Nồng nàn hương hoa Bưởi tháng ba

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoatuoitoanquoc, 18/3/2014.

  1. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Làm những chậu hoa ngọc trâm tặng quà giáng sinh

    Mỗi khi giáng sinh về là lúc mà bạn trao nhau những món quà ý nghĩa như muốn thể hiện tấm lòng của mình dành cho đối phương. Hôm nay, Hoa Tươi Đà Nẵng xin giới thiệu đến bạn đọc cách tự tay làm những chậu hoa đẹp tặng người thân yêu dịp giáng sinh nhé

    Những chậu hoa ngọc trâm bé nhỏ xinh xinh treo lủng lẳng bên cửa sổ sẽ là món quà thú vị cho người nhận vào mỗi sáng thức dậy ngắm nhìn chúng sẽ cảm thấy sức sống mỗi ngày đấy. Ngọc trâm hay còn có tên địa phương là bạch địa lan, là một loài hoa mọc ở xứ nóng có hoa 6 cánh, nở ra trắng muốt. Được coi là loại hoa báo xuân nên hoa ngọc trâm là một loại hoa có thể được tặng làm quà nhân dịp Giáng sinh. Cùng Điện Hoa Đà Nẵng tự tay Làm những chậu hoa ngọc trâm tặng quà giáng sinh nhé

    [​IMG]


    1. Chọn đá, sỏi và lọ trồng củ hoa ngọc trâm : Đầu tiên bạn chọn lọ trồng củ hoa. Bạn nên chọn những lo thủy tinh cỡ nhỏ sao cho vừa hoặc lớn hơn một chút so với củ hoa là được. Sau đó bạn cho sỏi nhiều màu cỡ nhỏ hoặc sử dụng những viên bi ve thủy tinh để trang trí ở phía dưới để trang trí cho lọ cây trồng nhỏ của mình. Lưu ý bạn nên cho sỏi vào với độ cao bằng 3/4 chiều cao lọ thủy tinh thôi nhé

    [​IMG]



    Khác với dòng hoa bạch địa lan (tên địa phương) của ngọc trâm ở Việt Nam, có lá to và được trồng trong đất, ngọc trâm ở nước xứ lạnh có lá nhỏ và có thể trồng được trong nước.
    2. Đặt củ ngọc trâm vào lọ : Sau khi có những lọ chứa sỏi rồi bạn đặt những củ hoa ngọc trâm vào lọ sao cho phần củ của hoa ngọc trâm nhô lên khỏi miệng mình khoảng 2 - 4cm. Rồi bạn tưới nước vào trong lọ sau đó dùng vành kim loại không nắp xoay cố định ở thành miệng lọ thủy tinh nhằm cố định củ hoa ngọc trâm

    [​IMG]


    Lưu ý: Khi chọn củ hoa ngọc trâm phải chọn củ có mầm hoa trắng, nhú lá xanh, củ chắc chắn, không bị mễm, nhũn.
    3. Trang trí lọ hoa ngọc trâm : Dùng lá thông, dây thừng nhỏ để thắt nơ và nhớ ghi lời chúc của mình trên một chiếc thiệp nhỏ trước khi đem tặng làm quà Giáng sinh nhé.

    [​IMG]


    Chúc các bạn có một món quà giáng sinh nghộ nghĩnh, dễ thương để tặng cho bạn bè người thân yêu của mình nhân mùa giáng sinh về nhé

    Nguồn : Hoa Tươi Dịp Noel ( Giáng sinh 25/12 ) st
     
    Đang tải...


  2. quynhgiao0910

    quynhgiao0910 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/12/2014
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm những chậu hoa ngọc trâm tặng quà giáng sinh

    những hoàng đá này kiếm đâu ra hay mua chỗ nào đây?
     
  3. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Kết hoa tươi tạo cây thông noel mùa giáng sinh kỳ I

    Từ những vật liệu sẵn có và những đóa hoa tươi thật đẹp Hoa Tươi Đà Nẵng sẽ hướng dẫn bạn tạo nên một cây thông noel ngộ nghĩnh để làm quà giáng sinh cho người thân yêu hoặc dùng làm trang trí nhà cửa đấy.ự làm cây thông Noel mini từ vật liệu và hoa tươi để trang trí nhà cửa cũng độc đáo và thú vị lắm đó. Điện Hoa Đà Nẵng sẽ hướng dẫn các bạn kết hoa tươi tạo cây thông noel mùa giáng sinh kỳ I này nhé

    [​IMG]


    Đầu tiên các bạn chuẩn bị các nguyên vật liệu như sau để làm cây thông noel giáng sinh nghộ nghĩnh : Khung cây thông: chiếc đĩa tròn để đặt cây thông, kẽm uốn tạo hình khung cây thông; Làm cây thông: mảng rêu xanh, cuộn chỉ ; Trang trí cây thông: 5-6 cành hoa hồng đỏ, 4-5 cành hoa cúc trắng, giấy gói quà màu vàng, dây ruy-băng nhỏ màu đỏ, chú thỏ bông lớn; Dụng cụ: kéo, súng bắn keo, kìm cắt kẽm, cây ống nhựa để cắm hoa (nếu không có bạn có thể dùng vỏ bút hết mực sử dụng dán băng dính bọc đầu bút để đựng nước), dao, xốp cắm hoa.

    [​IMG]


    Nào chúng ta cùng bắt tay vào làm cây thông noel nghộ nghĩnh để đón giáng sinh sắp về thôi :

    1. Bạn dùng khoảng 8 - 10 sợi kẽm để uốn tròn từ vòng to đến vòng nhỏ lần lượt khoảng 15cm đến 1 cm ( tức sẽ uốn vòng tròn lớn 15cm, rồi nhỏ hơn 14cm , rồi lần lượt như vậy đến 1cm ), rồi dùng các sợi kẽm riêng lẽ liên kết các vòng tròn lại với nhau sao cho lớn ở dưới nhỏ ở trên để tạo hình tháp dựng đứng như vậy bạn đã có được khung của cây thông noel.

