Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tantanpeanut, 20/9/2013.

  1. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    iPad Mini 2 không sở hữu cảm biến vân tay vừa ra mắt
    Không như iPad 5, iPad Mini 2 sẽ không sở hữu cảm biến vân tay và màn hình Retina để đảm bảo giá thành hợp lý cho người sử dụng.
    Một số hình ảnh về iPad 5 và iPad Mini 2 của Apple vừa kết thúc cách đây ít phút cho thấy một vài thông tin về hai sản phẩm hứa hẹn sẽ rất “hot” này. Theo đó, iPad Mini 2 sẽ chỉ được trang bị nút Home để đảm chi phí hợp lý, tránh giá quá cao so với các dòng khác và vừa túi tiền người sử dụng.
    Theo quan sát iPad 5 có thiết kế khá giống iPad Mini. Sản phẩm mới mỏng và nhẹ hơn so với iPad 4 và sử dụng màn hình công nghệ mới. iPad 5 nhẹ hơn khoảng 22 đến 33% (cân nặng 1 pount) so với dòng iPad 4 trước. Màn hình cải tiến giúp iPad 5 hiển thị tốt hơn và giảm lượng điện năng tiêu thụ, giúp tăng thời gian sử dụng máy.
    Theo như một nguồn tin từ trang công nghệ Macotakara – một trang khá nổi tiếng ở Nhật thì iPad Mini 2 sẽ được trang bị màn hình Retina, độ dày 7.5 mm, chiều ngang sẽ tăng thêm 2 mm. Trước đó, iPad 3 – chiếc iPad đầu tiên được trang bị màn hình Retina cũng được thay đổi tương tự. iPad 3 dày 9.4 mm, dày hơn 0.6 mm so với iPad 2. Đây từng là một vấn đề với các nhà sản xuất bao da iPad 3, và giờ đây họ sẽ phải cho ra đời một khuôn vỏ case mới.
    Về phần iPad Mini 2, do muốn giữ mức giá để cạnh tranh với các đối thủ Android nên Apple đã không trang bị tính năng cảm biến vân tay như nhiều thành viên trên mạng đã dự đoán. Tuy vậy, với mức giá hợp lý cùng với bao da iPad 2 chức năng Smartcover thì iPad 2 cũng là một sản phẩm rất đáng để chờ đợi. Hiện giá thành của iPad 2 rơi vào khoảng 399 USD. Sản phẩm sẽ được bán chính thức vào ngày 2/11 sắp tới đây.
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 18/4/2014
  2. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    Một vài đặc điểm iPad Mini 2
    Chiếc iPad 2 mới được công bố cách đây ít ngày với màn hình Retina siêu nét có giá bán 399 USD (tầm 8,4 triệu đồng).
    [​IMG]
    iPad 2 được trang bị màn hình siêu nét Retina kích thước 7,9 inch, mật độ điểm ảnh là 324 ppi, sử dụng chip A7 64 bit giống như iPad Air, dung lượng Ram 1GB
    Khác với dự đoán iPad 2 không được trang bị cảm biến vân tay mà chỉ sử dụng phím home thông thường. iPad 2 chạy hệ điều hành iOS 7 với các phiên bản 16/32/64 GB
    Sản phẩm được trang bị 2 camera, camera trước 1,2 mpx dùng để đàm thoại, camera sau 5 mpx chụp ảnh và quay được phim Full HD. Dung lượng pin khá tốt có thể sử dụng trong khoảng 10h
    Theo như thông tin thì iPad mini 2 sẽ được bán vào đầu tháng 11. Ngoài ra, Apple còn giới thiệu bộ bao da iPad 2 mini Smart Cover nhiều màu sắc. Tuy tính năng không thể so sánh với iPad Air nhưng xét chung về mặt giá cả thì iPad mini 2 là một sự lựa chọn rất đáng để đầu tư.

    iPad Air - 5 tính năng để trở nên hoàn hảo hơn
    Chiếc máy tính bảng được mọi người mong chờ bấy lâu nay – iPad Air đã ra mắt cách đây ít ngày nhưng hiện vẫn chưa có mặt trên thị trường. Có rất nhiều bình luận và đánh giá của cộng đồng mạng trong những ngày qua. Bây giờ, chúng ta hãy cùng nghĩ xem cần trang bị thêm cho iPad Air những tính năng nào nữa để nó trở nên hoàn hảo hơn.
    [​IMG]
    Camera tốt hơn nữa:
    Trong thực tế sử dụng thì nhiều người vẫn dùng iPad để chụp ảnh. Nhưng iPad Air lại vẫn giữ camera 5 mpx. Vậy tại sao không “nâng cấp” camera lên tương đồng như iPhone để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, nhất là những bạn trẻ có nhu cầu chụp ảnh và chia sẻ cao.
    Nâng cấp loa Stereo thực sự:
    Loa của iPad Air được đặt ở vị trí như của iPad Mini. Việc đặt sát nhau như vậy làm mất đi hiệu ứng stereo. Có lẽ Apple nên đặt loa nằm đối diện nhau thì tốt hơn.
    Nhận diện vân tay như iPhone:
    Trước đó cộng đồng mạng đa số đều dự đoán iPad Air sẽ được trang bị cảm biến vân tay như của iPhone 5S. Tuy nhiên, thì công nghệ này Apple vẫn chỉ áp dụng cho iPhone 5S, nếu được tăng cường thêm khả năng này thì không những khả năng bảo mật được nâng cao mà còn làm cho iPad Air trở nên cao cấp và tạo ra sự khác biệt so với các dòng khác.
    Khả năng chống nước như Sony:
    Nhắc đến khả năng này thì mọi người ai cũng nghĩ ngay đến hãng Sony. Có vẻ như Sony là nhà sản xuất duy nhất cho ra đời các sản phẩm chống nước. Vậy tại sao không trang bị thêm tính năng này cho iPad Air
    Trang bị thêm tai nghe:
    iPad là thiết bị chủ yếu dùng để giải trí nhưng có một đặc điểm là nó lại không được trang bị ta nghe. Trong khi nhu cầu sử dụng của người dùng khi chơi game hay nghe nhạc lại rất cao. Một cặp tai nghe EarPod kết hợp với bao da chức năng Smart Cover như bao da iPad 3,4,2 sẽ giúp sản phẩm thêm tuyệt vời trong mắt người sử dụng.

    Một vài điểm khác biệt giữa iPad Air và iPad 4

    Một ưu điểm khác biệt nhất của iPad Air so với iPad 4 đó chính là thiết kế mỏng và nhẹ hơn iPad 4 rất nhiều.
    [​IMG]
    Sau khi chính thức ra mắt, iPad Air đã trở thành chiếc tablet mỏng và nhẹ nhất hiện nay. Để đạt được điều này nhà sản xuất đã nghiên cứu và giảm độ dày của rất nhiều bộ phận. Đầu tiên là mặt kính cảm ứng đã giảm 17% so với các dòng trước, cảm ứng bị giảm đến 70% và gần như ép sát vào mặt kính.
    Màn hình phía sau rút gọn đến 20% và độ dày pin cũng giảm 25%. Mặc dù “cắt giảm” như vậy nhưng máy vẫn cho thời gian sử dụng lâu như những dòng iPad trước.
    Theo như thông tin được cung cấp trong buổi ra mắt thì iPAd Air có độ mỏng giảm 20%, trọng lượng giảm 28% so với iPad 4 hay chip A7 64 bit. Tuy vậy theo như thông số cấu hình thì dung lượng pin của máy bị cắt giảm 31% so với iPad 4.
    iPad Air có dung lượng pin là 32,4 Wh, còn iPad 4 là 42,5 Wh. Mặc dù dung lượng pin giảm nhưng thời gian sử dụng vẫn ngang bằng iPad 4. Có thể do sử dụng chip A7 64 bit nên sẽ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.
    iPad Air có giá khoảng 499 USD (tầm 10,5 triệu đồng) và là dòng tablet cao cấp nhất hiện nay của Apple. Một số mẫu bao da giống bao da iPad 4,3,2, với chức năng Smart Cover cũng đã ra đời trước sản phẩm và có mặt trên thị trường hiện nay. Đây là một sản phẩm đang được các tín đồ công nghệ chờ đợi rất nhiều.
     
