Người cha vị tha phút hấp hối vẫn xin công an: “Xin cho gia đình tự giải quyết nội bộ”

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi So1media, 20/11/2014.

  1. So1media

    So1media Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/11/2014
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cha con xô xát vì hai con gà

    Vụ án mạng khiến dư luận tại xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) rúng động mạnh. Theo một người hàng xóm, khoảng đầu giờ chiều 13/11, dân làng đang nghỉ trưa bỗng nghe thấy tiếng ồn ào hô hoán bên nhà ông Nguyễn Anh Đạo (SN 1956, ngụ xóm 5). Người dân chạy sang đến nơi thấy ông Đạo nằm gục giữa sân. Bên cạnh là đứa con trai út tên Nguyễn Anh Chung (SN 1991) mặt mày tái mét.

    Ngay lập tức người dân đưa ông Đạo đến bệnh viện cấp cứu, băng bó vết thương xong lại đưa về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên đến chập tối hôm sau, ông bỗng thấy đau đầu và bắt đầu nôn ói. Người nhà vội đưa vào bệnh viện. Tại đây các bác sĩ cho biết, ông Đạo bị chấn thương sọ não, bị chảy máu trong không còn hy vọng cứu chữa. Gia đình xin chuyển ra Hà Nội phẫu thuật nhưng bác sĩ cho biết tình hình ông rất nguy cấp, sợ không qua khỏi trên đường đi nên chuyển vào phòng điều trị đặc biệt. Đến đầu giờ sáng 17/11, ông Đạo qua đời.
    [​IMG]

    Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án cha con bất hòa

    Theo kết luận, nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến chảy máu trong. Sau khi khám nghiệm tử thi, chiều cùng ngày, công an đã giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng.

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, ông Đạo đi chơi về không thấy vợ con đâu mà chỉ thấy hai con gà bị chó cắn chết. Ông gọi điện hỏi vợ đi đâu không trông coi nhà cửa. Người vợ trả lời đi gửi đồ cho con trai đang xuất khẩu lao động ở Nga. Sau đó ông bà xảy ra cãi vã. Ông Đạo tức giận đánh chết con chó đã cắn gà.

    Người con trai út đang nằm ngủ trong nhà vội chạy ra can ngăn: “Sao bố lại làm vậy. Hai con gà không bằng một con chó đâu”. Hai bố con lại tranh cãi dẫn đến xô xát. Người con đã cầm thanh chắn cửa chuồng bò đánh vào đầu bố. ông Đạo liền hô hoán xóm làng. Người dân nghe thấy vội chạy sang đưa ông đi cấp cứu.

    “Lúc đó, dân làng đều đang ngủ trưa nên không ai biết chuyện hai cha con họ cãi vã nhau để sang can ngăn, cho đến khi nghe tiếng ông Đạo hô hoán. Khi từ viện về, ông Đạo vẫn tỉnh táo bình thường. Chúng tôi đều nghĩ ông chỉ bị thương nhẹ. Không ngờ sau đó tình hình ông ấy chuyển biến xấu rồi ra đi đột ngột như vậy”, một người hàng xóm kế.
    Người cha đến chết vẫn thương con

    Công an xã Nghi Phong cho biết: Hôm xảy ra vụ việc, phía gia đình nạn nhân không báo công an nên đến hôm sau, công an nghe người dân nói mới biết, định lên bệnh viện thăm thì ông Đạo đã về nhà. “Chiều hôm đó, khi chúng tôi đến thăm ông vẫn còn rất tỉnh táo. Ông ấy còn bảo rằng: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các chú. Sự việc xảy ra trong gia đình nên xin các chú cho gia đình tự giải quyết nội bộ với nhau”. Nhìn ông ấy nói rất tha thiết nên công an xã ra về. Tuy nhiên đến chiều tối hôm đó chúng tôi nghe tin tình hình sức khỏe ông chuyển biến xấu phải nhập viện. Ngay sau đó công an xã đã báo cáo sự việc lên công an huyện và bắt giữ anh con trai để làm việc”.

    Tại cơ quan công an, người con trai cho biết do quá nóng nảy không làm chủ được hành vi nên mới gây ra tội tày đình và bày tỏ sự ân hận về hành vi của mình.

