Thông tin: Viêm âm đạo điều trị như thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nhungnhang, 13/10/2014.

  1. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ mọi lứa tuổi. Khi mắc bệnh này, nhẹ thì có thể thay đổi chế độ sinh hoạt, chú ý giữ vệ sinh vùng kín là có thể hạn chế được sự phát triển của bệnh. Nhưng nếu trong trường hợp nặng, bắt buộc chị em phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

    Sau khi xác định được bệnh, nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho mỗi người. Bởi tùy vào từng trường hợp, nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, cơ địa khác nhau nên không thể có một phương pháp cụ thể cho những trường hợp bệnh chưa được xác định rõ ràng.

    Dưới đây là phương pháp điều trị chung nhất mà các bác sĩ nêu ra để chị em có thể hiểu rõ hơn về việc chữa trị viêm âm đạo. Từ phương pháp chung này, các bác sĩ đã điều trị thành công cho hàng nghìn chị em, giúp cho họ trở nên tự tin hơn trong đời sống tình dục và khả năng làm mẹ của bản thân.

    Theo bác sĩ Lưu Quốc Phân, sau khi khám phụ khoa và làm các xét nghiệm cần thiết, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

    - Nếu là viêm âm đạo do Trichomonas bệnh thường dễ tái phát, nên việc điều trị thường kéo dài. Dù triệu chứng lâm sàng giảm, xét nghiệm ký sinh trùng âm tính, vẫn nên điều trị tiếp. Thông thường, những bệnh nhân viêm âm đạo do ký sinh trùng được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo, hoặc thuốc uống. Việc điều trị cần thiết phải đồng thời với cả bạn tình.
    -Với viêm âm đạo do nấm (chủ yếu là nấm Candida), được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo kết hợp các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục.
    -Viêm âm đạo do vi khuẩn thường dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu phối hợp estrogen đặt âm đạo.
    -Ngoài ra, phụ nữ cũng nên có những thói quen tốt để hỗ trợ quá trình điều trị được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả cao hơn. Ví dụ như nên thay đổi chế độ ăn và bổ sung thêm chất dinh dưỡng, các vitamin chống ôxy hóa, bao gồm A, C, E, và các vitamin nhóm B, vitamin D. Tránh dùng các chất kích thích hoặc các thực phẩm có chứa nhiều chất béo như phô mai, r***, bia, cafein, chocolate, nước tương, đường, dấm, thực phẩm lên men.

    Chị em cũng nên mặc quần lót rộng rãi, bằng vải coton để âm hộ - âm đạo được khô ráo mát mẻ. Thực hiện tình dục an toàn (sử dụng bao cao su) để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp bạn tầm soát và phát hiện kịp thời bệnh nấm âm đạo.
    Viêm âm đạo nếu kéo dài thời gian ủ bệnh hoặc điều trị nhưng không dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng việc thụ thai; ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, dễ gây sảy thai, đẻ non; ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, hậu quả nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung. Bên cạnh đó, khi vùng da bị tổn thương tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh dễ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, giang mai, nấm… Do đó, cách tốt nhất để bảo toàn thiên chức làm mẹ, và có một đời sống tình dục tự tin, quyến rũ là hãy đi khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu của bệnh (khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường, mùi hôi, đau rát khi quan hệ tình dục,...).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhungnhang
    Đang tải...


  2. nguyenvan157

    nguyenvan157 vanviva

    Tham gia:
    25/3/2013
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Viêm âm đạo điều trị như thế nào?

    cám ơn chủ top về bài viết hữu ích, đọc để hiểu thêm
     
  3. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Viêm âm đạo điều trị như thế nào?

    Viêm âm đạo nếu kéo dài thời gian ủ bệnh hoặc điều trị nhưng không dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng việc thụ thai
     
  4. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Trước khi kết hôn nên khám và điều trị bệnh phụ khoa

    Sau đây là những bệnh phụ khoa cần điều trị trước khi xây dựng gia đình:

    Bộ máy sinh sản không bình thường

    Có những thiếu nữ mắc các chứng tật như màng trinh bị bịt kín, âm đạo hẹp hay không có âm đạo.

    Trước khi xây dựng gia đình cần phải đi khám để phát hiện chuẩn xác bệnh tình và chữa cho khỏi hẳn để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng sau khi cưới.

