Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ping sophie paris, 24/7/2014.

  1. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    hi. có thời gian mn vào đọc chơi. hehe
     
    Đang tải...


  2. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Tôi sẵn sàng đánh đổi tình yêu của những năm tháng tuổi trẻ để nắm bắt một tương lai tươi sáng hơn...

    Cuộc sống là những chuỗi ngày liên tiếp nhau, những chuối ngày mà buồn có, vui có, tuyệt vọng cũng có luôn... Liệu rằng những chuỗi ngày chông chênh như thế này, con người có nên tìm kiếm những nguồn cảm hứng, niềm vui nhỏ bé từ bên ngoài để mà cân bằng lại cuộc sống của chính mình? Những người ở bên ta, một không gian yên tĩnh để ta có thể giải quyết những vấn đề, giúp ta cải thiện đi những khó khăn ở bên ngoài. Hay những người bạn, không gian yên tĩnh chỉ là những bài học lý thuyết để ta bám vịn mình vào đó, có thể thoát khỏi những dòng suy nghĩ lan man ngay chính lúc này thôi.

    Tôi có vẻ bề ngoài mạnh mẽ, nhưng bên trong là một người luôn khép mình lại với cuộc sống xung quanh. Tôi không giỏi trong việc lấy ai làm niềm tin để chia sẻ những khó khăn chính tôi đang trải qua lúc này. Tôi là một con người luôn nhìn đời bằng đôi mắt đầy nghi ngờ, quyết định một công việc gì với tôi nó không dể dàng. Tôi được bao bọc bởi một lớp vỏ bên ngoài, có thể giúp tôi không nhanh nhẹn được khi trao niềm tin, hay bám vịn vào một ai đó mà sống.

    Trong tôi, những mối quan hệ riêng tư vốn dĩ nó rất rõ ràng. Tôi không phải như những con người lấy yêu đương làm đề tài sống, suốt ngày lên facebook than vãn lớn rồi mà chẳng có mối tình vác vai. Bạn bè trêu tôi, sao không đi tìm thêm màu sắc của cuộc sống, để làm cho nó thêm khác biệt với cuộc sống ngay lúc này, cho đời thêm bớt nhạt nhẽo mà thêm và đó là niềm vui, hạnh phúc như những cô gái khác chẳng hạn. Thực tế, tôi hiểu mình hơn bất kì ai, cuộc đời mỗi người chẳng ai giống nhau, cũng là một hành trình về đích, ai lớn lên mà chẳng có người thương, nhưng họ và tôi chỉ là con đường đi hoàn toàn ngược nhau. Tôi muốn chân trời tôi bước phải có đủ những thứ mình muốn:công danh, sự thành đạt... yêu đương hãy để sau này đã, chắc có lẽ chậm mà chắc.

    Cuộc sống của tôi hiện giờ với một cô gái đang ở tuổi tràn đầy năng lượng và lòng đầy nhiệt huyết. Tôi muốn với tất cả lòng hăng say ở giai đoạn tuổi trẻ này, giai đoạn nắm bắt thành công dễ dàng nhất, giai đoạn mà trong mỗi người ai cũng đầy đủ một năng lượng đã được sạc đầy pin. Những con người sẽ cùng nhau tranh tài tranh sức, thương trường cũng như chiến trường, muốn có được thành công tôi phải vượt qua những đối thủ đang đợi tôi phía trước. Vì muốn thành công, sẽ dặn dò con tim nơi lồng ngực mình thật kĩ lưỡng, đừng đánh rơi nhịp tim giữa đường với kẻ nào cả.
    [​IMG]