    Sửa lần cuối: 18/4/2014
  3. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    Tổng quát các thế hệ iPad của Apple hiện nay

    Sau khi ra mắt iPad Air và iPad Mini 2 cách đây ít ngày thì tính đến thời điểm này trên thị trường Apple có 4 mẫu tablet cho người tiêu dùng lựa chọn. Đâu sẽ là mẫu tablet bán chạy nhất và phù hợp với bạn nhất ?
    [​IMG]
    Song song với việc giới thiệu iPad Air và iPad Mini 2 thì điều làm những tín đồ công nghệ thêm bất ngờ đó chính là việc “khai tử” iPad4, mặc dù sản phẩm này vừa ra đời khoảng một năm nay. Ngoài iPad Air và iPad Mini 2 mới ra mắt cùng với bao da iPad 2 Smart Cover đi kèm và đầu tháng có mặt trên thị trường thì Apple hiện giờ còn hai sản phẩm khác đó là iPad 2, iPad Mini đời đầu. iPad Mini đời đầu hiện giờ có lẻ đã tụt hậu và giá hiện tại là 299 USD, iPad 2 và iPad Mini 2 có giá bán là 399 USD, cao cấp nhất là iPad Air với giá bán 499 USD. Với các sản phẩm này, đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của chúng ta?
    Đầu tiên đó là iPad 2. Mọi người có lẻ khá bất ngờ khi Apple lại giữ lại iPad 2, tuy nhiên nếu xem xét thì đây cũng là một điều hợp lý bởi xét đến lợi nhuận thì iPad 2 vẫn có thể tồn tại với giá bán 399 USD. Sản phẩm là sự lựa chọn khá phù hợp cho các tổ chức giáo dục hay các cơ quan nhà nước, các đối tượng cần dùng vào mục đích học tập hay làm việc ở mức độ thấp, không đòi hỏi cấu hình quá “khủng”.
    [​IMG]
    Đối với các bạn trẻ, nhu cầu giải trí, lướt web và chơi game cao thì iPad Air và iPad Mini 2 đều rất thích hợp. Ngoài cấu hình cao như được trang bị chip A7 64 bit, mật độ điểm ảnh cao thì hai sản phẩm này thời lượng pin cũng khá tốt mặc dù bị cắt giảm nhiều chi tiết để trọng lượng nhẹ hơn. Sự khác biệt của hai tablet này có chăng là về kích thước và giá cả. Nếu so sánh với iPad 3 thì iPad Mini và iPad Air đáng được lựa chọn hơn. Một điều hơi bất cập đó là bao da không sẵn có như bao da iPad 3 vì kích thước đã bị thay đổi và giá chênh lệch lên đến 100 USD.
    Nếu khả năng tài chính có hạn thì iPad Mini 2 là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Với thông tin cấu hình thì iPad Mini 2 hoàn toàn có thể chơi được các game 3D hay giải trí, xem phim một cách thoải mái. Cuối cùng là iPad Air. So với iPad 4 thì iPad Air có một đặc điểm nổi trội hoàn toàn đó là trọng lượng rất nhẹ, có thể nói iPad Air là chiếc tablet nhẹ nhất thế giới hiện nay. Với trọng lượng 469 gram bạn có thể mang theo khắp nơi dễ dàng hơn và chất lượng màn hình của iPad Air cũng rất chất lượng, có thể thoải mái thưởng thức các bộ phim chất lượng cao. iPad Air gọn nhẹ, mạnh hơn hẳn iPad 4. Đây là sản phẩm thích hợp với các tín đồ yêu công nghệ với thiết kế nhìn khá đẹp nhưng chúng ta phải đầu tư thêm một khoản nhỏ cho bao da vì kích thước thay đổi nhỏ gọn hơn như iPad Mini chứ không thể sử dụng chung như bao da iPad 4,3,2 trước đây. Nhìn chung lại thì cả bốn sản phẩm đều khá tốt, nếu không phải là dân công nghệ có lẻ chúng ta sẽ khá băn khoăn khi lựa chọn một tablet phù hợp cho mình. Còn tùy theo mục đích sử dụng và tài chính nhưng theo dự đoán chủ quan thì iPad Air hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt trong thời gian tới.
     
    Sửa lần cuối: 18/4/2014
  4. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    Tốc độ iPad Air vượt trội hơn iPad 4 bao nhiêu?
    Theo như đánh giá của các công cụ chuyên dùng cho thấy mẫu iPad Air mới ra mắt nhanh hơn iPad 4 đến 80% - đây là một con số rất ấn tượng.
    Theo đánh giá bằng công cụ Benchmark GeekBench 3 cho thấy hiệu năng của iPad Air thật sự chất lượng như những gì Apple đã giới thiệu.
    [​IMG]
    iPad Air được trang bị chip A7 64 bit tương tự như iPhone 5S, CPU hoạt động ở xung nhịp 1.4 GHz, nhanh hơn CPU của iPhone 5S đến 100 MHz. Có nhiều nguyên nhân làm cho hiệu năng của iPad Air cao hơn như dung lượng pin cao, khung máy được thiết kế lớn làm tản nhiệt tốt hoặc cũng có thể là do kết hợp hai yếu tố trên lại. Theo như dự đoán thì chip A7 của iPad Mini 2 cũng sử dụng CPU chạy xung nhip 1.4 GHZ.
    [​IMG]
    Tablet iPAd Air không chỉ nhanh hơn iPad 4 80% mà nếu so sánh với chiếc iPad thế hệ thứ 2 thì nó còn nhanh hơn gấp 5 lần. Vì sao Apple vẫn giữ lại mẫu iPad 2 mà “khai tử” iPad 4 cũng thật khó dự đoán lý do. Nếu nhìn vào thống kê thì thật sự iPad Air là một sản phẩm rất đáng để trải nghiệm so với iPad 4. Chỉ có một điểm là bao da không thể dùng chung như bao da ipad 4,3,2 trước đây và kích thước thay đổi.
    Theo như buổi ra mắt ngày 22/10 trước đó thì iPad Air sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu tháng 11 này.
     