    Mỗi lần hành kinh đều thấy đau nhiều và đau liên tiếp

    Nguyên nhân là đến kỳ kinh nguyệt, tử cung căng phồng lên, niêm mạc tử cung dầy lên chèn ép gây đau. Bên cạnh đó, muốn tống máu ra ngoài thì cơ tử cung phải co lại. Lúc này chất prostaglandin xuất hiện và gây ra đau bụng kinh. Thông thường đau bụng kinh xuất hiện trong thời con gái và sẽ giảm đi hoặc chấm dứt sau khi quan hệ hoặc sinh đẻ. Tuy nhiên đôi khi đau bụng kinh là dấu hiệu của tử cung và buồng trứng phát dục không tốt, công năng của buồng trứng không toàn vẹn… Ngoài ra, còn có các chứng tật trước và sau cổ tử cung nghiêng lệch, ống cổ tử cung hẹp… Thông thường, khi gặp mấy trường hợp như vậy thì hiệu quả phẫu thuật tương đối tốt. Vì vậy, nếu bạn bị đau bụng kinh nhiều và liên tiếp thì bạn nên đi khám và điều trị bệnh phụ khoa này trước khi có ý định kết hôn.

    Bị bế kinh

    Bất luận là bế kinh (tức là vài tháng mà chưa có kinh) vừa mới phát sinh hay bế kinh có tính liên tục từ trước, đều cần phải đến viện kiểm tra kỹ để tìm ra nguyên nhân gây bệnh thật chính xác rồi tiến hành điều trị chứng bệnh tận gốc, nhất là bế kinh do một số bệnh như viêm nhiễm, bị lao gây ra. Chỉ có điều trị tận gốc mới có thể giải quyết được vấn đề bế kinh. Đối với người bế kinh đơn thuần do công năng của bộ máy sinh sản gây nên qua điều trị một thời gian, đa số là có thể khôi phục trở lại việc hành kinh như bình thường, chỉ có một số ít là rất khó để điều trị khỏi hẳn.

    Bị viêm cổ tử cung

    Những phụ nữ không chú ý đến vệ sinh âm hộ hoặc vệ sinh kinh nguyệt, hoặc có thói quen thủ dâm, đều dễ phát sinh viêm cổ tử cung, từ đó thấy xuất hiện những triệu chứng bệnh như bạch đới tăng nhiều, buốt lưng, đau bụng, âm đạo bị ngứa, khi giao hợp cũng cảm thấy rất khó khăn và khó chịu.

    Bị u cơ trong tử cung

    Đây là một loại u lành tính, nó có thể sinh trưởng ở một số chỗ khác nhau trong tử cung, do đó dẫn tới những bệnh như chảy máu ở âm đạo, rong huyết nhiều, đau bụng dưới… Nếu khối u rất nhỏ, số lượng không nhiều thì có thể điều trị nội được. Nhưng nếu khối u to, ở âm đạo chảy máu nhiều và rõ rệt thì cần phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u.

    Bị viêm hố chậu

    Bệnh gây ra do thường xuyên mặc loại quần lót bằng sợi tổng hợp terylene rất bí hơi, mặc quần bó chẽn, quần bò… lại thêm ít chú ý giữ vệ sinh âm hộ nên dễ gây ra viêm hố chậu. Khi bị viêm hố chậu thì có thể dùng thuốc để điều trị sẽ nhanh chóng khỏi được bệnh, nhưng nhất định phải chú ý luôn giữ vệ sinh sạch sẽ và thoáng khí ở vùng bẹn và âm hộ.

    Lời khuyên cho bạn

    Cơ thể chúng ta có thể mắc bệnh bất cứ lúc nào, có những bệnh có triệu chứng bộc lộ ra ngoài chúng ta dễ phát hiện và có thể khám chữa kịp thời nhưng có một số bệnh ta không phát hiện được dấu hiệu báo trước. Vì vậy để đảm bảo hạnh phúc cho bạn và người bạn đời của bạn thì trước khi kết hôn, nên đi khám sức khỏe tổng thể cho cả hai người để có thể chữa trị kịp thời, và có được hạnh phúc trọn vẹn.
     
  5. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Viêm âm đạo điều trị như thế nào?