    [​IMG]


    Rồi bạn đặt khung vào một chiếc đĩa tròn rồi dùng mảng rêu xanh phủ kín quanh khung. Sau đó bạn sử dụng sợi chỉ để cột bao quanh phía bên ngoài các mảng rêu, khi phủ rêu đến đâu thì cột ngay chỉ đến đó để cố định cho chắc.

    2. Bạn cắt miếng xốp hoa ra thành những miễng nhỏ hình vuông có góc cạnh bằng nhau khoảng chừng 1,5 cm. Rồi bạn dùng những miếng giấy vàng đã được cắt sẵn thành hình chữ nhật bọc xung quanh miếng xốp rồi dùng những đoạn ruy băng đỏ gói lại và kết nơ để tạo nên những gói quà nhỏ xinh xắn để trang trí cây thông noel.

    [​IMG]


    Tiếp theo, bạn cắt ngắn cành hoa hồng tươi đẹp và hoa cúc cắm vào ống nhựa có đựng nước bên trong để giúp hoa tươi lâu hơn rồi bạn cắm xen kẽ những đóa hoa lên cây thông sao cho tạo độ nghiêng giữa ống nhựa và khung cây là 60 độ nhằm mục đích cho nước không bị đổ ra ngoài. Bạn cắt thêm một đoạn kẽm ngắn rồi luồn vào dây ruy băng bên dưới hộp quà và tiến hành xoắn lại thành que để cắm xen kẽ giữa các bông hoa trang trí.

    [​IMG]


    Sau đó, lấy một chú thỏ trắng xinh xắn bên cạnh cây thông Noel vừa tạo. Bạn có thể đặt chú thỏ và cây thông này để trang trí Giáng sinh cho phòng khách hoặc căn phòng thân yêu của mình. Vậy là đã hoàn thành rồi đấy. Chúc các bạn thành công !

    Nguồn : Hoa Tươi Dịp Noel ( Giáng sinh 25/12 ) st
     
  4. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    10 loài hoa hiếm gặp trên thế giới

    Theo Hoa Tươi Bình Dương tìm hiểu hiện nay các nhà khoa học thì trên thế giới xác định có tới hơn 270.000 loài hoa. Thật khó để xác định xem đâu là loại hoa hiếm nhất trên thế giới và dựa vào những đặc điểm như thế nào để phân loại.Theo Topten thì những loài hoa dưới đây được xếp vào danh sách 10 loài hoa hiếm gặp trên thế giới, bởi mỗi loài hoa đó lại chứa đựng trong nó cả một câu chuyện đặc biệt thú vị. Mời các bạn cùng Điện Hoa Bình Dương tìm hiểu về chúng nhé

    10. Hoa Campion : Có màu hồng nhạt, là một chi nhỏ của hoa cẩm chướng, có tên khoa học là Silen Tomentosa. Campion đã từng được cho là đã tuyệt chủng bởi các nhà khoa học vào năm 1992, khi tất cả các dấu vết của sự tồn tại đều không còn. Sau đó, năm 1994, một mẫu vật duy nhất được phát hiện bởi một người leo núi trên những vách đá cao của núi Gibraltar.

    [​IMG]


    Nó đã được lưu trữ trong ngân hàng giống của thế giới và hiện nay đang được trồng tại Almeda Gibraltar Botanic Gardens, cũng như tại Royal Botanic Gardens ở London. Loài hoa này sống cheo leo trên những vách đá cao, nhọn của núi Gibraltar và rất khó để tìm thấy, do đó nó đứng thứ 10.

    9. Hoa móng cọp : Loài hoa này có nguồn gốc từ Philippines, có tên khoa học là Strongylodon macrobotrys, thuộc họ đậu. Ở Việt Nam, người ta hay gọi là Hoa móng cọp (hoặc Dây hoa cẩm thạch).

    [​IMG]

    Nó có màu xanh tuyệt đẹp, hoa kết thành chùm. Thuộc họ đậu nên Jade Vine sử dụng rất nhiều đạm để nuôi dưỡng, phát triển. Thế nên trong môi trường tự nhiên, chúng thường xuyên bị thiếu chất, dẫn đến yếu dần đi, trơ trọi thân cành và không thể đâm hoa kết trái bình thường. Những bông hoa hiếm hoi hiện nay hầu như không nhìn thấy trong tự nhiên, nên nó đứng ở vị trí thứ 9.

    8. Hoa mỏ vẹt : Có tên khoa học là Lotus berthelotii. Đây là loài hoa rất hiếm từ năm 1884. Chúng được coi là hoàn toàn tuyệt chủng trong tự nhiên, mặc dù một số người vẫn tin rằng nó vẫn còn sống.

    [​IMG]

    Người ta đã tiến hành thí nghiệm để thụ phấn cho hoa và trồng ngoài tự nhiên nhưng rất ít những thí nghiệm này thành công. Vì vậy, Lotus Berthelotii chỉ được nuôi và nhân giống trong các phòng thí nghiệm.

    7. Hoa cúc vạn thọ : Bạn có thấy những bông hoa này giống như sô cô la, và chúng ta có ăn được không? Giống với Lotus Berthelotii, loài Cúc vạn thọ Socola này được cho là bị tuyệt chủng trong tự nhiên hơn 100 năm nay. Phải có bàn tay chăm sóc của con người chúng mới có thể tồn tại.

    [​IMG]


    Các cây hoa còn sót lại như là bản sao duy nhất và được lấy giống vào năm 1902. Những bông hoa có màu nâu như màu sô cô la, đường kính từ 3-4cm. Vào mùa hè, những cánh hoa thường toát ra mùi socola rất thơm.
    6. Hoa Koki’o : Đây là loài hoa rất hiếm, chỉ có ở Hawaii. Nó được phát hiện năm 1860, khi đó nó chỉ có đúng 3 cá thể. Đến năm 1950, cây Kokai cuối cùng (trong 3 cây được tìm thấy) đã chết và loài hoa này dã được coi là tuyệt chủng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên 20 năm sau, vào năm 1970, người ta lại tìm được một cá thể nữa, tiếc rằng nó đã bị phá hủy trong một vụ cháy năm 1978. Rất may, các nhà sinh vật học đã cứu được một nhánh cây và từ đó nhân giống thành 23 cây. Cây phát triển cao 10-11 mét và có hàng trăm bông hoa.

