Thông tin: Cây Khúng Khéng - Giúp giải độc gan do r*** bia (hạn chế say)

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vioba, 18/10/2014.

?

Bạn thường sử dụng phương pháp nào để giúp giữ thận khỏe mạnh?

  1. Một trong các phương pháp như bài viết trên

    0 phiếu
    0.0%
  2. Sử dụng dược liệu hỗ trợ

    0 phiếu
    0.0%
  3. Chưa từng quan tâm đến vấn đề này.

    0 phiếu
    0.0%
  1. vioba

    vioba Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Mình chia sẻ với mọi người về "cây thuốc quý" có tên gọi là Khúng Khéng nhé.

    Cây Khúng Khéng (còn gọi là cây Chỉ Cụ), tên khoa học là Hovenia dulcis Thunb, thuộc họ Táo ta Rhamnaceae.
    Cây gỗ cao tới 10-15m. Vỏ cây màu nâu xám, cành non có lông và lỗ bì. Lá mọc so le, phiến lá hình trứng dài 10-15cm, rộng 5-9cm, nhọn, mép có răng cưa, 3 gân tỏa từ gốc lá, mặt lá nhẵn hay có lông bột trên các gân ở mặt dưới, cuống lá dài. Hoa màu trắng hay lục nhạt mọc thành xim ở kẽ lá hay đầu cành, có hoa vào tháng 5-6. Quả hình cầu được thu hái vào tháng 10-11, khi chín những nhánh con mang quả phồng to lên, màu hồng nhạt, vị ngọt, ăn được, quả thu về đem về phơi khô, đập lấy hạt để dùng. Hạt hình tròn dẹt, bóng, màu nâu. Cây được trồng bằng hạt hoặc bằng cành và được phân bổ nhiều trong khu vực châu Á đặc biệt là HÀN QUỐC- NHẬT BẢN. Ở nước ta, cây mọc hoang và được trồng ở miền núi các tỉnh Cao bằng và Lạng sơn.
    [​IMG]
    Từ xa xưa người ta đã dùng quả của cây Khúng Khéng để chống nôn, giải độc, ngộ độc r***, tiểu tiện không thông, khát nước, khô cổ, bảo vệ lá gan. Mỗi ngày dùng từ 3-5g dưới dạng thuốc sắc hay ngâm r***. Thân gỗ còn dùng để đẽo hình gối để gối đầu hoặc đẽo thành từng mảnh mỏng như vỏ bào để sắc nước uống cũng với mục đích chống nôn, chống say r***.

    Đối với trẻ em Khúng Khéng cũng có tác dụng tương tự như: Giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng nhiệt miệng, lưỡi, dị ứng, mẩn ngứa, phát ban, nổi mề day, trứng cá, rôm sảy, mồ hôi trôm. Giúp hạn chế hại gan do dùng kháng sinh kéo dài, thuốc hạ sốt, giảm đau có chứa Paracetamol...
    có thể dùng bột cao khô Khúng Khéng để hòa tan trong nước rồi cho uống.

    Đã có rất nhiều những công trình nghiên cứu khoa học về cây Khúng Khéng trên thế giới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vioba
    Đang tải...


  2. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cây Khúng Khéng - Giúp giải độc gan do r*** bia (hạn chế say)

    Bây giờ mình mới nghe về cây này !
     
  3. bongnamlun

    bongnamlun Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    3,025
    Đã được thích:
    590
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cây Khúng Khéng - Giúp giải độc gan do r*** bia (hạn chế say)

    Lần đầu tiên em nghe thấy cây này. Có chỗ nào bán không các bác để em mua cho chồng giải r***.
     
  4. cutitngoan

    cutitngoan Pháp Danh- Nhuận Hạnh

    Tham gia:
    24/9/2013
    Bài viết:
    9,160
    Đã được thích:
    1,359
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Cây Khúng Khéng - Giúp giải độc gan do r*** bia (hạn chế say)

    ần đầu tiên em nghe thấy tên cây này đấy
     
  5. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cây Khúng Khéng - Giúp giải độc gan do r*** bia (hạn chế say)

    Giờ mình mới biết có cây này :)
     
  6. vioba

    vioba Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ thân mến, thời tiết đang giao mùa nên đây là nguyên nhân khiến cho mọi người đều có thể mắc bệnh ho. Em xin chia sẻ với các mẹ một phương thuốc cổ truyền đặc trị bệnh ho từ cây Cam Xũng và cây Côn Bố.

