Thông tin: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi bean2013, 6/6/2013.

  1. bean2013

    bean2013 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/5/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Xin chào các mẹ,
    Mình chuẩn bị đẻ và đang quan tâm đến gửi cuống máu dây rốn cho con. Mình vào các diễn đàn cũng thấy các mẹ rất quan tâm nhưng không có nhiều thông tin thực tế, đa số là thôgn tin về dịch vụ do công ty mekosterm đưa ra để mọi người nghiên cứu ký hợp đồng với họ. Mình mở topic này, trước tiên là xin thông tin từ các mẹ đã có kinh nghiệm thực tế để có lời khuyên cho mình và các mẹ khác (vì chi phí cho gửi máu dây rổn, chi phí xét nghiệm cũng không nhỏ). Cùng với đó mình cũng đưa ra một số thông tin hữu ích với các mẹ đang không "xông xênh" nhưng vẫn muốn tham gia dịch vụ này.

    Lợi ích của lưu tế bào gốc máu dây rốn các mẹ có thể tìm hiểu trên mạng, khá nhiều thông tin. Nhìn chung tớ được tư vấn tế bào gốc máu dây rốn để chữa các bệnh về máu như ung thư máu... ngoài ra còn một số bệnh khác, như về da, xương.... mà tỷ lệ tương thích cao nhất, ít đào thải nhất so với tế bào gốc lấy từ máu ngoại vi, từ tủy. Tớ cùng được các bác sỹ nói là vừa có một cuộc hội thảo về tế bào gốc nhưng nhìn chung sắp tới sẽ lại có hội thảo báo cáo về tế bào gốc và tế bào gốc máu dây rốn vì vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để áp dụng hiệu quả và rộng rãi. Có một chú thích rất đáng lưu ý: Tế bào gốc máu dây rốn không phải là cách để chữa mọi bệnh mà chỉ có thể hữu hiệu trong mọt số bệnh cụ thể, đặc biệt là các bệnh về máu, đặc biệt với những gia đình có người đã tiền sử mắc những bệnh về máu thì không nên bỏ qua dịch vụ này.

    Ở VN hiện nay có những nơi sau đang nhận lưu trữ máu cuống rốn:
    1. Trung tâm Tế bào gốc Viện Huyết học truyền máu TW - 14 Trần Thái Tông - Yên Hòa - Cầu Giấy Hà Nội ĐT: (+84) 4 3 7 821 895 -Ext 304. Tớ đã tìm hiểu ở đây và được gửi khá nhiều bảng mẫu, chi phí cụ thể.
    ThS. Võ Thị Thanh Bình -Trưởng khoa Ghép Tế bào gốc (H8): SĐT: 0978.134.273
    ThS. Bạch Quốc Khánh - Phó Viện trưởng: SĐT: 0903.415.050
    GS.TS.Nguyễn Anh Trí - Viện Trưởng: SĐT: 0903.217.517
    2. Bệnh viện Nhi Trung ương - Đường Đê La Thành - Hà Nội - ĐT: 04.62738603 (Khoa Truyền máu) - có thể người ta sẽ giới thiệu bạn đến TS Nguyễn Thanh Mai - Phó Trưởng khoa - chị rất nhiệt tình, cởi mở đáng yêu. Tớ cũng đã đến tìm hiểu, nhận được biểu mẫu và những thứ có liên quan.
    3. Viện Huyết học truyền máu TP HCM - vì tớ ỏ HN nên tớ cũng chưa đến đây, chỉ có thông tin trên mạng ở địa chỉ: 118 Hồng Bàng - P12.Q5 - ĐT: 08.39557858
    4. Ngân hàng tế bào gốc Mekosterm (kiểu như là công ty tư nhân), tớ cũng chưa đến tuy nghe nói là có chi nhánh Hà Nội rồi ở Láng Hạ

