Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi mimi91, 2/11/2014.

Tags:
  1. mimi91

    mimi91 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/4/2013
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Có nên cầu xin quỷ thần ban phúc?
    Tôi có một người chị bà con cô cậu ruột, chị ấy ghiền trầu từ thời con gái nên ai cũng gọi chị là Ba trầu. Đi đâu chị cũng đem đủ đồ nghề: trầu, cau, vôi, thuốc; ghiền đến mức có lần chị nói bỏ chồng được chứ bỏ trầu không được.
    Chồng chị mất sớm, để lại tài sản khá nhiều nên dù một mình phải nuôi bốn đứa con chị cũng không đến nỗi vất vả lắm. Khi các con của chị lớn khôn và có gia đình riêng, chị sống với đứa con trai út. Chị rất gắn bó với gia đình chúng tôi, đi đâu về ngang hay ghé thăm mẹ tôi, khi thì miếng bánh, khi thì một ít trái cây tươi. Đặc biệt, khi gia đình chúng tôi có tiệc tùng gì chị thường đến sớm một, hai ngày để phụ chuẩn bị. Chị nấu nướng rất khéo, nhất là những món đặc sản ai ăn vào cũng đều khen ngợi.
    Do gia đình khá giả, ít phải lo chuyện cơm áo gạo tiền nên chị hay đi dự tiệc tùng cúng quảy. Biết chị chỉ đi đám tiệc, đám giỗ mà không thấy chị đi chùa bao giờ nên có lần tôi hỏi chị nguyên nhân vì sao, chị làm thinh một hồi mới đáp: Tại truyền thống gia đình và chị cũng không quen ăn chay.
    Chuyện chùa chiền, Phật pháp chị không mặn mòi nhưng nói đến cúng miễu chị rất sôi nổi. Có lần chị kể cho tôi nghe sự linh ứng của ngôi miếu cổ nằm trên đất vườn của chị. Đó là ngôi miếu đã được dựng lên từ thời mới khai hoang mở đất, ngôi miếu đã được tu sửa nhiều lần, dù là miếu của riêng gia tộc nhưng do sự linh ứng nên nhân dân sống chung quanh vẫn đến cúng chung. Nghe rằng ai cầu xin điều gì đa phần đều được như nguyện, vì vậy càng ngày càng có nhiều người đến lễ bái, hương khói quanh năm.
    Chị lại kể cách đây khoảng mười năm, có một người hỏi mua một cây me tây mọc cạnh miễu để làm bàn ghế. Do cây rụng nhánh hay trúng nóc miễu nên chị đồng ý bán nhưng khuyên ông ấy khấn vái xin phép thần miễu. Ông ta chỉ cười mà không khấn vái gì cả, ba cha con xúm nhau đốn cây chỉ trong vòng một ngày là xong. Đêm đó, người con trai lớn sau khi ăn cơm xong đi ra ngoài sân bỗng té xỉu phải đem đi bệnh viện cấp cứu, ở bệnh viện một ngày thì lăn đùng ra chết. Nửa tháng sau, đứa con trai thứ hai của ông mua cây, nửa đêm đột nhiên giãy giụa mấy cái rồi tắt thở. Một tháng sau khi đốn cây, người đàn ông ấy qua nhà hàng xóm chơi và gục chết trên bàn do tai biến mạch máu não. Trong vòng một tháng, gia đình chết hết ba người mà ba người này đều liên quan đến việc đốn cây mọc trong đất miễu, những người sống chung quanh biết chuyện này rất sợ hãi, đến dự đám tang rồi vội vã ra về vì sợ bị vạ lây.
    Sự kiện trên khiến họ càng tin tưởng vào sự linh ứng của ngôi miễu. Khi có việc gì khó khăn trong cuộc sống, họ thường đến miễu cúng vái cầu xin. Theo lệ thường, mỗi năm cúng hội miễu một lần, mỗi lần cúng một con heo, hai chục gà vịt, nếu có ai phát tâm muốn cúng thêm cũng được. Chị kể, có năm con chị đi mua bán xa, cầu xin thần miễu phù hộ, đợt đó lời to, con chị cúng cả một con bò. Cúng xong đem đãi bà con lối xóm rất vui vẻ. Năm đó gia đình chị làm ăn rất phát đạt. Chị nói: Càng cúng lớn, càng hên.
    Biết chị tin quá sâu nặng vào quỷ thần, tôi chỉ nhẹ nhàng phân tích cho chị hiểu. Thần chưa thoát khỏi luân hồi lục đạo, họ có quyền lực có thể giúp ta chuyện này chuyện nọ nhưng nhân quả thì ta gánh chịu. Việc giết vật quá nhiều để tế thần chính ta là người chịu quả báo. Tốt nhất nên hạn chế sát sinh, nếu cúng chay thì sẽ tránh được quả báo. Chị ấy cười bảo, truyền thống bao đời làm sao bỏ được, ai mà cúng đồ chay trong miễu bao giờ. Tôi lắc đầu chịu thua tính cố chấp của chị.
    Sau ngày mẹ tôi mất thì chị Ba trầu cũng ít ghé thăm. Có lần gặp chị ngoài chợ thấy chị gầy sút nhiều, tôi hỏi thăm thì được biết người con trai út của chị đi mua bán bằng thuyền máy do đêm tối bị đụng tàu, thuyền chìm mất hết tài sản còn người thì ngơ ngơ ngáo ngáo như bị ma nhập. Lớp rầu của, lớp rầu con, chị ăn không ngon ngủ không yên nên sức khỏe suy sụp. Tôi an ủi động viên chị.
    Ba tháng sau, nghe tin chị bệnh nặng, tôi đến thăm thì chị đã nằm liệt giường, mắt nhắm nghiền, thở khò khè, tôi lay gọi thì mở mắt nhưng nhìn với ánh mắt vô hồn. Lưng chị do nằm lâu bị lở loét nhiều mảng lớn ứ đầy máu mủ, nước vàng. Con chị phải rửa thay băng một ngày hai lần mà vẫn tanh hôi cả căn phòng. Có một điều lạ là chị ăn rất khỏe, một bà già ốm tong teo, hai mắt nhắm nghiền, thở khò khè mà một bữa ăn hết một tô cơm to tướng. Thật là lạ.