  5. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    iPad Air ra đời, iPad 4 sẽ đi theo chiều hướng nào?
    Ngày 22/10 vừa qua hãng Apple đã cho ra mắt iPad Air cùng với iPad Mini 2, hai sản phẩm đang được các tín đồ công nghệ rất mong chờ, đặc biệt là iPad Air. Theo như các thông số và nhận xét của cộng đồng mạng thì iPad Air thật sự là một bảng nâng cấp của iPad 4, không có nhiều cải tiến thật sự nổi trội nhưng tựu chung lại làm nó trở nên nổi bật rất nhiều. Máy sử dụng chip A7 64 bit, CPU xung nhip 1,4 GHZ, thời lượng sử dụng pin khá cao khoảng 10h cho phép lướt web, giải trí thoải mái.
    [​IMG]
    Đầu tháng 11 tablet iPad Air mới chính thức lên kệ nhưng hiện tại nó đang khá “hot” và rất được mong chờ. Tuy có nhiều vượt trội nhưng đối với nhiều người sử dụng, iPad 4 vẫn thật sự rất tốt. Vì vậy, việc Apple khai tử iPad 4 sau khi ra mắt iPad Air thật sự làm mọi người bất ngờ. Nếu so sánh về phần cứng thì có lẻ bây giờ iPad 4 không còn thật sự hấp dẫn nhưng đối với những người tiêu dùng không có nhu cầu giải trí hay yêu cầu quá cao thì iPad 4 vẫn nằm trong sự lựa chọn của họ.
    [​IMG]
    Một phần nữa là việc xuất hiện của iPad Air sẽ thu hút nhiều người sử dụng và vì vậy giá thành của iPad 4 có lẻ sẽ giảm xuống. Đây cũng là một điểm cộng. Thiết kế của iPad 4 có thể không so sánh được với iPad Air nhưng nếu kết hợp với bao da ipad 4 thì nó vẫn giữ được vẻ sang trọng và hiện đại của mình. Các chức năng và hiệu suất của iPad 4 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng. Và liệu iPad 4 có bị lãng quên hay không, chúng ta hãy chờ xem một thời gian nữa nhé.
     
  6. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    So sánh iPad Air với iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4
    Sau khi ra mắt giới công nghệ vào ngày 22/10, qua các thông tin cho thấy iPad Air là sản phẩm cao cấp nhất của Apple hiện nay. Nhưng xét kỹ lại ta thấy iPad Air dường như là bản nâng cấp của iPad 4 với thiết kế theo “phong cách ” của iPad Mini. Mặc dù vậy iPad 4 vẫn là một sản phẩm rất đáng sử dụng, kết hợp với bao da iPad 4 tuyệt đẹp này nữa thì máy sẽ sang trọng hơn rất nhiều.
    [​IMG]
    Nếu so sánh với iPad Mini thì về thiết kế iPad Air (bên trái) không có sự khác biệt so với iPad Mini về kiểu dáng cũng như các đường nét. Mặt sau với lớp vỏ nhôm cầm tay có cảm giác bớt nhám hơn so với iPad 4 và biểu tượng quả táo được làm sáng hơn trước. iPad Air được cài đặt sẵn iOS 7 và không khác biệt lắm so với lúc giới thiệu.
    [​IMG]
    Nhìn vào thì ta thấy iPad 4 có phần lớn hơn so với iPad Air. Trọng lượng của iPad 4 là 662 gram, nặng hơn iPad Air một chút. iPad Mini ngoài cùng bên trái là nhẹ nhất với trọng lượng 312 gram. Có một sự khác biệt nhỏ là iPAd Mini và iPad Air có viền mạ kim loại chống trầy xước. Một điểm cộng so với iPad 4 và thế hệ iPad 3 với bao da iPad 3 trước đây.
    [​IMG]
    Cả ba loại này đều có cổng Lightning nhưng iPad 4 không được trang bị loa stereo như hai sản phẩm còn lại. Một điều nữa là iPad Air không được trang bị cảm biến vân tay như iPhone 5S mới ra mắt cách đây ít lâu. Ngoài ra còn một sản phẩm vẫn được Apple giữ lại đó là iPad 2 với mức giá 399 USD, có cả bao da iPad 2 Smart Cover đi kèm để giúp bảo vệ máy tốt hơn.
     
  7. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    LG Vu 3 có gì khác biệt?
    Sau sự xuất hiện của Vu 2, hãng LG vừa cho ra mắt “đàn anh” LG Vu 3 với thiết kế khác biệt so với các dòng trước. Máy thiết kế có phần ngắn và to hơn với kích thước màn hình 5.2 inch, độ phân giải màn hình 1280 x 960 Mpx. Kể từ khi LG Vu 2 bỏ đi từ “Optimus” đi kèm thì đến Vu 3 hãng điện thoại Hàn Quốc cũng áp dụng tương tự. Có lẽ LG không muốn dùng thương hiệu này cho các dòng sản phẩm của mình nữa.

    [​IMG]

    LG Vu 3 vẫn sở hữu tỉ lệ màn hình 4:3 nên trông nó khá vuông vắn, một điểm khác biệt là các cạnh đã được bo tròn nhiều hơn dòng LG Vu 2 trước đây. Phần cứng của máy được trang bị chip Snapdragon 800 bốn nhân với tốc độ xung nhịp là 2.26 GHz, Ram 2G, chạy hệ điều hành Android 4.2.2 được tích hợp sẵn ngôn ngữ tiếng Việt ngay từ đầu. Camera 13 Mpx cho chất lượng ảnh khá tốt nhưng so ra vẫn chưa thể sánh bằng Samsung hay HTC.

    Đây là chiếc điện thoại khá đặc biệt, hãng LG có lẻ nhắm đến phân khúc nhỏ hẹp, những người tiêu dùng thích sự mới lạ và khác biệt. Dù thiết kế có phần khá lạ mắt nhưng nhìn chung lại nó vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đa số người dùng.



    LG Nexus 5 “xách tay”đã có mặt ở thị trường Việt Nam

    Vừa được ra mắt cách đây khoảng một tuần thì giờ đây LG Nexus 5 của Google đã chính thức có mặt ở thị trường Việt Nam. Máy do hãng LG sản xuất và về Việt Nam theo đường xách tay. Sản phẩm có màn hình 4.95 inch độ phân giải Full HD, so ra vẫn nhỏ hơn so với LG Vu 3 cũng vừa ra mắt cách đây không lâu, mật độ điểm ảnh 445 ppi cho hình ảnh cũng khá chất lượng.

    [​IMG]

    LG Nexus 5 được trang bị chip Snapdragon 800 4 nhân, RAM 2G tương tự như Vu 3. Một điều khá hay là máy chỉ nặng 130 gram tạo cảm giác nhẹ nhàng và thuận tiện khi sử dụng. Pin có dung lượng 2330 mAh cho thời gian sử dụng khoảng 3 đến 5h. Theo các thông tin thì hiện có 2 phiên bản 16 GB và 32 GB.

    Camera 8 Mpx có khả năng chống rung, cho chất lượng hình ảnh khi chụp tốt hơn. Sử dụng hệ điều hành Android 4.4 Kikat giúp giải trí, lướt web một cách mượt mà. Một nhược điểm là camera dễ bị trầy xước do hơi lồi lên và Google cũng không chú trọng đến chức năng này lắm. Có lẽ một thời gian ngắn nữa LG Nexus 5 sẽ có mặt đại trà ở thị trường Việt Nam.
     
  8. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    Những cảm nhận đầu tiên về iPad Air
    Thế hệ iPad mới nhất vẫn chưa phải là một chiếc máy tính bảng hoàn hảo.
    Vừa về Việt Nam được vài ngày, nhưng một số trang công nghệ trong nước cũng đã có những nhận định đầu tiên về chiếc iPad Air của Apple. Nhìn chung, đây là một sản phẩm tốt và có nhiều ưu điểm.
    Thiết kế mỏng nhẹ nhưng màn hình chưa tốt
    Về thiết kế, iPad Air mỏng và nhẹ hơn iPad 4. Việc tạo ra một chiếc tablet mỏng và nhẹ hơn nhưng kích thước màn hình không đổi là một hướng đi đúng đắn và đánh trúng nhu cầu của người dùng. Trước đây, nhiều người cảm thấy chiếc iPad quá to và nặng nên đã mua iPad Mini. Và nay, iPad Air đã khắc phục được vấn đề về thiết kế của iPad khi "nhẹ cân" và mảnh mai hơn. Tuy nhiên kích thước thay đổi kéo theo phụ kiện cũng thay đổi, không dùng chung như bao da iPad 4 được. Viền màn hình cũng được làm mỏng hơn khiến người dùng có cảm giác như đang cầm một chiếc iPad Mini được phóng lớn.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình hai lớp lại khiến chất lượng hiển thị và cảm giác về độ bền của iPad Air lại không bằng iPad 4. Các trang công nghệ GenK, Sohoa,...cho biết họ nghe thấy tiếng động khác thường khi gõ vào màn hình của iPad Air. Cùng một động tác tương tự, nhưng iPad 4 cho tiếng gõ đầm và chắc, không tạo cảm giác "lọc xọc" như iPad Air. Về màu sắc, thành viên cuhiep trên đàn Tinhte cũng cho rằng màn hình của iPad Air hiển thị không đẹp bằng iPad 4.

