Nhật ký good girl - 100% men proof - cấm đàn ông

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi the-goddess, 19/8/2009.

  1. the-goddess

    the-goddess Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    360
    Điểm thành tích:
    63
    06/25/2010

    Dạo này đi làm, học ôn thi và khám xét hơi nhiều nên mệt mỏi qua. Thời gian trôi đi thật nhanh mà có vẻ càng ngày càng nhanh hơn mới choáng. Bây giờ mình đã chuyển sang làm một công tác khác, lương lậu khá hơn, công việc nhàn hạ hơn nhưng rất nhàm chán. Công việc buôn bán của mình ơn giời cũng thuận buồm xuôi gió; cứ túc tắc vậy mà lại hay. Ngẫm nghĩ lại việc đời mình cảm thấy mọi việc đều công bằng cả. Nhớ lại thời thơ ấu, hồi đó mình còn rất nhỏ, tài chính eo hẹp nên nhiều hàng xóm cứ hay bắt nạt nhà mình. Còn giờ đây, mỗi khi mình về VN, có kẻ trước kia bĩu môi lườm nguýt giờ chạy ra xun xoe. Nhiều khi thấy thật buồn vì lòng người chỉ hay đếm bằng tiền bạc.

    Hồi nhỏ mình là một đứa ngoan và từ bé đã có một ý trí rất lớn: thành đạt. Chả nhớ rõ quyết tâm đó bắt đầu từ lúc nào, nhưng mình chỉ nhớ tất cả các năm học cấp 1, lúc nào mình cũng cố gắng trong top 5 của lớp. Nhưng ngày xưa là cái thời học thêm học nếm bắt đầu vào guồng rồi. Khi đó người dân VN bắt đầu đã có của ăn của để nên có thời gian đầu tư cho con cái hơn. Nhà mình bắt đầu sa sút khi mình vào cấp 2. Tuy vậy, bố mẹ vẫn cắn răng cho mình ăn học. Nghĩ lại những ngày đó mình thương mẹ và bố rớt nước mắt khi so sánh với gia cảnh hiện nay. Bố luôn ước ao mình vào được Amsterdam ( cái tên khắc sâu đến nỗi mới 9 tuổi đầu mình đã viết và đọc tên chuẩn 1 cách rất thành thục ). Mình thầm cảm ơn bố mẹ đã chăm lo cho mình; bởi nếu không có sự nhịn ăn nhịn mặc của hai người, chắc giờ mình đã chẳng khá nổi mà gây dựng nên cơ nghiệp hiện nay (mặc dù chả thấm vào đâu so với các anh chị trên này - cũng là rất lớn so với phần lớn con gái đồng trang lứa ). Có lẽ vì đã từng trải qua khó khăn, khổ sở, mình không bao giờ cầm lòng nổi với những người ăn mày trên đường ( mà chả biết giả thật thế nào).

    Mấy lần lái xe xuống downtown, mình thấy mấy người ăn xin, mình rất muống cho họ xù chỉ 10 xu hay 1 đồng. Trộm nghĩ trong lòng, thời buổi kinh tế suy thoái này, cho 10 xu nó chưa ném trả vào mặt là may. Rồi bf lại không cho mình cứu nạn chúng sinh, nói rằng nhiều người lừa bịp để ăn trắng mặc trơn. Ngày bé mình cũng có hỏi ngoại câu này, rằng nếu con ra tay cứu nạn theo Phật dạy, mà rồi lại cứu phải thằng lừa đảo, thành ra con tiếp tay cho kẻ ác hay sao ? Bà ngoại bảo rằng nếu mà ta ra tay cứu nạn, cái tâm ta thanh thản là Phật chứng giám; còn kẻ kia nếu là giả, lại chuộc lợi từ cái tâm Phật của ta, tội ác của nó tăng gấp đôi. Vậy là từ đó mình rất yên tâm, mỗi lần đi chợ đều lén lấy từ 100 hay 200 VND cho 'ăn mày'. Đến bây giờ cũng vậy, mỗi khi đến kì lễ, mình đều cho Salvation Army mỗi khi đi Walmart ngày lễ. Bảo không thương nổi là có tội, bởi vì con người ta đội gió đội tuyết, đứng khua chuông gọi lòng hảo tâm để có chút tiền mua thức ăn cho người nghèo, sao lại không cho được đây ?
     