    5. Hoa Kadupul : Nó có tên khoa học là Epiphyllum oxypetalum. Hoa này rất dễ trồng, nhưng nó được coi là hiếm vì lý do duy nhất là vì nó nở hoa rất ít. Trong tự nhiên chúng được tìm thấy ở Sri Lanka và nó còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Hoa chỉ nở vào ban đêm, và sau đó bí ẩn tàn lụi trước ánh bình minh.

    [​IMG]

    Theo Phật giáo, người ta tin rằng khi hoa nở, nó như một món quà dâng lên Đức Phật. Những bông hoa này có màu trắng và có mùi thơm rất riêng, “kì lạ”. Loài hoa này cũng tồn tại ở Nhật Bản nơi mà tên gọi của nó có thể được dịch là "Sắc đẹp dưới ánh trăng."

    4. Hoa lan ma : Loài hoa này không chỉ hiếm mà còn rất hấp dẫn. Nó có tên khoa học Epipogium aphyllum. Loài hoa này được coi là tuyệt chủng trong 20 năm. Nó rất hiếm bởi vì nó không có lá nên không thể tự quang hợp, tự phát triển mà phải lấy dinh dưỡng từ một loại nấm cấy ghép trên thân.

    [​IMG]

    Nó được gọi là “hoa ma” bởi chúng có thể sống dưới lòng đất nhiều năm và chỉ nở hoa khi hội tụ tất cả các điều kiện. Điều đó lý giải tại sao những người chơi lan chỉ mong một lần trong đời được nhìn thấy loài hoa này nở. Loài hoa này tỏa ra mùi hương và nở vào tháng 6 đến tháng 8 trong năm.

    Chúng chỉ được tìm thấy trong các khu rừng ở Cuba hoặc ở Florida. Tại Cuba, mà chúng mọc trên cây bách và chúng xuất hiện như “bóng ma”. Nó chỉ có thể được thụ phấn bởi các loài sâu bướm nhân sư khổng.

    3. Hoa phong lan tím vàng : Ở Anh, từ năm 1917 người ta coi loài hoa lan này là bảo vật quốc gia và được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Một nhánh hoa này có giá bán khoảng 5.000 USD, chừng đó là đủ để thấy chúng quý giá đến mức nào Không phải ai cũng có thể nuôi dưỡng loài này dù có hạt giống trong tay.

    [​IMG]

    Thậm chí nhà bác học Charles Darwin đã không thành công khi nuôi dưỡng nó. Nó thường được ghép với một loại nấm để sinh trưởng và phát triển. Hoa có màu tím đỏ và màu vàng sáng.

    2. Hoa Poluo Youtan ( Ưu đàm ) : Được phát hiện bởi ông Đinh, một nông dân Trung Quốc. Ông đã tìm thấy nó trong ống thép của mình. Loài hoa này không có tên khoa học. Hoa có màu trắng, rất thơm và chỉ khoảng 1mm. Đó là loài hoa được đề cập đến trong huyền thoại Ấn Độ.

    [​IMG]


    Trong tiếng Phạn, tên của loài hoa này có ý nghĩa là “một bông hoa tốt lành từ trời”. Hoa này cũng được đề cập trong kinh sách Phật giáo. Các nhà thực vật học nói rằng loài hoa này chỉ nở hoa một lần mỗi chu kỳ 3000 năm. Chính bởi vì thế, nó xếp vị trí thứ 2. Cho nở nhưng mỗi 3 thiên niên kỷ, Youtan Poluo hoa là khá kỳ tại số 2.

    1. Hoa Corpse : Có nguồn gốc ở Sumatra, thực vật quý hiếm và nổi bật này có hoa đạt tới 6 feet chiều cao và đường kính 3 feet. Hoa Corpse được tìm thấy ở vùng rừng nhiệt đới ở Indonesia. Nó được coi là hoa hiếm nhất, lớn nhất, và có nguy cơ tuyệt chủng nhất của thế giới.


    [​IMG]

    Nó không có thân, lá và rễ. Nó phát ra mùi thịt thối rất hăng để thu hút ruồi và bọ cánh cứng để thụ phấn cho nó. Loài hoa này nở khoảng 1 tuần trước khi tàn.

    Nguồn : Hoa sự kiện st
     
  5. bubu_01

    bubu_01 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2014
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 loài hoa hiếm gặp trên thế giới

    Hoa ưu đàm , 3000 năm mới nở 1 lần
     
    mehoatrau thích bài này.
  6. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 10 loài hoa hiếm gặp trên thế giới

    hoa đạt tới 6 feet chiều cao và đường kính 3 feet. Hoa Corpse thật là đặc biệt
     
  7. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ý nghĩa về hoa hồng tím

    Cùng Hoa Tươi Phố Huế tìm hiểu về loài hoa hồng mang ý nghĩa cho sự thủy chung gắn bó dài lâu. Và loài hoa mà tôi muốn nói ở đây là hoa hồng tímHoa hồng tím là loại hoa hồng đặc biệt và khá hiếm thấy, do đó ý nghĩa của hoa hồng tím cũng rất đặc biệt. Màu tím thường tượng trưng cho tình yêu lãng mạn và sự thủy chung sâu sắc. Mời bạn cùngĐiện Hoa Phố Huế tìm hiểu về loài hoa này nhé

    [​IMG]


    Hoa hồng tím thường được dành cho những người đã yêu nhau tặng nhau nhân những ngày đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới, kỷ niệm ngày quen nhau hay kỷ niệm ngày cầu hôn …

    [​IMG]


    Có một bài thơ về màu tím như sau:
    Người ta bảo tím là màu chung thuỷ
    Tím chân thành son sắt của con tim
    Tím im lìm trong dáng dấp u buồnTím đau khổ của tình yêu đổ vỡ.
    Tím là sắc hoa màu nhung nhớ
    Tím đoan trinh hiện diện của tâm hồn.
    Tím âm thầm chịu đựng mọi cô đơn
    Tím son sắt chung lòng hứa hẹn.
    Tím yêu ai là yêu mãi mãi
    Tím không cần nhung lụa với giàu sang
    Tím đơn sơ trong cuộc sống buồn
    Tím chấp nhận thu mình trong bóng tối.Tím bước đi không có hoa trên lối
    Tím cúi đầu thua thiệt với quyền uy
    Tím chua cay khi tình chẳng còn gì
    Tím là của những gì đau thương nhất.
    Tím đau buồn với tình yêu chất ngất
    Tím lặng câm ôm giá buốt vào lòng
    Tím thương sầu ai có biết hay không?
    Tím run rẩy với trời bão, tối…

    [​IMG]



    Thật ra hoa hồng tím cũng là một loại hoa hồng như bao loại hồng khác, nhưng với ý nghĩa của màu tím và hương thơm nhẹ nhàng của nó, khiến cho người được tặng cảm thấy thật ấm áp và tràn đầy hạnh phúc.