    Thấy chị quá yếu, tôi bàn với cô cháu dâu nên thờ Phật để sau này thuận tiện việc cúng tụng cho chị. Không ngờ cô ấy chỉ tay vào hai khung hình thần độ mạng và bảo: Có thờ rồi. Tôi rất buồn vì câu trả lời đó. Cô ấy thừa sức phân biệt được đâu là Phật, đâu là thần nhưng cố ý nói cho qua truông. Thôi thì nhà của chị, mình góp ý mà chị không nghe thì thôi.
    Chị Ba trầu mất vào đêm mười sáu tháng Bảy. Tôi đi dự lễ tang trong tâm trạng u buồn vì mất người thân vừa lo không biết thần thức của chị sẽ đi về đâu khi cả đời chỉ biết thờ thần, cúng miễu. Để cầu siêu cho chị, cháu tôi phải chạy mượn hàng xóm ảnh Phật. Lòng tôi lại thêm chua xót, mình là Phật tử mà không lo được cho chị một tấm hình Phật để cầu nguyện, âu cũng là duyên nghiệp.
    Vào ngày thứ mười lăm sau lễ tang của chị, đêm ngủ tôi nằm mơ thấy chị vào nhà tôi với vẻ mặt giận dữ, chị bảo: Hai đứa con trai quậy muốn sập bàn thờ của tao. Trong mơ, tôi nắm tay chị năn nỉ: Chị bớt giận, để em sửa bàn thờ lại cho. Tôi giật mình tỉnh dậy, không hiểu có chuyện gì xảy ra.
    Sáng hôm sau, tôi vội đến nhà chị thì thấy bàn thờ chị vẫn nguyên vẹn, khói hương nghi ngút nên thấy lòng nhẹ nhõm. Vợ chồng đứa con trai út của chị tiếp tôi, tôi hỏi: Từ hôm đám tang chị Ba đến nay có xảy ra chuyện gì không mà sao hồi hôm nằm mơ thấy chị về với vẻ mặt giận dữ, chị ấy bảo anh em bây quậy muốn sập bàn thờ của chị. Người con trai út xanh mặt thú nhận: Hôm làm mộ mẹ con xong, con có tổ chức một buổi tiệc mời bà con, anh em cực khổ phụ đám mẹ con để tạ ơn. Không ngờ anh của con trong buổi tiệc đó lại đưa vấn đề đất đai ra đòi chia, con bảo anh ấy muốn gì thì cũng đợi qua một trăm ngày đám của mẹ, anh ấy không chịu cứ chửi bới dậy cả lên, con nhịn không được nên xảy ra xô xát. May nhờ có bà con can ngăn nếu không chắc có đổ máu.
    Tôi lắc đầu nói, anh em tụi bây thiệt là tệ, mẹ mới mất có mười lăm ngày mà đã xào xáo. Người chết trong vòng bốn chín ngày vẫn chưa siêu thoát, rất dễ nổi giận trước những điều sai trái của thân nhân. Đứa con trai út của chị tỏ vẻ bồn chồn, lo lắng. Tôi đến thắp nhang bàn thờ chị, khấn thầm: Chị đừng giận nữa, con chị đã biết lỗi rồi. Trước khi ra về, tôi căn dặn cháu cúng cơm nước, nhang khói cho đàng hoàng. Cháu đáp: Dạ, con nhớ. Không ngờ đó là lần cuối cùng tôi gặp cháu. Ba ngày sau tôi hay tin cháu bị đau bụng phải chuyển lên thành phố, được hai ngày xe cứu thương chở cháu về, cháu mất tại nhà sau đó vì bệnh ung thư gan giai đoạn cuối không thể điều trị.
    Đến dự đám tang cháu, tôi ngỡ mình đang chiêm bao, vẫn cái rạp đó, vẫn dàn nhạc đó và mùi nhang khói đó… Vợ cháu khóc xỉu tới xỉu lui, con cái trong nhà đứa nằm mẹp cạnh quan tài, đứa trong phòng giãy giụa, gào kêu cha ơi cha hỡi. Ôi, cái thảm cảnh có người thân đột ngột ra đi thật kinh hoàng, người ngoài cuộc thấy còn chịu không nổi nói chi kẻ trong cuộc. Hai bàn thờ vải trắng xóa, khói hương nghi ngút, trống kèn inh ỏi. Chịu sao nổi hai đám tang xảy ra trong một tháng ở một căn nhà.
    Đợi đứa cháu dâu bình tĩnh lại, tôi khuyên nên thờ Phật để cầu nguyện. Cô ấy đồng ý chịu thờ, tôi vội về nhà đem ảnh Phật đang thờ vào để thờ tạm trong đám tang. Sau đó tôi thỉnh một khung ảnh Phật mới nhờ các sư cô chú nguyện vài ngày rồi mới thỉnh về cho cháu thờ. Ngày rước ảnh Phật về, thấy cô cháu dâu quỳ lạy Phật, nước mắt tuôn rơi đầm đìa, tôi xót xa thầm cầu nguyện Phật từ bi gia hộ cho gia đình còn lại của cháu tôi được yên ổn...
    Bây giờ, khi tôi viết những dòng chữ này, những người còn lại trong gia đình của chị Ba trầu đều đã quy y Tam bảo; kể cả người con trai hay uống r*** rồi quậy cũng thỉnh tranh tượng Đức Bồ-tát Quán Thế Âm về thờ, sau khi thờ Bồ-tát một thời gian anh ta đã bỏ r***, có công ăn chuyện làm ổn định. Còn cô cháu dâu sau đám tang đã dẹp bỏ hai khung hình thần độ mạng, hết lòng thờ Phật, lễ lạy hàng đêm, các rằm lớn đều đến chùa cúng dường.
    Theo tục lệ của dòng họ, tuy không từ bỏ việc cúng miễu nhưng con cháu bây giờ chỉ cúng trái cây hoặc ra chợ mua thực phẩm về chế biến chứ không trực tiếp sát sanh như thời của chị Ba trầu. Âu cũng là sự thay đổi khá lớn đối với một tập tục lâu đời.
    Diệu Thiện

