Cần giúp: Mật ong đóng đường là mật ong thiệt hay giả? Gấu thắc mắc hoài

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Panda_Express, 30/3/2015.

  1. Panda_Express

    Panda_Express Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Gấu hay xài mật ong lắm nha (Tên là Gấu thì hiểu rồi đó hihi). Lúc mua ở siêu thị, lúc mua trong hội chợ, có khi còn được nhỏ bạn ở dưới quê lên tặng Gấu nữa. Loại mua ở siêu thị hay hội chợ thì nhãn mác rõ ràng, sử dụng bình thường, để lâu ko bao giờ đóng đường cả. Còn loại nhỏ bạn ở dưới quê tặng Gấu thì khi Gấu mới nhận được đã có 1 lớp đường mịn ở dưới đáy rồi. Gấu lên mạng search thì có người nói là hàng dỏm có pha đường, có 1 số chuyên gia thì nói mật ong đóng đường mới là loại tốt, ko đóng đường thì đã bị lọc mất nhiều chất dinh dưỡng rồi. Có ai có kinh nghiệm trong vấn đề này không? Giúp Gấu với

    PS: Tuần trước có 1 khách hàng nhập loại mật ong rất lạ bên US, Gấu chưa thấy bao giờ nên Gấu cũng nhập ké 1 hũ, khi nào hàng về Gấu xài thử sẽ viết review cho mọi người xem nha.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Panda_Express
    Đang tải...


  2. Panda_Express

    Panda_Express Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Ko có mẹ nào có kinh nghiệm về vấn đề này ah?
     
  3. one day

    one day Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2013
    Bài viết:
    1,205
    Đã được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    103
    m cũng thắc mắc hoài. nhưng chỉ biết xài chứ k rõ nguyên nhân. chỉ biết loại ong rừng m gửi dì bên ngoại mua 600k thì k baoa h có đường, mùa hè phải nút lá chuối k sợ nó nổ. còn loại mua 75 ở cửa hàng rau sạch, cam kết tự nhiên 100% , k đúng 1 đền 2 thì mùa đông vừa rồi đóng dưới đáy chai phải 4cm là ít. cái loại này chỉ dùng nướng thịt, vì loại kia đắt quá chỉ dám cho con dùng, với lại cũng k phải lúc nào cũng gửi mua được. có mẹ nào nhà nuôi ong thì vào tư vấn đi ạ.
     
    Panda_Express thích bài này.
  4. Panda_Express

    Panda_Express Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Mình có đọc 1 bài viết trong diễn đàn nói là mật ong đóng đường là mật ong giả. Trong khi đó trang viethoney lại trả lời khác (mình ko quảng cáo cho ai hết nha, chỉ là có thắc mắc và muốn tìm hiểu). Chắc lần này phải lên mạng nước ngoài tìm hiểu tiếp thôi. Hix, ko lẽ bấy lâu nay mình bị thuốc mật ong dỏm sao ta?

    Hỏi:

    Chào viethoney. Tôi là người thường xuyên sử dụng mật ong để uống bồi bổ sức khỏe. Tôi đã từng mua mật ong của Viethoney ở siêu thị coop mart để uống nhưng khi uống được 1/3 chai thì chai mật ong có hiện tượng lắng đường ở đáy chai. tôi cũng tham khảo ý kiến người lớn tuổi có kinh nghiệm thì họ cho ý kiến là mật ong không nguyên chất. Kể từ đó tôi không sử dụng mật ong của Viethoney nua. xin chân thành chia sẻ.


    Trả lời:

    Thân chào chị Vy,

    Lời đầu tiên, em xin đại diện công ty cám ơn chị Vy đã quan tâm và ủng hộ sản phẩm của Viethoney. Em xin giới thiệu, em là Hoàng Tâm – NV Chăm sóc khách hàng của Viethoney. Đối với thắc mắc của chị, em xin phép được giải thích như sau:

    -Do thành phần tự nhiên và phản ứng tự nhiên mà các loại mật ong nguyên chất đều kết tinh (hay còn gọi là lắng đường) nhanh hay chậm. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

    oMôi trường bảo quản, tuỳ thuộc vào nhiệt độ, nếu nhiệt độ thấp thì mật ong rất dễ kết tinh

    oHàm lượng nước có trong mật ong

    oLoại hoa mà con ong hút mật

    oHàm lượng đường trái cây có trong mật ong (Gluco, Fructo, Malto…). Nếu lượng đường Fructo cao hơn thì mật ong lâu kết tinh hơn

    -Mật ong sau khi được thu hoạch và đóng gói, dưới tác động của nhiệt độ, không khí và một số yếu tốt khác…mà hàm lượng đường Gluco tách ra khỏi các thành phần khác của mật ong, tạo thành những tinh thể đơn (nhìn giống hạt đường). Và các tinh thể này dính chặt với nhau, tạo thành 1 lớp sệt sáng hơn mật ong và thành 2 lớp rõ rệt – hiện tượng này được Khoa học gọi là kết tinh tự nhiên.

    -Ngày trước, do công nghệ nuôi ong chưa được phát triển, đa số mật ong được vắt bằng tay, chưa được lọc kỹ phấn hoa, ong non, sáp ong lá…và có khi mật ong được thu hoạch khi chưa đủ ngày (mật ong non), chính những điều này là nguyên nhân chính làm mật ong bị lên men (có gas). Và khi mật ong đã lên men và vi khuẩn đã làm biến đổi thành phần của mật ong, thì mật ong sẽ bị chua và sậm màu theo thời gian và không bao giờ bị kết tinh. Chính vì điều này làm cho hơn 90% người tiêu dùng tin rằng mật ong nguyên chất không bao giờ lắng đường.

    -Khi gặp tình trạng lắng đường, chị Vy nên ngâm chai mật ong vào nước từ 70độC đến 90độC trong vòng 20-30phút rồi lắc đều. Viethoney vẫn đảm bảo 100% nguyên chất khi Mật Ong bị lắng đường. Vì thế, chị Vy có thể an tâm sử dụng Mật Ong Viethoney cho mình và gia đình nhé.

    Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích được chị, nếu chị cần thêm thông tin, chị có thể gửi mail đến địa chỉ: infor@viethoney.com.vn hoặc liên lạc qua số hotline: 0942.558.558. Viethoney rất vui và sẵn sàng phục vụ.

    Chúc chị và gia đình dồi dào sức khoẻ.

    Chân thành cám ơn!
     
    Sửa lần cuối: 31/3/2015

Chia sẻ trang này