    Theo thông tin từ địa phương, Chung là một thanh niên khá hiền lành, đang học một trường cao đẳng ở gần nhà. Sự việc xảy ra khiến ai cũng bàng hoàng không tin nổi thanh niên này lại là thủ phạm sát hại cha. Giá như Chung biết giữ bình tĩnh, lựa lời trong lúc cha nóng giận thì không ra cơ sự.

    Được biết, ông Đạo có hai đời vợ, 5 người con. Một tháng trước, người vợ đầu của ông Đạo cũng mới qua đời. Người con trai chung của ông với người vợ đầu đang làm việc ở Trung Quốc tháng trước vừa lặn lội về chịu tang mẹ, nay lại tức tốc bắt xe về chịu tang cha.

    Còn Chung là con trai út của ông với người vợ thứ hai, từ nhỏ được ông yêu thương nhất nhà. Đi đâu xa về có thứ gì ngon ông đều dành dụm cho con. Khi con trai đến tuổi đi học, sợ con mệt nên ông cũng thường xuyên đưa đón. Không ngờ có ngày chính đứa con ông yêu thương nhất lại cướp mạng ông.

    Một người dân chia sẻ: “Khi nghe tin chúng tôi rất sửng sốt. Thường ngày ông Đạo sống vui vẻ hòa đồng với mọi người, rất có tình có nghĩa nên ai cũng quý mến. Tội nghiệp ông ấy, cả đời làm việc cật lực lo cho con cái, vậy mà lại chết vì tay con mình”.

    Hàng xóm láng giềng nhận xét, gia đình ông Đạo thuộc hộ khá giả trong làng, chồng có lương hưu, vợ ở nhà làm ruộng. Cuộc sống gia đình từ trước đến nay luôn êm ấm. Vợ chồng con cái rất yêu thương nhau, chưa bao giờ xảy ra xích mích. Sau khi bị con trai đánh trọng thương, ông còn xin công an cho giải quyết nội bộ chứ không muốn con mình bị pháp luật xử lí. Ông cũng là người điềm đạm và có uy tín ơ địa phương, nhiệt tình tham gia nhiều công tác xã hội. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để hoàn tất hồ sơ vụ án an ninh hình sự này
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi So1media
    Đang tải...


  2. So1media

    So1media Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/11/2014
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhiều giáo viên mắc lừa giám đốc rởm

    Để nhận được tiền thưởng, Thái gợi ý nhiều giáo viên cung cấp thông tin cá nhân, gửi cho hắn các mã thẻ cào điện thoại để nộp lệ phí nhận giải.

    Ngày 20/11, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ Đinh Văn Thái (22 tuổi, ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) – kẻ chiếm đoạt tiền của nhiều giáo viên bằng thủ đoạn lừa trúng giải thưởng qua điện thoại.

    Cơ quan điều tra cho hay, để lừa đảo trót lọt nhiều bị hại, khi liên lạc qua điện thoại, Thái giới thiệu mình là giám đốc một cửa hàng giao dịch của Viettel miền Bắc. Trước khi ra Hà Nội gây án, thanh niên này vừa thi hành án pháp luật về tội danh lừa đảo.
    [​IMG]

    Theo lời Thái, sau khi ra tù hắn nhanh chóng nhớ “nghề” nên tái phạm. Thanh niên này tìm mua nhiều sim điện thoại khuyến mại, rồi vào trang mạng của các Sở giáo dục, phòng giáo dục và công tác xã hội nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội để tìm số liên lạc của các thầy, cô giáo.

    Điện vào số máy của bị hại, hắn chuyển sang nói giọng Bắc, tự xưng là giám đốc một cửa hàng giao dịch của Viettel, thông báo chủ thuê bao đã trúng 3 giải thưởng của chương trình quay số may mắn trị giá 187 triệu đồng. Để nhận được tiền thưởng, Thái gợi ý nhiều giáo viên cung cấp thông tin cá nhân, gửi cho hắn các mã thẻ cào điện thoại để nộp lệ phí nhận giải.
    [​IMG]

    Trung bình mỗi giáo viên bị Thái lừa từ 700.000 – 2 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, cảnh sát xác định thanh niên này là lừa tổng số 7 người.

    Hiện vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.
    Nguồn: zing.vn
     
  3. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhiều giáo viên mắc lừa giám đốc rởm

    ui, các thầy cô giáo tin n gười lại bị nó lừa roài
     
  4. So1media

    So1media Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/11/2014
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hiếp dâm bạn gái mới quen qua facebook trong nhà nghỉ

    Đưa chị T. vào nhà nghỉ, Long lộ nguyên hình là “yêu râu xanh”, cưỡng ép và thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

    Tin nóng từ Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Triệu Phi Long, sinh năm 1993 ngụ tại tổ 14, phường Mai Động, quận Hoàng Mai để điều tra về hành vi hiếp dâm.

