Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Iono Vietnam, 28/5/2014.

  1. lily_allen

    lily_allen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/1/2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    cái này cũng còn tuỳ thôi. Chứ đồ VN vẫn chuẩn lắm
     
    Đang tải...


  2. StevieG

    StevieG Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/1/2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn thớt là ở Nhật hay ở VN vậy :D
     
  3. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,095
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    đọc để tham khảo, sao không cập nhật tin từ việt Nam hả bác?
     
  4. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    9 bài học dạy con trứ danh ở khắp nơi trên thế giới

    1) Nauy: trẻ em ngủ trưa ngoài trời ngay cả khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C

    Ở Nauy, cha mẹ chỉnh đốn con cái từ thuở còn thơ. Khi đứa trẻ lên 1 tuổi, chúng bắt đầu đi học ở vườn trẻ (tiếng Nauy là Barnehage), về cơ bản vườn trẻ này được nhà nước trợ cấp. Cha mẹ chi trả vài trăm đô một tháng cho vườn trẻ và con của họ được chăm sóc từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều. Những đứa trẻ mới biết đi dành rất nhiều giờ ở ngoài trời ở vườn trẻ, ngay cả khi nhiệt độ cực kỳ lạnh. Việc trông thấy lũ trẻ tụ tập ở ngoài trời trong cái giá lạnh mùa đông Scandinavi, ngủ trưa ở trên những chiếc xe tập đi là chuyện bình thường.

    [​IMG]

    Bất kể những lợi ích tuyệt đối do chính phủ đem lại ở Nauy, một số cha mẹ chỉ trích về việc thiếu tính sáng tạo trong cách tiếp cận của con người về việc nuôi nấng con cái. Một mẹ ở Mỹ điều chỉnh cách nuôi dạy con ở Nauy đã chia sẻ, “Chỉ có một cách đúng đắn để làm mọi thứ. Và mỗi người đều làm việc này theo cách đó. Ở Mỹ, có rất nhiều cách nuôi dạy con khác nhau – cùng ngủ chung, quá nuông chiều con cái,… Ở Nauy chỉ có 1 một cách, bất kể điều gì nữa: tất cả các trẻ em đi ngủ lúc 7 giờ, tất cả đều học ở một vườn trẻ có phương pháp giáo dục giống nhau, tất cả đều đi bốt, ăn bữa trưa giống nhau… đó là cách người Nauy nuôi dạy con mình khôn lớn.”

    2) Việt Nam: Dạy con xi tè

    Ở Việt Nam, cha mẹ thường dạy còn mình xi tè. Người Trung Quốc cũng vậy. Và các nhà nghiên cứu nhận xét rằng những em bé ở Việt Nam không dùng bỉm khi tới tháng thứ 9 rồi.

    [​IMG]

    3) Người Kisi ở Kenya tránh nhìn vào mắt em bé

    Các bà mẹ ở Kenya thường đèo bồng con mình đi khắp nơi, nhưng không nuông chiều chúng. Khi chúng khóc bi bô, các bà mẹ thường tránh nhìn vào mắt chúng. Đối với phương tây, điều này nghe có vẻ hơi khắc nghiệt, nhưng đối với văn hóa Kisi, việc giao tiếp bằng mắt là một hành động được ban cho rất nhiều sức mạnh. Nó giống như nói lên, “cha mẹ là người có lỗi,” và đây không phải là thông điệp mà bậc cha mẹ muốn gửi tới cho con cái mình. Do đó, các nhà nghiên cứu cho rằng trẻ em Kisi thường ít tìm kiếm sự chú ý của người lớn hơn.

    [​IMG]

    4) Đan Mạch: Cha mẹ bỏ mặc con cái ở vỉa hè để thảnh thơi mua sắm

    Ở Đan Mạch, Mei-Ling Hopgood đã chia sẻ trong “Cách người Eskimo giữ con mình ấm,” “trẻ con thường được tự do ở ngoài trời để nô đùa, hoặc tận hưởng không khí trong lành – một số điều mà cha mẹ nghĩ rằng thiết yếu cho phát triển sức khỏe và thể lực – trong khi cha mẹ thì thảnh thơi đi ăn tối và mua sắm.”

    [​IMG]

    Ở New York, một cặp vợ chồng (có một người là Đan Mạch) đã bị bắt vì để mặc con cái của họ ở bên ngoài một nhà hàng BBQ trong khi họ đi vào trong nhà hàng ăn tối. “Tôi ở Đan Mạch và đó chính xác là cách mà họ nuối nấng con cái mình,” Mariom Adler, một người New York đi dạo cùng với đứa con trai 2,5 tuổi, chia sẻ với Tờ New York Times. “Chúng tôi cảm thấy là họ xao lãng con cái của mình. Chúng tôi thấy choáng váng, thực sự mà nói. Nhưng Đan Mạch cũng mới khai hóa được chúng tôi.”

    5) Đảo Polynesia: trẻ con chăm sóc lẫn nhau

    Ở đây không nói tới việc anh chị chăm sóc các em, mà đề cập tới một cộng đồng trẻ em có tổ chức. Hopgood đã viết trong sách của cô ấy rằng người lớn giữ vai trò chăm sóc con cái ở Polynesia, nhưng tới khi đứa trẻ có thể tự đi được, họ lại tiếp tục chịu trách nhiệm chăm sóc đứa con khác. “Những đứa trẻ ở độ tuổi mẫu giáo học cách giỗ các em bé sơ sinh,” cô viết, “và những đứa trẻ biết đi trở nên tự lập bởi vì chúng được dạy rằng đó là cách duy nhất để chúng có thể chơi với những đứa trẻ lớn hơn.”

    [​IMG]

    Jane và James Ritchie, một cặp vợ chồng nghiên cứu nhân chủng học, đã quan sát được hiện tượng tương tự qua một thập kỷ ở New Zealand và các Đảo Polynesia. “Quả thực ở một số quốc gia phương Tây, cách chăm sóc con cái áp dụng ở phần lớn Polynesia có lẽ dường như được cho là bỏ mặc trẻ và có phần ghê rợn,” họ viết trong “Nuôi dạy con ở Polynesia.”

    6) Nhật Bản: Cha mẹ để con cái tự ra ngoài một mình

    Cha mẹ Nhật cho phép con cái mình tự lập sau một độ tuổi nhất định. Không hiếm thấy một đứa trẻ 7 tuổi, và thậm chí 4 tuổi tự đi tàu điện ngầm ở Nhật.

    [​IMG]

    Christine Gross-Loh, tác giả của "Nuôi nấng con cái không có rào cản nào" sống ở Nhật một thời gian, và khi cô ấy ở đây, cô ấy để con cái mình chạy khắp mọi nơi mà không cần cô đi cùng, đi tàu điện ngầm và lang thang khắp thành phố theo ý muốn của chúng. Nhưng cô ấy không dám làm điều tương tự khi quay trở lại Mỹ. “Nếu tôi để cho chúng tự đi ra ngoài như ở Nhật khi ở Mỹ, tôi sẽ bị mọi người nhin với con mắt kỳ lạ,” cô ấy đã chia sẻ với TED. “Một số người sẽ ngay lập tức không ngần ngại gọi Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em”

    7) Tây Ban Nha: trẻ con ngủ rất muộn

    Các gia đình Tây Ban Nha tập trung vào các lĩnh vực xã hội và cá nhân đối với sự phát triển của trẻ, theo Sara Harkness, một giáo sư thuộc Khoa Phát triển con người và Nghiên cứu gia đình ở Đại học Connecticut chia sẻ.

    [​IMG]

    Ý tưởng một đứa trẻ đi ngủ lúc 6 giờ 30 chiều hoàn toàn là xa lạ đối với các bậc cha mẹ ở Tây Ban Nha, Harkness chia sẻ với TED. “Họ rất ngạc nhiên với khái niệm đó,” cô ấy chia sẻ. “Con cái của họ đi ngủ lúc 10 giờ tối,” bởi vậy, chúng có thể tham gia quây quần gia đình vào các tối. Ở Argentina cũng vậy, theo Hopgood.

    8) Tộc người Aka: người cha phụ trách chăm sóc con cái

    Đối với tộc người Aka ở Trung Phi, vai trò của nữ giới và nam giới hầu như là có thể đổi cho nhau. Trong khi phụ nữ đi săn, đàn ông quan tâm chăm sóc con cái và ngược lại.

    [​IMG]

    9) Pháp: trẻ con ăn được tất cả mọi thứ


    Đặt ra lịch các bữa ăn đúng giờ, không ăn vặt, đều là nguyên tắc cơ bản khi nuôi nấng con cái. Nhưng ở Pháp, trẻ con ăn tất cả những gì người lớn ăn, từ pate gan ngỗng tới phô mai thối.

    [​IMG]

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo globalpost.com đăng ngày 25/08/2014

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Lợi ích dinh dưỡng của Pizza kiểu Nhật – Okonomiyaki mà có thể bạn chưa biết
     
  5. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18

    Mẹ nào lại không vui mừng khôn xiết với video mà có tới tỷ lệ thành công 96,2% em bé xem xong nín khóc?