    Lời bàn:
    Cô Ba Trầu ở trên kiếp trước tạo phúc nên kiếp này y thực đầy đủ, tiếc rằng cô không tin nhân quả, không tạo thêm phúc, chỉ cầu xin quỷ thần nên phúc dần dần cạn kiệt, cuối đời thê thảm. Thật đáng thương thay.
    Nam Mô A Di Đà Phật.


    Ps : Các mẹ động viên gì đó cho em có động lực up bài với ạ. Up mà ko ai nói gì buồn lắm. huhu
     
    Đang tải...


  2. haiha8688

    haiha8688 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/11/2014
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    đọc xong thấy nổi da gà luôn.con người có ai trong đời ko phạm phải sai lầm đâu,trừ khi là ác quá hoặc tham lam quá thì ko còn j để nói.
     
  3. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    phước đức luôn đến với những ai làm thiện và những kẻ làm ác chắc chắn sẽ bị trừng phạt.
     
  4. hangchung87

    hangchung87 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/11/2013
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    đúng là con người cứ theo vòng quy luật của sinh - lão - bệnh - tử. khi lớn lên thì vòng xoáy của cơm - áo - gạo - tiền. Có người vì cái vòng xoáy này mà làm bất cứ mọi chuyện để mưu sinh, không phân biệt đúng sai thế nào, họ đi là cứ đi chứ không có phút giây nào dừng hay quay nhịn lại xem cũng quanh hay nhưng việc mình làm như thế là đúng hay sai. ....
    Nhưng ở đời mình thấy luật nhân quả là đúng!!!!
     
  5. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    mình cũng giống mn, ở đời luôn có luật nhân quả
     
  6. bum_iubi

    bum_iubi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/8/2009
    Bài viết:
    3,581
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Em tin Nhân Quả ạ.
    Em để ý thì nhận thấy rằng Quả đến với em rất nhanh nếu như em có làm gì đó sai. Hix, nên phải thường tự nhắc nhở mình về ăn nói, suy nghĩ và hành động.

    Thi thoảng nếu có Duyên em cũng lên chùa ở cho tĩnh tâm...
     
  7. tumanh2910

    tumanh2910 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/6/2009
    Bài viết:
    1,469
    Đã được thích:
    246
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Mình cũng tin luật nhân quả nhưng mình cg thắc mắc vạn vật sinh ra trên đời đều bình đẳng thì tại sao ăn và giết thịt động vật là sát sinh mà ăn chay, rau củ quả lại k phải? Thực vật cg có sự sống chứ? Mỗi ngày mình cũng sẽ cố gắng đọc kinh cho bớt nghiệp chướng và trợ giúp người khác trong kn của mình thôi chứ k thể bỏ hết ăn chay đc vì cứu đc 1 con vật thì rất rất nhiều thực vật phải chịu làm thức ăn cho mình mà. Mẹ nào có thể gthich giúp mình đc k?
     