    [​IMG]
    Cam Xũng hay còn gọi là đơn Lưỡi hổ, Lưỡi cọp, Lưỡi hùm - Sauropus rostratus Miq (S. chingiana S. Y Hu), thuộc họ Thầu dầu - Euphorbiaceae. Cam Xũng có vị ngọt, tính bình. Lá có tác dụng nhuận phế, chống ho. Hoa có tác dụng cầm máu. Cây thường bụi nhỏ, xanh, cao từ 10-40cm. Nhánh hình trụ, nhăn, đường kính 2-5mm, cứng. Lá hình mác, chóp tròn, hình muỗng, hình trứng thuôn dài hoặc đôi khi hình chữ nhật kích thước lá dài 4,5-16cm và rộng 2,5-6,3cm, mặt trên có những viền ngang màu xám trắng nom như lưỡi hổ, khi tươi lá có màu xanh đậm, khi khô có màu vàng-trắng. Hoa nhỏ, màu đỏ hoặc màu tím, mọc tụ từng khóm 2-5 bông một cụm ở thân cây, hoa đực và hoa cái thường mọc chung 1 nhánh, cách phân biệt đơn giản là hoa đực thường nhỏ hơn hoa cái, ra hoa từ tháng 2 đến tháng 10. Cây thường mọc ở thung lũng, rừng nhiệt đới ẩm ướt, tập trung nhiều ở Trung Quốc, Ấn Độ, Malaixia. Ở Việt Nam cây thường mọc hoang ở vùng núi phía Bắc. Thu hoạch có thể từ tháng 4 đến tháng 10 nhưng tốt nhất vào tháng 6 - 8 hàng năm, lựa chọn lá già có màu xanh thẫm rửa sạch dùng tươi hoặc sấy khô. Một số bài thuốc từ Cam Xũng: Chữa ho ra máu, ho khan, viêm họng, viêm phế quản cấp.

    [​IMG]

    Côn bố (Người Trung Quốc gọi là Hải đới) có tên khoa học là Laminaria japonica Areschoug. Là một loại Rong biển sống lâu năm, có cuống tảo, hay ‘thân’ và ‘rễ’ già để bám vào đá dài 24m, rộng 20- 30cm màu xanh lục, mềm trơn, giữa sống dày, ngoài mép mỏng, queo cong lượn sóng, có 2 dường mạch chạy dọc giữa ‘lá’ ‘thân’ hình trụ ngắn. Cuối mùa hè trên tản xuất hiện những ô tử nang màu sẫm. Được phân bố ở nhiều nơi, ở các biển miền ôn đới và hàn đới đều có như: Thái Bình dương, Đại Tây dương, Nam bán cầu, Nam Mỹ... Có loại Côn bố dài đến 20m. Côn bố được dùng trong Y học cổ truyền từ lâu đời, thuộc khí hàn, vị mặn, tính hoạt, không độc có tác dụng làm mềm các chỗ cứng rắn, tích tụ (nhuyễn kiên), lợi thuỷ, chữa bệnh tràng nhạc bướu cổ, thuỷ thũng, tích tụ (hòn cục) đau sưng dịch hoàn, chữa cả các chứng đờm kết thành khối, thành hòn, các nhọt độc. Người châu Á hay nấu Côn bố với Đỗ (Đậu) cho Đỗ mau mềm và ăn dễ tiêu. Ngoài ra dùng Côn bố xào nấu với Cà rốt, Củ cải, chữa được nhiều bệnh. Trong Côn bố có nhiều chất bổ dưỡng, giàu chất đạm, béo, chất bột, sinh tố A, các sinh tố nhóm B, Kali, chất sắt, Natri và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Một số bài thuốc từ Côn bố: Chữa tràng nhạc, lao hạch, đờm hạch, bướu cổ. Chữa ung thư xương có dùng Côn bố, Chữa trị viêm phế quản mãn tính...

