Kinh nghiệm: Khi bé bị ẩn tinh hoàn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi mecuBill1312, 29/9/2014.

  1. mecuBill1312

    mecuBill1312 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/9/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm với các bà mẹ có con bị ẩn tinh hoàn, tinh hoàn lạc chỗ. Bé nhà mình bị ẩn một bên tinh hoàn và đã đi phẫu thuật tại Bệnh viên Nhi TW.
    - Khi phát hiện ra bé bị ẩn tinh hoàn (tinh hoàn vẫn còn ở trên ổ bụng chưa di chuyển xuống) hoặc tinh hoàn lạc chỗ (tinh hoàn nằm ở vị trí bẹn, chứ không phải trong bìu) thì các mẹ hết sức bình tĩnh, đừng quá lo sợ vì bệnh này có thể giải quyết qua tiểu phẫu, rất đơn giản.
    - Nên đưa bé đi khám vào khoảng tháng thứ 8, siêu âm để chẩn đoán xem tinh hoàn đang ở đâu. Chú ý: nên đi siêu âm ở nhiều chỗ, đừng quá tin tưởng vào kết quả siêu âm của một nơi nào, kể cả là bệnh viện Nhi TW. Một số bé không có 1 bên tinh hoàn bẩm sinh, đi siêu âm bác sĩ kết luận có, vội vàng đưa bé đi mổ, vừa đau bé lại không cần thiết
    - Thời điểm vàng để mổ cho bé: tháng thứ 9 (dưới 1 tuổi), bé sẽ không có nhiều ấn tượng khi mổ và viên tinh hoàn còn lại sẽ phát triển tốt
    - Bác sĩ mổ tốt ở Nhi TW: BS Trần Ngọc Sơn; Bác sĩ mổ tốt ở BV Việt Đức: BS TRần Ngọc Bích
    - Chăm sóc sau mổ: mổ nội soi nên bé được về vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, bé dễ bị viêm dây thanh quản, viêm phế quản do có đưa ống thở vào đường họng. Bé đang yếu nên cũng dễ bị nhiễm bệnh khác. Cho bé uống sữa nhiều, ăn đồ lỏng, dễ nuốt.
    Còn mẹ nào cần tư vấn thế cứ inbox cho mình nhé! Chúc các bé khỏe
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mecuBill1312
    Đang tải...


  2. glinh2012

    glinh2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    2,271
    Đã được thích:
    288
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Khi bé bị ẩn tinh hoàn

    chưa có bé trai để cần tư vấn hi .
     
  3. HaiAnhDO

    HaiAnhDO Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/11/2010
    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Khi bé bị ẩn tinh hoàn

    bé nhà mình ngày mai nhập viện để T3 mổ nè, đang lo lắng k ngủ đc, lên đọc bài của mẹ cũng muốn chia sẻ xíu xiu. M hơi bị sai lầm là mổ cho con muộn trong khi đã phát hiện và đi khám từ rất sớm, nhưng do bé nhà m yếu quá, lúc nào cũng gầy còm và hay ốm nên mình xót, cộng vs việc bs cũng k tư vấn kỹ, cứ bảo 6 tháng sau quay lại khám, rồi cứ thế mấy cái 6 tháng liền, đến hôm vừa rồi đi khám lại ở viện nhỉ TW bs vẫn hẹn 6thang nữa, m cũng sốt ruột nên qua BV ĐH Y thì BS Hoài Bắc chỉ định mổ luôn.

    Kinh nhiệm ban đầu cho mẹ nào muốn mổ cho bé ở viện ĐHY nhé, BS Hoài Bắc chỉ khám T2, 5, 7.

    Như trường hợp bé nhà m thì T7 m cho bé đi khám, BS kêu T2 cho bé nhịn ăn sáng đến để làm xét nhiệm, hồ sơ mổ này kia, rồi hẹn luôn ngày mổ, chỉ cách khoảng 3, 4 ngày thôi.

    Khám ở đây tuy đắt hơn viện Nhi nhiều, tiền khám 350k, tiền siêu âm 400k, siêu âm ở Nhi chỉ mất 70k, tiền khám mất 130k (khám tự nguyện rồi đấy) nhưng rất mất time, lần m đi khám cho con 8h đi đến viện, làm đúng cái SA thôi mà chờ đúng 4h đồng hồ, đến 1h mới xong ;)) đi ăn trưa no say quay lại vẫn chưa đến lượt, pó tay luôn, chờ đợi vô cùng mệt mỏi, m là ng lớn mệt thì thôi cũng đành, nhưng trẻ con bắt chúng nó ngồi chờ nom thật khổ sở, mà cái thời gian ở bệnh viện càng lâu càng có nguy cơ lây nhiễm từ các bệnh nhân khác. Nên m quyết định làm ở ĐHY, tuy chi phí đắt hơn chút nhưng làm rất nhanh, thái độ của y bs rất nhiệt tình, niềm nở, hỏi han thoải mái.