  8. banana1004

    banana1004 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Luật nhân quả không phải do con người, trời Phật hay thế lực nào quy định ra. Luật nhân quả vận hành theo quy luật tự nhiên như trái đất quay quanh mặt trời, già thì phải chết. Tất cả mọi hành động, lời nói và cả suy nghĩ của chúng ta kể cả Bồ tát hay Phật cũng phải nhận quả báo, tùy theo chúng ta gieo nhân tốt hay xấu thì nhận quả báo tương ứng tốt hoặc xấu. Việc giết hại sinh vật tất nhiên phải chịu quả báo xấu nhưng xấu đến đâu còn tùy thuộc vào sinh vật cao hay thấp, nguyên nhân mục đích giết hại. Ví dụ như chiến sĩ giết giặc để bảo vệ tổ quốc thì việc giết hại vẫn phải chịu quả báo xấu nhưng rất ít vì mục đích việc giết hại là mục đích tốt. Ở trên chùa nhiều khi các sư thầy phải dùng thuốc xịt để diệt muỗi vì không diệt muỗi sẽ đốt các phật tử lên chùa tu tập ảnh hưởng tới sức khỏe. Các thầy chấp nhận quả báo giết hại muỗi để bảo vệ con người là sinh vật cấp cao. Có người không hiểu thì bảo kiến muỗi đầy nhà diệt nó mà cũng là nghiệp chướng là khác nào bảo sao trời nắng thế làm tôi đen da mất. Chẳng có ai vận hành luật nhân quả, giống như trái đất tự quanh quanh mặt trời chứ chẳng có thần thành nào làm, thế nên chẳng thể kêu ai được. Ai ăn người ấy no, ai tu người ấy đắc. Ai ko giết hại sinh vật thì ko chịu quả báo sát sinh. Trên đời này chẳng có ai tránh được việc sát sinh dù vô tình hay cố tình. Thế nên tùy duyên mà làm. Nếu kiến muỗi ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn mà trong trường hợp bất khả kháng ko còn cách nào khác ngoài cách giết hại thì bạn làm. Lúc này quả báo giết hại nhẹ thôi. Nhưng nếu nó chẳng ảnh hưởng gì tới bạn, chỉ vì bạn ngứa mắt mà giết chết nó thì quả báo sẽ nặng hơn.
     
  9. banana1004

    banana1004 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Theo mình biết thì con người và động vật (súc sinh) là những sinh vật có linh hồn, có bản năng sinh tồn, tham sống sợ chết, biết đau, biết vui buồn. Còn thực vật là sinh vật không có linh hồn, tuy cũng có bản năng sinh tồn ở dạng vô thức, ko giống như động vật có ý thức. Ăn rau thì ko biết đau còn giết hại động vật thì nó biết đau, cảm giác đau đớn rất mãnh liệt.
    Luật nhân quả gắn liền với luân hồi. Luân hồi (kiếp trước, kiếp hiện tại, kiếp sau) cũng là 1 quy luật tự nhiên chứ ko có ai vận hành nó cả. Con người kể cả súc sinh sau khi thân xác chết đi thì đầu thai sang kiếp khác. Ngoài 2 dạng sự sống là con người và súc sinh thực ra còn 4 dạng khác là trời, atula, địa ngục, ngạ quỷ, gọi là lục đạo luân hồi. 4 dạng kia con người chúng ta ko tin là có thật. Nhưng nó thực tế có tồn tại, chỉ là chúng ta chưa chứng mình được sự tồn tại của nó mà thôi. con người sau khi thân xác chết đi thì tùy theo nghiệp (lời nói, hành động việc làm tốt hay xấu của chúng ta khi còn sống) mà đầu thai lại làm người hay súc sinh, ngạ quỷ, aluta, trời, địa ngục. Súc sinh có thể đầu thai lại làm người mà con người có thể đầu thai làm súc sinh. Cái linh hồn là cái tồn tại vĩnh viễn, ko bao giờ mất đi, linh hồn chỉ chuyển từ dạng sống này sang dạng sống khác mà thôi, mỗi dạng sống lại có 1 thân xác khác nhau, làm người thì có thân người, làm súc sinh thì có thân súc sinh ( làm ma thì ko có thân gì cả vì nó là 1 dạng trung gian trong thời gian chưa tìm được thân xác mới). Súc sinh có thể là cha mẹ, anh chị em, vợ chồng, người thân của chúng ta từ vô lượng kiếp (rất nhiều kiếp) bị đầu thai làm thân súc sinh, chúng ta vì không biết nên vô tình ăn thịt súc sinh cũng chính là ăn thịt người thân chúng ta ở nhiều kiếp khác.
    Khi súc sinh bị hành hạ, giết hại nó cũng có cảm giác đau đớn không kém gì con người, nó cũng oán hận kẻ giết nó như con người oán hận kẻ giết mình. Khi nó chết rồi, cái linh hồn của nó ko ngu si như súc sinh như lúc còn sống đâu. Nó oán hận ai nó sẽ theo người đó tìm cơ hội để trả thù. Có trường hợp nó còn theo mấy kiếp đến khi nào trả được thù mới thôi. Đa phần bệnh tật con người là do những linh hồn có oán với mình làm cho mình bị bệnh. Đơn giản như bệnh trúng gió mà cảm là 1 bệnh rất mơ hồ, trúng gió là trúng cái gì. Bệnh ung thư là bệnh do rất nhiều linh hồn của cả con người và súc sinh có oán với mình gây ra cho mình. Khoa học đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân và cơ chết thực sự gây ra bệnh ung thư.
     