    Theo tài liệu điều tra, khoảng 22h ngày 13/11, Công an phường Hoàng Văn Thụ nhận được tin báo của anh L., trú tại Hoàng Mai, Hà Nội về việc người yêu của anh là chị Nguyễn Ngọc T., sinh năm 1997, trú tại TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk đang bị một đối tượng hãm hiếp tại nhà nghỉ H.H trên địa bàn phường.

    Ngay khi nhận tin báo, Công an phường Hoàng Văn Thụ đã phối hợp với Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Hoàng Mai lập tức có mặt tại hiện trường, bắt giữ đối tượng.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Triệu Phi Long đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Theo lời khai ban đầu, Long quen chị T. qua mạng xã hội Facebook, hai người đã nói chuyện với nhau rất nhiều và có gửi hình qua lại cho nhau, Long còn nghĩ rằng chị T. có tình cảm với mình.
    Sáng 13/11, chị T. bay từ TP.Buôn Ma Thuột ra Hà Nội để gặp gỡ người yêu là anh L. Tuy nhiên, do giữa hai người xảy ra cãi vã nên chị T. đã liên lạc với Long nhờ tìm chỗ nghỉ để hôm sau sẽ bay trở lại. Long đã đồng ý và đưa chị T. vào nhà nghỉ H.H.

    Tại đây, sau một hồi chuyện trò, Long đã ngọt nhạt và đòi “quan hệ” với chị T. nhưng không được chị này đồng ý, Long quay ra cưỡng ép và thực hiện hành vi đồi bại. Nhân lúc Long không để ý, chị T. đã lấy điện thoại gọi cho bạn cầu cứu.
    Nguồn: doisongphapluat.com
     
  5. Thảo Bé

    Thảo Bé Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/10/2014
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hiếp dâm bạn gái mới quen qua facebook trong nhà nghỉ

    Thừa nước đục thả câu đây mà .
     
  6. termitecontrol

    termitecontrol Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hiếp dâm bạn gái mới quen qua facebook trong nhà nghỉ

    Nguy hiểm thật.... cảnh giác với mấy gã râu xanh lè :D
     
  7. itbinhduong

    itbinhduong NGÔN TỪ BẤT LỰC THÌ SAO?

    Tham gia:
    7/6/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Người cha vị tha phút hấp hối vẫn xin công an: “Xin cho gia đình tự giải quyết nội bộ”

    2 con gà không bằng 1 con chó đâu. Nhưng 1 con chó lại hơn cả thằng bố của nó => tử hình cho xong
     
  8. Kiều Oanh NT

    Kiều Oanh NT Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/11/2014
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Người cha vị tha phút hấp hối vẫn xin công an: “Xin cho gia đình tự giải quyết nội bộ”

    Bố đánh chết chó vì 2 con gà, con đánh bố vì đánh chết chó.haizzz, đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra
     
  9. I_Love_honey

    I_Love_honey Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/7/2014
    Bài viết:
    1,898
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Người cha vị tha phút hấp hối vẫn xin công an: “Xin cho gia đình tự giải quyết nội bộ”

    Một phút nóng giận :(
     
  10. hoangtien1010

    hoangtien1010 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/11/2014
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hiếp dâm bạn gái mới quen qua facebook trong nhà nghỉ

    cũng vì tin người quá,xã hội bây h nguy hiểm thật
     
  11. me_be_lyna

    me_be_lyna Tin tưởng và trở lại

    Tham gia:
    20/7/2012
    Bài viết:
    5,715
    Đã được thích:
    810
    Điểm thành tích:
    773
    Re: Hiếp dâm bạn gái mới quen qua facebook trong nhà nghỉ

    xã hội giờ nhiều điều đáng báo động quá.
     
