Cần giúp: các mẹ ơi,giúp em với :"chi tiêu thế nào với 5,5triệu/1tháng"

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi nhosochn09, 23/3/2010.

  1. mecua2vit

    mecua2vit Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/3/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    18
    Theo mình bạn có thể thử cách này xem nhé . Bạn nghiên cứu nhu cầu mua quẩy để bán cháo bán phở ở khu vực bạn xem sao. Sau đó thử làm theo bằng cách mua tạm gói bột HNL và gói phụ gia quẩy làm thử ( trong gói này có hướng dẫn cách làm đó , cả bánh bao nếu bạn muốn tham khảo ). Những việc này có thể làm thời gian lúc nào rỗi , để tủ lạnh rồi rán trước khi bán .Nói chung là có thể làm những lúc rỗi được. Nếu có thời gian thì mở quán bán quây chấm nước mẵm chua ngọt pha thêm dưa góp tại trước cửa trường học hoặc phố nào có nhiều người qua lại. Bạn hãy mua ở khu vực Đào Duy Từ nhé , chỉ cần khoảng <15 k và một chút dầu thôi là được . Nếu thành công thì lúc đó sẽ mua nguyên liệu để sản xuất đại trà sau tất nhiên là sẽ hạ được giá thành xuống. Vấn đề ở đây là có ý định và quyết tâm làm hay không thôi
     
    Đang tải...


  2. chiko1982

    chiko1982 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. Khó khăn rùi sẽ qua thôi, chúc bạn may mắn.
     
    nhosochn09 thích bài này.
  3. Matnau199

    Matnau199 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Nhà mẹ này có nhiều điểm giống nhà em thế. Chồng em cũng là bộ đội, lương tháng gàn 4 tr, đóng tiền ăn, tiền chi phí hàng tháng, mỗi tháng mang về 1 - 2tr (đc cái là hầu như ko ở nhà nên chi phí ở nhà là của một mình em). Lương em hơn 1 chút, bây giờ chưa con cái thì còn dôi dư, nhưng chả để đc là bao. Ko biết con cái vào rồi thì làm thế nào????
    Mà chồng em cũng là bđ hải quân, đang ở tận Quảng Ninh kia. Đang tìm cách chuyển về HN mà khó quá.
    Chia sẻ với mẹ sóc nhé. Cố gắng! cố gắng!
     
    nhosochn09 thích bài này.
  4. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà này cũng giống nhà mình thế. Cũng 2 vc chưa con cái gì, chồng mình cũng bộ đội, lương tháng đưa về cho mình đc hơn triệu, hix. Mình đang nghỉ hè, nguồn dạy thêm ko có, bán thêm cái sản phẩm của gia đình cũng chả đáng là bao, haizzzzzzz . Chồng mình thì may mắn hơn là đc ở HN, nhưng cũng ít về lắm, tuần về 1-2 lần thôi.

    Ah mẹ nó có biết bên WTT có cái doanh trại ko nhỉ, mình mới bít, toàn các mẹ là vợ bộ đội vào 888 thôi.
     
    nhosochn09 thích bài này.
  5. taomeo

    taomeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2005
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    48
    các mẹ cố gắng lên

    lâu lắm mình không có time online vì công việc khá bận, tối về chỉ buồn ngủ thôi, hoặc có chút thời gian thì lại online làm thêm viết dịch thuật cho các tạp chí quen, mình làm vừa cho vui vừa vì một chút thu nhập thêm.

    2vc mình cũng may có mẹ chồng thu vén, lương cũng thấp lắm, lúc mới lấy nhau, 2vc được khoảng 6-7m/tháng, mình không phải thuê nhà mà ở nhà chồng trong phố. sau khi sinh con tiết kiệm được gần 200M rồi mình liều vay thêm mua mảnh đất 500M, rồi không hiểu sao cũng kéo cày trả nợ hết được, giờ mua đợc 2 năm rồi mình bán được gấp 3 rồi. Mình cũng rất tiết kiệm đấy, hầu như từ trước đến giờ mình chỉ tiêu lương của chồng thôi, tiền của mình không dùng dến để tích lũy. Mình cũng vừa vay thêm ngân hàng đầu cơ một mảnh và cũng lời được vài trăm triệu nữa, mình thấy cứ đi làm và không liều thì khó có tích lũy lắm nhưng nói vậy cũng vô cùng, cái khó bó cái khôn, nếu mình không có sổ đỏ thì không vay đợc ngân hàng và sẽ chẳng thể liều được.

