Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng Cái vụ này khó thật ý! Lần trước em biết 1 chị bán hàng còn đem sp của mình vào cửa hàng của chủ bán thêm nữa. Khi bán thì ưu tiên gthieu mặt hàng của mình trước. Nhưng chị đó bán tạp hóa còn thời trang thì ko biết làm thế được ko!
Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng Website của bên em có tích hợp tích năng quản lý bán hàng, mẹ nó cần thì alo em nhé!
Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng Để trả lời câu hỏi của bạn mình xin chia sẻ thế này. Các cty thời trang họ quản lý chuỗi cửa hàng thời trang như thế nào? Cửa hàng thời trang có đến hàng trăm shop nhưng họ vẫn quản lý rất tốt hàng hóa, tài sản và cả thời gian, phong cách bán hàng của nhân viên... vậy tại sao họ quản lý dc? Có lẽ bạn nên vào cửa hàng thời trang có thương hiệu và ngẫm. Ngoài ra, mình chia sẻ với bạn mô hình thế này. 1. Lắp đặt hệ thống camera để ghi lại các sự cố, theo dõi nhân viên.... 2. Máy bắn mã vạch, máy in hóa đơn và phần mềm, giúp quản lý tốt bán hàng.... 3. Máy in mã vạch in riêng giá tiền, chủng loại sản phẩm và dán lên sản phẩm..... cận thận thì dùng tem rách... đã dán rồi khỏi bóc luôn. 4. Cửa hàng nên luôn có từ 2 nhân viên chở lên, ko những thay nhau bán hàng mà còn tác dụng kiểm tra chéo nhau. 5. Bán đúng giá niêm yết hoặc chương trình sale, cấm tự giảm giá... Tất nhiên đây chỉ là vài gợi ý giành cho cửa hàng nhỏ lẻ, còn rất nhiều phương pháp khác nhau bổ xung nữa... có gì từ từ chia sẻ nhé.
Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng Hôm nọ có 1 KH yêu cầu tính năng trong phần mềm bán hàng là sau khi quẹt mã hàng thì ko cho xóa dòng hàng đã quẹt đi nữa (chỉ có user có quyền mới xóa được). Ban đầu mình nghĩ đó là yêu cầu hơi vô lý vì nhỡ đâu có KH đang mua thì thôi ko mua nữa thì làm thế nào. Tuy nhiên đây cũng là 1 tính năng để làm cho nhân viên thu ngân ko có chuyện quẹt mã hàng linh tinh (kiểu như quẹt tính tiền báo cho KH, thu tiền xong thì lại xóa dòng hàng đó đi để bán tiếp cho KH tiếp theo).
Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng Trong quản lý nhân sự không bao giờ nghiêng về 1 vế, bao giờ cũng nên kết hợp phương pháp cả "cứng" lẫn "mềm". Người ta vẫn nói: "Lạt mềm buộc chặt" và mình nghĩ câu này luôn luôn đúng. Ở 1 siêu thị mà mình được biết là siêu thị Hà Đăng, chị chủ gần như tin tưởng tuyệt đối vào nhân viên, nhân viên họ làm quần quật tới 29 tết mà ko một chút phàn nàn (làm việc với tâm lý của người làm chủ) bởi vì chị đối xử với nhân viên cực tốt, bên cạnh là những chính sách hỗ trợ nhân viên rất được lòng người. Nếu ai đó muốn làm xấu thì họ cũng phải tự cảm thấy ngượng với sự quan tâm của chị chủ. Nói chung mình đối phó với họ thì họ sẽ tìm cách đối phó với mình. Ko để lỏng quá, nhưng làm chặt cũng phải có phương pháp để nhân viên tuân thủ mà vẫn hài lòng.
Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng Các Anh chị nhà mình dùng phần mềm quản lý bên nào vậy? Hiện nay em muốn dùng mà nhiều bên chào quá, họ cũng chưa hoàn thiện nên e muốn tham khảo, mong cả nhà cho ý kiến ah
Có hai hướng cho mn lựa chọn nhé, 1 là lắp camera và thử nhân viên bằng cách để quên tiền tại quầy, nhân viên nào trả lại nghĩa là nhân viên đó tốt,... cách này được sử dụng khá nhiều. Cách thứ 2 là đối đãi thật tốt với nhân viên để nhân viên không quay sang chơi xấu mình, hãy để nhân viên và mình như những người bạn tốt
Chào bạn mèo meomeo, Bạn có thể tham khảo bình luận, đánh giá, chia sẻ của các nhà cung cấp phần mềm bán hàng tại topic Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko? Chúc bạn kinh doanh hiệu quả.