    Cô gái như tôi nếu không suy nghĩ về tương lai, thì chắc hẳn cũng không muốn tìm kiếm một nửa đời mình ngày lúc này. Có lẽ, tôi thây mọi người nghĩ yêu đương thì cần tình cảm từ hai phía là đủ, trong tôi định nghĩa đó chưa đầy đủ, tình yêu đâu phải cứ yêu nhau là xong. Tương lai đang mù mịt, sao khoảng thời gian tràn trề sức lực này, ta không đứng dậy đi kiếm cho mình cái thành công từ cuộc sống mang lại, yêu đương thật vớ vẩn. Xã hội ngày nay, hầu như người ta quan trọng cưới nhau về để sống, chứ không phải cưới nhau về để ngắm nhìn. Tôi chỉ lo, mải miết yêu đương những người bạn bên tôi sẽ quên mất rằng, chính họ đã- đang gần như là đánh mất đi cuộc đời phía trước.

    Tương lai là một thứ rất khó mà nắm bắt được nó, muốn thành công thật sự ta phải chấp nhận đánh đổi. Tương lai và tình yêu, trong hai thứ đó chọn một để mà theo đuổi, thời gian vốn dĩ nó đã chẳng đợi ta bao giờ, mà tuổi trẻ chỉ đến duy nhất một lần trong đời không bao giờ trở lại.

    Hãy sống sao cho mình không hối tiếc về sau, yêu đương chỉ là một công việc mang tính nhất thời, chẳng đến tương lai.

    Source: Guu
     
    Sửa lần cuối: 12/8/2014
  3. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Này em... !


    Này em... !

    Bố mẹ nuôi em lớn, bố mẹ hy sinh tất cả cho em. Nhưng em ạ, những nhận thức rõ ràng nhất trong cuộc đời em lại giành cho một thằng con trai xa lạ. Bao đêm em khóc lóc, mất ngủ vì những điều ngớ ngẩn mà lũ con trai gây ra. Em nhận ra mái tóc của người ấy ngắn đi 1 cm, nhưng sao em không nhận ra tóc bố mình thêm bao sợi bạc. Em nhìn ra người ta bớt đẹp trai bởi cái mụn trên mặt ... mà sao em không thấy mắt mẹ hằn thêm mấy nếp nhăn. Em à, sao lại vô tâm với thương yêu!

    Này em... !

    Em đã bao lần băn khoăn không biết chọn gì cho người ta trong ngày sinh nhật. Thế mà em .. nhầm lẫn hay là quên mất mà chúc mừng sinh nhật mẹ muộn một tháng. Thế mà em, thức cả đêm để đan nốt cái khăn nhưng không nhận ra mắt mẹ nhìn em xa xăm lắm. Có lẽ mẹ cũng mong được em yêu thương như cái người dưng kia lắm. Em à, đừng lạnh nhạt với yêu thương!
    [​IMG]

    Này em... !

    Em có nhớ khi lần đầu tiên vấp ngã, ai là người đã nâng em dậy không? Em có nhớ khi em hoang mang, khi em lạc giữa con đường một chiều chen chúc xe cộ, ai là người chỉ đường cho em ra, ai là người vỗ về an ủi em ? Ừ, mới đây thôi khi em gặp tai nạn, những người dưng ấy hỏi han em được câu nào không? Những người dưng ấyan ủi em được câu nào cho bớt đau không? Có người dưng nào tự nguyện đưa đón em đi học không? Chẳng ai ngoài gia đình phải không em.

    Em à, đừng để cuộc đời mình trôi qua như một cái chớp mắt. Nắm lấy nó thật chặt em nhé. Vì còn nhiều người yêu thương em lắm, vì còn nhiều người cần em lắm.

    Em à, đừng trông mong hạnh phúc từ những điều xa lạ, đừng hy vọng tương lai từ những người dưng vô tâm.

    Hãy tập cho mình một chữ "Tự" - tự yêu thương, tự hạnh phúc và tự trân trọng nghe em!