    Lotte, một công ty sản xuất kẹo nổi tiếng ở Nhật đã tạo ra video này bằng cách đưa ra ý tưởng quảng cáo cho Cafuca, loại kẹo sữa cực kỳ ngon của công ty. Kể từ ngày 19/09/2014, Lotte đã và đang thực hiện chiến lược marketing tài tình này và đối tượng hướng tới là các mẹ khoảng 30 tuổi. Ở trong video này, các sinh vật “cafuca” hoạt hình bé nhỏ đáng yêu ăn kẹo cafuca này đến kẹo cafuca khác theo một giai điệu đảm bảo em bé nín khóc ngay.

    [​IMG]

    Tại sao video này lại khiến cho em bé không khóc sau khi xem xong?

    Theo bà Matsumi Suzuki, Giám đốc Phòng Thí nghiệm Âm thanh Nhật, khoa học giải thích điều này như sau. Bà Suzuki, người chịu trách nhiệm giám sát quá trình sản xuất video này, giải thích rằng trẻ con biểu lộ sự thích thú liên tiếp với những thứ xung quanh mình. Một hiện tượng được gọi là những phản xạ định hướng cho phép chúng xử lý những thay đổi đột ngột khi ở trong môi trường của mình. Nếu bạn cho con nghe những giai điệu liên tục kích thích chúng thông qua các bài hát và hình ảnh, chúng sẽ quên ngay lập tức và ngừng khóc để thu nhận những thay đổi đột ngột này.


    Một quan niệm sai lầm thường thấy là những bài hát ru thường có tác dụng tốt nhất để làm em bé không khóc nữa. Tuy nhiên, cái tốt nhất rốt cuộc là âm nhạc có nhịp, sử dụng rất nhiều công cụ chơi nhạc khác nhau và bao gồm rất nhiều âm thanh khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc kim loại nặng chứ không phải lời ru có khả năng khiến cho em bé không khóc nữa bởi vì nó hội tụ đủ điều kiện để kích thích các phản xạ định hướng.

    Video này cũng sử dụng âm thanh có tần số từ 6.000 đến 7.000 hertz, rất lý tưởng cho thính giác của trẻ sơ sinh. Bài hát sử dụng những hiệu ứng âm thanh để tạo ra các phản xạ định hướng bao gồm tiếng bốp, và những âm thanh rung lắc ở trong ca từ. Rất nhiều âm thanh kết hợp với nhau tạo nên bài hát có hiệu quả rất cao này.

    Các nhân vật chính trong video này là những bé cafuca liên tục cho những viên kẹo cafuca vào trong chiếc miệng quá khổ của mình. Một bé cafuca xuất hiện ở trong một chiếc võng, khi ăn viên kẹo cafuca, rất nhiều rất nhiều bé cafuca giống hệt chú xuất hiện liên tiếp. Trời bắt đầu đổ cơn mưa và họ phải vội vàng trú dưới một chiếc ô lớn. Mưa ngừng rơi và xuất hiện cầu vồng. Tới đoạn cao trào này thì số lượng bé cafuca tăng lên tới mức tối đa. Bé cafuca thể nguyên bản “Siêu hài hước!” sau đó trở lại chiếc võng và tiếp tục giấc ngủ khác. Cùng với âm nhạc, khá lạ lẫm, bạn cũng có thể hiểu tại sao các em bé lại không khóc nữa.

    Một thí nghiệm cho thấy tác dụng của video này được thực hiện với 52 trẻ sơ sinh, có độ tuổi từ 0 tới 3, độ tuổi chính hay khóc nhè. Trong số 52 trẻ sơ sinh được cho xem video này khi đang khóc, 50 trong số đó đã không khóc nữa. Kết quả là 96,2% nín khóc, rất hiệu quả phải không. Bà Suzuki cảm thấy rất hài lòng nếu video này có tác dụng và hữu ích đối với các mẹ đang khốn khổ mỗi khi con khóc.

    Một số nhân viên nổi tiếng cũng tham gia quá trình sản xuất video này, đó là nhà soạnh nhạc Yosuke Fukui, nổi tiếng với các nhạc phẩm trong quảng cáo và chương trình dành cho trẻ em trên TV ở Nhật, Giám đốc sản xuất là Bà Fukunaga Mai, cũng là một nhà sản xuất phim dang tiếng.

    Ông Fukui bình luận trong quá trình sản xuất âm nhạc, ông chủ ý thu thập tất cả các âm thanh có hiệu quả tốt nhất để kích thích các phản xạ định hướng của một đứa trẻ như tiếng gõ trống và tiếng đàn mộc cầm.

    ※ Lưu ý: Nếu em bé khóc do ốm đau, đói, hay đòi thay tã, video này sẽ không có tác dụng. Khi không xác minh được lý do rõ ràng khi đứa trẻ khóc hay khóc vì đang đòi cái gì đó, hãy thử cho bé xem video này.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 06/10/2012

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Quán Pizza kiểu Nhật cực ngon ở Hà Nội, bạn đã thử chưa?
     
  6. vokyvn

    vokyvn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/4/2014
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    không làm sao thì tốt
     
  7. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
  8. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    10 điều khiến Nhật thân thiện với phái đẹp

    1. Quầy gửi đồ

    Tại rất nhiều ngân hàng Nhật, các cửa hàng tiện nghi và các trạm ga thông thường, bạn buộc phải gửi túi xách tại quầy. Quầy gửi đồ tỏ ra hữu ích khi bạn mang theo hành lý, đi cùng một đứa trẻ mới biết đi, hoặc có lẽ một tay đang cầm một cốc cà phê espresso. Nhật Bản rõ ràng nhận thức được rõ ràng phụ nữ hay lích kích đồ đạc.
    [​IMG]

    2. Mua sắm

    Mua sắm ở Nhật thực sự là một niềm vui. Không chỉ những người bán hàng thái độ phục vụ nhã nhặn và tư vấn rất thực tế, mà phòng thử đồ tại những cửa hàng quần áo cũng khiến khách hàng thấy hài lòng. Thông thường, bạn phải cởi giày dép trước khi vào phòng thử đồ! Ở Mỹ, nhiều người không dám cởi giày vì sợ dẫm phải đinh ghim hay miếng sắt nhỏ ở nhãn quần áo và nhiều mảnh vụn khác chất đống ở trên tấm thảm. Hơn nữa, ở Mỹ, những người thủ đồ trước có thể để quên quần áo của mình treo ở trên giá trong phòng thử đồ. Ở Nhật thì không hề xảy ra tình trạng lộn xộn này. Luôn luôn có một người dọn dẹp sạch sẽ phòng thử đồ trước khi bạn vào trong. Sau khi bước vào trong, bạn sẽ thấy một chiếc giỏ để để ví và quần áo của bạn để bạn dễ dàng thử đồ mới. Bạn sẽ thấy có khẩu trang dùng một lần được đặt ở trên đầu để khi thử áo sơ mi, lớp trang điểm không bị cọ xát vào bộ đồ bạn mới thử. Trong trường hợp bạn tới cửa hàng mua đồ mà lại đi giày bệt, mà đồng thời cũng muốn biết chiếc áo choàng hoặc chiếc quần trông liệu có phù hợp khi đi giày cao gót hay không, đừng lo lắng. Nhiều cửa hàng để sẵn một số đôi giày cao gót kế bên phòng thử đồ, để bạn có thể đi thử xem quần áo có hợp không. Hơn nữa, ở một số cửa hàng có máy khâu ngay tại đó và có thể ngay lập tức sửa đồ bạn mới mua cho phù hợp với kích cỡ của bạn.

    [​IMG]

    3. Nhà vệ sinh công cộng

    Cả thế giới đều thán phục với nhà vệ sinh ứng dụng công nghệ tiên tiến ở Nhật. Nhật nỗ lực hết mình để cải thiện các tiện ích công cộng trong 20 năm qua và hiện nay, hầu hết nhà vệ sinh đều được trang bị nắp rửa điện tử có bộ phận làm ấm Washlet. Ở Nhật, còn xây các tiện ích khác phù hợp với nhu cầu như phòng trang điểm, nhà vệ sinh được sử dụng với mục đích là phòng thử đồ và xí bệt cho trẻ em để hỗ trợ các bà mẹ có con nhỏ.

    [​IMG]

    ▼ Các phòng trang điểm có gương là nơi phổ biến tại các nhà vệ sinh công cộng gần các cửa hàng mua sắm.

    [​IMG]

    ▼ Các bà mẹ dễ dàng cho đứa con trai bé bỏng của mình đi tiểu

    [​IMG]


    ▼ Họ cũng chú ý để tiện lợi cho cả những cô gái nhỏ nhắn (Ngay cả trong nhà vệ sinh cũng có chỗ để đồ)

    [​IMG]

    ▼ Có cả miếng lau chỗ ngồi của xí bệt trong nhà vệ sinh

    [​IMG]

    ▼ Tấm ván lót này giúp bạn thay đồ mà không cần phải dẫm chân trần lên sàn nhà.

