Kinh nghiệm: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi vuluongduyen, 9/4/2014.

  1. vuluongduyen

    vuluongduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/2/2012
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ, mình đã sinh baby được tròn 6 tháng rùi, ủ mưu sẽ lên đây chia sẻ với các mẹ sự vụ sinh con của mình từ lâu rùi, mà tới giờ mới có thể viết ra được.
    Chẳng là trước đây khi còn đang mang bầu, mình cũng dát lắm, sợ đau khi cơn đau đẻ tới, sợ rạch vùng kín, tâm lý cũng khá hoang mang, và thầm ước là được sinh mổ sau khi tìm hiểu rằng sinh mổ sẽ không đau. Và đây là thực tế của mình:
    Mình mang bầu và em bé dự sinh ngày 28.9.2013, nhưng mà đến ngày mà ẻm vẫn ngoan ngoãn trong bụng mẹ, khiến mẹ ẻm sốt ruột kinh khủng. Đi khám thai bs luôn có kết luận là ẻm vẫn bt, chưa có dấu hiệu sinh thì cứ theo dõi và hẹn ngày tái khám!
    Một ngày trôi qua...
    Hai ngày trôi qua...
    chờ đợi...........
    .
    .
    .
    chờ đợi
    .
    .
    .
    chờ đợi
    .
    .
    .
    Một tuần trôi qua, đã 2 lần đi khám và bs vẫn bảo về nhà theo dõi, khám trong cũng chưa thấy dấu hiệu nào cho thấy tử cung mở.
    Lại chờ
    và chờ
    .
    .
    .
    Lại đi khám, là thứ 2 đầu tuần ạ, lúc này gái em đã 42w rùi, cả nhà ngóng, em cũng sốt ruột, chồng nóng ruột, bạn bè hỏi han.
    Bs hẹn theo dõi tiếp và T6 nếu em bé vẫn đạp bt thì đi khám lại.
    Không một dấu hiệu nào cho thấy là em sắp sinh, hic, máu báo không, vỡ ối không, cũng chẳng đau lưng hơn quá nhiều như các mẹ khác. Gái nhà em vẫn ngoan ngoãn đạp bùm bụp trong bụng mẹ vì nước ối vẫn trong veo ngon lành.
    2 ngày nữa trôi qua.

    Sáng ngày thứ tư: vẫn không có một dấu hiệu nào cả, nhưng có một " dự cảm" nào đó, sau khi thức giấc, ruột gan cứ như làm sao ấy, lôi chồng dậy bằng được để đi khám, mặc dù con vẫn đạp bùm bụp, méo hết cả bụng, nhưng có điều, hôm ấy thấy cái bụng có vẻ cứng hơn so với bình thường.

    Chồng yêu chở lên 198 (em đăng ký hồ sơ sinh ở đây), sau cả một quá trình khám, siêu âm.

    Ồi

    Nước ối còn có 60ml, bs yêu cầu nhập viện luôn theo dõi.
    Nhưng em chưa kịp làm giấy chuyển viện từ chỗ hưởng BH nên em hỏi bs xem có thể để em đi làm nốt cái thủ tục kia không. BS OK và chỉ đến đầu giờ chiều, em đã chồm chỗm trong vai Sản phụ sau khi người nhà hoàn tất các thủ tục nhập viện.

    Bụng không đau, nước ối không biết chảy đi đằng nào, dù mới đó đo đc 60ml, đến khi lên chỗ xin chuyển viện đo lại còn có 35ml, em hoảng quá, và bs phán một câu: 99% là mổ đẻ rồi em ạ.

    Và em phấn khởi đi đón con em trào đời.

    BS siêu âm và làm một số thao tác nghề nghiệp trước khi mổ: biểu em thay váy bầu, mặc bộ "chuyên dụng" cho bà đẻ, thụt, cạo lông mu,hic, túm lại là lúc đấy bs bảo gì em làm đấy!

    Và em được chuyển tới khu gây tê, và mổ. BS gây tê yc gặp chồng để trao đổi về các vấn đề có thể phát sinh khi gây tê, rồi cứ thế em vào phòng.

