Chào cả nhà a! Hôm qua ngồi Facebook bạn em có đăng một bài toán lớp 2 như thế này: Khoanh tròn vào câu trả lời đúng. Tích 5x4 được viết thành tổng là: a) 4+4+4+4+4. b) 5+5+5+5+5. c) 5+5+5+5 E bé nhà bạn ý chọn Đáp án a) cô giáo phê sai và khoanh vào đáp án c) đúng. E cũng vào cmt là cô giáo chấm vậy là đúng đó, vì theo như quy tắc trong toán học : a) sai vì 4+4+4+4+4 là tổng của 5 số hạng bằng nhau, 4 được lấy 5 lần và chuyển thành tích viết là 4x5. c) đúng vì 5+5+5+5 là tổng của 4 số hạng bằng nhau nghĩa là 5 đc lấy 4 lần và chuyển thành tích viết 5x4 Bạn ấy vẫn không chịu và còn nói em là một bài toán có nhiều cách giải, cách giải thích của e đúng mà khuôn mẫu máy móc quá, nhu thế sợ ảnh hưởng đến tư duy của trẻ và khăng khăng là cô chấm sai cho bé! E giải thích thêm: Nếu đề bài hỏi" "Tích 5x4 BẰNG tổng của:" thì 2 đáp án a,c đều đúng, còn đây đề bài hỏi " Tích 5x4 ĐƯỢC VIẾT THÀNH tổng là" thì đáp án c) là đúng. Em nghĩ có thể mình sai nên nhờ các mẹ, các bố thông thái giúp em với. Và giải thích cho trẻ như thế nào ạ! Cảm ơn các bố các mẹ nhiều. Haiza....
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. hồi mình học lớp 3 cũng gặp 1 bài toán như thế này, và cũng chọn a, cũng bị cô phê là sai, ấm ức lắm, nên nhớ đến tận bây giờ. Mặc dù a với c đều cho ra kết quả như nhau, nhưng đúng như mẹ nó giải thích, về bản chất 5x4 được hiểu là 4 lần 5, không phải 5 lần 4
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. tại thời điểm này các bé chưa học tính chất giao hoán của phép nhân, nên không thể nói 5x4 cũng như 4x5 được
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. Đáp án c đúng vì 5 là số bị nhân còn 4 là số nhân: Đúng ý nghĩa là gấp số 5 đó lên 4 lần :5+5+5+5 = 5x4 Trong toán học việc làm toán đố cũng như thế, nếu ta đặt sai vị trí số nhân và số bị nhân thì ý nghĩa bài giải bị trừ điểm khi làm bài và trừ điểm khi làm bài thi. VD: bạn a làm mỗi ngày đc 5 chiếc quạt hỏi trong 4 ngày bạn làm bao nhiêu chiếc: Giải : trong 4 ngày bạn a làm đc số quạt là: 5 quạt x 4 ngày= 20 chiếc Đáp số 20 c quạt Thực ra khi cải cách giáo dục tiểu học các nhà biên soạn sách cũng cho trẻ em phát triển tư duy sớm hơn - nhất là bộ môn văn kỹ hơn về cấu trúc câu và ngữ pháp- chỉ có điều là các môn phụ cũng hành chính nên nhiều bố mẹ và con cũng oải vì học, trẻ sẽ bị áp lực nên hứng thú môn TOÁN bị mất đi.
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. đáp án c là đúng là chính xác rồi mn ah! quy tắc toán học là thế mà! "5x4 = SỐ 5 ĐƯỢC NHÂN LÊN 4 LẦN = 5+5+5+5
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. Đúng thế này đấy mn ạ, bởi tích của 5x4 thì em hiểu là 4 lần 5, tức tổng của 4 con 5.
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. Chán ghê ko biết cách giải thích của em thế nào mà có bạn còn nặng lời: dạy theo cách của em thì bảo sao trẻ con tả ông nội có đuôi và ông quẫy đuôi mỗi khi em đi học về. E thấy bực mình!
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. Cảm ơn các mẹ đã giúp em !Nhiều kh những bài toán của conmaf các bố mẹ khó nhằn nhỉ!
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. ôi các đáp án đưa ra để đánh lừa các bé đó ạ giải thích cho bé hiểu khó lắm nhiều khi em cũng bó tay với bài tập của các bé
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. Hii! Cảm ơn các mẹ! Em về đưa đề cho con giai em lớp 2 bé cũng chọn đáp án C!
Phương án c là đúng mà mẹ cháu ạ, cô giáo không sai đâu vì thế mình cũng phải rèn bé viết theo đúng thứ tự sẽ không sai
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. mình đồng ý với cách gthich của mẹ nó nhé, ngta cố chấp thì kệ họ đi mẹ nó ạ.
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. Vâng tất cả các mẹ đều có ý như em, chắc tại bạn em ko đọc kĩ đề nên hiểu sai! Cảm ơn các mẹ chia sẻ!
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. ui. toán lớp 2 mà đọc một tý loan hết cả đầu. lâu quá rồi không nhớ. mấy nữa con đi học cũng phải để ý mấy cái này để còn dạy con học
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. ôi đọc mà thấy khó ghê, giải theo cách người lớn thì dễ mà theo cách của tiểu học thì chịu
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. 5x4 được viết lại là 4 số 5 cộng với nhau là đúng rồi vì theo bản chất 5x4 là 4 lần của số 5. Tuy 5x4=4+4+4+4+4 nhưng theo yêu cầu của bài ra thì lại ko đúng. Cô giáo ko hề sai mà bạn của mn sai nhé ^^
Ðề: Cần giúp! Giúp em giải bài toán lớp 2. 5 x 4 với 4 x 5 về ý nghĩa toán học là hoàn toàn khác nhau. Người ta có công thức muốn gấp một số lên nhiều lần ta lấy số đó nhân với số lần. Có nghĩa là 4 x 5 là 4 được lấy 5 lần và 5 x 4 là 5 được lấy 4 lần. Chỉ kết quả giống nhau còn ý nghĩa là khác nhau. Các con chưa học giao hoán nên chưa biết kết quả như nhau và nếu mình giảng chúng có ý nghĩa như nhau thì cũng sai. Cô giáo đúng rồi