Kinh nghiệm: Lớp 6 đã cần học nấu ăn ?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mứt Dâu, 16/5/2010.

  1. Mứt Dâu

    Mứt Dâu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/5/2010
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các mẹ,

    Con gái nhà mình học lớp 6, trước giờ toàn người giúp việc nấu nướng. Mới rồi mấy bạn con mình định đến lớp học nấu ăn ở Ezcooking học có rủ con nhà mình.
    Mới lớp 6 mà học có sớm quá không các mẹ nhỉ? Nhưng mà kể ra học được cũng tốt, chứ mình đi làm tối ngày bảo dạy con từng tí từng tí chắc không hiệu quả.

    Thấy cháu đem chương trình về thì cũng có vẻ được, chủ yếu là rèn kỹ năng đầu tiên, với lại dạy cách nhận biết rau cỏ, thịt cá... Nhưng mà bao nhiêu thứ định học trong hè này, các mẹ có con cùng độ lớp này chia sẻ với mình nhé

    :confused: :confused:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mứt Dâu
    Đang tải...


  2. petiti

    petiti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/7/2009
    Bài viết:
    1,634
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    103
    chị gái em hè năm ngoái cũng cho con đi học lớp nấu ăn đấy chị à.(năm ngoái cháu học lớp 7 ). em thấy cháu đi học về làm được 1 số món đơn giản (chứ trước kia chỉ biết nấu cơm và luộc trứng). mẹ cháu cũng dạy thêm cho một số món (chị nói sau khi đi học nấu ăn, mẹ chỉ cho cháu cách nấu cũng dễ hơn). giờ ba mẹ có làm về muộn chút là cháu có thể chuẩn bị được 1 bữa ăn (tuy đơn giản) hoặc chuẩn bị giúp mẹ để mẹ về nấu. chị gái em cũng nói rằng thấy cháu người lớn hẳn ra và rất thích phụ mẹ nấu ăn. chị kể có lần 2 vợ chồng về muộn, lần đầu tiên cháu tự nấu 1 bữa hoàn chỉnh gồm canh sườn chua, đậu rán và rau xào(tuy không ngon bằng mẹ nấu) nhưng anh chị thấy rất vui.
     
    vnmedical thích bài này.
  3. DépCảĐôi

    DépCảĐôi Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2010
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Mình thấy học cũng tốt đấy,đôi khi lớn thêm chút nữa lại chẳng còn thời gian mà học.Hết thi hết cấp 2 rồi vèo một cái lại thi ĐH.
     
  4. Mẹ Thumper

    Mẹ Thumper Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/6/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ngày xưa em phải nấu cơm cho bố mẹ từ hồi học lớp 3 cơ ạ, vì bố mẹ đi làm cả ngày, trưa về được có 1 lúc nên con cái phải giúp bố mẹ. Giờ con chị đã học lớp 6 và muốn đi học sao chị phải lăn tăn nhỉ :)
     
  5. vnmedical

    vnmedical Cân SK, TBYT 0978 551 558

    Tham gia:
    28/1/2010
    Bài viết:
    525
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    83
    Ngày xưa lớp 3 em cũng nấu ăn rồi, vì vậy em nghĩ lớp 6 nấu ăn không phải là chuyện lớn, hơn nữa tuổi đó bé sẽ thích làm sau này sẽ rất khéo tay, mà hai mẹ con cùng làm sẽ vui hơn nhiều, bé sẽ thấy mình quan trọng và phấn đấu hơn. hì hì
     
  6. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Ngày xưa mình học cấp 1 ở Liên Xô, trường mình có dạy nữ công gia chánh (nấu ăn, khâu vá) từ năm lớp 3-4, tức khoảng 10-11 tuổi. Mình nhớ là hồi đó mình rất thích học và háo hức mỗi khi đến giờ học. Mình tin là các cô bé tuổi đó cũng cùng chung cảm giác như vậy.
     
