Một số lưu ý khi sử dụng kem nền

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi khoedepcungban_360, 11/8/2014.

  1. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Việc sử dụng kem nền sẽ làm cho khuôn mặt của bạn luôn rạng ngờ cũng như vô cùng mịn màng. Những sử dụng kem nền sao cho đúng cách thì không phải bạn gái nào cũng biết.

    Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh khi mua và sử dụng kem nền hay các sản phẩm dưỡng da khác :

    Tuyệt đối không được dùng phấn bột làm lớp nền

    Một trong những sai lầm cơ bản của các bạn gái khi trang điểm đó là dùng phấn bột để làm lớp base, như vậy sẽ làm cho mặt bạn rất không tự nhiên, và nếu cuối ngày bạn không dưỡng da đúng cách sẽ rất có hại cho làn da, chính vì thế thay vì sử dụng phấn bột, bạn nên sử dụng kem nền dạng lỏng sau khi đã thoa một lớp kem lót.

    Kiểm tra trước khi dùng

    Trước khi sử dụng bạn hãy thử kem nền ở phía mặt trong của cổ tay vì đây là vùng da có màu da khá gần với màu da của khuôn mặt. Chính vì thế bạn nên thử ít nhất 3 sắc độ màu để chọn ra màu kem nền thích hợp nhất.

    Hãy sử dụng kem lót

    Nếu bạn thoa kem nền trực tiếp lên da, thì sẽ làm cho làn da của bạn trông sẽ rất giả và làm đi thiếu sự tự nhiên, đồng thời khiến da dễ bị kích ứng. Hãy nhớ rằng, kem nền giống như một lớp sơn. Một họa sĩ luôn phải có một lớp sơn lót, sau đó mới đến sơn màu. Do đó, hãy đừng quên thoa lớp kem lót, tốt nhất có chứa SPF để bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ mỹ phẩm và ánh mặt trời.

    Sử dụng cọ trang điểm

    Theo thói quen bạn thường thoa kem nền bằng ngón tay hoặc miếng bọt biển, vậy tại sao bạn không sắm thêm một chiếc cọ trang điểm dẹt dành riêng để đánh nền. Tản kem nền bằng cọ chuyên dụng sẽ làm lớp nền mịn màng và tốn ít kem hơn, đạt độ ưng ý cao hơn và tiết kiệm thời gian.

    Dùng kem che khuyết điểm trước

    Đừng quên che giấu quầng thâm dưới mắt và bọng mắt bằng kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền, ngay sau bước thoa kem lót để tăng hiệu quả trang điểm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoedepcungban_360
    Đang tải...


  2. minh.hanh

    minh.hanh Thành viên mới

    Tham gia:
    6/8/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Một số lưu ý khi sử dụng kem nền

    trang điểm kể ra cũng thật nhiều bước phức tạp . àm em thì đại lãn :(
     
  3. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Một số lưu ý khi sử dụng kem nền

    phải có một lớp sơn lót, sau đó mới đến sơn màu mới bền được nhỉ
     
  4. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Thực phẩm giúp bạn khỏe , đẹp hơn mỗi ngày

    Để có được vóc dáng luôn thon gọn thay vì phải nhịn ăn làm ảnh hưỡng đến sức khỏe của mình thì các chị em hãy sử dụng thực phẩm giàu protein

    Với chế độ ăn uống hợp lý nhiều chị em phụ nữ đã bảo vệ được vóc dáng của mình mà vẫn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân đặc biệt là đối với các chị em làm việc trong văn phòng thường ít vận động cơ thể .

    Phương pháp giúp bạn có được một chế độ ăn uống hợp lý đó chính là việc lựa chọn những thực phẩm vừa giàu protein thiết yếu cho cơ thể, những thực phẩm này vừa giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp thải bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể , nhưng cũng giúp cơ thể bạn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh

    1. Sữa chua

    Sữa chua là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi ngoài tác dụng giúp bạn dưỡng da từ bên trong nó còn giúp cơ thể bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất từ đó giúp đào thải một lượng lớn chất béo ra khỏi cơ thể . Vì trong sữa chua có chứa hàm lượng protein cao và được làm dựa theo cơ chế len men nó còn có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn

    2. Trái cây

    Trái cây là loại thực phẩm có chứa rất ít hàm lượng đường, đặc biệt trái cây không hề có đường hóa học (thủ phạm chính gây nên bệnh béo phì). Ngoài ra , trái cây còn cung cấp các thành phần chống oxy hóa hỗ trợ bạn dưỡng da một cách tốt nhất từ bên trong. Trong trái cây có chứa các chất men giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác đầy hơi và ổn định hàm lượng đường máu.