    Hiện giờ thu nhập của vợ chồng mình cũng khá hơn, khoảng 16-18M/tháng, lương mình cao hơn anh xã nhưng mình vẫn chỉ tiêu bằng lương anh xã, anh xã mìnhh phải đóng tiền ăn cho bà nội, tiền học cho con, tiền sữa và thỉnh thoảng cho mình tiền tiêu vặt nữa cũng may ông bà nội có lương hưu và ở chung nên chi tiêu cũng ít tốn kém hơn là tự chi tiêu. Mình vẫn làm thêm để có thêm thu nhâp, con trai đã sắp vào lớp 1 rồi, mình chuẩn bị sinh đứa thứ 2 nhưng thấy không tự tin, từ trước đến nay mình cũng cũng có tiết kiệm nhưng phải chi dùng sao cho đủ, chỉ khôgn hoang phí thôi. nhưng thưc sự cứ nghĩ có thêm 1 thành viên nữa, rồi có thể phải thue thêm giúp việc mình cứ băn khoăn không dám quyết định sinh con thêm, mình suy nghĩ rất nhiều vì sợ cuộc sống thiếu thốn.

    Đọc những dòng tâm sự của các mẹ mới thấy rằng mình cũng còn may mắn hơn một số mẹ, bạn mình ở quê thu nhập 4M/tháng 2 đứa con vẫn phải đủ, các cụ có câu khéo làm thì no, khéo co thì ấm nên mình nghĩ rằng khó khăn rồi sẽ qua các mẹ ạ.

    Chủ top ơi, sao bạn không thử thay đổi công việc nhỉ? cơ hội nhiều lắm mình phải thử chứ, kiếm công viẹc nào lương cao hơn, tốt hơn đi, mình phải tự tin vào bản thân và nghĩ rằng mình làm được thì sẽ được thôi mà.(u)
     
    nhosochn09 thích bài này.
  6. nhosochn09

    nhosochn09 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn những lời chia sẻ của các mẹ, mình cũng muốn tìm 1 công việc tốt hơn nhưng với mình mọi việc khó khăn hơn các bạn , mình từ bé bị di tật ở chân, đi lại cũng hơi khác mọi người, bi giờ sinh em bé, người lại béo hơn nhiều , nhìn già và xấu đi bao nhiêu, bi giờ làm ở công ty này mình được 3.4M , công việc cũng thoải mái lại có ô tô đưa đón, điều kiện cũng thuận lợi , mõi tội lương ko cao thôi, mình cũng muốn làm thêm nhưng nói thật rất khó vì con mình còn bé quá, bà nội mình hôm qua bảo bà chỉ trông cho 3,4 tháng nữa thôi, bà ngoại thì già yếu, lại phải đi gửi trẻ, mình cũng chưa biết tính như thế nào, tráng 900k tiền thuê nhà, giờ lại 800k-1M tiền gửi trẻ nữa , mình ko biết là mình có cố được ko , bi giờ lương 2vc cũng khá hơn hổi mới làm toppic này nhưng chi tiêu vẫn phải tiết kiệm lắm chồng mình cũng được 3.4M . nhưng trừ các khoản đi thì 2vc cũng góp lại được có 6.2M thôi . cũng hơn trước được mấy trăm.
    thấy nhiều mẹ cũng kể lương thấp hơn vc mình mà tiêu vẫn đủ mình thấy phục thế, noía thật mình k0 phải là người tiêu hoang phí đâu nhưng cũng rất khó khăn để chi tiêu , tháng rùi mình thực hiên cất lương của chồng đi chỉ tiêu lương của vợ, cố gắng lắm nhưng hôm nay là ngày 25.6 mới lĩnh lương được 15 ngày thì đã hết sạch sẽ tiền lương của 1 người , đấy là chỉ chi tiêu mà ko hề mua gì cho bản thân 2vc đâu,khó thật vật giá bi giờ ngày càng tăng mà lương thì cũng chẳng hơn được là bao, cũng chỉ biết cố gắng thôi, mẹ nào có cách chi tiêu như thế nào hợp lý nhất thì mách giúp cả nhà với nhé, tớ nghĩ chia sẻ thế này ,chị em phụ nữ bọn mihf học hỏi nhau để quản lý tài chính trong nhà được tốt hơn , để ko phải đến cuối tháng lo từng đồng để chi tiêu , cùng nhau chia sẻ các mẹ nhé
     
