Kinh nghiệm: 6 mẹo đổi ngoại tệ khi đi du lịch

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi sleepPod, 31/10/2014.

  1. minhhacxuongmai

    minhhacxuongmai Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/6/2014
    Bài viết:
    1,100
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Trải nghiệm làm "thượng đế" trên các khoang hạng sang

    Có tiền đi hạng thương gia thì sướng thật nhưng giá vé chát lắm
     
    Đang tải...


  2. hariwon123

    hariwon123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/11/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 6 quán đồ nướng "nức mũi" trong tiết trời se lạnh của Hà Nội

    mình đã ăn ở 4/5 quán r . trừ ở Tuệ Tĩnh là chưa ăn
     
  3. mehoangan

    mehoangan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2014
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 6 quán đồ nướng "nức mũi" trong tiết trời se lạnh của Hà Nội

    Ngon quá, nhìn mà thèm quá cơ, đói quá hic hic
     
  4. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ngất ngây những mùa hoa trên khắp Việt Nam

    Không cần phải sang tận Úc để ngắm mùa phượng tím hay Nhật Bản để chiêm ngưỡng mùa lá đỏ hoặc Hàn Quốc với mùa lá phong, ngay ở những miền đất Việt Nam mình, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những mùa hoa đẹp ngây ngất.


    1. Mùa hoa cải vàng



    Hàng năm, cứ độ tháng 11, 12, tầm trời bắt đầu vào đông thì cũng là lúc mùa hoa cải về nhuộm vàng những nẻo đường phương Bắc. Khắp từ những triền đồi vùng trung du xa xôi, cho đến những cánh đồng bạt ngàn của miền đồng bằng, sắc vàng hoa cải như những vệt màu sơn dầu được hào phóng vẽ lên trong cảnh ảm đạm màu xanh xám. Mỗi bông hoa cải như một giọt nắng nhỏ của mùa hè, gợi người ta về những ngày rực rỡ vừa mới trôi xa. Giống như một câu văn của Alber Camus: "Giữa sâu thẳm mùa đông, tôi cuối cùng cũng nhận ra, nằm ẩn trong mình là một mùa hè bất tận".



    Mùa hoa cải cũng được nhiều người trẻ yêu thích, chắc bởi hình ảnh những trảng đồi, những cánh đồng hoa vàng rực đẹp như một khung hình phim quay ở miền Nam nước Pháp. Các bạn trẻ chẳng ngại lặn lội ra ngoại thành, phóng xe lên núi... cốt để chụp bằng được những bức hình đang đứng giữa miên man màu vàng của hoa.



    Các bạn có thể tham khảo các tour du lịch Đông - Tây Bắc giá rẻ để khám phá mùa hoa cải tuyệt đẹp nhé.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    2. Mùa dã quỳ



    Cũng là một mùa hoa vàng và cũng nở vào dịp chớm đông, dã quỳ mang cái màu vàng "đằm" hơn sắc vàng sáng của hoa cải, cái màu vàng mà trong hội hoạ người ta thường gọi là "vàng thư". Hoa dã quỳ đẹp giản dị, đẹp thanh tao như cái tên trang nhã mà người ta dành đặt cho nó. Mỗi bông hoa đều là một mặt trời bé con với cánh hoa mỏng và dài, vàng đượm. Mùa dã quỳ thường đến ở những vùng núi cao, như mùa dã quỳ Mộc Châu hay mùa dã quỳ Đà Lạt. Dã quỳ đẹp nhất là khi được trồng ven những con đường. Khi đó, từng lớp, từng lớp cây mọc lên cao quá đầu người, rồi chen lẫn trong đó là hằng hà sa số những bông hoa nhỏ, vươn mình hướng ra như đang tươi cười vẫy tay với người đi ngang qua.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    3. Mùa hoa đào vùng cao



    Phải có một lý do đặc biệt mà đào rừng lại đắt đến thế mỗi khi Tết về. Nhưng dù giá đào rừng ở miền xuôi có "cắt cổ" thế nào, bạn cũng sẽ chẳng tìm được sự đồng điệu của một cành đào rừng khổng lồ, được bày biện giữa một căn nhà hiện đại, sang trọng. Bởi lẽ, đào rừng chỉ đẹp nhất khi nó nằm giữa núi rừng miền cao.



    Nếu có dịp về Yên Bái hay các vùng núi Tây Bắc vào độ xuân về, hẳn bạn cũng sẽ hiểu được điều này. Giữa vẻ đẹp tĩnh lặng, u tịch của miền sơn cước, đào rừng hiện ra như những đốm lửa nhỏ, như những viên hồng ngọc được thiên nhiên hào phóng khảm lên rồi khéo léo phủ lên đó những màn sương giá, những lớp cây, những bụi cỏ màu xanh xám. Đào rừng cũng được trồng trong sân nhà, cành hoa vươn mình chìa xuống ngang mái hiên, thả những cánh hoa mỏng xuống sân, tạo thành một khung cảnh đẹp như tranh mà chẳng có máy ảnh nào ghi lại được một cách trọn vẹn.



    Đào rừng có khi mọc san sát trên cả một sườn núi, người đi qua chẳng thể làm gì ngoài ngất ngây trước sắc hồng thắm của hàng vạn cánh hoa xen lẫn với màu xanh bích ngọc của lá. Hoàng Dược Sư có lẽ cũng chỉ hạnh phúc đến nhường vậy thôi khi có Đào hoa đảo cho riêng mình.


    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    4. Mùa hoa mơ, hoa mận trắng



    Thiên nhiên có lẽ quá đỗi ưu ái cho miền Tây Bắc, khi những mùa hoa đẹp nhất đều tụ hội ở nơi này. Chúng ta đã có hoa đào, hoa cải, hoa dã quỳ,… thì làm sao có thể bỏ qua hai mùa hoa đã trở thành “thương hiệu” trứ danh của miền núi Bắc Việt: Hoa mơ, mận trắng.



    Chỉ nở khoảng từ đầu tháng 2 cho đến hai - ba tuần lễ sau đó, hoa mơ, mận Tây Bắc như một thiên đường ngắn ngủi cho những kẻ thật sự yêu và muốn một lần đằm mình trong sắc trắng của hoa. Hoa mận trắng muốt, hoa mơ phớt hồng, những sắc hoa nhẹ nhàng, mỏng manh như đường gân chạy trên mỗi cánh hoa,.. tạo thành một khung cảnh thật trong trẻo và trang nhã cho vùng sơn cước này. Đẹp nhất là những cây mơ, cây mận cao chỉ qúa đầu người, cành cây đan xen vào nhau tạo thành một tấm lưới được dệt từ hàng vạn bông hoa, rồi nắng miền cao chầm chậm rơi xuống, tràn qua tấm lưới lọc từ cánh hoa màu phớt, tạo thành một khung cảnh mà chúng ta chỉ cần đi dưới đó cũng đã thấy cuộc đời này đáng sống.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    5. Hoa tam giác mạch



    Cũng quãng độ vài năm trở lại đây, giới trẻ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bắt đầu có thói quen căn ngày để lên miền cao ngắm tam giác mạch nở. Lào Cai, Cao Bằng và đặc biệt là Hà Giang là những địa danh được ưu ái gạch ra như những nơi có tam giác mạch đẹp nhất. Hoa thường nở vào cuối tháng 10 và nở trong khoảng 1 tháng. Hoa bắt đầu là những đoá phơn phớt trắng hồng, để rồi khi nở rộ thì chuyển sang màu tím nhạt và cuối cùng là đỏ.



