Thông tin: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

Thảo luận trong 'Ảnh đẹp của con' bởi Du học Sao Việt, 5/12/2014.

  1. Du học Sao Việt

    Du học Sao Việt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    10.000 bức ảnh chụp con gái sau chưa đầy một năm chỉ là một con số “ước chừng” và vẫn chưa dừng lại, nhưng nó thực sự ấn tượng để là một cái cớ hoàn hảo giới thiệu về một bà mẹ vô cùng thú vị và đầy bất ngờ.

    Câu chuyện nhiều những kỉ niệm không vui và ánh mắt mạnh mẽ, quyết đoán của người mẹ đơn thân mà bất cứ ai gặp Jenny Hạnh 3 năm trước giờ đây đã tan biến, thay vào đó là ánh mắt rạng rỡ, lấp lánh niềm vui khi kể những câu chuyện về gia đình mới của chị, một gia đình trọn vẹn, đầy ắp tình yêu thương trên một trong những hòn đảo xinh đẹp của nước Ý.

    [​IMG]
    Chị Jenny Hạnh cùng chồng và con gái lớn Linh Anh.

    Lần gặp gỡ này là những câu chuyện nói về gia đình, về câu chuyện làm mẹ và đặc biệt là về “dự án” có thể coi là lớn nhất trong đời của người mẹ - nhiếp ảnh gia này, đó là dự án ảnh chụp cô con gái Mina sắp tròn 1 tuổi.

    [​IMG]
    Một bức ảnh Jenny Hạnh chụp cho con gái Mina khi cô bé chỉ được vài ngày tuổi.

    Làm mẹ ở Ý… nhàn hơn rất nhiều!

    Chào chị, cuộc sống của một bà mẹ ở Ý có gì khác và đặc biệt không? Hai lần làm mẹ ở hai đất nước khác nhau, cảm giác của chị như thế nào?

    - Cuộc sống của một bà mẹ ở Ý mình quan sát thật sự có nhiều khác biệt, hai lần làm mẹ ở hai đất nước khác nhau nên mình cảm nhận rất rõ sự khác biệt này. Lần đầu làm mẹ ở Việt Nam, dù mình cũng tham gia các diễn đàn, học hỏi nhiều kinh nghiệm nuôi con từ các mẹ trên internet nhưng nuôi con vẫn theo kinh nghiệm truyền mồm là chính, nghe từ ông bà, bố mẹ, các mẹ hàng xóm hoặc trên mạng... nuôi con phải tự mình học hỏi và rút kinh nghiệm.

    Lần thứ 2 làm mẹ ở Ý mình thấy nhàn hơn rất nhiều, mọi thứ đều có một lịch trình và kế hoạch cụ thể. Trước khi em bé và mẹ xuất viện về nhà cả 2 mẹ con đều được kiểm tra sức khoẻ đầy đủ, em bé được trải qua các tầm soát sau sinh rất chặt chẽ, các kiểm tra dị tật toàn thân, vàng da, ngắn lưỡi, kiểm tra phản xạ tai, mắt ..., bệnh viện lên lịch cho mẹ và bé khám lại theo trình tự các tuần. Họ phát cho mình nhiều tài liệu nuôi và chăm sóc con rất cụ thể ví dụ như: mỗi ngày lượng bú của bé sẽ tăng lên bao nhiêu, cân nặng theo tuần, theo tháng sẽ theo trình tự như thế nào.

    Sau đó em bé sẽ được chỉ định một bác sĩ riêng thăm khám từ 2 tuần tuổi đến 13 tuổi. Khi đến bác sĩ lần nào kiểm tra toàn diện bé và đến tuổi ăn dặm bác sĩ sẽ có cả thực đơn gợi ý cho bố mẹ... Nói chung làm mẹ ở Ý mình thấy nhàn hơn vì được quan tâm, hướng dẫn cụ thể một cách khoa học từ các bác sĩ nhi khoa.

    Về cuộc sống thường ngày thì làm mẹ ở Ý cũng khá bận bịu vì bên mình không phải ai cũng có khả năng thuê người giúp việc hay có bố mẹ ở gần để giúp đỡ nên làm mẹ ở nước ngoài ai cũng phải tự thân vận động, các ông bố nếu ngoài thời gian đi làm cũng phải học cách chăm con và chia sẻ công việc với vợ. Nếu có con lớn thì thường các ông bố nhận phần đưa đón con lớn đi học, đi tập thể thao và nếu có thể thì nấu ăn trong thời gian vợ chăm sóc em bé sơ sinh.