    Về kinh phí thì có 3 nơi thu phí là 1,3,4 (khoảng trên 40 triệu cho lần gửi ban đầu bao gồm tiền gửi ban đầu cho năm đầu tiên + các xét nghiệm để đảm bảo không có nguồn lây trong máu cuống rốn, các năm sau chi phí khoảng trên dưới 2trieu/năm và phải khai một loạt giấy tờ câu hỏi để làm hồ sơ, có ký hợp đồng đàng hoàng). Còn riêng Bệnh viện Nhi thì cũng đã có thời gian nhận mẫu khá dài (hiện được 500 mẫu của các gia đình và 100 mẫu tự nguyện hiến) nhưng vẫn chưa chính thức ký hợp đồng, mới chỉ có 1 gia đình ký hợp đồng (vừa rồi viện nhi cũng ghép 1 ca, chắc là ký hợp đồng ca này). Không ký hợp đồng nhưng vẫn có những giấy tờ cần khai, vẫn có bác sỹ đến chỗ bạn đẻ để thu thập mẫu, và khi nào Bệnh viện có chính sách ký hợp đồng thì mỗi mẫu gửi đóng 8,5 triệu. Nhưng hiện câu trả lời là vẫn chưa biết đến bao giờ ký hợp đồng. Nhưng điều quan trọng khi tớ trao đổi với TS Thanh Mai là tuy không đóng tiền, không có hợp đồng nhưng đều được quản lý cẩn thận, đầy đủ, những mẫu được lưu trữ ở đây nếu gia đình cần thì đều đang ở trong tình trạng sử dụng được ngay.
    Tớ có hỏi bác sỹ là kinh phí duy trì bảo quản và tách máu lấy tế bào gốc thì bệnh viện lấy ở đâu trong khi các nơi khác phải thu đến khoảng 30-35 triệu cho duy trì năm đầu? Câu trả lời là: cũng tùy mục đích kinh doanh hay nghiên cứu. Tớ thấy bác sỹ nói cũng có cái đúng. Còn khi tớ hỏi về công nghệ bảo quản, tách tế bào có khác nhau không? bác sỹ trả lời là cũng không dám nói vì cái này phải có hội đồng đánh giá. Có lẽ không ai dám tự khen hay tự chê mình với các bên khác.

    Một điều quan trọng với tế bào gốc máu dây rốn có một hạn chế là: sau khi tách lọc thì lượng dùng chỉ đủ cho 1 người dưới 50kg. Như vậy là của để dành từ máu cuống rốn không phải là nhiều. Và cũng theo bác sỹ nói với tớ thì tế bào màng dây rốn (hình như Meko có tách và tính chi phí riéng) không có tác dụng. Nếu ai đăng ký cả cái này thì lưu ý tìm hiểu thêm nhé.

    Đây là một vài thôgn tin tớ có được, các mẹ chuẩn bị đẻ xem có giúp ích gì được cho gia đình mình không nhé. Chúc mọi người vui khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bean2013
    Đang tải...


  2. bebe79

    bebe79 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    Cám ơn mẹ Bin2013 đã gửi thông tin, mình cũng đang rất quan tâm đến vấn đề này. Bj mới gọi là bắt đầu tìm hiểu, rất mong có thêm được những thông tin hữu ích từ bạn

    Chắc là bạn cũng đang có bầu đúng ko? Hay là tìm hiểu thông tin trước?
     
  3. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,043
    Đã được thích:
    1,528
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    Tớ đánh dấu để tìm hiểu thêm vì mới biết đến thông tin này lần đầu!
     
  4. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    hình như nếu các mom lấy tế bào cuống rốn của con gửi cho người ta nhưng không yêu cầu dùng riêng cho con mình (họ sẽ dùng nghiên cứu, chữa bệnh cho người khác, nhưng nếu con mình cần sẽ giúp đỡ) thì không cần tốn chi phí thì phải. mà ko biết có đúng ko nữa? :-k
     
