Kinh nghiệm: Hội các mẹ quan tâm đến tử vi & tin vào tử vi

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi Đẹp_Fashion_Shoes, 11/1/2013.

  1. BearALone

    BearALone Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hội các mẹ quan tâm đến tử vi & tin vào tử vi

    Chào các mẹ. Tôi cũng nghiên cứu về tử vi + tử bình + phong thuỷ. Có vài lời tâm đắc muốn chia sẻ với các mẹ trên này:
    1. Tử vi là 1 môn huyền học, muốn nắm cái cốt yếu, vận dụng được vào cs thì bắt buộc phải có sự nghiên cứu, đầu tư thời gian + công sức 1 cách nghiêm túc mới mong đạt thành tựu. Bằng không lợi bất cập hại. Có cao nhân chỉ điểm là nhanh nhất, cộng thêm có kì duyên + căn cơ vững chắc (Nhật Nguyệt sáng hội chiếu, KK đắc tại mệnh) thì hãy học tử vi. Tuyệt đối tránh tình trạng học mót, cưỡi ngựa xem hoa, biết bập bõm đã đem ra vận dụng rất nguy hiểm.
    2. Đọc sách về tử vi nói riêng, huyền học nói chung bất kể tác giả là ai cũng phải nắm rõ cái thuyết + phương pháp luận đoán rồi hãy thu nạp vào đầu. Lời lẽ trong sách chỉ là cái ngọn, là sự diễn giải của phương pháp chứ không phải là cái khuôn để lôi ra áp dụng. Ví dụ như sách nói Xương Khúc là đẹp, Không Kiếp là xấu thì phải hiểu rõ tại sao đẹp, tại sao xấu, chứ không phải cứ mệnh có Xương Khúc sáng sủa tọa thủ/hội chiếu là phán cháu nó thông minh sáng lán, sau này đỗ đạt cao (mặc dù sách ghi rõ ràng). Chẳng phải là sách ghi sai hay tử vi không nghiệm, mà là do người xem biết 1 mà không biết 2 đó thôi.
    3. Tử vi hoàn toàn không phải là sự lắp ghép, tổ hợp đơn giản của bộ 8 thông số thiên can địa chi. Phải có cái nhìn đúng đắn, quan niệm chính xác về tử vi mới hiểu được tại sao 2 đứa bé sinh cùng 1 giờ (thời gian) tại cùng 1 bệnh viện (địa điểm) lại có số phận khác nhau hoàn toàn. Điều này ngay cả nhiều người tự cho mình là cao thủ đương đại về tử vi cũng không thông suốt, cuối cùng sa vào vòng luẩn quẩn, không giải thích được mâu thuẫn cố hữu của tử vi là cùng 1 lá số có người làm tổng thống, có người chỉ làm nhân viên quèn.
    4. Luôn nhớ câu "hung tinh đắc địa phát dã như lôi, chính tinh miếu vượng tầm thường sự nghiệp". Chính tinh có tốt đẹp sáng sủa tới đâu đi chăng nữa, nếu không biết đem ra sử dụng thích hợp, mài dũa phát huy thì cũng vô dụng. Trong khi hung tinh nó luôn luôn ở trạng thái sẵn sàng, chỉ cần chạm nhẹ là bùng phát. Cũng ví như bản chất con người, phần NGƯỜI thì phải trau dồi rèn luyện nghiêm khắc mới có được, còn phần CON thì luôn tồn tại bất kể có đè nén thế nào, chỉ chờ cơ hội là phát tác.
    Chính vì lý do đó nhiều là số nhìn có vẻ rất đẹp, Tử Phủ Vũ Tướng, Xương Khúc Khôi Việt các kiểu đều phù trợ, rốt cuộc cũng chẳng thành ông nọ bà kia, vớ vẩn còn thành loại dở ông dở thằng. Cho nên cái gặp thầy tử vi mà nhìn lá số phán chắc như đinh số này về sau làm lớn, lên tới quan tỉnh quan huyện,... thì nên xem lại trình độ thầy đó.
    5. Định giờ không phải là việc đơn giản. Đời xưa móc đâu ra đồng hồ với dương lịch cho các mẹ đổi? Thế nào là Ngọ? Thế nào là Hợi? Chẳng có lý do gì mà cứ đúng 11h đêm là vũ trụ, âm dương bát quái nhảy đánh đùng sang ngày mới. Nên nhớ là ngay cả Mặt Trời mùa hè còn dậy sớm hơn mùa đông, cho nên lấy 12h trưa làm chính ngọ là điều ngu xuẩn (rất nhiều người học tử vi lâu năm cũng ko nhận ra điều này). Điều này dẫn đến việc trình an sao tử vi trên các web là sai bét nếu cứ điền giờ vào đó mà không hiểu cách tính. Bản thân tôi đã kiểm chứng nhiều trường hợp định giờ theo đúng chuẩn, kết luận rằng định sai giờ thì không xem được.
    6. Điều quan trọng nhất của tử vi là nắm được cơ chế tác động, chế hoá lẫn nhau của các tinh đẩu. Cần nhất là nắm được xu hướng vận động của các bộ sao khi phát tác hoặc nhập hạn. Cao cấp hơn thì nắm được lực tác động của các sao lên từng cung (mạnh yếu bao nhiêu %), từ đó luận được diễn biến vận hạn của đương số, cuối cùng là đưa ra được hướng hành động để hạn chế tối đa điểm xấu, phát huy tối đa điểm tốt. Đây là điều cốt yếu của tử vi chứ không phải là nắm chung chung về hình dáng, tính cách + những điểm chính trong cuộc đời (cái này học 1 tháng cũng xem được cơ bản rồi). Người học tử vi chỉ cần tập trung vào nghiệm lý, tích luỹ kinh nghiệm giải đoán, hiểu rõ đặc tính riêng biệt của từng sao, không cần phải thuộc lòng cách cục, nhớ phú nhớ thơ làm gì cho mệt óc (thời nay đã có computer nhớ thay).

