Tranh luận: Một Câu Chuyện Có Thật, Mong Mod Cho Em Để Đây Vì Có Nhiều Người Đọc. Bài Học!!!!!!!!!!!!!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi me bive, 10/7/2010.

  1. akirako

    akirako Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2008
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Khổ thân bạn quá, giờ này không biết bạn đã ra sao rồi.

    À bạn đã có nhà chưa, có 1 bạn ở Hoàng Quốc Việt thanh lý cửa hàng cafe có thể ở lại luôn với giá 25M, bạn có thể đến đó tham khảo và mặc cả giá nhé. Tớ xin nói trước là tớ cũng định mua lại của bạn ấy nhưng chồng tớ bảo thôi nên tớ không mua nữa, số đt của bạn ấy là 01642572885.

    Cố lên bạn nhé, vì con mà cố lên, cuộc đời có lúc thăng có lúc trầm vậy đấy nhưng mình phải cố gắng thôi.
     
    Đang tải...


  2. chikenkin

    chikenkin xinh xinh

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    1,268
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Điều đầu tiên tớ muốn thể hiện sự “cảm thông” với mẹ nó .
    Điều tiếp theo mình vừa giận lại vừa thương. Giận vì thời này rồi có người như bạn ( bực ghê cơ ), thương vì bị lừa..Nhưng mình vẫn phải nói để bạn hay bất cứ ai có "tư tưởng" bỏ tiền ra mua công việc, bỏ tiền ra mua sự ổn định, bỏ đống tiền để kiếm ..1 công việc ít tiền. Mình vẫn phải nói để mọi người nên thay đổi tư duy nhìn nhận của bản thân đi
    Trên đời này ko ai mạnh bằng chính chúng ta. Thế nên chính mọi người ko nghĩ/ko tin bản thân mình "mạnh", mình tự xin việc được, mình làm được mà cứ phải ỷ lại "sự giúp đỡ quen biết, sự môi giới"để có 1 công việc là hèn hạ và ngu si.

    Tớ tham gia LCM cũng lâu, quen cũng nhiều nick, tin tưởng được nhiều người, kết bạn với vài người và tất nhiên bên cạnh đó cũng bị .. lừa kha khá ! Tất nhiên là do tớ - đặt tin tưởng k đúng chỗ. Thậm chí như thế này - tớ đem bột / đêm đồ ăn dặm của con mình đi tặng - tặng mà còn bị lừa -đem tặng còn mất của. Lý do - ng ta qua nhà tiện tay "cầm nhầm" luôn đồ của tớ, hay tớ cẩn thận cho bột ăn dặm vào 1 cái hộp( hộp này mua rất đắt ) -nta hứa dùng xong trả - mình đòi nta mất hút luôn. Thậm chí có mẹ lấy đồ của mình tặng đem .. thanh lý lại ( Ức chế )
    Thế nên hiểu rằng - quan hệ giữa con người với con người là vô vàn phức tạp. Phải biết chọn lựa - tìm hiểu để ko bị lừa.

    Lỗi do cậu . Hoàn toàn do cậu !
    Trình độ thì có nhưng hiểu biết Xã Hội ko có.-xác định mất tiền để vào làm nhà nước. Mất tiền để xin được việc (Vậy hỏi cái bằng Cao học của bạn mất bao tiền ?? )
    Xin lỗi nhưng mình rất ức câu chuyện của bạn. Nghĩ bỏ tiền để được 1 chỗ ổn định ko khác gì trình độ của bạn thua cả trình độ Phổ Thông. Học như bạn phí tiền học, đi làm phí tiền bỏ ra .
    Còn những người như bạn, thì những người như chị Hương kia còn cơ hội lừa nhiều

    Lỗi hoàn toàn do bạn :
    - Ko tìm hiểu kỹ cty nơi mình vào làm
    - Khả năng giao tiếp kém (Nghỉ việc mà k báo )
    - Khả năng hiểu biết xã hội kém
    Nên dính sai lầm đó và hậu quả như thế
    Nhưng thôi, coi đó là 1 bài học .. nên giá của nó vẫn rẻ. Sau này bạn sẽ biết cách sống hơn, biết đặt niềm tin đúng chỗ, đúng người hơn

    Nhân thể mình kể chuyện em họ mình. Vừa bị lừa 7000 $ . E ấy học trung cấp Y. Quen (Người nhà luôn đó ) 1 ông cũng chức to ở bệnh viện 108 hứa chạy cho e ấy vào làm y tá khoa sản ở viện. Trong thời gian chạy việc – em ấy làm tạm tại phòng khám tư nhân từ 7h sáng tới 8h tối – full cả 1 tuần ( CN cũng đi làm )do ông ấy giới thiệu.Lương 1 tr 5. Làm nửa năm vẫn ko xin vào viện được
    Mình nói- lừa ở chỗ - xin vào được ( chả may em mình bị chèn ép, nhiều lý do ..v.v.v. nào đó -> bị đuổi. Mất trắng tiền.Mất tiền để xin được việc chứ ai bảo lãnh là mình làm lâu dài được ở đó cả đời đâu .)

