Kinh nghiệm: Mách dưỡng da và làm trắng da cho da dầu vào mùa hè!!!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Tiện Ích Gia Đình, 12/4/2014.

  1. Tiện Ích Gia Đình

    Tiện Ích Gia Đình Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/3/2014
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chả cần phải bàn thêm làm gì khi ở Việt Nam chúng ta có đa số người có làn da dầu, không những dầu mà còn siêu dầu, đến mùa hè thì khỏi nói, da mặt tối om đi cùng với làn da rất phản cảm. Một khi bạn đã có làn da dầu, tức là bạn sẽ forever fighting với việc xoá nhờn ở cằm và trán. Mình cũng vậy, được giời ban cho làn da hỗn hợp thiên dầu, về mùa hè thì dầu hoàn toàn, không những dầu mà còn bị dị ứng vì dầu nên da lúc nào cũng trong tình trạng mẩn ngứa lúc về chiều, vết mẩn đỏ trên má và da mặt tối thường tối sầm lại. Dù có được an ủi bởi bao nhiêu tác dụng của da dầu nào là lâu lão hoá rồi ít nếp nhăn và không tàn nhang nhưng không thể phủ nhận là nó làm cho chúng mình mất tự tin kinh khủng. Vậy chúng ta phải đối phó thế nào???

    1. Không sử dụng mỹ phẩm có độ tẩy nhờn cao.
    Bạn hãy nhớ rằng chất nhờn trên da ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da, vì thế nếu tẩy hết nhờn thì da sẽ trở nên khô ráp và sau đó da sẽ tiếp tục bài tiết nhiều chất nhờn hơn để cân bằng. Vì vậy mình không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào dành cho oily skin mà chỉ sử dụng sản phẩm cho normal to combi skin thôi.
    2. Hãy vứt bỏ những sản phẩm dành cho mùa đông khi mùa hè đến!
    Mùa đông chúng ta sử dụng skincare có độ dưỡng ẩm cao hơn và mùa hè sẽ sử dụng loại có độ thoáng và cấp nước nhiều hơn, vì vậy khi sản phẩm không phù hợp sẽ tạo ra phản ứng ngược. Vì vậy hãy chỉ mua loại mỹ phẩm dành cho 1 mùa phù hợp và đừng mua quá nhiều dể đến khi thay đổi thời tiết mà ko sử dụng được sẽ rất phí phạm.
    3. 3 bước thần thánh trong tất cả quá trình làm đẹp!
    Dù bạn có đang dùng sản phẩm xịn hay rẻ tiền thì đêù cần tuân thủ và ko thể bỏ qua 3 bước: Làm sạch da, toner và dưỡng da. Hãy nhớ rằng da là cơ quan lớp nhất của chúng ta và nó là đối tượng của độc tố bên ngoài và vi trùng 24/7, làm sạch và dưỡng ẩm là rất cần thiết để giữ trạng thái cân bằng của da còn nguyên vẹn.
    Whatever bạn có serum, có mask, có trang điểm, dùng cái này trước cái này sau thì 3 bước đó là điều quan trọng nhất để có làn da khoẻ mạnh và đẹp.
    4. Không nặn mụn và không ăn đồ quá cay nóng
    Cái này mình đã từng trải qua, nhìn cái mụn gớm giếc mà ngứa cả mắt, nhưng như vậy sẽ làm mụn dày đặc hơn, đừng lấy tay sờ hoặc nặn mụn, nó sẽ làm cho da bị nhiễm trùng và bị sẹo thâm. Nếu ko chịu nổi hãy sử dụng 2 tăm bông để lấy nó ra và xức toner vào đó luôn.
    Còn ăn cay nóng, cái đó phải nói là nói thì nói thôi, còn mình thì ko làm được T_T, vẫn ăn đồ ớt nhiều nên chịu hậu quả, ko bỏ được.
    5. Uống nhiều nước!
    Cực quan trọng và còn quan trọng hơn đối với da dầu thiếu nước. Công đoạn dễ nhất để làm đẹp đấy! Bạn sẽ thấy ngay kết quả khi uống nước nhiều, da sẽ đỡ tiết nhiều dầu hơn trước.
    6. Sử dụng các loại toner có alcohol và acetone: Chất đó làm khô da và làm da tăng lượng dầu trên mặt.