    [​IMG]

    4. Hớt tóc

    Nếu bạn bước vào tiệm hớt tóc ở Nhật, thợ cắt tóc ngay lập tức chào đón bạn ở cửa, giúp bạn để túi xách ra một nơi an toàn, và đem ra một cốc espresso hay tách trà. Sau khi bạn ngồi vào ghế, có một chiếc đĩa nhỏ trên đó đặt một chiếc khăn tay – để bạn để hoa tai lên. Sau khi bạn được đưa đi gội đầu, người thợ cắt tóc đặt một chiếc khăn nhỏ trên mặt khách hàng để không bị bắn nước vào mặt. Sau đó, người thợ nhẹ nhàng gội đầu và mát-xa trán của bạn. Người thợ không quá nhiều chuyện và để cho khách hàng thư giãn, thư thả. Sau khi cắt và sấy khô tóc, người thợ mát-xa cổ và vai của khách hàng trong 5 phút vì khách phải giữ nguyên tư thế ngồi khá mỏi.

    [​IMG]

    5. Cửa taxi được mở tự động

    Khi đi taxi ở Nhật Bản, cửa taxi được mở tự động (giống trong xe bus) nên khá tiện lợi cho các phụ nữ có con nhỏ, cầm theo hành lý, hay đồ đạc theo (hay đơn giản là đang nói chuyện điện thoại).

    [​IMG]

    6. Các tiện ích trong nhà nghỉ

    Tất cả các nhà nghỉ ở Nhật đều có dầu gội đầu, máy lạnh và xà phòng tắm trong phòng tắm, họ cũng cung cấp cho khách cả bàn chải đánh răng, miếng vải cotton để tẩy trang, bít tai, và dao cạo dùng một lần. Tuy nhiên, một trong những tiện ích trong nhà nghỉ chính là yutaka, một loại kimono bằng vải cotton của Nhật có dây đai lưng, có thể mặc khi đi ra ngoài và thậm chí khi đi ngủ.

    [​IMG]

    7. Ưu đãi giá cho nữ giới

    Nếu trong trường hợp bạn thích thưởng thức bia tại vườn trên nóc các tòa nhà ở Nhật, phụ nữ sẽ được ưu đãi giá. Các khách quen tới vườn bia chủ yếu là các nhóm đồng nghiệp tới ăn buffet và uống bia nhiều nhất có thể sau giờ làm. Chi phí tính theo một set, tuy nhiên, giá cả dao động tùy thuộc vào bạn là nam hay nữ. Các quý cô tiết kiệm khoảng 1.000 JPY (US$9) so với nam giới ăn cùng suất đó. Phụ nữ ở Nhật thường không ăn nhiều và uống nhiều như nam giới. Các rạp phim cũng dành ưu đãi giảm giá cho phụ nữ vào một ngày điển hình nếu tới rạp xem phim.

    [​IMG]

    8. Cảm giác ngâm mình trong bồn thư thái

    Các báo và tạp chí liên tiếp gợi ý cho các quý cô về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi. Họ khuyên các quý cô nên ra ngoài mỗi ngày và chú trọng theo dõi hình thể của mình, như rửa mặt và ngâm mình trong bồn tắm. Tất cả các ngôi nhà ở Nhật đều có bồn tắm, dó đó, các quý cô có thể nhâm mình trong bồn tắm, đắp mặt nạ, thư giãn.

    [​IMG]

    9. Các khu vườn, trà thất và tiệm cà phê ở Nhật

    Bạn muốn dành một chút thời gian thư giãn trước khi về nhà, ngay cả ở những thành phố ồn ào, bạn cũng có thể tìm ra nơi yên lặng, thanh bình và thấy hài lòng ở những khu vườn sân sau ở Nhật. Cây cỏ, hoa lá, ao vườn và nghệ thuật bonsai được sắp đặt hài hòa, khiến tâm hồn bạn thư thái. Hoặc bạn cũng có thể tới phòng trà hay quán cà phê chủ đề – thưởng thức tách trà cùng một chú mèo (hoặc một chú cú hay một chú dê) cùng món bánh không chê vào đâu được.

    [​IMG]

    10. An ninh

    Các quý cô không phải lo lắng vì những người xung quanh mang theo vũ khí. Nhật có một số vụ bạo lực bộc phát, tuy nhiên, ít nhất, những vụ này đều không hề liên quan tới vũ khí. Tội ác có chủ định – dĩ nhiên, họ có vũ khí theo người. Không gì có thể ngăn cản họ. Tuy nhiên, bởi vì người dân thường không mang theo vũ khí, lý do này đã chứng tỏ một sự khác biệt khá lớn.

    [​IMG]

    Bởi vì các quý cô đặc biệt tỏ ra yếu đuối khi gặp các vụ việc giống như tấn công và ăn cướp, việc đi dạo các khu phố đô thị một mình vào ban đêm mà không phải phiền não quả là thiên đường.

    Nhật được ca ngợi là có tiền phạt về tội phạm thấp. Đa số người nước ngoài cho rằng chính sách xã hội của Nhật kiềm chế bản tính bạo lực của con người. Song, điều này không hoàn toàn đúng. Nhật về cơ bản có nhiều cá nhân có âm mưu tội phạm như nhiều quốc gia khác. Điểm khác biệt là Nhật tỏ ra ưu việt hơn trong việc phòng chống tội phạm.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Địa điểm thú vị, ăn ngon, giá bình dân cho 8/3 ở Hà Nội
     
  9. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Bữa sáng điển hình của người Nhật

    Video dưới đây có tựa đề là “Các nước trên thế giới ăn gì vào bữa sáng?” Ở trong đó, chúng ta sẽ quan sát thấy một chiếc bàn, cùng với các món ăn trên bàn liên tục thay đổi và điều đó đại diện cho bữa sáng của các quốc gia trên thế giới.


    Video này chỉ có độ dài dưới 2 phút, và cho độc giả thấy bức tranh toàn cảnh về bữa sáng đặc trưng của 20 quốc gia khác nhau. Song, với tốc độ chuyển tiếp nhanh như vậy trong clip và tất cả những gì độc giả nhin thấy là bữa sáng của người Nhật trông có vẻ thật qua loa.

    [​IMG]

    Song, những món ăn xuất hiện trong video, súp miso, cơm trắng, và dưa góp, tất cả đều là những món ăn truyền thống đặc trưng cho bữa sáng của người Nhật. Tuy nhiên, bữa ăn như vậy quả là thực sự quá đơn giản và bình dị đối với các tiêu chuẩn của người Nhật. Điều này giống như bảo rằng người Mỹ ăn sáng với bánh mỳ và tách cà phê, thế thôi.

    Chắc chắn, khi bạn tìm hiểu kỹ hơn chút, bạn có thể tìm thấy một ai đó ở Nhật bắt đầu một ngày mới ăn bữa sáng ở mức tối thiểu như vậy. Anh ta có khả năng là một người tu ẩn dật sống trên núi nhiều hơn là một người bình thường đang sinh sống trong một xã hội hiện đại.

    Bên cạnh việc những món ăn được chia sẻ trong video khá là tốt cho sức khỏe song lại chưa đầy đủ, bữa sáng kiểu Nhật về cơ bản bao gồm cá (thường là cá hồi) và theo kiểu ngọt bao gồm trứng chiên (tamago-yaki). Ở khu vực phía đông Nhật Bản, đậu nành lên men chua cay (natto) cũng là một món ăn thường thấy và phổ biến.

    [​IMG]

    Đúng là người Nhật thường ăn những món ăn xuất hiện trong video. Song vấn đề là ở chỗ, họ không thực sự ăn loại cơm đó, súp miso và dưa góp giống như video miêu tả.

    Đối với món khai vị, cơm đó trông khá khô. Đa phần gạo Nhật có đặc điểm là hạt ngắn hơn ngâm để tăng độ ẩm, để hạt mịn hơn, mềm và cơm có vị ngon hơn. Ngoài ra, cũng để ăn dễ hơn.

    Dưa góp xuất hiện trong video có một chút hơi kỳ quoặc. Loại rau đó được cắt khá mỏng, còn được biết đến với cái tên fukujintzuke, được chế biến bằng cách ngâm các loại rau với nước sốt tương. Loại dưa góp Fukujintzuke này trên thực tế không được làm để ăn như vậy. Nhìn chung, chúng thường được ăn kèm với món cà-ri và cơm. Vai trò của chúng là món phụ gia tăng tính đa dạng cho bữa ăn, chứ bản thân chúng không được gọi là món ăn bao gồm trong bữa sáng của người Nhật.

    [​IMG]

    Thông thường, bữa sáng của người Nhật ăn loại dưa góp nukatzuke, được làm từ những khoanh rau lớn hơn và có vị êm dịu hơn.

