Thông tin: Mắt trẻ sơ sinh bị rỉ ghèn: Phải làm sao ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Ngựa Con Của Mẹ, 1/12/2014.

  1. Ngựa Con Của Mẹ

    Ngựa Con Của Mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2014
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều em bé mới sinh ra đã bị rỉ ghèn ở mắt, khiến các bà mẹ lo lắng. Đây là một chứng nhiễm trùng thông thường, do lúc sinh ra mắt bé bị chất lỏng (máu, dịch ối…) chảy vào mắt.

    Cũng có trường hợp do vệ sinh kém gây ra. Nhiều trường hợp rỉ đùn dính với lông mi bít kín mắt bé, nếu không vệ sinh kịp thời, rỉ khô đóng tảng lại khiến bé rất khó khăn khi mở mắt ra. Bạn nên chuẩn bị bông gòn sạch, nhúng vào bát nước đun sôi để ấm, pha với một chút muối, sau đó vệ sinh mắt cho bé, lau thật nhẹ nhàng. Tuy nhiên, tránh lau sâu vào trong mắt bé quá kẻo gây tổn thương mắt.Ngày vệ sinh 2-3 lần hoặc lau nhẹ bất cứ khi nào rỉ đùn ra. Không nên tự ý sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt cho bé. Trên thị trường có những loại thuốc nhỏ mắt có tính năng "rửa mắt", dành cho trẻ sơ sinh. Để cẩn trọng hơn, bạn nên tư vấn bác sĩ trước khi mua thuốc cho bé.

    Có trường hợp bé bị nhiễm trùng nặng: rỉ đùn có màu vàng như mủ và tình trạng này kéo dài 3-5 ngày không khỏi. Bạn cần đưa bé đi khám - có thể bé bị các bệnh nặng về mắt nếu không được chữa trị kịp thời.

    Để tránh các bệnh về mắt cho trẻ sơ sinh, bạn nên rửa mặt cho trẻ dưới 6 tháng tuổi bằng nước đun sôi để nguội, lau mắt bằng nước ấm với một lượng muối thật loãng. Giặt khăn mặt của trẻ phơi ngoài nắng, không dùng khăn mặt của bé để vệ sinh các vùng cơ thể khác.

    Nguồn: Thanhnien/VietBao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngựa Con Của Mẹ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này