Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi thienthandangyeu, 23/2/2010.

  1. kuncon1204

    kuncon1204 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Mình cũng đang rối trí quá các mẹ à. Mình lấy chồng đến nay được 3 năm, có một con gái gần 2 tuổi. Nhà chồng mình có hai anh em, một trai, một gái. Em mình đã lấy chồng trước khi mình về hơn 1 năm nhưng không ngày nào không ăn, ở nhà mình. Vì bạn ấy lấy chồng xa, mua đất cách nhà mình hơn 1km nên cứ rảnh lúc nào là bạn ấy lại ở nhà mình, đúng hơn là nhà bố mẹ mình. Chuyện chỉ như vậy cũng chẳng có gì đáng nói. Mình cưới được mấy tháng thì có bầu, mười ngày sau bạn ấy cũng có tin vui. Hai chị em mình mang thai hơn nhau có ít ngày, cũng không chênh lệch tuổi tác là mấy nhưng mình và em rất ít khi nói chuyện với nhau. Vấn đề không phải do mình. Mình rất cố gắng kết thân với em chồng nhưng bạn ấy chưa bao gọi mình là chị, cũng chưa bao giờ chaò mình hay mời mình ăn cơm. Chuyện này bố mẹ chồng mình đều biết, chị gái bố chồng mình đến chơi thấy vậy cũng góp ý với bme mình nhưng tất cả vẫn không có gì thay đổi. Mẹ mình bảo "em nó tính như vậy, con chịu khó nhường e". Ừ thì mình nhường. E gái mình cưới hơn 1 năm mới có bầu nên bạn ấy nghỉ làm luôn ở nhà dưỡng thai, đồng thời 2 vc chuyển lên nhà mình ở luôn cho mẹ mình tiện chăm sóc. Mình vẫn đi làm. Cùng có bầu nhưng không bao giờ em mình rửa bát hay dọn dẹp. Thay vào đó đến gần ngày sinh mình vẫn phải dọn nhà, rửa bát, phơi quần áo... Thực ra cũng chẳng nặng nhọc gì nhưng nếu mình mệt không làm, mẹ mình sẽ làm hết, em không bao giờ phải động tay đến
     
    Đang tải...


  2. kuncon1204

    kuncon1204 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Mình sinh được chục ngày thì em mình cũng sinh. Mẹ chồng mình ngủ với mình 3 đêm, còn lại vợ chồng mình tự trông con. Không hiểu vì em là con gái hay em sinh được cháu trai mà mẹ mình ngủ cùng 3 tháng 10 ngày. Thôi mình không tị nhưng mình cũng rất tủi thân. Sống cùng nhà, mẹ mình chăm cả hai đứa, nhưng không giống nhau. Cháu mình, mẹ mình cho ăn, cho ngủ đến hơn 1 tuổi, mẹ nó không phải động tay vào. Còn con mình, mình tự chăm. Trừ thời gian về ông bà ngoại, còn lại mình đều tự chăm con. Chồng mình cũng hiểu nên a rất chăm con giúp vợ. Mẹ mình bế cháu ngoại cả ngày, đêm thức trông cháu nhưng có khi cả ngày không nhìn đến cháu nội. Và khi biết lạ, con mình chỉ theo ông nội, bố, mẹ, hễ bà bế là khóc.
     
  3. HaGiang389

    HaGiang389 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    3,239
    Đã được thích:
    711
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Đúng quá còn gì. trẻ con ai cưng, ai chiều ai chăm nó thì nó theo chị ạ.Đừng thèm quan tâm, mình là con gái đi lấy chồng mà mẹ mình cũng chăm mình lắm đó thôi, mẹ chồng cũng thế, 1 giọt máu đào hơn ao nước lã, kiểu gì bà chả chiều con gái, thương con gái hơn.
    Cũng may là bà ko chèn ép gì mẹ nó là được rồi. Tình cảm cho đi sao thì nhận lại được thế. Mẹ nó cứ thoải mái mà sống, mà nuôi con.
    Còn chuyện ko nói chuyện, ko chào, ko lịch sự thì mặc xác ngta chị ạ. Nhà em cũng thế đấy. Bà chị dâu em cũng như câm ấy. Trước em còn bức xúc chứ giờ em bơ đi rồi, càng tốt, đỡ phải nói chuyện, đỡ xích mích và....đỡ phải cho vay tiền :D.
     
