Góc dành cho các bố mẹ nhen nhóm ý định cho con đi du học Mỹ và có học bổng!

Thảo luận trong 'Học tập' bởi MeNina, 22/4/2014.

  1. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Hi các bố/mẹ
    Em xin mở góc này dành cho các bố mẹ nào có nhu cầu săn học bổng cho các con đi du học Mỹ ah.
    Các bố mẹ hãy nhớ là con chúng ta còn nhỏ nhưng ko phải là mình ko có định hướng. Vì nếu có hướng đi du học thì chúng ta phải chuẩn bị khá sớm, đầu tiên là chuẩn bị tiếng Anh cho các con. Sau đó là các hoạt động ngoại khóa cho các con. Vì thế nên chúng ta không nên bỏ qua các bước chuẩn bị tưởng là sớm nhưng là hướng các con theo tư duy của việc sẽ học ở nước ngoài.

    Xin mở đầu bằng 1 câu chuyện để các quý phụ huynh hiểu rằng, Các con bé thì cũng cần phải dạy tư duy theo lối như thế này ah.

    Người Mỹ dạy bài học " Cô bé lọ lem như thế nào"?

    Giờ học văn bắt đầu. Hôm nay thầy giảng bài Chuyện Cô bé Lọ Lem.

    Trước tiên thầy gọi một học sinh lên kể chuyện Cô bé Lọ lem. Em học sinh kể xong, thầy cảm ơn rồi bắt đầu hỏi.

    Thầy: Các em thích và không thích nhân vật nào trong câu chuyện vừa rồi?

    Học sinh (HS): Em thích Cô bé Lọ Lem Cinderella ạ, và cả Hoàng tử nữa nhưng không thích bà mẹ kế và chị con riêng bà ấy. Cinderella tốt bụng, đáng yêu, lại xinh đẹp. Bà mẹ kế và cô chị kia đối xử tồi với Cinderella.

    Thầy: Nếu vào đúng 12 giờ đêm mà Cinderella chưa kịp nhảy lên cỗ xe quả bí thì sẽ xảy ra chuyện gì?

    HS: Thì Cinderella sẽ trở lại có hình dạng lọ lem bẩn thỉu như ban đầu, lại mặc bộ quần áo cũ rách rưới tồi tàn. Eo ôi, trông kinh lắm.

    Thầy: Bởi vậy, các em nhất thiết phải là những người đúng giờ, nếu không thì sẽ tự gây rắc rối cho mình. Ngoài ra, các em tự nhìn lại mình mà xem, em nào cũng mặc quần áo đẹp cả. Hãy nhớ rằng chớ bao giờ ăn mặc luộm thuộm mà xuất hiện trước mặt người khác. Các em gái nghe đây: các em lại càng phải chú ý chuyện này hơn. Sau này khi lớn lên, mỗi lần hẹn gặp bạn trai mà em lại mặc luộm thuộm thì người ta có thể ngất lịm đấy (Thầy làm bộ ngất lịm, cả lớp cười ồ). Bây giờ thầy hỏi một câu khác. Nếu em là bà mẹ kế kia thì em có tìm cách ngăn cản Cinderella đi dự vũ hội của hoàng tử hay không? Các em phải trả lời hoàn toàn thật lòng đấy.

    HS: (im lặng, lát sau có em giơ tay xin nói) Nếu là bà mẹ kế ấy, em cũng sẽ ngăn cản Cinderella đi dự vũ hội.

    Thầy: Vì sao thế?

    HS: Vì... vì em yêu con gái mình hơn, em muốn con mình trở thành hoàng hậu.

    Thầy: Đúng. Vì thế chúng ta thường cho rằng các bà mẹ kế dường như đều chẳng phải là người tốt. Thật ra họ chỉ không tốt với người khác thôi, chứ lại rất tốt với con mình. Các em hiểu chưa? Họ không phải là người xấu đâu, chỉ có điều họ chưa thể yêu con người khác như con mình mà thôi.