    À tiện đây m kể luôn TH e ck mình, đưa con đi thử máu ở BV nhi, lấy máu phải chờ lâu quá, thế là làm qua bọn cò mồi, chi phí 700k lấy sau 1h :)

    Thôi trở lại vs kinh nhiệm mổ ở Y, khám T7, sáng sớm m mang con đến làm hồ sơ mổ, làm tất cả các công đoạn: khám lại, xét nhiệm máu, nc tiểu, siêu âm ổ bụng, siêu âm tinh hoàn, chụp X quang, tổng thiệt hại 1100k (đc trừ bh 266k). làm từ 8h sáng đến 9h50 là xong các xét nhiệm, bắt đầu rồi chờ kết quả, trong quá trình làm thì các y tá sẽ chỉ dẫn cẩn thận vs thái độ rất niềm nở. vào siêu âm bs k quát tháo các bé đến phát khóc như bên viện Nhi đâu ạ :)

    Rồi xong 10'30 hoàn thành hs mổ thì có 1 y tá sẽ dẫn 2 mẹ con lên khoa ngoại để nộp hs và khám gây mê, lên đến nơi làm các thủ tục đóng dấu bảo hiểm này nọ là 11h, cô y tá bảo thôi 2 mẹ con cứ về, T2 nhập viện rồi khám mê luôn cũng đc, chứ h khám lại phải chờ đợi qua trưa sẽ mệt cho bé, thế là 2 me con tung tẩy đi ăn rồi về nhà khỏe re.

    M rất hài lòng vs thái độ của y bs ở phòng khám số 1 Viện ĐHY tính đến thời điểm này, mai là bắt đầu nhập viện rồi để xem thế nào, có gì sau khi ra viện mình sẽ chia sẻ tiếp vs các mẹ, biết đâu ở phòng khám dịch vụ thì 1 kiểu, vào viện lại kiểu khác k biết chừng =.=
     
  4. mydarling_t

    mydarling_t Thành viên mới

    Tham gia:
    18/2/2013
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Khi bé bị ẩn tinh hoàn

    Cái này mình thấy trên vùng dân tộc ở Điện Biên dùng 1 loại lá cây (hình như có tên là lá Hoàn dương thì phải), ăn sống là cây này như rau gia vị vài ngày là có thể xuất hiện lại bình thường. Cách này dùng cho trẻ nghịch ngợm rồi bị lạc mất tinh hoàn không biết nếu bị bẩm sinh thì có tác dụng không nữa.
    Mình xin được mấy cây này về trồng trong vườn để phòng sẵn rồi.
    Có bố mẹ nào vùng này biết về bài thuốc này thì chia sẻ thêm nhé.
     
  5. meocon_1

    meocon_1 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/3/2013
    Bài viết:
    678
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Khi bé bị ẩn tinh hoàn

    Cháu con anh trai mình bị tụt, chỉ nhìn thấy bé tí tẹo, đi hỏi bác sĩ bảo k sao nh mình vẫn lo quá!
     
  6. ngochaa1988

    ngochaa1988 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2015
    Bài viết:
    1,152
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    48
    Cu tý nhà em 1 bên to 1 bên nhỏ và bên phải cứ di chuyển lên lại di chuyển xuống em muốn đi khám NGOÀI GIỜ mà ko biết địa chỉ nào uy tín( Hà Nội). có mẹ nào khám ở Việt Đức chưa ạ?
     
  7. Thutran.nv

    Thutran.nv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em chào chị. Em xin lỗi vì làm phiền chị vì bài của chị cũng post khá lâu rồi. Bé nhà em cũng bị ẩn 1 bên tinh hoàn, bé được 14m. Em đang định cho bé nghỉ tết dương xong là đi khám và nếu thuận lợi là mổ luôn cho bé. Em đan phân vân giữa viện Nhi Trung Ương và bv ĐH Y Hà Nội. Chị có thể cho em ít kinh nghiệm được không ạ. Em bh cũng khá hoang mang an. Em cảm ơn chị
     
  8. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    nguy hiểm thật
     
  9. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cho e hóng vs
     
  10. ntchi

    ntchi HỘP CƠM ĐIỆN LÕI INOX CAO CẤP 0984649160

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    6,997
    Đã được thích:
    757
    Điểm thành tích:
    823
    Bé nhà mình thứ 4 đi mổ, mẹ nào có kinh nghiệm mổ ở nhi tw tư vấn giúp mình với, hoang mang quá, ko thấy bsy hẹn nhịn ăn hay gì ? Ko biết mổ bao lâu đc xuất viện ạ
     

Chia sẻ trang này