    Sửa lần cuối: 21/11/2014
    mimi91 thích bài này.
  10. banana1004

    banana1004 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Nhiều người nghiệp nặng thì ngừng làm việc ác (ăn trứng, phá thai ), sám hối tội lỗi vẫn chưa đủ, vẫn thiếu phước để sinh con. Phải tạo thật nhiều phước thì mình mới có phước sinh con. Em thấy sư thầy bảo là phải chịu khó đến các cô nhi viện chăm sóc, lo bữa ăn giấc ngủ cho những đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi, khuyết tật. Phải làm với tấm lòng chan thành thực sự thương yêu và phải làm liên tục, chẳng hạn 1 tuần vài lần thì trong vòng 3 năm sẽ có con. Có con là 1 cái phước, vì mình quá thiếu phước để có con nên phải tạo phước thì mới có con được.
     
  11. banana1004

    banana1004 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Thấy các rất quan tâm tới nhân quả, mình cũng có 1 chút biết về nhân quả, hi vọng giải đáp được phần nào thắc mắc của các mẹ!
    Sát sinh có 2 dạng trực tiếp và gián tiếp. Người trực tiếp cầm sao giết mổ là sát sinh trực tiếp, người ăn mà không trực tiếp giết mổ là sát sinh gián tiếp. Đã là sát sinh thì đều có tội, sát sinh trực tiếp tội nặng hơn sát sinh gián tiếp. Đã sát sinh phải chịu quả báo sát sinh, không thể làm cách nào để ko bị quả báo sát sinh được. Nhưng có thể làm nhẹ đi tội sát sinh được. Ngừng việc giết hại sinh, sám hối tội lỗi sát sinh, cầu siêu cho chúng siêu thoát để không oán mình nữa, phóng sinh thật nhiều để tạo phước...
     
    Sửa lần cuối: 21/11/2014
    thienbinh_83 thích bài này.
  12. tumanh2910

    tumanh2910 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/6/2009
    Bài viết:
    1,469
    Đã được thích:
    246
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Em k nghiên cứu sâu hay tìn hiểu kỹ nhưng có khi nào con người chưa tìm ra phương thức giao tiếp của thực vật mà nói chúng k có linh hồn k? Nhưng như thế đã thấy sự thiên vị rồi, k có bình đẳng chúng sinh.
    Đầu óc u tối hay nghĩ lan man phạm tội mong được sám hối, a di đà phật
     
  13. banana1004

    banana1004 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    KINH NHÂN QUẢ 3 ĐỜI
    Kiếp trước: Hiến vàng tô điểm Phật
    Đời nay: Làm quan. Tại vì sao?
    [​IMG]
    Kiếp trước: Xây cầu đắp đường làm lộ
    Đời nay: Cởi ngựa ngồi kiệu
    [​IMG]
    Kiếp trước: Dâng y cúng dường chư Tăng
    Đời nay: Mặc gấm mặc lụa
    [​IMG]
    Kiếp trước: Cơm gạo bố thí người nghèo
    Đời nay: Có ăn, có mặc
    [​IMG]

    Kiếp trước: Dâng gạo cúng chùa
    Đời nay: Nhà cao lầu gác
    [​IMG]
    Kiếp trước: Hoa tươi dâng cúng Phật
    Đời nay: Mặt mày trang nghiêm, tại vì sao?
    [​IMG]
    Kiếp trước: Tụng kinh niệm Phật
    Đời nay: Thông minh trí tuệ
    [​IMG]
    Kiếp trước: Tràng phan nghiêm cúng Phật
    Đời nay: Vợ chồng hạnh phúc
    [​IMG]
    Kiếp trước: Kính trọng người cô độc
    Đời nay: Cha me song toàn
    [​IMG]
    Kiếp trước: Mở chuồng phóng sinh thả chim
    Đời nay: Đông con nhiều cháu
    [​IMG]
    Kiếp trước: Hay phóng sinh thả cá
    Đời nay: Sống lâu
    [​IMG]
    Kiếp trước: Khinh thường coi rẻ chồng
    Đời nay: Quả phụ
    [​IMG]
    Kiếp trước: Hiến dầu đốt đèn Phật
    Đời nay: Mắt sáng
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 21/11/2014
    mebabyhieu thích bài này.
  14. metit85

    metit85 Mẹ yêu Kim Ngân

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    9,062
    Đã được thích:
    2,230
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    e đánh dâu để rảnh đọc và tìm hiểu thêm
     