    Một số loại trái cây tiêu biểu như táo, dâu tây, quả óc chó, quả mọng, mâm xôi… có thể giúp chị em một cách đắc lực trong vấn đề bảo vệ vóc dáng hiệu quả cũng như dưỡng da.

    3. Trứng

    Trứng là thực phẩm tuyệt vời giúp chị em bảo vệ vóc dáng cũng như bảo đảm sức khỏe hoạt động trong ngày bởi hàm lượng protein cao.

    Nhưng để trứng phát huy tác dụng đòi hỏi chỉ nên dùng vào bữa sáng để huy động lượng protein phục vụ cho quá trình hoạt động và làm giảm cảm giác thèm ăn vặt, đồng thời không bị ảnh hưởng bởi sự tích lũy chất béo bởi bữa sáng.

    4. Các loại hạt

    Một số loại hạt trái cây được dùng làm thực phẩm rất ngon và bổ dưỡng như hạt hồ trăn, óc chó, hạnh nhân… Trong các bộ phận của trái cây thì hạt là nơi chứa nhiều thành phần chất béo lành mạnh cung cấp cho cơ thể lượng ptotein và chất xơ thiết yêu. Do vậy, khi ăn các loại hạt vừa có được cảm giác bùi, thơm hấp dẫn, vừa giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu và đặc biệt là giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.
     
    hanhphuc_trontron thích bài này.
  5. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹo dưỡng da của phụ nữ nhật bản

    Phụ nữ Nhật Bản thường có thói quen chăm sóc da và làm đẹp bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên , và họ cũng rất kiên trì trong việc sử dụng các sản phầm này

    Chính sự kiên trì trì sử dụng các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên như vậy nên phụ nữ thường có được làn da vô cùng mịn màng và khỏe khoắn đồng thời chính nhờ việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc từ thiên nhiên nên làn da của phụ nữ nhật luôn kéo dài được tuổi thọ và không bị lão hóa sớm

    Dưới đây là những sản phẩm dưỡng da và làm đẹp từ thiên nhiên sẽ có kết quả rất tuyệt vời nếu bạn duy trì thói quen dưỡng da mỗi ngày:

    Uống 3 cốc nước cam một ngày

    Đối với phụ nữ Nhật thì Vitamin C chính là một sản phẩm dưỡng da vô cùng quý báu vì nó làm nên một làn da bóng, căng, trẻ trung hoàn hảo. Vì thế , trong khẩu phần ăn hằng ngày của phụ nữ nhật luôn có từ 1 – 2 quả cam. Trong cam có nhiều vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen, ức chế sự hình thành melanin giúp da dẻ trắng mịn tự nhiên.

    Mặt nạ đậu phụ

    Phụ nữ nhật sử dụng mặt nạ được làm từ đậu phụ như một sản phẩm dưỡng da giúp bổ sung lượng nước cần thiết và giúp thanh lọc da. Bạn có thể thấy ngạc nhiên với cách dưỡng da kỳ lạ này nhưng nó lại rất an toàn và hiệu quả. Bạn chỉ cần làm nhuyễn đậu sau đó đắp lên da mặt. Lưu ý, có thể đắp trực tiếp lên da mặt nhưng tốt nhất nên phủ 1 lớp vải mỏng trước khi đắp lên da. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

    Nước gạo

    Rất nhiều phụ nữ Nhật Bản sử dụng nước gạo như là một sản phẩm dưỡng da dung để rửa mặt hàng ngày. Vì trong nước vo gạo có chứa rất nhiều chất giúp chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.

    Vì vậy, sau khi bạn vo gạo để nấu cơm, bạn không nên đổ nước này đi mà sử dụng nó để rửa mặt. Bởi đây là một giải pháp làm trắng da mà không hề tốn kém.

    Chanh

    Chanh là một sản phẩm dưỡng da được rất nhiều phụ nữ nhật ưu chuộng trong việc làm đẹp da. Bạn có thể trộn nước chanh với mật ong hoặc nước ép dưa chuột, sau đó áp dụng trực tiếp trên da của bạn trong khoảng 15 phút.