    Trong đầu em lúc ấy vào đó chỉ là để........................gây tê, hic, thế có tồ không cơ chứ! Đến khi bs bảo em cởi áo rồi để tay thế này, nằm thế kia, em mới hồn nhiên hỏi "ơ là mổ ở đây ạ", hic. Cảm giác em lúc ấy không khác gì con heo nái chuẩn bị được phanh thây. Bs hỏi han, trò chuyện cho em quên đi áp lực (mà thực ra em cũng đã xác định là mổ sẽ không đau nên cứ hồn nhiên vô tư), rồi có một chất đc truyền vào tủy của em, dần dần nửa dưới của em mất cảm giác, còn nửa trên vẫn vô tư.

    Em nghe thấy tiếng rột rột rất ngọt, rất êm.
    Em cảm thấy bì bì nơi bụng dưới, dưới các lớp da mỡ.
    Em tưởng tượng tới những lúc em .....................thái thịt

    Hình như bs có ấn bụng em ra, vừa làm vừa chuyện, hỏi han linh tinh như thể mấy ông phỏng vấn nhân viên xin việc mà câu hỏi không liên quan tới nghề nghiệp ấy!


    .
    .
    .
    Óe óe óe, gái em đã trào đời và khóc lên tiếng rất to, rất đặc trưng, đến nỗi bố nó còn bảo, trong phòng có bao nhiu trẻ con, mà đi từ xa nghe tiếng con mình khóc là nhận ra ngay.

    Sau khi vs quấn tã cho bé, bs đưa gái lên cho em ngắm một chút. Giây phút này em mong chờ đã quá lâu, thế mà khi đấy em chỉ nghĩ được một điều: Em phải ngắm ngay................cái mũi trước vì hồi trước siêu âm, bố nó cứ bảo giống mũi mẹ thì..............ko đẹp, hic
    KQ là mũi giống mũi bố!

    BS đưa con em lên trên phòng trao con cho bố, còn em thì vẫn tiếp tục được khâu khâu khâu. BS bảo "anh vét không còn thấy em còn một giọt ối nào nữa" em cũng hú hồn, và em nghĩ, thế là tốt rồi, con ra đời rồi, hạnh phúc rồi!

    Sau khi khâu xong, em được nằm cách ly, tới khi 2 chân em có thể cử động được thì em được lên với con. và mất 4 hay 5h gì đó, em được chuyển lên phòng sau sinh.

    em nhớ em khi đó, có tới 4 người khiêng em từ cái giường ấy sang giường nằm, em lại tưởng tượng em là con heo nái đã xong nhiệm vụ. hic.

    Cái mớ ống dẫn vẫn được gắn truyền dịch và thuốc vào người, cái ống dẫn tiểu cũng vẫn được gắn vào người, mà em thì em cảm giác đói ơi là đói, thèm ăn ơi là thèm ăn, thế mà vẫn ko đc ăn, phải truyền mấy chai dịch kia.

    sáng hôm sau, khi truyền hết dịch và đánh bủm được một cái thì em được cho ăn. Nhưng oái oăm thay, lúc đó em ngửi mùi gì cũng kinh, ko muốn ăn gì cả, chỉ buồn nôn.

    Thuốc tê tiêm vào người vẫn còn tác dụng nên không biết đau là cái gì cả, còn hùng hồn hỏi bs là em đã có thể dậy đi lại được chưa? Giờ nghĩ lại lúc đấy thấy mình thật là..................hài hước.........
    Và tất cả kết thúc khi.................em thấy đau, rất đau, hẳn là vết mổ, tất nhiên!
    và mọi thứ biết nhau từ đây, em không dám cưạ mình, không dám cười, không dám gì cả, chỉ biết đau chảy nước mắt (chuyện, đứt tay còn chảy nước mắt nữa mà)

    Và từ ngày hôm đó, hàng ngày em được tiêm 4-5 mũi đủ các loại, khốn khổ cái thân em, đã sợ tiêm thì chớ, nhìn cái ống tiêm chết khiếp, khiếp nhất là tiêm vào bắp, trời ơi nó....................buốt, nó đau, đau chảy nước mắt! thế mà vẫn cắn răng chịu đc, em giờ cũng phục em quá đi. Còn tiêm ven thì...tay em rất rất khó.............tìm ven, và chỉ có 1 chị trong số mấy chị y tá là có thể nhanh chóng mò ra ven cho em thôi, và thường em tiêm cuối cùng của phòng vì "công tác" tìm ven rất khó khăn và mất thời gian!