    [​IMG]


    Hoa hồng tím hiện tại trên thị trường rất hiếm gặp màu tím tự nhiên, vì màu tím tự nhiên khá nhạt và không bắt mắt, do đó các cửa hàng hoa tươi sử dụng thêm chất liệu màu để phun thêm vào hoa. Qua đánh giá của cá nhân mình, hoa phun màu có chất lượng cũng khá tốt và không phai màu. Do đó các bạn có thể yên tâm nếu mua hoa phun màu nhé.

    Nguồn : Điện hoa tình yêu st
     
    mehoatrau thích bài này.
  8. Đoàn Trang

    Đoàn Trang Guest

    Ðề: Ý nghĩa về hoa hồng tím

    Nhìn mấy bông hoa này đẹp quá. Mà cũng ý nghĩa thật. Ước gì có ng tặng mình nhỉ :D
     
  9. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ý nghĩa về hoa hồng tím

    Hoa hồng tím thường được dành cho những người đã yêu nhau tặng nhau nhân những ngày đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới, kỷ niệm ngày quen nhau hay kỷ niệm ngày cầu hôn … thích thật
     
  10. sieuthivimart

    sieuthivimart

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    17,683
    Đã được thích:
    4,084
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Ý nghĩa về hoa hồng tím

    Hoa màu này rất đẹp nhé! Em cũng thích .
     
  11. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Sự Tích Ngày Noel - Giáng Sinh 25/12

    Bạn có biết ngày noel - giáng sinh bắt nguồn từ đâu không? Tại sao người ta lại chọn ngày 25/12 là ngày noel - giáng sinh. Bạn hãy cùng Hoa Tươi Đà Nẵng tìm hiểu nào.Đối với những ai theo đạo hoặc không theo đạo mà nói : "Giáng sinh là ngày mang đến cho nhau sự hạnh phúc và lời chúc an lành, là khởi điểm để đón chào một năm mới sắp đến". Ngày này, Trẻ em được dịp cùng người thân hòa nhập vào không khí tràn đầy sức sống trong đêm Noel vào tối ngày 24/12 hằng năm với đủ màu sắc lung linh… Nhưng Sự Tích Ngày Noel - Giáng Sinh 25/12 không phải ai cũng biết. Hôm nay, dịch vụ Điện Hoa Đà Nẵng sẽ cung cấp cho bạn thêm một vài thông tin về ngày này nhé

    [​IMG]


    Truyền thống đón Noel và các tập tục xung quanh nó ra đời từ rất xưa:
    Lễ Giáng sinh , còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Nô-el, hay Nô-en (nói tắt của từ Em-ma-nu-el, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta) là một ngày lễ quốc tế kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời của phần lớn Cơ Đốc giáo. Họ tin là Giê-su được sinh tại Bethlehem thuộc tỉnh Judea của Đế quốc La Mã giữa năm 6 TCN và năm 6 SCN .
    Một số nước ăn mừng ngày này vào 25 tháng 12, một số nước lại vào tối ngày 24 tháng 12.
    Nguyên thủy, lễ giáng sinh là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.
    Nhưng dần dần, theo thời gian và qua các lễ hội của phương Tây, người ta tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng linh đình. Kết quả là bây giờ, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế, với ông già Noel, cây Giáng sinh và cây thông Noel.
    Ông già Noel : Nhắc đến giáng sinh là chúng ta nhắc đến ông già Noel. Vậy ông già Noel có từ đâu nhỉ ?

    [​IMG]


    Theo truyền thuyết, Giám mục thành Myra, sinh ở Thổ Nhĩ Nhĩ Kỳ năm 279 Công Nguyên, nổi tiếng vì cả cuộc đời dành cho các họat động bác ái.Đến thế kỷ IX Công Nguyên, Hội Thánh Công Giáo làm lễ phong thánh cho ông với cương vị là Thánh bổn mạng của trẻ em. Từ đó ra đời tên gọi Santa Clauss (người Anh và Mỹ gọi là ông Noel).
    Theo truyền tụng, lúc còn sống, giám mục Myra đã ném đồng tiền vàng xuống ống khói nhà của ba cô gái trẻ đến tuổi lập gia đình nhưng không có chàng trai nào nhòm ngó đến, vì gia đình các cô quá nghèo.
    Những đồng tiền vàng rơi từ trên nóc nhà xuống đúng các đôi bít tất mà các cô treo hong bên lò sưởi. Từ đó có tục trẻ em treo tất (vớ) cạnh lò sưởi để nhận quà của ông Noel.
    Ông già Noel theo tiếng Pháp Père de Noel, tiếng anh Santa Claus, tiếng Hòa-Lan Sinterklass.
    Theo tài liệu trước khi được phong thánh ông Nikolaus là người giầu có, nhân từ. Vào một đêm Giáng-Sinh, ông được Thiên chúa mặc khải, đem hết của cải riêng mình ban phát cho những người nghèo khổ và trẻ con.
    Ông biến những giấc mơ của họ thành sự thực, bằng cách mua quà bánh để biếu những kẻ nghèo khổ, mang lại cho họ những sung sướng bất ngờ.
    Hình ảnh người mặc áo màu đỏ của ông Nikolaus thuở nào, đến từng nhà có trẻ con thăm viếng, chia bánh kẹo trong đêm Giáng Sinh.
    Theo truyền thuyết ông già Noel trở lại trần gian, theo đường ống khói lò sưởi vào mỗi gia đình, để bánh kẹo vào trong những chiếc vớ mà trẻ em treo gần giường ngủ hay lò sưởi, đem lại giấc mơ đẹp với tuổi thơ trong đêm Giáng Sinh.
    Bởi thế Cha mẹ thường mua qùa bỏ vào đôi vớ để cạnh lò sưởi, lúc trẻ con thức dậy vui mừng với món quà của ông già Noel tặng. Phong tục này khuyến khích vì khuyên trẻ em nên làm điều thiện để được ông già Noel tặng quà
    Cây thông Noel : Giáng sinh đến thì không thể thiếu cây thông Noel nhưng tại sao lại phải có cây thông noel nhỉ ?