  5. phuonglien_11905

    phuonglien_11905 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2013
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    cái này tùy từng nhu cầu của các gia đình thui ah
    nhưng theo e có nh nguyên nhân mà các mẹ nên sử dụng dịch vụ này
    1) Máu còn lại trong các mạch của nhau thai sau khi em bé được sinh ra, giàu tế bào gốc có giá trị, mà đã được sử dụng rộng rãi để điều trị hơn 80 bệnh, và các chuyên gia dự đoán rằng con số này sẽ sớm tăng lên ít nhất 7 lần.
    2) Ghép tủy xương so với các phương pháp cũ tăng cường hiệu quả điều trị bệnh bạch cầu cấp tính, từ 6-7% đến 60-70%. Chứng minh rằng 100 ml máu dây rốn có chứa cùng một lượng tế bào gốc tạo máu như một lít toàn bộ tủy.
    3) Cơ hội để lấy mẫu tủy miễn dịch tương thích các nguồn cung cấp của xương trong trường hợp khối u ác tính huyết học dao động từ 1:1 000-1: 1 000 000, và các tế bào gốc được lưu trữ từ máu dây rốn cho 100% phù hợp với trẻ em và với một xác suất 25% người thân của mình.
    4) Tìm kiếm miễn dịch tủy xương tương thích cácnguồn cung cấp mất vài tháng và đôi khi nhiều năm, trong khi các mẫu máu cuống rốn được lưu trữ sẽ được cấp cho các gia đình theo yêu cầu, tiết kiệm thời gian quan trọng. Nó đặc biệt quan trọng để giữ cho máu dây cho các gia đình, những người đã di cư từ các khu vực khác, hoặc khi cha mẹ của các dân tộc khác nhau, như con cái của họ có thể xuất hiện một biến đặc biệt cao của các kháng nguyên HLA.
    5) Từ một quan điểm tài chính, bảo hiểm sinh học này là hợp lý, như chi phí của nhà tài trợ mẫu tủy xương là khoảng 40.000 euro nếu tìm thấy là một nhà tài trợ tương thích, mẫu máu dây miễn dịch tương thích từ nước ngoài có thể có giá 20.000 €, trong khi vẫn giữ máu dây riêng của mình, thậm chí trong 60 năm, bao gồm chi phí của các dịch vụ về việc tổ chức thu thập, xử lý và phân tích, chi phí rẻ hơn ít nhất 20 lần.
    6) Trong dân số hiện nay có một sự gia tăng ổn định trong tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, và AIDS. Như của 2010-2020. Ukraina được dự báo cho các bác sĩ, dự kiến ​​tỷ lệ ung thư cao điểm. Và tế bào gốc được coi là trong thế giới khoa học như một vũ khí mới mạnh mẽ chống lại bệnh ung thư và AIDS. Bằng chứng của điều này là một thực tế là các công ty dược phẩm hàng đầu, bao gồm Johnson & Johnson và GlaxoSmithKlein, đã bắt đầu đầu tư vào công nghệ sinh học.
    7) Tế bào gốc - nguyên liệu này cho các cơ quan phát triển. Hiện tại, có những báo cáo của mini-gan phát triển từ tế bào gốc của tuyến tụy, van tim. Và trong năm 2008, người phụ nữ Tây Ban Nha Claudia Castillo 30 tuổi cấy ghép khí quản phát triển từ tế bào gốc của chính mình.
    8) Thủ tục thu thập máu cuống rốn là an toàn cho cả mẹ và con, không đau, có thể được thực hiện trong khi sinh con tự nhiên và trong mổ lấy thai.
    9) Lưu trữ máu cuống rốn - việc chẩn đoán đầu tiên của em bé, bởi vì trước khi các tế bào gốc sẽ được thành lập để lưu trữ lâu dài, mẫu máu cuống rốn sẽ được kiểm tra đối với một số bệnh nhiễm trùng, trong đó, nếu tích cực, sẽ cho phép cha mẹ được chăm sóc y tế chuyên khoa
    10) Sau khi sinh con, các bác sĩ cắt dây rốn và vô trùng và khử trùng rải rác đường tĩnh mạch rốn trong dây rốn của sự kết thúc của mẹ, tức là không tiếp xúc với trẻ sơ sinh, và kết nối nó vào hệ thống cho bộ sưu tập của máu dây rốn. Máu dây rốn không ảnh hưởng đến dòng chảy sinh lý lao động, và trong khi mổ lấy thai. Toàn bộ thủ tục mất ít hơn 10 phút.
     
    imlikeabird19 thích bài này.
  6. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    cái này nghe hay quá..............................
     