    Đang tải...


  2. the-goddess

    the-goddess Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    360
    Điểm thành tích:
    63
    Hôm trước mình đi đến tiệm Nails gần nhà ( hầu hết tất cả các tiệm nails ở Mỹ đều của người VN ), có cái cô ngày làm móng chân cho mình nói chuyện cũng rất vui. Cô ý hỏi chuyện mình, và biết mình là người HN gốc nên có vẻ cô cũng cởi mởi hơn lúc đầu. Dạo này mình bắt đầu mê nghe chuyện của bác Nguyễn Ngọc Ngạn lắm. Có lẽ ai cũng đều biết đến bác vởi các truyện ( chứ không phải 'chuyện') ma bác viết. Ngày mình còn ở VN, mấy mẹ con nhà mình toàn ôm nhau bật nến rồi nghe CD chuyện ma của bác ý. Từ ngày đi làm công việc mới ngồi bàn máy kiểm duyệt giấy tờ dưới cơ sở gửi lên, mình đâm ra hay nghe audio books. Các mẩu truyện ngắn và truyện dài của bác ý không gọi là hay, vì thực ra nó chỉ mô tả thực tế lịch sử ( mà lịch sử là sự thật và con số - chỉ có ý nghĩ khi ta đã phân tích, chứ bt đâu có gì là hay đâu ), nhưng lại giải đáp được rất nhiều thắc mắc của mình từ trước đến giờ. Nếu mọi người có thì giờ và nếu được phép, có thể tìm nghe một số truyện như 'Đa Thê', 'Cõi Đêm', 'Màu Cỏ Úa', etc. Mấy truyện này đều không phải truyện kinh dị đâu mọi người nhé. Mình thích mấy truyện này ngang truyện của Nguyên Hồng và một số tác giả khác của thời kỳ trước 1945.

    Quay lại chuyện (chứ không phải 'truyện') cô làm nails, cô ý hỏi là cháu qua đây du học à ? Mình cũng hơi giật mình, không hiểu sao người ta biêt ( chắc qua giọng nói đặc HN ). Rồi cô ý lại hỏi là cháu không học rồi bỏ đi lấy chồng à ? Mình lại giật mình lần nữa. Mình không ức cũng chả trách gì cô ý, nhưng mà mấy câu hỏi của cô ý phản ánh một thực trạng của một số rất đông những người 'du học sinh' tại Mỹ - buồn. Haizzzzz! Mình trả lời cô rằng :"Thưa cô, con không. Con học xong rồi con xin được việc tại Mỹ thì con đi làm như người ta thôi." Cô ý trố mắt ngạc nhiên, hỏi sao giỏi thế. Thực ra thì đứa nào đi học ở Mỹ chả ở lại làm việc ngon lành, có riêng gì mình đâu. Cái việc ở lại Mỹ còn dễ hơn việc về VN xin việc ý chứ. Mình lại nghĩ sâu xa hơn, và tự nhủ rằng có lẽ đại bộ phận những người di cư sang Mỹ đều có hoàn cảnh và ý nghĩ như cô. Mình thì giỏi giang gì, cũng nước đến đâu đến đó như lũ bạn mình cả. Chả qua hiện giờ đang có tình yêu mà nó năn nỉ ỉ ôi quá thì mình ở lại Mỹ, chứ không cũng về VN với mẹ cho thích. Rồi cô lại hỏi thế yêu đầm à, sao giỏi quá vậy, chứ lúc cãi nhau đọ sau được với nó, chắc con phải giỏi lắm mới yêu được Mỹ. Mình tí chết sặc - không phải sặc cười mà sặc buồn vì cái câu nói ấy của cô. Hóa ra những người di cư, tự cho mình là tiến bộ, là hiện đại hơn những người đông bào trong nước của họ mà còn hủ hóa như vậy. Lại nhắc lại, đối với mình, Mỹ hay VN, Tây hay Ta đều như nhau cả, chả tội gì mà giới hạn bản thân để lỡ cơ hội bản thân.
     