  7. dongxanhvanang

    dongxanhvanang Thành viên Hội Cún

    Tham gia:
    11/3/2009
    Bài viết:
    1,955
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    723
    Mình nghĩ socnho nên chịu khó up CV trên mạng. Bây giờ nhiều công ty thuê KT bên ngoài làm việc lắm, nên nếu bạn có kinh nghiệm, chuyên môn tốt và chịu khó thì cũng có thể apply làm thêm kế toán ở nhà. Mình không rõ vốn ngoại ngữ của bạn đã tốt chưa, nếu chưa, và có thời gian học thêm tiếng qua mạng ở nhà, thì sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.
     
    nhosochn09 thích bài này.
  8. nhosochn09

    nhosochn09 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    103
    tớ cũng nghĩ tới việc đó và cũng đã có thời gian up lên 24h.com nhưng có lẽ ko gặp may nên ko có tìm được công việc kế toán làm thêm,hi vọng sắp tới sẽ gặp may mắn hơn và gặp được nhiều cơ hội hơn
     
  9. menhatminh

    menhatminh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    2,797
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    88
    Trước đây năm 2007 hai vc tớ cũng sống bằng lương là khoảng 4.5tr/tháng. Hồi đó chưa có con nên cũng thấy ok chưa có vấn đề gì. Sau đó có con thì lương tháng cũng tăng lên chút nên cũng ok.

    Giờ lương cao hơn chút nhưng tớ vay mượn mua đất nên phải trả nợ. Giờ nhà tớ 2vc, 1 đứa con 19 tháng cũng sống bằng 6tr/tháng ko thể hơn được vì mỗi tháng phải trả nợ 3-4tr là ít nhất rồi.

    - Tớ thuê nhà: 1tr
    - Con đi học: 1.5tr
    - Điện, nước, xăng xe, điện thoại: 600k
    - Sữa cho chon: 500k
    - Cơm trưa của chồng, nước chè: 500k

    Tớ còn khoảng tầm 2tr cho việc ăn uống, mỗi tuần tớ cầm 400k chỉ chi tiêu ăn uống trong khoảng đó. Sáng ăn ở nhà, ko thể ra ngoài ăn bát phở 15,20k như trước được. Cơm trưa của tớ thì mang thức ăn từ tối hôm trước. Nên 2vc chính thức chỉ ăn bữa tối ở nhà. Hôm nào ăn hết nhiều thì hôm sau ăn đậu ăn trứng.

    Túm lại khéo co thì vẫn vừa, ngày trước thì ngày nào cũng có hoa quả. Giờ ko có tiền nhiều thì thỉnh thoảng mới mua thôi, tuần 1 lần chẳng hạn rồi thì mua lại ít tiền hơn.

    Nhiều lúc trong túi cũng chỉ còn 10k cũng hơi mệt mỏi rồi lại vay mượn vài trăm tháng sau chi tiêu tiết kiệm cũng vừa.

    Túm lại hơi vất vả chút nhưng tớ cũng ko thấy vấn đề gì, đang tập tọe buôn bán thêm nhưng mà lời lãi chưa thấy đâu. Coi như mình lấy kinh nghiệm dần dần :D

    Mỗi nhà mỗi cảnh, chỉ người trong cuộc mới hiểu thế nào là tốt nhất cho mình. Và nhất là phải đồng lòng giữa 2 vc, tớ thì thấy vất vả chút vc quan tâm đến nhau lắm. Thế là tớ thấy hạnh phúc lắm rồi, phương châm của tớ là ko cần giàu chỉ cần đủ ăn và vợ chồng quan tâm đến nhau, gia đình hạnh phúc.

    Mọi người sẽ nói biết thế nào là đủ, nhưng tớ ko thích có tiền rồi chồng tối tối lại cà phê ko quan tâm gì đến vợ con. Tớ chọn cách cả nhà cùng cố gắng để còn quan tâm đến nhau :)

    Chủ topic cố gắng lên nhé, mọi chia sẻ chỉ là để tham khảo để cậu thêm động lực trong cuộc sống. Còn cuộc sống bạn thế nào là do bạn quyết định, có một người chồng thương vợ thương con đã là hạnh phúc lắm rồi đấy bạn ạ :)
     