    [​IMG]


    Cây thông đóng vai trò quan trọng trong lễ hội người Đức thời Trung đại do màu xanh trường tồn của nó.
    Khi mùa đông đến, cây cối trở nên vàng vọt, lá rụng tơi tả thì cây thông vẫn khỏe mạnh, cành lá sum suê xanh tốt. Vì vậy dân cư vùng Bắc Âu cho rằng cây thông là linh hồn của thời tiết đẹp.
    Cây thông có thể sẽ làm ngày dài hơn, mặt trời sẽ sớm quay về trái đất đánh tan cái lạnh băng giá của mùa đông khắc nghiệt, mang mùa xuân về cho nhân lọai. Cây thông được xem là biểu tượng của niềm hy vọng & sức sống mới trong lễ hội đón chào năm mới.
    Một truyền thuyết khác lại kể rằng, vào một đêm Noel đã rất lâu rồi có một người tiều phu nghèo khổ đang trên đường trở về nhà thì gặp một đứa trẻ bị lạc và lả đi vì đói. Mặc dù nghèo khó nhưng người tiều phu đã dành lại cho đứa trẻ chút thức ăn ít ỏi của mình và che chở cho nó yên giấc qua đêm.
    Vào buổi sáng khi thức dậy, ông nhìn thấy một cái cây đẹp lộng lẫy ngoài cửa. Hoá ra đứa trẻ đói khát tối hôm trước chính là Chúa cải trang. Chúa đã tạo ra cây để thưởng cho lòng nhân đức của người tiều phu tốt bụng.
    Phong tục cây Giáng sinh trở nên phổ biến ở Ðức vào thế kỷ 16. Người theo đạo Cơ đốc mang cây xanh vào trong nhà và trang hoàng cho chúng trong dịp lễ Giáng sinh.
    Ở những vùng vắng bóng cây xanh, mọi người tạo ra các đồ vật hình chóp từ gỗ và trang trí cho nó các cành cây xanh và nến. Chẳng bao lâu sau, phong tục cây Giáng sinh đã trở nên phổ biến ở các nước Châu Âu.
    Cũng vào thời gian này bắt đầu xuất hiện những dây đèn trang trí trên cây Giáng sinh, nhờ nó cây thông rực rỡ hơn nhiều lần. ánh sáng trang trí bằng đèn điện kéo dài hơn và an toàn hơn rất nhiều so với ánh sáng toả ra từ những ngọn nến.
    Với những thông tin này chắc hẳn đã giúp cho các bạn phần nào hiểu được nguồn gốc của ngày noel - giáng sinh rồi nhỉ. Chúc các bạn mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc nhé

    Nguồn : Hoa Tươi Dịp Noel ( Giáng sinh 25/12 ) st
     
  12. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Hà Nội lung linh trong chùm ảnh giáng sinh

    Mời các bạn cùng Hoa Tươi Đà Nẵng du lịch đến miền Bắc để xem không khí chuẩn bị đón Noel ra sao nhé.Dù chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel - Giáng Sinh 2014. Nhưng mà không khí chuẩn bị đã được háo hức khắp nơi từ những ngày trước. Nơi nơi treo đèn, kết vòng thông, trang trí cây thông noel, dán hình ông già tuyết và những con tuần lộc ở khắp các nẻo đường của thủ đô Hà Nội. Hôm nay, Điện Hoa Đà Nẵng mời các bạn cùng chúng tôi dạo bước Hà Nội lung linh trong chùm ảnh giáng sinh nhé

    [​IMG]


    Cái rét buốt của những đợt khí lạnh về càng khiến cho không khí giáng sinh thêm đậm chất vị. Dù có lạnh đến đâu nhưng cũng không ngăn cản được người dân thủ đô trang hoàng cho giáng sinh sắp đến. Nào đèn, nến , ông già tuyết, ngôi nhà tuyết đều đã được bố trí trên những tuyến phố trung tâm, trung tâm mua sắm và trong ánh mắt của con người trên khắp các nẻo đường Hà Nội.

    Mùa giáng sinh đã đến rất gần trao nhau yêu thương bằng những bó hoa tươi dịp Noel ( Giáng sinh 25/12 ) đến những người thân yêu nhất.

    [​IMG]


    Những đồ trang trí cho dịp giáng sinh được bày bán khắp con đường trên khu phố Hàng Mã lung linh sắc màu.

    [​IMG]


    Những cây thông Noel được khoác lên bộ cánh lung linh nhiều phụ kiện vàng óng thêm chút xanh đỏ càng khiến chúng tỏa sáng hơn.

    [​IMG]


    Những vòng nguyệt quế đa sắc màu được treo nối tiếp nhau làm khơi dậy niềm vui đón giáng sinh của mỗi người.

    [​IMG]


    Mẹ dẫn bé đi sắm sửa Noel cho gia đình. Trên nét mặc hớn hở của bé hòa lẫn niềm vui của mẹ càng khiến giáng sinh gia đình thêm ấm cúng.