    [​IMG]

    Cuối cùng, súp miso ở trong video, trông khá là chán nản. Màu sắc vàng nhờ nhờ trông có phần không đẹp mắt, nhưng vấn đề thực sự là ở chỗ trong chiếc bát súp đó tuyệt đối không có gì, mà là nước luộc thịt. Bạn đừng bao giờ nhầm lẫn món súp miso truyền thống chính hiệu với món thịt hầm ngon lành nha. Song, ít nhất, bạn sẽ phải thấy hành, đậu phụ, hoặc một ít rong biển ở trong bát.

    [​IMG]

    Vậy, bữa sáng điển hình của người Nhật phải minh họa giống như bức ảnh dưới đây mới được gọi là đầy đủ.

    [​IMG]

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 17/03/2014

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món Nhật dinh dưỡng cho tiệc sinh nhật, liên hoan, hội họp, mừng giáng sinh noel, tất niên và năm mới 2015
     
  10. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nhật Bản: Valentine Trắng, bạn trai phải tặng quà đắt tiền

    Ở Nhật Bản, ngày Valentine phổ biến giống như nhiều nước khác ở phương Tây. Tuy nhiên, với đất nước mặt trời mọc này Ngày lễ tình yêu ban đầu được giới thiệu đến xuất phát từ mục đích thương mại. Sau nhiều chiến dịch quảng cáo của các công ty Morozoff và Kobe năm 1936 và 1953, mọi chuyện chưa thu được kết quả như mong đợi. Tới năm 1958, một chiến dịch quảng cáo mới của cử hàng bách hóa Isetan cuối cùng đã tạo ra sự thành công khi khiến mọi người chú ý tới ngày Lễ tình yêu. Kể từ đó, Ngày lễ tình yêu này phổ biến trong cả nước, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, có những điều đặc biệt hơn trong ngày lễ này so với các nước trên thế giới.

    Ở Nhật Bản, ngày Valentine phổ biến giống như nhiều nước khác ở phương Tây. Tuy nhiên, với đất nước mặt trời mọc này Ngày lễ tình yêu ban đầu được giới thiệu đến xuất phát từ mục đích thương mại. Sau nhiều chiến dịch quảng cáo của các công ty Morozoff và Kobe năm 1936 và 1953, mọi chuyện chưa thu được kết quả như mong đợi. Tới năm 1958, một chiến dịch quảng cáo mới của cử hàng bách hóa Isetan cuối cùng đã tạo ra sự thành công khi khiến mọi người chú ý tới ngày Lễ tình yêu. Kể từ đó, Ngày lễ tình yêu này phổ biến trong cả nước, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, có những điều đặc biệt hơn trong ngày lễ này so với các nước trên thế giới.

    [​IMG]

    Ở Nhật, trong ngày Lễ tình yêu, mọi thứ đều xoay quanh sô cô la thay vì những cuộc hẹn hò, đi ăn tối hay món quà nho nhỏ.

    Ở Nhật, trong ngày Lễ tình yêu, mọi thứ đều xoay quanh sô cô la thay vì những cuộc hẹn hò, đi ăn tối hay món quà nho nhỏ. Nếu bạn ở Nhật vào ngày 14/2, bạn sẽ thấy sô cô la được bày bán ở khắp mọi nơi, ngay cả ở những cửa hàng tạm thời mà bình thường họ không phải dùng để bán hàng. Theo ước tính, khoảng 50% số sô cô la được bán ra tại Nhật trong vòng 1 năm đều là do tiêu thụ vào ngày Valentine.

    [​IMG]

    Theo ước tính, khoảng 50% số sô cô la được bán ra tại Nhật trong vòng 1 năm đều là do tiêu thụ vào ngày Valentine.

    Trong ngày Valentine ở Nhật, chỉ nữ giới được tặng sô cô la cho nam giới. Nhưng điều đặc biệt hơn là có 3 loại sô cô la tương ứng dành cho 3 đối tượng khác nhau:

    [​IMG]

    Sô cô la được bày bán ở khắp mọi nơi​

    Giri Choko: Tạm dịch là “Sô cô la nghĩa vụ”: Đây là loại sô cô la đơn giản, mua ở các cửa hàng và được chọn gói bọc bình thường mà không cần tốn nhiều tiền. Nó được dành tặng cho những người bạn học hoặc đồng nghiệp nam. Sô cô la này được tặng với ý nghĩa thông thường, dành cho những người có ảnh hưởng tới nhiều khía cạnh trong cuộc sống của họ. Họ làm điều đó theo quy ước xã hội, nó giống như một thói quen.

    [​IMG]
    Ngay cả trong những gian hàng vốn dĩ không phải bán kẹo, sô cô la cũng được bày bán​

    Tomo Choko: Tạm dịch là “Sô cô la người bạn”: Đó là món quà chân thành để dành cho những người bạn quan tâm, yêu quý, đôi khi có thẻ là giữa những người bạn gái với nhau cũng có thể tặng món quà này.

    [​IMG]
    Sô cô la yêu dấu - được các cô gái trang trí đẹp mắt, cầu kì để tặng người yêu​

    Honmei Choko: Tạm dịch là “Sô cô la yêu dấu”: Đây là món quà dành tặng cho những người họ yêu như chồng, bạn trai hoặc một người mà họ thầm yêu trong lòng và nhân dịp này để bày tỏ tình yêu. Sô cô la này cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, được nâng niu, đóng gói cẩn thận, mua tại các cửa hàng nhưng phải là loại có thương hiệu và đắt tiền, được bọc gói cụ thể, đẹp mắt.

    Đúng 1 tháng sau ngày Valentine, ngày 14/3 được gọi là ngày Valentine Trắng, một ngày liên quan đến ngày Valentine tháng trước. Ngày này chưa được nổi bằng ngày Valentine đỏ 14.2 tuy nhiên ở Nhật Bản nó khá phổ biến.

    [​IMG]

    Trong ngày này, các chàng trai đã nhận được sô cô la từ tháng trước sẽ phải đáp lễ các cô gái đã tặng nó cho mình. Không giống như các cô gái có nhiều đối tượng để tặng các loại sô cô la khác nhau trong ngày Valentine, ngày Valentine Trắng, các chàng trai sẽ chỉ cọn một loại sô cô la duy nhất và dành tặng nó cho cô gái mà họ yêu thích. Cùng với sô cô la, các chàng trai sẽ chọn món quà đắt tiền hơn như thú nhồi bông, các đồ ăn ngọt, thậm chí là trang sức, phụ kiện quần áo, áo lót.

    Màu sắc yêu thích khi lựa chọn quà chính là màu trắng vì nó tượng trưng cho sự tinh khiết. Thêm một điều nữa nghe qua có vẻ vô lí nhưng nó lại là thực tế đó là các chàng trai phải tặng món quà có giá trị ít nhất gấp 3 lần so với món quà mà cô gái tặng tháng trước. Nếu món quà chỉ có giá trị ngang bằng như những gì cô gái đã trao thì có nghĩa họ không đáp lại tình cảm của cô gái.

    Theo Bảo Bảo (Theo Youi) (Khám phá)
    Theo ********* đăng ngày 10/03/2015
    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món Nhật dinh dưỡng cho tiệc sinh nhật, liên hoan, hội họp, mừng giáng sinh noel, tất niên và năm mới 2015
     
  11. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Gợi ý mua đồ lưu niệm khi đi du lịch Nhật Bản

    Văn hóa Nhật Bản không thể thiếu việc tặng quà cho nhau. Tiếng Nhật, quà tặng có nghĩa là omiyage, và nó cũng có nghĩa rộng hơn, có nghĩa là đồ lưu niệm. Khi đi du lịch bất cứ đâu, bạn nên đem theo một món quà lưu niệm về tặng cho đồng nghiệp của mình. Và khi bạn có bạn từ nước ngoài tới thăm, bạn có thể muốn tặng họ một vài đồ lưu niệm làm quà. Và ngược lại, khi bạn tới thăm đất nước của họ, bạn bè của bạn có lời mời đưa bạn đi dạo quanh khắp đất nước của họ, thì theo phép lịch sự, bạn cũng nên tặng họ một món quà để tỏ lòng biết ơn và cảm tạ đối với lời mời của họ.

    Dưới đây là một số món đồ lưu niệm ở Nhật mà chính người Nhật gợi ý cho du khách nước ngoài.

    1. Quạt giấy

    Món đồ lưu niệm này xem chừng có vẻ không độc đáo lắm, nhưng bởi vì nó khá nhẹ và dễ dàng mang theo trong hành lý. Một chiếc quạt giấy khiến cho người ta liên tưởng ngay tới Nhật Bản, hơn nữa, nó hoàn toàn giúp ích cho du khách tới thăm Nhật trong cái mùa hè ẩm ướt.

    [​IMG]

    2. Furoshiki – Tấm vải vuông mẫu sẵn được dùng để gói quà

    Tấm vải furoshiki đa năng có thể dùng như một tấm khăn trải bàn hoặc tranh trang trí, và nhiều cửa hàng bán kèm tấm vải này với những chiếc khung treo giá cả không quá đắt đỏ.