  4. stydecor

    stydecor Quần Triumph 25k, Áo 130k

    Tham gia:
    11/3/2013
    Bài viết:
    2,812
    Đã được thích:
    348
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    đúng là thương cũng có nhưng cũng tùy lúc và tùy thời gian thôi, ko thương vô điều kiện như mẹ đẻ được, các cụ nói rồi, khác máu tanh long mà... ko bao giờ có chuyện mẹ chồng mà thương con dâu hết mực đâu ahj.
     
  5. vanhuongkthn

    vanhuongkthn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/4/2014
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Chả hiểu các bác thế nào chứ. MẸ EM quý gấu em lắm. Dạy từng tý 1 về nấu nướng. mà được cái gấu e cũng hợp với mẹ nên thấy thoải mái. :)
     
  6. HaGiang389

    HaGiang389 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    3,239
    Đã được thích:
    711
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    :)) con dzai nhìn vào thì lúc nào cũng thấy mẹ mình yêu mến người khác :D.
     
  7. me cua be bong

    me cua be bong Đèn Sưởi Nhà Tắm BH 10 Năm: 0984 197 415

    Tham gia:
    21/5/2013
    Bài viết:
    22,585
    Đã được thích:
    4,059
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    hihi, ai có mẹ chồng rồi thì sẽ không tin đâu.
     