  3. Phan huyen nhi

    Phan huyen nhi Mẹ yêu 3A

    Tham gia:
    13/11/2009
    Bài viết:
    4,413
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    863
    Bản năng là vấn đề sống còn, nhưng để bản năng hòa nhập được cuộc sống và xã hội lại là vấn đề quan trong hơn cả.
     
  4. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Đọc mấy bài gần đây của GG,mình thấy bạn trưởng thành lên nhiều.Suy nghĩ ko chỉ dành cho Men nữa........
     
  5. Chicken&Goat

    Chicken&Goat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2009
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    43
    Nhiều bạn đọc nhật ký, đồng ý or bất bình - phê phán GG. Nhưng mình nghĩ chẳng cần phải thế. Nhật ký dù thế nào cũng vẫn chỉ là nhật ký. Trong tâm hồn các bạn, có nhiều góc khuất, chút lạc lối, phá phách và rất nhiều stresses mà ngay cả khi viết nhật ký, chưa chắc bạn đã dám "xả". GG thì khác, những trang viết là nơi để xả hết tất cả những cay đắng, tủi hờn mà bạn ấy đã trải qua trong những tháng năm tuổi trẻ. Thật lòng, không vẽ vời màu mè, thích gì, nghĩ gì nói đúng thế. Điều đó tốt đấy chứ? Tuy rằng, quan niệm chưa chắc đã đúng.
    GG không hề thay đổi bản chất con người, bạn đọc những post sau sẽ thấy. Nhưng thất bại từ cuộc tình 4 năm đã thay đổi hoàn toàn nhìn nhận của GG về đàn ông, về phụ nữ Việt. Mình không nói quá khi đánh giá bạn ấy là một loser, nhưng có thể chính nhờ thất bại ấy mà GG mới có được ngày hôm nay. Một kiến thức, sự từng trải, sự cố gắng vượt lên tất cả ở hiện tại. Chắc gì GG đã đi du lịch châu Á, đi Mỹ học, làm việc ở Mỹ, quan hệ với Mỹ nếu bạn ấy là vợ của anh bạn giảng viên đại học??
    Có điều phải nói với GG: sự trả thù đời, trả thù đàn ông của bạn chưa đi quá giới hạn bởi những tiêu chí ban đầu bạn đã đặt ra. Nhưng nó lại làm bạn dằn vặt, làm khổ chính bạn mà đôi khi bạn cố gắng phủ nhận. Một ngày mà bạn còn chưa coi cái chuyện tình thất vọng kia là quá khứ đã khép, sẽ thêm một ngày bạn chưa có được hạnh phúc mà trong sâu thẳm tâm can bạn vẫn ao ước. Tất cả chuyện quan hệ với Tây, Ta, nhiều Tây, nhiều Ta, chỉ là để chứng minh bạn là người được mơ ước, bạn không phải là kẻ thất bại, bạn hơn hẳn cái anh chàng đã bỏ rơi bạn. Trong khi đáng lẽ bạn chả cần phải chứng minh một điều gì đó với bất kỳ ai. Bạn nên sống cho bạn, nên sống đúng với bản chất con người bạn. Bởi ngay ở thời điểm hiện tại, khi bạn sắp kết hôn, mình vẫn thấy một sự trống trải, hoang mang nơi bạn. Mà như thế thì thật khó để có một cuộc sống gia đình hạnh phúc đúng nghĩa.
     