    Tuy không sử dụng công nghệ in-cell nhằm gộp chung tấm nền và lớp kính chắn, nhưng màn hình iPad Air vẫn có ưu điểm riêng. Nếu không may làm vỡ màn hình của iPad Air, người dùng có thể sẽ tốn ít chi phí hơn so với iPad 4 vì chỉ cần thay lớp kính bảo vệ.
    Pin "trâu" hơn và âm thanh tốt hơn
    Tuy Apple cho biết chiếc iPad Air hoạt động được 10 tiếng đồng hồ, nhưng các đánh giá của các trang công nghệ trong và ngoài nước đều khẳng định model này có thể hoạt động lâu hơn. iPad 3 với bao da iPad 3 cũng không thể sử dụng lâu đến thế. Với những nhu cầu thông thường như lướt web, check mail, pin của iPad Air có thể kéo dài sang ngày thứ hai và thậm chí là ngày thứ ba cho mỗi lần sạc.

    Về âm thanh, iPad Air được trang bị loa Stereo thay vì mono như các thế hệ trước. "Âm lượng không lớn hơn nhiều nhưng chất âm thì khá sắc và trong nhưng lại thể hiện khá tốt âm trầm với các đoạn nhạc cụ thể".
    Tốc độ nhanh và mượt mà
    Việc trang bị chip 64 bit và nâng cao cấu hình đã giúp iPad Air trở thành chiếc tablet mạnh mẽ nhất hiện nay. Máy mang lại tốc độ xử lý nhanh và trải nghiệm mượt mà. iPad Mini 2 với bao da iPad 2 tuy cấu hình cũng khá tốt nhưng tốc độ vẫn thua xa iPad Air. Tuy nhiên, vì iOS 7 chưa thực sự ổn định nên máy vẫn chưa hoạt động hoàn hảo.

    "Trở ngại lớn nhất đối với iPad Air là máy thỉnh thoảng còn gặp hiện tượng đứng hình do lỗi của iOS 7. Ứng dụng có tốc độ tải được cải thiện đáng kể, và bạn sẽ nhận thấy các ứng dụng "nặng" vi xử lý như game Infinity Blade III, iMovie và GarageBand trở nên nhanh nhạy hơn rất nhiều. Thật may mắn, iPad Air không bị tỏa nhiệt nhiều như các model cũ, ngay cả khi đã sử dụng trong một thời gian dài" - trang Vnreview dẫn lại một trang quốc tế.
    2 smartphone đáng chú ý của LG cuối năm 2013
    Những tháng cuối năm 2013 này thị trường điện thoại trở nên rất sôi nổi với hàng loạt những sản phẩm mới của các hãng nổi tiếng xuất hiện trên thị trường. Từ iPhone 5S của Apple cho đến các dòng điện thoại của Nokia, đặc biệt là hàng “hot” Nokia 1020, và những thương hiệu đã quá quen thuộc với người sử dụng như Samsung, Sony, LG. Ngoài iPhone đã quá nổi tiếng về thương hiệu nên luôn tạo được cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ thì những nhà sản xuất khác đều có một sản phẩm đặc trưng riêng và nổi trội của mình. Nhất là các dòng điện thoại Hàn Quốc ngày càng được người sử dụng ưa chuộng. Và mới đây nhất là sự xuất hiện của 2 smartphone LG Optimus Vu 3 và Nexus 5, hai sản phẩm mới nhất trên thị trường hiện nay.

    Đầu tiên là LG Nexus 5. Nó tuy là do “người khổng lồ tìm kiếm” Google phân phối nhưng sản xuất trực tiếp là do LG đảm nhận. Sản phẩm được trang bị màn hình 4.95 inch, độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh khá cao: 445 ppi. Vẫn tiếp nối các dòng trước màn hình của Nexus 5 vẫn được trang bị kính chống trầy xước Gorilla Glass 3.
    [​IMG]
    Cấu hình phần cứng bên trong của máy cũng khá mạnh với vi xử lý cao cấp hiện nay: Snapdragon 800, xung nhịp 2.3 GHz và chạy trên hệ điều hành thế hệ mới Android 4.4 KitKat,… Máy khá nhẹ với trọng lượng chỉ 130 gram, chi tiết cấu hình và đánh giá sản phẩm tại đây: LG Nexus 5. Hiện tại thì ở Việt Nam chỉ mới có hàng xách tay và giá bán khá cao, có lẻ các tín đồ yêu công nghệ phải chờ thêm một thời gian ngắn nữa để được trải nghiệm sản phẩm này.

    Thứ hai đó là LG Vu 3. Ra mắt sớm hơn Nexus 5 và cũng do LG sản xuất. Nếu theo dõi kỹ có thể thấy sản phẩm này ra đời là để cạnh tranh với Samsung Galaxy Note 3 của Samsung. Hầu như 2 hãng điện thoại lớn này luôn ra mắt sản phẩm song song nhau, điển hình là chiếc Note 1 với Vu 1, Note 2 với Vu 2 và cuối năm 2013 này cũng không ngoại lệ.
    [​IMG]
    Nối tiếp dòng Vu 2 trước đó, lần này có lẽ hãng LG không muốn sử dụng thương hiệu “Optimus” nữa nên cũng không áp dụng cho Vu 3. So với Vu 2 thì LG Vu 3 thật sự cũng không có nhiều cải tiến lắm. Máy có màn hình 5.2 inch với độ phân giải 1280 x 960 pixel, cũng sử dụng chip Snapdragon 800 như Vu 2. Camera sau 13 Mpx cho chất lượng ảnh khá tốt, hình ảnh hiển thị sáng hơn, bút cảm ứng đi kèm thiết kế nhỏ gọn và đặt vừa bên trong máy.

    Một điểm khác biệt của LG Vu 3 so với các sản phẩm khác có lẻ là tỉ lệ màn hình 4:3, máy được bo tròn ở các góc nên nhìn nó mượt mà hơn. Đây là một sự đầu tư khá mạo hiểm của LG, tuy khá đặc biệt nhưng cũng có một phần người dùng băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm LG Optimus Vu 3 này. Máy chủ yếu bán trong thị trường nội địa và ở một số thị trường nhất định.

    Tuy không có nhiều sản phẩm quá cao cấp nhưng những dòng máy của LG vẫn luôn thích hợp với những người tiêu dùng tầm trung, và một bộ phận người sử dụng vẫn trung thành với thương hiệu này. Ngoài ra, còn có một thương hiệu khá nổi tiếng ở Hàn Quốc và đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam chú ý hơn. Đó là điện thoại Sky – một dòng điện thoại cũng rất đáng để trải nghiệm.
     