    Sử dụng nước ép dưa chuột với chanh thay vì mật ong là một lựa chọn nhiều phụ nữ Nhật khuyên cho những người có làn da nhạy cảm. Họ cho rằng dưa chuột có tác dụng làm dịu và chữa lành cho da cân bằng.

    Trước khi áp dụng các biện pháp khắc phục làm đẹp da tại nhà, hãy rửa mặt của bạn kỹ lưỡng để loại bỏ bụi bẩn và tăng hiệu quả khi áp dụng trên da.

    Dùng sữa tươi

    Sữa là một thực phẩm cũng được biết đến để làm trắng da hiệu quả. Và phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng sản phẩm thơm ngon và lành mạnh này để làm trắng dần làn da mình trong nhiều thế kỷ. Nếu không có nhiều tiền, bạn không cần tắm cả cơ thể với sữa. Ngược lại, bạn có thể sử dụng sữa làm một mặt nạ trắng da
     
  6. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thực phẩm giúp bạn khỏe , đẹp hơn mỗi ngày

    toàn những thực phẩm sử dụng hàng ngày, nhưng mình ít ăn hạt óc chó hay hạnh nhân
     
  7. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Công dụng làm đẹp, giữ thanh xuân của quả lựu

    Lựu là loại quả đã xuất hiện từ rất lâu, thậm chí nó còn được đề cập đến trong kinh thánh như một loại trái cây được con người mang về trồng lâu đời nhất và có khả năng chữa bênh kỳ diệu. Ngoài công dụng làm thuốc, quả lựu còn có tác dụng làm đẹp rất hữu hiệu.

    Quả Lựu có chứa energizer nhiều, chẳng hạn như vitamin C, vitamin E, beta caroten, kẽm, selen và polyphenol. Bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bệnh Azheimer và cả ung thư. Các chất chống oxy hoá, bảo vệ tế bào có hiệu lực lớn.

    Làm đẹp da

    Các flavonoids kích ứng da, giúp da không bị khô, hiệu ứng cân bằng trên da, giúp tế bào trao đổi chất tối ưu, tinh chỉnh các lỗ chân lông và đảm bảo làn da mềm mại.

    Bạn hãy bổ sung nước ép lựu vào thực đơn nước uống của mình vì nó chứa nhiều thành phần ôxy hoá rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp da.

    Lựu có chứa chất flavonoid có tác dụng chống kích ứng da.

    Dầu chiết xuất từ hạt lựu có tác dụng làm dịu da bị kích thích và khắc phục tình trạng da khô.
    Chiếc xuất từ thịt quả lựu tham gia vào quá trình cân bằng loại da hỗn hợp, lọc và làm sạch lỗ chân lông và tái tạo da mới.

    Ngăn chặn quá trình lão hóa da

    Đối với phụ nữ, uống nước Lựu thường xuyên cũng ngăn cản rất tốt quá trình lão hóa, giúp da tươi trẻ, mịn màng.
    Nước ép từ lựu có thể giúp ngừa ung thư, rất tốt cho hệ tim mạch và thậm trí còn giúp tăng hưng phấn tình dục. Và mới nhất, nước ép từ lựu còn có thể làm giảm quá trình lão hóa.

    Công dụng chữa bệnh

    Cải thiện sức khỏe của tim: Lựu chứa nhiều polyphenol, chất hóa học thực vật nổi tiếng trong việc làm giảm quá trình sưng phù liên quan đến bệnh tim

    Giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ: Hãy uống nước lựu hoặc trộn với nước khoáng xenxe hoặc cocktail. Bên cạnh đó, hãy cố gắng dùng nước lựu thay cho các loại nước khác trong một số công thức chế biến món ăn hoặc đồ uống.
    Chống lại ung thư tuyến tiền liệt: Polyphenol có trong lựu làm tăng apoptosis, hoặc sự ra đi lập trình sẵn của tế bào, trong các tế bào ung thư nhất định

    Có thể giết chết vi khuẩn gây hại: Hãy ăn lựu với các thành phần kháng khuẩn như tỏi, hành, hạt tiêu Giamaica và oregano, mà được phát hiện là “Chất giết chết vi khuẩn tốt nhất”.