    Theo phương thuốc cổ truyền, Cam Xũng kết hợp với Côn Bố và một số dược liệu khác sẽ phát huy tác dụng vừa bổ, vừa tả trị tận gốc bệnh ho (bổ phế - điều trị căn nguyên) chứ không chỉ chữa phần ngọn (trừ ho, tiêu đờm).
     
  7. vioba

    vioba Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Thời tiết giao mùa chuyển từ nóng sang lạnh đột ngột không ít người lớn và trẻ nhỏ đều gặp triệu chứng ho, ho đau rát họng, ho sù sụ, ho khàn tiếng. Có nhiều loại ho như vậy bởi ho không phải là một bệnh mà là triệu chứng của nhiều bệnh. Thường hay gặp nhất vào mùa đông là 2 loại ho đó là ho khan và ho có đờm. Ho khan thường gây ngứa họng, khàn giọng hoặc mất giọng có thể xảy ra do tình trạng mới nhiễm virus do cảm cúm hay cảm lạnh…

    Ngược lại ho có đờm đặc trưng như nặng ngực, có cả cảm giác nghẹt thở và khó thở thường làm cho người bệnh mệt mỏi, ho có đờm có thể là một triệu chứng còn lại sau khi viêm họng, viêm xoang và viêm mũi.

    [​IMG]

    Ho là phản xạ tự nhiên để bảo vệ cơ thể, khi trên đường hô hấp xuất hiện một đường khí, chất tiết không bình thường, virus hoặc có dị vật; ho nhằm đẩy đường khí, chất tiết, virus hoặc dị vật đó ra ngoài. Ho không loại trừ một ai từ già đến trẻ, tuy nhiên ở người già thì khác và trẻ em lại khác. Ở tuổi trưởng thành và người lao động có sức khỏe tốt thì ho dễ dàng, chất đờm chất tiết bật ra dễ dàng nhưng ở người già sức yếu tiếng ho rất mệt và phải vận dụng tất cả các cơ hô hấp lên để ho tống bằng được các chất đờm đặc biệt nằm sâu trong phổi thì gây gắng sức rất mệt mỏi. Đặc biệt ở các em nhỏ, trẻ em sơ sinh thì ho cũng rất vất vả bởi em bé chưa đủ lực để đẩy các chất xuất tiết ra ngoài khỏi phế quản, vì vậy trẻ thường kèm theo nôn trớ, thậm chí nôn cả ra máu.

    Với tình trạng ho kéo dài sẽ gây biến chứng cho người bệnh:
    - Ban đêm ho dẫn đến sẽ mất ngủ từ đó sẽ dẫn đến tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy nhược cơ thể...
    - Ở trẻ em ho nhiều làm vỡ các tĩnh mạch đường mũi
    - Ở người già cao huyết áp ho liên tục sẽ làm cho huyết áp tăng và từ đó có thể là yếu tố nguy cơ để làm cho chúng ta có thể bị tai biến mạch máu não.
    - Ho có thể làm cho dây thanh âm của chúng ta bị tổn thương nên tiếng nói bị khàn...

    Chính vì vậy, khi phải ho quá nhiều, ho dai dẳng chúng ta buộc lòng phải dùng thuốc trừ ho của Tây y hoặc Đông y

    Phương pháp trị ho hiệu quả:

    Trên thị trường có nhiều thuốc giảm ho, tuy nhiên giữa Tân dược và Đông dược có nhiều cái hoàn toàn khác nhau. Tân dược chỉ là đơn chất hoặc nhị chất và có tác dụng phụ còn Đông dược là cả bài thuốc với rất nhiều các vị thuốc khác nhau và ít có tác dụng phụ.Do vậy để chọn thuốc Tân dược hay Đông dược để điều trị thì phụ thuộc vào các yếu tố như: tuổi của người bệnh, tình trạng bệnh, nguyên nhân gây ho…

    Theo Đông y có hai nguyên nhân chính gây ra ho đó là ngoại cảm và nội thương. Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa ho rất tiện dụng, đối với trẻ em bị ho chúng ta có thể dùng 5 đến 10 cánh hoa hồng hấp cùng một ít đường phèn trong nồi cơm đến khi chín để cho các cháu uống sẽ giảm trừ được ho. Đối với người lớn có thể ngậm vài lá húng chanh và một vài hột muối thì cũng có thể chữa ho và đơn giản, tiện dụng nhất đó là chỉ cần dùng một củ gừng bằng ngón chân cái nướng lên rồi dã ra và đun sau đó cho một thìa đường vào uống sẽ khỏi ho.

