Thông tin: Chọn nước hoa quả cho trẻ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi kennyshang, 18/1/2015.

  1. kennyshang

    kennyshang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/12/2014
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Giai đoạn này mẹ có thể cho bé uống nước quả pha loãng hoặc nước hoa quả đóng hộp, nhưng phải chọn loại dành cho bé 7 tháng tuổi. Mẹ hãy cho bé làm quen với những loại hoa quả dịu nhẹ như táo, nho, đu đủ, đào hoặc nước hoa quả có vị chua như mận, mơ để tránh táo bón cho bé. Nhiều người mẹ cho con uống nước cam, quýt khi bé được 6 tháng tuổi, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên hãy đợi đến khi bé được 1 tuổi mới làm điều này. Lý do là vì cam, quýt là thức ăn dễ gây dị ứng nhất, nhất là khi gia đình bạn có tiền sử dị ứng với cam, quýt. Để chắc chắn hơn, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ về thời điểm cho bé uống nước cam.

    Nếu dùng nước ép trái cây tươi, mẹ phải pha loãng trước khi cho bé uống. Khi mới bắt đầu cho bé uống nước hoa quả, mẹ có thể pha theo tỉ lệ 1 phần nước quả, 3 phần nước lọc. Sau 1 -2 tháng, mẹ có thể pha theo tỉ lệ 50 % nước quả, 50% nước lọc.

    Nếu dùng nước quả đóng hộp, mẹ không cần phải pha loãng nữa vì nước quả đóng hộp đã được nhà sản xuất pha loãng sẵn. Mẹ cần để ý chọn loại nước quả 100% trái cây nguyên chất và có nhãn hiệu rõ ràng từ những nhà sản xuất uy tín. Không nên chọn nước quả có pha đường cho con, dù loại nước quả tự nhiên cũng có đường nhưng đó là đường có lợi cho sức khỏe. Mẹ hãy đọc kỹ nhãn hiệu và thành phần dinh dưỡng.


    Nước hoa quả không thay thế cho sữa

    Tuy nhiên, nước quả không thay thế cho sữa. Trẻ 7 tháng tuổi nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ hoặc sữa công thức vẫn giữ vai trò chủ đạo. Mẹ lưu ý không cho bé uống hơn 100ml nước hoa quả mỗi ngày. Uống quá nhiều nước hoa quả sẽ khiến bé không uống đủ sữa mẹ (sữa công thức), thiếu chất béo, kalo và protein cần thiết cho quá trình phát triển.

    Bảo vệ men răng cho bé

    Mẹ nên cho bé dùng cốc và thìa thay vì dùng bình bú khi cho bé uống nước hoa quả sẽ giảm thời gian nước hoa quả lưu lại trong miệng bé. Không để bé nhấm nước hoa quả quá lâu vì chất đường tự nhiên sẽ tiếp xúc lâu với răng miệng, gây nên bệnh về răng miệng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kennyshang
    Đang tải...


  2. meBach23

    meBach23 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/6/2014
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chọn nước hoa quả cho trẻ

    Trẻ trích ăn theo từng đợt à, bé nhà em có khi thì chỉ ăn cam, có thời gian là mía, có thời gian lại thích ăn bơ, hình như bé thiếu gì là bé thích ăn cái đó một thời gian xong là thôi à
     
  3. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chọn nước hoa quả cho trẻ

    mình nghĩ nên cho bé ăn hoa quả tươi là tốt nhất
     

Chia sẻ trang này