  6. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Một trong những cách để giải tỏa những ẩn ức trong nội tâm, đó là viết nhật ký ! ( kể cả nhật ký thật và nhật ký giả ) và một trong những biện pháp mà các nhà phân tâm học dùng để trị liệu cho thân chủ là yêu cầu họ kể lại quá khứ hay nghĩ lại quá khứ của mình để tìm ra những "lỗ hổng" của dĩ vãng - từ đó, với những góp ý của nhà trị liệu - người có vấn đề sẽ có thể tìm lại được sự quân bình nội tâm. Vì thế, có thể xem đây là một cách "tự xử" để thoát khỏi những ẩn ức trong tâm hồn - qua đó, cũng tiếp nhận được những góp ý của các thành viên khác ( mà khỏi phải tốn tiền tư vấn và trị liệu tâm lý nhất là ở Mỹ ) và biết đâu cũng đáp ứng phần nào nhu cầu hàn gắn những ngổn ngang ở bên trong cùng những những ức chế về những ham muốn về thể xác và tinh thần của mình.
    Có điều từ đầu đến giờ - bản thân chủ top chỉ ung dung đưa lên những câu chuyện nửa thật nửa giả của mình cũng như những suy nghĩ "xát xà phòng" các vị đàn ông và cả quý bà Việt Nam mít mà không hề trả lời trả vốn bất cứ một comment nào - đó cũng là một tính cách "không đụng hàng"( dù cố ý hay vô tình) - Nhưng xét cho cùng thì đó là một cách ứng xử không sòng phẳng - Một khi mình đã cố tình cho mọi người thấy và đọc "nội thất" của mình, đó là một sự chia sẻ hay "khoe hàng" và khi mọi người góp ý hay nhận xét ( qua đó cũng được "thỏa mãn" đôi chút ) - đúng sai gì thì cũng nên thank một cái mới phải đạo !
    Nhưng thôi, vì bản thân chủ top đã cấm quý ông vào đọc và góp ý linh tinh rồi - nên lẽ ra thì tôi cũng chỉ được phép xem những gì chủ top và mọi người show ra thôi - có điều thấy có khá nhiều ý kiến - mà trong đó có những ý kiến rất có giá trị được đưa ra mà không có sự hồi âm của người được góp ý, chỉ có "phe ta" khen "phe mình" thì cũng hơi áy náy mà đưa ra vài suy nghĩ vậy thôi ! Chúc mọi người và nhất là chủ top "tự sướng" với các suy nghĩ trong topic này !
     
    Sửa lần cuối: 28/6/2010
  7. nguoitriam_13

    nguoitriam_13 Thần Phong Trảm

    Tham gia:
    24/6/2010
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    83
    Em GG này quan hệ nhiều nên chơi rộng, chả trách ko thích đàn ông VN :D
    Mình cũng thông cảm cho em nó, muốn tìm cảm xúc, cảm giác như người bình thường mà ko đc.
     
  8. the-goddess

    the-goddess Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    360
    Điểm thành tích:
    63
    Cám ơn bạn nhưng bạn nhầm rồi.
     
  9. the-goddess

    the-goddess Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    360
    Điểm thành tích:
    63
    Gửi đến các chị em trong topic và mẹ Mít,

    Mình cám ơn các chị em và mẹ Mít rất nhiều. Như mình đã nói trước, đây là nhật ký thỉnh thoảng mình viết nên không hay bàn những chuyện khác. Mình cũng xin mạo muội không trả lời comment nhiều vì mình vốn viết để viết chứ không phải viết ra để rồi đi bào chữa cho bản thân ( vì chả thấy việc đó là cần thiết - nếu thế đã không viết ). Mìnhg cũng đã nói từ đầu rằng mình biết rằng viết ra sẽ có rất nhiều người vào đây ném đá ( nhất là các người đàn ông ), nên mình đã ghi ngay rồi, nếu quên xin nhờ các mẹ nhắc các ông quay lại trang 1 xem giùm GG, các mẹ nhé.