    Bây giờ thầy hỏi một câu khác: Bà mẹ kế không cho Cinderella đi dự vũ hội của hoàng tử, thậm chí khóa cửa nhốt cô bé trong nhà. Thế tại sao Cinderella vẫn có thể đi được và lại trở thành cô gái xinh đẹp nhất trong vũ hội?

    HS: Vì có cô tiên giúp ạ. Cô cho Cinderella mặc quần áo đẹp, lại còn biến quả bí thành cỗ xe ngựa, biến chó và chuột thành người hầu của Cinderella.

    Thầy: Đúng, các em nói rất đúng. Các em thử nghĩ xem, nếu không có cô tiên đến giúp thì Cinderella không thể đi dự vũ hội được, phải không?

    HS: Đúng ạ.

    Thầy: Nếu chó và chuột không giúp thì cuối cùng Cinderella có thể về nhà được không?

    HS: Không ạ.

    Thầy: Chỉ có cô tiên giúp thôi thì chưa đủ. Cho nên các em cần chú ý: Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta đều cần có sự giúp đỡ của bạn bè. Bạn của ta không nhất định là tiên là bụt, nhưng ta vẫn cần đến họ. Thầy mong các em có càng nhiều bạn càng tốt. Bây giờ, đề nghị các em thử nghĩ xem, nếu vì mẹ kế không muốn cho mình đi dự vũ hội mà Cinderella bỏ qua cơ hội ấy thì cô bé có thể trở thành vợ của hoàng tử được không?

    HS: Không ạ! Nếu bỏ qua cơ hội ấy thì Cinderella sẽ không gặp hoàng tử, không được hoàng tử biết và yêu.

    Thầy: Đúng quá rồi! Nếu Cinderella không muốn đi dự vũ hội thì cho dù bà mẹ kế không ngăn cản đi nữa, thậm chí bà ấy còn ủng hộ Cinderella đi nữa, rốt cuộc cô bé cũng chẳng được lợi gì cả. Thế ai đã quyết định Cinderella đi dự vũ hội của hoàng tử?

    HS: Chính là Cinderella ạ.

    Thầy: Cho nên các em ạ, dù Cinderella không còn mẹ đẻ để được yêu thương, dù bà mẹ kế không yêu cô bé, những điều ấy cũng chẳng thể làm cho Cinderella biết tự thương yêu chính mình. Chính vì biết tự yêu lấy mình nên cô bé mới có thể tự đi tìm cái mình muốn giành được. Giả thử có em nào cảm thấy mình chẳng được ai yêu thương cả, hoặc lại có bà mẹ kế không yêu con chồng như trường hợp của Cinderella, thì các em sẽ làm thế nào?

    HS: Phải biết yêu chính mình ạ.

    Thầy: Đúng lắm! Chẳng ai có thể ngăn cản các em yêu chính bản thân mình. Nếu cảm thấy người khác không yêu mình thì em càng phải tự yêu mình gấp bội. Nếu người khác không tạo cơ hội cho em thì em cần tự tạo ra thật nhiều cơ hội. Nếu biết thực sự yêu bản thân thì các em sẽ tự tìm được cho mình mọi thứ em muốn có. Ngoài Cinderella ra, chẳng ai có thể ngăn trở cô bé đi dự vũ hội của hoàng tử, chẳng ai có thể ngăn cản cô bé trở thành hoàng hậu, đúng không?

    HS: Đúng ạ, đúng ạ!

    Thầy: Bây giờ đến vấn đề cuối cùng. Câu chuyện này có chỗ nào chưa hợp lý không?

    HS: (im lặng một lát) Sau 12 giờ đêm, mọi thứ đều trở lại nguyên dạng như cũ, thế nhưng đôi giày thủy tinh của Cinderella lại không trở về chỗ cũ.

    Thầy: Trời ơi! Các em thật giỏi quá! Các em thấy chưa, ngay cả nhà văn vĩ đại (nhà văn Pháp Charles Perrault, tác giả truyện Cô Bé Lọ Lem - chú thích của người dịch) mà cũng có lúc sai sót đấy chứ. Cho nên sai chẳng có gì đáng sợ cả. Thầy có thể cam đoan là nếu sau này có ai trong số các em muốn trở thành nhà văn thì nhất định em đó sẽ có tác phẩm hay hơn tác giả của câu chuyện Cô bé Lọ lem! Các em có tin như thế không?