    [​IMG]

    3. Giấy washi

    Giấy washi được sản xuất sử dụng các kỹ thuật truyền thống của người Nhật. Gói quà bằng giấy washi thì đòi hỏi sự khéo léo hơn gói quà bằng vải furoshiki, nhưng loại giấy này có rất nhiều thiết kế và mẫu mã khác nhau khá độc đáo và dùng để phủ ngoài trang trí rất đẹp, hay dùng để tạo nên các kiệt tác nghệ thuật bằng giấy origami.
    [​IMG]


    4. Bokutou – kiếm gỗ

    Nếu bạn là người thích xem anime (hoạt hình) và các trò chơi nhập vai của Nhật, thì bạn có thể sẽ không lạ lẫm với bokutou. Một số loại bokutou còn có khả năng đâm thủng cả bê tông.

    [​IMG]

    5. Đồ ăn – món quà phổ biến

    Một số gợi ý kết hợp giữa Nhật Và phương Tây như khoai tây chiên có vị lạ hay kẹo Kit-Kat

    ▼ Khoai tây chiên KFC

    [​IMG]

    Ngoài ra, còn có yatsuhashi, một loại bánh truyền thống đặc sản của vùng Kyoto. Bột sử dụng làm yatsuhashi được gập theo hình tam giác, với nhân đậu ngọt bên trong, hoặc được nướng cho tới khi gion tan.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Một loại khác cao cấp hơn là yubeshi. Được làm từ bột nếp và thường có hương vị cam Nhật (yuzu), yubeshi rất được ưa thích ở Nhật kể từ thế kỷ 12, và được cắt lát trước khi ăn.

    [​IMG]

    Một loại bánh cũng khá phổ biến ở Nhật là uiro, một trong nhiều biến thể của bánh gạo Nhật được biết đến với cái tên mocha. Uiro, có nhiều hương vị như đậu đỏ và trà xanh, so với yubeshi thì không bằng, nhưng lịch sử tồn tại của bánh này ít nhất 300 năm rồi.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn chiếc bánh sôcôla trắng Shiro Koibito, đặc sản của Hokkaido. Chúng rất ngon, không chê vào đâu được.

    [​IMG]

    Dành cho những ai không thích đồ ngọt, bạn có thể mua một chai rượu sake, hoặc nếu người đó không thích uống rượu, bạn có thể chọn một chai nước sốt yakiniku – món quà khá độc đáo, thường hay được người Nhật chế biến kèm theo các món nướng ở nhà hàng tự nướng.

    [​IMG]

    Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy một món quà ưng ý cho người không thích nghệ thuật, bánh kẹo, đồ uống có cồn, hay thịt bò, thì bạn có thể hướng tới các món quà mà người nhận có thể sử dụng được.
    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 23/01/2014

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Bí quyết để sống khỏe với bệnh tiểu đường
     
  12. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nên di chuyển từ sân bay Narita đến Tokyo bằng hãng xe bus nào?

    Đa số du khách tới Nhật thường đến và đi thông qua Sân bay Narita của Tokyo. Nhưng tương tự nhiều sân bay quốc tế khác, du khách phải di chuyển thêm 60 Km nữa từ sân bay Narita để vào thành phố Tokyo bằng Narira Express, dịch vụ tàu cao tốc với giá vé một chiều là 3.020 JPY (tương đương US$ 25,34).

    [​IMG]

    Song, có một lựa chọn tiết kiệm hơn dành cho du khách là sử dụng dịch vụ xe bus đi từ sân bay Narita tới trạm ga Tokyo chỉ mất có 900 JPY. Du khách có thể chọn hai hãng xe bus là Tokyo Shuttle và The Access Narita thường cung cấp dịch vụ xe đưa/đón sân bay, song nên chọn hãng nào thì tốt hơn? Và liệu đi xe bus có thể tiện nghi và tiện lợi được giống như đi tàu Narita Express hay không? Cùng chấm điểm hai hãng xe thông qua những con số thống kê sau:

    1. Giá vé và lịch xe chạy

    Tokyo Shuttle: Giá vé đặt trước là 900 JPY ($7,55) và du khách có thể đặt trực tuyến trên website bằng Tiếng Anh. Giá vé bạn mua tại quầy là 1.000 JPY, hoặc 2.000 JPY cho các chuyến sáng sớm (trước 5 giờ sáng).

    The Access Narita: Giá vé chỉ có một mức là 1.000 JPY ($8,38); bạn cũng có thể đặt trực tuyến, nhưng website chỉ có tiếng Nhật.

    Cả hai hãng đều chạy tần suất khoảng 15-20 phút/chuyến (ngoại trừ các tuyến chạy trước 5 giờ sáng, có tần suất chạy ít hơn), với thời gian di chuyển mất khoảng 60 đến 80 phút. So với di chuyển bằng tàu Narita Express thì cứ sau 30 phút lại có 1 chuyến, và thời gian di chuyển chỉ mất 53 phút, song đi tàu thì lại không có chuyến chạy vào sáng sớm như đi xe bus.

    2. Tuyến đường chạy

    Tokyo Shuttle chạy các tuyến đường giữa sân bay Narita và các địa điểm ở Tokyo như Ga Ginza, Ga Tokyo, Shinonome Shako, và Oedo Onsen Monogatari ở Odaiba (nơi được mệnh danh là suối nước nóng tuyệt nhất ở Tokyo).

    [​IMG]

    The Access Narita, trong khi đó, chạy các tuyến đường giữa sân bay, Ginza, ga Tokyo, và ngoài ra còn chạy tuyến từ Tokyo đi tới các khách sạn lớn ở sân bay Narita. Vì vậy, nếu du khách chọn ở gần sân bay Narita trước khi về nước, The Access Narita là lựa chọn tốt hơn.

    [​IMG]

    3. Vị trí các điểm dừng xe bus ở Tokyo

    Điểm đỗ của Tokyo Shuttle hơi xa so với Ga Tokyo, và bạn phải vất vả đi tìm nó. The Access Narita, lại gần với cửa ra của nhà ga và dễ dàng tìm thấy, khá thuận tiện.

    Tokyo Shuttle, được vận hành bởi công ty Keisei, không giống The Access Narita được vận hành bởi nhiều công ty xe bus khác nhau, tùy thuộc vào khoảng thời gian trong ngày.

    [​IMG]

    4. Các trang thiết bị trên xe

    Các xe của hãng Tokyo Shuttle có các ổ điện và Wi-Fi rất tiện lợi (bạn nhớ đừng quên đem theo ổ sạc). The Access Narita, mặt khác có chỗ để chân thoải mái hơn và toilet ngay trên xe.

    Song, vẫn có một xe bus thuộc hãng Tokyo Shuttle không có Wi-Fi và ổ điện, nhưng nội thất bên trong xe trông rất ấn tượng.

    [​IMG]
    [​IMG]
    ▼ The Access Narita trông cũng tương đồng, nhưng chỗ ngồi rộng thoải mái.

    [​IMG]

    ▼ Khi phải chọn lựa giữa việc sạc các thiết bị điện tử và gần nhà vệ sinh?

    [​IMG]

    Nhìn chung, chỗ để chân rộng hơn và toilet ở trên xe khiến The Access Narita được điểm cộng nhiều hơn. Dưới đây là một số lời khuyên của nhà báo người Nhật của Rocketnews24 dành cho những người lần đầu sử dụng dịch vụ hai hãng này:

    - Khi bạn đi xe bus từ Tokyo tới sân bay, một nhân viên sẽ lên xe và kiểm tra vé và thẻ căn cước của bạn. Bởi vậy, hãy để vé và hộ chiếu sao cho dễ lấy nhất.

    - Nếu bạn không đặt chỗ trước, xe bus có thể kín chỗ ngồi và bạn có thể phải chờ lượt sau. Bởi vậy, bạn nên đặt trực tuyến trước, hoặc dành thời gian dư dả đón chuyến sớm tới sân bay.

    Dám cá rằng việc đi xe bus khiến bạn có thể tiết kiệm được khoảng 2.000 JPY so với đi tàu cao tốc, và như vậy bạn có thể mua thêm được một vài thành Kit Kats làm quà rồi.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 01/03/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Những xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh tiểu đường
     
  13. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Những poster phim đầy cảm hứng của các bộ phim đình đám

    Việc thiết kế ra các poster phim điện ảnh khá hóc búa. Người thiết kế không chỉ làm tấm poster đó bắt mắt bất cứ ai đi ngang qua, mà còn khiến họ phải thấy thích thú và gợi cảm hứng cho họ, đồng thời truyền tải nội dung của bộ phim. Khán giả sẽ ấn tượng với tấm poster cũng như bộ phim đó mãi nếu tấm poster được sáng tạo khá tốt. Và nếu tấm poster này được hoàn thành không ưng ý, khán giả cũng sẽ ấn tượng với nó theo một cách hoàn toàn khác.

    Họa sỹ Olly Moss, là bậc thầy của những tấm poster khổ trung. Gần đây, Moss đã lựa chọn một số phim Nhật sản xuất để sáng tạo những tấm poster mới cho những bộ phim cũ bao gồm phim do hãng Studio Ghibli sản xuất. Đảm bảo nhiều khán giả xem những poster này xong sẽ chạy ngay đi tìm kiếm DVD cũ của những phim này mà coi.