    Cải thiện khả năng cương dương: những người uống nước lựu trong 4 tuần thì sẽ cải thiện sự cương dương lên gấp hai lần so với những anh chàng dùng giả dược

    Có thể tăng tỉ trọng xương: Grotto đã trích dẫn một cuộc nghiên cứu trong đó những con chuột được cho ăn chiết xuất từ lựu trong hai tuần đã ít rơi vào tình trạng “mất xương” hơn đáng kể so với những con chuột khônng ăn lựu.
    Giảm stress nhờ uống nước lựu ép: Trên cơ sở những phát hiện mới nhất về quả lựu, chúng ta có thể cho nhân viên bận rộn uống nước ép lựu để làm giảm bớt căng thẳng mãn tính và duy trì một sức khỏe tốt.

    Nước ép lựu làm giảm xơ vữa động mạch: Những nghiên cứu lâm sàng cho thấy một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh với lựu hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, đau tim và đột quỵ. Nguyên nhân do lựu có khả năng làm loãng máu, tăng lưu lượng máu đến tim, giảm huyết áp, giảm mảng bám trong động mạch và làm giảm cholesterol xấu trong khi tăng cholesterol tốt bảo vệ cơ thể.

    Điều trị viêm nhiễm và các rối loạn về da, tiêu hóa: Lựu có chứa nhiều punicalagins, một chống oxy hóa mạnh mẽ. Được biết, khả năng chống oxy hóa có trong trái lựu gấp nhiều lần so với r*** vang đỏ và trà xanh.

    Chưa kể tới việc, lựu đã được sử dụng trong y học như một biện pháp tự nhiên và hữu hiệu để điều trị chứng viêm họng, ho, nhiễm trùng tiết niệu đặc biệt là các rối loạn tiêu hóa, rối loạn da, viêm khớp, và thậm chí là liều thuốc tẩy sán dây
    dưỡng da
     
  8. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    5 mẹo đơn giản giúp chăm sóc da từ bên ngoài

    Da là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể của chúng ta là cũng là cơ quan được ngắm nhìn nhiều cơ thể. Nó phản ánh khá chính xác sức khỏe của bạn.

    Bằng cách kết hợp giữa việc sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da với một số bảo vệ với nuôi dưỡng sau, làn da bạn sẽ sạch hơn, sáng hơn và mạnh khỏe hơn.

    1. Bỏng

    Khi bạn bị bỏng thay vì áp đá lạnh lên vết bỏng nhẹ, hãy lấy mật ong và bôi lên đó một lớp dày. Mật ong vừa được xem như là một mỹ phẩm dưỡng da có tác giúp trị bỏng vô cùng hiểu quả nó sẽ ngay lập tức xoa dịu cảm giác rát của vết bỏng, đồng thời có tác dụng bảo vệ chống lại vi khuẩn và giữ cho da luôn ẩm.

    2. Tẩy da chết ở chân

    Khi bàn chân của bạn xuất hiện các vết sần sùi, khô và nứt nẻ, lúc đó bạn sẽ cần một loại “mỹ phẩm dưỡng da” mạnh hơn loại dùng cho mặt. Hãy trộn hai thìa cà phê đường nâu với nửa tách dầu lạc và xoa hỗn hợp này lên bàn chân theo hình vòng tròn. Sau đó dùng một chiếc khăn mặt ấm kỳ sạch.

    3. Tẩy lông không dùng dao cạo

    Nếu như bạn thường xuyên cạo lông ở chân, nách và lưng mà không sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da giúp dưỡng ẩm hoặc gel cạo râu thích hợp sẽ làm cho bạn bị đau,rát.

    Thay vì làm vậy, hãy trộn 1 thìa cà phê i ốt 2% với 1 tách dầu dưỡng da trẻ em (baby oil) và bôi hỗn hợp này lên vùng da muốn tẩy lông.

    Để nguyên 5 phút. Sau đó, lau nhẹ nhàng bằng khăn ẩm, và các sợi lông sẽ được lau sạch khỏi da cùng với hỗn hợp trên mà không gây đau hoặc tổn thương.

    my-pham-duong-da

    4. Xóa sạm da do nắng

    Nếu như bạn không sử dụng mỹ phẩm dưỡng da khi đi ngoài đường dưới trời nắng thì sẽ khiến cho da bạn bị sạm đen , nặng hơn có thể gây ung thư da

    Xóa sạm da do nắng là việc khá khó khăn, vì thế hãy thử một biện pháp hoàn toàn tự nhiên bằng cách pha nước với nước chanh và soda khan. Sau đó dùng bàn chải đánh răng nhẹ nhàng chải sạch những vết sạm da còn sót lại.