    Tất cả học sinh hồ hởi vỗ tay reo hò.

    Thời Hàn Băng (nhà báo Trung Quốc)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeNina
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Góc dành cho các bố mẹ nhen nhóm ý định cho con đi du học Mỹ và có học bổng!

    Hình như người Mỹ rất thích từ Critical. Từ bé họ tạo cho trẻ kỹ năng critical thinking để sau này các bài test của họ lại có Critical reading, và ngay cả cái nhận định về 1 trường tốt cũng là như thế này: Any good school must be reflective and self critical!

    Với bất kỳ 1 thông tin hay hình ảnh mà bạn nhìn thấy và cho con trẻ nhìn thấy. Có khi nào bạn tự đặt ra
    What do u see?
    What do u think?
    What do u wonder?
    Dường như tư duy của phương pháp dạy học ở các trường Vn chưa giúp trẻ làm được điều này. Hoặc có thì chỉ ở mức rất nông, ko khai thác sâu. Có thể các trẻ có thể cùng nhìn (see) 1 số thứ giống nhau, nhưng cái suy nghĩ ( think) của mỗi trẻ là khác nhau, và wonder thì lại càng khác biệt. Vậy với mỗi 1 hình ảnh, 1 sự kiện hay 1 nội dung, quý phụ huynh hãy tập cho con cách trả lời 3 câu hỏi đó để tạo thói quen và hình thành thinking skills
     
    Sửa lần cuối: 25/4/2014
  3. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Góc dành cho các bố mẹ nhen nhóm ý định cho con đi du học Mỹ và có học bổng!

    Chuyện bạn Lã Hồ Minh Khuê được nhận vào Harvard với học bổng 320k usd là sự thành công không chỉ của riêng bạn nhưng bạn có một người mẹ vừa là bạn, vừa là nhà giáo dục bậc thầy khi chị đã biết sử dụng Multiple Intelligences trong việc giáo dục con để phát triển toàn diện. Xin gửi tới các Mems thông tin này, hi vọng các bác cũng có phần nào học được những điều này để giúp con ngay từ khi còn bé nhé.
    Verbal/Linguistic ( khả năng ngôn ngữ) – Get students to write a story about a magical cap
    Musical/Rhythmic ( khả năng cảm thụ âm nhạc)– Get students to write a jingle about selling caps
    Logical/Mathematical ( tư duy logic/toán học) – Use caps or monkeys as a basis for some mathematics problems
    Visual/Spatial ( khả năng quan sát) - Ask students to design their own cap
    Bodily/Kinesthetic ( sức mạnh thể lý)- Ask students to bring caps from home and have a cap parade
    Intrapersonal - Have students write down what they know about monkeys
    Interpersonal - With other students discuss the characters in the story
    Naturalistic ( tự nhiên hóa) - visit the zoo so that students can see how monkeys behave
    Existential - discuss some of the values that can be identified in the story, such as working, selling things, and stealing
    Và bác nào có thể đọc bằng tiếng Anh thì tham khảo thêm tại đây http://www.thirteen.org/edonline/concept2class/mi/index.html
    Em cũng đang học cái này. Khi đọc bài báo chia sẻ của người mẹ bạn học sinh này. Em thấy hình như chính là cái này. Em rất thích MI này áp dụng cho con gái em.
     
  4. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Góc dành cho các bố mẹ nhen nhóm ý định cho con đi du học Mỹ và có học bổng!

    Chào bạn,

    Khi bạn lựa chọn du học tại bất cứ một trường trung học công lập hay tư thục nào của Mỹ thì bước đầu tiên bạn nên hoàn thiện đó là thành thạo tiếng Anh.
    Bài thi ELTiS viết tắt của English Language Test for International Student sẽ thay thế cho bài thi Slep , đánh giá 2 kĩ năng nghe và đọc hiểu tiếng Anh của học sinh với những câu hỏi thi tương đối mới mẻ.
    NEWSTAR là đại diện khu vực phía Bắc chương trình Học bổng toàn phần trung học Giao lưu văn hóa, rất vui được thông báo tới Quý Phụ huynh và các em học sinh lịch thi ELTiS như sau:

    Thời gian: 16:00 Chủ nhật 10.8.2014

    Địa điểm thi: NEWSTAR số 27N7A Trung Hòa- Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà nội.