    GG vốn không quan tâm đến đàn ông con trai mà đã viết không hết vậy rồi, GG mà để ý đầu tư thời gian vào đó nữa chắc ngày nào cũng viết 10 cái entry mất mẹ Mít ạ. Cuộc đời còn bao điều ý nghĩa mà phải dùng thời gian quý báu để suốt ngày suy nghĩ và chạy theo trai, phải không các mẹ ? Ở đời này mà phụ thuộc cuộc sống của mình vào những thứ phù du - như trai - chắc sẽ phát điên mất. Dạo này GG đang ôn thi và tập trung hồ sơ thi cử để xin học Cao học nên tối ngày túi bụi và không viết nhiều như trước nữa. Với lại công việc 'tay phải' lẫn công việc 'tay trái' dạo này nhiều ngập đầu ( trộm vía thế là được trời thương ) nên làm túi bụi. GG rất xúc động vì mẹ Mít và các mẹ khác luôn chúc GG những điều tốt đẹp. GG đang rất cần đến những lời chúc vì hiện giờ GG bận và hơi căng thẳng nên dễ mất tập trung.

    Các anh thì dạo này cũng có một số chuyện mới, nhưng rồi GG ngày nào cũng mệt lả nên chả viết nổi dù trong đầu cũng có một vài phân tích vui vui như dạo trước.

    Thôi, chúc các mẹ xinh đẹp một ngày mới vui tươi và tràn ngập khí thế. Lúc nào GG rảnh tay rồi lại viết tiếp.

    :partyman:


    Tặng các mẹ bài Getting Over You của Fergie nghe cho khí thế ( hơi bực vì không embed được )
     
    Sửa lần cuối: 29/6/2010
  10. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Cuối cùng GG cũng coment rồi đấy thôi.Mình cũng rất vui khi bạn ko hề bỏ qua cm của mọi người như nhiều người nghĩ.Mình và bạn cũng ko hề biết nhau,mình cũng ko quá hiện đại,sống 1 môi trường rất VN,rất quê,nhưng có nhiều quan điểm giống bạn.(ko phải tất cả).Nhưng đúng là từ suy nghĩ đến thực tế còn xa lắm.Nhất là ở VN còn nhiều thứ ràng buộc.Đâu phải cứ ghét là bỏ,cứ chán là chia tay....
    Dù sao,mình thấy GG vẫn là người hp,vì bạn vẫn đc tự do trong thế giới của mình.Đó là thứ mà nhiều người đã lập gia đình mơ ước.
     
  11. pamaiutit

    pamaiutit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/6/2010
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    43
    em cũng ko câu nệ lắm chuyện ng ...chỉ là chồng
    em thì ko thích phóng khoáng, chỉ ... với người mình thực sự yêu, đó đơn giản chỉ là lúc thực sự tâm hồn cần hòa hợp :roll:
     
  12. Ruby07

    Ruby07 I love my Audi

    Tham gia:
    1/6/2009
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    E GG ơi khéo có lúc có 1 chàng GB cũng làm topic thế này bên LCM thì hay nhỉ..Tuy nhiên ủng hộ e về cái nhìn bình đẳng nam nữ..cái xấu thì cả nam và nữ đều có e ạ có điều ai che dấu giỏi hơn ai thôi.C đã đọc 1 chuyện gần giống thế này rồi do 1 e girl viết in ra sách truyện ngắn cơ..cũng tình tiết same same như e viết ấy nên c k đọc hết những j e post...(giống hệt thì k phải nhưng na ná thì có vẻ đúng hơn)Hay là bây giờ có mốt viết tụ truyện onl để giảm xì trét..nếu ai mà nghe tự truyện đứa bạn thân của tôi thì ...các a men k dám lấy vợ nữa vì hãi quá ạ,nhưng đảm bảo cô ấy là good person vì cô ấy rất rất giỏi về sự nghiệp cũng như chu đáo với toàn bộ mọi người...Ông bạn tôi có lần bảo:Tao sợ gặp loại đàn bà như con bạn mày quá..lạy chúa..amen
     
    Sửa lần cuối: 30/6/2010
  13. the-goddess

    the-goddess Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    360
    Điểm thành tích:
    63
    06/30/2010

    Buồn!

    Ngày cuối cùng của tháng sáu, ngày đẹp trời nhưng người đã tối sầm trong lòng trong lòng từ sáng sớm. Vừa đi làm về và đã qua 8 tiếng nên tâm trạng cũng đã bình ổn hơn. Mình đã định không viết nhưng vẫn lại viết vì thực ra nó lại là điều đáng mừng và đáng khen hơn là điều xấu và đáng chê.