    Những cánh đồng tam giác mạch lúc nào cũng mang đến một cảm xúc thật khó tả cho ai đã từng lặng mình ngắm chúng. Đó là một vẻ đẹp vừa vui tươi với sắc màu sinh động lung linh giữa mênh mang trời đất, một vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng với hàng nghìn hàng vạn nụ hoa nhỏ chúm chím, mộc mạc nhưng rạng rỡ tựa như nụ cười của con người vùng cao.


    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    6. Mùa cải trắng



    Mùa hoa tam giác mạch trôi qua nhanh như một giấc mơ, dân yêu hoa, yêu vùng cao lại có thể ngao du đến Mộc Châu để ngắm nghía mùa hoa cải trắng. Không rực rỡ, nồng nàn như mùa cải vàng, hoa cải trắng nhẹ nhàng, tinh khôi hơn. Mỗi đoá hoa trắng phau như những nhúm bông nhỏ, được đặt trên cành hoa xanh non. Nhìn nom rất bé nhỏ, rất giản dị, nhưng phải đến khi bạn thấy loài cây này phủ trắng bạt ngàn những thảo nguyên, mộng mơ như thể mây rơi xuống đất và đọng lại trên lá cây, bạn mới thấy được vẻ đẹp như cõi tiên khi mùa hoa cải trắng ùa về.


    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa đông nên đi chơi đâu quanh Hà Nội?

    Mùa đông nên đi chơi đâu quanh Hà Nội?



    Bạn sống ở Hà Nội và không có thời gian cho những chuyến du lịch dài ngày? Dưới đây là một số địa điểm quanh Hà Nội tuyệt vời mà bạn có thể đi chơi trong mùa đông để nghỉ ngơi thư giãn, tránh xa sự xô bồ của cuộc sống thường ngày.

    Vườn quốc gia Ba Vì và làng cổ Đường Lâm



    Đây là một điểm đi chơi ở Hà Nội mùa đông phù hợp cho những người yêu thích phong cảnh và không khí đồng quê. Du khách có thể kết hợp 2 điểm này lại đi trong 1 ngày hoặc đi từng điểm 1 ngày. Nếu sinh sống tại Hà Nội, xe máy sẽ là phương tiện tuyệt vời để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do, trải nghiệm những điều mới mẻ trong cái rét của mùa đông.



    [​IMG]


    Mùa đông Hà Nội du khách có thể lựa chọn Vườn Quốc gia Ba Vì và làng cổ Đường Lâm



    Đi chơi quanh Hà Nội ngày đông ở đây, khách du lịch có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và ngắm cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng. Chiều thăm làng cổ Đường Lâm, gửi xe và đi dạo quanh làng, thăm một số ngôi nhà cổ hơn 300 năm tuổi, thăm chùa Mía và 2 ngôi mộ Vua Ngô Quyền, Phùng Hưng.



    Làng gốm Bát Tràng



    Nằm bên bờ sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông – nam. Khách du lịch có thể đi xe máy hoặc bắt xe buýt số 47 Long Biên để đi tới Bát Tràng trong khoảng 30 phút.



    [​IMG]


    Đi tới làng gốm Bát Tràng là lựa chọn không tồi cho chuyến du lịch ngày đông.



    Tại đây có nhiều hoạt động vui chơi khám phá giúp giải tỏa tâm lý, đặc biệt là dịch vụ cưỡi xe trâu đi du lịch quanh làng. Bên cạnh đó, Bát Tràng còn là thiên đường của các đồ vật bằng gốm, gốm ở đây vừa rẻ vừa đẹp, du khách có thể mua đồ làm sẵn hoặc tự tay làm ra một tác phẩm của riêng mình. Đây là một địa điểm vui chơi trong những ngày đông mà có thể tới vào tất cả các ngày trong tuần.



    Thiên đường Bảo Sơn



    Thiên đường Bảo Sơn là điểm đến phù hợp đi trong ngày vì không cách xa Hà Nội nhiều. Nằm phía bên tay trái ngay Km số 8 đường Láng – Hòa Lạc. Với lợi thế không gian đẹp, thoáng mát, có sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, khung cảnh tái hiện lại cảnh sinh hoạt của phố phường Hà Nội…



    Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa



    [​IMG]


    Hồ Tiên Sa là điểm đến thú vị dành cho du khách Hà Nội trong ngày đông.



    Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa nằm cách Hà Nội khoảng 60km, dù bằng xe máy hay ô tô, bạn cũng chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ để đến với khu du lịch Hồ Tiên Sa thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên như: cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, lầu Liên Hoa, thác Nhị Long,… Ở đây, bạn có thể tìm các loại hình giải trí như: tắm thác, leo núi,… tham gia các môn thể thao và trò chơi vận động phong phú, là nơi thú vị cho những ngày đông Hà Nội.



    Hồ Đại Lải


    [​IMG]


    Đi tới Hồ Đại Lải để du lịch ngày đông là lựa chọn đầy mới mẻ và thử thách.



    Từ Hà Nội, muốn đến khu du lịch hồ Đại Lải các bạn chỉ cần lên xe ngược đường quốc lộ 2 đến Phúc Yên chưa đầy một giờ đồng hồ. Xung quanh hồ là bát ngát màu xanh của hơn 9.000ha cây rừng phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ, có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để phóng tầm mắt nhìn về thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, có thể đi thăm những làng bản của người Sán Dìu để khám phá phong tục tập quán văn hóa truyền thống, nghe tiếng hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc… Nếu muốn ăn thịt trâu, các bạn nên chịu khó ra thị trấn Xuân Hoà ngay sát đó ăn cho ngon, chỉ khoảng 50K/đĩa, trong hồ thì món này không ngon bằng. Đây là một điểm đi chơi quanh Hà Nội vào mùa đông phù hợp cho những người yêu thích ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên.
     
  6. diablillo

    diablillo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mùa đông nên đi chơi đâu quanh Hà Nội?

    Quanh Hà Nội vào ngày đông rét mướt mà đi toàn hồ tự nhiên là đã thấy lạnh căm căm rồi. Đúng ra phải là những điểm có suối hoặc hồ tắm nước nóng thì sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Ví dụ khu suối khoáng nóng Thanh Thủy, em đi cũng đã khá lâu rồi, ko biêt giờ nó như thế nào :)
     
  7. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    5 nhà thờ lý tưởng để bạn đón Giáng sinh ở Hà Nội

    5 nhà thờ lý tưởng để bạn đón Giáng sinh ở Hà Nội



    Các nhà thờ này không chỉ nổi bật bởi kiến trúc đặc sắc, lịch sử lâu đời mà còn là những ngôi nhà thờ lớn thu hút đông đảo “tín đồ” tụ tập dịp lễ Giáng sinh.


