Toàn quốc: (Foody) Slow Life – Sống chậm để thưởng thức món ngon Nguồn: http://www.foody.vn/bai-vie

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi MeDau03, 27/5/2014.

  1. MeDau03

    MeDau03 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Bánh tráng cuốn thịt heo là một trong những món ăn tinh hoa của ẩm thực Đà Nẵng. Du khách đã từng ghé thăm Đà Nẵng hẳn không thể quên hương vị đặc biệt của món bánh tráng cuốn thịt heo chấm mắm nêm. Đây là một món ăn không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng phải vô cùng cẩn thận và khéo léo lựa chọn nguyên liệu mới có thể làm nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt hảo, chinh phục khẩu vị của người ăn. Sở dĩ bánh tráng cuốn thịt heo được ví như một tác phẩm nghệ thuật bởi món ăn này vừa đơn giản, bình dị mà lại vừa tinh tế vô cùng trong cách trình bày và thưởng thức. Nhà hàng Slow Life là một trong những địa chỉ tin cậy để thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo đúng điệu với mắm nêm chính gốc Đà Nẵng, được pha chế tùy theo yêu cầu của các khách hàng.

    Với mong muốn đem đặc sản các vùng miền của tổ quốc đến với thực khách Hà Nội, nhà hàng Slow Life đầu tư rất nhiều công phu vào nguồn nguyên liệu và các món đặc sản. Đầu bếp nhà hàng được xuống tận Đà Nẵng để học cách chế biến mắm nêm, thịt heo được lựa chọn kỹ lưỡng, không dùng thịt ba chỉ mà dùng thịt mông, nhiều nạc ít mỡ, tạo thành khuôn thịt vuông vắn, ăn ngon và đỡ ngấy hơn hẳn. Yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một đĩa bánh tráng cuốn theo ngon là mắm nêm. Nhà hàng đã tham khảo rất nhiều cách chế biến mắm nêm cả trong miền Trung lẫn Hà Nội và rút ra được công thức pha mắm nêm vừa phải nhất. Khẩu vị của người miền Bắc nhạt hơn người miền Trung nên khi pha chế mắm nêm cần cho nhạt bớt, nhà hàng còn khéo léo pha thêm nước cốt dứa tươi để mắm nêm có vị ngọt thơm, ngon và dễ ăn hơn rất nhiều.
    Ngay khi vừa bước vào quán, các bạn phục vụ sẽ mang ra những món khai vị đặc biệt cho thực khách nhâm nhi trước khi các món chính sẵn sàng. Món khai vị của quán hiện nay gồm có bánh đa vừng đen Nghệ An thơm giòn và nem chua Thanh Hóa, ăn lai rai rất thú vị. Sau khi khai vị xong, từng đĩa thịt heo thái lát vừa phải, tươi ngon sẽ được đặt lên bàn, cùng với mâm rau sống đủ vị, xanh mướt được trình bày rất đẹp mắt. Từng cuốn bánh tráng là sự tổng hòa của rau sống, dứa, xoài, thịt heo, đem chấm với thứ mắm nêm được nhà bếp của Slow Life kỳ công pha chế, thực khách sẽ cảm nhận được rõ rệt từng hương vị, vị dai của bánh tráng, vị ngọt của dứa, vị tươi mát của rau, vì mềm ngậy của thịt luộc, tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một tuyệt tác ẩm thực. Trước khi mang ra mời khách, đầu bếp sẽ bổ sung thêm nước cốt dứa chín, ớt tươi, tỏi, gừng đã được băm nhuyễn cùng mấy giọt chanh và chút đường vào bát mắm nêm. Sự tươi mát của các loại rau hòa quyện cùng vị béo ngậy của miếng thịt và hương vị đậm đà của mắm nêm nhanh chóng chinh phục cả thị giác lẫn vị giác các thượng đế.

    slow-life

    Nhà hàng Slow Life rất cẩn thận trong khâu chế biến thịt, không chỉ có thịt luộc mà nhà hàng còn phục vụ cả thịt tự quay cho khách hàng. Thịt luộc phải luộc vừa tới rồi ngâm trong nồi nước dùng một lúc sao cho miếng thịt thành phẩm có độ dẻo, bì mềm, phần mỡ phải trong, phần thịt trắng nõn nà. Khi chế biến thịt quay phải quay sao cho thịt vẫn còn giữ được nước ngọt bên trong, bì phải giòn rụm, có màu nâu vàng bắt mắt. Để luôn giữ được độ tươi ngon của thịt, anh chủ luôn yêu cầu đầu bếp phải để nguyên cả tảng lớn, chỉ cắt lát khi có khách gọi món.