    Năm ngoái, cũng khi bắt đầu lập topic này, mình đi kiểm tra phụ khoa thường niên. Kết quả cho thấy mình có kết quả pap smear bình thường. Ở VN mình không thấy phụ nữ đi khám phụ khoa định kỳ nên chắc mọi người không quen với pap smear. Mà cái dở ở chỗ mình cũng không biết dịch là sao. Ở Mỹ thì hàng năm phụ nữ đều thử phụ khoa, người ta banh 'phần đó' ra rồi lấy cái tăm bông quệt vào tử cung để lấy tế bào xét nghiệm. Thực ra thì mình đi xét nghiệm là do muốn dùng viên tránh thai, mà người ta bắt phải làm pap smear trước rồi mới chịu kê đơn. Năm ngoái kết quả lúc đầu đưa ra âm tính, nhưng chỉ vài ngày sau, người ta gọi điện kêu mình đi thử lại vì có một vài điều hơi bất thường. Mình muốn đi lắm mà vì không có bảo hiểm, mà tiền cũng không có ( $200/ lần ) để mà thử lại. Bf gàn mình là không lo, bởi vì cũng chả có gì nghiêm trọng. Mình xuôi theo và để 1 năm trôi qua.

    Năm nay, kinh tế của mình đã khá hơn rất nhiều và đã có bảo hiểm loại tốt. Mình lại đi thử lại. Kết quả ban đầu của pap smear cho thấy mình hoàn toàn bình thường. Nhưng để phòng ngừa, bác sĩ cứ tiến hành colposcopy để đảm bảo. Mình cũng không tìm được colposcopy trong từ điển bt, chắc phải dùng từ điển y khoa mới biết TV là gì. Colposcopy này là một exam khi người bác sĩ banh 'chỗ đó' ra, đưa ống nhòm vào soi tử cung. Trước khi soi người ta dùng cái panh nới rộng âm đạo rồi bôi dấm vào tử cung. Sau đó bác sĩ dùng dao mổ bấm ra từng miếng thịt tử cung mà nghi là có nhiễm bệnh. Sau đó họ mang đi xét nghiệm. Mình bị bấm 3 phát tử cung - không đau. Bác sĩ nói với cô y ta là mang đi xét nghiệm HPV 3, 11, 12.

    Chắc một số người đọc cũng biết HPV là gì rồi. Nó là viết tắt của nhóm các loại vi rút lây qua đường tình dục. Mình nói vậy các bạn nữ không nên sợ và các cánh đàn ông không nên cười thầm và sung sướng cho rằng GG đang phải chịu quả báo. 80% số phụ nữ và đàn ông trên thế giới này bị nhiễm HPV. Và HPV có nhiều loại khác nhau - có loại chỉ cần 1 cái ôm cũng bị lây rồi. Nhưng chỉ có 1 số loại trong HPV là gây ra ung thư tử cung ( cervical cancer ) - 3, 11, 12. Bác sĩ thật giỏi và thật khéo, làm colposcopy mà GG không bị chảy máu cũng không đau nhiều. Có điều là GG khó chịu trong bụng mất 4-5 ngày và không thể đi tập thể dục được nên trong người khó chịu lắm.


    Nhưng hôm nay là đi nhận kết quả. Bác sĩ nhìn GG và bảo :"Không tồi như tôi nghĩ." Tim GG đập thình thịch vì biết là có vấn đề rồi. Và quả đúng vậy, GG bị dương tính với cả 3 loại HPV3,11,12. Bác sĩ nói rằng bác sĩ muốn GG nhập viện để tiến hành nạo ngay những chỗ bị nhiễm. Lúc đó GG nhìn bác sĩ, nước mắt trào ra - không muốn khóc mà không hiểu sao cứ như vậy nữa. GG thoáng nghĩ đến bệnh viện, thoáng nghĩ đến bảo hiểm, thoáng nghĩ đến không được tập thể dục trong ít nhất 2 tuần - có lẽ vậy. GG không nói nên lời nào cả, chỉ có trong đầu mấy thứ đó thi nhau chạy, và còn 1 điều nữa...GG chưa bao giờ có em bé.
     