    Chữa Viêm âm đạo do Tạp khuẩn(loại trừ Viêm niêm mạc tử cung & phần phụ).
    Về nguyên lý Bài thuốc chữa viêm nhiễm âm đạo do tạp khuẩn mà Ông tôi chữa trị cho mọi người như sau: Đây là Bài thuốc nam, nhưng mà nó được Phối ngũ lập phương và Biện chứng luận trị giống như các thầy tàu hồi xưa kia Phân ra 5 thể để trị chứng Đới hạ là: Tỳ hư; Thấp nhiệt;Đàm thấp;Can uất và Thận hư.
    Bài thuốc nam như sau:
    - Vị quân: là vị thuốc chủ lực như Cây Bấn trắng - Điều hòa gan.
    - vị Thần: bao gồm Giằn xay, Đinh lăng, cỏ mực, Đậu ván; Củ Ráy;.... Kiện tỳ, bổ khí, bổ thận, trừ thấp, hóa đàm,..
    - Vị Tá: Dây vằng sẻ - Thanh nhiệt, tiêu viêm.
    - Vị Sứ: cây Bướm bạc(Giọt sành), kiến cò,...- Lưu dẫn thuốc,.......................
    Liệu trình: Điều trị từ 10-15 ngày là khỏi bệnh.
    http://rongkinh.vn/chua-benh-huyet-t...i-benh-doi-ha/
    Kết hợp: Bài thuốc xông hoặc ngâm rửa âm đạo từ 1 tuần đến 10 ngày thì hiệu nghiệm tăng lên gấp đôi và tiệt căn luôn.
    1- Kim ngân Hoa : 30-50g(khô) -
    2. Xà sàng tử : 15-20g (cho vào túi vải) - Ngứa thì cho nhiều, không ngứa thì lượng ít hơn.
    3. Phèn chua: 10- 15-20g (Làm lành vết loét). có loét cho nhiều, không loét cho ít.
    4. Muối hạt: một nhúm nhỏ .
    Tất cả cho vào nồi và 0.5- 1lit nuớc, đun sôi nhỏ lửa chừng 20 phút ( phèn chua và muối khi nào gần đuợc mới cho), sau đó đổ thuốc vào một cái bô và xông vào vùng kín, khi nước thuốc còn ấm thì thì cho ra cái thau lớn dùng để ngâm hoặc thụt rửa nhẹ nhàng vào âm đạo, làm 1lần / 1ngày. Làm liên tục đều đặn trước khi đi ngủ đến khi hết bệnh thì thôi.
    Bài thuốc này vừa có tác dụng kháng sinh diệt khuẩn mà vừa có tác dụng làm cân bằng môi truờng PH của âm đạo.
     
  6. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Nguyên nhân của bệnh thầm kín ở phụ nữ

    Không có môi trường vô trùng bên trong âm đạo – chuyên gia có thể dễ dàng đếm được trên 100 loại vi khuẩn ký sinh trong dịch nhờn tiết ra từ đường sinh sản người đẹp trưởng thành.

    Trong số đó có cả vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên không có lý do e ngại – cho đến khi khuẩn axit sữa hình que vẫn chi phối quần thể vi sinh vật ký sinh môi trường vẫn có độ toan hợp lý (pH từ 3,8 đến 4,5). Đó là môi trường không thích hợp đối với sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh – cả vi trùng và nấm độc.

    Tuy nhiên, đôi lúc các chủng Lactobacillus có ích chuyên sản xuất khuẩn axit sữa hình que bắt đầu tử vong hoặc bị suy yếu. Khi ấy những vi khuẩn có hại yếm khí (trong đó có Mobiluncus, Mycoplasma, Ureaplasma và Gardnerlla) bắt đầu có cơ hội “nổi loạn”.

    Chúng trở nên nguy hiểm và nhân bản không thể kiểm soát trong môi trường toan bắt đầu chuyển sang kiềm.

    Khi những vi khuẩn gây bệnh (quân số của chúng hàng ngàn lần nhiều hơn so với trạng thái bình thường và vi khuẩn cần ôxy chỉ chiếm 10%) chiếm chỗ vi khuẩn có ích, chuyên gia nói đến nhiễm trùng âm đạo (Bacterial vaginosis).

    Đến nay khoa học vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân, nhưng đã biết, trong những điều kiện nhất định sẽ dẫn đến những thay đổi bất lợi nhanh hơn trong thành phần quần thể vi sinh vật ký sinh bên trong âm đạo.

    Đồng minh của tai họa có cả tình trạng kém vệ sinh khu vực thầm kín, cũng như sạch sẽ thái quá (thí dụ lạm dụng rửa ráy làm âm đạo bị mất quần thể vi sinh vật sinh lý học), sinh hoạt tình dục phong phú (khi ấy dẫn đến trầy xước niêm mạc có thể mang lại sử khởi đầu bệnh lây nhiễm và sự định cư âm đạo của quần thể vi khuẩn xa lạ) hoặc do liệu pháp kháng sinh – vũ khí cùng với khả năng tiêu diệt vi trùng gây bệnh có thể hủy diệt cả quần thể vi khuẩn có ích.

    Nguyên nhân những thay đổi bất lợi bên trong hệ môi trường những vị trí thầm kín cũng có thể là hoóc môn nữ giới, estrogen. Giông tố hoóc môn gắn với một số bệnh, với chu kỳ kinh nguyệt, sự lựa chọn nhầm loại viên ngừa thai hoóc môn hoặc sự mãn kinh cũng giảm thiểu chất lượng quần thể vi khuẩn ký sinh trong âm đạo, làm mất độ toan cần thiết của nó và cùng lúc tiếp tay cho sự xâm nhập của mọi loại mầm bệnh, đó cũng là nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa ở nữ giới

    Dẫu sự thật sự nhiễm trùng chưa phải tình trạng nghiêm trọng như viêm nhiễm nặng, song cũng không cần nhiều thời gian, để dẫn đến tai họa. Chứng cứ chúng ta nhiễm bệnh không thể phủi nhận, bởi tự nó phơi bày triệu chứng – thí dụ, hiện tượng bốc mùi khó chịu, khí hư chảy ra quần lót, môi lớn, môi nhỏ phù nề và ửng đỏ.