  7. Me songthu

    Me songthu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/2/2012
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    Đúng là mình đang phân Vân về Việc lưu trữ tế bào MÀNG dây rốn, còn tế bào máu dây rốn thì đã quyết định làm rồi
     
  8. hoa huong duong_le

    hoa huong duong_le Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/5/2013
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    MN ơi mn đã quyết định sử dụng dịch vụ của bên nào vây, có thể chia sẻ với em một ít thông tin được được không. Em đang ở tuần 30 nhưng còn mù mờ về cái này quá. Em được giới thiệu sinh ở BV vimec thì ở đấy sẽ có dịch vụ làm khép kín luôn, nhưng giwof em đang có bệnh lý khác nên phải sinh ở sản C, mà sản C lại không làm về cái này. Nếu mn vẫn còn quan tâm đến pic này, có thể cho em xin ít kinh nghiệm được không ah
     
  9. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    năm 2011 mình nghiên cứu cho con thigf giá là 1000 USD, nhưng ko có đk nên ko làm. Mình thấy có đk thì nên, vì ko ai biết trước điều gì?
     
  10. chiptomboy

    chiptomboy Đồ gỗ online Chiptomboy !

    Tham gia:
    25/5/2012
    Bài viết:
    6,590
    Đã được thích:
    1,771
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    mình cũng đang nghiên cứu cái này nhưng sợ lúc sinh ko đủ khả năng kinh tế thôi
     
  11. phuongthanh611

    phuongthanh611 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/8/2011
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    Oánh dấu để xin ý kiến tham khảo từ các mẹ ạ
     
  12. Me be hoanglam

    Me be hoanglam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/1/2014
    Bài viết:
    2,013
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    mình cũng chưa hiểu về vấn đề này lắm.............
     
  13. nguyenhangthanh6868

    nguyenhangthanh6868 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    5,138
    Đã được thích:
    856
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    Có tiền e cũng muốn sử dụng dịch vụ này,
     
  14. meobio

    meobio Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/6/2014
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    đây là vấn đề mà mình rất quan tâm, cám ơn mẹ nhìu nhé
     
  15. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    e cũng ko hiểu là như thế nào a
     
  16. Nguyên Minh

    Nguyên Minh Guest

    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    Em cũng đang quan tâm! Ko gì bằng lo đường dài cho con các mẹ ạ!
     
  17. Bé ThyThy

    Bé ThyThy Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    5,791
    Đã được thích:
    1,574
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    mình cũng nghe có ca ở nước ngoài em được sinh ra để cứu chị bị ung thư máu nhờ tế bào gốc máu cuống rốn. Giờ em mới thấy có dịch vụ này nhưng giá gửi cao quá nhỉ
     
  18. haintm

    haintm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/6/2010
    Bài viết:
    1,274
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    em lôi topic này lên, đang lăn tăn không biết nên lưu ở đâu. Có mẹ nào biét việc lưu màng dây rốn (khác với máu cuống rốn) có nhiều ý nghĩa không, vì em thấy ở Viện Huyết học TM TW, Viện Nhi TW, BV Vinmec không có dịch vụ lưu màng dây rốn. Chỉ có Mekostem là lưu cả máu cuống rốn và màng dây rốn.
     
  19. maimai2207

    maimai2207 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/12/2014
    Bài viết:
    1,048
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    không hiểu chuyên này cho lắm, nhưng nghe mẹ nó nói thì cũng nhiều cái lợi nhỉ
     
  20. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gửi tế bào gốc máu cuống dây rốn cho con

    e cũng không rõ về pp này, mấy năm nay hình như mọi người quan tâm rất nhiều
     

Chia sẻ trang này