    1. Nhà thờ Lớn Hà Nội



    Nhà thờ lớn Hà Nội có địa chỉ Số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Là một trung những công trình kiến trúc cổ bạn nên đến khi đi du lịch Hà Nội. Nhà thờ Lớn Hà Nội là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng Giám mục. Đây cũng là một nhà thờ cổ tại thành phố này, thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội.




    [​IMG]



    Mỗi dịp Giáng Sinh, Nhà thờ Lớn Hà Nội là điểm hút khách bậc nhất



    Nhà thờ lớn Hà Nội nhìn bên ngoài có vẻ rất cổ kính với những lớp vôi cũ, rêu phong trên bức tường của thời gian. Nhưng khi bước qua cánh cửa lớn vào bên trong nhà thờ, du khách sẽ được chứng kiến một công trình kiến trúc hiện đại và dường như không biến đổi cùng với thời gian. Nhà thờ lớn Hà Nội là một trong những trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận. Ngày thường, nhà thờ có 2 thánh lễ, ngày Chủ nhật có 7 thánh lễ. Ngoài ra, nhà thờ còn tổ chức lễ rước thánh Quan thầy của Tổng giáo phận Hà Nội là Thánh Giuse vào ngày 19 tháng 3 hàng năm.



    Mỗi dịp lễ Giáng Sinh về, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất trở thành những điểm thăm quan hút khách bậc nhất.



    2. Nhà thờ Cửa Bắc



    Nằm trong hệ thống nhà thờ ở Hà Nội, Nhà thờ Cửa Bắc không chỉ là một địa chỉ tôn giáo mà còn là một công trình kiến trúc có nhiều nét độc đáo, tạo thêm điểm chấm phá trong không gian đô thị góp phần trong việc phát triển của ngành du lịch Hà Nội. Và những hàng cây sấu già chạy dọc theo hè phố có những chùm hoa trắng bé xíu giấu mình trong tán lá xanh mà tỏa ra những mùi hương đăng đắng mà nồng nàn... từng đi vào thơ, nhạc.




    [​IMG]



    Nhà thờ Cửa Bắc là một địa chỉ quen thuộc cho mùa Giáng sinh



    Sự biến hóa hài hòa với không gian xung quanh, nhưng vẫn đảm bảo sự trang nghiêm và có phần tĩnh mịch, gây được ấn tượng về một sự siêu thoát. Kiến trúc nhà thờ Cửa Bắc thể hiện sự hòa hợp với khung cảnh nhiệt đới, với văn hóa phương Đông. Chính những điều trên đã khiến nơi này là một địa điểm tham quan thưởng xuyên được những công ty du lịch khai thác trong những tour tham quan Hà Nội.



    Chính vì vậy mà nhà thờ Cửa Bắc vẫn luôn được đánh giá là điển hình cho phong cách kiến trúc kết hợp châu Âu và Việt Nam, là điểm đón giáng sinh ở Hà Nội rất lý tưởng.



    3. Nhà thờ Hàm Long




    [​IMG]



    Nhà thờ Hàm Long được trang hoàng lộng lẫy vào mùa Giáng sinh



    Đây là một nhà thờ của Giáo hội Công giáo La Mã, thuộc tổng giáo phận Hà Nội, Việt Nam. Là nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân Hà Nội và là nhà thờ chính của giáo xứ Hàm Long.


    Công trình do kiến trúc sư người Việt quê ở Hạ Hồi, Thường Tín thiết kế. Nhà thờ hoàn thành tháng 12/1934, cao 17 m. Trên các cột và bàn thờ được trang trí bằng các hoạ tiết dây thừng như kiểu dây áo dòng Francis. Nhà thờ lấy thánh Anthony of Padua làm quan thầy.



    4. Nhà thờ Phùng Khoang




    [​IMG]



    Nhà thờ Phùng Khoang nằm ở làng Phùng Khoang, xã Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội



    Nhà thờ nằm ở làng Phùng Khoang, xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội, gần đường Hà Nội – Hà Đông, cách bờ hồ Hoàn Kiếm khoảng 10 km, cách tòa tổng giám mục Hà Nội khoảng 15km. Nhà thờ xây dựng năm 1910, cùng theo thiết kế của kiến trúc tân cổ điển Pháp. Nhà thờ có tương quan hài hoà giữa nhà xứ, nhà phòng với cảnh quan xung quanh.Không gian ở đây rất điển hình cho nông thôn thanh bình Việt Nam. Tại đây có khu mộ của các linh mục, các tu sĩ nam mữ thuộc giáo phận Hà Nội. Trong các thánh lễ của nhà thờ Phùng Khoang có dự tham dự của rất nhiều sinh viên ở Hà Nội nhất là trong dịp giáng sinh.



    5. Nhà thờ Thịnh Liệt




    [​IMG]



    Nhà thờ Thịnh Liệt mang kiến trúc hết sức đặc sắc



    Nhắc đến những nhà thờ ở Hà Nội không thể không nhắc tới nhà thờ Thịnh Liệt, còn gọi là nhà thờ Làng Tám. Gia tộc họ Bùi làng Thịnh Liệt, hay Họ Bùi Làng Sét, là một dòng họ nổi tiếng đã đóng góp nhiều nhân vật quan trọng cho các triều đại trong thời gian từ đầu thế kỷ 15 đến đầu thế kỷ 20, cũng như nhiều văn hào, tác gia… của nền văn hóa Việt Nam trong 5 thế kỷ đó.



    Nhà thờ của họ Bùi trong làng được vua Lê Hiển Tông phong một bức hoành phi có bốn chữ "Sơn Nam Vọng Tộc" để chỉ một dòng họ nhiều danh vọng của trấn Sơn Nam. Trấn Sơn Nam lúc đó bao gồm các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam và Hà Đông.



    Huyền Vũ/Báo Du lịch
     
  8. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Bí mật suất ăn được tính toán kỹ lưỡng trên máy bay

    Chỉ cần bớt một quả ô liu trong mỗi phần ăn, các hãng máy bay cũng có thể tiết kiệm đến 40.000 USD một năm. Cho nên, từng suất ăn phải được tính toán cực kỳ kỹ lưỡng.





    Mỗi hãng hàng không luôn có thực đơn riêng phục vụ hành khách. Những suất ăn trên máy bay thường được lựa chọn để phù hợp khẩu vị với nhiều người. Quá trình chế biến những suất ăn này cũng là cả câu chuyện dài với những chi tiết thú vị.



    [​IMG]


    Mỗi suất ăn phục vụ hành khách thường được chuẩn bị 10 tiếng trước khi máy bay khởi hành



    Đồ ăn được chế biến ngay tại sân bay



    Để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, thức ăn phục vụ trên máy bay được chế biến dưới mặt đất và ở gần phi trường. Hãng cung cấp dịch vụ trên máy bay LSG Sky Chefs còn có thể sản xuất tới 15.000 ổ bánh mì mỗi giờ hay 30.000 chiếc sandwich một ngày.