    Tuy nhiên, tự mình chúng ta không thể khẳng định, cái gì thực sự là thủ phạm gây bệnh – đội quân vi khuẩn gây bệnh nhân bản quá nhanh, hoặc nấm độc (nhất là không loại trừ khả năng cả hai loại đều có thể đồng thời tấn công).

    Lưu ý biến chứng

    Sẽ trở nên bệnh nguy hiểm và rất nghiêm trọng – một khi bệnh lây nhiễm âm đạo và âm hộ chuyển sang dạng bệnh ẩn do thiếu quan tâm hoặc chữa trị bệnh phụ khoa không dứt điểm. Khi ấy nó sẽ âm thầm mở rộng địa bàn qua màng niêm mạc đến những đoạn xa hơn của đường sinh sản, mà không để lộ tín hiệu rõ ràng.

    Bệnh thường tấn công cổ tử cung, niệu quản và bàng quang. Khi tình trạng viêm nhiễm bao trùm vòi trứng, vấn đề còn trở nên nghiêm trọng hơn - xuất hiện những vết dính vòi trứng, hiện tượng có thể gây khó khăn cho nỗ lực thụ thai hoặc thậm chí dẫn đến vô sinh. Trái lại với phụ nữ đang mang thai – sẽ bị đe dọa nguy cơ sảy thai, sinh con thiếu tháng và nhiễm độc phôi thai, nếu bị nấm độc hoặc nhiễm trùng âm đạo âm thầm phát triển.
     
  7. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Tìm hiểu và chữa rong kinh

    Em bị "đèn đỏ" từ khi 13 tuổi, hiện tại em 25 tuổi. Từ ngày em có "đèn đỏ" đến giờ thì kinh nguyệt rất đều: chu kỳ là 28 ngày, số ngày ra máu là 4 ngày. Nhưng tháng này em lại rất lạ, nó ra đến hàng tuần mà không hết. Em đang rất hoang mang, không biết có phải em bị rong kinh không?

    Trả lời:

    Rong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt.

    Rong kinh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe vì bị mất máu. Ngoài ra, do máu ra kéo dài nên có thể gây viêm nhiễm. Máu là môi trường phát triển tốt của vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ là nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa, thậm chí gây vô sinh sau này. Vì vậy, khi bị rong kinh cần điều trị càng sớm càng tốt.

    Bạn có thể tham khảo các biện pháp sau nếu hiện tượng rong kinh ở mức độ nhẹ:

    - Nếu rong kinh, rong huyết nhẹ có kèm theo thiếu máu thì bắt đầu điều trị bằng các loại thuốc viên tránh thai hỗn hợp 21 ngày với 7 ngày Placebo.

    - Lấy khoảng 50g cỏ tươi, rửa sạch, giã nhỏ rồi vắt lấy nước uống 2-3 lần trong một ngày.

    - Ích mẫu 20g, đào nhân 10g, uất kim 8g, nga truật 8g, tóc rối đốt thành than 6g, bách thảo sương 14g, cỏ nhọ nồi 16g. Sắc uống ngày 1 thang.

    Khi áp dụng các phương pháp trên mà tình hình không được cải thiện thì bạn nên tìm đến cơ sở y tế có uy tín để thăm khám, các bác sĩ chuyên bệnh phụ khoa sẽ tư vấn và có biện pháp điều trị cho bạn.
     
  8. tenchi

    tenchi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/3/2013
    Bài viết:
    3,286
    Đã được thích:
    420
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Tìm hiểu và chữa rong kinh

    em thì toàn ra 1 tuần, khoảng 4 ngày ra nhiều, còn đâu là toàn rong đến mấy ngày sau, em cũng thấy thắc mắc, nhưng do lâu nay toàn thế
     
  9. namluntop1

    namluntop1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tìm hiểu và chữa rong kinh

    bài thuốc hữu ích, khi nào áp dụng có hiệu quả ko, thật thì tớ có vấn đề ở đây^^
     
  10. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tìm hiểu và chữa rong kinh