    ▼ Phim Spirited Away. Ánh sáng rất huyền diệu và phảng phất nhân vật Vô Diện tăng thêm mức độ bí ẩn cho bộ phim.

    [​IMG]

    ▼ Tiếp theo, Howl’s Moving Castle. Cái cách thể hiện lâu đài khổng lồ và loài người bé nhỏ phía dưới lâu đài, như thể tòa lâu đài tiêu diệt loài người trong tích tắc.

    [​IMG]

    ▼ Và My Neighbor Totoro. Poster này kết hợp ý tưởng của cả poster 2 phim trên. Nó khiến bạn xem xong muốn tìm ra cái quái gì đang diễn ra ở đây.

    [​IMG]

    Hiện tại, trên cửa hàng bán hàng trực tuyến của Olly Moss, không còn tấm poster nào còn để bán, và Moss có một nguyên tắc khắt khe đó là không in lại và xuất bản rất giới hạn (như poster Spirited Away và Howl được đặc biệt sáng tác cho San Diego Comic Con). Nhưng nếu ai yêu thích tác phẩm của Moss, thì thỉnh thoảng, trên eBay cũng bán tác phẩm của Moss. Dưới đây là những poster các phim không phải phim Nhật do Moss sáng tạo ra:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nguồn ảnh: Website của Olly Moss thông qua Artist Database
    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 26/02/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Gợi ý quán Nhật ngon cho hai người không quá 100k mà ăn vẫn no ở Hà Nội dịp Valentine
     
  14. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Thư viện miễn phí đăng tải những manga không còn xuất bản

    Tin vui cho các fan hâm mộ đang săn lùng những bộ truyện manga khó tìm kiếm. Một dịch vụ trực tuyến miễn phí đã ra mắt vào ngày 11/07/2014 và độc giả có thể đăng tải những bộ truyện manga không còn xuất bản nữa, để chia sẻ cho tất cả mọi người cùng đọc.

    Họa sỹ manga Ken Akamatsu đã tổ chức một thư viện trực tuyến “Zeppan Manga Toshokan” để loại bỏ tình trạng sao chép không có bản quyền bằng cách đưa ra một phương thức hợp pháp là chia sẻ manga không còn xuất bản nữa.

    Nhiều nhà xuất bản có xu hướng giới hạn xuất bản những phiên bản trực tuyến của các bộ manga nổi tiếng hoặc hạn chế độc giả tìm những ấn bản sao chép vi phạm bản quyền của những bộ manga không còn xuất bản nữa.

    [​IMG]

    Kể từ 2010, Akamatsu nỗ lực hết sức để đăng tải những bản kỹ thuật số của các bộ manga không còn xuất bản nữa miễn phí và doanh thu quảng cáo đạt được chuyển trả về cho các họa sỹ sáng tác manga.

    Tuy nhiên, 90% trong số 538 tựa sách trước đây được xuất bản trên J-Comic, thư viện kỹ thuật số đầu tiên trước cả Zeppan Manga Toshokan, chỉ được mở sẵn theo yêu cầu của tác giả.

    Mục đích của dịch vụ mới này là lôi kéo các độc giả manga đăng tải tất cả những bộ truyện không còn xuất bản nữa. Thư viện sẽ xin phép những tác giả sở hữu quyền sao chép trước khi xuất bản miễn phí cho tất cả mọi người.

    Akamatsu có ý định mở rộng phạm vi bằng cách cung cấp tới độc giả những ấn bản hợp pháp của các bộ manga không còn xuất bản nữa.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Asahi Shimbun đăng ngày 15/09/2014
    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Gợi ý quán Nhật ngon cho hai người không quá 100k mà ăn vẫn no ở Hà Nội dịp Valentine
     
  15. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Đèn chiếu sáng kết hợp máy chiếu của Panasonic

    Khi nhắc tới cuộc chiến giữa những gã khổng lồ ở Nhật Bản, Sony luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro giới thiệu sản phẩm mới phi chính thống. Song, lần này tới lượt Panasonic, hãng ra mắt đèn chiếu sáng mới Space Player kết hợp ánh sáng phía trên cao với máy chiếu nhỏ gọn cho phép người sử dụng phát mọi thứ với nhiều màu sắc khác nhau, cho tới ảnh tĩnh, video và hoạt ảnh.

    Thiết bị chiếu sáng này có thể tạo ra những luồng ánh sáng độc đáo tại nhà. Bằng cách chiếu một đối tượng nào đó, bạn sẽ không bao giờ cần phải đi giặt tấm khăn trải bàn. Và thay vì phải khó khăn tháo gỡ giấy dán tường, bạn có thể dễ dàng chiếu những hình nền lạ lên tường, và thêm bớt màu sắc để bổ sung trang trí của bạn một cách hoàn hảo.

    Song, có lẽ nơi áp dụng chiếc đèn này hữu ích nhất là các địa điểm bán lẻ. Sử dụng thiết bị chiếu sáng laser có tuổi thọ lên tới 20.000 giờ, thay vì đèn LED, đồng nghĩa với việc các điểm bán lẻ này có thể được trang bị ánh sáng mà không cần thiết phải thay đổi bóng đèn. Và đối với các máy chiếu, nguồn ánh sáng laser giúp bạn không bao giờ phải mất thời gian với việc phải làm nổi bật đối tượng.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc quan tâm tới các sản phẩm trưng bày sử dụng ánh sáng đèn hội tụ tiêu chuẩn, thiết bị chiếu sáng Space Player cũng có thể chiếu thêm thông tin về sản phẩm ở khu vực xung quanh, và thậm chí sử dụng hoạt họa để thu hút sự chú ý của người mua sắm. Trong dài hạn, đèn này sẽ là một lựa chọn thay thế giá thành rẻ hơn so với bảng hiệu in, thậm chí nó còn hiển thị giá cập nhật ngay tức khắc.

    Video và hình ảnh có thể được tải trực tiếp thông qua thẻ SD hoặc dây cáp HDMI, bạn cũng có thể phát nội dung thông qua cổng Wi-Fi, giúp giảm thiểu số lượng dây cáp kết nối thiết bị.

    [​IMG]

    Sản phẩm mới này khá độc đáo và chắc chắn sẽ làm mưa làm gió không chỉ Nhật mà còn ở Bắc Mỹ.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Gizmodo.com đăng ngày 16/03/2014

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món Nhật nào được tìm kiếm trên Google nhiều nhất?
     
  16. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Chiếc thang máy ngớ ngẩn nhất trên thế giới ở Nhật

    Một người sử dụng YouTube đã tới Kawasaki, Nhật, di chuyển bằng chiếc thang máy cực kỳ ngắn và có thể coi là ngớ ngẩn nhất trên thế giới, trong tầng hầm của trung tâm mua sắm More, được đặt cắt ngang qua con phố từ trạm ga tàu JR Kawasaki, theo như video mô tả.


    “Tôi đã đi chiếc thang máy này tới 7 lần,” và “đó là một trải nghiệm khá thú vị”

    Như Wired ghi chú, chiếc thang máy gồm 5 bậc có chiều dài chỉ 834 mm – “ai có đôi chân khỏe mạnh chỉ cần nhảy một phát là qua liền” – do đó, đây có thể là chiếc thang may ngắn nhất trên thế giới.

    Chỉ hai ngày sau khi đăng tải đoạn video này có tới 439.000 lượt xem. Những người sành sỏi am hiểu về thang máy có thể kiểm tra tại danh sách chi tiết về những chiếc thang máy dài nhất, hẹp nhất, xoắn nhất trên WebUrbanist.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo huffingtonpost.com đăng ngày 01/03/2013

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Tại sao người Nhật lại yêu thích “Bản giao hưởng số 9 của Beethoven”?
     
  17. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Những nhầm lẫn về sự chăm chỉ của người Nhật

    Người Nhật được cả thế giới ca ngợi là có đức tính cực kỳ chăm chỉ, dẫn tới nhiều trường hợp làm việc ngoài giờ quá nhiều, vào ngày nghỉ, và karoushi (bị tử vong do làm việc quá tải). Nên hiển nhiên, việc chứng kiến hình ảnh một nhân viên văn phòng bị kiệt sức trên tàu sau một ngày làm việc mệt mỏi đã không còn mấy xa lạ ở Nhật.

    [​IMG]

    Song, trên thực tế, những người trong cuộc đã từng làm việc tại các văn phòng Nhật sẽ chia sẻ với bạn rằng, song song với việc tồn tại hệ thống phân tầng tại môi trường làm việc ở Nhật có thể rất mệt mỏi, nhưng không có nghĩa mọi người phải vắt kiệt sức để hoàn thành khối lượng công việc. Thực tế, nhiều người Nhật cũng có thể không chăm chỉ như mọi người vẫn tưởng. Dưới đây là ba nhầm lẫn về sự chăm chỉ của người Nhật.