    Phải chế biến 10 tiếng trước giờ khởi hành



    Thông thường, gà được nấu chín đến 60% còn bít tết khoảng 30%. Những khâu cuối cùng sẽ được hoàn thành trên đường vận chuyển ra đường băng. Trước khi đưa lên máy bay, các nhân viên hàng không phải bảo quản thức ăn trong một kho lạnh. Quá trình này diễn ra 10 tiếng trước khi máy bay cất cánh.




    [​IMG]



    Nơi chế biến thức ăn thường nằm ngay gần sân bay để thuận tiện cho việc vận chuyển



    Phải vứt bỏ suất ăn nếu hoãn chuyến



    Khi chuyến bay bị hoãn, toàn bộ suất ăn cho chuyến bay đã được chuẩn bị sẽ phải vứt bỏ. Điều này có vẻ lãng phí nhưng trong lịch sử hàng không, ngày 14/2/1992, 76 hành khách trên một chuyến bay của hãng Aerolineas Argentinas đã bị ngộ độc do tôm nhiễm khuẩn tả.



    Nếu máy bay bị hoãn giữa lúc đang thực hiện khâu chuẩn bị, số thực phẩm phải được đưa vào bảo quản lạnh ngay. Cơ trưởng và phi công phụ không bao giờ ăn những phần giống nhau để phòng trừ trường hợp cả hai đều bị ngộ độc.



    Trên máy bay không có lò vi sóng



    Khay thức ăn của hành khách được thiết kế vừa vặn với một lò nướng đối lưu, sử dụng các cánh quạt đẩy khí để hâm nóng thực phẩm. Chỉ mất 20 phút, các suất ăn cho hành khách lại trở nên hấp dẫn như vừa chế biến và không bị quá nóng.



    [​IMG]


    Những phần thức ăn ngon lành bắt buộc phải vứt bỏ nếu không may chuyến bay bị hoãn hoặc hủy



    Lý do hành khách chọn uống nước cà chua nhiều hơn



    Theo một nghiên cứu của hãng bay Lufthansa, khi phi cơ cất cánh, xoang mũi chịu tác động của áp suất không khí khiến con người có xu hướng thèm ăn đồ chua và mặn. Lý do khác mang tính hài hước cũng được đưa ra là có thể do một công thức pha chế bí mật nào đó của các hãng hàng không gây ra điều này.



    Lựa chọn an toàn khi gọi món trên máy bay



    Những món hầm hoặc cà ri sẽ là lựa chọn thực phẩm khi đi máy bay tối ưu cho bạn. Lưu ý là đừng bao giờ gọi gà hay pasta vì dưới tác động của áp suất, chúng sẽ chẳng còn chút dinh dưỡng nào. Trong đó, mì sẽ luôn sũng nước còn thịt gà vừa cứng vừa khô.



    Vnexpress/Báo Du lịch
     
  9. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Những điểm du lịch dễ khiến bạn "rụng tim"

    Những điểm du lịch dưới đây vô cùng hấp dẫn, là điểm đến lý tưởng cho những người thích mạo hiểm, khám phá.

    [​IMG]


    1. Khu di tích Machu Picchu: Đây là khu di tích của người Inca nằm trên một ngọn núi dốc ở Peru. Điều nguy hiểm nhất ở di tích này chính là các bậc cầu thang dốc và không hề có tay vịn.


    [​IMG]


    Nếu không cẩn thận, du khách có thể trượt chân và ngã xuống vách núi bất cứ lúc nào.


    [​IMG]


    2. Lối đi trên vách núi El Caminito Del Rey: Là một danh thắng ở Tây Ban Nha nhưng El Caminito Del Rey lại nổi tiếng nhất thế giới vì độ nguy hiểm của cung đường này. Đây là con đường đi qua hẻm núi Gaitanes Gorge, từng được biết đến với cái tên “Con đường của nhà vua”.


    [​IMG]


    Đường đi này khá hẹp và đã xuống cấp, có thể gây nguy hiểm cho cả những nhà leo núi chuyên nghiệp nhất.


    [​IMG]


    3. Đường Yungas, Bolivia: Nổi tiếng với biệt danh “cung đường tử thần”, Yungas là một trong những con đường đáng sợ nhất thế giới.


    [​IMG]


    Địa hình hiểm trở, ngoằn ngoèo, đường hẹp, dốc và thường xuyên bị cây cối, sương mù che phủ tầm nhìn là những gì du khách phải trải qua khi tới nơi đây. Mỗi năm, có hơn 300 người không may mắn bỏ mạng ở cung đường tử thần này.


    [​IMG]


    4. Mỏm đá Trolltunga: Tọa lạc ở độ cao hơn 700m, với hình dạng một chiếc lưỡi khổng lồ, mỏm Trolltunga hiện là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất ở Na Uy.


    [​IMG]


    Trải qua khoảng 9h đi bộ, du khách có thể đặt chân tới mỏm đá nổi tiếng này để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh “non xanh nước biếc” của hồ Ringedalsvatnet phía dưới. Tuy rất hấp dẫn nhưng không nhiều du khách có đủ kiên nhẫn, sức lực và can đảm để có thể lên được mỏm đá này.


    [​IMG]


    5. Núi Huashan, Trung Quốc: Huashan là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Quốc không chỉ bởi vẻ đẹp hùng vĩ vốn có mà còn vì cung đường lên núi vô cùng nguy hiểm. Ở chân núi là những bậc thang dựng đứng, bất cứ ai nhìn vào cũng có cảm giác rùng mình bởi cầu thang này gần như vuông góc với mặt đất.


    [​IMG]


    Tuy nhiên, đó chưa phải điều đáng sợ nhất. Nếu muốn chinh phục đỉnh núi, du khách phải vượt qua một quãng đường khá dài vòng quanh núi mà điều đặc biệt là con đường này được làm bằng những tấm ván cũ chông chênh. Thứ duy nhất bảo vệ du khách chính là sợi dây xích đóng thẳng vào thân núi đá.


    [​IMG]


    6. Tòa tháp Auckland Sky Tower ở New Zealand: Là tháp vọng cảnh cao thứ 12 trên thế giới, Auckland Sky Tower là địa điểm nhảy Bungee mạo hiểm và cũng không kém phần hấp dẫn.


    [​IMG]


    7. Phòng kính lơ lửng trên núi Mont Blanc: Nằm trên vách đỉnh núi Aiguille du Midi thuộc dãy Apls, ở độ cao lên tới 1.035m, căn phòng kính Mont Blanc là điểm đến đặc biệt thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan.


    [​IMG]


    Cả 5 mặt của căn phòng đều được làm từ 3 lớp kính trong suốt chồng lên nhau, vô cùng chắc chắn. Nhưng với những du khách “yếu tim”, thật không dễ dàng để bước vào một căn phòng mà cảm giác bản thân có thể “rơi” ngay xuống trùng trùng điệp điệp núi đá ở dãy núi cao nhất châu Âu.