    Sửa lần cuối: 18/4/2014
  9. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    Cảm nhận chi tiết về LG Optimus Vu 3 của LG
    Thị trường điện thoại từ trước đến nay chúng ta đã quá quen thuộc với hai dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung và Optimus của LG. Hai hãng lớn đến từ Hàn Quốc này mỗi khi một hãng có sản phẩm mới được giới thiệu thì chắc chắn sẽ có một thiết bị cạnh tranh của hãng còn lại. Điển hình là chiếc Galaxy Note 1 với LG Vu 1, Note 2 với Vu 2 và năm 2013 cũng không ngoại lệ, Galaxy Note 3 đã ra mắt và giờ là thời điểm của LG Optimus Vu 3. Hôm nay mình sẽ chia sẻ những cảm nhận chi tiết về chiếc LG Optimus Vu 3 này.
    Tổng quan:
    Đầu tiên, chúng ta có thể thấy hộp máy của LG Optimus Vu 3 được thiết kế mới lạ với các hoa văn vô cùng bắt mắt, khác với những dòng sản phẩm trước đây của LG. Giống như LG G2, sản phẩm này đã được rút gọn tên gọi, không còn dùng “Optimus” nữa. Là một sản phẩm cao cấp nhất hiện nay nên LG Optimus Vu 3 được trang bị công nghệ tiên tiến nhất không có gì lạ, các bạn có thể thấy rất nhiều thông số nổi bật ở mặt sau của máy.

    [​IMG]

    LG Vu 3 được thiết kế theo màn hình 4:3. Đây là kích thước rất phù hợp với việc lướt web cũng như xem văn bản vì chiều rộng của máy sẽ hiển thị được nhiều hơn. Màn hình có kích thước lớn nhưng lại ngắn giúp tay chúng ta có thể vươn tới phần lớn màn hình một cách dễ dàng. Với màn hình lớn nhưng thân máy lại nhỏ hơn các thế hệ trước nên khi chúng ta cầm trên tay có cảm giác khó khăn hơn Galaxy Note 3.
    Theo mình đánh giá với việc trung thành với màn hình 4:3 sẽ là một định hướng khá mạo hiểm và đơn độc của LG. Tuy nó khá đặc biệt nhưng sẽ có nhiều người băn khoăn khi lựa chọn. Các bạn có thể thấy toàn bộ thân máy được thiết kế bằng nhựa, mặt trước có phím Home như một đèn led báo hiệu, cạnh bên được trang bị một viền mạ crôm phân biệt mặt trước và mặt sau. Mặt sau thiết kế khá bóng bẩy cầm rất thích tay tuy nhiên lại rất dễ trầy xước, không bền.

    LG Optimus Vu 3 được trang bị camera 13 Mpx tuy vậy không cải thiện nhiều so với LG G Pro. Một điểm cải tiến so với LG Vu 1 và Vu 2 đó là chiếc bút cảm ứng trên LG Vu 3 được thiết kế gọn hơn và đặt gọn gàng trong máy. Chiếc bút này khá đơn giản và chỉ có một số chức năng như những chiếc bút cảm ứng thông thường, không có nhiều chức năng như bút cảm ứng của Galaxy Note 3. Như vậy với thiết kế của LG Vu 3 có ưu điểm là thân máy được thiết kế vuông vắn giúp chúng ta dễ dàng cầm nắm, tuy nhiên nhược điểm đó là thiết kế vỏ nhựa không nổi bật.

    [​IMG]


    Màn hình:

    Màn hình của LG Vu 3 chỉ dừng lại ở độ phân giải HD, tuy nhiên do tỉ lệ thiết kế 4:3 nên độ phân giải thực tế của nó là 1280 x 960 Mpx. Máy chỉ được nâng cấp về chip xử lý so với LG Vu 2 tuy nhiên với việc sử dụng màn hình IPS công nghệ cao của LG khá đẹp giúp hình ảnh hiển thị tốt nên người sử dụng khó lòng mà phân biệt được bằng mắt thường. Theo mình nghĩ màn hình của Vu 3 như vậy đã đáp ứng tốt cho tất cả những trải nghiệm của chúng ta.
    Giao diện:
    Về phần này thì theo mình LG Optimus Vu 3 hoàn toàn như trên Vu 2. Giao diện LG xây dựng rất sáng cho các thiết bị trong năm 2013 của mình, các bạn có thể thấy giao diện nhiều màu sắc với 2 bộ icon chính. Ở đây có một bộ giao diện mà chắc chắn rất nhiều bạn gái rất thích sử dụng.
    Và mình sẽ nói đến 4 điểm tiện dụng trên LG Vu 3. Thứ nhất, thanh thông báo trạng thái đã được tùy biến đầy đủ các thiết lập nhanh, có thể tùy chỉnh độ sáng, âm thanh vô cùng tiện lợi và bạn không cần phải truy cập nhiều bước vào cài đặt các thông số. Thứ hai là giao diện màn hình đẹp có nhiều hiệu ứng bắt mắt. Thứ ba là bộ icon được thiết kế đẹp hơn những sãn phẩm trước đây rất nhiều, sáng sủa hơn với nhiều màu sắc tích hợp sẵn.
    Và cuối cùng là máy đã được cài sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 với việc hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt ngay từ đầu. Về mặt này, LG Vu 3 thua kém sản phẩm mới nhất của “ông hoàng tìm kiếm” Google phân phối nhưng cũng do chính LG sản xuất đó là LG Nexus 5. Tính năng mới nhất trên LG Vu 3 đó là khi bạn rút chiếc bút cảm ứng này ra máy sẽ hiện lên các ứng dụng phù hợp với việc dùng bút của người dùng.
    Cấu hình:
    LG Vu 3 được trang bị chip xử lý Snapdragon 800 lõi tứ với xung nhịp 2.3 GHz, Ram 2G, chip xử lý đồ họa GPU Adreno 330. Như vậy với cấu hình này LG Vu 3 chỉ thua kém Ram 3G của Note 2 và Vega Note mà thôi. Nếu bạn nào đã từng sử dụng qua LG Vu 2 thì các bạn sẽ không cảm thấy cảm ứng trên iPhone là tốt nhất nữa bởi dòng LG Vu đem lại trải nghiệm quá mượt mà.
    [​IMG]

    Màn hình kích thước lớn hơn các thế hệ trước một chút 5.2 inch và pin được cải thiện lên đến 2610 mAh giúp thời gian sử dụng lâu hơn. Và có một điều khá trùng hợp đó là việc viên pin của LG Vu 3 và LTE 3 hoàn toàn có thể dùng chung được với nhau. Theo mình đánh giá thì LG Vu 3 có khả năng sử dụng với việc bật màn hình liên tục trong khoảng từ 3 đến 5h tùy kết nối 3G hay Wifi. Và mình nghĩ máy cho thời gian trải nghiệm khá tốt.
    Loa ngoài của LG Vu 3 khá là to, tiếng không ấm mặc dù LG Vu 3 được cải thiện phần cứng , thẻ phát nhạc Hifi nhưng nếu so sánh về loa thì dòng LG sẽ đứng sau Samsung. Và tất nhiên sẽ không thể so sánh với âm thanh của HTC One.

    Tóm lại, LG Optimus Vu 3 tuy không quá vượt trội so với “đàn em” LG Vu 2 nhưng thiết kế có phần mới lạ chắc chắn sẽ thu hút được những khách hàng cá tính, muốn sử dụng những sản phẩm độc đáo . Theo một số thông tin thì LG Vu 3 “xách tay” về Việt Nam với giá hơn 13 triệu đồng. Và các tín đồ công nghệ có lẻ phải chờ thêm một thời gian nữa để được trải nghiệm sản phẩm mới này.
    Nguồn: cảm nhận LG Optimus Vu 3

    Khi nào LG Nexus 5 chính hãng có mặt ở Việt Nam?

