Kinh nghiệm: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi misaxuandao, 22/6/2009.

  1. iou123

    iou123 0903227226

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    3,383
    Đã được thích:
    493
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Mình cũng đang trên con đường phấn đấu ra ở riêng nên có chút xíu kinh nghiệm chia sẻ với các mẹ.
    Mình có một may mắn là ở nhà chồng cũng k bị gò bó lắm, tất nhiên cũng k tránh khỏi những lúc mưa nắng thất thường xung đột trong gia đình. Tuy nhiên vc mình xác định là sớm muộn cũng phải ra ở riêng để tự lập, chứ k thể sống với bố mẹ mãi đc.
    Mục tiêu của mình là mua ô tô trước, mua nhà sau. vì nhà vẫn đang ở với bố mẹ được, còn xe thì phải có để chồng đi làm đỡ mệt. Có xe thì làm ăn cũng thuận lợi hơn và đi lại k vất vả như hồi đi xe máy. Bọn mình xác định mua xe để xe phục vụ mình chứ k nghĩ là mua xe sẽ là 1 cái nợ mà mình cứ chạy theo.
    vậy là:

    - Năm 2009, sau khi mình sinh cháu đc 5 tháng. Hai vợ chồng tiết kiệm được hơn 100tr. Chồng mình máu lửa, vay thêm ông bà nội ngoại và bạn bè. tổng cộng được hơn 200tr. Xe ô tô của nhà mình hồi đó mua hết 600tr. vậy là vc mình quyết định vay ngân hàng 340tr để mua xe. Trả góp hàng tháng. Mỗi tháng khoảng 10tr.

    - Trong cái khó ló cái khôn, vc mình tính hàng tháng chi tiêu mất cố định 10tr. thêm 10tr trả ngân hàng nữa. Nếu cứ đi làm công ăn lương thì chẳng biết bao giờ mới mua đc nhà. Vậy là 2 vc kiếm việc làm thêm. Chồng mình ngày đi làm ở công ty chính, thỉnh thoảng chạy qua chạy lại 2 công ty bọn mình đóng cổ phần (tiền này cũng là tiền 2 vc vay mượn và tiết kiệm được), cuối tuần đi dạy thêm. Mình thì đi dạy chính, đi dạy thêm đủ kiểu. Ngoài ra 2vc set up 2 hệ thống bán hàng online riêng. Chỉ hỗ trợ nhau chứ k chung nhau. Ông bà nội ngoại thay nhau chăm cháu để vc mình yên tâm đi làm. Tối về đến nhà thì vứt hết công việc, chỉ chơi và chăm cho con cho đến sáng hôm sau để bắt đầu ngày làm việc mới.

    - Số tiền 2 vc kiếm được hàng tháng, mình chia ra các suất: tiền đóng góp cho ông bà nội, tiền đóng góp cho ông bà ngoại, chi phí cố định cho xe ô tô, tiền sữa và chi phí lặt vặt cho con, tiền chi tiêu riêng của 2 vc, tiền trả nợ ngân hàng. 1 tháng hòm hòm cũng hết hơn 20tr. Còn lại đồng nào thì mình sử dụng cho việc buôn bán, xoay vòng vốn (việc này là việc làm thêm nên mình k muốn đầu tư quá nhiều) và để riêng ra 1 khoản tiết kiệm phòng trừ bất trắc. Hàng năm 2 vc dành ra 1 số tiền nhất định để đi du lịch (ít nhất là 1 năm 1 lần) để thay đổi không khí. Mình làm việc vất vả để kiếm tiền nhưng cũng phải để đồng tiền phục vụ mình chút xíu để nghỉ ngơi xả láng, lấy sức đi làm tiếp.

    - hiện tại, vc mình vẫn còn nợ tiền mua xe (đã trả đc 1/2 và sang năm mới trả tiếp). Bọn mình góp tiền mua thêm 1 xe 24 chỗ để chạy tour du lịch. và phấn đấu cuối năm nay sẽ mua nhà chung cư trả góp (xác định lại đi vay ngân hàng tiếp, chứ nhà mình rất ngại đi vay người quen).