    Khi có triệu chứng ra máu bất thường.
    Việc đầu tiên Phải đi siêu âm phụ khoa(cụ thể là siêu âm ổ bụng), xem buồng trứng và tử cung có gì bất thường không nhé.
    - Nếu KQ là bình thường: Thì đây là Rong kinh do Rối loạn nội tiết tố.
    Cách chữa: Do một nguyên nhân nào đó mà buồng trứng làm việc không điều, dẫn đến Rối loạn nội tiết tố nữ . Vì vậy mà chức năng Buồng trứng thực hiện bởi các hoạt động không mang tính chất chu kỳ, không chi phối, định đoạt của nội tiết tố nữ (estrogen và progesteron).
    Để buồng trứng hoạt động bình thường thì phải Điều hòa nội tiết tố nữ.
    - Nếu kết quả bất thường: như U xơ tử cung, u nang buồng trứng, Polyp CTC,...Thì đây là Rong huyết.
    Cách chữa: BS sẽ chỉ định phương pháp chữa trị,.. để mang lại hiệu quả cao nhất.
    Quí vị cũng có thể tham khảo thêm:
    Web: rongkinh.vn
     
  11. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tìm hiểu và chữa rong kinh

    Kinh nguyệt ra 1 tuần là Bình thường không đáng lo ngại.
     
  12. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Cách điều trị hiệu quả bệnh viêm phụ khoa

    Để điều trị bệnh phụ khoa có nhiều cách và phương pháp khác nhau nhưng để có thể chữa trị một cách tốt nhất thì các bác sĩ cần phải kiểm tra để tìm ra nguyên nhân cụ thể mới có thể kết luận chính xát căn nguyên bệnh, điều trị hợp lý.

    Bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em nên vệ sinh tay chân và vùng kín thật sạch trước khi đặt thuốc. Khi sử dụng thuốc viên cứng thì cần được nhúng vào nước để nguội khoảng nửa phút để làm ẩm thuốc sau đó kẹp viên thuốc giữa hai ngón tay đưa vào âm đạo, dùng ngón tay đẩy thuốc vào sâu hết mức có thể Bạn nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ vì nếu ban ngày hoạt động mạnh sẽ làm rơi thuốc, bạn nên nằm nghỉ khoảng 20 phút sau khi đặt thuốc. Khi đặt thuốc khoảng 10 ngày thì bạn cần đi khám lại để bác sĩ kiểm tra tình trang thế nào nếu có gì khác thường để có phương pháp điều trị tốt nhất.

    Lời khuyên của bác sĩ khi dùng thuốc điều trị viêm phụ khoa

    Không tự ý dùng thuốc pha chế sẵn

    Một số thuốc chữa bệnh phụ khoa pha chế sẵn có hiệu quả thanh nhiệt giải độc, nhưng có tác dụng chậm, thường được dùng để điều trị chứng viêm phụ khoa mãn tính. Đối với bệnh do nhiễm richomonas cấp tính, nhiễm nấm, vi khuẩn, trước tiên phải dùng thuốc chống trichomonas, nấm. Nếu nhất mực sử dụng thuốc pha chế sẵn có thể làm chậm sự phát triển của bệnh.

    Không nên dùng thuốc quá lâu

    Không nên quá 14 ngày. Khi đã dùng đúng mà không thấy có hiệu quả thì chị em cần đi khám để bác sĩ thay thế loại thuốc khác hiệu quả hơn. Không nên dùng kéo dài, dùng quá liều hoặc dùng không đều đặn vì như vậy sẽ dễ sinh kháng thuốc

    Không tự ý lạm dụng nhiều kháng sinh khi nghi ngờ mình bị viêm phụ khoa

    Một số người khi biết mình bị viêm vùng kín lập tức sử dụng thuốc kháng sinh. Thực tế, nếu sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ dẫn đến việc sản sinh nấm kháng thuốc, phá hoại sự cân bằng giữa hệ thực vật âm đạo và phải kéo dài thời gian điều trị. Đặc biệt, khi bị nhiễm nấm, dùng thuốc kháng sinh có thể làm tăng triệu chứng nhiễm trùng.

    Cho dù, nguyên nhân nào dẫn đến bị bệnh phụ khoa thì chị em cũng không nên tự ý chữa trị tại nhà, hay theo sự hướng dẫn mách bảo của người khác. Nhất thiết phải được sự hướng dẫn của bác sĩ trong điều trị về mọi hướng khi dùng thuốc hay các phương pháp cận lâm sàng nào.
     
  13. shop koj

    shop koj Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/10/2014
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cách điều trị hiệu quả bệnh viêm phụ khoa

    nói chung vẫn phải ăn uống đủ chất, nghĩ ngơi đủ, giảm bớt mệt mỏi căng thẳng, ko nghĩ nhiều thế là chẳng sao hết
     
  14. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Nhận biết bệnh viêm vòi trứng

    Viêm vòi trứng là một bệnh phụ khoa khá nguy hiểm, một mối lo đối với chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bởi viêm vòi trứng có thể dẫn đến vô sinh nếu như không được chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, biểu hiện của viêm vòi trứng rất mơ hồ, thường giống với một số bệnh phụ khoa hoặc hiện tượng đau ruột thừa. Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh viêm vòi trứng giúp chị em nhận biết bệnh.