  15. banana1004

    banana1004 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Kiếp trước: Chửi cha mắng mẹ
    Đời nay: Câm ngọng. Tại vì sao?
    [​IMG]
    Kiếp trước: Chê cười lạy Phật
    Đời nay: Gù lưng
    [​IMG]
    Kiếp trước: Thiếu nợ không trả
    Đời nay: Làm trâu ngựa
    [​IMG]
    Kiếp trước: Cúng dường Tam Bảo góp của phước điền
    Đời nay: Không qua chức cũng giàu sang
    [​IMG]
    Kiếp trước: Hiến thuốc cứu mạng người
    Đời nay: Khỏe mạnh tại vì sao
    [​IMG]
    Kiếp trước: Ác tâm hại người
    Đời nay: Cô đơn khổ cực
    [​IMG]
    Kiếp trước: Giảng kinh thuyết pháp
    Đời nay: Công đức vô lượng
    [​IMG]
    Kiếp trước: Hoa tươi cúng dâng Phật
    Đời nay: Thêm đẹp đẽ dung nhan
    [​IMG]
    Kiếp trước: Phóng sinh bất sát
    Đời nay: Con cháu đầy đàn
    [​IMG]
    Kiếp trước: Xây cầu, đắp đường
    Đời nay: Lên xe xuống ngựa
    [​IMG]
    Kiếp trước: Kính lão cúng hiền
    Đời nay: Phước huệ thọ toàn
    [​IMG]
    Kiếp trước: Chỉ đường dẫn lối
    Đời nay: Mọi người kính nể
    [​IMG]
    Kiếp trước: Cúng dường chư tăng
    Đời nay: Được vợ thảo dâu hiền
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 21/11/2014
    mebabyhieu thích bài này.
  16. banana1004

    banana1004 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Kiếp trước: Thù ghét hạn người
    Đời nay: Nuôi con không chóng lớn
    [​IMG]
    Kiếp trước: Thông dâm vợ người
    Đời nay: Suốt đời cô độc
    [​IMG]
    Kiếp trước: Đời trước xem sách nhảm nhí
    Đời nay: Đôi mắt mù lòa
    [​IMG]
    Kiếp trước: Đâm thọc nhiều chuyện
    Đời nay: Ói máu lênh láng
    [​IMG]
    Kiếp trước: Phật Pháp không tin
    Đời nay: Điếc đặc cả tai
    [​IMG]
    Kiếp trước: Xử tệ, ngược đãi thú vật
    Đời nay: Ghẻ mọc đầy người
    [​IMG]
    Kiếp trước: Ganh ghét người tài giỏi
    Đời nay: Thân hình hôi thối nực nóng
    [​IMG]
    Kiếp trước: Làm chuyện dèm pha
    Đời nay: Mang tật sứt môi miệng mình
    [​IMG]
    Kiếp trước: Đánh cha, đập mẹ
    Đời nay: Tay chân bị tật nguyền
    [​IMG]
    Kiếp trước: Phá hoại cầu đường
    Đời nay: Què chân, tật nguyền
    [​IMG]
    Kiếp trước: Thản nhiên trước tai nạn kẻ khác
    Đời nay: Suốt đời thường mang tật bệnh
    [​IMG]
    Kiếp trước: Gạt người mù
    Đời nay: Không làm chó cũng làm heo
    [​IMG]
    Kiếp trước: Thấy nguy không cứu làm ngơ
    Đời nay: Suốt đời ngồi tù thui thủi
    [​IMG]
    Kiếp trước: Nói xấu kẻ khác
    Đời nay: Lãnh quả bị thuốc chết
    [​IMG]
    Kiếp trước: Khinh bỉ người giúp việc
    Đời nay: Thân hình gù lưng xấu xí
    [​IMG]
    Kiếp trước: Dành lợi mình để hại người khác
    Đời nay: Lãnh nghiệp chết treo khổ đời
    [​IMG]
    Kiếp trước: Cản người đi chùa, phỉ báng Phật giáo
    Đời nay: Không bị sét thiên lôi thì bị lữa đốt
    [​IMG]
     
    mebabyhieu thích bài này.
  17. mimi91

    mimi91 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/4/2013
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Trong sách mình đọc thì cũng có 1 bài nói về thực vật có linh hồn . Nhưng theo kiểu 1 linh hồn nào đó nương náu vào cây để có thần thức rồi tu luyện gì đó. Để mình tìm xem có mình sẽ up lên
     
  18. mimi91

    mimi91 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/4/2013
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Nhờ niệm Phật: Thiếu phụ có con sau 15 năm vô sinh

    Sau 15 năm vô vọng với việc sinh nở, chị Mai chuyên tâm niệm Phật tìm sự an ủi. Rồi cơ duyên đến, chị tìm đúng bác sĩ và bất ngờ có thai.

