5 tác hại khi trẻ dùng iPad

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi support, 7/3/2014.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Những thiết bị kỹ thuật số thông minh như iPad có thể là kho thông tin hữu ích, nhưng không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của trẻ. Khi dán mắt vào iPad, bé sẽ lười vận động và không thích ra ngoài hít thở không khí trong lành.

    Đa phần trẻ em ngày nay không thích đọc sách in. Các em có xu hướng đam mê các thiết bị số như iPad, điện thoại thông minh... Chúng có thể tìm thấy mọi thứ tiện ích khi sử dụng phương tiện này, thậm chí xem những bộ phim hoạt hình yêu thích hàng giờ liền mà không phải chuyển kênh như khi xem tivi.

    Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu tâm lý và sức khỏe bày tỏ lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực của trẻ trong thời đại kỹ thuật số. Cuộc tranh luận liên quan đến việc có nên cho trẻ sử dụng những thiết bị thông minh không đến nay vẫn chưa ngã ngũ. Trên trang Magforwomen, các nhà khoa học nêu 5 lý do cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ dùng thiết bị thông minh như sau:.

    1. Khiến trẻ lười hoạt động thể chất

    Những thiết bị kỹ thuật số như iPad có thể là kho thông tin hữu ích nhưng không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của trẻ. Các em sử dụng hầu hết thời gian dán mắt vào màn hình iPad sẽ lười vận động, không thích đi ra ngoài để hít thở không khí trong lành.

    Trẻ em không thể tự ý thức dung hòa giữa hoạt động tinh thần và thể chất. Một khi đã hứng thú với những trò chơi ảo thì chúng quên mất việc phải vận động. Thiết bị thông mình có quá nhiều tiện ích thu hút trẻ, làm cho chúng giảm bớt đi sự quan tâm đến những trò chơi vận động thể chất. Vì thế, các nhà tâm lý khuyên cha mẹ nên hạn chế cho trẻ dùng thiết bị thông minh, đồng thời buộc bé phải đi ra ngoài và tham gia trò chơi vận động thể chất để có sự phát triển toàn diện.

    [​IMG]

    2. Khiến trẻ không còn hứng thú đọc sách in

    Thiết bị thông minh giúp ích trong việc thu thập thông tin, nhưng những đứa trẻ được khuyến khích đọc sách in sẽ có lợi cho sự phát triển trí não hơn. Cách dễ nhất để trẻ thấm nhuần bài học là thông qua việc đọc sách. Những thiết bị kỹ thuật số như iPad có thể giúp ích trong việc đọc sách điện tử nhưng chúng cũng có thể đưa đến sự xao lãng vì bị "cám dỗ" bởi những trò chơi điện tử trong đó. Thực tế, một đứa trẻ nghiện game hiếm khi đọc sách.

    3. Làm giảm đi giá trị của những mối quan hệ


    Đứa trẻ nên hiểu về giá trị của những mối quan hệ ngay từ khi còn ấu thơ. Nếu một đứa trẻ kết thân với những thiết bị tiện ích hoặc một anh hùng ảo như một người bạn thân, chúng sẽ chẳng bao giờ hiểu được giá trị thực của mối liên đới ngoài đời thực. Các nhà tâm lý cho rằng, bất kỳ một người nào cũng nên làm thân với những người bạn thật ngoài đời để lớn lên và phát triển hơn trong các mối quan hệ.

    4. Giết chết năng lực tập trung

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi có quá nhiều thứ kích thích giác quan như âm nhạc lớn, tivi, hoặc Internet có thể gây hại đến khả năng tập trung của trẻ. Sự phiền nhiễu này có thể cũng ảnh hưởng xấu đến hành vi của các em. Vì thế, cha mẹ được khuyên nên tránh cho trẻ sử dụng những tiện ích này.

    5. Làm "nghèo" đi trí tưởng tượng và kỹ năng sáng tạo

    Những đứa trẻ luôn có sự tưởng tượng và sáng tạo về tương lai khi đón nhận cảm hứng từ thực tế. Chúng cần phải chạm vào thiên nhiên, lắng nghe những câu chuyện và tham gia vào việc phác thảo ý tưởng cho tương lai của mình thay vì sử dụng hầu hết thời gian dán mắt vào iPad.