    Nguyên liệu làm nên món Bánh tráng cuốn thịt heo đặc sản của quán thể hiện sự tận tâm và khéo léo của người chủ cũng như đầu bếp. Thịt heo được chọn lọc từ loại thịt ba rọi ngon, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả nguồn hàng đều được nhập từ những trang trại và vườn nhà chủ quán quen biết, đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ.
    Ngoài bánh tráng cuốn thịt heo, Slow Life còn có những món ăn vùng miền đặc sắc như khoai lệ Phố dẻo thơm, bánh răng bừa Thanh Hóa hay bún mắm nêm,... Các món ăn đều được chế biến cẩn thận và có một hương vị rất riêng, khác hẳn so với những nhà hàng khác.
    Không gian của nhà hàng Slow Life rất thoáng đãng và sạch sẽ. Đến đây, các thực khách sẽ được đắm chìm trong không gian ẩm thực nhẹ nhàng, tinh tế với thiết kế riêng biệt, ấn tượng và độc đáo. Đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, luôn ân cần, chu đáo và làm việc theo tôn chỉ “Khách hàng là thượng đế”, sẽ khiến bạn có một bữa ăn ngon miệng và thực sự hài lòng.

    Hãy đến Slow Life để có những phút giây thư thái, cảm nhận rõ vẻ đẹp và hương vị thơm ngon của những món ăn và cùng trò chuyện trong không gian trẻ trung, sáng tạo của nhà hàng.
    Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeDau03
  2. MeDau03

    MeDau03 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    (Foody) Những món ăn trưa giải nhiệt mùa hè

    Mùa hè đến cùng với những ngày trời nóng như đổ lửa, quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi gây ra mệt mỏi và niềm đam mê của chúng ta đối với ẩm thực dường như bị giảm đi đôi chút. Dân gian xưa thường chế biến các món ăn thơm ngon từ những loại nguyên liệu dân dã nhưng vẫn bổ dưỡng và có tác dụng thanh nhiệt vào mùa hè.

    Cháo đỗ xanh ăn với cà và đậu tẩm hành
    Mùa hè, ăn cháo sẽ giúp bù lại lượng nước đã mất cho cơ thể, bên cạnh đó, đậu xanh cũng nổi tiếng là loại hạt có tác dụng giải nhiệt hữu hiệu. Hai thứ này kết hợp với nhau tạo nên một món ăn mát lành, tốt cho sức khỏe. Cháo đậu xanh truyền thống thường được ăn kèm với cà muối và đậu tẩm hành, tuy nhiên giờ những người bán hàng còn bán kèm cả trứng muối, ăn với cháo đậu xanh rất thơm ngon, bùi béo.

    Cháo đỗ đen đường
    Cháo đỗ đen cũng có thể ăn với cà và đậu rán tẩm hành như cháo đỗ xanh, nhưng tôi lại thấy đỗ đen hợp nhất khi ăn với đường. Thời thơ ấu, hẳn trong ký ức của những bạn 8x, đầu 9x vẫn còn có hình ảnh nồi cháo đỗ đen của bà mỗi buổi trưa hè, bỏ vài thìa đường vào, ta đã có một bữa trưa ngọt ngào, hợp vô cùng với khẩu vị trẻ con hồi đó. Khi ấy vì ngon và lạ miệng mà chúng ta ăn chứ nào biết hạt đậu đen còn có nhiều công dụng đến vậy. Đậu đen có tính ôn, vị ngọt, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, bổ thận, bổ máu, quả là thực phẩm tuyệt vời cho mùa hè.

    Canh cua mồng tơi ăn với cà pháo
    Rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón và giúp thanh nhiệt cơ thể. Mùa rau mồng tơi lại đúng vào mùa hè nên trong những ngày oi bức, các gia đình Việt Nam vẫn thường nấu một bát canh mồng tơi với cua đồng. Còn gì tuyệt hơn một buổi trưa nắng nóng, về đến nhà được thưởng thức cơm với canh mồng tơi, mướp hương và cua đồng, cắn thêm miếng cà pháo dầm giòn ngọt, hơi cay cay, mọi nóng bức sẽ được xua tan hết. Ngoài ra, rau mùng tơi còn chưa nhiều các loại vitamin A, B, C và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, loại rau này còn chứa rất ít chất béo và calo, phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân.