bai toán nay khá phức tạp, nếu sd máy móc vẫn cần khâu kiểm hàng thường xuyên, để nâng cao hiệu quả quan trọng là ý thức của nhân viên, khi mình đáp ứng đủ nhu câu sống va tạo được 1 sự kiểm soát đủ để không phát sinh lòng tham, đủ thân thiên thì sẽ nâng cao hiệu quả quản lý hơn
Nhân tiện chủ đề này mình kể thêm vài câu chuyện, cả đối với những người làm lâu năm và những người đã ra đi: Bên mình vẫn có người làm trên 5 năm, có cả những người làm cùng với mình 9 năm, kể cả những lúc mình gặp khó khăn nhất các bạn ấy cũng không bỏ mình. Họ làm việc không khác gì công ty là của họ, thậm chí quên cả đón con đang ở nhà trẻ vì mải hỗ trợ cho khách hàng, hoặc có thể phi xe máy 30km từ quê lên công ty để lấy hàng giao cho khách hàng vào ngày nghỉ lễ để khách hàng kịp khai trương vào ngày hôm sau. Họ có thể sẵn sàng chi tiền cá nhân ra cho những việc công ty cần những lúc khó khăn (dĩ nhiên mình chẳng bao giờ để họ thiệt cả). Một khi đã tạo cho họ mục đích sống, sự đam mê rồi thì ko có chuyện "ích kỷ, lười làm, muốn việc nhàn mà lương cao" đâu. Ngay cả khi mình quyết định tết thưởng 2 tháng lương dù gặp khó khăn nhưng có bạn còn nói với mình là "Em chỉ nhận 1 tháng lương thôi" (dĩ nhiên là mình từ trối rồi). Nói như thế để biết là ko phải ai cũng bo bo ích kỷ và vấn đề là mình chia sẻ, nói với họ những gì thôi. Khi họ đi KH, có những KH mời họ về với mức lương cao gấp đôi nhưng bạn ấy bảo là: "Anh chi cả tiền 8 năm công ty em đào tạo em nữa đi chứ mức lương đó ko đủ bù lại cho công ty em đâu". Và cô ấy nói tiếp "Nếu em sang chỗ anh vì tiền thì sẽ có người khác cũng lôi em đi với giá cao hơn anh trả em nhiều. Và khi em cũng đi vì tiền như em sang chỗ anh theo lời mời của anh thì lúc đó anh nghĩ sao?" . Thế là người mời mọc đó tự hiểu nghĩa là gì. Mà bên mình ai cũng có tinh thần đó chứ ko phải chỉ có 1 người. Do đó, vấn đề là cách làm, chứ ko phải cái gì cũng chắc chắn 100% là được hay ko được bạn ạ. Bạn có 5 năm dùng người thì mình cũng có hơn 10 năm dùng người. Dĩ nhiên cũng có người bỏ đi vì sự nghiệp của họ và mình welcome điều đó, điều đó là RẤT BÌNH THƯỜNG bởi mình ko thể ích kỷ chỉ giữ họ khi mà chính mình cũng có ước mơ có sự nghiệp riêng khi mình còn làm ở cty cũ. Trước khi vào cty, bao giờ mình cũng chia sẻ với họ về tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp, sự nghiệp riêng chứ ko phải sợ là mình nói vậy thì họ sẽ bỏ mình đi đâu. Trong quản trị khách hàng và quản trị nhân sự thì hãy cho đi sự chân thành, bạn sẽ nhận được nhiều hơn rất nhiều. Mà giả sử những người ra đi khi mình đã chia sẻ với họ, đã cho họ rất nhiều thì khi họ đi rồi họ vẫn RẤT QUÍ mình. Thậm chí có những người mình còn khuyên họ hãy thực hiện ước mơ của họ. Mình có những nhân viên cũ vẫn thường xuyên viết về mình ở FB của họ. Thậm chí có người chỉ làm với mình có 1 ngày + 1 buổi phỏng vấn, sau đó họ sang FPT Retail làm việc và sau này bạn ấy nói lại với mình câu "Chính anh là người ảnh hưởng tới sự nghiệp của em nhiều nhất mặc dù chỉ có 1 buổi PV và 1 ngày làm việc cùng". Anh em bây giờ vẫn rất quí nhau và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm cho nhau (trong đó có kỹ năng tuyển dụng và dùng người). Mình vẫn theo dõi bước chân chàng thanh niên ấy và vẫn mong muốn bạn ấy thành công với sự chân thành nhất.
nhân viên bán hàng tại của hàng. về hàng hóa, giá bán, tiền bạc có thể ql đc. nhưng nhân viên ôm tiền chạy thì chịu, ko ql đc và cũng rất khó lường. bên m 2 lần nv cầm tiền 12 và 24tr tiền hàng rồi báo mất. sau đó cũng trả, nhọt giọt nhưng làm lỡ chuyện của m, mấy hôm rồi thằng bạn ck mình, túng quá làm liều cũng lấy mất tiền hàng. nói thật, bây giờ thuê ng quá khó.
1. Đa số những người trẻ giờ thích nhàn, lương cao. Nếu gặp khó khăn là bỏ. Chỉ chọn việc nhẹ nhàng lương cao trong khi ko bao giờ tính rằng tiền mình làm ra cho doanh nghiệp phải lớn hơn số tiền DN đầu tư vào mình gấp nhiều lần. (Đầu tư vào nhân sự là 1 dạng đầu tư, mà đã đầu tư là phải có lãi. Vậy làm nhàn lương cao thì lấy đâu ra lãi?) 2. Đa số mọi người đi làm một thời gian thì ko thích làm thuê nữa mà chuyển sang làm riêng như bán hàng online, mở cửa hàng, mở cty riêng,... dù bé nhưng ko phụ thuộc vào người khác. Cái này cũng có cái hay, cái dở mà một trong những hệ lụy của cái dở là VN chả nhiều công ty lớn mạnh (phần lớn chết yểu vì nhân sự) Chủ đề "bỏ việc để làm riêng" được trao đổi khá sôi nổi ở đây: https://www.facebook.com/groups/lamchame.org/permalink/884041578390659/
Tìm hiểu cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả, muốn đạt kết quả mong muốn =>> https://sthink.com.vn/quan-ly-chuoi-ban-le.html