    nhosochn09 thích bài này.
  10. nhosochn09

    nhosochn09 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    103
    đọc xong nhà mẹ này nói tớ tâm đắc quá, vợ chồng tớ cũng vậy đấy, 2vc tớ cùng 1 quan điểm ko thích giàu có quá, nhiều tiền rùi lại sinh ra nhiều vấn đề, quan điểm của vc tớ là 2vc đủ ăn , con cái khoẻ mạnh, vc yêu thương quan tâm nhau là đủ rùi, tớ sẽ học hỏi cách chi tiêu của mẹ nhật minh, tớ cảm ơn mẹ ấy nhiều lắm, thực ra đôi khi mệt mỏi thì tớ thấy oải vậy thôi chứ rùi vc lại bảo nhau cố gắng,thế là lại qua hết, tớ cũng phải trả nợ nên 1 tháng chỉ dành ra được 1 triệu thôi, 6 tháng mới dành trả nợ 1 lần vì 6 tháng còn phải tiết kiệm trả tiền nhà nữa, nhiều khi nghĩ bao giờ mới có cái nhà của mình, nghĩ cảnh đi thuê nhà oải thật, người ta đi làm dành tiền tích lũy mình thì cứ mấy tháng lại dành tiền để trả tiền nhà , tớ trả 6 tháng 1 lần mà.
     
  11. menhatminh

    menhatminh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    2,797
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    88
    Ai cũng có lúc stress mẹ nó ạ, cứ nói được ra là thấy nhẹ người :) mình cũng thế thôi nhiều lúc có việc gì đó ko chiụ được lại tìm ai đó là "thùng rác" để xả. Nhiều khi ko cần người khác khuyên cũng biết phải làm gì rồi nhưng cần phải nói ra để cảm thấy được chia sẻ được thoải mái chỉ vậy thôi mẹ nó nhỉ :)

    Chúc cả nhà mẹ nó vui vẻ nha :)
     
    nhosochn09 thích bài này.
  12. nhosochn09

    nhosochn09 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    103
    uh minh thấy nói ra nhẹ người hơn, thấy vui vẻ yêu đời hơn
     
  13. BEYEUCUAME'S SHOP

    BEYEUCUAME'S SHOP Contributor-016.333.69035

    Tham gia:
    4/6/2010
    Bài viết:
    18,430
    Đã được thích:
    1,673
    Điểm thành tích:
    863
    Chào hàng xóm. Mình cũng ở tập thể bên Gia Lâm đây. Đọc bài của bạn sao mà giống nhà mình thế. Nhà mình cũng vậy chồng làm nhà nước, vợ cũng chỉ lương như bạn cuộc sống đắt đỏ cũng chả tiết kiệm được gì nhưng cũng phải nghĩ cách này cách nọ để xoay sở chứ biết làm sao. Mẹ chồng mình cũng lên trông cháu bà cũng rất jkhos tính nên mình cũng stress lắm. Chồng mình thì cũng hiền nhưng anh ấy không giỏi làm kinh tế. Vậy là gánh lo cơm áo gạo tiền đổ lên vai mình. Mình nghĩ mọi cách để thay đổi cuộc sống.
    về mặt chi tiêu hạn chế tối đa chi tiêu không cần thiết mà may mặc của hai vợ chông chỉ ưu tiên cho em bé và bà nội thôi.
    Mặt khác hàng đêm mình suy nghĩ và nói chuyện với chồng làm sao để vực kinh tế gia đình lên.
    Bọn mình quyết định cắm sổ lương vay tiền mua đất, tất nhiên là phải huy động thêm từ gia đình ngoại, nội, bạn bè mỗi người một ít thế rồi cũng đủ tiền mua một miếng đất. Sau khoảng 1/2 năm miếng đất đó tăng gấp đôi. Nhà mình cám sổ đỏ miếng đất đó vay ngân hàng để lấy tiền làm ăn chứ không thể chỉ dựa vào đồng lương được.
    Thế là Shop sữa ra đời từ ngày ấy. Với bao chắt chiu nhặt nhạnh từ những đồng tiền đầu tiên chưa đủ bù vào tiền thuê cửa hàng nhưng mình không nản chí, cho đến giờ Shop mình khá đông khách quen họ lôi kéo thêm nhiều khách mới cho mình.

    Giờ nhà mình cũng đỡ vất vả hơn. Mình nghiệm ra một điều là khi cuộc sống quá khó khăn đẩy ta vào bước đường cùng có khi lại là một điều hay, từ đó ta phải vượt lên để thoát khỏi khó khăn.