    Vào mùa hè, còn gì dễ ăn và đưa cơm hơn những món canh nấu chua, canh ngao chua, canh hến, canh trùng trục, canh trai,..Trong số những món canh chua kể trên, Foody Hà Nội chọn canh trai để giới thiệu với các bạn bởi thịt trai rất giàu kẽm – nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể để duy trì cảm giác về mùi, kích thích phản xạ ăn ngon và giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt, chất kẽm trong trai còn giúp trẻ em phát triển nhanh về thể chất. Thịt trai sau khi làm sạch được nấu với cà chua, sấu, hành, răm và các loại gia giảm. Canh ăn ngọt thanh, miếng trai dai giòn trong miệng, cùng với vị chua dịu của sấu và cà chua tạo nên dư vị khó quên của bát canh trai mùa hè.

    Hoa thiên lý từ lâu đã là một loại cây thuốc, được dân gian sử dụng rất nhiều trong y học và ẩm thực. Hoa thiên lý giàu vitamin C, B1, B2 và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, phốt pho, đặc biệt là kẽm. Bởi vậy, canh thịt nạc hoa thiên lý không chỉ là một món ăn bổ dưỡng mà còn là một bài thuốc giúp thanh nhiệt, cải thiện bệnh trĩ – một căn bệnh rất nhiều người gặp phải hiện nay. Vị ngon ngọt từ thịt nạc, hòa quyện hoàn hảo với vị thanh mát và hương thơm dịu nhẹ của hoa lý, hợp thành một món ăn dân dã tuyệt hảo cho bữa trưa hè oi ả.

    Đến từ xứ sở ngàn hoa Đà Lạt, Atisô từ lâu đã được biết đến với tác dụng mát gan, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, giảm Cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe làn da. Hoa Atisô tươi rất bổ dưỡng, kích thích tiêu hóa, lợi gan lợi mật, trợ tim, lợi tiểu. Không thể bỏ qua một loại “thần dược” như vậy, các bà nội trợ đã chế biến ra rất nhiều món ngon từ hoa Atisô, trong đó có món sườn non hầm Atisô ngọt mát giúp giải nhiệt mùa hè. Đây là một món ăn dễ làm, ngon và lành tính. Nước canh ăn thanh mát, có vị ngọt tự nhiên của nước xương và sườn, hoa Atisô đã bỏ nhụy mềm thơm. Sườn non hầm Atisô là một món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng trong những buổi trưa hè nóng nực.

    Nguồn ảnh: Y dược.net
    Cú Béo - FoodyHaNoi


    Nguồn: http://www.foody.vn/bai-viet/ha-noi-nhung-mon-an-trua-giai-nhiet-mua-he-498
     
  3. MeDau03

    MeDau03 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    (Foody) Chấm điểm lòng rán mật ong phố Trung Tự

    Nếu như chỉ tình cờ đi ngang qua con ngõ 4A Đặng Văn Ngữ, Hà Nội, hẳn đa phần các bạn sẽ không nhận ra sự tồn tại của sân tập thể G3, nơi “cư trú” của 1986 Quán. Còn nếu là lần đầu tiên ghé quán, bạn sẽ còn ngạc nhiên gấp bội, bởi không gian trong quán đông đúc và sôi động bất ngờ, khác hoàn toàn với “dáng vẻ” im ắng, vắng vẻ bên ngoài.
    Quán đã hoạt động khá lâu ở khu vực Thái Hà, và mới rời về Trung Tự chưa được bao lâu, nhưng ở đây các buổi tối đến tầm cao điểm 7h là hết chỗ, khách đến sau thường phải chờ đợi đôi chút mới có thể xoay vòng. “Thỏi nam châm” thu hút thực khách đến chủ yếu là món Lòng rán mật ong. Ở Hà Nội cũng có vài nơi bán Lòng rán khá nổi tiếng, thế nhưng Lòng rán mật ong phố Trung Tự lại hấp dẫn bởi rất nhiều ưu điểm.