  14. the-goddess

    the-goddess Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    360
    Điểm thành tích:
    63
    Từ trước đến nay GG vẫn luôn sợ có em bé, vậy mà không hiểu tại sao trong giờ phút ấy, chỉ muốn đẻ ngay một đứa. Đúng là khi sợ hãi, người ta có thể làm những việc mà tưởng chừng như người ta vẫn không dám làm bấy lâu. Trong 3 mức độ Dysplasia (mật độ tế bào bất thường ) thì GG bị ở mức độ 2 hay còn gọi là CIN II ( moderate ). Lúc đó GG run quá, bác sĩ bảo tôi cũng có thể để cô trong chế độ theo dõi, làm pap smear mỗi 3 tháng. GG tự dưng mừng quá, vì không phải vào viện. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại cả ngày nay, GG quyết định sẽ đi nạo thôi. Vì theo tìm hiểu của GG từ sáng đến giờ, nếu không nạo, nó có thể ( hoặc không - nhưng chưa biết ) tiến triển thành ung thư. Lúc đó thì có sợ bệnh viện đến đâu chắc cũng hối hận mà phải vào.

    Mình buồn quá. Đến bây giờ khi viết những dòng này thì vẫn hơi buồn hơi lo. Nhưng mà nghĩ lại thì mình thấy là thế này. Việc phát hiện ra thế này là một điều có lợi cho mình rất nhiều. Thiếu gì chị em phụ nữ ở Vn nghĩ rằng mình không bệnh ( vì không bị hoa liễu, lậu, mồng gà, v.v...) nhưng thực ra cái bệnh nó ẩn bên trong mà không hề hay biết, không phải rằng cứ viêm, cứ ngứa mới là có bệnh. Mà điều đáng sợ hơn nữa ở VN ít có thói quen dùng BSC - vốn dĩ đàn bà VN chung thủy nên tin các ông. Có khi các chị cũng nên đi thử xem, nhỡ đâu tránh được điều ác xảy ra trong tương lai. Các ông thì nhiều khi không chịu giữ vệ sinh vùng kín nên khả năng mang vi khuẩn để lây cho vợ càng cao.

    Thôi, vậy là GG quyết định sẽ vào viện để nạo, không còn băn khoăn gì nữa. Các chị em cầu cho Phật phù hộ GG nhé.

    Từ khi làm Colposcopy, điều lạ là GG không có ham muốn nhu cầu sex nhiều như trước. Ngày trước nghe chuyện phụ nữ mất nhu cầu khi đẻ xong, mình ngồi cười khẩy kêu là chuyện đùa. Giờ thì mình tin rồi - như mình mới có mấy cái khám thôi đã chả ham hố gì rồi. Rồi tự dưng mình thầm cảm ơn ông trời đã cho mình người bf hiện tại. Bởi nhu cầu của anh ta so với mình trước kia thì cực kì kém và làm mình cảm thấy khó chịu. Nhưng bây giờ, có trải qua mới thấy được là hạnh phúc quá. Bf giữ được cho mình trong những lúc ốm đau như thế này. Mình mà có bf có nhu cầu cao, những lúc bệnh thế này hoặc là lúc sinh em bé, chắc chết quá. Lúc mình đi về nhà bf đã mua sẵn cho mình đĩa game Mario Bros. để mình 'chiến' trên em Wii bf mua tặng hôm anniversary. Càng ngày càng quý trọng những gì bf làm cho mình - chả thiết gì sex nữa.

    Thôi, GG đi nấu cơm và chiến game đây - chúc chị em một ngay mới tốt lành và khí thế.

    P.S. chị em nào dưới 26 tuổi GG khuyên đi tiêm vắc xin phòng HPV. GG cũng đã tiêm, nhưng hơi muộn vì đã dính rồi. HPV 3, 11, 12 hoàn toàn ngừa được - mắc mấy cũng ráng đi chị em nhé.
     