    Cuối năm 2013 này “người khổng lồ tìm kiếm” Google đã giới thiệu “người anh em” của Nexus 4 - Đó là LG Nexus 5. Hiện tại ở Việt Nam cũng chỉ mới có hàng “xách tay” từ nước ngoài về với giá khá cao (trên 12 triệu đồng). Sản phẩm đã có mặt ở một số thị trường quen thuộc vài tuần trở lại đây. Và theo một số thông tin thì Nexus 5 chính hãng sẽ về Việt Nam sớm hơn một tháng so với thời điểm ra mắt Nexus 4 năm ngoái.

    [​IMG]

    Hiện tại vẫn chưa rõ giá Nexus 5 chính hãng khi về Việt Nam và ngày chính thức nó xuất hiện. Sau khi được bán chính thức trên Google Play thì sản phẩm đã thu hút được rất nhiều người sử dụng và chỉ sau vài giờ thì cả hai phiên bản 16 GB và 32 GB đều được bán hết. Sau ngày 8/11 Google mới tiếp tục cho đặt hàng và lúc đó có lẻ giá của nó sẽ giảm xuống.
    So với “đàn em” của mình thì LG Nexus 5 được cải thiện khá nhiều về cấu hình như sử dụng chip Snapdragon 800, tốc độ 2.2 GHz với màn hình 4.95 inch Full HD. Camera 8 Mpx chống rung quang học, Ram 2G như LG Optimus Vu 3 mới ra mắt cách đây không lâu cũng của hãng LG. Nexus 5 thuộc dòng sản phẩm Android mạnh nhất hiện nay và được trang bị sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat.
     
  10. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    Đánh giá độ bền của LG Nexus 5 – smartphone chạy Android tiên tiến nhất
    Là sản phẩm tiếp theo sau LG Optimus Vu 3 cũng do LG sản xuất nhưng Google phân phối, Nexus 5 đang được giới yêu công nghệ khá quan tâm. Theo một thử nghiệm mới nhất thì điện thoại chạy hệ điều hành Android 4.4 đầu tiên của Google có độ bền không được tốt lắm. Máy dễ bị nứt và màn hình dễ vỡ sau một hai lần rơi ở độ cao dưới 2m.

    Đầu tiên máy được đặt nằm ngang với phần nắp lưng đối diện với mặt đất và thả ở độ cao từ ngực trở xuống. Kết quả cho thấy dù LG Nexus 5 được thiết kế thành một khối thống nhất nhưng nó vẫn bị vỡ một phần vỏ làm lộ các linh kiện bên trong. Tiếp theo là đóng vỏ lại và thử nghiệm thả máy rơi tự do theo chiều thẳng đứng ở độ cao tương tự thì máy vẫn bị trầy xước khá nhiều. Tuy vậy, vỏ của thiết bị không bị vỡ như lần trước mà ít ảnh hưởng hơn.

    [​IMG]
    Bài test thứ hai là thả rơi LG Nexus 5 ở độ cao 1 mét và mặt màn hình nằm đối diện với mặt đất, cho màn hình va chạm với nền cứng để kiểm tra. Ta thấy dù máy được trang bị mặt kính bảo vệ Gorilla Glass thế hệ 3 có độ bền cao nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc nứt vỡ màn hình.

    Theo website thực hiện bài đánh giá này thì dù bị trầy xước nhưng lớp cảm ứng phía dưới vẫn hoạt động khá tốt. Nhưng có lẻ độ bền sau những lần rơi của LG Nexus 5 không được như mong đợi, vẫn có phần kém hơn iPhone 5S, LG Optimus Vu 3 hay Galaxy S4.

    LG Nexus 5 là thiết bị mới nhất của Google phân phối và do chính hãng LG sản xuất, sử dụng hệ điều hành có thể nói là tiên tiến nhất hiện nay đó là Android 4.4. Sản phẩm được cải thiện khá nhiều so với “đàn em” Nexus 4 khi trang bị màn hình rộng và sử dụng chip xử lý 4 nhân Snapdragon 800 cho tốc độ xử lý khá nhanh. Hiện ở Việt Nam vẫn chưa có hàng chính hãng và các tín độ công nghệ phải đợi đến giữa tháng 11 sắp tới.

    Xem thêm: video đánh giá độ bền của LG Nexus 5
     
  11. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    Những điểm “ăn đứt” thương hiệu Apple – iPhone 5S của Nexus 5

    Mặc dù ra mắt trước LG Nexus 5 – smartphone được LG sản xuất và “ông trùm tìm kiếm” Google phân phối nhưng cho đến bây giờ cơn sốt iPhone 5S có vẻ vẫn chưa hạ nhiệt. Mới chính thức có mặt trên thị trường cách đây ít lâu nhưng sản phẩm “chiến lược” của Google hứa hẹn sẽ là một “đối thủ” cạnh tranh đáng nể của iPhone 5S. Và đây chỉ là một trong nhiều “cuộc chiến” công nghệ cuối năm 2013. Có rất nhiều nhận xét trên các diễn đàn và có một câu hỏi đặt ra là “siêu phẩm” nào tốt hơn? iPhone 5S và LG Nexus 5?

    [​IMG]

    Tất nhiên là không có sự so sánh nào mang tính chất tuyệt đối. Đây chỉ là một sự nhận xét chủ quan và sản phẩm nào tốt hơn là do mỗi người dùng trải nghiệm. Hai smartphone này đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. iPhone 5S là một “thương hiệu” của Apple, LG Nexus 5 là smartphone “chiến lược” của Google trong đại gia đình Nexus. Quả thật rất khó so sánh hai hàng “hot” này. Tuy nhiên, nếu là một dân “sành” công nghệ thì chúng ta sẽ thấy được một số điểm mà LG Nexus 5 nổi trội hơn so với iPhone 5S.

    Màn hình cho trải nghiệm tuyệt vời hơn

    LG Nexus 5 có màn hình 5 inch, iPhone 5S chỉ có 4 inch và mật độ điểm ảnh của Nexus 5 là 440 pixel trong khi đó trên iPhone 5S là 326 pixel. Do đó chất lượng hình ảnh của Nexus 5 sẽ tốt hơn so với iPhone 5S, rất thích hợp với những người dùng liên quan đến các ứng dụng đồ họa trên smartphone. Nexus 5 chính là một trong hai smartphone rất đáng chờ đợi trong tháng 11 này.

    Tốc độ xử lý nhanh hơn

    LG Nexus 5 được trang bị cấu hình mạnh mẽ không thua kém các smartphone nổi bật đang có mặt trên thị trường với chip xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.3 GHz, bộ nhớ Ram 2GB. Trong khi đó trên iPhone 5S là bộ vi xử lý A7 tốc độ 1.3 GHz, bộ nhớ Ram 1GHz. Nhìn vào cấu hình này thì không thể nói là iPhone 5S thua kém xa so với Nexus 5 vì tốc độ xử lý của iPhone 5S còn phụ thuộc vào quá trình nó xử lý các tác vụ trên iOS 7. Tuy vậy, nếu là một người thường xuyên làm các công việc liên quan đến hiệu suất thì “điện thoại Google” là sự lựa chọn tốt hơn.