  8. kuncon1204

    kuncon1204 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Hôm nay mình mới có thời gian tâm sự tiếp cùng các mẹ...
    Bế cháu không theo, bà càng không muốn bế. Nhiều khi mình muốn con gái mình được ở gần bà nhiều hơn, mình nhờ bà bế con để mình phơi quần áo. Bà nói "Thôi bế nhau lấy, để đấy tao phơi". Mình rất buồn. Chồng mình đi làm, mình nghỉ thai sản. Chẳng lẽ ở nhà ôm con cả ngày không làm gì. Mình đặt con nằm để nấu nướng. Cháu khóc, bà mặc kệ. Nhưng cháu mình mà khóc, lập tức bà bảo "Bế nó không nó lại trớ ra bây giờ". Em mình rất ít khi nói chuyện với mình, nếu có, chỉ là vì mình đặt câu hỏi. Đi làm về, mình hỏi:"Mẹ đâu rồi em?" "Không biết". Đại loại như thế. Hình như với tất cả mọi người đấy là chuyện bình thường. Hồi mới về, mình rất sốc. Ở nhà bố mẹ đẻ mình không bao giờ có chuyện em nói trống không với chị, với anh. Nhưng ở nhà mình "H ơi!"(gọi chồng mình) hoặc "Cứ đi trước đi" nếu mình muốn nấn ná chờ em đi ăn giỗ cùng. Chuyện ấy cứ diễn ra hàng ngày khiến mình vô cùng mệt mỏi. Tắm xong, em ném quần áo vào máy giặt, mình phơi. Đồ lót của hai vc em và của cả nhà, mình giặt. Có hôm mình mặc áo trắng, không cho vào máy. Mình để ở ngoài chậu cùng quần áo lót. Mình định cho con ngủ xong sẽ dậy giặt nhưng đi làm mệt quá, ngủ quên mất. Sáng sớm hôm sau mình định giặt thì thấy đồ đã giặt xong, váy áo của em cũng đã giặt. Mẹ đã giặt tất cả nhưng trừ lại cái áo của mình. Mình đã lên phòng khóc và khóc....
    Những lúc gia đình mình đi ăn giỗ, ăn cưới, hay cho bọn trẻ con đi chơi, lúc nào mẹ cũng ẵm trên tay cháu ngoại. Có hôm ăn cỗ, chồng mình đi làm. Mẹ mình bế cháu ngoại trên tay, cho cháu ngoại ăn để hai vợ chồng em mình ăn. Còn mình lủi thủi một mình. Cũng may mà ông nội thấy thương nên lại bế cháu cho con dâu ăn. Chuyện thì nhiều lắm các mẹ ạ. Nhiều lúc mình muốn phát điên. Mình không dám kể với bố mẹ đẻ vì sợ ông bà buồn. Chồng mình lại là người con rất có hiếu. Anh chưa bao giờ cãi mẹ một câu. Anh ấy bảo mình "Con mình mình chăm" hoặc "mình làm anh chị, chấp gì với em". Trong khi em hơn mình 3 tuổi. Có lần thấy vợ con thiệt thòi quá, anh đã khóc và bảo mình "Anh nói với em câu này, từ nay em đừng suy nghĩ nữa. Con dâu không phải là con gái". "Em có đẻ con trai cũng chẳng được quý hơn đâu". Mình biết anh hiểu hết. Thế nên mình càng thương anh, không muốn anh khó xử. Ở nhà như vậy đâm ra chồng mình cũng chán ở nhà. Có lần bà bảo "Ra Tết chúng mày ra ăn riêng, con tự trông lấy, không trông được gửi ai thì gửi, tao không trông nữa". Mình biết bà giận chồng mình nên nói thế, nhưng bà có hiểu cảm giác của mình khi con mình mới chưa đầy 1 tuổi. Hai vợ chồng mình đã khóc cả đêm và quyết định ăn tết xong sẽ cho con đi lớp. Còn ở riêng? Không bao giờ. Chồng mình bảo "Anh là con một, anh chưa báo hiếu được bố mẹ điều gì. Anh phải có trách nhiệm lo cho bố mẹ." Thực ra mình cũng chẳng lo được mấy về kinh tế đâu nhưng chồng nói thế, mình không muốn chồng khổ tâm.Thế nhưng khi mình nói chuyện với bố mẹ về chuyện cho cháu đi lớp, bố mình phản đối kịch liệt, mẹ mình bảo mẹ giận nên nói thế, rồi bảo mình nhỏ nhen, hay để ý. Hết thời gian thai sản, mình đi làm. Em mình vẫn ở nhà. Trẻ con đến tuổi bò, đi, rồi chạy. Không hôm nào về mà mình không thấy con bị cào hay bị cắn. Mình rất xót con nhưng nghĩ trẻ con đùa nhau nên vậy. Nhưng...mình ở nhà mới biết. Con mình chơi gì, bạn em chạy lại giật lấy, bất kể thứ gì. Không giật được, bạn ấy sẵn sàng đẩy, cấu, cắn...để lấy cho bằng được. Bạn ấy là con trai, lại to khỏe hơn, con mình bị đánh chỉ biết khóc. Vấn đề là người lớn không can thiệp. Em giằng của chị, chị khóc. Người lớn cười. Bây giờ hai tuổi, bạn ấy vẫn duy trì thói quen ấy. Có hôm không giằng được xe đạp của chị, em cầm cả cái ô tô đồ chơi kích thước 30x18 phang vào đầu chị luôn. Em mình chỉ bế con ra, không mắng con 1 lời. Mình đang nấu ăn chạy ra, cầm tay cháu bảo "Lần sau con không được đánh chị nhé!". Lập tức em mình giằng tay mình ra "Đừng cầm tay nó thế, nó đau". Ô hay! Con em ấy đau vì bị cầm tay còn con mình ăn đòn không biết đau hay sao????????
    Mẹ mình bảo "Con phải hiểu con lấy chồng, đây là nhà con, việc nhà con phải làm. Em có ở cũng là về chơi với bố mẹ, anh chị. Em làm cũng được, không làm cũng không phải việc của em". Ừ thì tuần e về chơi đôi lần, mình làm hết đã đành. Bây giờ cả nhà 3 người ăn ở, mình cũng phục vụ sao? Nhà mình, mình có quyền gì không? Mình nói gì cũng bị gạt đi. Em mình nói mới đúng. Bố mẹ xin việc cho em mấy trăm triệu, lo cho em học cao học thêm mấy trăm nữa, ăn uống mẹ lo hết. Trong khi mình đóng góp tiền ăn hàng tháng. Vậy mà đến tiền mạng của nhà mẹ cũng bảo vợ chồng mày phải đóng(2 vc mình dùng 2 máy, nhà trọ dùng chục máy). Đôi lúc quá bế tắc, mình đâm ra ghét em rể bất tài ăn bám nhà vợ, ăn xong ngồi thượng lên ghế như ông tướng. Mình đi làm, con mình chồng chăm (vì anh về sớm hơn và mẹ mình bảo "tao chỉ chăm con cho lúc chúng mày đi làm thôi, đi làm về thì tự chăm lấy nhau"). Trong khi em rể mình chưa bao giờ phải cho con ăn, tắm cho con hay cho con ngủ. Mình đã hơn một lần đặt câu hỏi: Vì con mình là cháu gái hay chồng mình không phải con ruột của bà?
    Bà quan tâm chăm sóc con gái, con rể và cháu ngoại ra mặt nhưng cháu nội thì mặc kệ. Bác mình(chị gái bố chồng) còn phải nói với mình, bác nhìn là hiểu hết. Bác thương mình vất vả, thương con mình thiệt thòi .... Bác bảo, mẹ mình nói với bác rằng bố mình hợp mình nên hễ mẹ nói gi mình là bố lại bênh. Nếu vậy ít ra mình con được bố chồng thấu hiểu. Bố mình rất quảng đại nhưng mình không dám nói những mâu thuẫn gia đình với bố. Lúc đầu bố mẹ bảo cho em mình tiền xây nhà. Mình nghĩ, thôi thế cũng may. Em có nhà cửa ổn định có lẽ sẽ ít ở nhà mình hơn, ít gây sự với mình hơn. Nhưng mà, mẹ mình thuyết phục bố cho em đất và xây nhà trên nhà mình. Và bố mình đã đồng ý. Mình hoang mang lắm! Mình sẽ sống sao những ngày kế tiếp? Mình tiếp tục làm dâu em chồng suốt đời hay sao? ...................
     