    ĐĂNG KÝ THI TẠI ĐÂY http://goo.gl/1MzLJO

    Các phần thi: Đọc, nghe, nói. Phần thi nói được bổ sung vào kỳ thi lần này, là phần phỏng vấn từng thí sinh. Mỗi học sinh sẽ có 5-10 phút phỏng vấn trực tiếp với chuyên gia nước ngoài. Vì thế, Kết quả bài thi này, sẽ được xác nhận là kết quả chính thức của chương trình học bổng Giao lưu văn hóa và trung học tự túc tại Mỹ. Các học sinh chưa đạt điểm, có thể được đăng ký thi lại sau 30 ngày.

    Chi tiết về bài thi ELTiS.
    Bài kiểm tra ELTiS – English Language Test for International Student bao gồm 2 phần thi, đánh giá kĩ năng nghe và đọc tiếng Anh của học sinh.
    Phần thi kĩ năng nghe gồm 24 câu hỏi và phần thi kĩ năng đọc là 26 câu Phần thi Kĩ năng nghe Làm theo hướng dẫn trong lớp học Nghe hiểu ngôn ngữ Toán học Nghe hiểu hội thoại trong lớp Nghe và trả lời 24 câu 25 phút
    Kĩ năng đọc Giải thích vốn từ vựng Đọc hiểu đoạn văn ngắn Đọc và trả lời các bài kiểm tra mang tính học thuật 26 câu 45 phút
    Phần thi nghe đánh giá khả năng hiểu ngôn ngữ tiếng Anh được dùng trong trường lớp, bài kiểm tra có sử dụng CD bao gồm phần hướng dẫn, phần nghe và các câu hỏi. Tất cả các bài nghe chỉ được nghe duy nhất một lần, ngoại trừ phần nghe hiểu ngôn ngữ Toán học sẽ được nghe 2 lần.
    Phần đọc đánh giá sự hiểu biết của bạn về lượng từ vựng học thuật và văn viết trong tiếng Anh. Bạn sẽ gặp các đoạn văn ngắn, bài đọc của các môn học như Toán, Khoa học…Các câu hỏi phần này bao gồm tìm ý chính, các tiểu tiết và từ vựng có trong bài
    Cần chuẩn bị gì trong ngày thi:
    Bạn cần có 2 cái bút chì màu xanh hoặc đen
    Đặt câu hỏi thắc mắc khi người hướng dẫn yêu cầu.
    Làm theo hướng dẫn
    Trả lời từng câu hỏi
    Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào mặt trước của tờ trả lời đáp án
    Không được tẩy xóa
    Chúc các bạn làm bài thi tốt!
    Trân trọng
     
  5. Baby_bido

    Baby_bido Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Với nhiều ông bố bà mẹ, Mỹ là điểm đến lý tưởng cho tương lai của con em mình với nền giáo dục hiện đại, cuộc sống văn minh và nhiều phúc lợi. Và các chương trình du học được xem là cách chắp cánh những ước mơ hữu hiệu cho con cái của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, nếu có được một tấm thẻ xanh định cư Mỹ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho con cái bạn hơn hơn so với visa F-1 (visa cho du học sinh theo học các khóa đào tạo toàn thời gian hoặc dài hạn tại Mỹ).

    Trong đó, thẻ xanh Mỹ theo diện đầu tư EB-5 được đánh giá là con đường có được cuộc sống ở Mỹ cho cả gia đình nhà đầu tư an toàn, nhanh chóng và có nhiều ưu tiên hơn cho con cái là học sinh, sinh viên so với các visa du học truyền thống.