  12. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hiếp dâm bạn gái mới quen qua facebook trong nhà nghỉ

    bạn gái này dễ :mad:tin người quá
     
  13. dogiang3101

    dogiang3101 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhiều giáo viên mắc lừa giám đốc rởm

    ui, mẹ và các dì nhà mình đều là giáo viên, phải về nhắc nhở mới được, cảm ơn chủ top nhé
     
  14. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhiều giáo viên mắc lừa giám đốc rởm

    Đủ mọi chiêu trò lừa đảo ah :(
     
  15. batxecaocap

    batxecaocap Tìm anh - Anh ở đâu

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    8,314
    Đã được thích:
    973
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhiều giáo viên mắc lừa giám đốc rởm

    Ôi các cô lại nhẹ dạ cả tin rồi rất nhiều trường hợp này sảy ra rồi
     
  16. So1media

    So1media Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/11/2014
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nỗi đau ngằn ngặt của lão nông bị gã “con rể hụt” tòm tem vợ

    Thiệt tình, tôi không thể ngờ, người vợ bao nhiêu năm đầu ấp tay gối lại lăng loàn như vậy. Bà ấy chẳng những phản bội tôi mà còn cướp mất chồng tương lai của con gái nữa

    “Thiệt tình, tôi không thể ngờ, người vợ bao nhiêu năm đầu ấp tay gối lại lăng loàn như vậy. Bà ấy chẳng những phản bội tôi mà còn cướp mất chồng tương lai của con gái nữa. Giờ đây, gia đình tôi tan nát cũng bởi sự xuất hiện của gã thanh niên đểu cáng có khuôn mặt điển trai thanh tú kia. Nhục nhã, xấu hổ lắm nhưng không kể ra làm bài học cho người đời thì tôi có tội”, lão nông bị con rể hụt” cướp mất vợ nói..
    [​IMG]
    Ông Huệ thuật chuyện buồn để bạn đọc rút kinh nghiệm tránh mắc phải (ảnh: Vietnamnet)

    Tán được con, “đòi” luôn mẹ vợ tương lai

    Khi nhắc tới chàng rể “hụt” là Đỗ Minh Vạnh, SN 1988, hàng xóm, quê gốc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, ông Lê Minh Huệ, SN 1969, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp vẫn còn nguyên bức xúc.

    Cách đây 6 năm, Vạnh tốt nghiệp trung cấp ngành thủy sản thì xin vào làm tại cửa hàng bán thức ăn thủy sản cạnh nhà ông Huệ. Vạnh sở hữu khuôn mặt điển trai, dáng người cao ráo, thư sinh, lại ăn nói hoạt ngôn, lễ phép. Thấy cậu ta hiền lành, dễ mến, gia đình ông Huệ ai cũng quý. Mỗi lần tiệc tùng, ông Huệ đều gọi chàng thanh niên sang cùng chén tạc chén thù và có ý “dấm” cho cô con gái tên Lê Thúy Kiều (SN 1989). “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” ông Huệ chắc mẩm với vợ là bà Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1968) về chàng rể tương lai.

    Trong những lần trà dư tửu hậu, ông Huệ gật gù hứa sẽ gả con gái r*** cho “chàng kỹ sư thủy sản” sau khi con học xong, càng khiến Vạnh có nhiều cơ hội qua nhà chơi như con cái trong nhà. Thời gian đi lại, Vạnh hay nói chuyện với bà Hiền, gọi bà bằng “mẹ” ngọt như mía lùi. Thi thoảng, chàng rể tương lai còn ỡm ờ đùa cợt tán gẫu, buông lời tình tứ, má mẹ vợ ửng đỏ thẹn thùng. Bà Hiền bề ngoài tỏ ra lạnh lùng nhưng từ lâu đã không cưỡng nổi sự hấp dẫn của chàng rể tương lai. Và khi không giấu được tình cảm nữa thì cả hai cùng bày tỏ. Mối tình vụng trộm mẹ vợ và con rể tương lai bắt đầu từ đó. Họ qua mặt tất cả những người xung quanh, kể cả ông Huệ và con gái.

    Nói về bi kịch gia đình, ông Huệ cho biết, vì đặc thù công việc thường xuyên vắng nhà, rồi cái bản tính dễ tin người, ông lỡ “nuôi ong tay áo”. Hàng ngày ông đi từ tinh mơ, về lúc trời đã chập choạng, ông cố gắng làm lụng, dành dụm tiền bạc lo cho các con được học trường huyện. Còn với vợ, ông Huệ lúc nào cũng hết lòng yêu thương. Vậy mà… “Nếu tôi cảnh giác thì đâu có xảy ra cái chuyện tày trời ấy”, ông Huệ chua xót nói.