  9. Giacmobuon2012

    Giacmobuon2012 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Chia sẻ với mẹ kuncon1204. Trước khi lấy chồng mình cũng ko nghĩ chuyện ở với nhà chồng lại kinh khủng như mọi người vẫn nói, nhưng khi lấy chồng rồi mới thấy sự khác biệt về lối sống, dù nhỏ cũng gây ra sự khó chịu, cộng với việc đối với con dâu tình cảm thì chỉ là người ngoài, nhưng trách nhiệm thì lại coi là người gánh vác, chỉ biết soi mói và đòi hỏi con dâu làm gì cho nhà mình chứ chẳng bao giờ nghĩ mình làm gì cho con dâu. Thật sự là vô lý! Mình ở riêng và nhà chồng theo đánh giá chung thì cũng ko phải loại quái thai ghê gớm lắm, thế mà cũng 5 lần 7 lượt suýt ly hôn vì mệt mỏi với việc hòa hợp với nhà chồng. Giờ từ chỗ thiện cảm ban đầu (nghĩ nhà chồng chân chất hiền lành), mình cũng đã trở nên ghét cay ghét đắng nhà chồng và luôn luôn hoang mang, trăn trở liệu rằng lâu dài cuộc hôn nhân này có hạnh phúc thực sự ko. Thật chán mẹ nó ạ!
    Nhà mn nhìn bề ngoài thì đúng là chẳng thấy chuyện gì to tát, nhưng những cái nhỏ nhặt hàng ngày ấy nó ức chế, giày vò mình, khiến mình chẳng ngày nào cảm thấy được thoải mái, được thực sự hạnh phúc (có lẽ chỉ là những ngày về ngoại nhỉ). Mà nếu có đk sao nhà mn ko ra ở riêng đi. Mình nghĩ ko phải do mn sinh con gái mà bị đối xử như vậy đâu, chẳng qua là vì mn ko phải con ruột của bà nên bà đương nhiên xót con gái hơn thôi. Các mẹ ở với nhà chồng và chịu đựng giỏi thật, mình mà ở với nhà chồng chắc là tan vỡ lâu rồi ấy. Mn phải cân nhắc nếu mình chịu đựng và bơ đi những chuyện kia được thì cố gắng sống chung, còn nó quá sức chịu đựng, nó làm mình luôn cảm giác chán nản, bất hạnh thì kiên quyết ra ở riêng đi. Mình nghĩ cho chồng con nhưng cũng phải nghĩ cho bản thân mình chứ. Mình thì quan niệm rằng mình chỉ có 1 cuộc đời để sống thôi, đừng đối xử tệ bạc với bản thân mình.
     