    - mình k có duyên mua đất dù mấy lần nhăm nhe đi xem các mảnh ở xa trung tâm 1 chút, nhưng thấy vất vả quá. Giấy tờ lằng nhằng, giá cả lung tung, bọn mình cũng k rành lắm trong việc đất cát nên k dám mạo hiểm. Hơn nữa mua đất phải có sẵn tiền mặt trong tay mà vc mình thì lại k có nhiều tiền rảnh rỗi, k có nhiều thời gian để đi xem đất, thế nên 2 đứa quyết định mua nhà trả góp.

    Tóm lại, mình thấy công cuộc mua nhà rất khó khăn và vất vả. Chủ yếu là 2 vc phải quyết tâm, đồng cam cộng khổ, xác định là phải hi sinh một số năm của tuổi trẻ và quan trọng nhất là phải LIỀU. 2 vc mình có cùng quan niệm: Cứ đi vay thì sẽ có quyết tâm, cố gắng làm việc, chắt bóp để đi trả. Tiền phải ở trạng thái ĐỘNG, nghĩa là liên tục xoay vòng. Chứ tiền mình tiết kiệm ở đấy, để sẽ mất giá mà lại phát sinh các khoản chi tiêu lung tung k kiểm soát nổi.

    Vài dòng chia sẻ với các mẹ. Chúc chúng ta sớm đạt được mong muốn "nhỏ nhoi" này. :) Chúng ta ơi, cố lên!!! :rolleyes:
     
    Đang tải...