    Cuối cùng xin nhắc lại rằng xem tử vi không phải là chuyện đơn giản, người xem tử vi hiện nay nhiều nhan nhản, cả những người mới thuộc 1 cuốn sách "vỉa hè" cũng căng biển làm THẦY. Cũng có nhiều người dụng tâm nghiên cứu, nhưng không có duyên, nói như truyện kiếm hiệp là chưa đả thông được kinh mạch nên rốt cuộc không sao luyện được tới mức thưọng thừa, tự mình không giải thích được mâu thuẫn của môn tử vi vốn là 1 môn khoa học thống kê (duy vật), lại mượn cả giáo lý nhà Phật, chơi luôn cả thuyết Nhân Quả, Luân Hồi (hoàn toàn duy tâm) vào để bổ túc cho những đoạn "lủng củng" của tử vi (mà thật ra do chưa hiểu mà cho nó là mâu thuẫn), nghe thì có vẻ bác đại tinh thâm, cao xa sâu sắc nhưng bản chất là học nghệ không tinh, đến chỗ bế tắc lại lôi lý cùn ra sử dụng. Tệ hơn nữa có người còn đem cả tâm linh, mê tín dị đoan vào tử vi, sinh ra những trò dâng sao giải hạn, cúng lễ cải số....lại biến thành tà đạo, điều này cực kì nguy hiểm.