  10. tranghaj

    tranghaj Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/6/2014
    Bài viết:
    684
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    đồng ý là mc có bảo, xem con dâu- con gái như nhau.....không tin được. Bằng chứng là với con gái, xưng mẹ con ngọt ngào, đi đâu xa thì gọi điện thăm hỏi, với con dâu tau mi, mang bầu 9 tháng ở xa cấm có được lấy 1 lần gọi điện hỏi thăm......
     
  11. Beocyeu

    Beocyeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    1,061
    Đã được thích:
    577
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Hàng xóm nhà mình nè, ngày cưới MC đeo cái kiềng to uỳnh vào cổ con dâu, mắt long lanh cầm tay bảo giờ nhà ai cũng 1-2 đá con chứ không nhiều nhặn gì, tôi là tôi coi con dâu như con gái... Nở mày nở mặt nhé !

    Về sống cùng 1 năm thì vẫn bt tuy cái tình thương mà bà MC nói kia đã lộ bản chất, đến lúc 2 năm vẫn không thây con dâu đẻ thì bắt đầu lườn nguýt lời ra tiếng vào. Đứa con gái mang bầu mỗi lần về thì MC bắt con dâu nấu nướng cho em dâu, đủ việc a-z như osin. Rồi mẹ con ra vẻ tự hào là nó lấy chồng cái chửa đẻ luôn, cưng nhau như trứng mỏng, nói cạnh khóe con dâu tịt, điếc rồi những tấm gương vợ chồng ly hôn vì không có con, tiền làm ra đi hầu mấy đứa vô sinh biết bao giờ mới có bầu abcd... Đúng phát con em dâu xẩy thai ! Rồi vài tháng có nhưng cứ xẩy chứ không giữ được, về mẹ đẻ chăm cho hàng tháng mà vẫn thần sắc héo mòn, hết cả vênh. Olala, khỏi nói nàng dâu mở cờ trong bụng thế nào, bà cứ chửi tôi đi, khinh tôi đi, con bà khác gì tôi đâu :)))) (xin lỗi các mẹ, theo mình đây không phải là ác, nó là tâm lý bình thường của con người, khi bị chế giễu thì chỉ muốn cái thằng khốn kia gặp tai ương thôi, tất nhiên chỉ nghĩ chứ không nói ra mồm). Rồi 1 ngày con dâu có bầu, do đã có xích mích, khoảng cách từ trước nên nó lấy lý do muốn tĩnh tâm để tốt cho cả mẹ cả con nên xin về mẹ đẻ tĩnh dưỡng, anh chồng thì mãi vợ mới có bầu nên cũng sợ vợ stress với mẹ thì ảnh hưởng. Lâu lâu lại vác cái bung bầu về thăm bố mẹ chồng, mua toàn đồ bầu đẹp, tóc tai vẫn uốn lọn rõ diện, không còn khổ sở tiết kiệm tiền để chữa bệnh nữa mà. Mẹ chồng mong cháu nội nhưng cũng ghen tị thay cho con gái, đếch làm gì được cả.