    Mà tiền làm trg viện cũng đc có 1 tr 5 thôi ). Nếu như 7000$ gần 140. triệu đêm gửi ngân hàng, tiền lãi cũng đc 1 tr 5. Hóa ra em mình làm ko lương cho ông í còn gì.Tự dưng cầm 140 triệu lại đc 1 con làm ko công cho từ sáng tới tối.. lãi quá. Trong khi đó toàn bộ số tiền ấy là nhà dì mình vay để xin việc cho em . Vụ đó lừa, tiền vẫn chưa đòi đc,dì nghĩ nhiều ốm, công việc vất vả e mình xin nghỉ và gđ rút tiền về nhưng ko được .Đó là chỗ thân tình đấy nhé ..còn lừa nhau

    Sau đó ko chừa, nhà dì mình lại bị 1 vụ khác. Có ng quen làm ở xã, nói chạy 40 triệu xin e về làm trạm y tế xã. Lương 1 tr 1 tháng. Đưa tiền đi làm luôn. Mình tính – 1 tháng 1 triệu, 1 năm đc 12 triệu. Vậy trừ chi tiêu đi bét phải 5 năm nữa mới xong chỗ nợ chạy việc. Coi như sau 5 năm mình được 1 công việc ổn định, thu nhập ( chẳng chi tiêu nổi - nhà nước mà. Biết bao h mới tăng? Mà k hiểu cơ chế nhà nước hơn gì? Về hưu đc cái số hưu cũng chết rồi. Mất thời gian, mất trí tuệ ( làm nhà nước thì ì mà ), mất qh xã hội giao tiếp kém đi, để đổi lấy mức lương như thế ). Vậy đầu tư như thế là khôn hay dại??

    Mình viết lên đây vừa là chia sẻ với mẹ bive vừa là nói lên bài học với những ng khác nữa.
    Lao động - kiếm tiền bằng sức lực của mình
    Nếu như mẹ nó muốn giải quyết chỗ nợ. Muốn thời gian rảnh kiếm thêm tiền.Muốn kiếm bằng chính công sức của mình thì liên hệ với mình. Mình sẽ giới thiệu cho 1 công việc phù hợp với hoàn cảnh mẹ nó để sớm trả nợ số nợ.

    Còn ko xin chúc bạn may mắn hơn, sáng suốt hơn trong mọi việc sau này
     
    me bivesmile_215 thích.
  3. me be Tiep

    me be Tiep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Chúc mừng mẹ nó, ở hiền gặp lành mà.
     
  4. olivo

    olivo Thịt bò khô Đà Nẵng, các đặc sản ĐN tại HN

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    6,272
    Đã được thích:
    1,027
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Mong là tất cả điều xấu đã qua hết, tất cả tốt đẹp sẽ đến với chị
     
  5. koreacosmetic

    koreacosmetic Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    4,544
    Đã được thích:
    885
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Cảm ơn mẹ. Lại thêm một vụ nữa để chúng ta có thêm cái nhìn về các kiểu lừa đảo mà do u mê ta không nhận ra. Hãy tỉnh táo hơn nào.
     
  6. ech

    ech Guest

    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Mẹ này vất vả quá nhỉ, chia sẻ với mẹ nó nhé, cố gắng lên
    Với lại đất SG trông thế nhưng nếu mẹ nó vào làm việc thì phải cẩn thận chứ không dễ sống đâu
     
  7. embebi

    embebi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2007
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    ÔI chị Vinh !!!

    Ngày hôm nay không hiểu trời xui đất khiến thế nào mà em lại lọ mọ vào cái topic này và không ngờ mình đang là nhân vật chính ở đây . Chị Vinh ơi . Chị nói đúng chị Vinh ạ . Mạng là ảo nhưng lòng ngừoi là thật . Vậy chị có hiểu tình ngừoi là gì không khi mà sau tất cả những việc em đã làm cho chị mà chị bây giờ quay lưng nói em lừa chị hả chị Vinh ?