  2. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Chào mọi người, thực sự tôi cảm thấy khá là khó khăn khi viết ra, mặc dù rất vui khi được bà xã nói chuyện về chủ đề này - một trong những chủ đề tôi quan tâm nhất từ khi tốt nghiệp đại học. Tôi không biết suy nghĩ của mình có phải là suy nghĩ đúng không, hay chỉ là may mắn cá nhân ? Có ích cho mọi người không ? Thôi thì có gì viết đó, tôi sẽ viết dần dần theo từng mục nhỏ, theo kiểu câu hỏi và câu trả lời.
    Các bạn, nếu có câu hỏi gì xin đưa lên để tất cả cùng tìm hiểu, được không ạ ?
    Tôi tốt nghiệp đại học năm 2001 , tới năm 2007 tôi có làm một thống kê nhỏ trong số bạn bè cùng khóa, hoàn cảnh giống nhau, từ Bắc vào SG lập nghiệp. Kết quả khá là bất ngờ, những bạn có nhà sớm, thậm chí có tới 2 - 3 cái là những bạn có lương dưới 5 triệu / tháng. Các bạn có lương từ 5 - 10 triệu chỉ có 1 cái muộn hơn. Một số bạn có lương quá cao, hoàn toàn chưa mua được nhà ! Điều gì đang xảy ra ? Tại sao thu nhập cao lại làm cho người ta khó mua nhà hơn ? Hỏi chuyện tất cả mọi người thì đầu có một nhận xét chung là lương bổng chả liên quan gì tới chuyện mua nhà đất cả. Đôi khi, thu nhập quá cao lại làm cho người ta có cảm giác an toàn đầy đủ , không vận động, khó mua nhà đất hơn. Một số bạn đã mua được nhà đất, các bạn có thấy rằng trước đây các bạn khó khăn, bây giờ vẫn khó khăn nhưng tự nhiên không hiểu sao lại có một miếng đất ? Câu trả lời nằm ở hành động của chính bạn.
    * Mua nhà đất có quan trọng không ? Quan trọng tới mức nào ?
    Hầu hết mọi người đều trả lời là Quan Trọng Nhất ! Tuy nhiên, hình như chúng ta lại không hành động như vậy. Theo định nghĩa điều quan trọng nhất phải được đặt lên trước tiên cho mọi hoạt động, được dành nguồn lực tối đa về tài chính, tâm trí, quan hệ....Các bạn thử kiểm tra xem có thật mình đã làm như vậy không.
    *. Mua nhà đất có khó không ?
    Câu trả lời là không khó như chúng ta tưởng. Cũng như mọi quyết định khác, phần khó nhất là lúc ra quyết định mua. Mọi người thường để cho những lo lắng về tài chính, về thông tin... làm nhụt chí, không quyết tâm mua được. Bây giờ là thời điểm BĐS phía Nam chuẩn bị ấm lên, hãy đặt kế hoạch là tới thời điểm nào ta phải mua được nhà đất ! Nhiều AE nói rằng, một trong những quyết định họ tự hào nhất là " liều mạng " để mua cho được một miếng đất.
    * Tại sao nên mua nhà đất sớm ?
    Thật đơn giản, nhà đất nhỏ lẻ chưa bao giờ giảm giá, chỉ có tăng chậm hay tăng nhanh mà thôi. Bạn cứ thử để ý xem, một miếng đất năm ngoái giá 700 triệu, năm nay là bao nhiêu ? Phần tăng đó bạn có làm ra kịp trong một năm không ? Vì vậy, chiến thuật hợp lý là vay tiền Mua Trước, chốt lại giá trị và Trả Dần. Cá nhân tôi chưa thấy ai mua BĐS mà không đi vay tiền, cũng chưa thấy AE nào tiết kiệm đủ 100% tiền cho miếng đất được.
    * Tiền đâu mà mua đất ?
    Trước khi mua , ai cũng bị câu này là cho rối trí. Và thường thay vì tìm cho ra được câu trả lời thì họ lại lẩn tránh bằng cách không mua nữa. Năm này qua năm khác, tiền thì tiêu vào điện thoại, xe ga... mà đất cát thì vẫn xa vời. Lời khuyên cá nhân là hãy quyết định mua đi, khi đã nhảy xuống nước rồi thì kiểu gì bạn cũng phải bơi bằng được. Lúc đó ta sẽ thấy ta thông minh, khéo léo và nhiều mối quan hệ để vay tiền như thế nào !
    Các nguồn tiền chính : Để dành ( nên có khoảng 30% ), vay gia đình - bạn bè - ngân hàng ( 70% ), ngân hàng có thể cho vay tới 70% giá trị BĐS. Tuy nhiên, bạn nên tận dụng tối đa các khoản vay không có lãi và tuyệt đối tránh xa vay nóng lãi suất cao. Hồi xưa, tôi hỏi vay tất cả mọi chỗ có thể hỏi, kể cả 5 triệu cũng vay.
    Trong trường hợp các bạn có công việc kinh doanh riêng, đầu tư chứng khoán.. thì mọi việc còn thuận lợi hơn nữa.
    * Ừm, rồi làm sao trả nổi mấy trăm triệu ?
    Sau khi vay rồi, bị nợ thúc vào lưng thì tự nhiên ta nghĩ ra cách thôi. Tiết kiệm, làm thêm, thậm chí là vay chỗ nọ đắp vào chỗ kia. Kiểu gì rồi cũng ổn. Chỉ có cái, trước khi vay phải xác định được mức vay cho vừa sức mình.
    Hạn chế việc chi tiêu trong nhà hoặc phải cõng những chi phí không cần thiết. Chi phí vay để mua xe ôtô là một ví dụ, nếu bạn cần xe cho công việc - hãy để công ty của bạn trả chi phí cho chiếc xe đó chứ đừng lạm vào chi phí gia đình. 15 triệu / tháng cho cảm giác tiện lợi cá nhân là một cái giá khá đắt. Hãy mua những đồ có giá trị sử dụng và chất lượng cao, về lâu dài chúng sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn.
     