    Trước nhất, phải kể đến hương vị. Lòng rán ở đây được lựa chọn và chế biến từ những cỗ lòng tươi ngon nhất của con lợn mổ trong ngày, nói không hoàn toàn với lòng Trung Quốc. Trước khi bước vào công đoạn nấu nướng, lòng luôn được sơ chế sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Ăn lòng rán ở 1986, bạn sẽ không quá khó khăn để cảm nhận được vị giòn ngọt đặc trưng của Lòng lợn tươi, thứ hương vị mà các loại lòng không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ không tài nào mang lại. Sau đó, người đầu bếp sẽ tẩm ướp lòng với nhiều loại gia vị đặc trưng, trong đó có mật ong nguyên chất, tạo nên màu sắc hấp dẫn và vị ngon khó cưỡng. Đĩa lòng được rán cháy cạnh, lúc bưng ra tới tay thực khách vẫn còn nóng hôi hổi, đầy ắp nào là lòng non bùi ngọt, dạ dày giòn rụm, nõn đuôi béo ngậy, tràng lợn sần sật, dồi rán thơm phức,… Kết hợp với nước chấm tương ớt tỏi tiêu đặc biệt do chủ quán tận tay pha chế, thì mỗi miếng lòng sẽ đều là một miếng ngon khó quên. Đừng quên gọi kèm bún lá nếu muốn một bữa ăn đủ chất bạn nhé!
    Tiếp theo, phải nói đến không gian quán ăn. Tuy không thực sự rộng rãi, khang trang, bài trí hoàn toàn dân giã, nhưng từ đồ ăn cho đến chỗ ngồi đều sạch sẽ, gọn gàng. Mùa hè nóng nực, bước vào trong quán vẫn thấy mát mẻ, dễ chịu bởi hệ thống điều hòa và quạt nước được chủ quán trang bị phục vụ cho thực khách. Wifi hoàn toàn free. Chỗ để xe thoải mái. Bạn chỉ việc nhẩn nha thưởng thức đồ ăn, chém gió với bạn bè và thoải mái online chia sẻ sự dễ chịu của mình.
    Một điểm cộng nữa là giá cả! Lòng rán có mức giá tương đối phù hợp với túi tiền của khách hàng, nhất là trong thời kì bão giá. Ngoài Lòng rán mật ong, quán còn có Bánh mì niêu đất, một trong những món ăn tủ rất được yêu thích, giá cũng chỉ 25.000/suất đầy đủ mà thôi.
    Tuy nhiên, 1986 cũng có một số điểm trừ không thể không nhắc đến. Như đã nói ban đầu, vị trí quán hơi khó tìm, dễ gây chút bực dọc nhất thời cho khách hàng ở nơi khác tới. Quán nhỏ, sức chứa chỉ khoảng 15 bàn khách, phù hợp để tụ tập nhóm tối đa 30 người. Đi đông hơn có thể bạn sẽ thấy hơi ngột ngạt, ồn ào.
    Bên cạnh ít điểm trừ trên, thì 1986 thực sự là một địa điểm bạn nên khám phá và thưởng thức. Bạn có thể lựa chọn tất cả các món ăn về Lòng khác khi ghé thăm quán, như : Lòng chần cháo, Lẩu cháo, Lẩu Gầu bò tươi, các món ăn nhẹ như khoai chiên, phồng tôm, hoa quả… Giá cả đều không thể hợp lý hơn.
    Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/long-ran-1986
    Địa chỉ : 106 G3 Trung Tự ( Đi thẳng ngõ 4A Đặng Văn Ngữ hoặc đi ngõ 46 C Phạm Ngọc Thạch, đến cổng trường tiểu học Trung Tự thì rẽ phải )
    Hotline : 0969.50.3883
    Fanpage : https://www.facebook.com/laugaubotuoihn
    FoodyHaNoi​
     
  4. MeDau03

    MeDau03 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    (Foody) Pizza ốc quế - Hiện chỉ có bán duy nhất ở Hà Nội