  7. anhtuangiang

    anhtuangiang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Muộn đấy bạn à

    Con gái mình thì từ năm 8t đã đựoc sai vặt để biết làm việc nhà: như chuân bị lấy bát, lấy thìa, lấy đũa. Biết quét nhà (không cần sạch), lau bàn sau khi ăn. Đặc biệt khi nghỉ hè thì mình sai cháu làm nhiều hơn, đấy là những bài học cơ bản chuẩn bị cho con gái. Biết lau nhà, biết lấy gạo cho vào nồi...vv. Đấy là những việc nhẹ nhàng không ảnh hưởng gì cả, nhất là lúc cháu chơi thì kéo cháu làm cùng việc nhà, như vậy dễ dạy cháu hơn
     
  8. ngotau

    ngotau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/5/2008
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Tùy suy nghĩ và hoàn cảnh của gia đình mà quyết định bác ạ, và cơ bản là xem cháu có hứng thú với việc nội trợ không.
    Em biết có gia đình nói rõ với con rằng con không cần phải động tay vào việc gì cả, việc duy nhất là học giỏi, bố mẹ và NGV phục vụ hết. Sau này có 2 tình huống xảy ra: (1) ra đời lấy chồng chả biết làm gì, lúc đấy mà thức tỉnh ra thì bắt đầu học nấu ăn phục vụ gia đình (2) vẫn chả biết làm gì thuê NGV rồi hoặc là phó mặc họ cho ăn gì thì ăn + đồ ăn sẵn, hoặc cầu viện đến mẹ mình, mẹ chồng để các mẹ đào tạo NGV và giúp chỉ đạo nghệ thuật vụ ăn uống.
    Còn nếu cháu nhà bác thấy thích học thực sự chứ không phải chỉ đua bạn cho vui thì bác nên khuyến khích, em luôn nghĩ con gái dù giỏi đến đâu, làm to đến đâu cũng cần biết việc nhà, có thể sau này bận rộn không thể vào bếp mỗi ngày nhưng vẫn phải là người hướng dẫn NGV làm được món ăn ưng ý, hợp khẩu vị của gia đình mình.
    Lớp 6 học chẳng sớm đâu nhưng trước tiên nên cho cháu có khái niệm về những thực phẩm, đồ dùng nhà bếp hàng ngày đã ạ.
    E biết có bạn con lớn rồi mà không biết rau gì với rau gì nhưng thỉnh thoảng thấy mọi người bàn tán món nọ món kia cũng đòi công thức cho kì được, khổ nỗi có biết cái gì với cái gì đâu, hỏi cụ tỉ lắm mà về làm không thể thành công sau đó xoay ra kêu ca người ta không hướng dẫn tỉ mỉ. Hàng ngày nhà ăn rau gì cũng không biết, nói thế hơi oan nhưng kiểu như các loại cải là chịu nhé, thịt lợn thì biết là lợn còn chỗ nào con lợn cũng chịu luôn, ăn cá cũng chỉ biết vài thứ cực kỳ thông dụng mới biết tên, chỉ giỏi tên món ăn nhà hàng. Mà hỏi công thức cũng chỉ về truyền lại thôi, mà tam sao thì thất bản, nhất là lại được truyền qua miệng người không nấu bao giờ.
    Em nhớ hồi em 8 tuổi đã lon ton chạy ra chợ gần nhà mua tí thịt về tự chế món thịt rang cháy cạnh rồi 10 tuổi hè đến là cầm tiền chợ theo tuần, tự chi và nghĩ xem cân đối các món thế nào, cảm thấy mình được tin tưởng rất hứng thú. Cấp 3 em phải lo chợ búa cơm nước gần như toàn bộ vì bố mẹ đi công tác nhiều.
    Chồng em cũng biết nấu ăn và cũng đề nghị là dạy cả con trai nấu ăn những món đơn giản phòng khi vớ phải quả vợ không biết nấu ăn, hehe
     
  9. ha hoa

    ha hoa Guest

    Chương trình Công nghệ 6 có 1 chương dành cho dinh dưỡng và nấu ăn. Bé học nữ công tốt chứ sao? Con gái 9X, 10X bi giờ chỉ lo làm đẹp và linh tinh, ít đữa chịu học nội trợ lắm
     
  10. Me Miu Kute

    Me Miu Kute Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    209
    Điểm thành tích:
    83
    Con gái mình năm nay mới lên lớp 6, nhưng cháu cũng đang đòi đi học ở EZcooking đây. Mình cũng muốn con gái không làm được bữa cỗ chuyên nghiệp thì cũng phải biết nấu ăn chứ chả lẽ sau này lại mua đồ ăn sẵn. Cháu thích làm bếp, vẫn hay giúp mẹ như chuẩn bị trứng, tẩm bột món thịt rán, gọt củ quả... Nếu mẹ nào có con đi học lớp này rồi chia sẻ thông tin nhé, mình cảm ơn nhiều
     

Chia sẻ trang này