    Hiện nay trên mạng có nhiều diễn đàn lý số, nhưng những cao nhân thực sự thì chỉ đếm trên đầu ngòn tay. Ngay như lyso.vn bây giờ cũng thành chỗ cho các bé xì teen lên chém bừa chém ẩu, các mẹ nếu muốn xem tử vi nghiêm túc thì trước hết nên trang bị cho mình hiểu biết nhất định về môn này rồi hãy xem gì thì xem. Mẹ nào có thắc mắc hay hỏi đáp gì về tử vi thì post lên đây hoặc inbox. Tôi sẽ trả lời theo khả năng của mình. Cũng xin chú ý là các mẹ đừng nên hỏi vu vơ, lan man loãng topic, những gì thực sự cần thiết hay khúc mắc hãy đưa lên nhé.
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. BearALone

    BearALone Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hội các mẹ quan tâm đến tử vi & tin vào tử vi

    Mẹ này nói chuẩn. Hạn mà giải được thì môn tử vi có khi phải đưa vào chương trình giáo dục bắt buộc cũng nên.
    Nhưng biết mà không làm gì chẳng hóa ra tử vi quá sức vô dụng hay sao?
    Hạn như nước lũ, lúc nó ào đến thì ngăn sao được? Nhưng mà đục 1 lỗ, khai thông dòng chảy cho nó chảy vào chỗ kiểm soát được hoặc ít nguy hiểm thì được quá đi chứ? Người xưa nghiên cứu TV cũng vì điều này.
    Ví dụ: Hạn do thiên hình thì đến năm đó có thể chủ động đi phẫu thuật (mổ cắt amidan, hút mỡ, hiến máu...). Hạn do song hao có thể chủ động mang tiền cho bạn bè anh em vay, đốt tiền bằng cách đi du lịch, hoặc chơi cái gì vừa mất tiền vừa mất sức (thường thì anh em chơi nhiều chị em chơi ít)...
    Chỉ duy có Không Kiếp thì khó mà tránh nổi, hay nhất là đem KK ra dùng cho nó "quên" bớt hoặc cầm chân là hay hơn cả
     
    ahmoneywoohoo thích bài này.
  3. kem chanh

    kem chanh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    10/9/2013
    Bài viết:
    8,036
    Đã được thích:
    1,509
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Hội các mẹ quan tâm đến tử vi & tin vào tử vi

    Hồi còn yêu nhau, tình cờ 1 ông thầy quen biết của sếp đến xem phong thủy cho công ty em. Tự nhiên hỏi em có muốn xem lá số tử vi không ông ấy xem cho. Nghe cũng ha ham, thế là nhờ thầy xem cho 1 quẻ. Thầy phán, e sẽ lấy 1 người khác chứ không phải ng yêu em , vì có sự cản trở của gia đình. Đúng là hồi đó có sự cản trở thật, mà cuối cùng người đó bây giờ vẫn là chồng em. he he :rolleyes:

    Kể với mọi người ở công ty, sếp còn thêm cho 1 câu, thầy ý xem chuẩn lắm, làm cho em hơi bị hoang mang . Mấy lần suýt bỏ nhau nghĩ đến lời thầy cũng định buông xuôi luôn. May mà chưa quá tin thầy chứ không đã chả có 1 kết thúc happy ending như bây giờ :)
     
  4. chom_chom

    chom_chom Guest

    Ðề: Hội các mẹ quan tâm đến tử vi & tin vào tử vi

    Mình đi xem tử vi 1 lần, và chiêm nghiệm thấy đúng nhiều nên khá tín nhiệm môn này vì có ông trẻ rất giỏi nghiên cứu tử vi, nhưng ko xem cho ai chỉ giải thích nếu mọi người có thắc mắc nên ngồi với ông thấy học được nhiều thứ rất thú vị, mỗi tội ko có khả năng tìm hiểu sâu, vì khó quá.
     
  5. phongvenamphong

    phongvenamphong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    882
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hội các mẹ quan tâm đến tử vi & tin vào tử vi

    em cũng muốn đi xem tử vi, các mẹ mách em xem ở đâu chuẩn ạ
     
  6. buntro

    buntro Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2007
    Bài viết:
    2,136
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Hội các mẹ quan tâm đến tử vi & tin vào tử vi

    hóng hớt tí. có mẹ nào biết xem tử vi không nhỉ?
     
