Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi hoahanhbac_nt, 6/2/2014.

  1. hoahanhbac_nt

    hoahanhbac_nt ELY

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Khuyến mãi hay là không?

    Câu đầu tiên tôi hỏi bạn – một người kinh doanh “Bạn có muốn sản phẩm của mình được bán với giá khuyến mãi hay không?”. Khoan đề cập đến những lý do khác (từ hợp lý cho đến linh tinh, vớ vẩn), bạn có công nhận rằng chẳng ai muốn hạ giá bán sản phẩm của mình, trước hết là do vấn đề lợi nhuận, thứ nữa, tin tôi đi bạn nghĩ rằng giờ nếu không khuyến mãi, không hạ giá thì không bán được hàng. Thế là bạn chạy đua quảng cáo, khuyến mãi,…đặc biệt vào những ngày lễ lớn như Lễ Tình Nhân, 8/3 hay Ngày của Mẹ,… :-k

    Không phủ nhận Khuyến mãi hay bán hàng hạ giá là một cách thúc đẩy doanh số bán hàng một cách cao nhất tuy nhiên bạn chắc cũng không ngờ được rằng đến một ngày bạn hết vốn, hết khả năng để chạy theo quảng cáo, thế là bạn “Tạch”. Quảng cáo là con dao 2 lưỡi, bạn có thể từ nó bán được hàng và cũng từ nó mà không bán được hàng, khuyến mãi cũng thế, không gì bảo đảm khuyến mãi của bạn đủ hấp dẫn khách hàng, hay đặc biệt hơn so với đối thủ, cạnh tranh với những “ông to, bà lớn” trong ngành,…Và thế là bạn Ế. :rolleyes:

    Vậy câu hỏi đặt ra tiếp theo Vậy làm thế nào để thoát Ế mà không cần dùng đến khuyến mãi? Câu trả lời là “Xé nhỏ ra để bán”. Vâng là xé nhỏ, với các mặt hàng sản phẩm dịch vụ hay ăn uống thì khá dễ rồi nhưng với hàng thời trang quần áo thì làm sao bây giờ. Chẳng lẽ phải Bán 1 ống quần hay bán nửa cái áo à? Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thật lại rất dễ bạn nên áp dụng những thủ thuật tôi giới thiệu dưới đây.

    1. Bán hàng online, hay bán hàng trực tiếp dù sao thì cũng giống nhau thôi. Quan trọng là hình ảnh. Trước tiên nên chăm chút hình ảnh sản phẩm thật đẹp và bắt mắt, nhưng lưu ý khi làm hình ảnh nên gắn liền với người mẫu và set đồ theo xu hướng hot nhất.

    [​IMG]

    2. Đặt tên cho set đồ thật lạ mắt, đánh dấu giá sản phẩm đính kèm theo.

    [​IMG]

    3. Gắn tất cả chúng lên chỗ dễ nhìn nhất: VD: treo trên banner, cover, bìa album,…

    4. Sắp xếp tất cả các set theo album và bắt đầu đăng bài viết, lookbook phối quần áo hoặc phụ kiện theo set đồ.

    [​IMG]

    Nghệ thuật bán hàng có sức thuyết phục này thường được các thương nhân và các nhà nghiên cứu thị trường hàng đầu áp dụng. Hãy thử áp dụng thủ thuật đó trong quá trình tiêu thụ sản phẩm và bạn sẽ tận mắt chứng kiến nó phát huy hiệu quả ra sao. Việc tách biệt giá sản phẩm thành từng phần nhỏ sẽ giúp bạn đạt được doanh thu bán hàng cao hơn. :-\":-\"

    Cũng là khuyến mãi, cũng là bán rẻ nhưng tuỳ từng cách thể hiện bạn vẫn có thể chạy hàng dù không phải giảm giá.
     
    Đang tải...