    [​IMG]


    8. Hòn đá Kjeragbolten ở Na Uy: Là một hòn đá nhẵn nằm kẹt giữa khe núi thuộc dãy Kjerag ở Na Uy, Kjeragbolten rất nổi tiếng và thu hút hàng nghìn du khách tới đây mỗi năm. Những vị khách du lịch gan dạ nhất khi tới hòn Kjeragbolten thường đứng lên trên và chụp ảnh, tuy nhiên rất ít người dám “cả gan” nhìn xuống vực sâu thăm thẳm hơn 1.000m phía dưới.



    [​IMG]


    9. Cầu Hussaini Hanging, Pakistan: Với kết cấu là những thanh ván và dây thừng cũ nát, Hussaini Hanging ở Pakistan là một trong những cây cầu đáng sợ nhất thế giới. Mặc dù vô cùng nguy hiểm nhưng vì đây là cây cầu duy nhất nối liền hai bờ của hồ Borit nên được người dân nơi đây sử dụng rất thường xuyên.


    [​IMG]


    10. “Cắm trại” trên vách núi Great Sail Peak, Canada: Đây chính là thử thách lớn đối với những người ưa du lịch mạo hiểm. Để chinh phục được đỉnh núi lớn như Great Sail Peak, các du khách phải mất rất nhiều ngày, vì vậy họ buộc phải “cắm trại”, ăn và ngủ ngay trên vách đá dựng đứng. Những cuộc leo núi mạo hiểm như thế này rất ít người dám thử và cũng không ít người đã phải bỏ mạng khi đang trong hành trình.


    [​IMG]


    11. Vách đá Moher: Vách đá Moher là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Ireland. Khách du lịch tới đây có thể tham gia bộ môn đi xe đạp mạo hiểm vòng quanh vách đá.


    [​IMG]


    12. Cầu treo Trift trên dãy Alps: Với chiều dài 170m và cao trên 100m, cầu treo Trift tọa lạc trên dãy Alps là một trong những cây cầu “đáng sợ” nhất thế giới.


    [​IMG]



    13. Đỉnh Stolen Chimney, bang Utah, Mỹ: Nằm trong Vườn quốc gia Moab, thuộc tiểu bang Utah, Hoa Kỳ, Stolen Chimney là một trong những đỉnh núi bấp bênh nhất thế giới. Đỉnh núi với hình thù kì dị này đã được kiến tạo qua hàng nghìn năm.


    [​IMG]


    14. Thác Victoria ở Zambia: Bơi lội trên thác nước Victoria ở Zambia, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, là thú vui hấp dẫn hàng nghìn khách du lịch mỗi năm
     
  10. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    10 đất nước yên bình nhất trên thế giới

    10 đất nước yên bình nhất trên thế giới

    Dưới đây sẽ là 10 quốc gia sống yên bình nhất thế giới. Và nếu được chọn vùng đất để sinh sống, bạn sẽ chọn đất nước nào?

    1. Iceland



    [​IMG]
    Iceland từ lâu vẫn là một trong những quốc gia hòa bình nhất trên thế giới và tránh xa các cuộc mâu thuẫn lớn. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đến vùng đất này để xem ánh sáng ảo diệu - "Bắc Cực quang" cùng những tảng băng trôi vĩ đại, và điểm văn hóa độc đáo tại thủ đô Reykjavik.

    2. Đan Mạch



    [​IMG]
    Đan Mạch dẫn đầu trong danh sách đất nước hòa bình nhất trên thế giới. Dù Copenhagen, thủ đô của Đan Mạch từng bị chiếm đóng bởi Đức quốc xã trong suốt thế chiến II, đất nước này cũng không nổ ra cuộc chiến tranh nào. Lí do là vì người dân Đan Mạch thích tập trung vào các vấn đề kinh tế hơn là những mâu thuẫn quân sự. Người Đan Mạch nổi tiếng bởi sự thân thiện, cởi mở và nhiệt tình.

    3. New Zealand



    [​IMG]
    Với tỉ lệ tội phạm trong dân số nhỏ, New Zealand là quốc gia tuyệt vời để sinh sống. Vẻ đẹp tự nhiên, các sông băng trên núi ngoạn mục, các bãi biển tuyệt vời thu hút nhiều du khách đến đây du lịch. Và đây chính là nơi diễn ra những cảnh phim chiến đấu của bộ phim Lord of the Ring.

    4. Áo



    [​IMG]
    Thiếu niên Áo đã được quyền đi bầu từ tuổi 16, và được phép uống r*** bia khi chính thức 18 tuổi. Đây là một đất nước có điều kiện sống và phát triển tuyệt vời, môi trường trong sạch, hệ thống giao thông tốt và tỷ lệ tội phạm vô cùng thấp. Mức sinh hoạt cũng không phải quá cao, với 4$ bạn có thể mua một chai r*** vang nhâm nhi cho riêng mình.

    5. Thụy Sĩ



    [​IMG]
    Bí quyết để người dân nơi đây luôn cảm thấy hạnh phúc, mạnh khỏe đó là các nhà chức trách đã đầu tư rất tốt vào vấn đề giáo dục, y tế và các phúc lợi tuyệt vời cho công dân của mình.

    6. Phần Lan



    [​IMG]
    Phần Lan nổi tiếng về giáo dục và luôn đặt giáo dục làm trung tâm nên chính phủ nước này luôn có nhiều chính sách khuyến học, học bổng cho các sinh viên trên khắp thế giới.

    7. Canada



    [​IMG]
    Canada là đất nước có tiêu chuẩn cuộc sống tốt nhất thế giới. Với những thành phố an toàn và sạch sẽ, người dân vô cùng thân thiện, Canada xứng đáng là thành phố đáng để sinh sống.

    8. Thụy Điển



    [​IMG]
    Là một trong 10 những nước yên bình nhất thế giới, chất lượng cuộc sống ở Thụy Điển rất cao, thời gian nghỉ dưỡng dành cho gia đình nào mới sinh con là 15 tháng cùng với các quyền lợi hỗ trợ khác.

    9. Bỉ



    [​IMG]
    Nằm ở vị trí trung tâm của châu Âu, quốc gia nhỏ bé này nẵm giữ một địa thế vô cùng đặc biệt. Brussels, thủ đô của Bỉ là nơi đặt trụ sở của Liên minh châu Âu và NATO. Bỉ tự hào vì vẻ đẹp thời kì trung cổ và các lâu đài hùng vĩ. Tỉ lệ giết người và tội phạm ở đây vô cùng thấp. Và nếu bạn yêu bia và sô-cô-la thì đừng bỏ lỡ thiên đường này nhé!

    10. Singapore




    [​IMG]
    Singapore là đất nước tỉ lệ tội phạm thấp, yên bình và giàu có, Singapore luôn nỗ lực trở thành “người hàng xóm” thân thiện, phát triển về kinh tế và xã hội.
     