    Thật ra thì cái top này chìm khá lâu rồi . Đúng ra em có thể cho nó chìm luôn cũng chẳng ai nhớ em là ai và ai lừa chị .Họ chỉ là ngừoi qua đường. Đọc lướt xong là xong. Em sinh hoạt LCM không nhiều . Mua bán là chính . Nhưng em không ngờ có ngày hôm nay sau tất cả những gì em đã giúp chị mà chị lập cái top này chị Vinh ạ . Em có thể im nhưng em không cho phép ai nói tên Bé Bi nhà em ra và nói là lừa đảo . Em không cho phép. Còn em đã làm gì cho chị thì chị biết , em biết và trời đất biết . Em không thích lôi trẻ con vào nhưng em và chị đều là mẹ em mong rằng nếu chị đã phơi bầy thì đừng nên nói dối.

    Em quay lại vấn đề chị nói em lừa . Vậy chị nói đích danh em lừa chị cái gì đi . Em chấp nhận ra pháp luật với chị chứ đừng nói là đối chất trên diễn đàn . Diễn đàn là ảo thôi chị ạ . Ngừoi với ngừoi mới là thật chị hiểu chứ . Em chẳng văn hay chữ tốt bằng chị . Nhưng em nghĩ có gì nói đó là được . Ai đọc hiểu sẽ hiểu mà không hiểu em không quan tâm . Nhưng cái gì nó đúng thì thôi chị ạ . CHị đừng nói sợ bạn bè em trên này vào hùa với chị . TRên LCM này em chẳng quen ai ngoài đời cả , nói chuyện cũng không ? Đừng rào trước như thế , nếu quay ngược lại thì em thấy chị nhiều bạn hơn em đấy . Nên nhìn nhận gì khách quan mà nói nhé.

    Câu chuyện của em và chị như sau :

    Vào tháng 6 em đăng tin thanh lý của hàng .Lý do thì như chị đã biết . Cửa hàng em mở ra mới 1 tháng và chung vốn với 1 ngừoi chị họ . Em thanh lý vì sao chị quá biết . Em quá bận , mà cái Trà My chung vốn với em thì nó mải chơi . Nó bỏ bê cửa hàng đi chơi không bán. Hôm chị và chị Thủy xuống còn thấy em thì vừa trông hàng , còn bé Bi thì nó ngủ lăn lóc trên bàn thì chị quá biết . Chị đến vào hôm bất chợt không hẹn trước . Chị xem qua cửa hàng và còn xem sổ bán hàng của em . Hiện quyển sổ ấy chị còn đang giữ . Chị giở ra thì thấy những ngày em bán ế nhất cũng là 1 triệu , còn đắt hàng cũng phải 2 triệu . Doanh thu như vậy ngừoi trong nghề chị biết rõ nhân lên 1 tháng lợi nhuận là bao nhiêu .

    Và chị nói em giữ cửa hàng cho chị . Sau 1 tuần chị chờ mẹ chị chuyển tiền rồi trả cho em . Em từ chối luôn và nói : EM KHÔNG GIỮ VÌ RẤT NHIỀU MẸ HỎI . Mà thật sự là như vậy . Sau này khi em chuyển hàng cho chị, chị cũng nghe thấy có ngừoi goị điện thoại hỏi em thế nào . Và chị rất nhiệt tình trong chuyện mua bán . Chị nói chắc chắn là chị lấy . hãy giữ cho chị . Chị đặt cọc em 3 triệu đến hôm đó chị không chuyển tiền nốt thì coi như mất 3 triệu đó . Em ok giữ .

    Cửa hàng em bán giá nào , quần áo em bán ra sao thì nói giá rõ ràng . Thuận mua vừa bán , vậy cớ sao giờ chị nói em lừa chị . Tiền nó ở trong túi chị , lúc chị mua nợ em còn không muốn giữ cửa hàng cho chị vì nhiều mẹ hỏi mua của em quá . Chỉ vì chị quá nhiệt tình nhắn tin và gọi điện là sẽ lấy mong em giữ thì em mới giữ . Vậy mà giờ đây, khi việc làm ăn không được như ý chị nói em lừa chị là sao hả chị Vinh ? Em nói thật với chị là nói 1 câu khó nghe : Em có bán cái cửa hàng đấy cho chị 100 triệu mà chị vẫn đồng ý mua thì cũng không thể nói em lừa chị . Thuận mua vừa bán . Em không quan tâm bà chủ nhà nói gì với chị . BÀ ý đâu biết em mua sắm cái gì . Mà bây giờ chị muốn bảo bà ý nói gì mà chẳng được . Chị nói là xin lỗi em vì đã kể ra câu đấy . Biết là phải xin lỗi mà chị vẫn kể để có ý gì .