    Source: *Tội lỗi* "Không nhớ"
     
  4. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Những cô gái đi ăn một mình

    Những cô gái đi ăn một mình, người yêu có thể có hoặc không nhưng tính tự lập và chút cô độc kiêu hãnh thì có thừa.
    Không phải họ khép kín đến mức không kiếm nổi vài người bạn thân hay đồng nghiệp đi cùng. Chỉ là cuộc vui nào cũng đến hồi kết. Chẳng ai mãi bên ta ngày dài, tháng rộng. Bạn bè là để hỏi han, tin cậy, thỉnh thoảng tụ tập, hội hè, thỉnh thoảng dốc lòng tâm sự. Họ không đổ trách nhiệm lấp đầy những khoảng trống trong họ lên vai bạn bè. Họ đón nhận nỗi cô đơn của chính mình, thản nhiên để trống vắng nhấm nháp tâm hồn, thản nhiên bước vào quán, tự thưởng thức thú vui và trách nhiệm lấp đầy dạ dày.
    nhung-co-gai-di-an-mot-minhNhững cô gái đi ăn một mình hiển nhiên vẫn độc thân. Gia đình là mái ấm, nhưng mái ấm thì cửa cài đóng then, nhiều khi ấm đến ngột ngạt. Gái độc thân chưa quen và chưa dám bước chân vào đấy, họ còn chút bồng bột thơ dại, họ muốn làm cơn gió bay bổng. Những cô gái tự do tự mình chọn món ăn ưa thích. Lúc cơm, lúc phở, nổi hứng lên sẽ ăn bánh tráng trộn hoặc socola cả ngày, đôi khi chung thủy với mì gói để dành tiền đi mua sắm, du lịch.
    Một mình đi ăn rồi một mình đi qua nỗi buồn. Nhiều khi vết thương lòng há miệng toang toác bởi một người thân rời xa, một mối tình tan vỡ, một khoảng trời yêu thương phải xếp lại ngày cũ hay chỉ vì ánh nhìn thờ ơ, tiếng nói cười giả tạo của những người họ từng gọi là bạn. Nỗi buồn thiếu nữ xếp thành vệt dài thăm thẳm. Còn trái đất vẫn xoay tròn.
    Qua làn nước mắt trong veo, họ vẫn nhìn ra thành phố đã lung linh lên đèn. Người vẫn đi, ngày vẫn qua. Khói bốc nghi ngút nơi hàng phở vỉa hè, đóa hồng nhung vừa nở trên ban công đầy nắng, tiếng trẻ con cười đùa, tiếng xe cộ đánh thức phố phường mỗi sớm. Họ bỗng thấy hạnh phúc bình dị từ cuộc sống là liều thuốc an thần cho những ngày chông chênh. Chẳng ai ở mãi cùng nỗi buồn bởi đời sống vẫn tiếp diễn, đời sống sẽ mang đến niềm vui, rồi thổi vào chút buồn, rồi lại vui, lại buồn…
    http://www.********/Uploaded/lienmai/2014_03_18/docthan.jpeg
    Gái độc thân thỉnh thoảng tự nấu cho mình những bữa ăn cầu kỳ. Tự khen ngợi tay nghề, tự cảm thấy mình có thừa đảm đang và dịu dàng, họ mơ mộng về gia đình bé nhỏ. Chẳng ai đánh thuế giấc mơ nên những cô gái nấu ăn một mình sẽ mơ về căn bếp đầm ấm, có ông chồng kiêm phụ bếp xông xáo, có mấy nhóc con luôn mồm kêu đói bụng. Họ mỉm cười sung sướng với thói lãng mạn quá đà rồi tự nhận ra chưa bao giờ yêu bản thân đến thế.
    Họ yêu cả tuổi trẻ, yêu những tháng ngày vừa nhộn nhịp vừa vắng không này. Họ tự mình trải nghiệm cuộc sống, không có bất cứ sợi dây nào ràng buộc nhưng không vì thế mà những cô nàng đơn độc mang vào đời nỗi bất cần, chán nản. Một cô gái mạnh mẽ, dù ăn một mình, ở một mình, dù yêu đơn phương hay làm khách độc hành trên những chuyến du lịch đều sẽ dũng cảm yêu, dũng cảm sống. Để mai này ngoái đầu nhìn lại, họ không thấy có lỗi với thanh xuân.
    Source: Dantri
     
  5. Trang's Cosmestic

    Trang's Cosmestic Vì một vẻ đẹp tự nhiên!