  11. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày, nên đi đâu?

    Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày, nên đi đâu?



    Năm nay, Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày khiến nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ quyết định đi chơi xa, đón một không khí mới mẻ. Rất nhiều địa điểm du lịch đang chờ đón những bước chân du khách đầu tiên của năm 2015 và nếu không đăng ký sớm, rất có thể khách du lịch khó tìm được chốn nghỉ chân, thư giãn ngày đầu năm mới.


    Tây Bắc



    Với vẻ đẹp hoang sơ, núi non hùng vĩ, Tây Bắc Việt Nam luôn thu hút dân phượt và các công ty du lịch cũng luôn mở nhiều tour lên đây. Nhắc tới vùng Tây Bắc thì không thể không nói đến Sapa. Với mỗi mùa thì Sapa lại mang một vẻ đẹp riêng. Nếu như đến Sapa mùa hè, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành mát mẻ cùng ngắm nhìn trăm hoa đua sắc thì mùa đông lại mang nét đẹp lung linh, huyền ảo trong màn sương. Đặc biệt trong mấy năm gần đây, du khách có thể chứng kiến những hình ảnh hiếm có tại Sapa khi các bông tuyết rơi phủ trắng cây cối, mái nhà. Ngoài ra, trong tiết trời se lạnh, du khách còn có những trải nghiệm thú vị như được chìm đắm trong những quán café mang phong cách Tây hoặc thưởng thức những xiên thịt, củ khoai, trứng nướng bên bếp than hồng…



    [​IMG]


    Du lịch Sapa là một lựa chọn cho dịp Tết dương lịch



    Cùng với Sapa thì Mộc Châu cũng rất hút khách với những cánh đồng, rừng hoa phủ khắp nơi từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Theo dòng thời gian, tháng 11 là khoảnh khắc hoa cải trắng khoe sắc, từ tháng 12 đến giữa tháng 3 là mùa hoa đào, hoa mận và giữa tháng 4 là mùa của hoa ban trắng.




    [​IMG]



    Mộc Châu cũng là điểm đến ưa thích của du khách trong Tết dương lịch này



    Đến Mộc Châu trong khoảng thời gian này, du khách sẽ được “thả hồn” trong những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi trải dài khắp không gian, ẩn hiện trong làn sương mù vào sáng sớm tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình. Ngoài ra, Hà Giang cũng là điểm đến hấp dẫn khi khắp nơi đều tràn ngập bởi sắc màu của hoa tam giác mạch, nét trắng của hoa ban cùng những thửa ruộng bậc thang sẽ đem đến cho du khách những khoảnh khắc khó quên.



    Huế



    Nếu chịu khó đi xa hơn chút nữa, các lữ khách Bắc bộ có thể đến với Huế, cố đô nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của những di tích, danh lam thắng cảnh. Bên cạnh đó, Huế còn tỏa sáng với những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể do con người tạo nên. Nơi đây tụ hội những nét tinh hoa văn hóa làm nên một bản sắc riêng của Huế. Đến xứ sở thơ mộng này, du khách có thể đến tham quan được nhiều điểm như Đại Nội (Hoàng thành) và các di tích khu vực Kinh thành, các công trình kiến trúc Phật Giáo, lăng tẩm của các vị vua…




    [​IMG]



    Các tour du lịch Huế đắt khách trong dịp Tết dương lịch



    Bên cạnh đó, sau khi dạo quanh hết các lăng tẩm, kinh thành Huế, du khách còn có thể tới khu suối khoáng nóng để tĩnh dưỡng và thưởng thức các món ăn đặc sản xứ Huế.



    Singapore




    [​IMG]



    Singapore luôn hấp dẫn du khách không chỉ trong dịp Tết dương lịch



    Với những ưu điểm như an toàn, trong lành, hiện đại thân thiện, Singapore được đánh giá là 1 trong những điểm đến thú vị cho du khách trong dịp năm mới năm nay. Dù là một quốc gia nhỏ bé nhưng Singapore lại có nhiều điểm vui chơi giải trí cho du khách phù hợp cho 4 ngày nghỉ lễ. Với vườn “siêu cây” năng lượng mặt trời, vườn chim Jurong…du khách sẽ được hòa với thiên nhiên, trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Bên cạnh đó, năm 2015 đánh dấu tròn 50 năm Singapore lập quốc nên nhiều hoạt động được tổ chức khắp nơi đây. Singapore sẽ tiến hành tổ chức lễ hội bên sông với nhiều màn biểu diễn đặc sắc để thu hút du khách trong dịp Giáng sinh và năm mới. Không chỉ có vậy, Singapore còn nổi tiếng là thiên đường mua sắm với hàng loạt chương trình khuyến mại trong dịp Noel của các nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới.



    Sống mới/Báo Du lịch
     
  12. nh0cng0xjnh

    nh0cng0xjnh Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2011
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày, nên đi đâu?

    muốn vào sâu trong mấy phố singapore ăn đồ ăn, ra biển nữa, đồ ăn tuyệt vời lắm.
     
  13. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    5 địa chỉ cho tín đồ mua sắm ở Kuala Lumpur

    5 địa chỉ cho tín đồ mua sắm ở Kuala Lumpur
    Không chỉ là điểm đến "tiêu tiền", nhiều trung tâm mua sắm ở thủ đô Malaysia còn níu chân du khách nhờ các hoạt động như tham quan thủy cung, xem tranh nghệ thuật...

    Được biết đến như một trong những thiên đường du lịch kết hợp mua sắm, nhiều tín đồ thời trang thường chọn Kuala Lumpur trong điểm đến của hành trình, đặc biệt là mùa giảm giá. Dưới đây là một số địa chỉ giúp bạn tham khảo.

    [​IMG]
    1. Pavillion Kuala Lumpur Shopping Mall

    Nằm ở trung tậm quận Bukit Bintang, Pavillion Kuala Lumpur có diện tích lên tới trên 127.000 m2 với ba tổ hợp chính gồm bán lẻ, khối văn phòng và hai tháp căn hộ. Tòa nhà được khai trương từ năm 2007 và hiện là một trong những nơi mua sắm nhộn nhịp nhất về thời trang.

    2. Suria KLCC Shopping Mall

    Đây là trung tâm mua sắm rộng lớn tới 6 tầng nằm trong trong tòa tháp đôi Petronas tại thủ đô Malaysia. Ra đời từ năm 1999, đến nay nơi đây vẫn là điểm lui tới thường xuyên của các tín đồ thời trang cao cấp.

    Không chỉ nổi tiếng trong làng mốt, Suria KLCC Shopping Mall còn thu hút số đông du khách, chủ yếu là trẻ em đến tham quan thủy cung và khám phá trung tâm khoa học.

    3. Mid Valley Megamall

    Là khu phức hợp lớn, Mid Valley Megamall được xem như địa chỉ mua sắm tốt nhất của dân địa phương giữa trung tâm thành phố và thung lũng Klang. Nơi đây cũng nằm trong dự án phát triển đô thị lớn nhất nước với diện tích trên 418.000 m2, bao gồm khu vực mua sắm, văn phòng, khách sạn.