    [​IMG]
    Những bức ảnh chụp con ngoài thiên nhiên luôn mang lại cho chị rất nhiều cảm hứng sáng tạo. Cô bé Mina nằm ngủ trên cánh đồng hoa Poppy tuyệt đẹp.

    [​IMG]
    Hậu trường mẹ Jenny Hạnh chụp ảnh cho con.

    Chồng chị chia sẻ việc chăm sóc con gái với chị như thế nào?

    - Như mình đã nói ở trên phần lớn các ông bố bên này đều phải chia sẻ công việc gia đình với vợ một cách bình đẳng. Chồng mình cũng vậy, ngoài giờ đi làm thì về nhà anh cũng khá bận bịu chả kém gì mình, anh học cách cho con bú bình nhưng vì em bé bú mẹ hoàn toàn nên anh cũng ít có cơ hội cho con ăn, khi mình làm việc thì anh sẽ trông con, anh cũng phải chơi với cô con gái lớn 8 tuổi, dạy học và đưa đón bé đi tập thể thao. Mình chưa có bằng lái ô tô nên việc đi chợ và nấu ăn thời gian mình mới có em bé hoàn toàn do anh đảm nhận. May mắn là sau đó một thời gian thì bọn mình có 2 bà nội ngoại sang giúp đỡ nên chúng mình cũng đỡ vất vả hơn.

    [​IMG]
    Mina bé bỏng trong vòng tay yêu thương vững chắc của bố. (Ảnh: JennyHanh Photography)

    Điều chị cảm thấy cần học hỏi nhất ở các bà mẹ Ý là gì? Điều khiến chị tự tin nhất khi là một bà mẹ Việt là gì?

    - Điều mình muốn học hỏi các mẹ Ý là sự năng động, khả năng chăm con và sắp xếp việc nhà một cách rất chuyên nghiệp. Mình luôn khâm phục các mẹ ấy vì dù 2 hay 4 con thì lúc ở nhà hay ra ngoài các mẹ lúc nào cũng gọn gàng và tươi tắn, nhà cửa thì luôn luôn sáng bóng, sạch sẽ và gọn gàng, các mẹ Ý nấu ăn cũng rất ngon, các con thì tự lập và ăn nói lễ phép.

    Các mẹ Ý có khả năng nói chuyện rất hài hước và mình rất thích cách họ giao tiếp với trẻ con, họ yêu quý trẻ con, không áp đặt và không chạy theo thành tích. Mình để ý phần lớn các mẹ Ý có con muộn hơn các mẹ ở châu Á nên họ cũng đã khá chín chắn và có một vốn sống, kinh nghiệm đáng kể khi làm mẹ, vì vậy họ khá tự tin và sẵn sàng khi làm mẹ.

    Điều mình cảm thấy tự tin khi là một bà mẹ Việt có lẽ là vốn sống, dù gì thì mình cũng đã đi cả một chặng đường dài để đến nơi này, mình có phông văn hoá cũng phong phú và người Việt Nam theo mình nghĩ dù ở đâu thì khả năng hội nhập rất giỏi. Mình tự tin là mình sẽ giáo dục con kết hợp giữa đông và tây một cách hợp lý, mình nghĩ là nền văn hoá nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu, may mắn của mình là đã và đang sống ở 2 nền văn hoá khác nhau nên mình có thể chọn lọc và kết hợp những điều hay, loại bỏ những điều dở để giáo dục con cái tốt hơn.

    [​IMG]

    Con gái chưa đầy 1 tuổi và hơn 10.000 bức ảnh

    Những ý tưởng chụp ảnh con gái đã đến với chị như thế nào?

    - Mình bị mắc “bệnh nghề nghiệp” nên ngay từ khi có bầu lần hai, trong đầu mình đã có cực kỳ nhiều ý tưởng chụp ảnh cho con từ lúc 1 ngày tuổi. Cũng tình cờ đúng lúc mình đang bước chân vào một lĩnh vực rất mới với mình đó là chụp ảnh các bé sơ sinh (newborn photography). Mình lên mạng tìm kiếm rất nhiều ý tưởng, tham khảo blog các nhiếp ảnh gia nổi tiếng về newborn photography để học hỏi kinh nghiệm của họ. Từ đó mình lên kế hoạch khi con ra đời con chính là người mẫu thử nghiệm cho mình và cũng là cơ hội mình tự ghi lại những khoảnh khắc đầu đời đáng nhớ của con.

    [​IMG]

    Khi chụp ảnh con với những ý tưởng vô cùng độc đáo, chắc chị sẽ phải chuẩn bị vô cùng kỳ công?