    5. Chữa sưng mắt buổi sáng

    Thức dậy với cặp mắt sưng húp không mang lại cho bất kỳ ai vẻ khỏe khoắn và tỉnh táo.

    Để khắc phục tình trạng này, ban đêm bạn hãy đặt một cái thìa vào tủ lạnh, sáng hôm sau lấy ra và áp nó lên mi mắt trên và mi mắt dưới để giảm sưng và viêm.

    Dưa chuột (dưa leo) hoặc túi trà để lạnh cũng có tác dụng tốt. Caffeine làm co mạch máu, khi apsleen vùng mi mắt dưới sẽ làm giảm sưng.
     
  9. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Để đôi mắt không bị lão hóa

    Thời gian qua đi, đôi mắt của bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu của sự “già nua” và cũng như dần mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

    Vì sao mắt trở nên “già nua”?

    Những căng thẳng trong cuộc sống, cùng với chế độ ăn uống và vận động không hợp lý trong cuộc sống hằng ngày , nếu như bạn không chú ý đến việc dưỡng da nói chung và chăm sóc mắt thì sẽ làm cho đôi mắt của bạn rất nhanh bị “xuống cấp” .Thức khuya, đọc sách và làm việc nhiều với máy tính có thể làm giảm thị lực. Mắt bạn sẽ có những dấu hiệu như mờ mắt, đau mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, khô mắt.

    Ngoài ra việc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da kém chất lượng và mát xa cho mắt không đúng cách sẽ làm cho vùng da quanh mắt của bạn sẽ nhanh bị lão hoá, dẫn đến hiện tượng sụp mí mắt và hình thành nên các nếp nhăn ở đuôi mắt.

    Cách nào chăm sóc và bảo vệ?

    - Một cách dưỡng da cho vùng da quanh đơn giản vào buổi tối trước khi đi ngủ mà bạn nên áp dụng để vùng da quanh mắt của bạn luôn mịn màng. Bạn dùng khăn bông ướp lạnh đắp lên vùng da quanh mắt từ 10 – 15 phút để duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Hoặc dùng dưa leo lát mỏng đắp lên mắt từ 15-20 phút.

    - Sauk hi rửa mặt thật sạch ,bạn hãy bôi lên vùng da quanh mắt 1 chút tinh dầu hoa cúc, dầu ôliu hoặc nước trà loãng rồi mát xa nhẹ nhàng. Với cách dưỡng da này vùng da quanh mắt của bạn sẽ trở nên săn chắc, không bị chảy sệ.

    - Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm một số loại kem dưỡng da chuyên dụng cho vùng da quanh mắt. Bạn hãy lựa chọn kỹ loại kem sao cho hợp với tuổi tác và đặc điểm của làn da nhằm đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất

    Bảo vệ mắt khỏi tác động của môi trường, ánh sáng…

    - Khi làm việc hoặc đọc sách, xem phim bạn nên cần phải chắc rằng mắt mình đang làm việc trong ánh sáng vừa đủ. Quá sáng hoặc quá tối sẽ gây hại cho mắt. Một cách dưỡng da mắt tốt nhất là bạn hãy nghỉ ngơi thư giãn khi bạn phải làm việc với máy tính hoặc đọc sách trong thời gian dài.

    - Dù là trời mùa đông hay mùa hè,thì bạn cũng cần phải chú ý đến việc dưỡng da mắt mỗi khi ra đường, bằng cách đeo kính phù hợp. Ánh sáng mặt trời và bụi bẩn là nguyên nhân chính làm vùng da quanh mắt bị lão hoá và hình thành các nếp nhăn.

    Sau khi về nhà, bạn đừng quên làm sạch mắt bằng cách nhỏ cách loại thuốc nhỏ mắt có tính chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ đau mắt đỏ.

    Thể dục cho mắt:

    - Nhắm mắt lại, hít thở nhẹ nhàng đồng thời dùng đầu ngón tay trỏ matxa quanh mắt theo chiều kim đồng hồ, đặc biệt là vùng đuôi mắt. Thực hiện động tác từ 5 – 10 lần.

