Cải thiện hệ tiêu hóa cho bé bằng mẹo hay

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi LinhHa9881, 28/5/2014.

  1. LinhHa9881

    LinhHa9881 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/5/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Bé của bạn đang bị rối loạn tiêu hóa ? Phương pháp điều trị mà bạn nghĩ đến đầu tiên trong đầu là gì? Điều trị bằng men tiêu hóa?

    Khi bé mắc các vấn đề về rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện như: khó tiêu, nôn trớ, phân sống, tiêu chảy, biếng ăn, táo bón, suy dinh dưỡng… khiến mẹ lo lắng không nguôi.

    1.Nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng rối loạn tiêu hóa của bé

    Ngay từ khi trẻ được sinh ra nhiều bà mẹ lo ngại rằng con mình có thể bị rối loạn tiêu hóa bởi căn bệnh này rất nguy hiểm và đối tượng dễ mắc phải nhất lại là trẻ em, đặc biệt là các bé đang ở độ tuổi ăn dặm.

    So với lúc sinh ra thì khi còn nằm trong bụng mẹ, bé được sống trong môi trường vô trùng, được bảo vệ cẩn thận. Lúc ra đời, hệ miễn dịch của bé còn rất non yếu, các vi khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập. Theo thống kê từ Bệnh viện Nhi trung ương, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi bị rối loạn tiêu hóa lên đến 59,2%, từ 1 đến 2 tuổi là 39,9%.

    Vì lý do sức khỏe mà nhiều trẻ ngay từ khi sinh ra đã phải dùng kháng sinh trong thời gian dài hoặc chế độ ăn uống không hợp lý cũng dễ dẫn đến hệ vi khuẩn trong đường ruột bị mất cân bằng, tạo cơ hội cho một số loại vi khuẩn gây bệnh phát triển, dẫn đến rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như nôn ói, phân sống, phân lỏng, đau bụng, co thắt, lâu dần dẫn đến tình trạng tiêu biếng ăn, táo bón, suy dinh dưỡng… tạo cơ hội cho một số loại vi khuẩn gây bệnh phát triển. Nếu sự mất cân bằng này kéo dài sẽ gây ra bệnh viêm đại tràng mãn tính, dẫn đến suy dinh dưỡng, giảm miễn dịch ở trẻ.

    2.Mẹo giúp mẹ duy trì hệ tiêu hóa cho bé

    Theo các chuyên gia y tế, nếu trẻ đã bị rối loạn tiêu hóa thì phải tìm giải pháp chữa trị triệt để, không nên để kéo dài, khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, khi đó càng dễ bị rối loạn tiêu hóa, tình trạng suy dinh dưỡng sẽ ngày càng trầm trọng.

    Một trong những phương pháp trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ, bên cạnh việc giữ vệ sinh trong ăn uống, điều chỉnh chế độ ăn phù hợp bằng cách cho trẻ ăn kèm nhiều rau xanh hay chú ý bổ sung sớm men vi sinh có ích cần thiết cho hệ tiêu hóa của trẻ thì các bà mẹ có thể cho bé uống sữa bị táo bón.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LinhHa9881
    Đang tải...


Chia sẻ trang này