    4. Starhill Gallery

    Tọa lạc tại quận Bukit Bintang, Starhill Gallery có phần khác biệt hơn vì giá cả vô cùng đắt đỏ. Kết hợp cùng ánh sáng huyền ảo, nhạc Jazz mềm mại và trải thảm đỏ ở mọi nơi, dù không mua gì, bạn vẫn có cảm giác đặc biệt khi ngắm nghía các mặt hàng nơi đây.

    5. Sunway Pyramid

    Sunway Pyramid là trung tâm mua sắm ấn tượng được sắp đặt theo chủ đề tại thung lũng Klang. Tọa lạc ở Bandar Sunway, Subang Jaya, đây là nơi duy nhất ở Malaysia kết hợp trung tâm mua sắm với sân trượt băng. Mở cửa từ năm 2007, Sunway Pyramid là một trong những khu vực mua sắm bán lẻ lớn nhất cả nước.

    Mỗi gian hàng nơi đây được thiết kế theo cảm hứng từ Ai Cập với mô hình kim tự tháp hoành tráng, tượng nhân sư và các Pharaoh. Bên ngoài mặt tiền được trang trí bằng những chữ tượng hình của Ai Cập cổ.
     
  14. mehoangan

    mehoangan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2014
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 5 địa chỉ cho tín đồ mua sắm ở Kuala Lumpur

    trung tâm mua sắm nối tiếng ở Singapore
     
  15. shmily198

    shmily198 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/12/2011
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày, nên đi đâu?

    Tham Quan Phố Biển Nha Trang

    KHÔNG TĂNG GIÁ TẾT TÂY NẾU ĐĂNG KÝ TOUR TRƯỚC 20/12


    1. Chương trình chi tiết

    Ngày 1: Đón sân bay – Nghỉ ngơi tự do

    Xe & Hướng dẫn viên NHATRANGTOURIST đón quý khách tại sân bay Cam Ranh. Đưa về khách sạn nhận phòng. Nghỉ ngơi tự do

    Ngày 2: Khám phá Đảo Bình Ba (Ăn sáng, trưa, tối)

    06h30: Xe và HDV đón Quý khách tại điểm hẹn trong thành phố Nha Trang. Khởi hành đến bến cảng Đá Bạc – Cam Ranh
    07h30: HDV đưa Quý khách lên tàu. Sau khi ổn định, tàu xuất bến hướng đến đảo Bình Ba
    08h45: Sau 1h15’ lướt trên mặt nước vịnh phẳng lặng, qua bao nhiêu ghềnh đá tuyệt đẹp phô mình dưới chân những đồi núi bao la xanh ngát, tàu cập bến cảng Đảo Bình Ba.
    09h00: Quý khách tham quan một vòng quanh đảo bằng xe máy hoặc xe tuk tuk, lặng ngắm toàn vịnh Cam Ranh cảnh sắc mê hồn:
    • Bãi Chướng, Cửa biển nhỏ, các lô cốt thời Pháp thuộc trên đường đi
    • Điện Địa Tạng hoặc Miếu Quan Âm
    • Bãi Cây Me, Hòn Rùa
    • Ngắm toàn cảnh Vịnh Cam Ranh từ trên cao
    • Bãi Nhà Cũ: bãi tắm hoang sơ nhất với những rạn san hô tuyệt đẹp.
    • Dạo tham quan Chợ Bình Ba, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân trên đảo
    12h00: Quay về nhà nghỉ ăn trưa, nghỉ ngơi
    13h00: Đến Bãi Nồm
    • Tự do tắm biển, lặn ngắm san hô
    • Thưởng thức hải sản tự túc tại bãi tắm
    15h30 – 16h30: Đoàn tập trung tại bến cảng Bình Ba. Lên tàu về lại đất liền
    18h00 - 18h30: Về đến Nha Trang, xe đưa quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng.
    Buổi tối: Tự do

    Ngày 3: Tham quan Thành phố - Tắm bùn thư giãn (Ăn sáng, trưa, tối)

    Ăn sáng tại nhà hàng, làm thủ tục trả phòng khách sạn, gửi hành lý tại quầy lễ tân
    08h00: Xe đưa đoàn đi tham quan thành phố với Chùa Long Sơn, Hòn Chồng, Tháp Bà Ponagar.
    11h00: Ăn trưa tại nhà hàng, xe đưa Quý khách đến khu Suối khoáng nóng cao cấp Nha Trang I-resort. Tại đây, Quý khách được:
    • Ngâm tắm bùn khoáng nóng trong bồn riêng.
    • Ngâm mình và massage cơ thể dưới suối thác khoáng nóng, massage lòng bàn chân trên đài phun nước.
    • Sử dụng hệ thống massage ôn tuyền thủy liệu pháp. Thư giãn tại suối thác nước khoáng nóng dành riêng cho khách tắm bùn.
    • Sử dụng các dịch vụ của suối khoáng nóng.
    15h00: Xe đưa Quý khách đi tham quan, mua sắm tại trung tâm thương mại chợ Đầm/ các cửa hàng lưu niệm...
    17h30: Quay lại khách sạn lấy hành lý, dùng bữa tối tại nhà hàng.
    Xe tiễn Quý khách ra sân bay Cam Ranh/ga Nha Trang. Hướng dẫn viên nói lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại. Kết thúc tour.

    2. Giá Tour: 2.299.000đ/khách


    3. Giá tour bao gồm

    - Xe 7c đời mới đưa đón suốt hành trình
    - Tàu, xe điện đưa đón tham quan Đảo Bình ba
    - Hướng dẫn viên nhiệt tình, kinh nghiệm
    - Các bữa ăn: 2 bữa sáng, 2 bữa trưa, 2 bữa tối (Ăn sáng buffet)
    - Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, 2 – 3 khách/phòng. Các khách sạn dự kiến: Golden Time, Lavender, Golden Beach, Hanoi Golden…
    - Vé tham quan tại các điểm có trong chương trình
    - Phí vệ sinh môi trường, phí tắm nước ngọt tại Đảo Bình Ba
    - Khăn lạnh, nước suối, bảo hiểm du lịch suốt tuyến
    - Quà tặng: Nón du lịch NHATRANGTOURIST

    4. Giá tour không bao gồm

    - Chi phí cá nhân và ăn uống ngoài chương trình
    - Thuế VAT

    5. Điều khoản áp dụng

    - Giá Tour áp dụng cho nhóm từ 6 khách trở lên
    - Tour khởi hành vào thứ 6 hàng tuần
    - Đặt và thanh toán 100% giá trị tour trước 5 ngày so với ngày khởi hành

    6. Quyền lợi của khách hàng

    - Được tư vấn miễn phí chương trình và dịch vụ tại Nha Trang
    - Được hỗ trợ đặt vé máy bay các chặng giá gốc
    - Được chăm sóc chu đáo và hỗ trợ tận tình các dịch vụ trước, trong và sau tour
     
    Sửa lần cuối: 15/12/2014
  16. mehoangan

    mehoangan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2014
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những điểm du lịch dễ khiến bạn "rụng tim"

    Bạn nào yếu tim mà đến những nơi này có khi xỉu ngay tại chỗ luôn
     
  17. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Paris rực rỡ trong lễ giáng sinh

    Paris rực rỡ trong lễ giáng sinh
    Không khí giáng sinh rộn ràng, từng bừng và ấm áp hiện diện khắp nơi trong thành phố.
    [​IMG]
    Đến hẹn lại lên, dịp giáng sinh, Paris ngập tràn trong không khí rộn ràng. Đường phố khoác lên mình màu áo mới được dệt bởi hàng nghìn ánh đèn.