    Hệ điều hành “tiên tiến” nhất

    LG Nexus 5 sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất hiện nay. Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ điều hành này. Một ưu điểm được người dùng đánh giá cao đó chính là giao diện thiết kế rất đẹp và cho thời gian khởi động rất nhanh, chạy được trên cả những máy có cấu hình yếu (chỉ 512 M RAM). Một “người anh em” khác của LG cũng có thiết kế giao diện thu hút đó chính là LG Optimus Vu 3. Nó cũng sẽ có mặt ở Việt Nam trong tháng 11 này. Quả thật giữa LG OPtimus Vu 3 với Nexus 5, smartphone nào đáng chọn hơn thật khó mà chọn lựa. Hiện tại thì nhiều cửa hàng ở Việt Nam vẫn chưa có được hàng “hot” LG Optimus Vu 3 này.

    Wifi chuẩn thế hệ thứ 5

    Nexus 5 được trang bị Wifi chuẩn thế hệ thứ 5. Điều tuyệt vời nhất của ưu điểm này là việc chia sẻ thông tin cực kỳ dễ dàng. Tốc độ gấp 3 lần chuẩn n (trên 1GB/s). Độ phủ của chuẩn wifi này lớn hơn và nó cũng ít tốn năng lượng hơn. Do hiệu năng pin của Nexus 5 kém xa LG G2 nên điều này sẽ giúp ích một phần nào đó cho người dùng về thời gian sử dụng. LG Nexus 5 trang bị chuẩn wifi 802.11ac cho tốc độ truy cập nhanh hơn. Tuy chưa phải là tiêu chuẩn tốt nhất nhưng nó vẫn tốt hơn so với chuẩn 802.11n của iPhone 5S.

    Giá cả cạnh tranh hơn rất nhiều

    LG Nexus 5 phiên bản 16 GB có giá là 349 USD trong khi iPhone 5S là 649 USD. Nếu người dùng muốn sử dụng phiên bản 32 GB thì phải bỏ thêm 50 USD cho Nexus 5 và 100 USD cho iPhone 5S. Tương đương chúng ta phải trả 399 USD cho “điện thoại Google” và 749 USD cho “siêu phẩm” của Apple. Chi phí chênh lệch đến 350 USD nếu bạn muốn sử dụng iPhone 5S. Với số tiền này gần như mua được 2 chiếc Nexus 5. Và theo một số thông tin thì LG Nexus 5 vừa về Việt Nam đã giảm giá nhanh “chóng mặt” đến hơn 1 triệu đồng. Nếu khả năng tài chính không dư dả lắm thì LG Nexus 5 là một sự lựa chọn rất tốt cho các bạn.


    Smartphone cấu hình mạnh, thiết kế “độc đáo” dành cho phái đẹp – LG Optimus Vu 3


    Mẫu smartphone với thiết kế độc đáo - LG Optimus Vu 3 vừa được hãng điện thoại Hàn Quốc LG tung ra thị trường cách đây ít lâu. Hiện tại thì trên thị trường Việt Nam nó vẫn chưa xuất hiện đại trà. Tuy nhiên, theo cảm nhận chi tiết về LG Optimus Vu 3 này thì nó cũng khá tốt.

    [​IMG]

    Dạo qua một vòng trên các trang mạng thì chúng ta cũng thấy nhiều bài viết về hàng “hot” này như mở hộp LG Optimus Vu 3, LG Optimus Vu 3 vs Nexus 5, ai đáng chọn hơn?,...

    LG Optimus Vu 3 gần như là sản phẩm “chiến lược” của LG dùng để cạnh tranh với “siêu phẩm” Galaxy Note 3 của Samsung. Hai ông lớn điện thoại này hầu như khi có một hãng ra mắt một sản phẩm mới thì hãng còn lại cũng sẽ có một thiết bị cạnh tranh.

    LG Optimus Vu 3 lần này được cải tiến khá nhiều so với các dòng Vu trước của LG. Không giống như LG Vu 2, máy được bo tròn bốn cạnh đi khá nhiều nên nhìn LG Vu 3 như là một chiếc G2 nén xuống vậy. Màn hình được thiết kế theo tỉ lệ 4:3 không như tỉ lệ 16:9 thông thường khiến máy như là một chiếc “điện thoại vuông”. Đây là smartphone được giới công nghệ rất chờ đợi tháng 11 này.

    LG Optimus Vu 3 có cấu hình khá mạnh mẽ, không thua gì những sản phẩm khá “hot” hiện nay như LG G2, LG Nexus 5,… Máy được trang bị chip Snapdragon 800 mạnh mẽ của Qualcomm, Ram 2GB, camera 13 Mpx và được tích hợp thêm một số chức năng có trên G2. Với màn hình độc đáo nhưng lại rất thuận tiện khi làm việc, các giao diện và ứng dụng lại rất đẹp, có cả màu hồng nên đây được đánh giá là smartphone rất được phái đẹp yêu thích.

    Đặc biệt trên LG Optimus Vu 3 có những tính năng khá hay như nhấn hai lần lên màn hình để mở máy. Ngoài ra, LG Optimus Vu 3 còn được trang bị thêm một chiếc bút cảm ứng. Tuy chiếc bút này không được “tiên tiến” như của Galaxy Note 3 nhưng vẫn đủ để sử dụng các thao tác thông thường một cách thuận tiện nhất. Có thể nói LG Optimus Vu 3 là chiếc điện thoại thông minh dành cho công việc.

    LG còn bán kèm theo một loại vỏ bảo vệ được làm gần như trong suốt để nhìn thấy màn hình bên dưới với nhiều giao diện khác nhau. Khi người sử dụng đóng nắp lại thì vẫn có thể nhìn thấy đồng hồ, tin nhắn hoặc các Notification bên trong. Đây cũng là một điểm cộng để thu hút phái đẹp sử dụng chiếc điện thoại này.
     
  12. AppstoreVn

    AppstoreVn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/11/2013
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    thích nhất cái dàn loa phía dưới của HTC one :)
     
  13. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    LG G Tablet 8.3 Inch V500 mạnh mẽ, tuyệt đẹp của LG
    Hãng LG Hàn Quốc vừa cho ra mắt máy tính bảng LG G Tablet hồi tháng 9 vừa qua. Hiện tại ở thị trường Việt Nam đã có sản phẩm khá “hot” này. Đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm rất được người tiêu dùng tầm trung quan tâm cùng với Nexus 7 32 GB. Và ngoài hai sản phẩm iPad Air và iPad Mini 2, người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn dịp cuối năm 2013 này.

    [​IMG]

    Không trang bị màn hình 8 inch hay 10 inch như những loại máy tính bảng hiện nay, LG G Tablet có màn hình rộng 8.3 inch, độ phân giải 1920 x 1200 (mật độ điểm ảnh 273 ppi). Sản phẩm được trang bị công nghệ LCD, chất lượng màn hình Full HD và đây được coi là đối thủ của Nexus 7 2013 – một sản phẩm của ông trùm tìm kiếm Google.

    Ngoài màn hình chất lượng HD, LG G Tablet còn có cấu hình khá khủng với chip Snapdragon 600 tốc độ 1.7 GHz, Ram 2 GB, camera 5 Mpx. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2.2 tích hợp thêm những chức năng có trên LG G2 – một “siêu phẩm” khác của LG. Tiêu biểu như tính năng cho phép gõ hai lần lên màn hình để mở máy, cho nhiều người sử dụng mà không ảnh hưởng đến sự bảo mật dữ liệu của máy.