    Sửa lần cuối: 13/7/2010
  3. menhatminh

    menhatminh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    2,797
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    88
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Cám ơn bác vietnam304 em cũng có suy nghĩ giống hệt bác :) em cũng mua được 1 mảnh đất nhỏ rồi. Nhưng em ko giỏi trong việc đất cát nên em cứ tính dần thôi :)
     
  4. dikhatu

    dikhatu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    6,292
    Đã được thích:
    781
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    ui thế mẹ nó cũng ở trong Nam à, tớ cứ nghĩ là ở HN cơ đấy
    Từ bữa đọc topic của me nó, thấy lời khuyên của mọi người, tớ cũng liều mua 1 miếng đất ở đường 26 quận Tam Phú, TD và ... hôm nay là ngày tụi tớ dọn về nhà mới đấy, tớ đã xây được nhà ngon lành rùi.
    Để tớ xem có chỗ nào được được tớ nhắn mẹ nó nhé
     
  5. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Trước tiên chúc mừng chị và gd đã có được 1 khỏan khá, VC em chưa bao giừo có được số tiền lớn vậy.
    Điều chúc mừng tiép theo là gd chị ở SG vì đất ở SG rẻ và dễ mua hơn Hn.
    Thật trùng hợp là chị định mua khu gần nhà em bây giờ. Hịên VC em đang ở khu Cá sấu hoa cà, mang tiếng là TĐ nhưng cách Q1 k xa, khu chung cư nhà em đang thuê có giá từ 550tr - 700tr tùy vị trí, DT 60m2.
    Có 2 phương án để chị cùng xem xét nha :
    1, Mua 1 căn chung cư khoảng 600tr, sửa sang hết 50tr. Còn lại 250tr mau 1 mảnh nhỏ ở Đồng nai hay Hóc môn, xem như của để dành. Khi nào giá nhà chung cư tăng (dù ít) và giá đất mua tăng bán cả 2, thêm được 1 khỏan, mua đất xây nhà lầu.
    2, Mua 1 mảnh đất 800tr - 900tr, vay tiền xây nhà, ở rồi đi làm ki cóp trả dần. Trong 1 số trường hợp nếu xây nhà lên đẹp quá, cho thuê với giá cao, đi ở thuê tiếp, dư 1 khỏan nhỏ.
    Bản thân em chỉ thích càng nhiều con số 0 trong tài khỏan càng sướng thôi ạ.
    pm : Cái bài dài dài là do xã em viết đấy ạ. Các mẹ nếu đọc thấy tạm tạm thì tks để xã em "can đảm" viết tiếp cho chị em mình đọc nhé.
     
    MeNa08 thích bài này.
  6. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Chúc mừng nhà mới chị nhé. Topic này mong là càng ngày càng có nhiều tin vui là các mẹ mua nhà.
     
    dikhatu thích bài này.
  7. menhatminh

    menhatminh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    2,797
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    88
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Em cũng chưa bao giờ nghĩ em có đến 900tr tiền mặt cả :) Có là em phải cho nó biến thành đất cát hay cái ô tô hay gì đó rồi :D
    Chúc mừng chị nhé chị tham khảo ý kiến của nhà vietnam30-4 nhé :) về khoản đất cát thì em cũng ko có kinh nghiệm gì nhiều :)
     
  8. dikhatu

    dikhatu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    6,292
    Đã được thích:
    781
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Cám ơn em nhé! thật ra cũng tại cái tính hay chần chừ, chứ liều mua đất từ vài năm trước thì giờ khỏe re rồi, có nhà đàng hoàng lại không bị nợ ( giờ đã có nhà nhưng vẫn nợ em à)
     
  9. Matnau199

    Matnau199 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Đọc chia sẻ của các mẹ thấy có thêm nhiều động lực để cố gắng. Bây giờ mình còn nhiều khó khăn, nhưng nhất định sẽ cố gắng được, các mẹ nhỉ.
    Bố và mẹ Vietnam304: Cám ơn chia sẻ của bố nó nhé. Rất hữu ích đấy. Hình như mình lại gặp người nhà rồi. Mẹ Vietnam304 có phải là Vietnam304_Ken (gì đấy) trong hội trâu vàng wtt ko?
     
  10. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    hớ hớ, mai danh ẩn tích thế mà cũng bị "phát giác". Mừng quá, có người nhớ mình. Hì hì. Chính tui đây.
     