    Tham gia:
    8/5/2014
    Bài viết:
    4,249
    Đã được thích:
    965
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    mn có nhiều bài hay quá, cho e mượn hình ở chữ ký để làm ảnh bìa fb nhé
     
  6. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Mẹ nó cứ thoải mái, em cũng là đi cop nhặt về thôi.
     
  7. khanhmoon

    khanhmoon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/8/2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    viết hay quá. đọc xong cũng thấy lòng nhẹ hơn
     
  8. Small_Elephant

    Small_Elephant Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    3,166
    Đã được thích:
    518
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Mình là kẻ khó tính, khó yêu vô cùng, nhưng nếu yêu lại ai khác có lẽ mình vẫn sẽ yêu người ta với trái tim tha thiết nhất, chân thành nhất...
     
  9. cogaidaiduong

    cogaidaiduong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Công nhận là con gái hay mộng mơ quá, mình cũng 22 tuổi rồi hay đọc chuyện ngôn tình và cứ nghĩ rằng sẽ có nhân vật như trong truyện xuất hiện trong đời mình. hic hic. cơ mà làm gì có chuyện đấy cơ chứ. Sau đó tự nhủ tỉnh mộng. :D
     
  10. Chuyển hàng nội địa

    Chuyển hàng nội địa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Màu tím là màu thủy chung, sẽ vất vả lắm mẹ nó nhé
     
  11. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Theo mình, đa phần con người ta đều sẽ có một người khiến trái tim mình loạn nhịp, khiến mình chân thành và khắc sâu. Còn yêu nhiều hay yêu ít lại thì mình nghĩ là vấn đề của cách thể hiện và lý trí. Chúc bạn sẽ luôn hạnh phúc người khiến bạn yêu tha thiết và chân thành nhất.....
     
  12. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Bắt tay với em gái cái. Chị cũng yêu vô cùng ngôn tình, cũng yêu những nam chính hoàn hảo, để rồi cứ mải miết đuổi bắt với những giấc mơ hoàng tử đó. Đến khi ra đời mới gặp ngay bức tường "phũ" nó đập vào mặt cho sưng sỉa, thương tích, chán nản nhưng rồi lại vẫn có những giây phút chếnh choáng lại thấy trái tim mơ mộng đến kỳ lạ.
     
  13. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Em cũng thấy màu tím thật đẹp nhưng lại cảm giác nó là màu của sự dang dở ạ.
     
  14. Chungcudepgiare

    Chungcudepgiare Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/8/2014
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Hay quá, đọc xong mà tự chiêm nghiệm nhiều hơn về cuộc đời này ;)
     
  15. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    17.Cuộc sống như một bảng màu đa sắc...

    Tôi đã từng yêu màu trắng nhiều lắm. Đã có thời tủ quần áo của tôi ngoài quần ra thì hầu như áo tất cả đều màu trắng. Tôi yêu màu trắng vì ở thời điểm ấy mọi thứ với tôi đều rất tinh khôi. Tôi có niềm tin với nhiều thứ và nhiều người. Tôi cũng tin rằng chỉ cần mình đối xử tốt với người khác thì họ sẽ đối xử tốt với mình.

    Nhưng mà cuộc đời là cả bảng màu, nào có đâu đơn độc một màu trắng như tôi của thời điểm xa xưa ấy suy nghĩ. Bảng màu cuộc đời là cả những pha trộn, hỗn tạp mà con người ta hiếm khi thấy trọn được màu gốc của chính bản thân mình.