    Ông Huệ chia sẻ, trước khi xảy ra chuyện, ông không mảy may nghi ngờ sự thân thiết có phần hơi thái quá của Vạnh và vợ. Nhưng người xưa nói “cái kim trong bọc rồi cũng có ngày lòi ra”. Một lần vô tình, cô con gái thứ hai của ông đọc được những dòng tin nhắn tình tứ giữa mẹ và anh rể tương lai. Biết mối quan hệ sai trái, cô bé đã mang chuyện kể với chị mình. Dù rất sốc và thất vọng, Thúy Kiều vẫn cố nhịn không muốn làm lớn chuyện, phần vì danh dự bản thân, phần vì sợ cha không chịu được sự thật. Năm lần bảy lượt, Kiều khuyên mẹ chấm dứt mối quan hệ sai trái ấy nhưng mẹ cô không những chối đây đẩy mà còn cho rằng đó là do người khác đặt điều.

    Em gái của Kiều kể lại: “Lần đó, em tình cờ bắt gặp trong điện thoại của mẹ có rất nhiều tin nhắn tình tứ từ một số máy lạ. Không thể chịu nổi, em đã đem chuyện này nói với chị hai (Thúy Kiều). Không muốn làm lớn chuyện, chị hai bảo em đừng vội nói với cha, để hai chị em lựa lời khuyên mẹ. Khuyên mãi không được, chúng em phải nói: “Nếu mẹ không chấm dứt, chúng con sẽ nói với cha”. Thế nhưng, bỏ ngoài tai tất cả, chúng em còn bắt gặp hai người nắm tay tình tứ với nhau thường xuyên.
    Chiếc điện thoại bỏ quên tố cáo vợ lăng toàn

    Một ngày, bà Hiền đi chợ bỏ quên điện thoại ở nhà thì có số máy lạ gọi đến. Cô con gái thứ đã bất ngờ bắt máy. Đúng lúc đó, ông Huệ đi nhậu về, dù chếnh choáng hơi men nhưng ông vẫn nghe rõ mồn một cuộc đàm thoại, giọng con gái ông có vẻ khác lạ: “Chú là ai, đừng có gọi vào số điện thoại của mẹ tôi nữa. Mẹ tôi đã có chồng, có con rồi, hãy để cho bà ấy yên, đừng làm phiền bà ấy. Cha tôi mà biết được chuyện này thì chú không yên thân đâu”. Linh tính mách bảo ông Huệ có chuyện mờ ám, ông Huệ gặng hỏi mãi cô con gái mới chịu nói. Nghe xong, ông Huệ như chết lặng, ông nén nhịn, chờ vợ đi chợ về để hỏi cho ra lẽ.

    Ông yêu cầu vợ giải thích những tin nhắn và cuộc điện thoại “lạ” thì bị bà Hiền chửi như tát nước vào mặt. Không những chối bỏ mối quan hệ lén lút, bà còn buông những lời tục tĩu với chồng. Quá nóng giận, ông Huệ vung tay đập nát chiếc điện thoại mà bà vợ dùng để nhắn tin với nhân tình, đồng thời tát thêm hai bạt tai.

    Bà Hiền lấy đó làm nỗi oan ức, trình báo CA xã, tố cáo mình bị chồng bạo hành dã man. Ngay ngày hôm ấy, bà Hiền gom sạch quần áo, tiền vàng trở về nhà cha mẹ đẻ mà không thèm nói với ai một câu. Gã con rể “hụt” biết chuyện, sợ bố vợ tương lai hỏi tội cũng vơ vét quần áo rồi lặn một hơi không sủi tăm.

    Khi cơn giận qua đi, ông Huệ nghĩ, vợ chồng hơn hai chục năm, không tình cũng còn nghĩa, các con còn thơ dại cần có mẹ chăm sóc. ông Huệ đã ba lần hạ cố sang nhà mẹ vợ khuyên nhủ và mong bà Hiền trở về. Thế nhưng, người đàn bà ấy nhất mực chỉ muốn li hôn chứ không chịu về lại mái nhà xưa. Ông đành bất lực lủi thủi bỏ về và đành chấp nhận đơn li hôn của bà Hiền ■
    Nhiều lần hòa giải bất thành

    Trao đổi với chúng tôi, ông Từ Vân Quang (Trưởng ấp An Phú; xâ An Nhơn, huyện Châu Thành) cho biết “Chuyện bà Hiển ngoại tình với con rể tương lai đến nỗi tan cửa nát nhà, người dân trong làng; ngoài xã ai cũng biết. Lúc ấy, thấy gia cảnh ông Huệ lục đục, chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức hòa giải. Thế nhưng, bà Hiền nhất mực đòi li dị.
    Cái kết có hậu của lão nông