  11. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    ( ....tiếp theo )
    * Tôi phải bắt đầu từ đâu ?
    Một cái áo sơ mi trị giá 200.000đ thường ta phải đi chọn 1- 2 cửa hàng, lựa 5 - 10 cái, mất 2h để mua ( tính từ lúc dắt xe ra khỏi nhà tới lúc về nhà ). Vậy một BĐS trị giá 600 triệu đồng được ta đầu tư ra sao ? Ta làm phép quy đổi 600 triệu / 200 ngàn = 3000 lần thì kết quả rất bất ngờ : Ta nên khảo sát từ 1000 - 2000 khu vực, lựa chọn từ 15.000 - 30.000 cái và mất 6.000 giờ = 250 ngày, tức là hơn 8 tháng !
    Còn thực tế thì chúng ta hành động ra sao ? Chúng ta xem độ 2 - 5 BĐS, chỉ chịu dành thứ 7, CN để đi xem, đi được 10 lần là chúng ta cho rằng kỹ lắm rôi và quyết định mua. Điều này cũng giống như ta mua một cái áo trong vòng 2 phút đồng hồ ! Làm sao có thể mua được cái áo tốt trong chừng ấy thời gian ?
    Tất nhiên, để xem được 15.000 - 30.000 BĐS thì cũng hơi phi thực tế, chiến thuật hợp lý là " xem 100, chọn 10, chốt lại 1 ".
    Trong một góc nhìn khác, để thu nhập được 10 triệu / tháng, tức là 120 triệu / năm bạn sẽ phải làm việc 8h / ngày một cách rất chăm chỉ. Vậy, nếu với mức lợi nhuận 200 triệu đồng / năm bạn sẵn sàng làm việc bao nhiêu giờ một ngày ? Ít nhất là 30p / ngày chứ nhỉ ,hì hì. Làm việc như thế nào ? Thì thay vì xem báo Công An, Bóng Đá... ta đọc Bất Động Sản, đọc Rao Vặt, xem trên TV, các website BĐS ... Thay vì tám về trời trăng mây nước, ta tám về BĐS, nói chuyện nhiều với các lão làng, với các môi giới. Chịu khó tham gia các hội thảo, đi thăm các dự án , các khu vực sôi động, tiềm năng....Mỗi ngày đọc một bản tin về BĐS, tôi cam đoan chỉ 6 tháng sau bạn sẽ là chuyên gia về BĐS trong công ty !
    Mua vài cuốn sách của tay trùm Donal Trumph cũng là một khoản đầu tư tốt.
    * Một vài hướng đi nhẹ sức ?
    Chấp nhận mua đất nhỏ, đất xa chờ tăng giá bán lại. Chuyển dần về gần hơn
    Mua vài miếng nhỏ, đổi lấy miếng lớn, miếng gần.
    Mua trả góp chung cư
    Vài người mua một miếng lớn, chia ra
    Mua một miếng lớn ở xa, chờ tăng giá bán lại một phần thu hồi vốn. Phần còn lại là tiền lời tùy xử lý
    Tìm hiểu thông tin, mua đất chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý. Đất này có thể mua với giá rất thấp. Cách này đòi hỏi phải có kỹ năng và quan hệ tốt, cũng như thông tin chính xác.
    * Tôi nên đi thăm những khu vực nào ?
    Trước hết, xin khẳng định rằng bất cứ chỗ nào cũng chứa đựng cơ hội để mua được BĐS với mức giá tốt. Trước hết, bạn cứ thăm các khu vực mà bạn Thích ở. Chúng ta còn trẻ, có thể làm việc bất cứ chỗ nào nên đừng để khái niệm xa gần làm hạn chế quyết định. Nếu bạn mua để đầu tư, hãy chọn các BĐS dễ bán ! Sau khi đi thăm nhiều, hỏi han, so sánh... chúng ta sẽ có một mặt bằng GIÁ cho khu vực đó. Và ngay khi có cái nào hời, bạn sẽ phát hiện ra liền.
    Bạn nên có một nhóm AE cùng chung sở thích, hay trao đổi về BĐS, thông tin sẽ từ đó mà ra.
     
    kunkun717ChipDoctor thích.
  12. ChipDoctor

    ChipDoctor Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Em rất mừng vì tìm được topic hữu ích, những kiến thức và kinh nghiệm BĐS em đang cần tìm hiểu. Cảm ơn bố mẹ vietnam304 rất nhiều. Những chia sẻ của anh chị thật sự là những bài học thực tế. Mong anh/chị sẽ có nhiều chia sẻ hơn nữa để các gia đình trẻ có cơ hội có nhà của riêng mình và cuộc sống vật chất sung túc hơn.
     