    Các thiết bị thông minh luôn tràn ngập mọi thứ bao gồm chủ thể, phong cảnh, âm thanh, những cảnh vật trong thế giới ảo, âm thanh trong câu chuyện được kể, khiến trẻ không phải tưởng tượng thêm bất kỳ điều gì. Khi đó, não của chúng sẽ hoạt động ít hơn, do đó sự tưởng tượng của chúng sẽ giảm xuống.

    Tóm lại, để trẻ có được sự phát triển tốt cả tinh thần lẫn thể chất, những thiết bị thông minh như iPad cần được hạn chế. Trẻ em, đặc biệt là giai đoạn dưới 5 tuổi nên chú trong việc đọc sách (bao gồm cả sách truyện, truyện tranh) và tưởng tượng mọi thứ. Các nhà tâm lý cảnh báo, với xu hướng "số hóa tuổi thơ" hiện nay, trẻ em đang dần mất đi những trải nghiệm cuộc sống quý giá. Vì thế, để hạn chế điều này, cha mẹ nên kiểm soát chặt chẽ, hạn chế cho các em dùng thiết bị thông minh.

    Thi Trân
    Nguồn: Magforwomen/VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. thien ly le

    thien ly le Banned

    Tham gia:
    13/3/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 tác hại khi trẻ dùng iPad

    Đọc mới thấy cho trẻ tiếp cận với công nghệ thông tin sớm hại như thế nào.phải chắt lọc để dậy trẻ thôi.cả người lớn như chúng ta cũng vẫn phải học những điều này ấy chứ.
     
  3. Miss Tran

    Miss Tran Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    4/2/2012
    Bài viết:
    6,885
    Đã được thích:
    1,893
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 5 tác hại khi trẻ dùng iPad

    Cuộc sống ngày càng hiednj ddaih,không chỉ có ipad mà cả các dong điện thoại thông minh,e thấy đều có hại cho tre,các bé cứ ham thích các trò chơi,suốt ngày dán mawdt vào đó,làm ảnh hưởng đến cả tinh thần và trí tuệ của trẻ,rất có hại ạ,nên các bậc phụ huynh phải kiedn quyết hạn chế cho trẻ chơi,chứ e thaady nhiều bà mẹ nịnh con ăn bằng cách cho bé chơi như này rất có hại ạ
     
  4. thungabnbg

    thungabnbg

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    19,457
    Đã được thích:
    4,066
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: 5 tác hại khi trẻ dùng iPad

    mình ko có ipad cho con dùng,...nhưng có 2cai máy tính cả nhà suốt ngày ngối máy tính...........
    con trai ,những ngày nghỉ ở nhà đa số ngồi máy tính,..nghe ca nhạc............thực sự nếu ở quên có nhiều họ hàng, san chơi cho bé..
    nhưng ở Hn cũng chẳng biết đi đâu,thi thoảng đi siêu thị,...Hx ở đây nhà nào đóng cửa nhà ấy,............
     
  5. viethuong1989

    viethuong1989 www.dolotonline.net

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    8,506
    Đã được thích:
    1,253
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 5 tác hại khi trẻ dùng iPad

    em ko thích cho bé tiếp xúc với đồ công nghệ quá sớm, toàn làm hại các bé mê điện tử thôi
     
  6. yennashopp

    yennashopp Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/3/2014
    Bài viết:
    719
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 tác hại khi trẻ dùng iPad

    Haizzz, bé nhà em suốt ngày " mẹ mở mèo Tom" ](*,)](*,)
     
  7. meocon0818

    meocon0818 Yến nuôi nhà - Yến đảo KH

    Tham gia:
    18/3/2013
    Bài viết:
    15,028
    Đã được thích:
    3,699
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: 5 tác hại khi trẻ dùng iPad

    bé nhà mình cũng nghiện lắm .
     
  8. miun

    miun Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/7/2013
    Bài viết:
    1,545
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 5 tác hại khi trẻ dùng iPad

    Hic, bé nhà mình cứ đến h ăn là đòi cái IPAD. Phát khổ, không có là nó cứ đi tìm, ngõ ngoáy khg chịu ăn gì cả. Hic
     

Chia sẻ trang này