    Các dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng cấp tính thường làm bệnh nhân rất lo sợ, đặc biệt là chứng đau bụng dưới, người bệnh thường phải đi cấp cứu ngay lập tức, khi khám và kiểm tra bụng sẽ đau hơn rất nhiều. Rất giống với hiện tượng đau ruột thừa hoặc chửa ngoài dạ con. Nên đôi khi phải theo dõi cẩn thận và xét nghiệm thăm dò thật cẩn thận để không bị nhầm lẫn với hai loại bệnh trên.

    Khi bị viêm ống dẫn trứng, chị em có thể gặp các dấu hiệu như:
    - Đau bụng, đau lưng,
    - Khí hư nhiều,
    - Kinh nguyệt không đều,
    - Âm đạo có thể tiết ra chất lỏng màu vàng nhạt tới vàng đậm,
    - Có biểu hiện sốt,
    - Buồn nôn hoặc nôn nhiều,
    - Tiểu dắt, nóng rát khi đi tiểu và có thể thấy ít máu...

    Chứng viêm vòi trứng cấp thường gặp ở nhiều phụ nữ trẻ có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc như: chứng vô sinh, chửa ngoài dạ con, viêm mãn tính gây đau đớn.

    Khi thấy mình có hiện tượng sốt, đau bụng dưới và chảy mủ ở bộ phận sinh dục thì người bệnh cần đi khám ngay. Trong khi chờ đợi, có thể nằm nghỉ, chườm bụng bằng nước ấm, không nên uống thuốc gì trước khi gặp bác sĩ. Hiện tượng nôn ói biểu hiện căn bệnh đã nặng thêm, có khả năng dẫn tới chứng viêm màng bụng. Vì vậy điều trị bệnh phụ khoa này là một vấn đề cấp bách, các chị em phụ nữa cần khám và điều trị sớm nhất có thể.

    Nếu trường hợp vời trứng bị sưng và có chảy mủ thì cần phải làm phẫu thuật để cắt bỏ, có khi phải rửa và làm vệ sinh ổ bụng.
     
    baodungdiep thích bài này.
  15. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Làm sao để chu kỳ đèn đỏ dễ chịu hơn vào mua hè

    Kinh nguyệt đối với một người phụ nữ mà nói, giữ vai trò vô cùng quan trọng. Nó vừa giữ chức năng sinh lý vừa giữ chức năng sinh sản. Tuy nhiên, một điều cũng không thể phủ nhận được đó là mỗi khi kỳ kinh đến chị em đều cảm thấy mất tự tin, bức bối, khó chịu và mệt mỏi. Đặc biệt, tình trạng này càng nghiêm trọng hơn khi bước vào mùa nắng nóng.

    Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, mùa nóng là thời điểm gây nhiều khó chịu cho chị em mỗi khi kỳ kinh nguyệt đến. Bên cạnh đó, đây cũng là mùa có thể gây ra nhiều bệnh phụ khoa. Bởi nhiệt độ cao khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, độ ẩm ướt ở "vùng kín" tăng lên. Đây là cơ hội tốt cho các vi khuẩn phát triển một cách nhanh chóng. Vì vậy, nếu không có biện pháp "xử lý", khả năng mắc bệnh phụ khoa ở chị em sẽ cao hơn so với các mùa khác. Những bệnh phụ khoa mà chị em thường mắc phải là: viêm âm hộ, viêm âm đạo cổ tử cung, viêm tử cung, viêm phần phụ, lộ tuyến tử cung...

    Hiện nay, rất nhiều bạn gái, trong thời kỳ kinh nguyệt, thích mặc quần bó sát, theo các bác sĩ phụ khoa, như vậy chẳng khác nào “đổ thêm dầu vào lửa”, làm gia tăng mồ hôi cũng như tạo mùi khó chịu. Ngoài ra, chế độ ăn uống không hợp lý, vận động quá sức hoặc không vận động cũng làm cho cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, khó chịu khi bước vào ngày “đèn đỏ”.

    Vì vậy để khắc phục tình trạng này, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên tập cho mình những thói quen sau đây:

    - Thay đổi chế độ ăn phù hợp: không nên ăn những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, thay vì thế hãy ăn nhiều hoa quả, rau xanh, các loại đậu. Nó không những làm hạn chế mùi dị thường của cơ thể, mà còn giúp bạn có tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế một số đồ ăn vặt có nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên,…

    - Bổ sung vitamin: uống vitamin bổ sung cũng có thể giúp bạn chống lại những triệu chứng khó chịu này. Sắt, magie, canxi, và vitamin B6 đã được chứng minh là có tác dụng loại bỏ các khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Nên tham khảo ý kiến bác sỹ nếu bạn muốn biết thêm về việc bổ sung các vitamin và khoáng chất này.

    - Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng: khi nhiệt độ tăng cao, nấm khuẩn vùng kín rất dễ tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Lúc này, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc khăn ướt lau vùng kín, nhưng không được dùng quá tần suất nếu không sẽ làm mất đi khả năng tự bảo vệ làm sạch của âm đạo. và là nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa.

    - Thay băng vệ sinh 2-4 tiếng/ lần: Bạn nên chọn băng vệ sinh có khả năng thấm hút tốt, thay băng vệ sinh thường xuyên (2-4 tiếng/lần), để giảm tình trạng da tiếp xúc với băng vệ sinh bị ẩm ướt và hạn chế mùi khó chịu.

    - Chọn quần lót có chất liệu thoáng mát: vào những ngày này, lựa chọn đúng đắn nhất cho bạn chính là những chiếc quần lót chất liệu cotton thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

    - Tập luyện thể dục thể thao: trong thời điểm này cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, sưng phồng, tâm tính cáu gắt, hãy duy trì hoạt động thể dục thể thao như hàng ngày thay vì cứ nằm trên giường, ghế sofa…Chỉ cần tập nhẹ nhàng cũng giúp bạn có tinh thần sảng khoái hơn, cơ thể cũng trở nên năng động hơn. Nếu duy trì tập luyện đều đặn, không những hạn chế được các triệu chứng tiền kinh nguyệt mà con có thể dễ dàng loại bỏ các cơn đau khó chịu khi chu kỳ bắt đầu.
     
  16. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Làm sao để chu kỳ đèn đỏ dễ chịu hơn vào mua hè

    cảm ơn mn đã chia sẻ thông tin hữu ích nhé, tớ cũng ghét QKD lắm
     
  17. nguyenhongnhung1086

    nguyenhongnhung1086 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/9/2014
    Bài viết:
    1,793
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Làm sao để chu kỳ đèn đỏ dễ chịu hơn vào mua hè

    Mình cũng rất ghét khi đến chu kì Kinh nguyệt. Cảm ơn chia sẽ hữu ích chủ topic.
     
  18. nusigiangho87

    nusigiangho87 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/5/2012
    Bài viết:
    5,991
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm sao để chu kỳ đèn đỏ dễ chịu hơn vào mua hè

    Vào mùa hè đúng là những ngày đó rất khó chịu.
     
  19. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh nguyệt kéo dài có ảnh hưởng gì không?

    Kinh nguyệt là thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục và cần thiết cho sự sinh sản. Ở phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt điển hình xảy ra hàng tháng giữa thời kỳ dậy thì và mãn kinh. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố tác động có thể do chủ quan hoặc khách quan dẫn đến tình trạng kinh nguyệt kéo dài gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Thay bằng việc chủ quan, coi thường chị em nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chữa kịp thời, lấy lại sự tự tin cũng như sức khỏe vốn có.
    rong kinh

    Bác sĩ sản phụ khoa cho biết: “Thời gian trung bình của một vòng kinh là khoảng 21- 35 ngày. Ở những người kinh nguyệt kéo dài, chị em sẽ gặp phải những triệu chứng như: Có ngày đèn đỏ kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh vượt quá 80ml/chu kỳ; máu kinh đóng thành từng cục lớn và hay bị đau vùng bụng dưới. Bên cạnh đó, họ còn có dấu hiệu mệt mỏi, thở dốc, có những triệu chứng của thiếu máu nếu như kinh nguyệt kéo dài kèm theo cường kinh trong thời gian dài. Kinh nguyệt kéo dài thường gặp ở những phụ nữ bị béo phì, sinh con nhiều lần, tăng cân, hút thuốc lá, sắp mãn kinh, đái tháo đường, suy giáp, rối loạn đông máu, viêm gan mãn tính, bệnh lý tim mạch, bệnh thận, bệnh lupus ban đỏ.”

    Kinh nguyệt kéo dài dù xảy ra ở đối tượng nào cũng không thể coi thường. Bệnh phụ khoa này gây nên nhiều nguy hại khôn lường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em phụ nữ, cụ thể như:

    -Thiếu máu do thiếu chất sắt:

    Đối với những chị em có kinh nguyệt kéo dài lượng máu bị mất đi quá nhiều khiến cho cơ thể mệt mỏi, không hoạt động thể chất được, hơi thở ngắn, nhức đầu, chóng mặt…đây là những dấu hiệu của tình trạng thiếu máu.

    - Gây nên một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

    Kinh nguyệt kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm sinh dục. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lan nhiễm lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh sau này. Kinh nguyệt kéo dài còn có thể là triệu chứng của một số bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, pôlyp tử cung, buồng trứng đa nang,… Nếu không điều trị bệnh phụ khoa này sớm sẽ gây nhiều biến chứng.

    - Ảnh hưởng đếncuộc sống sinh hoạt:

    Kinh nguyệt kéo dài còn gây ra chứng đau bụng kinh, mệt mỏi, chóng mặt, ...ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày.