    Lợi ích lớn nhất từ chương trình EB-5 mang lại, là con cái các nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình học tập tại Mỹ, đồng thời mở ra nhiều cơ hội việc làm trong tương lai. Làm một phép tính nho nhỏ: Mỗi năm, chi phí du học của mỗi người con có thể sẽ tốn thấp nhất khoảng 210.000 USD của bố mẹ ( tiền học, chi phí ăn ở, sinh hoạt… ) và nếu 3 người con thì số tiền phải mất là 630.000 USD nhưng du học sinh kết thúc khóa học phải trở về Việt Nam ( kể cả sau thời gian gia hạn ). Còn với dự án đầu tư định cư Mỹ EB-5, chỉ với mức đầu tư tối thiểu 500.000 USD, cả gia đình nhà đầu tư bao gồm cả các con sẽ được cấp thẻ xanh Mỹ, hưởng quyền lợi ưu đãi như người bản xứ, con cái được giảm học phí, giúp tiết kiệm hàng trăm nghìn USD chi phí học tập mỗi năm… và sau 3 năm sẽ được lấy lại số tiền đầu tư cũng như trở thành công dân Mỹ.

    [​IMG]

    Giám đốc Trung tâm Vùng chỉ định US Freedon Capital, David Gunderson cho biết, sinh viên có thẻ xanh do chương trình EB-5 có thể sống và làm việc lâu dài tại Mỹ sau khi tốt nghiệp mà không gặp phải những rào cản hay hạn chế nào từ chính phủ. Ngược lại, các visa du học sẽ không làm được mà phải nhanh chóng thủ tục về nước ngay sau khi kết thúc khóa học.

    Đặc biệt, ưu thế vượt trội của thẻ xanh so với visa du học có thể kể đến là cha mẹ của sinh viên (những nhà đầu tư EB-5) có thể đứng ra bảo lãnh cho con cái của mình mà không cần phải có công ty đứng ra bảo lãnh để được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Mà nói một cách cụ thể, con cái của nhà đầu tư EB-5 sẽ được hưởng đầy đủ mọi quyền lợi và được đối xử bình đẳng như một người Mỹ cũng như có nhiều tương lai phát triển sau này.

    Như vậy, nhìn nhận một cách khái quát, chương trình EB-5 có tính linh động rất lớn. Vì khi tham gia dự án EB-5, dù vợ hay chồng là đương đơn chính thì cả gia đình vẫn được cấp thẻ xanh đến Mỹ định cư. Và khi sang định cư ở Mỹ, con cái của đương đơn có thể trở thành sinh viên của bất kỳ trường đại học nào ở Mỹ (nếu đáp ứng đủ yêu cầu của nhà trường) mà không bị giới hạn bởi chính sách hay hạn ngạch dành cho du học sinh. Nên nếu tính toán một cách kỹ lưỡng chu toàn theo con số đã nhẩm tính ở trên thì rõ ràng EB-5 là một phương thức hay so với lộ trình du học truyền thống. Với các thẻ xanh có được từ dự án EB-5, ngoài cơ hội mở rộng kinh doanh trên tầm quốc tế cho bố mẹ, con cái có cơ hội được hưởng thụ nền giáo dục Mỹ, quốc gia đang sở hữu 20 trường đại học hàng đầu thế giới và tất nhiên, nguồn vốn của nhà đầu tư vẫn được bảo toàn.

    Ngoài việc hoàn vốn là điều tất yếu trong chương trình EB-5, lợi ích của các nhà đầu tư luôn đảm bảo và đặt lên hàng đầu khi mọi dự án của chương trình EB-5 đều uy tín, tạo công ăn việc làm cao và được chính phủ Mỹ quan tâm hỗ trợ. Điều đó lý giải vì sao, ông Gunderson đã vô cùng phấn khởi khi đề cập thêm về tình hình visa EB-5 trong những năm gần đây và tin rằng trong những năm tới, hạn ngạch visa EB-5 có thể phải nâng lên mức 40.000 mới đủ đáp ứng nhu cầu hiện nay.

    Tọa đàm "Đầu tư Mỹ nhận Thẻ Xanh"
     
    cao quang nguyen thích bài này.

Chia sẻ trang này