Mẹ!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi linhvanjsc, 10/7/2014.

  1. linhvanjsc

    linhvanjsc Yêu con hơn cả cuộc đời

    Tham gia:
    4/7/2011
    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    723
    [​IMG]


    Lang thang trên internet, sẽ không khó khăn để bạn có thể thấy những bức hình tương tự như thế này. Cũng không khó khăn để bạn có thể nhận ra sự vất vả, tảo tần của người mẹ, cùng với sự kém may mắn của em bé khi sinh ra trong một gia đình nghèo khó.

    Nhưng hình ảnh này thực sự khiến tôi xúc động, vì nó gợi cho tôi nhớ tới người mẹ của mình ba mươi năm về trước. Ngày ấy, bố mẹ tôi nghèo lắm. Bố phải đi đội cát thuê ngoài bến sông, còn mẹ trồng ngô, trồng khoai bán đắp đổi qua ngày. Mỗi khi thu hoạch khoai, vì không có người trông anh trai tôi, mẹ thường gánh một bên là thúng khoai, một bên là anh trai tôi đi chợ. Sau khi bán thúng khoai mẹ tôi phải nhặt gạch hoặc đất bỏ vào cái thúng đó cho cân với bên anh trai tôi ngồi rồi gánh về nhà. Đó là khi tôi chưa có mặt trên đời nhưng tôi có thể hình dung một cách rõ ràng qua lời kể của bố mẹ. Anh trai tôi ngày ấy cũng giống như em bé trong ảnh này. Bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu thiệt thòi anh trai tôi đều chịu cả.

    Cho đến khi tôi ra đời, cuộc sống đỡ vất vả hơn . Và tôi được bố mẹ cưng chiều hơn anh trai rất nhiều. Những năm tháng sau đó bố mẹ tôi tiếp tục lăn lộn, thức khuya dậy sớm làm rất nhiều việc để kiếm tiền nuôi anh em tôi ăn học. Giờ đây cả hai anh em tôi đều đã lập gia đình, cuộc sống tuy không khó khăn như thời của bố mẹ nhưng mỗi lần nghe bố mẹ kể chuyện ngày xưa tôi đều không kìm được nước mắt.

    Cũng có nhiều lúc cuộc sống của tôi không thuận lợi, có lúc mệt mỏi muốn buông xuôi. Mỗi lần như vậy tôi đều nghĩ đến bố mẹ mình và nghĩ "ngày xưa khổ thế, khó khăn thế, vất vả thế bố mẹ vẫn có thể vượt qua và nuôi anh em tôi khôn lớn" thì không có lý do gì tôi lại gục ngã khi tôi có điều kiện tốt hơn rất nhiều. Rồi chợt nhận ra, đã quá lâu tôi không nói những lời yêu thương, dịu dàng với mẹ - điều mà bất kì người mẹ nào(tôi tin) đều mong muốn.

    Nếu bạn may mắn được có mẹ và còn mẹ, hãy quan tâm tới mẹ, ngay lúc này, hãy nói ra, đừng giữ trong lòng như tôi.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhvanjsc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này