  7. mimishop90

    mimishop90 Điều Hoà Daikin Giá Rẻ

    Tham gia:
    13/6/2014
    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    e chưa xem tv bao h, lão ck em ham hố vụ này lắm, chắc hum nào 2 vc tranh thủ đi xem dịp đầu năm này mới được
     
  8. ntphuong_2012

    ntphuong_2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    3,759
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    223
    Em cũng thích xem tử vi và cũng chỉ thấy tử vi là còn đúng so với các phần bói toán khác, nhưng mấy năm nay toàn tự xem trên mạng vì vẫn chưa thể tự luận giải được vì quá khó :(
    Không biết mẹ nào biết có ai xem tử vi hay thì mách em với ah
     
  9. me-dautay

    me-dautay Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    5,067
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    mình thì thích vì tò mò chứ ko hẳn là tin lắm hehe, mn bit xem ko xem cho mình với, 2vc 88 mà năm nay sinh con dê nge nói k đc hợp có đúng ko vậy?
     
  10. Meyeuteo

    Meyeuteo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,756
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
    Cũng giống như bạn này. Em cũng muốn xem tử vi nhưng ko biết ở đâu xem chuẩn.
     
  11. Đẹp_Fashion_Shoes

    Đẹp_Fashion_Shoes Hàng hiệu xuất khẩu

    Tham gia:
    25/3/2011
    Bài viết:
    9,927
    Đã được thích:
    3,045
    Điểm thành tích:
    2,063
    Tử vi năm nay của mình khá ổn. Hi vọng mọi thứ sẽ được 80-90% như dự báo. Mình biết xem, những năm qua mình tự xem cho gia đình thì thấy xác suất các sự kiện xảy ra trùng với những gì thể hiện trong lá số cực cao. Cơ mà mình không "hành nghề" :D

    Tử vi đúng nhất là về phần con cái.
     
  12. Chính là em

    Chính là em Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2013
    Bài viết:
    2,163
    Đã được thích:
    564
    Điểm thành tích:
    773
    bác xem thế nào đấy ạ. em hay lên mạng xem. mà thấy nó cứ chung chung kiểu gì ấy. năm nào cũng như năm nào. chả thấy khác. :(
     
  13. thuyha1961

    thuyha1961

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    16,272
    Đã được thích:
    4,417
    Điểm thành tích:
    2,113
    Thích bài viết này của Bác, muốn xem được tử vi không phải là chuyện đơn giản
     
  14. hachi_86

    hachi_86 Yêu con nhất trên đời!

    Tham gia:
    23/7/2011
    Bài viết:
    12,847
    Đã được thích:
    2,897
    Điểm thành tích:
    863
    lâu lắm mới thấy c Hạnh vào tám :))
     
  15. Phương 145

    Phương 145 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    103
    Đúng chỗ em quan tâm rồi, em lọ mọ mãi
     
  16. phongvenamphong

    phongvenamphong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    882
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    hihi, em k hiểu sao tử vi lại là in ra nhỉ
     
  17. Phương 145

    Phương 145 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    103
    Má ơi, là cái lá số tử vi đó. Bạn làm trên mạng rồi in ra cho thầy cho nhanh chứ thầy lập thì lâu có khi thiếu ấy chưa.
     
  18. chimcanhcut07

    chimcanhcut07 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2009
    Bài viết:
    4,594
    Đã được thích:
    570
    Điểm thành tích:
    773
    Xem ở đâu hả cac bác????????
     
  19. nghiaphuong

    nghiaphuong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/7/2013
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Thế bạn xem có tương ứng với mấy năm qua của bạn k? m cũng thỉnh thoảng xem thấy k khác mấy nhưng đúng là mấy năm rồi m vẫn dậm chân tại chỗ chẳng có gì mới cả. Giờ đang học cách xem ngày giờ của mẹ mình, cái này mình nghiệm gần chục năm nay đúng đến 90% đấy
     
  20. anhsang20101992

    anhsang20101992 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2013
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    28

Chia sẻ trang này