  15. vi ly

    vi ly Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    GG đừng buồn và lo lắng nhiều.Bởi có rất nhiều phụ nữ nhiễm vitrus HPV, điều quan trọng là phát hiện kịp thời để điều trị thôi. Với HPV 3,11,12 thì không đáng lo nhiều , nếu là HPV 16 và 18 thì mới lo ngại.
    GG quyết định đi chữa trị liền là rất đúng, Chúc GG nhiều sức khỏe.
     
  16. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Anh bf của bạn tuyệt quá nhỉ?Dường như bây giờ mọi việc đều đã ổn rồi.
    Hỏi thêm GG về 2 vấn đề nhé.
    Thứ nhất GG nghĩ thế nào về người chồng hay ăn phở về đổ tội lên vợ ăn phở rồi xúc phạm như đúng rồi.
    Thứ 2 là GG có biết về những người vô tính (giới tính thứ 4 _Asexual ko???)
     
  17. banhmipatecay

    banhmipatecay Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/12/2009
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Mit ơi dậy chi sớm thía,ăn sáng chưa ...........:p:p:p:p:p
     
  18. nguoitrenangdong

    nguoitrenangdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/6/2010
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi người mỗi cảnh, mỗi người một quan điểm. Cuộc đời vẫn đẹp sao .......
     
  19. metengcha

    metengcha 094-508-7070

    Tham gia:
    14/3/2010
    Bài viết:
    12,508
    Đã được thích:
    2,736
    Điểm thành tích:
    913
    doc den trang 24,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
     
  20. confident

    confident Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Quả gái này gọi là GoodGirl à??? Never đi. Đọc mấy trang đầu thấy giống y 1 đứa con nhà mất dạy, vô giáo dục. Định viết vài câu chửi ngay.

    Nhưng đọc kỹ thấy là à, hóa ra đang ở Mỹ, nên tôi hiểu được tại sao lại có kiểu ăn nói, suy nghĩ và sống rẻ tiền như vậy. Chẳng trách được vì ở mấy nước tự do tuyệt đối như Mỹ, Úc, hầu hết con gái tuổi này nó sống và suy nghĩ thế mà.

    Mà thế nên việc dính HPV cũng đúng thôi. Rồi yêu thì toan tính, vơ cả 1 nắm để tính toán chọn lựa, tưởng là giỏi và thành thạo lắm. Nhưng thực ra có sâu sắc đâu, nên vớ phải thằng vũ phu nó đánh cho. Mà chắc nó đánh cũng bởi vì cái cách sống rẻ tiền và không coi trọng ai, không coi trọng tình yêu như thế.

    Một điều thứ 2 dừng lại kô muốn chửi cô gg này là vì hơi giật mình với các comments của hầu hết các bà vợ ở đây-cám ơn rồi khen loạn cả lên mới sợ chứ. Mình hoàn toàn kô hiểu được luôn. Hóa ra rất nhiều bà cũng chẳng tốt đẹp gì, chỉ mặt ngoài ra vẻ đoan trang tử tế vậy thôi. Chứ cho thả cửa ra chắc còn tệ gấp trăm lần đàn ông.

    Là người lớn lên trong gia đình rất gia giáo, học và làm việc ở nước ngoài hơn 10 năm, tôi đồng ý 1 điều là kiểu phong kiến VN là quá gò bó và đôi khi quá bất công cho phụ nữ. Nhưng sống kiểu hoàn toàn buông thả như phương Tây như cô GG này thì rồi cũng chẳng ra gì đâu. Người phụ nữ Vn cần được sống cởi mở và bình đẳng với đàn ông hơn nhưng cũng cần phải giữ cái nét đẹp và đức hạnh của cái mà được gọi là "người phụ nữ VN" - cái điều mà ít nước nào trên thế giới có được lắm, trừ Nhật.

    Dù sao cũng cám ơn cô gg này vì vô tình nhờ cô mà tôi 1 lần nữa khẳng định rõ hơn là xã hội nói chung chẳng còn mấy người tốt, cả đàn ông và đàn bà.
     

Chia sẻ trang này