  2. hoahanhbac_nt

    hoahanhbac_nt ELY

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    Comment vào để cho các mẹ biết, hoặc muốn nói chuyện riêng có thể contact hoặc inbox vào địa chỉ email của mình. Và mình muốn nhờ các mẹ đẩy bài lên giúp mẹ An đồng thời giúp các mẹ khác nhé!
     
  3. maixanh121

    maixanh121 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/8/2011
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    mẹ nó chia sẻ rất thực tế, cảm ơn mn nhiều nhé ! cách mở lời cũng rất thật tâm. hi hi. chúc mn sẽ gặp nhiều điều may mắn trong cs
     
    hoahanhbac_nt thích bài này.
  4. hoahanhbac_nt

    hoahanhbac_nt ELY

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    Cám ơn chị maixanh, dạo này đang bận ở công ty, vài bữa nữa sẽ up lên 1 số kế hoạch kinh doanh cho các mẹ tham khảo.

     
  5. nhantranda196

    nhantranda196

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    11,431
    Đã được thích:
    1,946
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng

    Mn nói chuẩn, em rất tâm đắc, em mắc sai lầm ở bước 3 rồi vì nóng vội quá.
     
    hoahanhbac_nt thích bài này.
  6. hoahanhbac_nt

    hoahanhbac_nt ELY

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng

    Mẹ nó có thể kể câu chuyện của mình cho mình biết thêm được không?

     
  7. nguyenlieutrang

    nguyenlieutrang www.sfoods.vn Đặc sản vùng miền

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    3,830
    Đã được thích:
    571
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    mình cũng đang tìm hiểu con đường định hướng và lập kế hoạch business cho chuyên nghiệp hơn ngânhown 1,5 năm mình bán hàng online và cũng đã có nhiều khách hàng cũ, hết tháng 2 mình nghỉ việc mà tập trung bán buôn, lập kế hoạch mở cửa hàng Thực phẩm, các mẹ có kinh nghiệm hay các đầu mối về cửa hàng Thực phẩm thì share cho mình với nhé.
     
    hoahanhbac_nt thích bài này.
  8. hangquoc86

    hangquoc86 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    Cảm ơn về những thông tin hữu ích của bạn :)
     
    hoahanhbac_nt thích bài này.
  9. hoahanhbac_nt

    hoahanhbac_nt ELY

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    [5 bí quyết khiến khách hàng “rút ví” ngay lập tức

    Khách hàng thường quyết định mua dựa trên cảm xúc chứ không phải lý trí. Áp dụng 5 thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng rút ví ngay lập tức.

    1. Xây dựng hy vọng
    Xác định những vấn đề của khách hàng và chỉ ra rằng bạn có giải pháp cho vấn đề đó. Bạn sẽ làm cho khách hàng hy vọng rằng bạn chính là câu trả lời mà họ đang mong đợi.
    Người ta thường nói thứ duy nhất con người mua là hy vọng. Hy vọng rằng một thứ gì đó sẽ giúp họ hấp dẫn hơn, giải tỏa lo âu về tài chính, hoặc cải thiện sức khỏe cho họ. Bạn cũng cần đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thực sự đúng với những lời cam kết.

    2. Tạo lập niềm tin
    Bạn cần chỉ rõ lý do vì sao khách hàng nên tin tưởng bạn. Nếu bạn có thể đưa ra bằng chứng về hiệu quả giải pháp của bạn, niềm tin của họ dành cho bạn sẽ tăng lên, cũng như niềm hy vọng của họ.
    Niềm tin có thể được tạo lập bằng nhiều cách. Công cụ hiệu quả nhất là bằng chứng, đặc biệt là khi khách hàng có thể tự mình kiểm chứng, trải nghiệm. Biểu đồ, hình ảnh và đoạn phim đều là những bằng chứng có thể tai nghe mắt thấy và có sức tác động mạnh.
    Lời nhận xét từ những khách hàng đã mua hàng và cả những chuyên gia trong ngành có thể gia tăng mức độ đáng tin và thúc đẩy niềm hy vọng rằng sản phẩm của bạn chính là thứ mà họ cần tìm.

