Thông tin: Tổng hợp mẹo vặt SIÊU HAY trong cuộc sống cho chị em

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ladep365net, 2/3/2013.

Tags:
  1. cunxinh2410

    cunxinh2410 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tổng hợp mẹo vặt SIÊU HAY trong cuộc sống cho chị em

    hic hic, nhiều chữ quá đọc 1 lúc mà hoa cả mặt mày
     
    Đang tải...


  2. mecubi14

    mecubi14 v**r,zalo 0903290063

    Tham gia:
    17/10/2011
    Bài viết:
    18,771
    Đã được thích:
    3,114
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Tổng hợp mẹo vặt SIÊU HAY trong cuộc sống cho chị em

    ôi chủ thớt liệt kê tỉ mỉ quá!bài viết thật hay.Cảm ơn bạn nhiều
     
    ladep365net thích bài này.
  3. ladep365net

    ladep365net Dep365.Net

    Tham gia:
    2/3/2013
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tổng hợp mẹo vặt SIÊU HAY trong cuộc sống cho chị em

    Hì, đúng rồi đó bạn, cách này "truyền thống" mà, ngày trước mình cũng hay làm vậy. Có người thì nói là ăn cơm cháy, vì cơm nó cứng dễ làm trôi xương hơn :)
     
  4. ladep365net

    ladep365net Dep365.Net

    Tham gia:
    2/3/2013
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Trà xanh có tác dụng gì ?

    [​IMG]

    Trà xanh có tác dụng gì ?. Nhờ dưỡng chất có nguồn gốc thực vật epigallocatechin gallate (EGCG), trà xanh có tác dụng chống vi khuẩn gây sâu răng, ngăn ngừa ung thư, đốt cháy mỡ bụng, bảo vệ tim mạch...

    Dưới đây là 10 lý do bạn nên bắt đầu uống trà xanh ngay từ hôm nay hoặc tiếp tục duy trì nếu đã có thói quen này.

    1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Trà xanh ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong động mạch và nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Biological Chemistry, trà xanh cũng có tác dụng ngăn sự hình thành mỡ động mạch.

    2. Chống lại vi khuẩn gây sâu răng

    Trong một nghiên cứu mới khác được công bố trong Journal of Applied Oral Science, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm chứng tác dụng của EGCG trong việc chống lại một loại vi khuẩn gây sâu răng gọi là Streptococcus mutans và thấy rằng nó thật sự rất hiệu quả. Các nhà khoa học cũng đã sử dụng trà xanh trong vật liệu nha khoa. Nghiên cứu khác trên tờ Archives of Oral Biology cũng đã xác nhận tác dụng kháng khuẩn của trà xanh đối với những vi khuẩn răng miệng có hại.

    3. Bảo vệ da, ngăn ngừa tổn thương da

    Theo một nghiên cứu trên Pharmaceutical Development and Technology, trà xanh bảo vệ da khỏi những thương tổn do tia UV gây ra.

    Trà xanh còn có thể ngăn ngừa tổn thương da và các nếp nhăn. EGCG tỏ ra mạnh hơn gấp 200 lần so với vitamin E trong việc tiêu diệt các gốc tự do. Các gốc tự do này tương tác với các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, gây ra các tổn thương cho các tế bào này, do đó làm giảm số lượng các gốc tự do có thể làm giảm nếp nhăn và các biểu hiện lão hóa khác.

    4. Đốt cháy mỡ trong cơ thể

    Trà xanh giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể rất hiệu quả nhờ EGCG làm tăng cường độ đốt cháy mỡ của cơ thể.

    5. Giảm mỡ bụng

    Trà xanh cũng có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ bụng. Nghiên cứu tại trường đại học Tufts chỉ ra rằng chất EGCG trong trà xanh giống như các chất catechins khác, kích thích các gen đốt cháy mỡ ở bụng và làm tăng tốc độ giảm cân nhanh tới 77%.

    6. Giữ ổn định năng lượng bằng cách làm cân bằng mức đường huyết.

    EGCG cải thiện việc sử dụng insulin trong cơ thể để giảm sự lên xuống đột ngột của đường huyết - tình trạng làm cho bạn mệt mỏi, cáu kỉnh và thèm ăn các thức ăn không có lợi cho sức khỏe.