    Phương pháp phòng triệu chứng ho:

    Ở Việt Nam là đất nước nhiệt đới gió mùa đặc biệt là miền bắc thay đổi thời tiết rất nhanh chóng. Hàng năm cứ vào tháng 3 đến tháng 9 là đổi mùa rất lớn vì thế chúng ta nên nâng cao sức đề kháng bằng các cách như: tập thể dục hàng ngày, giữ ấm trong những ngày lạnh (đặc biệt là tay, cổ, chân...), ăn uống đủ chất để đảm bảo sức khỏe.

    Xem thêm tại đây
     
  8. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    Oánh dấu 1 kinh nghiệp hay. tks bạn!
     
  9. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    Cảm ơn chủ top chia sẻ kinh nghiệm hay :)
     
  10. thuylinh2589

    thuylinh2589 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/1/2015
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    kinh nghiệm hay ạ :). Mùa đông là e cũng hay bị ho lắm :(
     
  11. mebe_xiusua

    mebe_xiusua Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    kinh nghiệm hay ạ . Mùa đông là mình cũng như bạn hay bị ho lắm, mình cũng đang ho đây
     
  12. me-dautay

    me-dautay Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    5,067
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    Mùa đông e cũng hay bị ho và vpq. Sợ lắm huhu
     
  13. Sport1Online

    Sport1Online Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2014
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    Nhà em thì hay dùng chanh đào ngâm mật ong, bình thường mỗi sáng pha loãng uống 1 cốc ấm, còn khi ho thì ngậm lát chanh đào mau khỏi lắm các mẹ ạ
     
  14. vioba

    vioba Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    Quan trọng nhất vẫn là giữ ấm khi ngủ ạ, ưu tiên vùng cổ, 2 cánh tay. Nếu để lạnh là lại bị ho ngay thuốc cũng chỉ là hạn chế cơn ho thôi ạ.
     
  15. vioba

    vioba Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cây Khúng Khéng - Giúp giải độc gan do r*** bia (hạn chế say)

    Loại cây này người HQ, TQ, NB dùng rất nhiều để giải độc gan, giải độc bia r*** ạ.
     
    Sửa lần cuối: 3/4/2015
  16. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    e cũng bị ho cả tuần nay mà mãi ko khỏi í
     
  17. tamhoa8083

    tamhoa8083 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/11/2010
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    1,561
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    Thời tiết này dễ lạnh và ho lắm, nhà mình cũng bị dc 3ngày rùi
     
  18. sea031282

    sea031282 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    Mình giữ ấm khi lạnh và khi bị ho thì ngậm chanh muối sẽ khỏi nhanh đó các bạn à
     
  19. Mẹ Liên Hương

    Mẹ Liên Hương Điện Biên

    Tham gia:
    16/12/2014
    Bài viết:
    3,218
    Đã được thích:
    820
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    mình thấy món tỏi tím hấp mật ong nhanh khỏi nhưng mình sợ mùi tỏi thôi hoặc hấp hoa đu đủ đực hấp mật ong 2 bé nhà mình uống mỗi ngày 2 lần, 2 ngày là đỡ...mùa lạnh đi ngủ giữ ấm bàn chân, cổ, xoa vào gan bàn chân ít dầu gió nóng, đi tất ấm... gan bàn chân có huyệt Dũng Tuyền nên xoa bóp dầu nóng sẽ đỡ ho ngay hoặc ấn, xoa vào cổ tay cho nóng lên đỡ ngứa cổ.
     
  20. linhvp1601

    linhvp1601 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/12/2014
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Ho và phương pháp trị ho hiệu quả

    ôi hay nhỉ. lại có thêm kinh nghiệm. thanks chủ top
     

Chia sẻ trang này