Chuyện ship hàng- Biết hay chưa biết?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ohido water, 26/3/2014.

  1. ohido water

    ohido water Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    563
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    103
    Chào các mẹ . Em không phải phải shiper mà chỉ là khách hàng thôi. Nhưng có câu chuyện về ship hàng mà em muốn trao đổi cùng với các mẹ và cả những shiper nữa.
    Em hay mua hàng của các mẹ trên LCM. Nhưng có điều là khâu tiếp nhận đơn hàng và vận chuyển hàng, nhiều mẹ làm cực kỳ chuyên nghiệp khiến em cảm thấy hài lòng vô cùng nhưng nhiều nhà làm nhiều khi đi mua hàng mà tức phát điên.

    Chuyện là thế này ạ: Mấy hôm trước em có đặt mua hàng( Của ai thì em không tiết lộ vì đó cũng chỉ là rủi ro thôi không đáng để bị lên án và làm mẹ ấy có những ảnh hưởng xấu đến kinh doanh ).Chả thấy mẹ ý báo lại là bao giờ giao. Em đinh ninh bao giờ rao chắc người ta sẽ gọi báo lại cho mình trước. Bẵng đi mấy hôm cũng không thấy gọi gì. Em cũng nghĩ thôi chắc hàng chưa về người ta chưa giao được. Lại chờ. Chờ mãi cuối cùng cũng có bạn ship hàng gọi điện nói sẽ đi giao hàng cho em. Mà hôm đó em lại đi công tác không ở nhà nên hẹn bạn ý là tối mai.( Trên đơn đặt hàng của em vì biết tính chất cv em bận và ít ở nhà , tối vc em toàn đi ra ngoài, sang nhà ông bà hoặc đi mua đồ nên ai em cũng phải dặn là khi đến nhớ gọi trước cho em để em còn ở nhà). Thế là tối mai có đồ rồi. Hai vc đi làm về tung tăng đi chơi đợi bạn ship gọi đến giao hàng thì sẽ hẹn bạn ý để về nhà. Cuối cùng thì chuông điện thoại cũng reo:

    - Chị ơi tôi giao hàng chị ra nhận hàng cho tôi.
    - Anh đến nhà em rồi á. Em đã dặn là trước khi đi anh gọi cho em rồi cơ mà.Sao anh không gọi trước.Giờ em đang không ở nhà.
    - Chị đang ở đâu.
    - Em đang ở Nguyễn Hữu Huân.
    - Nhưng hôm qua đã hẹn là tối rồi. Bây giờ chả tối thì là gì chị.
    - Anh hẹn tối thì em phải ngồi đợi anh cả tối à. Lúc đi anh phải gọi trước chứ.

    Tắt phụt điện thoại. Em còn chưa nói hết câu.Tự dưng bực mình. Vì thái độ thôi. Em thì chả mất gì cả. Vì người ta chả giao hàng thì thôi. Mình mua chỗ khác. Lần sau không đặt hàng người ta nữa là xong. Chứ làm ăn kiểu này không được. Nhưng tức thì tức, công ty em cũng có kỹ thuật phải đi chuyển hàng em biết việc vận chuyển vất vả lắm. Đi đường nẵng mưa, gió bão phải chịu hết. Mà không làm được việc còn vất vả hơn. Trách thì có trách nhưng cũng thông cảm cho người ta vì đi đến giao hàng mình lại không có nhà. Nhưng cũng tại vì anh ấy không chịu gọi điện trước.
    Một lúc sau đang vẩn vơ vừa tức lại vừa thương cái người ship hàng thì thấy tin nhắn:
    Chị có lấy hàng thì qua ... để lấy nhé. Chồng em bảo thái độ như thế thì thôi khỏi phải lấy, mình làm gì sai việc gì phải qua hả vợ. Nhưng em nghĩ thôi cũng vì người ta đi giao hàng không được nên bực thì nói vậy chắc lần sau người ta cũng rút kinh nghiệm. Nên mới nhắn tin lại cho mình như vậy.
    Thế là lúc về em qua chỗ đó để lấy hàng và vẫn trả tiền ship hàng cho người ta.

    Việc này kết thúc.Nhưng em cũng tự nhiên chán cảnh mua hàng ship hàng như thế này.Qua chuyện này em nghĩ có khi vẫn nên nhắc lại các bạn ship một chút, Không biết là một cuộc điện thoại có tốn nhiều tiền và làm như vậy thì không đủ chi phí cho việc đi ship hàng hay không. Nhưng việc đó lại quan trọng vô cùng trong thời buổi mà các mẹ vô cùng bận rộn như thế này. Ít khi ở nhà và có nhiều lúc ở nhà nhưng còn bận nấu ăn hay tắm cho con mà không nghe được máy, thì các bạn ship chỉ biết mếu à. Lúc đó biết trách ai bây giờ. Vừa mất công, vừa tốn xăng lại không được việc.:mad:

    Em chỉ muốn rằng qua câu chuyện vừa rồi các mẹ bán hàng tự ship hoặc thuê ship (càng) phải chú trọng hơn hai điều em nghĩ là sẽ tốt và cho khách hàng yên lòng,cảm thấy các mẹ chuyên nghiệp hơn thôi :
    - Thứ nhất khi khách đặt hàng nên hẹn người ta ngày giờ giao hàng và sẽ giao những món gì, tổng bao nhiêu tiền.( Vì có những món khách đặt mà nhà mình đang hết).
    - Thứ hai : Trước khi đi giao hàng, nên gọi điện cho khách hàng trước là tôi đang đến nhà ban, anh , chị ... để giao hàng, chị ở nhà nhận hàng giúp tôi.

    (Lúc đó đến mà khách không ở nhà mới có thể trách và mắng khách được)
    Chỉ cần hai thao tác đó thôi là CV bán hàng, và ship hàng đã đơn giản hơn rất nhiều rồi. Vậy mà tại sao không?Để khách bực mình còn mình thì ấm ức?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ohido water
    Đang tải...


  2. treehouse68

    treehouse68 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2014
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chuyện ship hàng- Biết hay chưa biết?

    bên cty mình thường gọi bên Gogoship đi ship hàng cho khách..Mình thấy bên đó làm ok mà nhiệt tình, nên kí gói ưu đãi cả tháng luôn..ok lắm..^^
     
    ohido water thích bài này.
  3. tunglethanh285

    tunglethanh285 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/3/2014
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chuyện ship hàng- Biết hay chưa biết?

    cám ơn mẹ nó đã chia sẻ :D:D:D:D:D
     
    ohido water thích bài này.

Chia sẻ trang này