Thông tin: Bí quyết trị viêm xoang mũi đơn giản mà hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dongythanhtuan, 30/8/2014.

Tags:
  1. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Bật mí 3 Mẹo chữa hôi miệng đơn giản nhưng hiệu quả

    nhai vỏ chanh đắng lắm hơi khó bạn ạ mình cứ chịu khó uống nước mà giảm nhiều đấy ạ
     
    Đang tải...


  2. tcpharmavn

    tcpharmavn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/4/2014
    Bài viết:
    1,624
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bật mí 3 Mẹo chữa hôi miệng đơn giản nhưng hiệu quả

    Cảm ơn mn nhé. Nhưng vỏ chanh mà nhai thì đắng lắm ạ
     
  3. huongnguyen0807

    huongnguyen0807 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/2/2014
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng cực hay!

    Bài viết này hữu ích quá ạ, em cứ mùa đông là bẹnh hay tai phát , oánh dâu để học hỏi
     
  4. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm họng và những triệu chứng của viêm họng là gì?

    Những khi thời tiết thay đổi, trời trở lạnh, hay lúc sức đề kháng của con người giảm sút là lúc bệnh viêm họng xuất hiện. Ngày nay bệnh viêm họng ngày càng phổ biến đặc biệt là ở trẻ em và những người già. Vậy bệnh viêm họng là gì? triệu chứng của bệnh viêm họng như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

    Bệnh viêm họng là gì?

    Bệnh viêm họng là tình trạng cổ họng bị viêm, đau rát, khó chịu do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra.

    Nguyên nhân nào gây viêm họng?

    - Do môi trường làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm.
    - Do thời tiết thay đổi đột ngột, khi trời lạnh hoặc lúc giao mùa.
    - Do thường ăn những món ăn có nhiều dầu mỡ.
    - Do không vệ sinh răng miệng tốt, bị sâu răng lâu ngày...

    [​IMG]
    Bệnh viêm họng


    Triệu chứng của viêm họng là như thế nào?

    Triệu chứng thường gặp ở hầu hết những người khi bị viêm họng là sốt, đau họng, ho. Người bệnh có thể sốt từ 39 - 40 độ C, thấy đau rát họng nhất là khi ăn uống hay nuốt. Đối với triệu chứng ho thì lúc bệnh nhẹ thì lúc đầu chỉ là ho khan dần dần chuyển sang ho từng cơn sau đó là ho có đờm.

    Các triệu chứng của viêm họng khác nữa là xuất hiện hiện tượng chảy nước mũi, tắc mũi, thường xuyên sụt sịt, giọng nói bị khàn nhẹ. Ngoài ra, người mắc bệnh viêm họng luôn cảm thấy như môi mình bị khô, lưỡi bẩn, người luôn cảm thấy mệt mỏi, mặt thiếu sức sống.

    Biến chứng của viêm họng

    [​IMG]
    Viêm thanh quản - Biến chứng của viêm họng​


    Bệnh viêm họng nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm sẽ dẫn đến những biến chứng như viêm amidan, gây viêm tấy quanh họng hoặc áp - xe. Ngoài ra viêm họng còn có thể dẫn đến bị viêm mũi, viêm xoang và viêm tai giữa. Bệnh viêm thanh quản, viêm phổi... cũng là 1 trong những biến chứng của bệnh viêm họng.

    Trên đây là 1 vài chia sẻ của Đông Y Thanh Tuấn về bệnh viêm họng và những triệu chứng của viêm họng. Hy vọng với bài viết này sẽ mang lại 1 chút kiến thức cho các bạn về việc chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân. Chúc bạn luôn có 1 sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh.

    Nguồn: http://www.thuocchuaviemhong.com/2014/10/viem-hong-va-trieu-chung-cua-viem-hong-la-gi.html
     
  5. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Bé Bi bị viêm mũi dị ứng, mẹ phải làm gì ?

    Thời tiết và khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam luôn là mối lo ngại của nhiều bậc phụ huynh khi con trẻ dễ mắc các bệnh về tai mũi họng mỗi khi thời tiết giao mùa. Đặc biệt, trẻ em với sức đề kháng yếu ớt rất dễ mẫn cảm gây ra các bệnh đường hô hấp.