    - Mình may mắn có chồng khá đồng cảm và chia sẻ với niềm đam mê nhiếp ảnh của mình. Nhiều ý tưởng hay cho mình là do anh ấy nghĩ tặng vợ (cười). Ngay từ khi có bầu, mỗi khi 2 vợ chồng đi mua sắm là cả hai cùng tìm kiếm đạo cụ cho ý tưởng chụp ảnh cho con ngay từ khi mới lọt lòng, đôi khi anh ấy làm mình bất ngờ vì ý tưởng của anh ấy còn nhiều hơn mình.

    Ngoài ra, mình cũng tự học các kiểu đan móc mũ cho em bé, khi đó còn mang bầu nên mình cũng có nhiều thời gian hơn. Mình hay tự móc vì mình thích len sản xuất tại Ý rất mềm nhẹ, phù hợp với da của em bé sơ sinh, và mình được thoả sức sáng tạo, kết hợp màu sắc theo ý của mình.

    [​IMG]
    Những chiếc mũ len móc đáng yêu Mina đội trong bộ ảnh này và nhiều đồ len móc khác đều là đồ handmade của chính chị Hạnh.

    Chị đã gặp “tai nạn nghề nghiệp” nào khi chụp ảnh cho những em bé nhỏ xíu chưa?

    - Có chứ, vài lần các bé đã tè và ị ra cả người mình rồi!

    Điều chị quan tâm nhiều nhất khi chụp ảnh cho các em bé là gì?

    - Điều mình quan tâm nhất khi chụp ảnh cho các em bé là an toàn, sau đó mới đến ảnh. Mình luôn cố gắng tạo ra một không gian thư giãn cho bé và cả bố mẹ. Mình muốn khách hàng của mình thư giãn và yên tâm khi nhìn mình làm việc.

    [​IMG]
    Cô con gái lớn cá tính Tun Tun cũng được mẹ chụp cho rất nhiều bức ảnh đẹp tuyệt vời.

    Chị có nhớ là đến bây giờ chị đã bấm máy bao nhiêu kiểu ảnh cho bạn Mina không? Khoảnh khắc chụp con mà chị nhớ nhất?

    - Thật là một con số không nhỏ! Mình luôn cố gắng để chụp con hàng ngày, hàng tuần, cũng có những tuần mình cực kỳ bận rộn và không chụp được cho con gái một tấm ảnh nào nhưng đến giờ trong ổ cứng của mình chắc có đến gần 10.000 bức ảnh của bạn Na rồi (Cười lớn). Mỗi bộ ảnh chụp chon con đều có những khoảnh khắc tuyệt vời mà mình sẽ không bao giờ quên được.

    Cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc gia đình mình luôn có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau!

    Cùng ngắm thêm những hình ảnh tuyệt đẹp của cô bé Mina dưới ống kính của mẹ:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chị Jenny Hạnh chia sẻ vài lời khuyên dành cho các mẹ muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của con:

    - Thiết bị không quan trọng bằng cách cảm nhận hay ý tưởng bạn muốn truyền đạt qua bức ảnh.

    - Không nên dùng quá nhiều đạo cụ, sẽ làm rối mắt và loãng bức ảnh, khiến mắt người xem không tập trung được vào nhân vật chính là em bé.

    - Chọn đạo cụ an toàn cho bé, không dùng đạo cụ dễ vỡ như gốm, sứ, hay kính. Các loại bông cũng khá nguy hiểm với đường thở của bé. Không nên dùng các đạo cụ có bụi kim tuyến bé dễ hít vào mũi, đi xuống phổi.

    - Nếu dùng khăn quấn em bé nên chọn loại khăn mềm mịn, ko dặm gây khó chịu cho bé.

    - Gợi ý cho đạo cụ dễ kiếm: có thể là một khăn tắm bằng bông màu trắng, hồng, một gấu bông xinh xắn, mũ len đan móc kiểu thú cưng dễ thương, giỏ hoa quả, bánh mì...

    - Luôn cố gắng làm sạch hậu cảnh, đừng đặt em bé lên một cái giường bừa bãi, lộn xộn chăn chiếu, ga trải giường nhàu nhĩ.

    - Chỉnh sửa quần áo, mũ cho em bé ngay ngắn.

    - Nếu chụp em bé không mặc quần áo cần đảm bảo nhiệt độ chuẩn cho thân nhiệt của bé để bé thoải mái ngủ hoặc chơi hơn.