    Ôm đứa con trai nhỏ vừa tròn tuổi vào lòng, chị Nguyễn Thị Thanh Mai (sinh năm 1977, xóm Sở Thùng, Bình Thạnh, TP HCM) chia sẻ: “Tôi không mắc bệnh vô sinh như mọi người đồn đoán, nhưng việc hiếm muộn mười mấy năm là có thật. Nhiều người nói nhờ thành tâm niệm Phật nên tôi sinh được con theo ý muốn. Tôi chẳng biết có phải vậy không, nhưng quả là mười mấy năm qua, vợ chồng tôi đi khắp nơi, “vái tứ phương”, từ bệnh viện lớn đến bệnh viện nhỏ, Đông y, Tây y, thậm chí đến những vùng sâu vùng xa bốc thuốc uống vẫn không sao khỏi bệnh. Thế mà từ khi tìm đến Phật pháp, tụng kinh niệm Phật, phát tâm cúng dường thì gặp được thầy giỏi thuốc hay, chạy chữa mới vài tháng đã có tin vui”.

    Chị kể, mình lấy chồng thứ nhất năm 23 tuổi, hai bên gia đình đều không có đạo. Anh là con trai trưởng nên gia đình rất mong sớm có cháu bế cháu bồng. Dẫu chưa sẵn sàng có con song chị vẫn không dám trái ý cha mẹ.

    Năm đầu tiên trôi qua mà chưa có tin vui, chị cứ nghĩ, do trong lòng mình không muốn có nên ít nhiều cũng ảnh hưởng. Nhưng đến năm thứ 2, khi họ mong có con mà không được, chị mới thật sự lo lắng. Vợ chồng chị âm thầm lên Khoa hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ khám.

    Kết quả chồng không sao, riêng chị bị buồng trứng đa nang. Bác sĩ giải thích, trứng của chị nhiều hơn mức bình thường khiến chúng chèn ép nhau không thể phát triển bình thường để thụ thai. Muốn có con cần phải tác động “tiêu diệt” bớt trứng thừa để dành “đất” và dưỡng chất cho những trứng khỏe mạnh hơn phát triển. Nguyên lý là vậy, nhưng sau hơn hai năm chữa trị theo phương pháp trên, bệnh tình của chị vẫn không mấy tiến triển.

    duaconcuaphat-baophapluat-OMVL-1638-1412
    Chị Mai hạnh phúc cùng bé trai kháu khỉnh.

    Chị nhớ lại, năm đầu tiên điều trị chị đã có tin vui, song “đứa bé” chỉ ở lại với mẹ 3 tháng thì ra đi vì thai nhi không có tim thai. Bác sĩ nói trường hợp như vậy vẫn xảy ra cả với những sản phụ khỏe mạnh, không có gì phải lo lắng, hãy kiên nhẫn chờ đợi, hãy nuôi hy vọng. Chị chia sẻ, việc này nói thì dễ, nhưng có ở trong hoàn cảnh này mới biết chẳng thể bình tâm được, chẳng làm được gì ngoài việc chờ đợi.

    Ba năm điều trị mệt mỏi trôi qua, niềm hy vọng có con ngày càng bớt đi. Rồi chồng chị mắc bệnh hiểm nghèo, mất đi trong sự đau đớn và cảm giác tội lỗi của người vợ.

    Ba năm sau ngày chồng mất, Mai vẫn ở một mình ngày ngày hương khói cho anh. Thương con dâu, cha mẹ khuyên chị đi tìm hạnh phúc riêng. Hết lần này tới lần khác chị đều từ chối. Mai tâm sự, dẫu chồng không trách, bên nội cũng cảm thông nhưng chị luôn thấy có lỗi với anh nên không sao có thể mở lòng với người khác.

    Chị cứ sống trong sự dằn vặt như vậy cho đến khi gặp lương y Sang, một Phật tử sống gần nhà. Ông nhìn chị rồi nói, mỗi người đều có một duyên số, kiếp nạn khác nhau. Những gì chị trải qua, có thể cũng nằm trong quy luật chung đó, không phải lỗi của chị hay của một ai khác.

    Ông khuyên chị nên rũ bỏ quá khứ không vui, hướng tới điều tốt đẹp hơn. Nhà không có đạo, chị không mấy tin lời người hàng xóm lắm. Song lời nói ấy lại giúp chị giải tỏa được những suy nghĩ tiêu cực trước đây, nên chị thầm cầu nguyện: “Nếu con được làm mẹ thì mong trời Phật cho gặp được người tốt”.

    Chẳng biết có phải lời cầu nguyện linh ứng hay không mà hai tuần sau chị đã gặp được “người trong mộng”. Mai kể, mình bán tạp hóa tại nhà, kế đó là quán nhậu nên khá đắt hàng. Một hôm, có thanh niên lạ còn rất trẻ tới mua bia. Người này bảo ở trọ khu phía dưới, lên đây mua đồ vì mấy cửa hàng gần nhà đồng loạt đóng cửa. Mua xong, người đó lẳng lặng xách hàng ra về.