    [​IMG]


    Một góc phố được trang hoàng bằng những chú tuần lộc, người tuyết trong khu vườn giáng sinh vui nhộn.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    Hơi thở Giáng sinh đã len lỏi khắp nơi từ bên trong ra đến bên ngoài một khách sạn tại Hà Nội

    [​IMG]


    Bên trong các cửa hàng những vật dụng giáng sinh cũng được bài trí rất bắt mắt và mang tính thẩm mĩ cao

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    Những cây thông cao được dựng lên tại trung tâm thương mại đã thu hút được khá nhiều người mua hàng đến xem và chụp ảnh.

    [​IMG]


    Noel ở Hà Nội lung linh đa sắc màu với nhiều hoài niệm trong lòng người dân thủ đô gợi nhớ nhiều niềm vui và nỗi nhớ cho một thời Hà Nội xưa và nay.
     
  13. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Câu Chuyện Giáng Sinh

    Giáng sinh đến trao gửi yêu thương. Dịch vụ Hoa Tươi Bình Dương xin dành tặng cho bạn một nửa yêu thương đó nhéNhân ngày Giáng sinh gần kề, Điện Hoa Bình Dương xin gởi tới quý vị thính giả câu chuyện Giáng Sinh cảm động đuợc biên soạn dựa trên câu chuyện “Christmas Shoes”.

    Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Giáng sinh. Không khí của ngày lễ chưa làm tôi nôn nao, cho dù bãi đậu xe của cửa hàng giảm giá trong khu nhà chúng tôi đã chật ních đầy xe. Bên trong cửa hàng lại còn tệ hơn. Các lối đi đầy ứ những xe đẩy hàng và người mua sắm vào giờ chót.

    Tại sao tôi lại đến đây hôm nay? Tôi tự hỏi. Đôi chân tôi rã rời, đầu tôi đau buốt. Tôi đã có một danh sách một số người quả quyết rằng họ không cần quà cáp, nhưng tôi biết họ sẽ rất buồn nếu như tôi chẳng tặng quà gì cho họ.

    Mua quà cho người mà cái gì họ cũng có để rồi lại hối tiếc vì đã tốn kém nhiều cho quà cáp, theo tôi mua quà chẳng có tí gì là thích thú cả.

    [​IMG]


    "Mua quà cho người mà cái gì họ cũng có để rồi lại hối tiếc vì đã tốn kém nhiều cho quà cáp..."
    Tôi vội vã cho những món hàng cuối cùng vào xe đẩy, rồi tiến tới những dòng người xếp hàng dài đăng đẳng. Tôi chọn hàng ngắn nhất nhưng có lẽ cũng phải chờ đến 20 phút.
    Đứng trước tôi là hai đứa trẻ - một cậu bé khoảng 5 tuổi và một cô bé nhỏ hơn. Đứa bé trai mặc một chiếc áo rách. Đôi giày tennis rách tả tơi, lớn quá khổ và dư thừa ra phía trước chiếc quần jean ngắn cũn cỡn của nó. Nó nắm chặt mấy tờ đô-la rách nát trong đôi bàn tay cáu bẩn. Quần áo của đứa bé gái cũng giống y anh nó vậy.

    Cô bé có một mái tóc xỉn màu với những lọn tóc xoăn. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé hiện rõ rằng cô bé đang mong chờ đến bữa ăn chiều. Trong tay cô là một đôi dép màu vàng bóng thật đẹp. Trong lúc tiếng nhạc Giáng sinh vang lên từ hệ thống stereo của cửa hàng, cô khe khẽ ngân nga theo, dù lạc điệu nhưng rất hạnh phúc.

    Cuối cùng cũng đã tới phiên chúng tôi, cô bé cẩn thận đặt đôi giày lên quầy. Cô có vẻ quý đôi giày như vàng vậy.

    Người thu ngân in hoá đơn và nói: “Của cháu là 9 đô”. Câu bé đặt những đồng tiền rách nát của mình trên mặt quầy và lục tìm khắp túi.

    Cuối cùng cậu tìm được tất cả là 6 đô. “Cháu nghĩ chúng cháu phải trả đôi giày lại” - cậu lấy hết can đảm nói. “Lúc khác cháu sẽ quay lại, có lẽ là ngày mai”.

    Nghe anh nói thế, cô bé bắt đầu nức nở:

    “Nhưng Chúa Jesus sẽ rất yêu thích đôi giày này cơ mà” - cô bé khóc.

    “Thôi được, chúng ta về nhà và sẽ kiếm thêm, em à, đừng khóc nữa, rồi chúng ta sẽ quay trở lại mà” - cậu bé năn nỉ em.

    Tôi nhanh chóng đưa cho người thu ngân 3 đô. Hai đứa trẻ đã xếp hàng chờ đợi quá lâu, và dù sao cũng đang là mùa Giáng sinh.

    Bỗng nhiên một đôi vòng tay ôm lấy tôi và một giọng nói nhỏ nhẹ cất lên: “Cháu cảm ơn cô, cô nhé”.
    “Ý của cháu là gì khi nói rằng Chúa Jesus sẽ thích đôi giày này?” – tôi hỏi.

    Cậu bé đáp: “Mẹ cháu bệnh và sẽ lên Thiên Đàng. Bố bảo mẹ sẽ về với Chúa trước Giáng sinh”.
    Cô bé nói thêm: “Cô giáo của cháu nói rằng đường phố trên Thiên Đàng vàng bóng, như chính đôi giày này đây. Mẹ cháu sẽ rất đẹp khi mang đôi giày này đi trên con đường ấy phải không cô?”
    Nước mắt tôi tuôn trào khi nhìn thấy những giọt lệ lăn trên khuôn mặt cô bé.

    Tôi đáp: “Đúng, cô tin chắc là mẹ cháu sẽ rất đẹp”.

    [​IMG]


    Tôi lặng lẽ cám ơn Thượng Đế đã dùng những đứa trẻ này để nhắc nhở tôi về ý nghĩa đáng trân trọng của việc tặng quà.

    Ý nghĩa : Có những món quà chỉ thuần túy mang ý nghĩa tinh thần. Có những món quà khiến ta vui sướng, có những món quà làm ta ấm lòng... Có những món quà chỉ khiến ta lưu tâm trong chốc lát nhưng cũng có những món quà ta mang theo suốt cả cuộc đời

    Hãy lựa chọn cho mình một cách tặng quà phù hợp trong dịp Giáng sinh 2014 để người nhận quà cảm nhận được sự ấm áp và sự chân thành từ món quà của bạn.
     