    Sau những cơn đau sau gây tê, 2 ngày sau em mới có thể gượng dậy được, vật vã tập ngồi dậy, vật vã tập đi, nhưng mà vật vã nhất là vụ đi nhẹ sau khi rút ống thông tiểu.

    ĐI Nhẹ: gọi là nhẹ nhưng mà em cũng chẳng đỡ nổi nữa, em mệt, em ăn, em uống, rất nhiều nước mà mãi không được, trong lòng tức tối, bức xúc ghê gớm, và em đã nghĩ ra giải pháp sau khi mọi cố gắng của em tan thành mây khói mà vẫn không tiểu được. Giải pháp đó là "xi tè" như xi tè cho em bé, và nó đã có kết quả tức thì, hahaaaaaaa. Em đi như chưa bao giờ biết trút nước là cái gì, đến đứa em gái của em còn bảo "ở đâu mà lắm thế". NGhĩ lại lại tự phục chính mình, vì nhờ có giải pháp ấy mà cái bụng nó nhẹ hẳn đi. thật là hết biết luôn.

    sau 5 ngày ở viện, em được xuất viện và đã rất cố gắng đi từ phòng xuống taxi và ngồi một mạch từ taxi về quê, vết mổ vẫn chưa hết đau, nhưng đã khá hơn nhiều, sau khoảng 20 ngày nữa là em đã thấy ok hẳn, có thể đi lại mạnh mẽ, tự làm một số việc, có thể bế con đi khắp nhà.

    Đấy, ai mà bảo sinh mổ là sướng thì có khi phải xem lại thôi, hoặc cũng do quan điểm của từng người. Trong quá trình nằm viện, chứng kiến những ca đau đẻ khổ sở vật vã cả đêm, nhưng đẻ xong vèo cái thì sáng hoặc chiều được xuất viện luôn, khỏe mạnh ngon lành thì thèm thuồng vô cùng cái sự đẻ thường.
    Thế nên các mẹ cố gắng để có thể đẻ thường được các mẹ nhé! đẻ mổ là cái vụ sau mổ nó khổ lắm lắm ấy! hic hic
    Đến bây giờ khi con 6 tháng rồi, không hiểu do thuốc hay do sau sinh nó thế mà lưng đau như tra tấn dù khi bầu chẳng bao giờ đau đến mức như thế này cả. Thêm vào đó nữa là sữa về không nhiều, không biết các mẹ khác sinh mổ có thế không nhỉ, hồi trước khi sinh sữa non em cũng nhiều, chảy ướt cả áo, cứ nghĩ đẻ xong nhiều sữa lắm, thế mà.....

    ÔI, viết tới đây nhớ gái quá, em xuống nhà đây, bà nội đang bế, hiiii

    Chúc các mẹ các con manh khỏe nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuluongduyen
    Đang tải...


  2. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    e sắp sinh rùi cũng lo quá mẹ nó ah
     
  3. nguyenthanhphuong

    nguyenthanhphuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/5/2012
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    hic e du kien sinh 13/4 này mà h chan ms xuong mau 2 lan, bụng thì cao chót vót, ai cũng bảo chắc còn lâu ms đẻ hic vc e thì mong quá rồi
     
  4. pinkpig-lotus

    pinkpig-lotus Yến Sào NatureNest

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    10,159
    Đã được thích:
    2,460
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    ui, đọc kinh nghiệm của nàng mình thấy mình đẻ thường quả là sướng! :) Tuy đau vết khâu tầng sinh môn nhưng cũng không đến nỗi như bạn!
     
  5. cucarot1080

    cucarot1080 http://vcbshop.com/

    Tham gia:
    4/6/2012
    Bài viết:
    4,384
    Đã được thích:
    495
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    Hic tớ đẻ thường 5 phút đẻ xong về nhà 3 ngày ngồi dậy bán hàng. Tớ nằm cùng với 1 chị đẻ mổ 3 ngày vì tớ đẻ rơi phải ở viện mà đêm nghe chị ấy rên thôi rùi. Đúng là đẻ thường nhàn hơn nhiều!
     
  6. vuluongduyen

    vuluongduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/2/2012
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    chuẩn đấy, đẻ mổ đau là một chuyện, rồi đủ thứ thuốc vào người, cũng ảnh hưởng lắm đấy
     
  7. chien

    chien Ước gì....