    - Nếu em bé đã mệt thì không nên cố chụp khi em bé khó chịu và không thoải mái, hãy cho bé ăn, ngủ, thay bỉm rồi đợi sau khi bé đã ngủ dậy thì chụp lại. Khoảng khắc bé thư giãn thoải mái nhất là vừa ngủ dậy. Các mẹ có thể set up bối cảnh trước rồi khi bé ngủ dậy khoảng 10’ là bắt đầu chụp bé, lúc này rất dễ để có được những nụ cười vui vẻ của bé.

    - Nếu chụp trong nhà thì chọn khu vực có ánh sáng cửa sổ tự nhiên hắt vào, nếu chụp ngoài trời thì tránh giờ từ 11-14h vì thời điểm này ánh sáng mạnh dễ làm chói mắt khiến bé nhíu mày, cau mặt và nhanh mệt.

    Nguồn: Vietnamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du học Sao Việt
    Đang tải...


  2. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    nhìn em bé cũng xinh tươi quá! ảnh đẹp quá
     
  3. Bống đen

    Bống đen Thành viên mới

    Tham gia:
    3/12/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Thật hả, không thể tin nổi mn ạ
     
  4. lam-lam

    lam-lam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/12/2014
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    đẹp quá, nhất là chụp với thiên nhiên ý, bị thích mấy cái ảnh đấy rùi :x
     
  5. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    toàn là ảnh đẹp quá cơ.........
     
  6. phuongthaopnb

    phuongthaopnb 0123.875.7239

    Tham gia:
    17/11/2011
    Bài viết:
    4,307
    Đã được thích:
    771
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Tuyệt thậy nhưng cảnh và đạo cụ đẹp quá.
     
  7. Hallenguyen1988

    Hallenguyen1988 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/12/2014
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Mình cũng chụp một đống nhưng mỗi tội chẳng có tí nghệ thuật nào cả.. tuy nhiên mình vẫn tự hài lòng vì nó ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên.
     
  8. xuxu3003

    xuxu3003 Mỹ phẩm Handmade

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,082
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    đẹp quá, vẻ đẹp hồn nhiên trong sáng như những thiên thần
     
  9. Miss Tran

    Miss Tran Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    4/2/2012
    Bài viết:
    6,885
    Đã được thích:
    1,893
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Bức ảnh này đáng yêu quá ạ, hi
    [​IMG]
     
  10. Du học Sao Việt

    Du học Sao Việt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Em cũng thích chụp ảnh con cơ mà ko có máy ảnh xịn, chụp bằng dt cùi toàn dìm hàng con thôi.
     
  11. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    nhìn đáng yêu quá .
     
  12. sallyboutique

    sallyboutique Quần áo trẻ em xuất khẩu_ Hàng xách tay châu Âu

    Tham gia:
    5/12/2014
    Bài viết:
    1,179
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    công nhận đúng là bà mẹ của năm ạ, những 1000 bức ảnh @@
     
  13. shopbong68

    shopbong68 Thời trang trẻ em

    Tham gia:
    24/5/2014
    Bài viết:
    5,253
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    mn có nhiều sáng tạo thật toàn ảnh để đời.........
     
  14. Bé ThyThy

    Bé ThyThy Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    5,791
    Đã được thích:
    1,574
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    bé đáng yêu quá, mẹ bé cũng khéo ta móc nhiều đồ xinh yêu nữa...
     
  15. goldenapple

    goldenapple Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/8/2013
    Bài viết:
    1,905
    Đã được thích:
    221
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    ôi, nhìn mấy bức hình đẹp và đáng yêu quá đi thôi.
     
  16. matphale

    matphale Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    uây uây, cũng thích sinh thêm 1 nàng công chúa nữa, yêu quá
     
  17. chimsedibo

    chimsedibo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/9/2013
    Bài viết:
    632
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con diễn ra hàng ngày là việc nên làm của bố mẹ mà
     
  18. langsenvietnampk

    langsenvietnampk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/12/2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Nhìn gia đình và bé từ nhỏ đến lớn dễ thương quá, phải sắm máy chụp hình đẹp để lưu lại những kĩ niệm những khoảng khắc với con yêu quá.
     
  19. tinhthuy

    tinhthuy Thành viên mới

    Tham gia:
    27/3/2013
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Nếu tính từ ngày con mình chào đời, chắc mình cũng cõ[ 10.000 tấm ảnh của con rùi. :D Các em bé luon là nguồn cảm hứng bất tận cho mẹ,
     
  20. bimaca

    bimaca Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/9/2013
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Gặp mẹ Việt chụp 10.000 bức ảnh đẹp cho con gái từ ngày mới chào đời

    Quá hâm mộ bà mẹ VIệt này, tuyệt vời
     

Chia sẻ trang này