    Tiếp theo đến chuyện em bàn giao cửa hàng cho chị . Về em nhân viên bán hàng là cái Ngọc Anh . Em có nói là em ý bán hàng được , nhanh nhẹn . Và chị không có ngừoi nên quyết định thuê lại . Lúc Ngọc Anh làm việc cho em nó rất ngoan . Em chẳng biết nó ngoan thật hay ngoan giả nhưng em chỉ biết nó bán được nhiều hàng với không ăn bớt tiền của em là được . Và em đã nói với chị rồi . Chị là chủ mà không có tiếng nói thì nhân viên nó qua mặt . Nhưng chị không nghe em . Chị làm việc của chị bỏ bê cửa hàng không xuống . Được 1 tuần chị không bán được thì chị gọi cho em . Thật sự lúc đó em có thể nói với chị là chị không bán được là việc của chị . Không phải việc của em . Em bàn giao cho chị xong , thuận mua vừa bán . Em không phải chủ nữa . hết trách nhiệm . Còn buôn bán thì em bán được nhưng chị không bán được là do chị không có lộc làm ăn .Cái chuyện lộc mỗi ngừoi khác nhau em cũng đã nói trước với chị từ lúc mua hàng. NHưng mà em không làm thế . Em nói gì chị chắc còn nhớ . Em nói rằng : Lẽ ra đó là chuyện của chị . Nhưng thật sự em thương mẹ con chị nên em sẽ giúp đến cùng .

    Và tối hôm đó mặc dù trời bắt đầu mưa . Con em thì đang ốm . Em phi từ nhà lên cửa hàng xem xét thì em thấy đóng cửa . Gọi bà chủ nhà ra mở thì bà đứng chắn cửa ý là không cho em vào . Vì bây giờ với bà ý chị là chủ , em chẳng có quyền gì mà vào . Em đứng ngoài xem xét . Thấy bàn thờ thàn tài tang hoang . Cửa hàng thì bẩn thỉu . Quần áo chị mới nhập về chẳng lẽ em mất lịch sự lại bảo chị là : Chị nhập đồ quê và xấu thế thì ai mua . Em hỏi bà ý : Cái Ngọc Anh bán hàng đâu . Bà ý nói nó về ăn cơm . Hay quá !!! Mới 7h đã đóng cửa đi về . Nhân viên gì mà kỳ cục .

    Sau đó em gọi điện nói với chị là em đã xuống kiểm tra thấy nhiều vấn đề quá . Ngừoi ta bảo có thờ có kiêng . Vậy mà bàn thờ thần tài chị để vậy liệu làm ăn ra sao . Nhân viên thì không quán xuyến . Nó suốt ngày đi về có bán hàng đâu mà bảo là không bán được . Đóng cửa suốt thì bán cho ai . Quần áo nhập thì xấu quá . Em đã dặn chị cái gì mà chị chẳng nhớ . Em nói khi chị lấy hàng chị hãy cảm nhận mình là 1 ngừoi mẹ . Chị cảm thấy cái áo này chị sẽ mua cho con thì hẵng lấy về . Còn mua đại trà để cho có hàng thì đừng . Làm cái gì thì phải yêu nghề và có tâm mới làm được . Bà chủ nhà còn kêu từ hôm em bàn giao cho chị , chị chẳng xuống ngày nào quán xuyến . Bàn thờ mùng 1 cũng không thèm thắp hương . Cái tối thiểu 1 người làm ăn là phải yêu nghề mà chị bỏ bê không có . Vậy chị nghĩ là cứ vứt ra 1 đống tiền xong hàng tháng xuống lấy lãi là xong á? Không có đâu chị ạ .

    Tiếp tục em đi điều tra thêm về cái Ngọc Anh thì thật sự em bị shock . Chị thuê nó trông cả ngày . Nhưng 10h nó mới ra mở hàng . 12h đóng cửa về ăn cơm. Xong 3h nó mới ra . Ra xong 6h30 nó lại đóng cửa về ăn cơm rồi về luôn . Vậy chị bảo em lừa chị . Em hỏi chị là chị có mở cửa bán hàng đâu mà chị bảo là ở đây không bán được . Vì vậy người ta mới nói : Tiên trách kỷ hậu thì trách nhân . Chị bỏ bê cửa hàng không quán xuyến . Không có tiếng nói của bà chủ . Để đến mức độ Ngọc Anh nó nói với cái Trà My là : Chị Vinh này buồn cười lắm . Mở cửa hàng nhưng không quan tâm như chị Ánh đâu . Chị ý chẳng bao giờ xuống đây . Em toàn đi sớm về muộn . Hàng chị ý còn chẳng thèm đếm. Em bán đút túi luôn mà chị ý cũng không biết .