    Làm sao con gái con dâu lại như nhau được ??? Không bao giờ ! COn dâu sung sướng có khi lại là cái gai trong mắt mẹ chồng ý chứ .
     
    nguyenthuyhoa, 223BNgay_tho thích.
  12. Ngay_tho

    Ngay_tho Nhận làm báo cáo ***ế

    Tham gia:
    24/7/2010
    Bài viết:
    2,772
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Tớ nghĩ cái này chỉ là xác xuất thôi hoặc có thể vào gia đình ko có con gái.
     
  13. yeuthuong76

    yeuthuong76 NHƯỜNG NHỊN-YÊU THƯƠNG

    Tham gia:
    1/6/2013
    Bài viết:
    1,315
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Mình kể chuyện mắt thấy tai nghe nhé :

    Mình có chăm bé cho 2 vợ chồng trẻ . Gia đình cũng khá giả Ông Bà Nội ở bên nước ngoài . Ngày sinh cháu OB về chào đón Cháu ra đời . OB cũng hay gọi điện về quan tâm dâu và cháu . Thức ăn của cháu cũng do OB gửi về :)

    Nhưng khi nói chuyện với người Vợ " Đó là OB ở xa đó , chứ ở gần thế nào mà chả xét nét , dòm ngó con dâu..."

    Mình nghe mà cũng suy nghĩ . Ờ thì đành rằng chả phải máu mủ ruột già nào với con dâu . Nhưng có phải ảnh hưởng từ câu nói MC - ND mà nhận định chắc chắn như thế không ? Nếu thế thì cũng chẳng trách nhau khi không tốt với nhau được . Mà cũng chẳng cần phải hòa hợp làm gì . Mẹ yêu con gái , mẹ yêu cháu ngoại . Con yêu Mẹ đẻ , Con yêu con gái

    Mà mọi việc sẽ là điều hiển nhiên , là sự tất yếu

    Như thế thì buồn nhỉ

    :) (u)
     
  14. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Mẹ chồng mình nhà toàn con trai, tính lại vô tư nên không thấy mâu thuẫn gì cả. May quá.
     
  15. nguyentruongdhln

    nguyentruongdhln Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/2/2014
    Bài viết:
    1,505
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    Có rất nhiều bà mẹ thật sự còn coi con dâu hơn con gái ấy chứ, chị gái mình đi lấy chồng mình thấy có khi mẹ đẻ còn không thoải mái như mẹ chồng ý.
     