    7. Kìm hãm sự phát triển ung thư vú, ung thư phổi

    Nghiên cứu đăng trên tờ Experimental Cell Research chứng minh rằng trà xanh có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa tế bào ung thư ở khối u ngực.

    Ngoài ra, trong một nghiên cứu đăng trên Cancer Prevention Research, người ta đã chứng minh rằng EGCG có thể kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư phổi.

    8. Ngăn chặn ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt

    Rất nhiều nghiên cứu trong đó bao gồm nghiên cứu trên Oncology Letters cho thấy EGCG có thể ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của ung thư đại trực tràng. Nghiên cứu trong Cancer Science còn chỉ ra rằng EGCG giúp đỡ cơ thể bằng cách giết chết các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

    9. Giảm các bệnh mãn tính

    Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh có thể chống lại các gốc tự do những tác nhân có liên quan tới nhiều căn bệnh mãn tính nguy hiểm như viêm khớp, tiểu đường.

    10. Thức uống ngon miệng, kích thích tiêu hóa

    Trà xanh cũng có vị rất ngon. Bạn có thể thử uống nó với nhiều hương vị khác nhau, có thể uống nóng hay lạnh và cho thêm vài loại thảo mộc để làm ngọt nếu bạn thích thức uống ngọt hơn.
     
  5. ladep365net

    ladep365net Dep365.Net

    Tham gia:
    2/3/2013
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Cách chữa đau chân khi đi giày cao gót

    [​IMG]

    Các vấn đề sức khỏe từ giầy cao gót

    Giầy cao gót có thể khiến bạn trông rất quyến rũ nhưng chúng cũng là một trong những “thủ phạm” chính có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. Đi giầy cao gót trong một thời gian dài và liên tục tức là bạn đã đặt quá nhiều áp lực lên bàn chân, ngăn cản sự lưu thông máu và gây ra đau, tê nhức, mỏi chân.

    Trong trường hợp bạn đi các đôi giầy cao gót kín mũi trong thời gian quá lâu, chúng cũng có thể làm cho móng chân bị biến dạng. Đi giầy cao gót cũng là một trong những lý do chính có thể dẫn đến sự hình thành bệnh giãn tĩnh mạch và đau lưng do các cơ và dây chằng phải chịu nhiều áp lực.

    Do đó các chuyên gia sức khỏe không khuyến khích bạn đi giầy cao gót liên tục trong ngày và trong một thời gian dài.

    Làm thế nào để chữa đau chân do đi giầy cao gót ?

    - Sau khi đi giầy cao suốt cả ngày dài, khi về nhà bạn nên đi chân trần hoặc đi những đôi dép mềm. Dành thời gian để massage toàn bộ lòng bàn chân, các ngón chân và bắp chân để máu lưu thông tốt hơn.

    - Ngâm chân vào nước nóng. Bạn nên cho thêm một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước rồi chân ngâm trong nước trong ít nhất 20 phút. Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn.

    - Sử dụng một quả bóng tennis và đặt bàn chân của bạn trên nó. Sau đó nhẹ nhàng đẩy bóng khắp lòng bàn chân. Hành động này sẽ xoa bóp lòng bàn chân và giúp giảm đau đáng kể.

    - Nâng cao chân để máu được phân bố đều trên toàn bộ chân và bàn chân. Để làm điều này, bạn đặt 2-3 chiếc gối cứng trên một bề mặt phẳng, sau đó nằm xuống và đặt chân trên gối.

    - Xoa bóp bàn chân với dầu mù tạt ấm cũng được biết đến như một phương pháp kỳ diệu trong việc làm giảm các cơn đau, kể cả đau chân. Trộn hai thìa mù tạt với nước nóng dùng ngâm chân trong khoảng 30 phút đồng hồ, đôi chân của bạn sẽ được nghỉ ngơi thư giãn giảm cảm giác đau mỏi.

    Nếu xoa bóp trực tiếp thì bạn nên làm nóng dầu và sau đó xoa đều các dầu trên toàn bộ bàn chân trước khi xoa bóp chân để có hiệu quả nhất. Massage trong ít nhất 10 phút.