    - Ngẩng cao đầu, hít thở sâu rồi nhẹ nhàng xoay đầu từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Thực hiện động tác từ 5 – 10 lần.

    - Khi làm việc với máy tính, hãy để mắt nghỉ ngơi bằng cách chớp mắt từ 2 – 3 phút rồi nhắm mắt lại thư giãn trong vòng 5 phút. Mắt sẽ “minh mẫn” trở lại.

    - Ngủ đúng giờ và đẫy giấc cũng là cách giảm stress hiệu quả cho mắt
     
    daohoadt thích bài này.
  10. daohoadt

    daohoadt Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    3,142
    Đã được thích:
    363
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Để đôi mắt không bị lão hóa

    ôi mắt em là rất hay bị mỏi, áp dụng cách làm của mn mới được
     
  11. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn có đang tàn phá làn da của mình !

    Làm đẹp là thói quen hàng ngày của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng biết cách chăm sóc để mang lại vẻ đẹp cũng như bảo vệ làn da của mình.

    Với việc sử dụng sản phẩm dưỡng da một cách tùy tiện ,hoặc chăm sóc da không hợp lý bạn đang làm cho làn da của mình ngày càng xấu đi mà vẫn không hay biết

    Những cách âm thầm tàn phá làn da của bạn

    Việc bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da như nước hoa hồng, xông mặt, tẩy tế bào chết… để chăm sóc cho làn da của mình một điều tất nhiên và cần thiết . Nhưng nếu bạn áp dụng không đúng cách thì sẽ làm cho làn da của bạn bị “tàn phá “ một cách nhanh chóng , và bạn sẽ trông như già trước tuổi

    Chớ nên tẩy tế bào chết quá 2 lần/tuần

    Việc bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da để tẩy các tế bào chết chính là một khâu quan trọng nhất trong việc chăm sóc da. Vì khi bạn tẩy tế bào chết trên da , có nghĩa là bạn đã lấy đi những lớp da sần sùi và thô ráp trên bề mặt để kích thích lớp tế bào mới phát triển cho làn da tươi sáng và mềm mịn. Không chỉ thế, tẩy tế bào chết còn giúp các dưỡng chất từ mặt nạ hoặc kem dưỡng da dễ thấm vào da.

    Nhưng việc bạn thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ làm phá vỡ lớp màng axit trên da làm da trở nên mỏng manh hơn và rất dễ bắt nắng. Chính vì thế bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da để tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần thôi.

    Xông mặt quá nhiều làm da mặt bị nhăn

    Quá trình xông hơi nước sẽ giúp bạn loại bỏ những chất bẩn bám vào lỗ chân lông, giúp da mặt trở nên hồng hào sau khi tẩy sạch mọi cặn bã. Tuy nhiên, bạn chớ nên lạm dụng việc này nhé!

    Xông mặt thường xuyên sẽ làm hỏng lớp vỏ axit trên da, nhất là những bạn gái có da khô khiến làn da bị mất độ ẩm, khô hơn. Không chỉ vậy, xông hơi nhiều sẽ khiến vùng da quanh mắt và khóe miệng xuất hiện các nếp nhăn, làm bạn kém xinh tươi. Cách tốt nhất để chăm sóc da bạn là xông hơi 2 tuần/lần.

    Đừng nên đắp mặt nạ quá lâu

    Nhiều bạn gái thường có thói quen tận dụng dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da như mặt nạ, nên thường đắp mặt nạ rất lâu. Và đôi khi ngủ quên mà không gỡ mặt nạ ra đúng lúc. Việc làm này nếu diễn ra thường xuyên sẽ rất gây hại cho làn da của bạn.

    Chỉ nên đắp và duy trì mặt nạ trong khoảng 10-30 phút, đủ để các dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu vào da. Gỡ sớm hơn thì các dưỡng chất chưa kịp thẩm thấu vào da bạn. Nhưng để lâu quá thì có thể làm tổn hại lớp vỏ axit gây ảnh hưởng xấu đến làn da.
     
  12. Thuy Nga Physiolac

    Thuy Nga Physiolac Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/8/2014
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bạn có đang tàn phá làn da của mình !

    ôi!! Mình toàn đắp mặt nạ xong lên giường nằm, ngủ mất.. Tỉnh dậy dưa chuột của mình khô khốc vào rồi.. huhu... Rút kinh nghiệm vậy!
     