    - Ảnh hưởng đến tâm lý:

    Về mặt tâm lý, kinh nguyệt kéo dài sẽ khiến chị em luôn có cảm giác khó chịu, hoang mang, lo lắng, thậm chí sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.

    Việc tự điều trị kinh nguyệt kéo dài không tuân theo sự hướng dẫn của thầy thuốc có nhiều nguy cơ gây biến chứng cho sức khỏe của bạn. Tình trạng này xảy ra ở mỗi người là khác nhau, nguyên nhân gây bệnh không giống nhau nên việc điều trị cũng tùy vào nguyên nhân đối với từng trường hợp cụ thể. Do đó, khi bị kinh nguyệt kéo dài, người phụ nữ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám xác định nguyên nhân để có hướng điều trị phù hợp, tránh để lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

    Bên cạnh việc sớm phát hiện và điều trị kinh nguyệt kéo dài chị em phụ nữ cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên, nếu có kinh phải thay băng vệ sinh trong vòng 4-6 tiếng 1 lần, rửa vùng kín bằng nước ấm sạch, không nên quan hệ tình dục thời gian điều trị.
     
  20. nhungnhang

    nhungnhang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Những diều cần biết về viêm lộ tuyến TC

    Phụ nữ hàng ngày phải chịu rất nhiều áp lực từ công việc, gia đình, nuôi dạy con cái họ còn phải đối mặt với nhiều mối nguy hại từ bệnh tật. Bệnh phụ khoa là một vấn đề phổ biến khiến nhiều chị em “đau đầu”. Những bệnh phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của phụ nữ. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản, tuy nhiên khi được hỏi rất nhiều chị em chưa hiểu đúng về bệnh và thường bỏ qua. Dưới đây các bác sĩ chuyệ khoa sẽ cung cấp cho chị em một số kiến thức về viêm lộ tuyến cổ tử cung, giúp chị em có cái nhìn đúng hơn về bệnh phụ khoa này.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung hay cổ tử cung lộ tuyến là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung, tiếp tục tiết dịch, khiến tử cung trở thành nơi vi khuẩn dễ tấn công, gây viêm nhiễm.

    Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung do đâu?

    Thông thường, nhưng phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung do các nguyên nhân sau đây:

    Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là lộ tuyến viêm). Vì bị lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dễ bị viêm nhiễm do vi trùng, nấm, ký sinh trùng hay các tạp trùng.
    Do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.
    Ngoài ra, bệnh cũng thường gặp do các nguyên nhân như: thay đổi môi trường pH của âm đạo, cường estrogen làm tăng sinh các tế bào, hoạt động tình dục mạnh bạo, dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen, sinh đẻ nhiều, tổn thương đến niêm mạc tử cung do nạo hút thai, sảy thai,..

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung có những biểu hiện, triệu chứng gì?

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý không có dấu hiệu điển hình và thường bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nên rất dễ bị bỏ qua. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi bị lộ tuyến là tình trạng khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều...Trong trường hợp viêm lộ tuyến nặng, một số chị em có thể bị xuất huyết nhẹ sau giao hợp.

    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không ?

    Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính, nhưng nó lại là nguyên nhân gây một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm lộ tuyến tử cung hay ung thư cổ tử cung.

    Hiện tượng dịch trong âm đạo người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhiều hơn sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển của tinh trùng và làm cho độ PH trong môi trường âm đạo bị thay đổi theo hướng bất lợi cho tinh trùng, có thể tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến âm đạo gây khó khăn trong vấn đề thụ thai, thậm chí có thể bị vô sinh.
    Ngoài ra, bị lộ tuyến kèm viêm cổ tử cung, nếu kéo dài, sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con. Vì vậy bệnh cần điều trị bệnh phụ khoa này sớm.

    Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào?

    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tùy theo từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp như : đặt thuốc ở âm đạo, uống thuốc hoặc dùng các biện pháp diệt tuyến như: đốt lạnh, đốt điện,… (không làm đại trà cho tất cả các trường hợp lộ tuyến ). Trong trường hợp làm thủ thuật đốt cần phải lưu ý tuân thủ việc tái khám, kiêng quan hệ tình dục theo hướng dẫn của bác sĩ cho từng trường hợp cụ thể. Cần thực hiện tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ trực tiếp điều trị.

    Làm thế nào để ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung?

    Để ngăn ngừa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ khuyên chị em nên:

    Vệ sinh bộ phận sinh dục tránh viêm nhiễm.

    Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng.

    Khám phụ khoa định kì: Phụ nữ đã quan hệ tình dục nên khám phụ khoa định kì 6 tháng/ lần để có thể phòng ngừa và sớm phát hiện tình trạng bệnh lý.
     

Chia sẻ trang này