Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau. Cùng tìm hiểu về 3 hình thức quảng cáo trên Facebookđể thấy bạn phù hợp và nên lựa chọn hình thức nào? Điểm giống nhau ở cả 3 hình thức: - Chi phí tính theo click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM) - Lựa chọn tiếp cận người xem theo: Độ tuổi, Giới tính, Địa lý, Ngôn ngữ, Sở thích, Tình trạng hôn nhân, Học vấn… 1. Facebook Ads - Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh 100×72 px, dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, đoạn mô tả tối đa 90 ký tự - Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook. - Link trực tiếp về website của khách hàng. 2. Sponsored Stories - Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ Fanpage, hoặc 1 post trong Fanpage - Có thể hiển thị trong News Feed - Link về Fanpage hoặc 1 post trong Fanpage - Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage - Người xem có thể trực tiếp Like Fanpage, Share – Comment ngay trên mẫu quảng cáo 3. Post Engagement hay Promoted Post - Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ 1 post trong Fanpage - Chỉ hiển thị trong News Feed Link về1 post trong Fanpage - Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage - Người xem có thể trực tiếp Like fanpage, Share – Comment post ngay khi trên mẫu quảng cáo Vậy lựa chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook là phù hợp? Dựa vào mô hình AISAS do Densu đề xuất về hành vi của người dùng bạn sẽ thấy được giai đoạn nào lựa chọn hình thức nào là phù hợp. Gây chú ý với 1 sản phẩm mới thông qua Facebook là một lựa chọn hết sức phù hợp, Facebook có gần 10 triệu người dùng tại Việt Nam (Tháng 11/2012) chiếm 30% lượng người dùng internet, độ tuổi tập trung từ 18 – 30, và tăng thêm khoảng 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Quảng cáo trên Facebook dễ dàng và hết sức nhanh chóng tiếp cận toàn bộ hay một phần lượng khách hàng rộng lớn này. Gây chú ý với 1 Fanpage mới là khá khó khăn. Từ việc xây dựng nội dung thật tốt và đều đặn, hay tổ chức các cuộc thi thì giải pháp nhanh và phù hợp nhất là làm quảng cáo Facebook Ads để gây sự chú ý cho đúng khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, khu vực…). Lượng người tiếp cận đến Fanpage tăng vọt sau 3 ngày quảng cáo. Số lượng fan của 1 Fanpage tăng nhanh sau khi làm quảng cáo trên Facebook (một chiến dịch Infolinks đã thực hiện cho khách hàng): Khi đã đạt được mục tiêu gây sự chú ý hay tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm mới hoặc đạt được mục tiêu về số lượng fan cho Fanpage, bạn có thể gây sự thích thú bằng cách sử dụng Sponsored Stories kết hợp với Promoted Post và cần phải target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chính là những người đã và có khả năng sẽ thích sản phẩm của bạn, chỉ cần chọn target audience là Fans + Friends of Fans + tùy chọn theo sở thích cho các mẫu quảng cáo của bạn. Search / Action – Tìm kiếm / Mua hàng Sau khi khách hàng thích thú sản phẩm của bạn thông qua việc nhìn thấy và click vào các mẫu quảng cáo họ có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm (95% là Googe) để tìm hiểu thêm và mua sản phẩm (Action). Việc của bạn là đón sẵn ở đó bằng cách sử dụng Quảng cáo Google hay làm SEO! Hoặc khi click vào mẫu quảng cáo trên Facebook khách hàng sẽ được dẫn ngay tới website hay Fanpage của bạn. Việc còn lại của bạn là thuyết phục họ Action mà thôi! Share – Chia sẻ Khách hàng sau khi mua cảm thấy hài lòng và thích thú, họ sẽ quay lại Fanpage của bạn để cảm ơn, khen ngợi, bấm Like… Vậy làm sao để cho càng nhiều người khác biết về những lời khen quý giá đó? Sponsored Stories là câu trả lời phù hợp nhất. Khách hàng thể hiện sự thích thú thông qua Sponsored Story (một chiến dịch Infolinks đã thực hiện cho khách hàng): Facebook nói: “Word of mouth is the strongest form of advertising. When someone interacts with your business on Facebook it creates a story. People can see when their friends endorse your business by liking your Page or connecting with it, and it can influence their own purchasing decisions”. Hãy đặt câu hỏi “Nếu bạn thấy ai đó Like một post của Fanpage nào đó, liệu bạn có tò mò để click vào xem thử hay không? Nhất là khi người đó lại là bạn của bạn” –> Sponsored Stories là một hình thức cực kỳ hiệu quả để tạo hiệu ứng truyền miệngvà gây ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Và để đạt hiệu quả tối đa Quảng cáo Facebook chỉ là một trong nhiều kênh của online marketing, và để bán hàng tốt, doanh số tăng cao bạn cần phải có một chiến lược online marketing tổng thể. Từ việc tối ưu website, tối ưu landing page, đến kết hợp các công cụ khác như quảng cáo Google, SEO… và các chương trình khuyến mại đi kèm, chính sách giá, chất lượng sản phẩm, cách thức phân phối… Lên kế hoạch và triển khai tốt các công việc này chắc chắn bạn sẽ có một chiến dịch marketing thành công!