    Sau đó em lập tức gọi cho chị . Chị ậm ậm ừ ừ .Chị bảo chị biết từ lâu rồi . Nhưng mà chị chẳng làm gì được nó . Trời ơi !!! Nó là nhân viên của chị chứ nó có phải chủ của chị đâu . Nó không làm được việc thì chị cho nó 1 trận chứ sao mà phải sợ nó . Xong chị còn nói với em là nó bán hàng chị xuống thu tiền nó còn không đưa chị . Hôm thì nó kêu cho bạn vay , hôm thì nó kêu để quên ở nhà . Chẳng lẽ em lại nói chị ngu thì vô lễ . Nó không nộp tiền cho chị mà chị cũng phải chịu thì em thấy bó tay luôn . Phải tay em thì em bắt nó về nhà lấy chứ ai cho phép nó làm thế . Sau đó em bảo chị là nó gian dối quá. Đuổi việc ngay đi . Chị ậm ừ rồi vẫn thế . Chị vẫn để nó bàn hàng kiểu đấy . Tức là gì ,bán hàng lấy tiền đút túi không ghi sổ . Lương vẫn nhận nhưng không mở hàng thì bán cho ai hả chị ? Chị quản lý nhân viên vớ vẩn sao lại đi trách em . Điều tra nhân viên không phải việc của em . Em làm cho chị và bảo chị làm. Chị không nghe rồi chị trách gì em hả chị Vinh . Lỗi của chị là chị không đuổi nó.

    Tiếp đó sau 3 đến 4 ngày .Buổi tối chị gọi cho em giọng hoảng hốt . Chị nói cái Ngọc Anh nó bán hàng ôm hết tiền của chị chạy rồi . Chị gọi từ sáng nó không nghe máy . Còn cho bạn nói láo với chị . Bây giờ chị chẳng làm được gì nó cả. Vì hồ sơ của nó chị không mang về .Chị để nó hủy hết chứng cứ .Ôi em nghe mà chán . Lúc đó chị nói gì chị còn nhớ chứ chị Vinh? Chị nói là chị biết không phải việc của em nhưng chị nhờ em giúp chị đòi nó tiền . Lại 1 lần nữa em phải ra tay . Mặc dù chẳng phải việc của em . Em gọi vào máy Ngọc Anh . Nó cho bạn nghe và tưởng chị . Vừa alo nó đã quát : Gọi gì mà gọi lắm thế ? Đã bảo không có Ngọc Anh ở đây . Em phải quát nó ngay : Nói với Ngọc Anh là chị Ánh gọi không phải chị Vinh . Em nói lại với Ngọc Anh là chị Ánh không để yên chuyện này đâu . Có thể ăn được của chị Vinh 10 triệu chứ của chị Ánh 50n thì hơi khó đấy . Ngay trong hôm nay không mang tiền trả thì đừng trách chị .

    Sau đó thì qua vài cú điện thoại dọa của em thì nó đành phải gặp chị . Tự nhiên nhắc lại chuyện này em thấy mình vừa vô duyên vừa như con hề ý . Chả phải việc của mình cũng đi đòi . Sau đó thì hôm sau em bắt nó ra gặp chị và em . Và nó phải trả chị tiền .Mà nếu em với chị không thông đồng nhau là nếu chị mất thì chị cứ bắt đền em thì còn lâu nó mới trả chị . Nó quá biết hơi bị khó ăn của em. Chị xem lại đi . Nếu không có em chị có đòi tiền được của nó không ? Mà lại còn như thế này nữa mới hãm . Sổ bán hàng chị cầm về cũng không nhớ , hàng thì không đếm . Để nó cãi bay là chứng cứ đâu cũng chẳng làm gì được nó . Sau đó chị tìm được quyển sổ bán hàng và cũng vì nó sợ em cho ngừoi đánh nó mới trả cho chị . Còn không thì chị cũng chẳng làm gì được .