    Những căn bệnh này tuy không nguy hiểm nhiều nhưng lại gây ra nhiều khó chịu cho trẻ, vậy làm thế nào để phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ hiệu quả?
    - Viêm mũi dị ứng luôn là bệnh mà trẻ dễ gặp phải. Và cách tốt nhất để có thể phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ đó chính là các bậc cha mẹ nên tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Để làm được điều đó, đầu tiên các bậc phụ huynh cần cho trẻ ăn đầy đủ các dưỡng chất cần thiết: sữa, thịt, cá, trứng, rau xanh, hoa quả… uống thật nhiều nước và tuyệt đối tránh cho trẻ tiếp xúc với các môi trường có nhiều bụi bặm và khói thuốc.
    [​IMG]
    Bé Bi bị viêm mũi dị ứng, mẹ phải làm gì ?​


    -Bên cạnh đó,cũng chú ý giữ gìn vệ sinh cho trẻ bằng cách rửa tay, chân thường xuyên, giữ vệ sinh thực phẩm, đảm bảo ăn uống hợp vệ sinh cho trẻ. cho trẻ đề phòng những
    căn bệnh gây nguy cơ làm giảm sức đề kháng của trẻ như tiêu chảy.
    -Không để trẻ ngoáy mũi thường xuyên khi trẻ bị viêm mũi, vì khi ngoáy mũi sẽ gây tổn thương viêm mạc mũi, các tác nhân xấu từ bên ngoài xâm nhập vào mũi và cơ thể của trẻ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sức khỏe của trẻ.

    Vì vậy, bậc làm cha mẹ nên quan tâm nhiều hơn đến trẻ khi có biểu hiện bất thường hay bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ nên có biện pháp phòng ngừa và điều trị viêm mũi dị ứng ở trẻ. Nếu nghiêm trọng nên đến trạm y tế gần nhất để có tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa và đưa ra liệu pháp hợp lý .
    [​IMG]
    Tránh để trẻ tiếp xúc với các môi trường ô nhiễm, khói bụi​

    - Nên sử dụng các dung dịch vệ sinh mũi giúp làm sạch mũi của trẻ theo hướng dẫn của bác sỹ, không nên tự kê toa, tự chữa trị hay cho trẻ uống nhiều kháng sinh vì điều này sẽ làm cho tình trạng sức khỏe sẽ nghiêm trọng hơn và làm cho tiến trình phát triển cơ thể bị ảnh hưởng.
    -Vào những khi thời tiết thay đổi, trời lạnh, cha mẹ nên chú ý giữ ấm cho trẻ, đề phòng trẻ bị nhiễm lạnh dẫn đến mắc bệnh viêm mũi dị ứng. Có thể xoa thêm dầu cho trẻ để giữ ấm cơ thể tốt hơn và phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em.
    - Ngoài ra, khi trẻ mắc bệnh viêm mũi dị ứng, cha mẹ nên đưa trẻ đi điều trị dứt điểm vì với những căn bệnh này, nếu như điều trị không dứt khoát, cho ngừng uống thuốc sớm sẽ rất dễ gây nên tình trạng nhờn thuốc ở trẻ và có thể để lại những biến chứng nguy hiểm cho trẻ.
    Do vậy, khi trẻ bị bệnh phải điều trị đủ liều, đủ thời gian theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Có như vậy mới rút ngắn được thời gian điều trị, mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn và tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với trẻ. Đó là những điều mẹ nên làm khi bé bi bị viêm mũi dị ứng.
    [​IMG]
    Cần chú ý giữ ấm cho trẻ mỗi khi thời tiết giao mùa, trở lạnh​

    -Cùng với đó, các bậc cha mẹ nên chú ý thường xuyên vệ sinh nhà cửa, luôn giữ nhà của thông thoáng và tránh để trẻ tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh như quần áo bẩn khói thuốc, phấn hoa, lông thú... vì đây là những tác nhân gây nên bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ.
    - Thường xuyên vệ sinh tai mũi họng cho trẻ cũng là biện pháp hiệu quả để phòng tránh bệnh cho trẻ. Rèn luyện cho trẻ thói quen tự giác đánh răng, rửa mặt, súc miệng thường xuyên sẽ là phương pháp hữu hiệu ngăn ngừa vi khuẩn có thể tấn công trẻ.
    Các bậc cha mẹ luôn chủ động trong việc chăm sóc con cái, phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ có thể xảy đến với con bất cứ lúc nào luôn là liều thuốc tốt nhất giúp con tránh được các bênh nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe.
    Cuộc sống càng hiện đại thì môi trường không khí lại càng trở nên ô nhiễm chứa rất nhiều tác nhân gây nên bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh vì vậy các cha mẹ nên quan tâm chăm sóc con hàng ngày để giúp trẻ có một sức đề kháng tốt, tránh xa các tác nhân gây bệnh và được điều trị kịp thời, dứt điểm khi mắc bệnh.

    Qua bài viết này nhà thuốc hy vọng sẽ cung cấp thêm kiến thức cho các bậc cha mẹ " Làm thế nào khi trẻ bị bệnh viêm mũi dị ứng"

    Nguồn: http://www.viemmuidiung.vn/2014/07/be-bi-bi-viem-mui-di-ung-va-me-phai-lam.html
     
  6. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Cùng mình thảo luận về nguyên Nhân nóng trong người ( Nóng gan ) nha các bạn

    Nóng trong người là bệnh rất phổ biến đối với hầu hết mọi người và thường rất khó trị dứt điểm. Nguyên nhân gây nóng trong người chủ yếu là xuất phát từ bên trong cơ thể và nếu hiểu được yếu tố gây bệnh thì sẽ dễ dàng hơn cho chúng ta trong quá trình điều trị.