    Một điểm cộng nữa của LG G Tablet là dung lượng pin khá lớn ( 4600 mAh) cho thời gian sử dụng khá lâu, đủ đáp ứng nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng. Có lẻ điểm trừ duy nhất của sản phẩm này là chỉ hỗ trợ kết nối Wifi, chưa có phiên bản hỗ trợ 3G. Sản phẩm sẽ được bán ra vào cuối tháng 11 và hiện giờ trên thị trường Việt Nam đã có sản phẩm này.

    Xem thêm: Nexus 7 16 GB 2013




    So sánh sơ lược Nexus 7 thế hệ thứ 2 với iPad Mini và các hàng “hot” khác

    Nexus 7 32Gb 2013 là một sản phẩm khá cao cấp của Google hợp tác với Asus sản xuất. Nhìn chung, Nexus 7 không hề thua kém những tablet cao cấp của các hãng còn lại về mặt màn hình hay chip, Ram nhưng nó cũng có những điểm trừ đó là dung lượng pin và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

    [​IMG]

    Chúng ta thấy chất lượng hình ảnh chính là điểm mạnh nổi trội nhất của Nexus 7 2013 so với Nexus 7 thế hệ đầu tiên và cả những dòng tablet cùng dòng. Màn hình 7 inch với độ phân giải lên đến 1920 x 1200 Mpx (mật độ điểm ảnh là 323 ppi), gần như là tốt nhất so với các dòng tablet tầm trung. Các tablet khác như Kindle Fire HD của Amazon hay Samsung Galaxy Note 8.0 chỉ có mật độ từ 189 ppi đến 216 ppi. Ngay cả iPad Mini cũng chỉ có 162 ppi.

    Một điểm cộng của Nexus 7 16Gb nữa là trọng lượng. Máy khá nhẹ chỉ 299 gram cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. Về mặt cấu hình thì Nexus 7 2013 có phần nhỉnh hơn iPad Mini hay Galaxy Note 8.0. Tuy nhiên có điểm thất thế của Nexus 7 2013 là không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ và dung lượng pin cũng không được cao lắm.

    Tổng quan Nexus 7 - sản phẩm "hot" của Google thì có thể nói đây là một tablet đáng để sử dụng. Sau đây là bảng so sánh Nexus 7 2013 với các dòng khác để tham khảo:

    [​IMG]
     
  14. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    LG Optimus G3 là “siêu phẩm” mới ra mắt gần đây của hãng LG. Sau chiếc LG G Pro 2 thì đây có lẻ là smartphone cao cấp nhất của hãng điện thoại Hàn Quốc trong năm 2014. Không “ồn ào” như Galaxy S5, LG G3 xuất hiện một cách thầm lặng nhưng vẫn thu hút được rất nhiều sự chú ý của các tín đồ công nghệ. Đó là vì máy được trang bị phần cứng mạnh mẽ cùng với nhiều tính năng độc đáo cũng như những công nghệ mới nhất trên smartphone được tích hợp vào nó. LG Optimus G3 được xem là sản phẩm kế thừa hoàn hảo từ thành công của G2 và có thể nói đây là chiếc điện thoại tốt nhất của LG trong nửa đầu năm 2014 này.

    [​IMG]

    Dù chưa có mặt tại Việt Nam nhưng LG Optimus G3 đã gây nên một cơn sốt trên thị trường Hàn Quốc với số lượng máy bán ra luôn ở mức rất cao chỉ sau vài ngày ra mắt. Hiện tại ở nước ta chỉ có vài chiếc xách tay của các cửa hàng cho người dùng trải nghiệm thử mà thôi. Và theo một số thông tin thì trong khoảng thời gian ngắn nữa thôi thị trường điện thoại nước ta sẽ trở nên sôi động hơn nữa với sự xuất hiện của LG Optimus G3. Chắc chắn người dùng sẽ có thêm một sự lựa chọn rất tốt nữa cho mình. Nhìn vào mặt bằng chung thì hiện nay cũng có khá nhiều sản phẩm có thể cạnh tranh với G3 như Galaxy S5, HTC One M8 và cả iPhone 6 sắp ra mắt của Apple. Vậy LG Optimus G3 có xứng đáng được chúng ta lựa chọn? Điều đó còn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người nhưng LG G3 có những ưu điểm chắc chắn chúng ta sẽ không thể bỏ qua.

    LG G2 thành công không chỉ nhờ vào phần cứng mạnh mẽ mà nó còn thu hút từ chính thiết kế độc đáo và G3 cũng được thừa hưởng từ những điều này, không những vậy nó còn được nâng cấp và tích hợp thêm rất nhiều chức năng hay khác nữa. Sau đây chúng ta hãy xem bảng so sánh giữa hai “siêu phẩm” của LG để thấy rõ hơn điều này.

    [​IMG]

    LG Optimus G3 có thiết kế không quá khác biệt hay nổi trội nhưng nó vẫn được đánh giá rất cao. Chất liệu nhựa giả kim loại giúp máy nhìn khá sang trọng, viền màn hình siêu mỏng nên nhìn nó khá thon gọn dù màn hình lên đến 5.5 inch. Điểm nổi bật nhất ở LG Optimus G3 chính là chất lượng màn hình, vượt qua luôn cả chuẩn Full HD thông thường. Sản phẩm được trang bị màn hình Quad HD (2540 x 1440) cho hình ảnh đẹp như thật với chất lượng siêu nét, mật độ điểm ảnh 538 ppi càng giúp cho chất lượng tuyệt vời hơn nữa. Sau G2, G3 sẽ là sản phẩm làm cho người dùng càng hài lòng hơn về điều này.

    Một điểm nữa là phần camera của máy, tuy chỉ có 13 Mpx nhưng nó lại được trang bị thêm chức năng chụp ảnh lấy nét bằng cổng Laser. Chức năng này cho phép người dùng chụp ảnh lấy nét nhanh và chính xác hơn rất nhiều, chưa đến 3s. Ngoài ra G3 còn có thể quay video đạt chất lượng 4K và những tính năng có sẵn trên G2 như chống rung quang học, chụp thiếu sáng BSI đều có trên máy.

    [​IMG]

    LG G3 có một phần cứng khá “khủng” so với mặt bằng chung hiện nay với bộ xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, bộ nhớ Ram 3GB cho phép chơi các game 3D yêu cầu phần cứng cao hay chạy đa nhiệm các tác vụ đều rất mượt mà. Dung lượng pin cũng khá cao (3000 mAh) cho phép người dùng trải nghiệm máy một cách thoải mái mà không phải lo lắng quá nhiều như những sản phẩm khác.

    Những tính năng tích hợp trên LG Optimus G3 cũng rất tuyệt vời như KnockOn, Smart Notice, Smart Keyboard,…

    Có thể nói LG Optimus G3 là một sản phẩm rất tốt cho người dùng bởi nó đáp ứng được hầu hết những yêu cầu cơ bản cộng với nhiều sự thay đổi tích cực cả về phần cứng lẫn thiết kế. Chắc chắn G3 sẽ tạo thêm cho thị trường một “cơn sốt” mới trong thời gian tới.

    Nguồn: didongviet.vn
     
  15. Changsomi

    Changsomi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đánh giá HTC One mini - bản thu gọn hoàn hảo của One

    Kết nhất con HTC ONE này.nếu cố gắng cuối năm dành dụm mua 1 con mới đc :)
     
  16. tantanpeanut

    tantanpeanut Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng rồi đó ah, nhưng hiện tại thì HTC không còn nổi quá nữa, iPhone vẫn đang lên ngôi nhưng giá hơi cao, tốt nhất là mua con Samsung Galaxy S5 Au dùng đi bạn, cấu hình cao mà giá lại khá rẻ, chỉ khoảng 6 triệu mà thôi.
     

Chia sẻ trang này