    Trưa hôm sau chị đang dọn dẹp hàng hóa thì chàng trai lại xuất hiện, mặt bối rối, hỏi mua thuốc lá. Lần này anh không kiệm lời như trước, giới thiệu mình tên Hiếu, sau khi ấp úng nói thêm dăm ba câu bâng quơ mới rời khỏi tiệm. Sau này trưa nào anh cũng tới mua vài thứ đồ lặt vặt hay có khi chẳng mua gì, chỉ để nói chuyện. Quen biết chừng một tháng, Hiếu ngỏ lời yêu chị.

    Từ lúc Hiếu thường xuyên lui tới, Mai đã biết anh có tình ý với mình, song chị luôn tìm cách né tránh bởi thấy không hợp. Mai tâm sự, mình đã qua một đời chồng, ngoại hình vừa già vừa xấu, còn Hiếu là trai tân, cao lớn đẹp trai, ít hơn tới 4 tuổi, nhìn vào đã thấy cách biệt. Thế nhưng khi Mai kể hết quá khứ bệnh tật mong Hiếu đổi ý, anh vẫn không thay đổi, còn thuyết phục lại gặp được chị là do duyên trời định. Lời nói của anh khiến chị nghĩ, hay lời cầu nguyện đã linh ứng. Mai đồng ý.

    Ngay từ đầu vợ chồng đã xác định không có con nên cuộc sống, tư tưởng khá thoải mái. Nhưng sự quan tâm của anh khiến hy vọng làm mẹ của chị nhen nhóm lại. Mai âm thầm đến bệnh viện kiểm tra, tìm thầy, tìm thuốc chữa bệnh. Hiếu biết chuyện, khuyên vợ đừng quá áp lực và đồng hành cùng chị đi khắp nơi.

    Mòn mỏi suốt 5 năm mà tin vui vẫn chưa tới. Đúng lúc tuyệt vọng nhất, Mai nhìn thấy hình Quan Thế Âm Bồ Tát treo trên tường bệnh viện, lòng chị như được tiếp thêm niềm tin, hi vọng.

    Ngay sau khi về nhà, chị nhờ người hàng xóm cũng là mộ Phật tử mộ đạo in hình, thỉnh sách kinh Phật về vừa học, vừa mang đi cúng dường. Chị trở thành một Phật tử mộ đạo, hầu như ngày nào cũng tụng kinh niệm Phật. Rồi cơ duyên đến, trong một lần đi chùa, một phật tử biết chuyện chị vô sinh đã giới thiệu đến phòng khám của một bác sĩ. Mai nói, mình không kỳ vọng nhiều, bởi các bệnh viện danh tiếng đều bó tay thì một phòng khám nhỏ có thể làm được gì. Tuy nhiên với suy nghĩ “còn nước còn tát”, chị đã đến đây chữa bệnh.

    Kết quả xét nghiệm vẫn như cũ, bác sĩ lại tiếp tục can thiệp để loại bỏ bớt những trứng dư, và kích thích, nuôi dưỡng những trứng còn lại phát triển. Thật bất ngờ, chỉ hai tháng sau, Mai đã mang bầu. Mai chia sẻ: “Hôm tôi báo tin, chính bác sĩ cũng ngạc nhiên nói không thể ngờ lại có kết quả nhanh đến vậy. Để tránh những chuyện không hay, bác sĩ yêu cầu tôi ở lại phòng khám thêm một thời gian để tiện theo dõi”. Sau hơn 9 tháng chờ mong, con trai Mai chào đời khỏe mạnh, hai vợ chồng chị ôm nhau khóc trong hạnh phúc.

    Tin chị sinh được như ý muốn “nhờ tụng kinh niệm Phật” lan truyền cả xóm, nhiều người gọi đùa bé Quốc Bảo con trai chị là con của trời, của Phật, thậm chí có cặp vợ chồng hiếm muộn còn tìm đến hỏi bí quyết sinh con. Chị nói, đến bây giờ cũng không biết nhờ tìm đúng thầy đúng thuốc hay nhờ vào phép màu nào đó. Có lẽ đó là cơ duyên.[​IMG]

    PS : Em cám ơn bác banana 1004 đã up bài cùng em. Trươc toàn up 1 mình ma k ai nói gì cũng hơi nản. Hn định ngủ rồi thấy bácc up cùng lại có đông lực để up tiếp
     
    Sửa lần cuối: 21/11/2014
  19. thuy_nghean

    thuy_nghean Cung cấp các SP Xứ Nghệ!

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    5,250
    Đã được thích:
    492
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Mink hóng kinh nghiệm cả nhà!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  20. mebabyhieu

    mebabyhieu TÚI, VÍ DA THẬT HANDMADE 0988612369

    Tham gia:
    5/7/2010
    Bài viết:
    6,354
    Đã được thích:
    303
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Những câu chuyện về luật Nhân- Quả

    Topic đề tài này của mn hấp dẫn và bổ ích quá cơ, học đc bn điều hay lẽ phải
     

Chia sẻ trang này