  14. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Sự tích và ý nghĩa hoa hồng đen

    Mời các bạn cùng Hoa Tươi Phố Huế tìm hiều và một loại hoa hồng trong họ hoa hồng với màu sắc tối nhất nhéCó khi nào bạn nghe nói về hoa hồng đen chưa? Bạn biết gì về hoa hồng đen và ý nghĩa của nó. Người ta nói hoa hồng đen có tới 2 ý nghĩa: đó là tình yêu đã chết và tình yêu bất diệt. Mời bạn cùng Điện Hoa Phố Huế tìm hiểu về sự tích và ý nghĩa hoa hồng đen nhé

    [​IMG]


    Ngày xưa ở vùng đất thánh xa xôi, nơi sinh sống của các vị thần tiên tôn tại một câu chuyện tình đầy nước mắt. Chuyện kể rằng trong nơi xa xôi tận cùng của vùng đất có vị thần Ellacos- nữ thần của bóng tối. Nàng là người sống một mình, cô đơn trong màu đen của bóng đêm Vào một ngày nọ trong lúc du ngoạn thần Apolo- thần ánh sáng, đã tình cờ gặp được Ellaxos . Chàng đã yêu ngay sự trầm lặng, cô độc của nàng. Chàng quyết tâm thay đổi con tim tăm tối của thần Ellacos.Thần Apolo thường ghé thăm nàng trong tư cách của một vị tiên.

    [​IMG]


    Rồi ngày qua đi, ánh sáng của thần Apolo đã truyền sang nàng, cảm hóa được nàng nhưng bóng tối và ánh sáng là hai thứ đối lập nên cả hai không thể hòa hợp. Nàng vô cùng đau khổ vì nàng đã yêu thần ánh sáng mất rồi và tình yêu này lại là tình yêu đầu tiên của nữ thần Ellacos.Và đi theo tiếng gọi của tình yêu thần Apolo phải vượt qua khu rừng của tội ác, con suối của lòng thù hận để đến ngọn núi của yêu thương lấy hoa hồng bất tận- một bông hoa màu đỏ chót.

    [​IMG]


    Trước khi đi, thần Apolo trao cho nàng một bông hồng màu trắng rồi nói: _ Lần này ta đi không biết bao giờ trở lại, nàng hãy giữ bông hoa này và chờ ta trở về. Bông hoa màu trắng này sẽ là ánh sáng cho nàng khi vắng ta bên cạnh. Nàng hãy giữ kĩ bông hoa này và chờ cành hoa màu đỏ của ta nhé. Nữ thần Ellacos rưng rưng nước mắt đưa tiễn thần Apolo lên đường. Một ngày, hai ngày, một tháng, rồi một năm thời gian cứ trôi mãi. Thần Ellacos vẫn cứ ngồi ngắm bông hoa trắng vừa nhớ đến thần ánh sáng.Rồi vào một buổi sáng đẹp trời khi đang ngồi ngắm cành hoa trắng thì thần gió ghé thăm.

    [​IMG]


    Biết thần gió là người chu du ở nhiều nơi nên nàng hỏi tin tức của thần Apolo. Thần gió kể cho nàng nghe về việc gặp thần ánh sáng đang vui đùa bên nữ thần sắc đẹp.

    Thần Ellacos không tin vào tai mình nữa, nước mắt nàng giàn giụa. Ngày hôm sau nàng lên đường đi tìm thần Apolo. Nàng đi khắp nơi và tìm kiếm. Và cuối cùng nàng dừng lại trước một vườn hoa hồng màu đỏ, vùng đất của nữ thần sắc đẹp. Thần Ellacos không tin vào mắt mình được nữa, thần ánh sáng đang vui đúa bên thần sắc đẹp Apahrodite.Từng giọt nước mắt lăn dài trên má, nàng quầy quả bỏ đi. Thần Apolo trông thấy và đuổi theo. Nàng hãy thứ lỗi cho ta, trong thời gian ra đi ta đã vô cùng nhớ nàng và nữ thần Apahrodite đã cùng ta chia sẽ và vượt qua. Ta thành thật xin lỗi nàng.

    [​IMG]


    Nữ thần Ellacos dường như không còn nghe thấy gì nữa. Bông hoa hồng trắng nàng cầm trên tay bỗng nhuộm đỏ một màu máu, xung quanh nàng một vùng tối đen kịt phủ vây rồi lan sang cả thần ánh sáng, thần sáng sáng biến mất dần vào trong bóng đêm.Sau đó, làm khói đen tan dần, thần Apolo tan biến mất và bông hoa trên tay thần Ellacos cũng chuyển sang một màu đen kì bí.

    Thần Ellacos về vùng đất của mình, sống mãi trong vùng tăm tối, trong màu đen của chết chóc và không bao giờ yêu bất cứ ai nữa.

    Hoa hồng đen - một loài hoa mang một sắc màu bí ẩn và thần thoại. Nó không rực rỡ và nổi bật như những loài hoa khác.Hoa hồng đen không ồn ào khi xuất hiện, loài hoa này còn tượng trưng cho sự cô đơn và lạnh lùng.

    Nguồn : Hoa vip 99 bông st
     
  15. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Rực rỡ sắc vàng trắng hoa cải đầu đông ở Hà Nội

    Mời các bạn cùng Hoa Tươi Đà nẵng đi du lịch đến với Hà Nội mùa đông này để thưởng ngắm màu vàng rực của cánh đồng hoa hải đầu đôngĐầu tháng 12 này, những ruộng hoa cải ở vùng ven xung quanh thủ đô Hà Nội đã bắt đầu nở rộ, dưới cái nắng hanh của mùa đông càng khiến cho những bông hoa thêm tươi thắm và rực sáng hơn. Những bạn trẻ nơi đây và du khách đã kịp ghi lại cho mình những hình ảnh đẹp và ấn tượng để lưu giữ kỉ niệm đẹp. Điện Hoa Đà nẵng xin giới thiệu đến bạn đọc một vài hình ảnh Rực rỡ sắc vàng trắng hoa cải đầu đông ở Hà Nội nhé.