    Người Nhật không bao giờ nghỉ việc

    Thông thường, ở Nhật chỉ nhận được 10 ngày nghỉ có lương trong một năm, nhưng đa phần những ngày nghỉ phép có lương đều trở nên vô ích, bởi, nhìn chung chẳng ai yêu cầu để nhận nó cả.

    Mọi người quan niệm rằng người Nhật tự nguyện từ bỏ những ngày nghỉ được trả lương bởi vì họ thích làm việc. Điều này khá nhầm lẫn, và chưa tính tới lý do thực tế tại sao không ai muốn nhận những ngày nghỉ có lương, đó là áp lực với đồng nghiệp.

    [​IMG]

    Nhận ngày nghỉ có lương có nghĩa là để lại công việc cho đồng nghiệp đảm nhiệm, hoàn toàn không chấp nhận được trong xã hội luôn thiên về tính cộng đồng ở Nhật. Ngoài ra, bởi vì việc thăng chức ở một doanh nghiệp ở Nhật hoàn toàn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn ứng xử, không ai muốn mình là một kẻ uể oải, thay vì uống bia ở đâu đó hơn là làm việc chăm chỉ. Hơn nữa, yêu cầu để nhận ngày nghỉ có lương đồng nghĩa với việc kiện tụng trực tiếp với sếp của mình. Mỗi năm có tuần lễ vàng, Obon, và nhiều ngày nghỉ lễ quốc gia khác trải đều các tháng. Họ có thể tận dụng những dịp đó thay vì yêu cầu để nhận những ngày nghỉ có lương.

    Người Nhật toàn làm quá giờ

    “Tôi sẽ không bao giờ muốn làm việc tại Nhật, bởi vì nhân viên văn phòng ở Nhật phải tới nửa đêm mới về tới nhà” đó là điều mà rất nhiều người đã từng làm ở công ty Nhật chia sẻ. Người Nhật dường như làm việc ngoài giờ quá nhiều, và chuyến tàu cuối cùng luôn chật kín những nhân viên trông rất bơ phờ.

    Làm việc nhiều giờ không nhất thiết đồng nghĩa với việc là họ chăm chỉ, đặc biệt nhiều người thường để lại những việc nhỏ nhặt và làm những chuyện vô ích, trải đều khối lượng công việc thông thường sang thời gian ngoài giờ, do 2 yếu tố sau: áp lực với đồng nghiệp, và muốn kiếm thêm thu nhập.

    [​IMG]

    Chẳng ai thực sự quan tâm nếu họ đang làm việc hay không, miễn là được trả theo giờ, vậy tại sao không dành thời gian buổi tối ngồi làm việc vô ích ở bàn làm việc và được trả công? Làm việc không được trả lương ngoài giờ thường viện cớ rằng “Mọi người cũng đều làm như vậy” và “Tôi không thể nào đi về nhà trước sếp được”. Người Nhật làm việc ngoài giờ quá nhiều, nhưng không có nghĩa là họ năng suất tốt hơn. Tính trung bình hàng ngày, vô số cuộc họp vô ích, thiên về cơ chế quan liêu, giấy tờ không cần thiết,…

    Người Nhật trông lúc nào cũng kiệt sức

    Nhiều nhân viên văn phòng tội nghiệp trông trì trệ và kiệt sức ở các khu phố.

    [​IMG]

    Nhiều nhân viên ở Nhật cố gắng dự trữ năng lượng cả ngày bằng việc không quá tập trung vào công việc. Sau đó, tới buổi tối, đến thời điểm các bữa nhậu nomikai, một phần tất yếu nơi công sở, để giao lưu gặp gỡ thăng tiến. Có lẽ những người trông mệt mỏi trên tàu không phải vì mệt do làm việc quá nhiều – mà mệt do những bữa nhậu nhẹt đó. Các cửa hàng tiện ích bán rất nhiều loại đồ uống bổ sung để giúp cho những người bị kiệt sức sau giờ làm cầm cự được lâu hơn, giúp dịu nhẹ những triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 10/02/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    MAGIC SAKURA - HOA NỞ MỀM MẠI, MÀU CỦA MÙA XUÂN
     
  18. nuhoangcuasacdep

    nuhoangcuasacdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Thằng bé này hên quá. Chắc thần chết ngủ quên :)
     
  19. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày càng nhiều trường đại học ở Nhật cung cấp bữa cơm 100 yên cho sinh viên

    [​IMG]

    Sinh viên xếp hàng để mua bữa sáng 100 yên tại quầy căng tin tại Đại học Tokyo Keizai ở Kokubunji, Tokyo ngày 23/04/2015 (Nguồn: The Yomiuri Shimbun)​

    Ngày càng nhiều trường đại học ở Nhật cung cấp bữa sáng 100 yên tại căng tin nhằm mục đích giúp đỡ sinh viên khỏe mạnh và duy trì nhịp sống mỗi ngày.

    Bữa sáng 100 yên rất được chào đón, rất nhiều sinh viên chia sẻ rằng thói quen sống của họ đã được cải thiện nhờ vào các bữa ăn cân bằng và giá cả phù hợp ngân sách của họ.

    Vào khoảng 8:30 sáng vào cuối tháng 04, nhiều sinh viên sống độc thân và các thành viên câu lạc bộ thể thao trong đồng phục xếp hàng tại quầy phục vụ tại căng tin trường đại học Tokyo Keizai ở Kokubunji, khu vực phía Tây Tokyo.

    Trường lần đầu tiên cung cấp bữa sáng 100 yên trong 3 tuần vào tháng 05/2014. Đáp ứng lại lời kêu gọi tiếp tục cung cấp dịch vụ này, nhà trường đã cung cấp bữa sáng 100 yên vào các ngày trong tuần, ngoại trừ kỳ nghỉ lễ, từ giữa cuối tháng 09/2014 tới đầu tháng 01/2015, và đã quyết định cung cấp bữa sáng nay cả năm học 2015, bắt đầu từ tháng trước.

    Dịch vụ được khởi xướng nhằm đáp ứng với lời đề nghị từ Hội Phụ huynh, đã học tập ý tưởng bữa sáng 100 yên tại một trường đại học khác.

    Một phát ngôn viên Đại học Tokyo Keizai phát biểu một cuộc điều tra được thực hiện trước khi khởi động cung cấp bữa sáng 100 yên cho thấy nhiều thành viên câu lạc bộ thể thao bỏ ăn sáng bất chấp nhu cầu cần thiết tăng cường thể lực. “Nhà trường rất bất ngờ với kết quả cuộc điều tra và thấy tính cấp thiết cần phải hỗ trợ những sinh viên đó,” phát ngôn viên chia sẻ.

    Bữa sáng, được cung cấp cho 100 sinh viên, bao gồm cơm, canh miso với thịt lợn và rau, món chính, như gà rán hoặc cá hấp và 2 món ăn phụ.

    Mặc dù giá mỗi bữa ăn như vậy thông thường sẽ khoảng 300 yên, Hội Phụ huynh chi trả 200 yên, bởi vậy, sinh viên chỉ phải trả 100 yên thôi. Bữa sáng 100 yên rất được chào đón và gần như ngày nào bán cũng hết.
    Theo một cuộc điều tra được thực hiện vào tháng 12/2014, đối tượng là các bạn sinh viên trường đại học Tokyo Keizai đã ăn bữa sáng 100 yên, 93 trong số 111 người phản hồi chia sẻ rằng dịch vụ này giúp họ tạo thói quen ăn sáng mỗi ngày.

    Trong số các phản hồi viên, một sinh viên năm hai chuyên ngành kinh tế chia sẻ rằng, “Mình thường bị mất tập trung khi bỏ bữa sáng.”

    Ngoài ra, trường đại học Ritsumeikan tại Kyoto, trường Komazawa tại Phường Setagaya, Tokyo, và Đại học Kinh tế Hiroshima cũng cung cấp bữa sáng 100 yên cho sinh viên.

    Trong khi đó, Học viện Công nghệ Shonan ở Fujisawa, Tỉnh Kanagawa, đã bắt đầu phục vụ bữa sáng miễn phí vào tháng 10 năm ngoái.

    Bữa sáng gồm cơm, canh miso, salad và 1 món chính được phục vụ từ 8 giờ sáng đến 8:45 sáng.

    Phát ngôn viên Học viện Công nghệ Shonan chia sẻ rằng nhiều phản ứng trái chiều trước ý tưởng Hội Phụ huynh san sẻ một phần chi phí cung cấp bữa sáng 100 yên, một số cho rằng những sinh viên sống cùng với gia đình và ăn bữa sáng tại nhà có thể cảm thấy rằng không công bằng chút nào.

    Do đó, học viện cung cấp bữa sáng miễn phí cho sinh viên và tất cả chi phí được chi trả bởi quỹ tư nhân được thành lập bởi Chủ tịch danh dự của nhà trường, theo phát ngôn viên chia sẻ.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Yomiuri Shimbun đăng ngày 06/05/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    MAGIC SAKURA - HOA NỞ MỀM MẠI, MÀU CỦA MÙA XUÂN
     
  20. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Câu chuyện chiếc điện thoại thông minh dẫn dắt cô gái làm kỹ nữ ở Nhật

    Toshiemi (Asaki Hasegawa) đang tô son môi trước khi dự tiệc tối. Dấu hiệu để biết một kỹ nữ học nghề (gọi là maiko) là quanh cổ có rất nhiều lớp phấn màu đỏ. Khi kỹ nữ tích lũy thêm kinh nghiệm thì phần lớp phấn màu trắng sẽ tăng thêm (Ảnh: The Yomiuri Shimbun).