  13. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Cả nhà thân ! Cái topic này thực sự ám ảnh em, đi đường em cứ nghĩ mãi về những trao đổi của chúng ta.
    Em nhớ ra, còn 1 chiêu nho nhỏ mà có thể các mẹ k để ý khi đi mua và thương lượng giá cả nhà đất. Em nói ra có thể các mẹ sẽ nói nó k quan trọng hay k hợp lý. Với nhà em thì nó đúng cho cả 2 mảnh đất của nhà em.
    Đó là : Hình thức khi đi mua đất.
    Nếu các chị đi mua đất với xe oto, Dylan, SH, hay tay ga? có khác gì với các mẹ đi mua với xe Wave, Cup, ...?
    Nếu các chị dùng hàng hiệu khi đi mua đất có khác với các chị ăn mặc bình thường, giản dị đi mua?
    Bà chị em bán tranh, đi thuê nhà. Hôm đầu bà ấy đi xe Dream đến, chủ nhà đồng ý giá 6tr/1 tháng. Hôm sau ông chồng đi SH đem hợp đồng đến ký, giá 6,5tr/ 1 tháng. Vì đang cần mặt bằng, đành phải thuê.
    Nhà em có 2 xe, 1 tay phanh và 1 tay ga. Suốt thời gian đi tìm mua và trả giá đất, chồng em chỉ đi tay phanh, mặc áo thun quần short. VC em kì kèo bớt từ 1tr. Với phương châm được đồng nào hay đồng đấy.
    Đến khi trả 1 ít tiền còn lại của hợp đồng VC em đi tay ga, hôm đấy xe tay phanh bị hư. VC chủ nhà hơi ngạc nhiên. Hì
    Mảnh đất thứ 2 vẫn như vậy, mà khi nào cũng phải tất bật, vất vả, lật đật. Cứ nhằm trưa nắng đi mua, nhễ nhại mồ hôi trông cho khổ sở. Hì
    Ở SG, ít quan trọng hình thức thì còn có thể sơ suất được. Ngoài Bắc, thì em nghĩ điều này đáng để các mẹ lưu ý ạ.
    Thân !
     
    Sửa lần cuối: 20/7/2010
    Me Huyen Anh thích bài này.
  14. oreka

    oreka Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/4/2010
    Bài viết:
    1,361
    Đã được thích:
    156
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Với số tiền tiết kiệm từng tháng được như vậy mà mua nhà khoảng 400 - 500tr thì nhanh thôi bạn ah. Bạn có thể tham gia mua trả góp, nếu không thích bạn có thể làm thêm hoặc đầu tư vào kinh doanh nhiều lĩnh vực để kiếm tiền nhanh như vậy thì mua nhà nhanh lắm:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:;)
     
  15. pamaiutit

    pamaiutit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/6/2010
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Mình cũng nghĩ như chị này, có tiền là phải tiêu hoặc đầu tư. Nếu có ít tiền tiết kiệm rùi có thể vay để mua nhà. Bạn có thể vay người thân, bạn có thể nhờ bố mẹ, họ hàng ở quê vay theo các khoản gì gì hỗ trợ ng nghèo đó, tuy ít nhưng mà tiền lãi ko đáng bao nhiêu
     
  16. MeNa08

    MeNa08 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/10/2008
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Bạn vietnam304 tư duy tốt và rất là có tính sáng tạo nhé! Tớ rất là ấn tượng với các bài post của bạn!!!
     