    Tham gia:
    27/2/2006
    Bài viết:
    8,277
    Đã được thích:
    1,952
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    chị mổ đẻ 2 đứa liền, cảm giác lúc sau mổ k thể tả được. Khi mổ đẻ đứa thứ 2 chị mất 2 ngày 2 đêm k ngủ được vì đau, rách k biết bao đôi tất vì đau và mỏi quá mà k xoay mình được nên chỉ biết lấy chân đạp đạp. Nói k ra hơi, đau từng cơn tái mặt, 1 tuần sau ra viện vẫn phải đi gập người. Đến bgio thỉnh thoảng thay đổi thời tiết rất tức, đau hoặc ngứa ở vết mổ (mà đau tức ở viết mổ trong tử cung thì khó chịu vô cùng). Nên các bạn gái chưa làm mẹ, hoặc đã làm mẹ nhưng không phải mổ thì đừng xin mổ đẻ, đẻ thường được là tốt nhất, đau 1 lúc 1 lát rồi sinh xong là xong, chứ đừng mổ rồi ảnh hưởng cả về lâu dài
     
  8. kim_suhaiduong

    kim_suhaiduong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/4/2013
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    Chị này kể chuyện đi đẻ rất chi là hài hước,nhưng mà nghe cái đoạn mổ đẻ sởn hết da gà nghe ghê ghê.
     
    vuluongduyen thích bài này.
  9. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    mn kể mà em nhìn thấy lại được hình ảnh của mình, mình đẻ 2 bé đều đẻ mổ, và cũng đều quá ngày hệt mn. cái vụ đi tè sau khi tháo ống thông cũng hệt mn luôn, hihi
     
    vuluongduyen thích bài này.
  10. vuluongduyen

    vuluongduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/2/2012
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    thì sự thật nó là thế mà mn, nghĩ lại vẫn thấy tự phục chính mình :)
     
  11. vuluongduyen

    vuluongduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/2/2012
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    công nhận cái vụ đó khó đỡ thật đấy mn nhỉ, nghĩ lại ngày ấy, đi xong mà chảy cả nước mắt vì..........mừng!
     
  12. vuluongduyen

    vuluongduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/2/2012
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    cũng còn tùy từng người mn ah, ngày xưa mình cũng xuống máu 3 lần mà tận qua tuần thứ 42 mình mới đẻ đó, chúc mn mẹ tròn con vuông nhé!
     
  13. vuluongduyen

    vuluongduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/2/2012
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    mn đừng lo, cứ giữ vững tinh thần, hãy cứ tin là mình sẽ vượt qua đc tất cả!
     
  14. Nguyễn Thị Xuyến

    Nguyễn Thị Xuyến Mẹ của Bi

    Tham gia:
    7/8/2013
    Bài viết:
    4,303
    Đã được thích:
    603
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    Đọc truyện của mn buồn cười quá, mình thấy cười nhất mấy chỗ mn tưởng tượng mình là heo nái. Các bà mẹ thật là vĩ đại
     
  15. Bán trứng đà điểu

    Bán trứng đà điểu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/4/2014
    Bài viết:
    625
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    Mẹ nó cũng gan thật đấy..... nhưng mà rất hạnh phúc phải không?
     
    vuluongduyen thích bài này.
  16. vuluongduyen

    vuluongduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/2/2012
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    uh, tất nhiên là rất hạnh phúc rồi, bao ngày chờ mong hồi hộp. Giờ mỗi ngày con lại mang tới một bất ngờ nữa, yêu lắm mn ah!
     
  17. Tom-bong

    Tom-bong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/4/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    Đẻ mổ là vào phòng cởi hết quần áo ra à mẹ nó ? Nghe mẹ nó kể thấy hồi hộp quá !
     
  18. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    chắc chắn mẹ nào sắp sinh phải hồi hộp lắm đây!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  19. vuluongduyen

    vuluongduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/2/2012
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    hehee, cũng ko hẳn là cởi hết mn ah, vẫn đc che chỗ cần che mà :p
     
  20. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chút thực tiễn của bản thân em khi sinh con

    Mình thì chẳng nhớ nổi bs có tiêm gì cho nữa o vì chuyển dạ đau quá
     

Chia sẻ trang này