    Và đây là sản phẩm mà tớ sử dụng cho da mình :
    1. Lá lô hội (dưỡng da thần thánh của mình)
    [​IMG]
    Không kể là đông hay hè, lá lô hội là thứ mà mình cần nhất để dưỡng da và trắng da. Công dụng thì khỏi phải nói nhé vì điều đó là hiển nhiên, đối với tớ lá lô hội là thứ quà tự nhiên không chất bảo quản, không độc hại dưỡng ẩm làm trắng tốt nhất, món quà dành cho những người kiên trì và bạn sẽ không thất vọng! Nên mua loại lá nhỏ (ko phải loại to bành để nấu chè đâu) vì loại đó có nhiều nhựa và tốt nhất, cắt một đoạn nhỏ bằng đốt ngón tay , gọt phần vỏ màu xanh, cạo lấy phần nhựa trong suốt và bôi lên da được rửa sạch, hoặc là có thể làm mask ngủ trước khi đi ngủ, trước đó có thể apply các bước cơ bản và chờ 30 phút cho ngấm kem rồi khi đi ngủ thì bôi mask này, sáng ra rửa sạch, có thể apply gel lô hội tươi này lên cả cổ, tay chân, body. Lần đầu tiên sử dụng có thể bạn sẽ bị ngứa, đừng sợ! Đó là phản ứng đầu tiên khi bạn sử dụng, chứ ko phải là dị ứng, đến ngày hôm sau và hôm sau nữa bạn sẽ lại thấy bình thường ko có vấn đề gì cả. Mình lâu không sử dụng lại thì dùng lại cũng bị ngứa rát nhưng chỉ vài phút sau là hết, lại bình thường.
    2. Sữa rửa mặt Vichy
    [​IMG]
    Hiện đang dùng Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel Cleaner dành cho da nhạy cảm và mụn - mình dùng thấy bình thường, vì tham mua hẳn chai 400ml nên ôm bom dùng hết thì mua loại khác. Em này mùa đông làm da mình bị khô còn trời bắt đầu nóng thì thấy ổn. Sau khi dùng xong sẽ mua thử em này Hada Labo AHA/BHA Exfoliating Face Wash Foam, vừa rẻ tiền lại vừa có AHA (tốt cho việc anti age), được review khá tốt
    [​IMG]
    3. Toner Hada Labo Gokujun
    [​IMG]
    Ngày xửa ngày xưa ko dùng toner nhưng giờ đã thay đổi suy nghĩ, toner Hada Labo mình đánh giá cao về chất lượng và rẻ tiền, ngoài ra cung cấp lượng nhỏ AHA (Alpha Hydroxy Acids) và BHA ( Beta Hydroxy Acids).Thường xuyên sử dụng làm mask lotion để cấp nước và glow cho da, dùng sau bước làm sạch da, nhúng mask giấy vào nước sạch cho ẩm và đổ chút toner vào mask, đắp mặt như bình thường, khi dùng hàng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả cực cao cho làn da dầu.
    4. Sử dụng mask thiên nhiên khi rảnh rỗi:
    • Đắp nước ép cà rốt: để 5 phút và rửa mặt để có glowing skin và cấp nước
    • Đắp lòng trắng trứng trộn mật mía cực tốt cho da dầu đấy!
    • Giã lá bạc hà đắp mặt: Cực tốt cho oily skin face treatment! Apply mỗi tối trước khi đi ngủ nhé, nó chữa mụn và ngăn ngừa dị ứng, áp dụng cho da đang bị dị ứng dầu và eczema.
    • Dùng mặt nạ đất sét 1 lần/tuần để thu nhỏ lỗ chân lông và làm sạch nó khỏi da chết và lượng chất còn lại từ mỹ phầm thừa.
    5. Mùa hè không sử dụng cream hoặc heavy cream làm da khó thở mà chỉ sử dụng emulsion và serum. Hiện đang dùng emulsion của Sulwhasoo.
    [​IMG]
    6. Giấy thấm dầu: Không thể thiếu để làn da ko bị tối đi vào buổi chiều :(
    Có cực kỳ nhiều loại giấy thấm dầu trên thị trường, mình dùng qua nhiều loại và thích sản phẩm của Kose, loại màu đen hút dầu tốt và làm mềm da, dùng nhiều không bị khô ram như những loại trước mình dùng.
    [​IMG]

    Tất cả những kinh nghiệm trên đều là những trải nghiệm mình có dành cho da dầu cũng như đã thử hết các loại và thấy rõ hiệu quả, với từng loại da sẽ có đặc trưng khác nhau, các bạn có thể mua bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào mà cảm thấy da mình ưng ý. Hãy thử và cho tớ ý kiến nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tiện Ích Gia Đình
    Đang tải...


  2. mssku

    mssku Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mách dưỡng da và làm trắng da cho da dầu vào mùa hè!!!

    cách làm của mẹ nó cũng khá chuẩn, nói chung giữ cho thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhiều rau xanh, nước, hoa quả. Rùi chăm chỉ rửa mặt, đắp mặt, dưỡng da là ok
     
  3. australian.imported

    australian.imported Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/4/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Mách dưỡng da và làm trắng da cho da dầu vào mùa hè!!!

    chuẩn không chỉnh vì với da dầu thì lô hội là rất lý tưởng 1 vote cho thớt
     
  4. Hương Điệp

    Hương Điệp Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/11/2010
    Bài viết:
    9,976
    Đã được thích:
    2,984
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Mách dưỡng da và làm trắng da cho da dầu vào mùa hè!!!

    3 bước em làm được đúng 1 bước làm sạch da thôi. hix. thảo nào mà mãi da nó chẳng đẹp lên được tí tẹo nào :( mà dùng toner nào thì ổn các mẹ nhỉ?
     
  5. vuthuha79207

    vuthuha79207 Mẹ Tũn

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    3,399
    Đã được thích:
    339
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Mách dưỡng da và làm trắng da cho da dầu vào mùa hè!!!

    da em cũng da dầu nè, cảm ơn mn đã chia sẻ
     
  6. HueYumi

    HueYumi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/1/2014
    Bài viết:
    878
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    83
    em cũng thjch lô hội.nhưng nhà k trồg đc.nên phải ra big c mua.lá to bổ chảng
     

Chia sẻ trang này