    Theo y học cổ truyền, nóng trong người thường do các nguyên nhân sau:

    A) Nội nhân gây Nóng trong người:
    Nguyên nhân nóng trong người là do chức năng hoạt động của các tạng phủ quá yếu không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa; gan và thận suy yếu nên chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại, và chính những độc tố này tạo môi trường thuận lợi phát sinh mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng.

    B) Ngoại nhân gây Nóng trong người gồm 7 nguyên nhân chính sau:
    1. Nóng trong người do thức đêm thường xuyên
    Thức khuya thường xuyên sẽ dẫn đến thiếu ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi, giảm trí nhớ trong công việc và học tập. Ngày nay với sự phát triển của internet, công nghệ thông tin, các trò chơi điện tử và mạng xã hội làm cho mọi người đam mê và thường thức khuya nhiều hơn. Nếu mà thức đêm thường xuyên sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sinh nhiệt từ bên trong và làm cho sức khỏe yếu dần.

    2. Nóng trong người do uống rịu bia
    [​IMG]
    Uống rịu bia nhiều - Nguyên nhân nóng trong người​


    Một nguyên nhân gây nóng trong nữa là do việc bạn uống rịu bia thường xuyên. Theo khảo sát của Hội Gan Mật Việt Nam, trên 30% số người uống rịu bia thường xuyên bị gan nhiễm mỡ, có nguy cơ mắc viêm gan nặng và tử vong.

    Uống rịu bia nhiều không chỉ khiến chức năng gan bị tổn thương, gây ra nóng trong người, mà còn gây ra tình trạng háo nước và tổn hại về sức khỏe và tinh thần rất lớn. Ngoài ra uống rịu bia nhiều còn có thể gây nên nhiều hậu quả khác như tai nạn giao thông, không kiểm soát được hành vi...

    3. Nóng trong người do hút thuốc lá
    Hút thuốc lá cũng là một nguyên nhân gây nóng trong và đây là một thói quen thường gặp ở những người trẻ tuổi. Như bạn đã biết, trong khói thuốc có rất nhiều hóa chất độc hại có thể gây nghiện và ung thư. Hút thuốc nhiều làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80%, và chủ yếu là do các bệnh ung thư (ung thư phổi), bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, các bệnh về tim, gây suy thoái giống nòi làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.
    [​IMG]
    Hút thuốc lá - Nguyên nhân nóng trong người


    4. Nóng trong người do thuốc tây
    Các loại thuốc tây, đặc biệt là các loại kháng sinh gây nhiệt miệng, nổi mẩn ngứa, bức bối trong cơ thể. Vì vậy, cần dùng đúng liều theo chỉ định của bác sĩ và không tự mua tự uống khi không biết rõ bệnh của mình.

    5. Nóng trong người do Stress - Nóng giận
    Nóng giận cũng được xem là nguyên nhân gây nóng trong, đây là trạng thái mất bình tĩnh do cảm giác bực bội, khó chịu trong người gây nên và thường khiến bạn phải đưa ra những phản ứng mạnh.
    Để kiểm soát điều này, mỗi khi bước vào tình trạng căng thẳng, bạn thử nghĩ xem điều mà bạn đang giận dữ có đáng không? Lời khuyên ở đây là nên bình tĩnh trước mọi tình huống và giải quyết mâu thuẫn một cách ôn hoà.
    [​IMG]
    Stress thường xuyên là nguyên nhân nóng trong người​


    6. Đồ ăn nhiều dầu mỡ và chất cay
    Ăn nhiều chất cay, nóng, chất béo, đạm, chất ngọt và một số thực phẩm chức năng chứa nhiều năng lượng. Những năng lượng này khi vào cơ thể, bị đốt cháy làm gia tăng chuyển hóa, sinh nhiệt trong cơ thể, là nguyên nhân gây nóng trong người.
    Các loại thức ăn nhiều gia vị không chỉ làm cho mọi người có cảm giác khó chịu mà còn có thể gây ảnh hưởng đến tiêu hóa và các bệnh đường tiết niệu. Do đó, trong chế độ ăn uống mùa nóng hãy hạn chế các thức ăn nhiều gia vị.

    7. Nóng trong do uống ít nước
    Ngoài ra một nguyên nhân gây nóng trong nữa là do bạn uống quá ít nước dẫn đến cơ thể thiếu nước, gây ra táo bón. Do đó, người mắc chứng táo bón cần phải uống nhiều nước hơn. Cách uống chính là uống từng ngụm to và nuốt sau đó lấy hơi để uống tiếp ngụm khác. Mục đích của việc làm này chính là kích thích nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình bài tiết và trị táo bón.