  16. ochna42

    ochna42 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/3/2014
    Bài viết:
    2,136
    Đã được thích:
    226
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    em thì không ở với mc nên không biết mc em thế nào, nhưng rõ ràng thì làm sao mà thương con dâu bằng con gái được. Bằng chứng sống mà em thấy là chị em. chị em ở với bmc vì nhà đấy là của anh chị, nhưng mang tiếng là nhà của anh chị nhưng mọi thứ theo quyền của mc chị, không được gì là bà cằn nhằn cả ngày. bên chồng chị có 4 anh chị em, chồng chị em là út, chị gái anh mở quán nước, chị dâu lớn kêu hùn vốn làm chung, mc nói 1 câu nghe thật đắng các chị ạ "thôi đừng để con Th nó làm chung, mất công chia tiền lời".
    chị em có bầu, mỗi lần mẹ em xuống thăm lúc nào cũng nói lo cho nó này nọ, mẹ kêu muốn đón chị về nhà để chăm trong tháng (vì con so mà nên mẹ cũng lo), nhưng phần kêu để chị sinh ở SG (ba mẹ em ở Lâm Đồng), rồi còn làm đầy tháng, nên để ra tháng mới cho về. mà ở nhà chồng lại phức tạp nhiều người nên điều hiển nhiên mẹ em không thể tới chăm nom được. mc chị nói một câu mát tai lắm "con dâu tôi mà" . vậy mà suốt thời gian chị mang bầu, thề luôn mc chưa bao giờ nấu món gì gọi là bồi bổ cho chị, mà nhà mấy gia đình nấu ăn chung, chị không biết làm sao, chẳng lẽ mua về nấu riêng, mà có nấu riêng mc cũng xoi mói kinh lắm, cứ thế cả nhà ăn gì chị ăn nấy đã vậy có hôm mc chị còn nấu món bà bầu không nên ăn. chị em mua ít thịt bò ướt sẵn mang lên cơ quan để ăn, mc cũng để ý, sao không ướp cái này, sao lại ướp cái kia..., chị lấy gói hủ tiếu mang đi cũng bị nhìn ngó cứ như chị ăn chực của ai mặc dù mấy thứ ấy cũng chị mua chứ không phải mc mua. nói không phải chứ mẹ em mang gà xuống cho (mục địch chính cũng là cho con mình bồi bổ thôi), thế mà để trong tủ lạnh cả tháng nay chưa ăn. hic.
    còn tiền bạc thì thôi rồi luôn, do là nhà cửa của anh chị, nên hình như ai trong gia đình cũng mặc định anh chị cũng chẳng phải lo gì nữa, tiền làm ra là dư hết á, nên tranh thủ bòn rút hay sao ấy. tết nhất toàn bộ là anh chị lo tiền trong gia đình, rồi đưa tiền tháng tết đến 5 triệu mà thật ra anh chị không ăn uống gì ở nhà cả, vì mùng 2 là chị về nhà mẹ rồi, do đang có bầu nên chị ở gần như cả tháng trời ở nha. lúc 2 vợ chồng xuống lại Sài Gòn, mc còn nói là chưa đóng tiền ăn tháng tết, thế là chị em chưng hửng phải rút thêm tiền đưa chứ biết làm sao.
    Chị mang bầu sắp sanh mà bên chồng chẳng ai bận tâm hay lo lắng giúp đỡ gì cho 2 vc chị, chỉ có bên nhà mẹ em lo lắng, mua sắm này nọ cho. trong khi 2 chị của anh thì mượn tiền không trả, đã vậy còn mua sắm ăn chơi trước mặt. thật chẳng hiểu nổi.

    Em thì chẳng phải người trong cuộc, cũng chỉ nghe qua lời kể của chị nhưng cũng thấy ít nhiều bực mình, thêm anh rể cũng hơi phần nhút nhát có gì cũng đem khai với mc nên càng bực. lâu lâu em cũng lên thăm chị, mua đồ này nọ đem lên cho chị, nói thẳng trước mặt cả nhà là em mua cho chị bồi bổ. hic chứ không chắc lại cất tủ lạnh nữa quá. ít bữa chị sanh, em nghĩ chắc phải nấu sẵn mang qua cho chị, chứ ở đó mà trông chờ mc chị chắc có mà con không đủ sữa bú. mẹ em lo quá chừng mà không biết sao.
    không biết có chị nào như chị em, bầu đến gần sinh nhưng nhất định vẫn đi làm chứ không chịu ở nhà, vì ở nhà có mc chị kêu gặp mất công không vui vẻ, hơn nữa, chị bầu bì nhưng có ai quan tâm vẫn yêu cầu chị phải làm này làm nọ. hic.
     
  17. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    điều này ko tin đâu .
     
  18. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Mẹ chồng bảo: con dâu cũng như con gái, đừng tin!

    con đứt ruột đẻ ra chắc chắn phải hơn con người ngoài mĩ trg thành mới về làm con mình rồi
     

Chia sẻ trang này