    3. Tạo cảm giác khan hiếm
    Bạn cần phải tạo cảm giác khan hiếm cho sản phẩm và sự khẩn cấp nơi khách hàng, bằng không rất nhiều người sẽ không ra quyết định mua. Họ sẽ hoãn lại và tự nhủ rằng sẽ mua vào ngày mai hoặc một ngày nào đó trong tuần.
    Hãy tạo động lực cho khách hàng, hành động nhanh chóng. Rất nhiều người ngại hành động vì sợ quyết định của mình đưa ra là sai.

    4. Loại trừ tất cả rủi ro

    Đến gần giai đoạn này, khách hàng của bạn có thể vẫn còn do dự. Đây là lúc bạn loại bỏ mọi rủi ro cho họ.
    Hãy trấn an họ rằng điều đó là hoàn toàn bình thường. Nói với họ rằng đừng lo lắng về tiền bạc bởi họ hoàn toàn có thể được hoàn tiền nếu không hài lòng 100% với sản phẩm. Hãy cho họ 30 ngày hoặc hơn để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    Một cách khác để loại bỏ rủi ro là cho phép khách hàng thử nghiệm miễn phí. Khi đó, họ có thể kiểm định bất cứ thứ gì mà bạn đang bán mà không phải chịu bất kỳ rủi ro nào. Thậm chí họ còn chẳng quan tâm đến việc bạn có hoàn lại tiền cho họ hay không.

    5. Yêu cầu đặt hàng

    Đây không phải là lúc tỏ ra thiếu quyết đoán. Hãy cho khách hàng biết bước tiếp theo là gì. Một chỉ dẫn đơn giản như “Nhấn vào đây” luôn đem lại kết quả tốt.
    Sau khi mọi thứ trở lên hoàn toàn dễ dàng. Hãy nói cho khách hàng biết cần làm gì. Một thao tác đơn giản như “Click vào đây” có thể tăng đáng kể tầm ảnh hưởng của sản phẩm.
    Sự thật là khi bạn nói với ai rằng họ cần làm gì, có rất nhiều khả năng là họ sẽ thực hiện điều đó, hãy đưa ra những chỉ dẫn thật rõ ràng, cụ thể và chính xác.

    Trích “Làm ít hơn kiếm tiền nhiều hơn”
     
  10. hoahanhbac_nt

    hoahanhbac_nt ELY

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    Lâu lắm rồi bận việc và con bé ở nhà quên mất không vào diễn đàn, tình hình kinh doanh của các bố mẹ sao rồi ạ?
     
  11. dongphucgiadinhhanoi

    dongphucgiadinhhanoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/5/2013
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    Em cũng hóng, em đang làm đồng phục gia đình được 3 năm nay rồi, rất vui khi đọc được những chia sẻ bán hàng của chị. Chúc chị thành công nhé!
     
  12. aloonline_1987

    aloonline_1987 www.shipgiatot.com

    Tham gia:
    8/1/2013
    Bài viết:
    1,695
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    đánh dấu ngâm cứu. đọc dc đoạn đầu cũng đã cảm nhận dc sự nhiệt tình của mn rồi
     
  13. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,060
    Đã được thích:
    2,318
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tư vấn tiếp thị và chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo để bán được hàng (miễn phí))

    E cũng hóng mẹ nó, chưa biết cách tiếp thị sản phẩm thế nào cho hiệu quả đây. Cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ
     
  14. hoahanhbac_nt

    hoahanhbac_nt ELY

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các chị em, mình vẫn nhận được email của một số bạn nhờ tư vấn nhưng thời gian qua do quá bận nên không thể trả lời bạn được. Nay mình đưa thông tin này lên lại để bạn nào có nhu cầu thì hãy tiếp tục gửi thông tin về các "ca khó" thường gặp cho mình nhé!
     

Chia sẻ trang này