    HẬU QUẢ CỦA BỆNH NÓNG TRONG NGƯỜI​


    - Nhiệt độc tích tụ lâu ngày làm suy yếu hệ miễn dịch trong cơ thể, gây nổi mụn phát hỏa làm khô miệng gây hôi miệng.
    - Nhiệt độc lâu ngày còn có nguy cơ thâm nhập phần huyết (gây chứng huyết nhiệt) có thể dẫn đến sốt cao, xuất huyết dưới da, chảy máu cam, rối loạn thành mạch.
    - Thiếu tân dịch, mất nước quá nhiều còn có thể dẫn đến tiểu ít, rối loạn chất điện giải, urê huyết cao gây co giật, hôn mê, nặng nhất là nhiễm độc thần kinh có thể gây tử vong.

    Với "Top 7 Nguyên nhân nóng trong người" mà Đông Y Gia Truyền Thanh Tuấn vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có những kiến thức hữu ích trong việc phòng ngừa căn bệnh nóng trong người.

    Nguồn: http://www.thuocmatgan.com/2014/07/top-7-nguyen-nhan-nong-trong-nguoi-nong.html
     
    Sửa lần cuối: 9/10/2014
  7. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cùng mình thảo luận về nguyên Nhân nóng trong người ( Nóng gan ) nha các bạn

    thế này phải giảm ngay thức khuya và uống bia mới được:p:p:p:p
     
  8. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cùng mình thảo luận về nguyên Nhân nóng trong người ( Nóng gan ) nha các bạn

    hic e cũng bị nóng trong suốt ngày nhiệt thui
     
  9. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Cách chữa đau họng hiệu quả từ các loại trà thảo mộc

    Mỗi khi thời tiết trở lạnh, hoặc khi sức đề kháng trong cơ thể yếu đi thì tình trạng đau họng, rát cổ lại hoành hành bạn. Cảm giác này rất khó chịu và bạn chỉ muốn nhanh chóng "tạm biệt" cảm giác này. Bài viết: "Cách chữa đau họng hiệu quả từ các loại trà thảo mộc" dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

    1. Cách chữa đau họng bằng trà hoa cúc

    Như bạn đã biết, thành phần làm nên trà hoa cúc đều là các nguyên liệu từ thiên nhiên, chính vì vậy trà hoa cúc giúp thông mũi, sạch miệng, giảm những cơn ho khi thời tiết thay đổi. Cách chữa đau họng này sử dụng hoa cúc khô để chế biến thành trà hoa cúc, ngoài ra người ta còn sử dụng cả hoa cúc tươi.

    [​IMG]
    Cách chữa đau họng bằng trà hoa cúc


    2. Cách chữa đau họng bằng trà thì là

    Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nghe đến cách chữa đau họng từ trà thì là. Tuy nhiên đây lại là phương pháp chữa đau họng đã được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian. Và trên thế giới rất nhiều quốc gia đã sử dụng trà thì là để chữa bệnh. Đặc biệt trà thì là có công dụng rất tốt trong việc chữa bệnh ho, cũng như giúp làm giảm những cơn đau tức ngực do ho quá nhiều.

    3. Cách chữa đau họng bằng trà gừng

    Trong Đông Y, Gừng luôn được xem là loại thảo dược trị bệnh rất hiệu quả. Nếu bạn bị ho, đau họng, rát cổ hãy pha 1 ly trà gừng ấm cùng với mật ong và nước cốt chanh để uống. Chỉ cần 1 - 2 ly là cảm giác khó chịu, đau họng, rát cổ của bạn sẽ giảm dần. Trà gừng cùng với chanh và mật ong không chỉ là cách chữa đau họng hiệu quả mà còn có tác dụng chữa ho, kháng viêm cũng như giữ cho cơ thể được ấm rất tốt.

    [​IMG]
    Cách chữa đau họng bằng trà gừng


    4. Cách chữa đau họng bằng trà cam thảo

    Cam thảo có vị thanh, ngọt nhẹ, tính lành nên trong Đông Y cam thảo thường được tin tưởng sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Và trong dân gian người ta thường sử dụng trà cam thảo mỗi khi cảm, ho, cũng như làm cách chữa đau họng, rát cổ rất hiệu quả.

    5. Cách chữa đau họng bằng trà sả

    Lá sả non cùng với mật ong, quế, nước cốt chanh và bạc hà tạo thành loại trà thảo mộc chữa cảm, ho. đau họng cực kỳ hiệu quả. Loại trà sả này còn giúp làm ấm cơ thể, chính vì vậy khi thời tiết thay đổi, trở lạnh, bạn hãy uống ngay 1 ly trà sả nhé!