    Chúc bạn có thêm nhiều nghị lực để cùng chồng làm cho kinh tế gia đình bạn khá giả hơn.
    Hàng xóm.
     
    bemiunhosochn09 thích.
  14. mengheu

    mengheu HÀNG XÁCH TAY NGA - BÁNH MÌ CAY HẢI PHÒNG

    Tham gia:
    22/12/2009
    Bài viết:
    4,129
    Đã được thích:
    391
    Điểm thành tích:
    223
    Mẹ nó ơi thế người ta mới bảo không ốm không đau làm giàu mấy chốc mà. Sau này mẹ bé gửi con đi trẻ, rồi tìm thêm việc mà làm kiếm thêm thu nhập. Tuy là không cần giàu có quá, nhưng thiếu tiền cũng sinh lắm chuyện lắm. Mà đã vậy thì đầu óc lúc nào cũng nghĩ mua gì, làm sao để cân đối hết mọi nhu cầu, có khi phát bực cả lên.
     
  15. nhosochn09

    nhosochn09 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    103
    uh,đúng các mẹ nhỉ, thực ra nếu ko có tiền thì cuộc sống đôi khi cũng trở nên mệt mỏi, gia đình hạnh phúc cũng phụ thuộc 1 phần vào kinh tế, lúc nào cũng phải cân đối thu chi cũng bực mình lắm.hic..hic..
     
  16. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Đọc bài của mẹ nó mình lại nghĩ đến cái "shop" Cá thu của mình, "trộm vía" cũng có tiếng chút rùi mặc dù vẫn còn hơi ít khách nhưng dù sao cũng đỡ hơn trc nhiều rùi. Mong sao cho "shop" đông khách, tích lũy 1 ít để sau này sinh con.

    Mà nói thật với chủ top, lương 2 vc mình vẫn còn kém nhà bạn hẳn >1tr đấy, tức là chỉ tầm 4tr-4,5tr thôi. ;)
     
    nhosochn09 thích bài này.
  17. Tit_kute

    Tit_kute Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/11/2009
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Vợ chồng tớ tiêu có 4tr/1 tháng.Chưa kể tiền nhà +điện nước =1tr2 rùi đấy.
    Cũng may nhóc nhà tớ uống Dielac nên chi phí cho vấn đề sữa có ít hơn.
    Thắt lưng buộc bụng lắm bạn à.Hình như tháng nào cũng âm.Toàn xin ứng trước vài trăm k thì xin bà ngoại thui.Chia sẽ với bạn.
     
    nhosochn09 thích bài này.
  18. Tit_kute

    Tit_kute Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/11/2009
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Bạn tưởng thực hiện như lời bạn nói dễ lắm sao.Nhất với thời điểm bây giờ.
    Có phải tháng nào cũng ăn từng đấy, tiêu từng đấy, con k đau, k ốm.giá cả cũng từng đấy đâu.
     
    nhosochn09 thích bài này.
  19. menhatminh

    menhatminh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    2,797
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    88
    Nhưng bạn vẫn sống được đúng ko? bạn ấy chỉ nói để động viên thôi mà. Người công nhân người ta có khi chỉ hơn 2tr/tháng mà cũng cả gia đình phải sống. Người ta vẫn sống được, bạn ấy nói rồi sẽ tốt đẹp tức là mình sẽ phải cố gắng để thu nhập của mình cao hơn làm cho cuộc sống của mình tốt hơn, chứ cũng ko ai cho ko mình được đâu :)
     
    Matnau199nhosochn09 thích.
  20. mecuabongcoi08

    mecuabongcoi08 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/4/2010
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    nhà mình chồng cũng bộ đội nên lương lậu cũng chẳng bao nhiêu, tổng thu nhập hàng tháng 2vc cũng chỉ đc 8tr. mình đang thuê nhà, vừa rồi có mua đất nên cũng đang còn chịu 1 khoản nợ. mình cũng lên kế hoạch chi tiêu chỉ trong vòng 4tr thôi (vì còn 2tr trả tiền nhà và còn lại trả nợ) nhưng hầu như chưa tháng nào thực hiện được vì toàn thấy bội chi, k âm là may. Nhiều lúc cũng thấy mệt mỏi quá vì chẳng biết bao giờ mới trả hết nợ ( thêm nữa lúc đó vay vàng, vàng lúc đó là 26,5 giờ 28 mấy rồi-> CHÁN)...........hay mẹ Tit_kute chi tiết kinh nghiệm chi tiêu cho mình tham khảo với. (mình có con nhỏ 18th gửi hết 1tr, tiền nhà 2tr. 2vc ăn trưa ở cơ quan)

    Hôm trước mình có tải phần mềm quản gia về mà k dùng được nên vào đây học hỏi kinh nghiệm các mẹ và bán than một chút cho xả "xì trét" vậy.
     
    Sửa lần cuối: 29/6/2010
    nhosochn09 thích bài này.

Chia sẻ trang này