  17. vietnam304

    vietnam304 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    ( ... tiếp theo... )
    * Rồi, tôi đã chọn được một cái ưng ý. Làm sao để đàm phán có những lợi thế tốt ?
    Đàm phán - tự nó đã là một vấn đề khó, nhất là trong lĩnh vực BĐS, vừa nhiều vốn vừa phức tạp. Theo kinh nghiệm cá nhân, cần lưu ý các vấn đề sau :
    - Phải cứng rắn trong đàm phán, quan niệm cái này không nua được thì mình mua cái khác. Tránh trường hợp để lộ thế yếu của mình như là bí về chỗ ở, phải mua ngay, ham thích...
    - Xem có vấn đề gì có thể xoáy vào để giảm giá ( chủ cần bán gấp, hướng không hợp chủ nhà cũ, pháp lý có trục trặc, quan hệ với hàng xóm, xu hướng thị trường đang đóng băng, đã lâu không ai hỏi mua, hình dạng đất không đẹp.... ) ?
    - Nên chuẩn bị các phương án trước : Phương án tốt , phương án chấp nhận được và phương án có thể điều chỉnh theo thực tế. Khi nói chuyện, đôi khi có những thông tin mới phát sinh làm cho mục tiêu của đàm phán có thể thay đổi, phải hết sức linh hoạt. Xác định rõ đâu là những điều kiện chủ yếu phải đạt được, đâu là những điều kiện có thể đàm phán.
    - Thể hiện rõ là mua để ở. Khác với mua kinh doanh còn sinh lợi nhuận nên khó đàm phán giá, mua để ở thường được người bán ưu ái và thông cảm hơn, có thể giảm giá được.
    - Nêu rõ hoàn cảnh là vợ chồng trẻ, mới đi làm dành dụm được một ít. Phần lớn là đi vay. Không nên cho người ta cảm tưởng mình là đại gia lắm tiền, rất có hại. Chịu khó tỉ tê nói chuyện, hỏi han để tìm ra điểm chung tạo cảm tình. Nếu mua đất , người ta có hỏi có định xây nhà chưa thì nên nói là chưa xây vì chưa có tiền, cố gắng mua đất trước đã.
    - Lúc tìm hiểu thì phải thật kỹ, đã quyết định rồi là phải làm thật nhanh. Buổi gặp cuối cùng nên mang sẵn tiền đặt cọc, oki là đặt bút liền không để cho người ta suy nghĩ lại. Có khi chỉ vì một ý kiến vu vơ người ta suy nghĩ lại mất công mấy tháng trời của mình. Hợp đồng đặt cọc nên ghi rõ bên nào không thực hiện phải đền gấp 3 cọc phòng trường hợp tăng giá quá nhanh chủ đất bỏ kèo.
    - Đàm phán nên cố gắng kéo dài thời gian thanh toán ra, chia làm nhiều đợt để mình còn xoay tiền. Nhiều khi chịu giá cao hơn hoặc đặt cọc nhiều chút mà kéo dài thanh toán vẫn có lợi. Nếu có xin được gia hạn thanh toán thì phải đề nghị chủ nhà ghi bằng chữ vào hợp đồng, nói miệng sau này có gì khó khăn không có bằng chứng.
     
    Sửa lần cuối: 4/8/2010
    buiqthgdikhatu thích.
  18. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Em suốt ngày hóng topic naỳ để học hỏi kinh nghiệm đây . Haizzz . Nhà với cửa , nhức cả đầu .
     
  19. MeNa08

    MeNa08 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/10/2008
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    Bố Mẹ vietnam304 ơi vào đây share kinh nghiệm cho mọi người tiếp đi ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Em rất thích các bài viết của bố mẹ vietnam304 hihihih
     
  20. metengcha

    metengcha 094-508-7070

    Tham gia:
    14/3/2010
    Bài viết:
    12,508
    Đã được thích:
    2,736
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

    vay tiền mà mua bạn ạ, chờ tiết kiệm đến bao giờ mới có nhà!!! hichic nhưng vay cũng khong phải dễ.:(
     

Chia sẻ trang này