    [​IMG]
    Cách chữa đau họng bằng trà sả


    Trà thảo dược với các thành phần thảo mộc lành tính nên nhiều người thường sử dụng để làm cách chữa đau họng cũng như trị cảm ho thay vì dùng thuốc Tây y. Trà thảo mộc lại rất dễ làm, thích hợp với nhiều đối tượng, không gây tác dụng phụ vì vậy ngoài dùng để chữa bệnh bạn có thể cho cả gia đình sử dụng thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Ngoài việc sử dụng trà thảo mộc bạn có thể tham khảo cách chữa đau họng trong bài viết: "Mách bạn: 5 Mẹo chữa đau họng không cần thuốc".

    Nguồn: http://www.thuocchuaviemhong.com/2014/10/cach-chua-dau-hong-hieu-qua-tu-cac-loai-tra-thao-moc.html
     
  10. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    9 Cách phòng bệnh Nóng trong người hiệu quả nhất !

    Cuộc sống hiện đại với khối lượng công việc lớn dễ gây căng thẳng, stress và bên cạnh đó cùng với việc ăn uống bất hợp lý đã dẫn đến tình trạng chức năng miễn dịch bị suy giảm, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, nóng trong người... Đây cũng được xem là nguyên nhân quan trọng dẫn đến nhiệt miệng. Dưới đây 9 Cách phòng bệnh Nóng trong người hiệu quả nhất chúng ta cùng xem nhé !

    1. Ăn uống hợp lý
    - Lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể qua các bữa ăn hàng ngày phải đảm bảo sự cân bằng về vitamin, protein và các khoáng chất thiết yếu.
    - Nên hạn chế ăn các loại thức ăn đã được chế biến sẵn vì chúng có chứa nhiều chất bảo quản, gây ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hoá cũng như khả năng hoạt động của gan. Đây được xem là cách phòng bệnh nóng trong người hiệu quả
    [​IMG]
    Ít dùng thức ăn chế biến sẵn để phòng bệnh
    Nóng trong người hiệu quả nhất ​


    2. Uống nhiều nước
    - Uống nhiều nước rất có lợi cho gan. Hãy bổ sung cho cơ thể từ 2 - 2,5lít nước mỗi ngày. Để đạt được hiệu quả giải độc cho gan, hãy uống nước làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần chỉ nên uống từ 150 -200ml.
    - Uống nước giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào gan, giúp quá trình đào thải các chất độc ra khỏi có thể của gan trở nên có hiệu quả.
    [​IMG]
    Uống nước giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu


    3. Hạn chế dùng Bia rịu và chất cay
    - Bia, rịu, cà phê, đồ ăn cay, chua cũng là những loại thực phẩm cần hạn chế sử dụng. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ không có lợi cho khí huyết và làm “giảm tuổi thọ” của gan. Không nên uống rịu nhiều nhất là phụ nữ. Những người bệnh gan nên kiêng rịu hòan toàn để phòng bệnh nóng trong người hiệu quả.

    4. Thường xuyên dùng trái cây
    - Hoa quả tươi và rau xanh, đặc biệt là các loại rau có lá màu xanh đậm rất tốt cho cơ thể vì chúng giúp mát gan, lợi tiểu. Ngoài ra, bạn đừng quên bổ sung vitamin D, C và canxi cho cơ thể qua các loại thực phẩm như: trứng, sữa, thịt nạc, ngũ cốc, cà chua, cần tây…
    - Bia, rịu, cà phê, đồ ăn cay, chua cũng là những loại thực phẩm cần hạn chế sử dụng.
    - Năng uống chè, đặc biệt là trà xanh chứa chất chống ôxy hóa không chỉ giảm nguy cơ mắc bệnh gan mà còn duy trì sức khỏe cho gan.

    5. Ngủ sớm và đúng giờ
    - Nếu bạn muốn phòng bệnh nóng trong người hiệu quả, hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm và ngủ đúng giờ. Tốt nhất, hãy đi ngủ trước 23h. Ngủ sớm giúp máu trong cơ thể có đủ thời gian trở về gan và giải độc cho gan.
    [​IMG]
    Ngủ sớm và ngủ đúng giờ giúp tinh thần minh mẫn

    6. Không xem tivi hoặc ngồi làm việc quá lâu
    - Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: mắt có liên quan trực tiếp tới chức năng hoạt động của gan. Khi đôi mắt mệt mỏi, gan cũng bị ảnh hưởng.
    - Vì vây, nếu công việc đòi hỏi bạn thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính, hãy để mắt bạn thường xuyên được nghỉ ngơi, thư giãn.

    7. Tránh lạm dụng thuốc tây
    - Để gan luôn khoẻ mạnh, cách phòng bệnh nóng trong người hiệu quả là hãy hạn chế dùng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh có độc cho gan. Có bệnh phải tìm tới thuốc nhưng tốt nhất, hãy tìm tới các bài thuốc dân gian chữa bệnh khi có thể.

