Kinh nghiệm: Làm thế nào để phối đồ với tủ quần áo của bạn?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Dieu Dao, 12/7/2014.

  1. Dieu Dao

    Dieu Dao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Em mới tìm được cái này, dịch vừa xong, share cho các mẹ tham khảo ạ.

    Làm thế nào để phối đồ với tủ quần áo của bạn?

    Bạn có quá ít không gian để cất giữ quần áo nhưng bạn lại muốn nhiều hơn từ những bộ quần áo đang có của bạn?Có thể bạn muốn tiết kiệm tiền bằng cách sửa soạn lại số quần áo. Có thể là bạn muốn thay đổi phong cách cá nhân của bạn, nhưng không muốn chi tiêu quá nhiều tiền trong một lúc. Dù lý do của bạn là gì, có một phương pháp đơn giản cho tủ quần áo của bạn, được gọi là capsule dressing (có thể hiểu là đồ phối căn bản, với những bộ quần áo không bị lỗi mốt, chẳng hạn như váy, quần dài, quần và áo khoác, sau đó có thể được phối với đồ khác theo mùa), mà sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những gì bạn có. Hãy đọc bài dưới đây để được hướng dẫn cơ bản và lời khuyên về việc thực hiện phương pháp này.

    Phương pháp 1 trong 3: Tạo Bảng màu của bạn
    1. Tìm màu sắc phù hợp nhất của bạn. Tìm những màu sắc mà bạn mặc vào trông dễ nhìn nhất. Điều này sẽ phụ thuộc vào màu da, màu tóc và màu mắt. Nếu bạn có màu mắt sáng, màu phù hợp thường là giống với màu mắt của bạn. Màu vàng hoặc màu xanh lá cây sẽ làm cho mái tóc đỏ dày hơn, da ngăm đen thích hợp với màu tím, và màu đỏ sẽ rất hợp với mái tóc đen. Bạn có thể thử nghiệm hoặc nhờ bạn bè tư vấn.

    2. Chọn màu bổ sung. Một khi bạn có một màu cơ bản, tiếp theo là chọn một số màu sắc phù hợp với nó. Nên chọn cho mình 2 màu bổ sung. Bạn có thể chọn màu sắc mà bạn tin là nó phù hợp, hoặc chọn trong bảng màu.

    3. Chọn một hoặc hai màu trung lập. Bây giờ bạn có một số màu sắc đã lựa chọn, bạn sẽ muốn chọn một số màu sắc trung tính để cân bằng chúng. Mặc quá nhiều màu sắc sẽ làm cho bạn giống như một cái gánh xiếc. Tùy thuộc vào màu sắc bạn đã chọn, thêm một số màu đen, trắng, màu be, nâu, hoặc màu xám.

    Cách 2 trong 3: Tạo nên tủ quần áo của bạn


    1. Mua một vài cái áo. Bây giờ bạn có một số màu sắc, chọn ra 3-5 cái áo cho mình. Một cái áo sơ mi có nút cổ, một cái áo sơ mi ngắn tay, áo ba lỗ, áo yếm, sơ mi không tay... Sơ mi có nút cổ phải là một màu, tốt nhất là màu trung lập mà bạn đã chọn. Áo sơ mi ngắn tay áo hoặc áo sơ mi không tay có thể có hình in nhưng nó sẽ dễ dàng hơn kết hợp nếu không có hình in. Chỉ nên có một trong hai nên có hình in; một trong những cần phải được trơn màu (1 màu).

    2. Mua một số quần/váy. Với áo bạn đã chọn, giờ sẽ chuyển sang lựa chọn một số quần/ váy. Có thể là một cái quần đẹp, sang trọng hoặc là một chiếc quần jean. Thứ ba có thể là một cái gì đó đẹp hay không mặc thường xuyên, tùy thuộc vào cái gì được mặc cùng với nó. Đối với phụ nữ, có lẽ sẽ là một chiếc váy dài đến đầu gối. Đối với nam giới, có thể xem xét quần kaki hoặc quần tương tự. Tất cả quần/váy này không nên có hình in, trừ khi không có hình in trên bất kỳ cái áo nào (trong trường hợp một người phụ nữ có thể muốn có một chiếc váy với có hình in).