    [​IMG]


    Mọi người cùng nhau đến khu vườn đẻ kịp ghi lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ cho mình cùng bạn bè và gia đình.

    [​IMG]


    Màu vàng của hoa làm say lòng biết bao người, giữa tiết trời nắng hanh càng khiến cho màu vàng thêm rực rỡ

    [​IMG]


    Hoa cải chỉ nở vào đầu đông, khi thời tiết se lạnh và sẽ nở nhanh hơn khi có nắng nhẹ chiếu sáng.

    [​IMG]


    Hoa chỉ nở rộ trong khoảng 1 tháng rồi tàn nhưng sức sống của những bông hoa vẫn mãnh liệt không kém những cây hoa khác

    [​IMG]


    Từng bông hoa cải mỏng manh, rung rinh trước gió. Ong bướm đùa vui với những cánh hoa xinh

    [​IMG]


    Hoa cải trắng Mộc Châu (Sơn La) cũng có dịp khoe sắc ở Hà Nội. Những nhiếp ảnh gia đang ghi lại khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp này

    [​IMG]


    Những bông cải trắng tinh khôi đọ sắc cùng cải vàng tạo nên bức tranh vàng trắng thật đẹp.

    [​IMG]


    Những chú bướm xinh xắn đậu trên bông cải trắng đã được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia. Đây là khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên cuộc sống

    [​IMG]


    Nhiều loại ong, bướm đua nhau tìm tới hút mật. Mang cho vườn cải một sức sống tươi tắn hơn.

    [​IMG]


    Với chi phí vào vườn chụp ảnh từ 20 - 25.000 đồng là du khách đã có thể chụp ảnh cùng hoa cải.

    [​IMG]


    Nhiều tay máy không quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Và nhiều thiếu nữ không quên tậu cho mình những bức ảnh xinh

    [​IMG]


    Không chỉ các bạn trẻ,... Những du khách ở phương xa cũng đã tự tìm cho mình một góc vườn xinh để chụp ảnh kỉ niệm

    [​IMG]


    ... nhiều em nhỏ cũng được bố mẹ đưa tới vườn cải để chụp ảnh và giúp bé biết yêu thiên nhiên hơn.

    [​IMG]

    Hương hoa ngai ngái, dìu dịu mang đến cảm giác bình dị, khoan khoái được gió thổi bay khắp khu vườn.



    Nguồn : Hoa Tươi Đà Nẵng
     
  16. mangtay231

    mangtay231 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2014
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Rực rỡ sắc vàng trắng hoa cải đầu đông ở Hà Nội

    nhìn đẹp nhỉ? muốn làm luôn 1 bộ ảnh mới
     
  17. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Rực rỡ sắc vàng trắng hoa cải đầu đông ở Hà Nội

    MÌnh mới chụp hoa cải vàng lâu lâu rùi, giờ muốn đi chụp cải trắng ah :)
     
  18. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ngắm nhìn thảm hoa tươi đẹp trên sa mạc Colorado

    Mời bạn cùng Hoa Tươi Đà Nẵng đến với sa mạc Colorado để ngắm nhìn những thảm hoa tươi đẹp đã bắt đầu nở rộ.Người ta thường nói , Sa mạc là vùng đất khô cằn, vùng đất chết, không một cỏ cây, hoa lá nào sống nổi. Nhưng ngược lại, sức sống của chúng ở đây cũng mãnh liệt không kém ở các vùng đất tươi đẹp khác. Hôm nay, Điện Hoa Đà Nẵng sẽ dẫn bạn đến với vùng sa mạc mà những cỏ cây hoa lá vẫn sinh sôi nảy nở và bạn sẽ được Ngắm nhìn thảm hoa tươi đẹp trên sa mạc Colorado này.

    [​IMG]


    Nhắc đến vùng đất Colorado Plateau thì người ta sẽ nghĩ đến ngay nơi mà hầu hết diện tích là sa mạc trải rộng khắp với khí hậu khắc nghiệt và khô cằn, bạn đến đây sẽ chỉ thấy được một vài khu rừng nhỏ nằm rải rác.

    [​IMG]


    Đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp những vết nứt trên mặt đất, nhưng có 1 điều mà bạn sẽ ngạc nhiên là chỉ trong vài tuần vùng đất cằn cỗi này chuyển mình trở thành những tấm thảm màu đỏ tía và màu vàng.

    [​IMG]


    Những loài hoa này chúng không có tên gọi nên các nhà thực vật học xếp chúng vào loài nhóm hoa dại, thuộc chi hoa dại.

    [​IMG]


    Tuy vậy, chúng lại không nở vào hàng năm. Và thời kì hoa nở chỉ kéo dài vài ngày sau đó chúng sẽ khô héo và tàn nhanh.

    [​IMG]


    Mùa hoa nở sẽ phụ thuộc vào lượng mưa tích tụ của mùa đông và sau đó đến khoảng tháng 4 khi cái nắng đầu tiên sa mạc đã bắt đầu dịu dần thì chúng sẽ nở hoa. Và hầu hết các loài hoa này nở được đều phụ thuộc vào lượng mưa của mùa đông.

    [​IMG]


    Trong suốt những tháng mùa đông lượng mưa cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho hoa nơi đây. Nếu như không có lượng mưa đủ lớn trong mùa đông, những thảm hoa này sẽ không xuất hiện.

    [​IMG]


    Tuy nhiên những thảm hoa này chỉ đẹp trên ảnh. Chúng có mùi hôi, có thể gây dị ứng khi chạm vào, giống như có chất độc

    Nguồn : Hoa Tươi Đà Nẵng st
     
  19. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Ngắm nhìn thảm hoa tươi đẹp trên sa mạc Colorado

    Hoa đẹp quá, ai bảo đây là sa mạc chứ :)
     
  20. sieuthivimart

    sieuthivimart

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    17,683
    Đã được thích:
    4,084
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Ngắm nhìn thảm hoa tươi đẹp trên sa mạc Colorado

    Công nhận nhìn đẹp thật đấy ạ!
     

Chia sẻ trang này