    8. Giữ tinh thần luôn thoải mái
    - Các chuyên gia y học đã chứng minh: “Hầu hết bệnh tật trong cơ thể đều bắt nguồn từ bệnh tinh thần”. Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái để ngăn ngừa mọi bệnh tật cho cơ thể.
    [​IMG]
    Giữ tinh thần thoải mái - Phòng bệnh nóng trong

    9. Tăng cường luyện tập
    - Thói quen lười vận động có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan cũng như các bệnh nguy hiểm khác trong cơ thể.
    - Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp kiểm soát cân nặng, tăng cường tuần hoàn máu, đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, bảo vệ và duy trì ổn định chức năng giải độc của ga giúp phòng bệnh nóng trong người hiệu quả.
    - Bạn có thể áp dụng các loại hình thể dục thể thao không yêu cầu kỹ thuật cao, đơn giản và không mất quá nhiều sức lực thường có lợi cho gan như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, aerobic…

    LỜI KHUYÊN ĂN UỐNG KHI BỊ NÓNG TRONG​


    Bị nóng trong người cơ thể lúc nào cũng thấy nóng, da khô... ta nên ăn một số loại trái cây giúp thanh nhiệt cơ thể một cách hiệu quả gồm:
    - Dưa hấu: Vị ngọt tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt
    - Dưa chuột: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt giải thử
    - Bí đao: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt tiêu thử
    - Mía: Vị ngọt, tính hàn, có công dụng giải nhiệt cao
    - Củ đậu: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh trừ giải nhiệt, giải rịu rất tốt.

    Có thể thấy, chỉ bằng 9 Cách phòng bệnh Nóng trong người đơn giản nhưng hiệu quả, dễ thực hiện, không tốn kém và không tốn thời gian, bạn đã có thể tạm quên đi nỗi lo về bệnh nóng trong người làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Chúc bạn nhanh khỏi bệnh !

    Nguồn: http://www.thuocmatgan.com/2014/07/9-cach-phong-benh-nong-trong-nguoi-hieu.html
     
    Sửa lần cuối: 9/10/2014
    Lợn bay thích bài này.
  11. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 9 Cách phòng bệnh Nóng trong người hiệu quả nhất !

    Cảm ơn chủ top, nóng trong người không tốt tí nào hihi :)
     
  12. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Tiết lộ 3 Cách trị viêm họng tại nhà rất dễ thực hiện

    Những khi bạn thấy cổ họng đau rát, nuốt xuống có cảm giác vướng ở cổ, đây là dấu hiệu bạn đang bị bệnh viêm họng. Với những triệu chứng ban đầu mới mắc bệnh bạn chỉ cần áp dụng những cách trị viêm họng tại nhà trong bài viết chúng tôi chia sẻ dưới đây, bệnh viêm họng sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.

    1. Cách trị viêm họng tại nhà bằng bột nghệ

    Với cách trị viêm họng tại nhà bằng bột nghệ, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nữa muỗng bột nghệ, 1 nửa ly nước nóng và 1 ít muối sạch. Bạn cho bột nghệ và muối vào ly nước nóng, sau đó khuấy đều lên rồi uống. Mỗi ngày chỉ cần uống 1 lần và uống liên tục trong 3 ngày, bệnh viêm họng của bạn sẽ giảm đáng kể.

    [​IMG]
    Cách trị viêm họng tại nhà bằng bột nghệ và sữa


    Ngoài ra nếu như bạn bị viêm họng đồng thời có bị ho, có thể cho vào 1 ly sữa 1 muỗng bột nghệ rồi đem nấu sôi. Uống 1 ly sữa có pha bột nghệ vào buổi sáng hoặc tối không những vừa là cách trị viêm họng tại nhà mà còn làm những cơn ho cũng giảm dần.

    2. Cách trị viêm họng tại nhà bằng tỏi

    Tỏi luôn được xem là một loại thảo dược chữa viêm họng rất tốt. Bạn giã nát 3 - 4 tép tỏi tươi, cho vào 1 ly sữa nóng, đợi khoảng 10 - 15 phút thì lọc lấy tỏi lấy nước sữa uống. Mỗi ngày uống từ 2 - 3 ly sữa pha với tỏi bệnh viêm họng sẽ không còn nữa.

    [​IMG]
    Cách trị viêm họng tại nhà bằng tỏi


    Đây có thể là cách trị viêm họng tại nhà bạn mới được biết lần đầu nhưng thật sự rất công hiệu đó, bạn hãy thử ngay nhé!