    [​IMG]
    Các biểu tượng giáng sinh được dựng lên ở mọi nơi. Từ bên trong các tòa nhà....

    [​IMG]
    ... cho tới các công viên. Tất cả tạo nên sắc màu rực rỡ, tráng lệ khiến danh xưng "Kinh đô ánh sáng" càng đúng hơn.
    [​IMG]

    Du khách từ khắp nơi cũng đổ về để chào mừng dịp lễ lớn nhất trong năm. Điều này khiến các quảng trường và trung tâm mua sắm như Monoprix, Galeries Lafayette Haussmann... trở nên đông đúc và tấp nập.

    [​IMG]
    Với người Pháp, giáng sinh thường bắt đầu bằng một hội chợ trên đại lộ Champs Élysées. Từ cuối tháng 11, các gian hàng mang sắc màu giáng sinh được dựng lên ven đường. Tới gần dịp lễ, đèn được thắp sáng nhiều hơn khiến nơi đây trở nên rực rỡ.

    [​IMG]

    Lúc này, mọi người lại hẹn nhau tới đây tham quan cũng như mua sắm. Những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất là chocolate, r*** vang, bánh kẹo, đồ lưu niệm và đồ chơi.

    [​IMG]

    Nhiều hoạt động vui chơi cũng được tổ chức. Trong đó không thể thiếu các trò chơi hấp dẫn cho trẻ nhỏ. Điều này càng khiến Paris có sức hút mãnh liệt không chỉ với người dân mà cả khách tham quan.
    [​IMG]

    Paris đang sẵn sàng cho một mùa Noel mới, mùa của an lành, bình yên và hạnh phúc.

    [​IMG]

    Một họa tiết chào đón giáng sinh trên một nhà thờ ở đây.
     
    mehoatrau thích bài này.
  18. vietmediatravel

    vietmediatravel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/12/2014
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Paris rực rỡ trong lễ giáng sinh

    Du lịch Châu Âu dịp tết Ất Mùi 2015 giá tốt nhất

    Lịch trình: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC
    TP.HCM & HÀ NỘI: 14/02 (TỐI 26 TẾT)
    Du lịch Châu Âu - Châu Âu nổi tiếng với quá trình xây dựng lịch sử văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời mang đậm nét Hy Lạp cổ đại. Với bề dày lịch sử các thành phố luôn là điểm thu hút hồn của những du khách muốn tìm hiểu văn hóa và văn minh phương Tây. Nếu như Hà Lan sở hữu những vẻ đẹp giản dị, những ngôi làng nhỏ với vô số chiếc cối xay gió đặc trưng, hay những vườn hoa tulip xinh đẹp thì Pháp cũng có những thắng cảnh tuyệt vời như Paris hoa lệ với Tháp Eiffel, Sông Seine và hệ thống bảo tàng đồ sộ. Vương quốc Bỉ thật nồng nàn với hương vị của những viên kẹo sô-cô-la ngọt ngào nhất thế giới sẽ làm cho du khách nhớ mãi. Hãy cùng Du lịch Việt khám phá Châu Âu hoa lệ dịp tết Nguyên Đán 2015.
     
  19. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Paris rực rỡ trong lễ giáng sinh

    không khí rộn ràng quá! đẹp thật
     
  20. sleepPod

    sleepPod Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/7/2014
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Sách du lịch Việt Nam lần đầu đạt giải thiết kế ở Mỹ

    Sách du lịch Việt Nam lần đầu đạt giải thiết kế ở Mỹ
    Cuốn Saigon Zoom In được tạp chí Graphic Design trao giải và là tác phẩm về du lịch đầu tiên của Việt Nam nhận vinh dự này.

    Theo kết quả công bố hôm 15/12, cuốn cẩm nang du lịch Saigon Zoom In (Cận cảnh Sài Gòn) được nhận giải Editorial Design (thiết kế biên tập).

    Người được vinh danh trong giải thưởng kiêm thiết kế cuốn sách - ông Nguyễn Tri Phương Đông - chia sẻ với VnExpress thời gian từ khi lên ý tưởng cho tới lúc hoàn thiện tác phẩm mất 4 tháng và vấp phải không ít khó khăn. Trong đó khó khăn lớn nhất là "tiêu chí thực hiện do trước đó có nhiều ấn phẩm du lịch trong, ngoài nước nói về Việt Nam. Bản thân Sài Gòn cũng có nhiều cuốn giới thiệu phong phú".

    [​IMG]

    Bìa cuốn sách Saigon Zoom In - ấn phẩm đầu tiên về du lịch Việt Nam được trao thưởng về thiết kế.

    Với chủ trương giàu hình ảnh, Saigon Zoom In được xây dựng thông qua gần 40 bản đồ cùng 400 bức ảnh về thành phố mang tên Bác do gần 100 tác giả trong, ngoài nước chụp. Do không có nhiều thời gian thực hiện và gặp gỡ từng nhiếp ảnh gia, ê kíp thực hiện phải mua bản quyền qua một ngân hàng ảnh.

    "Cuốn sách sinh sau đẻ muộn thường phải tìm cách thu hút sự độc đáo. Do vậy tôi muốn tìm cách diễn đạt bằng hình ảnh thông qua bản đồ, hoạt hình, ký họa kèm các bức ảnh" - nhà thiết kế Saigon Zoom In cho biết.

    Thông tin thêm:

    Cuộc thi American Graphic Design Awards 2014 quy tụ gần 8.000 tác phẩm tại Bắc Mỹ với 19 thể loại (catalogue, logo, bao bì, thương hiệu, lịch…). Saigon Zoom In là cẩm nang du lịch qua hình ảnh, ấn phẩm đầu tiên của Công ty truyền thông du lịch Đại Việt Hoàn Cầu TP HCM, thuộc bộ sách du lịch Vietnam Visual Travel Guide (VVTG).

    Ông Nguyễn Tri Phương Đông từng theo học khoa Kiến trúc - Đại học TP HCM năm 1983-1989, sau đó sang Đức tiếp tục học về thiết kế đồ họa. Năm 2006, ông sang Mỹ làm việc, sinh sống tại bang Texas đồng thời tiếp tục theo đuổi lĩnh vực thiết kế đồ họa và mở các lớp học trực tuyến.
     

Chia sẻ trang này