    Ông Huệ cho biết, đoạn đời bi kịch nhất đã đi qua. Giờ đây ông Huệ đã có người vợ mới. Các con đã khôn lớn, biết chăm lo học hành. Người vợ cũ của ông cũng đã tìm cho mình một người chồng khác. Dư luận đàm tiếu cũng đã lắng xuống, con gái lớn của ông cũng sắp lấy chồng. Nỗi lo canh cánh trong lòng ông giờ đây như được trút hẳn.

    Nguồn: Pháp luật xã hội
     
  17. So1media

    So1media Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/11/2014
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tổng cục trưởng trở lên mới được thuê nhà công vụ

    Ở Trung ương, cán bộ phải có chức từ cấp tổng cục trưởng trở lên, nếu ở địa phương thì từ cấp chủ tịch huyện, giám đốc sở trở lên

    Chiều 25/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật nhà ở sửa đổi với tỷ lệ 83,30% đại biểu tán thành.

    Trình bày báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật nhà ở, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Phan Trung Lý cho biết, tiếp thu ý kiến của đa số đại biểu Quốc hội, dự thảo Luật được trình Quốc hội thông qua đã thu hẹp đối tượng được thuê nhà ở công vụ.

    Cụ thể, nếu là cán bộ, công chức ở Trung ương thì giữ chức vụ từ cấp tổng cục trưởng và tương đương trở lên, nếu ở địa phương thì từ cấp chủ tịch huyện, giám đốc sở và tương đương trở lên mới được xét thuê nhà công vụ. Điều kiện của những công chức này vẫn phải đáp ứng quy định chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại nơi đến công tác và một số điều kiện khác.

    Đối với các cán bộ công chức khác nếu được điều động, luân chuyển đến công tác tại các vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo thì mới được bố trí thuê nhà ở công vụ như là giáo viên, bác sĩ.

    Theo ông Lý, có ý kiến cho rằng quy định về đối tượng được thuê nhà ở công vụ như dự thảo Luật là quá rộng, chưa khắc phục được tình trạng bao cấp về nhà ở công vụ, cần chỉnh sửa lại theo hướng thu hẹp hơn để bảo đảm tính khả thi.

    Chủ nhiệm Phan Trung Lý cũng cho hay có ý kiến đề nghị cần làm rõ chủ thể quản lý nhà ở công vụ, quy định rõ mô hình tổ chức quản lý nhà ở công vụ, cũng như chế tài trong trường hợp không trả lại nhà công vụ.

    Trước ý kiến này, Ủy ban thường vụ Quốc hội nhận thấy, nội dung về quản lý nhà ở công vụ, trách nhiệm trả lại và chế tài xử lý trường hợp không trả lại nhà ở công vụ đã được quy định tại dự thảo Luật. Tuy nhiên, đề nghị Quốc hội cho bổ sung quy định rõ hơn cơ quan chịu trách nhiệm quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

    Luật nhà ở sửa đổi cũng cho phép cá nhân, tổ chức người nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam là được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam. Theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý, mở rộng đối tượng, điều kiện là nhằm tạo yếu tố thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy thị trường bất động sản.

    Để bảo đảm an ninh, quốc phòng, Luật Nhà ở có các quy định chặt chẽ như chỉ cho phép mua nhà ở tại các dự án nhà ở thương mại không thuộc khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh, cho phép sở hữu có thời hạn 50 năm, hạn chế về tỷ lệ nhà ở được phép mua và sở hữu…

    Luật Nhà ở sửa đổi sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/7/2015.

    Nguồn: vnexpress.net
     
  18. Gaubobo

    Gaubobo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    1,308
    Đã được thích:
    212
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Tổng cục trưởng trở lên mới được thuê nhà công vụ

    Những ông này thì có 2,3 cái nhà rồi thì cần gì phải đi thuê nhà. hix
     
  19. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tổng cục trưởng trở lên mới được thuê nhà công vụ

    sao lại được thuê nhà công vụ nhỉ! ???khó hiểu
     
  20. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nỗi đau ngằn ngặt của lão nông bị gã “con rể hụt” tòm tem vợ

    đúng là xã hội bây giờ, không hiểu thế nào nữa
     

Chia sẻ trang này