    3. Cách trị viêm họng tại nhà bằng lá húng quế

    Cách trị viêm họng tại nhà bằng lá húng quế rất đơn giản và dễ thực hiện. Vào mỗi buổi sáng và tối bạn chỉ cần nhai 2 - 3 lá húng quế hoặc nếu khó nhai trực tiếp bạn có thể làm thành trà húng quế để uống. Thực hiện liên tục trong 3 - 4 ngày, chắc chắn bệnh viêm họng sẽ khỏi.

    [​IMG]
    Cách trị viêm họng tại nhà bằng lá húng quế


    Trong dân gian không chỉ có 3 cách trị viêm họng tại nhà mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết bên trên cho bạn mà còn có rất nhiều cách trị viêm họng khác rất hiệu quả. Tuy nhiên đây là những cách rất dễ thực hiện, nguyên liệu lại sẵn có, hy vọng rằng sẽ hữu ích cho bạn.

    Nguồn: http://www.thuocchuaviemhong.com/2014/10/tiet-lo-3-cach-tri-viem-hong-tai-nha-rat-de-thuc-hien.html
     
  13. GaChipShop

    GaChipShop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/2/2012
    Bài viết:
    1,673
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 9 Cách phòng bệnh Nóng trong người hiệu quả nhất !

    đúng vậy hii . cảm ơn m
     
  14. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tiết lộ 3 Cách trị viêm họng tại nhà rất dễ thực hiện

    toàn thứ khó ăn nhỉ :(
     
  15. Bamboo6899

    Bamboo6899 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2014
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tiết lộ 3 Cách trị viêm họng tại nhà rất dễ thực hiện

    Viêm họng thì mình thường ngậm nước muối ấm liên tục thì khỏi ý mà
     
  16. dacsanSapa

    dacsanSapa 039.837.0890 - SỈ/LẺ CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG

    Tham gia:
    10/1/2014
    Bài viết:
    10,269
    Đã được thích:
    2,073
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tiết lộ 3 Cách trị viêm họng tại nhà rất dễ thực hiện

    Hay quá. Hôm nào mình phải áp dụng mới đc mẹ nó ah
     
  17. mentieuhoacolisubtil

    mentieuhoacolisubtil Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/10/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tiết lộ 3 Cách trị viêm họng tại nhà rất dễ thực hiện

    Trẻ con thì cho uống húng chanh cho vào nồi cơm hấp ý cm ạ
     
  18. mp3hoanglong

    mp3hoanglong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2014
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tiết lộ 3 Cách trị viêm họng tại nhà rất dễ thực hiện

    Trị viêm học mà nhai tỏi thì thối miệng lắm . Ngậm mật ong + bột nghệ không biết có công hiệu không ta
     
  19. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Top 5 loại quả chữa viêm họng cực kỳ hiệu quả

    Chỉ cần thời tiết thay đổi, trời se se lạnh, cơ thể không được giữ ấm là chúng ta dễ dàng mắc phải bệnh viêm họng. Lúc này cơ thể rất khó chịu, cổ họng đau rát... nhiều người lại tìm đến các loại thuốc Tây để nhanh chóng chữa hết bệnh. Tuy nhiên sử dụng nhiều thuốc Tây đôi khi sẽ có những tác dụng phụ không mong muốn.

    Tại sao bạn không thử tìm hiểu 1 số loại quả, có rất nhiều loại quả chữa viêm họng rất tốt lại an toàn nữa. Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Chữa viêm họng bằng quả chanh

    Chanh là một loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong quả chanh chứa nhiều vitamin C, B1, B2, canxi, photpho... rất có lợi cho con người. Quả chanh còn được xem là 1 chất kháng sinh tự nhiên rất hữu ích cho con người, vì trong quả chanh có chất giúp tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể, giúp tiêu viêm kháng khuẩn rất tốt.

    [​IMG]
    Chữa viêm họng bằng quả chanh


    Chính vì vậy để chữa viêm họng bạn chỉ cần kết hợp chanh và mật ong sẽ có ngay phương thuốc chữa bệnh hiệu quả.

    2. Chữa viêm họng bằng quả lê

    Quả lê có vị ngọt, chứa nhiều nước nên quả lê được xem như là 1 loại nước khoáng thiên nhiên. Ăn lê giúp cơ thể bổ sung 1 lượng nước dồi dào. Bên cạnh đó, trong quả lê còn có nhiều chất béo, đường, chất xơ, canxi, sắt, nhiều vitamin... nên nó có công dụng thanh nhiệt mát gan, giải nhiệt, giải độc cho cơ thể. Ăn lê thường xuyên còn giúp chống nhiệt miệng và chữa viêm họng rất hiệu quả.

    [​IMG]
    Chữa viêm họng bằng quả lê


    3. Chữa viêm họng bằng quả táo

    Trong Đông Y táo có vị ngọt, chua, tính bình, táo có chứa nhiều chất đường tự nhiên cùng các chất như kẽm, canxi, photpho, vitamin B1, B2, C... có tác dụng giải nhiệt, nhuận tràng, chống tiêu viêm, tiêu chảy... Do đó không chỉ có công dụng chữa các bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa, táo còn được dùng chữa viêm họng.