    Khi tôi dần trưởng thành, tôi mới nhận ra rằng cuộc đời ngoài kia nhiều vết loang màu sắc. Bây giờ tôi yêu cả màu đen. Cuộc sống nào đâu chỉ có những thứ tươi đẹp, tinh khôi như màu trắng, mà còn có cả màu đen. Nếu bản thân cuộc sống sinh ra là màu trắng thì những đổi thay của cuộc đời, của con người là những vết loang màu... Những vết loang của đủ đầy những màu sắc, dù có pha đi trộn lại như thế nào cũng chẳng thể trở về màu trắng của thuở ban đầu.



    Cuộc đời cũng chẳng rõ ràng là màu đen. Người ta chỉ có thể nói rằng nó là cả một bảng màu với những sắc độ khác nhau. Cuộc sống là tổng hợp của những con người, những sự việc đầy màu sắc. Có người dịu dàng cũng có người nóng tính. Có người tốt, cũng có người bị dòng đời ngoài kia xô đẩy mà đi về phía không tốt đến loang mất đi màu trắng. Nhưng tôi chắc chắn rằng không một ai là đơn sắc giữa bảng màu cuộc đời này. Bởi lẽ mẹ cha sinh ra ta, nhưng cuộc đời này mới chính là người xua đuổi hay nâng niu ta dần về phía màu trắng hay ngã hướng sang màu đen. Chỉ mong sao cuộc đời này đừng nhiều quá những vết loang màu thắt chặt trái tim người, đẩy con người ta ra xa màu trắng cơ bản.

    Source: Leng Keng - Guu
     
  16. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Vì là những bài hay nên em mới bứt rứt nếu không chia sẻ cho mọi người ạ. Hihi, lâu lâu vào đọc chỉ nhé, sau thời gian bận rộn giờ ngày nào em cũng up bài ạ.
     
  17. vnxk.nsl

    vnxk.nsl Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/2/2013
    Bài viết:
    7,295
    Đã được thích:
    1,288
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    quá hay ban ơi :))))))))))))))))))
     
  18. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Thế chị thi thoảng vào đây chơi, có gì chia sẻ cùng em nhé!
     
  19. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    18. Trong cuộc yêu này, người nói ra và để đối phương biết tình cảm của mình trước, là người thua!

    Những thứ đã qua nói là sẽ quên nhưng không phải quên hết tất cả được! Vẫn là những kỉ niệm, vẫn là những hồi ức, vẫn là thứ đôi lúc trong lòng còn vấn vương, vẫn là thứ không phải lúc nào cũng thanh thản hay vui vẻ khi nghĩ về nó!
    Người đi thì dễ, khó là khó cho người ở lại. Em hiểu nỗi lòng anh, hiểu cả từng suy nghĩ của anh khi nhắc về người cũ. Tất cả đều là những kỉ niệm đẹp. Đều là thứ mà anh không hề muốn quên. Em biết!
    Trong cuộc yêu này, người nói ra và để đối phương biết tình cảm của mình trước, họ thua!
    Anh từng thua. Thua một cách cay đắng. Và giờ cay đắng đó quay đầu về phía em!

    [​IMG]
    Nói là giận nhưng trong lòng vẫn yêu. Nói là không còn thương nhưng trong lòng vẫn luôn thầm nghĩ đến. Tình yêu là thứ da diết, tha thiết đến mức nào mà khiến anh đau khổ đến vậy, khiến anh không sao quên được sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi. Giờ em mới hiểu!
    Đúng thế rồi! Tình yêu mà. Đâu phải thứ nói dứt là dứt ngay được. Cho dù một năm, hai năm hay nhiều năm thì một câu chuyện tình yêu vẫn luôn in hằn trong tâm trí. Một câu chuyện mà cả đời cũng chẳng muốn quên, chẳng muốn đưa nó vào dĩ vãng.
    Câu chuyện về tình yêu. Câu chuyện về thứ tình cảm non thơ, ngây dại. Câu chuyện về những tháng ngày yêu thương không hối tiếc.Câu chuyện về mối tình đã buông khi còn đang dang dở. Câu chuyện về một người anh không muốn quên. Câu chuyện về anh và cô ấy!
    Source: Thu Thảoo - Guu.vn
     
  20. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    19. Hai mặt của cô đơn...

    Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng cô đơn, vậy bạn hiểu cụm từ "cô đơn" là như thế nào? Theo nghĩa đơn giản nhất là "cô" có nghĩa là lẻ loi, cô độc, "đơn" là đơn chiếc, cô độc, vậy "cô đơn" là lẻ loi, cô độc, có mỗi một mình.
    Tôi chắc rằng mỗi chúng ta đều đã và đang cô đơn.
    Cô đơn khi giữa chốn đông người, tấp nập người qua lại nhưng ta lại cảm thấy chỉ có một mình.
    Cô đơn khi chúng ta đang ở bên người mình yêu nhưng tim ta lại khong tìm được sự rung cảm.
    Cô đơn khi ở trong vòng tay bè bạn nhưng ta lại không tìm thấy sự sẻ chia.
    Cô đơn khi trong chính gia đình nhỏ của mình nhưng ta lại không tìm được sự đồng cảm.
    [​IMG]
    Phần lớn chúng ta nghĩ cô đơn xấu, là tiêu cực, chúng ta nghĩ vậy nhưng trong chúng ta ai cũng phải trải qua nỗi cô đơn, có người thậm chí cả đời đều cảm thấy cô đơn mặc dù người đó sống trong điều kiện gia đình hạnh phúc, chồng tốt, con ngoan. Nhưng tại sao lại vẫn cảm thấy cô đơn.
    Thế nhưng tôi nghĩ cô đơn lại không hẳn là xấu.
    Cô đơn không đồng nghĩa với cô độc.
    Khi cô đơn, chúng ta có thể tập trung suy nghĩ được nhiều thứ, chiêm nghiệm được nhiều điều.
    Khi cô đơn, chúng ta có thể có những phút giây nghỉ ngơi thực sự trong guồng quay bận rộn của cuộc sống.
    Khi cô đơn, chúng ta có thể biết được ai đang thật tâm quan tâm đến mình, sẵn sàng chia sẻ mọi tâm sự của mình.
    Khi cô đơn, chúng ta biết mình là ai, đang có những gì và định hướng về tương lai.
    Cô đơn không hẳn là không tốt và cô đơn cũng là điều kiện tối cần của người cầm viết, nó là điều kiện hàng đầu của nhà văn. Theo tôi biết, không một nhà văn nào mà không cô đơn, họ nuôi dưỡng cô đơn trong tâm hồn để đưa linh hồn cảm xúc vào các tác phẩm của họ. Họ nuôi dưỡng cô đơn, để cô đơn dày vò trong tâm trí, để cô đơn thấm sâu vào từng tế bào trong cơ thể hòa quyện với mạch cảm xúc trong con người. Và họ gọi cái đó là sáng tạo văn chương.
    Tôi cũng đã và đang trải qua sự cô đơn nhưng không có nghĩa là tôi cô độc. Tôi đã từng cô đơn trong tâm hồn của 1 đứa trẻ non nớt khi chứng kiến ba mẹ cãi nhau và có 1 gia đình không hạnh phúc. Tôi cũng đã từng cô đơn với những tình cảm rung động đơn phương đầu đời với cậu bạn thân trong gần 10 năm.
    Bây giờ tôi để sự cô đơn này trong tâm hồn mình để có thể có được những giây phút tĩnh lặng trong cuộc sống giữa xã hội tất bật này.
    Ai trong chúng ta cũng sẽ phải "cõng " cô đơn này, đi qua những gian khổ, tổn thương, đau đớn để trưởng thành, để hiểu đời, để có thể tự quyết đinh những việc để sau này khiến mình không hối hận. Cái gì cũng có hai mặt và cô đơn cũng vậy.
    Source: Nguyệt Thu - Guu.vn
     

Chia sẻ trang này