    3. Có thêm một vài cái bổ sung. Một vài cái đồ nữa sẽ là cần thiết để hoàn thành một tủ quần áo đầy đủ có thể phối với nhau. Phụ nữ sẽ muốn tìm một chiếc váy dài đến đầu gối với quần ngắn hoặc áo tay lỡ. Váy này không phải là một màu trung tính (tốt nhất nên là màu chính trong bảng màu) và có thể là đồ mặc không thường xuyên hoặc sang trọng, tùy thuộc vào phụ kiện được lựa chọn. Bạn cũng nên có 2 áo: một chiếc áo len cài nút (đơn giản hay phức tạp) và một áo khoác blazer hoặc áo khoác jacket trang trọng tương tự. Các áo khoác phải có màu trung tính, tốt hơn là đậm hơn áo sơ mi nút mà bạn chọn. Áo len có thể là trung tính nhưng tốt hơn là một màu (khác với trang phục màu).

    4. Chọn phụ kiện chiến lược. Bạn sẽ có 2-3 đôi giày trong màu sắc trung tính bạn đã chọn. Một đôi trang trọng, 1 đôi phải bình thường, và bạn có thể có một đôi thứ ba mà có thể là bình thường hoặc trang trọng phụ thuộc vào hoàn cảnh (như một đôi bốt). Mua một chiếc khăn quàng cổ tương tự có thể được sử dụng trong cả hai bối cảnh trang trọng hoặc không thường xuyên. Phụ nữ có thể có đồ trang sức để làm nổi bật sự trịnh trọng hay giản dị cũng như có một bộ trông thanh lịch và khác trông vui tươi.

    Cách 3 trong 3: Phối đồ

    1. Phối đồ mặc lịch sự: Với những đồ cơ bản trong tủ quần áo của bạn, bạn có thể tạo ra một số trang phục khác nhau cho những dịp khác nhau. Ghép các quần lịch sự với áo sơ mi cổ nút và áo blazer trông rất tuyệt cho công sở. Làm cho nó bắt mắt hơn bằng cách mặc áo len và áo sơ mi không tay với quần, giày dép, và các phụ kiện.

    2. Làm cho trang phục bình thường. Ghép các áo với quần jean hoặc áo len và áo sơ mi không tay với váy. Làm cho nó lịch sự hơn một chút bằng cách phối áo và quần jeans kết hợp. Đây là một bộ trang phục tuyệt vời cho một ngày hoặc ăn trưa với một người bạn!

    3. Thử nghiệm! Có rất nhiều cách có thể với loại tủ quần áo mà bạn sẽ phải thử nghiệm để tìm ra cách phối mà bạn thích nhất và cho những dịp khác nhau. Điều này có thể mất thời gian và thử nghiệm, mắc lỗi nhưng bạn sẽ thích kết quả.

    Dieu Dao dịch từ http://www.wikihow.com/Mix-and-Match-Your-Wardrobe
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dieu Dao
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 12/7/2014
    maria_ thích bài này.
  2. Hương Điệp

    Hương Điệp Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/11/2010
    Bài viết:
    9,976
    Đã được thích:
    2,984
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Làm thế nào để phối đồ với tủ quần áo của bạn?

    Da ngăm đen hợp với màu tím, mà e thì k có cái gì màu tím cả :))
     
  3. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm thế nào để phối đồ với tủ quần áo của bạn?

    theo mình thì da ngăm đen bạn cứ mặc màu sáng
     
  4. maria_

    maria_ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Làm thế nào để phối đồ với tủ quần áo của bạn?

    Nhiều lúc e cũng ko để ý lắm, cám ơn chị chia sẽ thông tin!
     
  5. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Làm thế nào để phối đồ với tủ quần áo của bạn?

    e thấy đen mà mặc tím thì ko đẹp chứ
     
  6. đinh thúy

    đinh thúy Guest

    Ðề: Làm thế nào để phối đồ với tủ quần áo của bạn?

    màu tím khá già dặn, không hợp với nhiều người lắm, em toàn dùng màu trắng vì dễ phối với các loại khác
     

Chia sẻ trang này