    4. Chữa viêm họng bằng quả khế

    Quả khế có vị chua, hơi chát, tính bình, có công dụng thanh nhiệt, chữa lành vết thương. Vị chua trong quả khế còn giúp cổ họng được dịu êm nên quả khế được xem là loại thuốc chữa viêm họng và ho rất hiệu quả.

    [​IMG]
    Chữa viêm họng bằng quả khế


    Khi bị những cơn đau họng, rát cổ hành hạ bạn chỉ cần cắt miếng khế thành lát mỏng, chấm với ít muối, ngậm 1 lát sau đó mới ăn, cổ họng của bạn sẽ không còn đau nữa.

    5. Chữa viêm họng bằng quả dâu tây

    Dâu tây có tác dụng rất lớn trong việc tiêu đờm, giảm đau ngứa cổ họng. Do đó khi bị đau họng bạn hãy dùng nước ép dâu tây để chữa trị. Tuy nhiên để phát huy hết công hiệu của nước ép dâu tây khi chữa viêm họng, bạn nên ngậm nước ép dâu tây một lát trong cổ họng rồi hãy nuốt.

    [​IMG]
    Chữa viêm họng bằng quả dâu tây


    Với 5 loại quả chữa viêm họng cực kỳ hiệu quả trên khi sử dụng không chỉ có công dụng chữa bệnh cho bạn mà trong các loại quả này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vì vậy ngay từ bây giờ khi cơ thể có dấu hiệu của bệnh viêm họng tại sao bạn không thử những loại quả này ngay lập tức, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về công dụng của chúng.

    Nguồn: http://www.thuocchuaviemhong.com/2014/10/top-5-loai-qua-chua-viem-hong-cuc-ky-hieu-qua.html
     
  20. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Khám phá 3 Bài thuốc chữa viêm họng hiệu quả

    Viêm họng là 1 căn bệnh khá phổ biến, tất cả chúng ta đều ít nhất bị 1 vài lần trong đời. Những khi trời trở lạnh, sức đề kháng của cơ thể suy yếu bệnh lại có dịp bùng phát. Những lúc như vậy bạn không cần phải điều trị bằng thuốc Tây đâu, hãy thử những bài thuốc chữa viêm họng trong bài viết dưới đây, bệnh của bạn sẽ nhanh chóng khỏi.

    1. Bài thuốc chữa viêm họng bằng quả tắc

    Ướp khoảng 10 quả tắc với muối. Cho 650ml nước vào tắc đã được ướp muối nấu đến khi nước cạn còn 300ml. Cho vào 1 cái hủ, bỏ vào tủ lạnh để sử dụng dần dần.

    [​IMG]
    Bài thuốc chữa viêm họng bằng quả tắc


    Với bài thuốc chữa viêm họng, khi uống thì đâm nát quả tắc, cho nước sôi để nguội vào, cho thêm khoảng nửa muỗng nước cốt gừng, 1 muỗng mật ong vào, khuấy đều rồi uống. Pha uống thay cho uống nước trong ngày.

    2. Bài thuốc chữa viêm họng bằng rau diếp cá

    Rau diếp cá mua về lặt lấy lá, rửa sạch để ráo nước. Sau đó cho rau diếp cá vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước rau diếp cá, bỏ bã. Cho 1 ít nước gạo đặc vào nước rau diếp cá, đun sôi hỗn hợp này lên.

    [​IMG]
    Bài thuốc chữa viêm họng bằng rau diếp cá

    Mỗi ngày uống bài thuốc chữa viêm họng này 3 lần, mỗi lần nửa ly, bệnh viêm họng sẽ nhanh chóng khỏi.

    3. Bài thuốc chữa viêm họng bằng củ cải

    Bài thuốc chữa viêm họng bằng củ cải được thực hiện như sau: Củ cải mua về gọt vỏ, rửa sạch, đem ép lấy nước. Nước ép củ cải pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 tạo thành nước súc miệng. Khi bị viêm họng dùng nước súc miệng bằng củ cải này sử dụng hàng ngày bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

    [​IMG]
    Bài thuốc chữa viêm họng bằng củ cải

    Trên đây là 3 Bài thuốc chữa viêm họng rất hiệu quả được nhiều người tin tưởng sử dụng. Nguyên liệu dễ tìm, bài thuốc cũng rất dễ thực hiện vậy tại sao khi có triệu chứng bệnh viêm họng bạn không áp dụng ngay? Chúng bạn thành công với những bài thuốc này nhé!

    Nguồn: http://www.thuocchuaviemhong.com/2014/10/kham-pha-3-bai-thuoc-chua-viem-hong-hieu-qua.html
     
    bocau1208 thích bài này.

Chia sẻ trang này