  13. Mẹ_Nở_0609

    Mẹ_Nở_0609

    Tham gia:
    7/1/2009
    Bài viết:
    22,417
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Re: Bạn có đang tàn phá làn da của mình !

    thấy chưa, đâu có phải là cứ đắp mặt và tẩy da chết là ok
     
  14. ha_huong

    ha_huong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    3,587
    Đã được thích:
    683
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bạn có đang tàn phá làn da của mình !

    mình thì ko có thời gian để đắp mặt nạ luôn ^_^
     
  15. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bạn có đang tàn phá làn da của mình !

    Chỉ nên đắp và duy trì mặt nạ trong khoảng 10-30 phút. may quá mình cũng không để lâu
     
  16. lam_tamnhu

    lam_tamnhu thờ trang nữ giá rẻ

    Tham gia:
    1/12/2013
    Bài viết:
    4,630
    Đã được thích:
    432
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bạn có đang tàn phá làn da của mình !

    mình lại rất lười trong khỏa đắp mặt lạ .huhu
     
  17. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bạn có đang tàn phá làn da của mình !

    Mình thì cũng toàn đắp mặt lạ bằng các nguyên liệu thiên nhiên 1 lúc trước khi đi ngủ thôi
     
  18. mebenabenin

    mebenabenin

    Tham gia:
    14/10/2009
    Bài viết:
    20,324
    Đã được thích:
    3,704
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Bạn có đang tàn phá làn da của mình !

    Học hỏi kinh nghiệm các mẹ! khoản này mình vụng quá!
     
  19. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Thói quen giúp da bạn đẹp hơn

    Để có một làn da đẹp, không nhất thiết bạn phải nhờ cậy đến những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền hay những loại mặt nạ tốn công sức.

    Những thói quen sau đây kết hợp với việc sử dụng sản phẩm dưỡng da một cách hợp lý , bạn sẽ có được cho mình một làn da đẹp không tỳ vết mà mình luôn mong muốn

    Không nên thường xuyên chạm tay vào khuôn mặt

    Nếu trong một ngày bạn chỉ chạm tay vào mặt 2 lần khi sử dụng sản phẩm dưỡng da như vậy da mặt bạn sẽ không bị vi khuẩn “tấn công” thông qua sự tiếp xúc giữa tay và mặt . Vì trong 1 ngày bạn dùng tay để cầm rất nhiều thứ , nếu như thường xuyên để tay chạm vào mặt thì sẽ tạo điều kiên cho các vi khuẩn có hại đến da mặt của. Khi bạn chạm tay vào mũi, môi, mắt và da mặt, bạn sẽ để lại vi khuẩn trên mặt. Ngay cả khi bạn biết chắc là tay sạch sẽ, bạn cũng nên duy trì thói quen tốt: không chạm tay vào mặt.

    Hãy rửa mặt 3 lần mỗi ngày

    Việc bạn sử dụng sản phẩm dưỡng da hằng ngày cũng không quan trọng bằng việc giữ cho khuôn mặt của mình luôn sạch sẽ nhằm tránh các vấn đề về da như mụn, các đốm đen và những vấn đề da khác. Trong trường hợp bạn ở nhà cả ngày, thì bạn cũng cần phải rửa mặt 3 lần mỗi ngày. Nhưng cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì như vậy sẽ làm mất lớp bảo vệ tự nhiên của da , tốt nhất bạn nên rửa mặt 3 lần / ngày.

    Dùng vỏ trái cam

    Bạn có thể sử dụng vỏ trái cam như một sản phẩm dưỡng da chuyên dùng để massage da mặt. Bạn nên lay tròn vỏ cam trên mặt trong vòng 15 phút, sau đó hãy rửa sạch khuôn mặt bằng nước ấm. Sử dụng cách chăm sóc da này thường xuyên sẽ giúp bạn sẽ có làn da sáng mịn.

    Làm sạch da trước khi ngủ

    Tuyệt đối không bao giờ đi ngủ với một gương mặt bẩn. Hãy rửa mặt thật sạch bằng các sản phẩm dưỡng da trước khi đi ngủ để làm sạch lỗ chân lông cũng như giúp làn da của bạn được “hít thở” trong cả đêm. Không chỉ vậy, làn da sạch sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và đó là liều thuốc tuyệt vời để có làn da khỏe đẹp.