    [​IMG]

    Vào ngày 04/04 ở Miyagawacho – một trong những Gokagai, hoặc 5 khu phố hoa tập trung kỹ nữ Nhật geiko (geisha) ở Kyoto – bức màn vén lên trên sân khấu trình diễn điệu nhảy truyền thống mùa xuân “Kyo Odori.” Tổng thảy có 33 vũ công trình diễn màn cuối cùng là điệu “Miyagawa Ondo.” Ở hàng phía sau, một maiko mới (geisha học nghề), Toshiemi, 16 tuổi lần đầu tiên ra mắt công chúng. Trong lúc biểu diễn, cô đã cố gắng hết sức có thể để không ảnh hưởng tới trật tự chuyển động hoàn hảo của các geisha tiền bối, cô rất thích thú vì cuối cùng đã được trình diễn trên sân khấu.

    Miyagawacho nằm trên sông Kamogawa thuộc Kyoto, chếch về hướng nam rạp hát Minamiza. Mặc dù quận này nằm gần khu vực Gion truyền thống, nó mang đặc trưng khác biệt với nét thanh lịch vô cùng thanh thản.

    [​IMG]

    Maiko và geiko trình diễn điệu múa hoa mỹ Kyo Odori vào ngày 03/04 (Ảnh: The Yomiuri Shimbun).

    “Tiết mục diễn ra không suôn sẻ lắm.”

    Đó là vào thời điểm đầu tháng 3 tại một lầu geisha có tên gọi Komaya thuộc Miyagawacho. Toshiemi đã sử dụng lớp nền để sửa lại đường viền của màu môi. Má, trán và gáy được phủ lớp bột. Phần môi dưới rực màu đỏ thẫm lớp son môi. Cô ấy đã phải dành 1 tiếng để trang điểm, vậy mà dường như vẫn chưa hài lòng.

    Tên thật của cô ấy là Asaki Hasegawa. Vào ngày 26/02, cô ấy kết thúc giai đoạn tập huấn và lần đầu tiên ra mắt trước công chúng với tư cách một kỹ nữ mới vào nghề.

    Cô là con gái thứ 2 trong 4 đứa và lớn lên tại Ota, Tokyo. Khi còn đang theo học tại trường trung học công lập, cô đã tham gia lớp học nhảy hip-hop và nhảy nhạc jazz tại một trường dạy nhảy. Hai năm trước, cô đã theo dõi màn hình điện thoại của mình, cố gắng tìm hiểu về Kyoto trước chuyến tham quan của nhà trường, và cô đã thích thú với một bức ảnh.

    “Tôi chưa từng được tận mắt nhìn thấy một người đẹp như vậy,” cô ấy đã nghĩ vậy. Đó là những bức ảnh chụp kỹ nữ geisha và maiko đang múa tại một căn phòng được trang trí bằng chiếu tatami, và đang đi dạo qua những con đường đá thẳng tăm. Cô ấy đã lưu lại tất cả những bức ảnh đó về điện thoại.

    Cô ấy thẳng thắn nói với mẹ mình “Con muốn trở thành một kỹ nữ maiko”

    Mẹ cô, Bà Tomomi, 44 tuổi sửng sốt “Con đang nói gì vậy. Nếu con trở thành maiko, con không thể bỏ giữa chừng được đâu.”

    Mặc dù cô đã bày tỏ nguyện vọng với mẹ, song không được bà ủng hộ.

    Một tháng rưỡi sau đó,một trong những người bạn của cô đã nói với bà Tomomi rằng “Asaki bảo rằng bạn ấy muốn trở thành một maiko”

    Tomomi đã bắt đầu nhận ra rằng con gái mình hoàn toàn nghiêm túc trong chuyện này. Bà biết rằng một khi con gái mình quyết tâm làm điều gì thì nó sẽ làm cho bằng được.

    Bà đã hỏi lại con mình “Con thực sự muốn vậy ư?”. Asaki gật đầu. Rồi họ đã thảo luận về chuyện này trong 1 giờ đồng hồ, và Bà Tomomi hiểu rằng con gái bà hoàn toàn nghiêm túc.

    Hiệu phó trường trung học của Asaki, Akihiko Chine, 57 tuổi cũng rất ngạc nhiên khi nghe thầy cố vấn kể rằng một học sinh muốn trở thành một maiko. 8 năm trước, ông đã tới thăm Miyagawacho cùng đồng nghiệp và đã từng có thời gian tìm hiểu văn hóa của geisha.

    Chine đã gọi Asaki gặp riêng tại lớp học sau giờ học và chỉ thẳng lên bảng đen trước mặt.

    “Em nhìn thấy màu gì?” Thầy đã hỏi Asaki. “Trong thế giới đó, nếu tiền bối của em nói đó là màu trắng, ngay cả khi em biết rằng thực sự đó là màu đen, em cũng vẫn phải trả lời đó là màu trắng. Đi học tại trường dễ dàng hơn nhiều.”

    Trong thế giới của geisha, trật tự phân hạng và việc học các kỹ thuật rất khắc nghiệt. Geisha và maiko cũng gánh vác trách nhiệm cao cả đó là quảng bá nghệ thuật truyền thống. Đó là biểu tượng của văn hóa Nhật Bản. Thầy đã dạy cô một chút kiến thức mà thầy biết về yến tiệc mà geisha phải tham dự.

    Bà Tomomi, cũng chẳng biết gì về thế giới geisha, cũng đã mua 1 quyển sách về geisha, đọc nó và dồn dập hỏi Chine những câu hỏi đại loại như “Họ có thể dùng điện thoại được không?” và “Mức lương của họ thế nào?”

    “Bỏ qua vấn đề liệu em có thể trở thành một kỹ nữ hay không, đầu tiên em phải quan sát đã,” Chine căn dặn Asaki. Trong chuyến đi khảo sát ở trường vào giữa tháng 6, Chine đã dẫn Asaki đi quan sát xung quanh Miyagawacho cùng với giáo viên chủ nhiệm vào lúc tối rảnh rỗi.

    Họ đã chứng kiến một maiko đang hối hả tới cấc bữa tiệc tối vào buổi đêm. Họ nhìn thấy lớp phấn màu trắng ở cổ, trâm cài tóc hình cây liễu và khăn thắt lưng kimono lòng thòng. Những giấc mơ mà cô đã nhìn thấy trên điện thoại nay hiện rõ trước mắt cô. Niềm tin của Asaki trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

    Hai tháng sau đó, cô vẫn quyết định “Con muốn trở thành một maiko xinh đẹp.”

    Asaki đã tham quan Miyagawacho cùng với mẹ mình và bày tỏ suy nghĩ của cô và thảo luận cùng với người đứng đầu của Komaya, Bà Fumie Komai, 70 tuổi.

    Trước khi lên đường học trở thành maiko, Asaki đã nói với mẹ mình rằng “Hãy cho phép con biểu diễn điệu nhảy cuối cùng này.”

    Cô đã trình diễn điệu nhảy trên sân khấu tại hội trường địa phương vào ngày 20/04/2014. Và khi cô kết thúc điệu nhảy, 30 người bạn của cô bắt đầu nước mắt tuôn rơi.

    Cô chia sẻ “Tôi không có gì tiếc nuối cả.”

    Hai ngày sau đó, cô đã tạm biệt những người bạn cùng lớp nhảy và bạn học tại Ga Shinagawa và đi tàu Shinkansen tới Kyoto.

    Mùa xuân năm nay, tại Miyagawacho, Asaki đã thành công bước đầu tiên trong việc trở thành một maiko và ra mắt công chúng.

    Năm 1965, có 538 geiko và maiko thuộc 5 khu vực của Gokagai (Gionkobu, Miyagawacho, Pontocho, Kamishichiken, và Gionhigashi), nhưng hiện nay con số này chỉ còn 244. Sau thời kỳ chiến tranh, có rất nhiều cô gái bước vào khu phố hoa geisha do phải kiếm sống nuôi các thành viên trong gia đình. Trong những năm gần đây, hầu hết các trường hợp muốn trở thành kỹ nữ lại do các cô gái thích thú với phong cách sống của geisha thông qua những chuyến đi thực tế của trường học và qua internet. Việc duy trì con số này đang là một vấn đề cấp bách, số lượng các lầu geisha tuyển dụng maiko thông qua internet đã tăng lên trong 15 năm qua, thậm chí cả quận Miyagawacho.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Yomiuri Shimbun đăng ngày 03/05/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Mách bạn quán có nhiều loại Okonomiyaki - Pizza kiểu Nhật nhất Hà Nội
     

Chia sẻ trang này