Thư vợ viết dặn chồng trước lúc lâm bồn

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hieninews, 10/11/2014.

  1. hieninews

    hieninews Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2014
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Việc làm này không chỉ nhắc nhớ trách nhiệm của người chồng, người cha tương lai trong gia đình mà còn là cách để bộc lộ tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái.

    [​IMG]

    Ngày 30/10 trên trang cá nhân của thành viên có nickname T.T.T chia sẻ thư viết tay của người vợ dặn dò chồng trước lúc đi sinh.
    Thư đã liệt kê 6 điều người chồng cần làm trong lúc vợ lâm bồn như dọn dẹp lau chùi nhà, lau nôi em bé, lấy drap giường sạch trong tủ thay, tiệt trùng bình sữa các loại, diệt muỗi, dọn sạch tủ lạnh, giặt phơi xe đẩy và địu. Cuối thư, người vợ không quên để lại chữ ký như "sếp lớn" khiến người xem thích thú.
    Lời nhắc nhở của người vợ khá thiết thực nhằm chuẩn bị tốt nhất cho ngày con gái đầu lòng ra đời.
    Lời nhắc nhở của người vợ khá thiết thực nhằm chuẩn bị tốt nhất cho ngày con gái đầu lòng ra đời.



    Liên hệ với chủ nhân bức ảnh, anh cho biết mình tên là Trần Trung Tuyến, đang sống tại Biên Hoà, Đồng Nai. Người viết những lời nhắn trên là vợ anh, chị Hồng Nguyên. Tuyến và Nguyên kết hôn vào tháng 3/2014 và sẽ chào đón con đầu lòng vào cuối tháng 11 năm nay.

    [​IMG]

    Vì biết Tuyến là người hay quên nên vợ anh đã soạn một danh sách nhắc chồng những việc cần làm khi mình lâm bồn 1 tháng.
    Vốn là người hay lo xa nên dù cách ngày sinh 1 tháng, chị Nguyên đã cẩn thận ngồi liệt kê những việc chồng cần làm trong lúc mình lâm bồn. 6 điều trên chỉ mới là khởi đầu của một danh sách dài dằng dặc mà anh Tuyến cần lên tinh thần hỗ trợ, đáp ứng ngay sau khi thành viên mới của gia đình chào đời.
    Lần đầu được làm bố, cảm xúc của anh Tuyến có nhiều xáo trộn, hồi hộp lẫn vui mừng. Trong lúc vợ lên danh sách những điều cần làm, anh cũng tranh thủ viết nhật ký cho con gái đầu lòng. Đây là một trích đoạn giàu tình cảm người bố gửi đến con:
    "Con không cho ba mẹ thấy dấu hiệu gì là con đến với cuộc đời này. Ba mẹ biết có con khi đang ở Paris, chỉ vì phải đi bộ nhiều nên thử kiểm tra để nếu có con thì giữ cho con được an toàn. Và… khi biết có con, ba không dám tin. Đến hôm nay, khi đã biết con là một bé gái khỏe mạnh thì ba mới dám viết lên đây những dòng này. Ba hạnh phúc vì có con. Ba thương con không làm khổ mẹ. Ba vui vì con khỏe mạnh. Để giờ đây, cuộc đời ba ngoài mẹ con ra còn có con nữa.
    Mẹ hỏi ba là mong con sẽ như thế nào, ba nói rằng mong con xinh đẹp. Mẹ nói rằng, mẹ mong con là người biết yêu thương mọi người, biết thể hiện tình yêu thương với mọi người".

    [​IMG]

    Về mục đích việc chuẩn bị 6 điều trên, anh Tuyến cho biết:
    "Chuyện thời gian sanh nở khó nói trước cộng với việc em bé ra đời cần nhiều điều kiện ngay tức khắc nên việc được bố mẹ chuẩn bị ngay từ bây giờ là hợp lý. Ngoài ra, thì trong quá trình chuẩn bị vật dụng cho con, tôi cũng sẽ biết rõ được công dụng, tính năng của chúng. Nếu danh sách càng chi tiết thì thể hiện trách nhiệm chung của cha mẹ cho con càng cao".
    Thư 6 điều vợ dặn chồng trước lúc lâm bồn
    Hai vợ chồng hài hước trong bộ ảnh bầu.
    Theo nguồn : mang xa hoi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hieninews
    Đang tải...


  2. ngochan_mnb

    ngochan_mnb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2014
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thư vợ viết dặn chồng trước lúc lâm bồn

    Hay quá :D Cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé. Mình xin phép xách bài đi chia sẻ tiếp :)
     
  3. bubu_01

    bubu_01 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2014
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thư vợ viết dặn chồng trước lúc lâm bồn

    Anh chồng k biết co nhớ k ... có khi vẫn quên
     
  4. mexubi

    mexubi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2014
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Thư vợ viết dặn chồng trước lúc lâm bồn

    hi đúng là các mẹ có nhiều chiêu hay nhỉ
     

Chia sẻ trang này