    Từ bỏ các “tệ nạn”

    Thuốc lá, uống r*** và ma túy đều là những thứ phá hủy làn da. Chúng lấy đi vẻ láng mịn của làn da và làm hỏng kết cấu da. Muốn có một làn da khỏe và đẹp, bạn cần phải loại bỏ những “tệ nạn” này.

    Hạn chế trà, cà phê

    Trà và cà phê là đồ uống không thể thiếu với nhiều người, nhưng uống chúng quá nhiều sẽ gây hại cho sắc diện của làn da. Kiểm soát lượng caffeine đưa vào cơ thể là cách để bạn bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của làn da. Cũng giống như thuốc lá, caffeine có trong những loại đồ uống này sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da.
     
  20. khoedepcungban_360

    khoedepcungban_360 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Cách tiêu diệt sẹo mụn hoàn toàn

    Sẹo mụn thật khiến cho bạn kém tự tin, nhìn các vết lâm thâm mãi không lành trên da, chắc chắn không cô gái nào là không sốt ruột.

    Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng da để loại bổ đi những sẹo mụn đáng ghét thì bạn hãy áp dụng thêm những cách sau đây để tiêu diệt hoàn toàn kẻ thù đáng ghét này nhé

    Việc đầu tiên trong cuộc chiến với sẹo mụn là bạn hãy tẩy hết tất cả các tế bào chết, bạn nên thực hiện việc này 2 lần/tuần nhằm giúp da bạn trở nên mềm mại và mượt mà hơn. Với cách này, bạn đã thổi vào làn da của mình một sức sống tươi mới, đồng thời làm trẻ hóa làn da. Nếu như bạn không hợp với các loại kem dưỡng da, thì bạn có thể tẩy da chết một cách tự nhiên bằng cách trộn 1 muỗng cà phê baking soda với 2 muỗng cà phê nước tinh khiết. Sau đó, massage lên những vết sẹo mụn trong khoảng 1 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm.

    Cách thứ hai, đó chính là bạn có thể sử dụng một miếng bông tẩy trang sau đó thấm nước cốt chanh chấm lên các vùng da bị sẹo nó có tác dụng như kem dưỡng da thông qua việc thẩm thấu trực tiếp vào da của bạn giúp loại bỏ đi lớp dầu thừa trên da của bạn . Đây là phương pháp đặc biệt hiệu quả với chị em da dầu .

    Dầu dừa nguyên chất được xem như một loại kem dưỡng da tự nhiên có tác dụng cải thiện làn da và làm mờ sẹo, bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên da sau khi đã làm sạch là được.

    Một thực phẩm mà mọi người vẫn thường hay sử dụng trong việc điều trị sẹo đó chính là khoai tây , nó là một kem dưỡng da vô cùng tuyệt vời trong việc giúp bạn trị sẹo. Chỉ mất một lát một khoai tây nhẹ nhàng massage trên khuôn mặt mỗi ngày sẽ giúp mờ dần những vết sẹo mụn đáng ghét.

    Ngoài ra với một ly nước ép cà chua bạn có thể biến nó thành một loại kem dưỡng da thần kỳ bằng cách sử dụng nó để làm mặt nạ dưỡng da: thấm bông tẩy trang vào nước ép cà chua và thoa lên trên vết sẹo, để trong 10 phút và rửa sạch.

    Lô hội chính là một loại kem dưỡng da tuyệt vời trong việc chữa lành sẹo mụn trứng cá. Chỉ cần mua một nhánh lô hội để vào tủ lạnh và cắt nhỏ, lột vỏ mỗi lần sử dụng, dùng thịt của miếng lô hội thoa lên da vào mỗi sáng và tối, trước khi đi ngủ. Sẹo sẽ mờ dần rất nhanh chóng.

    Nếu chữa qua đường ăn uống, hãy tăng cường uống trà thảo mộc, nghiên cứu cho thấy việc sử dụng trà thảo mộc có hiệu quả chữa mụn trứng cá và làm giảm sẹo mụn. Bắt đầu uống 2-3 tách trà hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp bổ sung nước, thải độc tố và làm da khỏe hơn, có thể dùng kèm với mật ong và chanh rất ngon nữa đấy!
     

Chia sẻ trang này