    Phòng ngừa đau chân do đi giầy cao gót

    - Đi giầy có độ cao vừa phải, kích thước vừa chân. Không bao giờ được mua giầy quá chật vì nó sẽ càng bó các cơ và dây chằng, gây áp lực cho chân.

    - Chọn mua giầy được làm từ chất liệu mềm mại để chân của bạn không chịu nhiều áp lực cơ thể và tránh các biến dạng, sần sùi trên da bàn chân.

    - Bạn nên mang giầy hở mũi và tránh các loại giầy cao gót bịt kín mũi để có đủ không gian cho bàn chân và các ngón chân.

    - Chọn giầy có phần gót to để áp lực trọng lượng cơ thể được phân bổ đều hơn, tránh gây đau nhức gót.
     
  6. I_Love_honey

    I_Love_honey Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/7/2014
    Bài viết:
    1,898
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tổng hợp mẹo vặt SIÊU HAY trong cuộc sống cho chị em

    Cảm ơn chủ top chai sẻ thông tin hữu ích :)
     
    ladep365net thích bài này.
  7. truckhongla

    truckhongla Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/10/2012
    Bài viết:
    1,540
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tổng hợp mẹo vặt SIÊU HAY trong cuộc sống cho chị em

    cảm ơn mn đã chia sẻ bài viết nha :D
     
    ladep365net thích bài này.
  8. ladep365net

    ladep365net Dep365.Net

    Tham gia:
    2/3/2013
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹo lưu ý khi đi spa

    Với lượng thời gian eo hẹp trong cuộc sống hiện đại quá bận rộn, không phải chị em nào cũng có thể dành thời gian chăm chút sắc đẹp tại nhà, lúc này đến các spa để được chuyên viên chăm sóc là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý một vài điều khi tới spa làm đẹp.

    [​IMG]

    Chọn spa uy tín

    Vấn đề vệ sinh rất quan trọng trong bất kỳ nơi chăm sóc sắc đẹp nào. Một spa tốt phải đảm bảo các vấn đề vệ sinh y tế để đảm bảo sức khỏe của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Do đó, bạn nên chọn các spa uy tín và có thương hiệu.

    Chỉ nên thử một liệu trình chăm sóc đơn giản chứ không nên dùng nhiều phương pháp điều trị trong lần đầu tiên ghé thăm một spa để thử xem cách làm và điều kiện y tế của spa đó như thế nào.

    Hiểu làn da của bạn

    Nhận biết loại da là một bước rất quan trọng để lựa chọn ra các liệu trình điều trị và chăm sóc thích hợp. Dựa trên loại da, bạn có thể dễ dàng quyết định xem mình cần dưỡng ẩm chuyên sâu, hay tẩy da chết hoặc chăm sóc tổng thể. Do đó, hãy cùng spa mà bạn tin cậy soi da để xác định được chính xác loại da của bạn.

    Ngoài ra, nếu bạn bị dị ứng, hãy nói cho các nhân viên spa biết mỗi khi bạn định thử một liệu pháp chăm sóc mới để đảm bảo bạn không tiếp xúc phải bất kỳ chất nào gây dị ứng, bạn có thể yêu cầu nhân viên thử trước da mu bàn tay.

    Tránh bị lôi kéo

    Các nhân viên của spa có nhiệm vụ giới thiệu và thuyết phục bạn thử các gói chăm sóc da hoặc các liệu trình mới, hãy tỉnh táo và khôn ngoan để chọn liệu trình bạn thực sự cảm thấy phù hợp để không tốn kém.

    Tập trung vào những vấn đề về mà bạn đang gặp phải để điều trị hoặc chăm sóc chuyên sâu, thay vì mua một gói đầy đủ nhưng không cần thiết. Cách này sẽ có hiệu quả lớn hơn cho các vùng cơ thể mà bạn đang cần phải chăm sóc.

    Một số phương pháp điều trị tại spa có thể sẽ hạn chế bạn ra nắng ngay lập tức như tẩy da chết, lột mặt, tắm trắng… Do đó, bạn cần sắp xếp thời gian phù hợp như thực hiện vào buổi tối để có được kết quả tốt nhất!
     

Chia sẻ trang này