    Pizza Cones! Tên của thương hiệu có lẽ cũng là sự ghép đôi thú vị giữa kem ốc quế (trong tiếng anh ốc quế là “cone”) và bánh Pizza. Một cách thưởng thức pizza khá độc đáo và tiện dụng.
    Quán nhỏ xinh nằm ở gần khu Vincom Bà Triệu. Với phong cách xì tin và điểm nhấn đặc biệt nhất là loại pizza ốc quế “có một không hai” đã thu hút khá nhiều học sinh các trường cấp 3 như Việt Đức, Trần Phú, Trần Nhân Tông. Quán này là quán lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội. Quán có mô hình khá giống với một quán tên Conizza ở Singapore được sáng lập bởi thương hiệu GFA Thái Lan.
    Conizza là mô hình pizza theo dạng kem ốc quế kết hợp với hương vị pizza truyền thống. Mô hình này đem lại cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực khá thú vị. Giả sử nếu đặt tiêu chí “tiện dụng” lên đầu tiên cho một quán ăn thì một số món bánh tiêu biểu ở Việt Nam như bánh xèo, bánh khoái, bánh chuối, bánh căn hay bánh khọt có phù hợp hay không?

    Mới đến Hà Nội không lâu nhưng Pizza Cones khá thu hút teen Hà Thành. Có lẽ điểm thu hút của Pizza Cones không chỉ bởi những chiếc pizza lạ mắt đáng yêu này, mà hơn thế nữa là già cả phải chăng nữa. Nếu so với những chiếc bánh donner 25 nghìn khu vực quanh đó, thì những chiếc pizza ốc quế này là một sự lựa chọn khá hấp dẫn.
    Nghe tên gọi có lẽ bạn cũng sẽ hình dung ra ngay được sự khác biệt thú vị. Chiếc bánh pizza ốc quế tạo hình chiếc kem ốc quế không giống chiếc bánh đế tròn truyền thống. Cách ăn là dùng tay cầm có vẻ như kém sang trọng hơn chút xíu nhưng đặc biệt thì “chưa gì ngon bằng” khi thưởng thức pizza.

    Pizza ốc quế có nhiều loại nhân khác nhau, cũng chỉ là các hương vị như hải sản, bò băm, gà nấm,… nhưng do kết cấu hình ốc quế tạo nên hương vị khá đặc biệt khi thưởng thức. Chiếc bánh tròn nhỏ và tiện dụng. Phần vỏ ngoài giòn hơn, cắn vừa miệng với lớp nhân mềm bên trong, đặc biệt là khi thưởng thức bánh luôn được chế biến nóng hổi ngon không kém gì pizza truyền thống.

    Giá trung bình một chiếc bánh pizza khoảng 29 nghìn/ 1 chiếc. Nhìn chiếc bánh có vẻ hơi bé nhưng không hề bé chút nào vì lượng phomai trong mỗi chiếc bánh khá nhiều, nhân lấp kín trong ốc quế. Nếu bạn là một tín đồ phô mai, chỉ cần thêm 6 nghìn thôi là đã được chén phomai ngậy béo trong miệng.
    Thêm một điểm cộng nữa cho quán là nhân viên tác phong nhanh nhẹn. Bạn gọi đồ chỉ sau khoảng 7 phút bạn sẽ có ngay trên tay chiếc pizza ốc quế nóng hổi, thơm phức.
    Ngoài Pizza ra, quán còn phục vụ khá nhiều món ăn nhanh như mỳ ý, gà chiên hay một số loại đồ uống như nước chanh gừng mật ong, hồng trà chanh lạnh,…khá phù hợp với gu thưởng thức của các bạn trẻ.

    Điểm trừ của quán là không gian hơi chật chội, chỉ kê được khoảng 5 bàn nhỏ cho khách, nên vào những giờ cao điểm tạo khá nhiều bất tiện cho khách hàng. Khách phải đợi lâu và đứng chen chúc. Tuy nhiên dù vậy thời điểm ban đầu này quán vẫn khá đông khách. Đặc điểm của pizza là khá dễ cầm, có thể mua và mang đi nên những khách hàng đáng iu vẫn rất vui vẻ đến mua hàng. Hi vọng là sau một thời gian đông khách thì chất lượng vẫn giữ được để làm hài long những “ thượng đế đáng yêu” này.
    Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/pizza-cones
    Bánh - FoodyHaNoi


    Nguồn: http://www.foody.vn/bai-viet/ha-noi-pizza-oc-que-hien-chi-co-ban-duy-nhat-o-ha-noi-512
     

Chia sẻ trang này