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! Quan trọng là có mối quan hệ tốt và may mắn thôi =)) chứ giờ chạy Ads cũng không hiệu quả mấy đâu ạ
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! Mình cũng đang tính chạy quảng cáo FB nhưng ko biết phải bắt đầu từ đâu, mình có fanpage rồi, có tài khoản ngân hàng, nhưng chưa biết phải làm sao nữa
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! cái này mình tù lù mù lắm, tham khảo thì ng bảo cũng có hiệu quả, ng bảo ko ăn thua, phí tiền. nói chung là cũng chưa dám mạo hiểm đầu tư vấn đề này. cái này bảo phải có thẻ visa, chứ atm ngân hàng cũng ko đc mà
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! quan trọng nhất vẫn là nội dung của fanpage có hấp dãn được người ta mua hàng ko thôi, chứ có quảng cáo thế mà quảng cáo nữa mà nội dung ko đủ thuyết phục người khác mua hàng thì cũng ko ăn thua.
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! bác nói chuẩn đấy ạ, một fanpage tốt cả về nội dung, chất lượng trang sẽ được điểm cộng rất nhiều kể cả bản thân khi chạy ads nữa ạ, các bác mà cần hiểu thêm về mức độ quan trọng của nội dung và cách làm nội dung cho fb thì chát với em nhé, em biết ít nhiều về cái này ạ
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! Hì. Em từng là một nhân viên kỹ thuật chạy quảng cáo Facebook thuê cho nhiều shop và công ty ( và có đi đào tạo một thời gian ).Hiện tại đã bỏ nghề chạy dịch vụ để kinh doanh cái khác. Mọi người có vấn đề gì về Facebook thì cứ hỏi em nhé Hiện tại thì quảng cáo facebook không còn là một cây đũa thần như cách đây khoảng 1 năm nữa, tuy nhiên nếu biết một chút về kỹ thuật cộng thêm LỰA CHỌN NGÀNH HÀNG đúng thì facebook vẫn giúp anh chị hái ra tiền (có nhiều anh chị đang bán đồ nhựa cho bé, đồ sơ sinh... ) hiện tại vẫn kiếm được nhiều tiền từ Facebook ạ Về cơ bản thì mọi người không cần hiểu nhiều về tư duy hay tổng quan( tất nhiên biết sẽ là một lợi thế ) , chỉ cần biết rằng để chạy quảng cáo trên facebook thì anh chị cần một thẻ visa ( hoặc mastercard, hoặc một vài loại thẻ khác có khả năng thanh toán trực tuyến quốc tế ) để thanh toán cho Facebook. Quảng cáo facebook, hiểu nôm na tức là chúng ta thanh toán cho Facebook ,Facebook giúp chúng ta tiếp cận bài viết hoặc fanpage đến nhiều đối tượng mà chúng ta muốn ( theo độ tuổi , địa điểm hoặc sâu xa lợi hại hơn đó là theo một hành vi cụ thể nào đó ...) Các hình thức quảng cáo thì như chủ topic đã nói em không trình bày thêm. Còn giá cả của quảng cáo thì hiện nay CHƯA CÓ MỘT AI tại Việt Nam đề ra được công thức tính giá thầu quảng cáo trên facebook, tuy nhiên có một vài yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo : Tỉ lệ nhấp : tỉ lệ nhấp vào quảng cáo càng cao thì giá quảng cáo càng rẻ Nhắm mục tiêu : Nhắm mục tiêu càng rộng thì giá quảng cáo càng rẻ , tuy nhiên mọi người cần cân nhắc vì nhắm mục tiêu rộng đồng nghĩa với hiệu suất quảng cáo sẽ bị giảm xuống Thông thường giá mỗi click rơi vào khoảng 200-2000đ/click, có thể rẻ hơn nhiều nếu như chúng ta gặp "may mắn". Còn bí mật của sự "may mắn" này thì mình có biết một chút nhưng không tiện viết lên đây vì nó hơi dài.... Sắp tới nếu có tgian thì mình sẽ lập một topic mới để chia sẻ cùng mọi người TẤT TẦN TẬT những thứ mình biết về quảng cáo Facebook nhé
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! Chính xác là Page phải có 1 lượng KH nhất định rồi, sp đã được thị trường chấp nhận, lúc đó tung ra QC mới hiệu quả, và hiệu quả đến đâu là nhờ nội dung QC có hấp dẫn ko. Nếu ko tự làm nó hấp dẫn dc thì nhờ các đơn vị chuyên nghiệp.
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! cảm ơn mẹ nó chia sẻ, nhưng em băn khoăn cái là nhiều khi mình có thắc mắc về quảng cáo thì không có tổng đài hỗ trợ tiếng việt như Adword mẹ nó nhỉ
Ðề: Để quảng cáo hiệu quả trên Facebook! Đánh dấu, chỉ biết sơ sơ thôi chứ cũng chưa baoh tập trung hoàn toàn vào phương pháp này
đã mẹ nào chạy quảng cáo facebook mà bán được nhiều hàng chưa vậy, mình cũng đang định chạy. Mình thấy có mẹ nhờ bên VN Star chạy được lắm, cũng định thuê nhưng quên chưa hỏi là có đắt không.