    Vậy mà bây giờ chị lật lại bảo vì em đòi tiền nó nên bà chủ nhà ghét em nên bà ý đuổi . Ôi chị Vinh ơi . Chị nói câu này có hổ thẹn với con trai chị không chị ? Em đòi tiền vì ai ? Cho ai ? Em mất công điện thoại và đi lên đi xuống cửa hàng đòi tiền cho em hả chị ?Thậm chí em làm cho chị xong 1 cốc nước không được. Nếu biết có ngày hôm nay vì em giúp chị mà chị nói em vậy thì em mặc xác chị cho nó xong . Ngừoi ta bảo : Giúp vật vật trả ơn , giúp ngừoi ngừoi trả oán là thế đấy .

    Trong khi chị mở cửa hàng mặc dù em rất bận . Vậy mà em vẫn nhiệt tình giúp chị đi lấy hàng .Em nhiệt tình đến nỗi nhà còn 1 đống việc . Em bỏ đi để vợ chồng em cãi nhau vì lỡ hứa với chị em vẫn cố đi . Thâm chí sau này mỗi khi có hàng mới em vẫn nhắn tin cho chị sao chị đối sử với em thế hả chị Vinh ?

    Tiếp đến vấn đề bà chủ không cho chị thuê nữa vì chị thanh lý . Chị lại gọi cho em . TRách nhiệm của em là bàn giao cho chị hợp đồng 1 năm . Và em lại tiếp tục làm ngừoi vác tù và hàng tổng . Em nói thế vì bây giờ chị và bà ý với nhau chứ đâu phải em .Thế mà em vẫn xuống. Vì chị nói là bà ý đuổi thẳng cổ không thèm nói chuyện và nghe chị nói . Sao chị không tự hỏi lại mình làm gì để bà ý ghét .Và em xuống nói chuyện với cả 2 vợ chồng bà ý . Cả 2 vợ chồng đều rất quí em . Em hỏi cớ làm sao hợp đồng ký 1 năm mà giờ không cho thuê nữa . Bác trai nói rằng nhà bác ý ở đây , bác ý còn sống sờ sờ đây mà cho chị thuê nhà 3t2 xong chị lại cho ngừoi ta thuê 4 triệu để ăn chênh lệch thì ai ngừoi ta chịu . Sau đó em phải xuống nước nói rằng chị ý không làm thế đâu . Thôi chị ý khổ rồi bác thương mẹ con chị ý cho chị ý thuê tiếp . Và bác ý nói không thích ngừoi gian dối. Nếu em đứng ra thuê và chuyển nhượng cho ngừoi khác thì bác tiếp tục cho thuê còn chị gian dối vậy bác không muốn làm việc với chị nữa .

    Một lần nữa em lại giải quyết xong đống lộn xộn của chị . Em gọi chị bảo rằng 2 bác vẫn cho thuê mà . Chị tìm ngừoi lấy lại em sẽ đứng ra làm ngừoi bàn giao . Và chị nói rằng chị chán rồi . Từ đó chị không gọi điện cho em nữa . Đến kỳ đóng tiền nhà chị không đóng thì ngừoi ta phải cho ngừoi khác thuê chứ không lẽ đứng chờ chị sao?

    Vậy thì chốt lại 1 lần nữa tất cả cái đống rác chị gây ra em đều đi dọn lại sạch sẽ vậy mà giờ đây chị nói em lừa chị là sao hả chị Vinh ? Cuộc nói chuyện với 2 bác chủ nhà em may mắn đã ghi âm lại . Nếu chị tiếp tục vu khống em thì em sẽ up lên đây cho mọi ngừoi cùng soi xét.

    Cái gì cũng nhìn từ 2 phía . Em nhìn ngừoi nhìn việc chứ em không cần phải kể lể là em khổ hay khó khăn như chị vào chuyện này . Nhưng cái gì nó đúng thì thôi . Chị đã vu khống em sau tất cả những gì em làm cho chị . Em rất thất vọng về chị . Đây là bài học cho em . Tốt nhất từ bây giờ em chả nên thương ai và giúp ai cả . Đời ngừoi chẳng biết thế nào mà lần . Và nếu chẳng vì trên Avatar có hình con gái em thì em sẽ không bao giờ thèm đôi co với chị . Em thế nào em biết không cần ai phải phán xét .
     
    Sửa lần cuối: 10/8/2010
    hangnt2shop1000 thích.
  8. Linh coi

    Linh coi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    K bình luận gì thêm khi xem cả chia sẻ của mẹ embebi.
     
    Sửa lần cuối: 10/8/2010
    embebi thích bài này.
  9. embebi

    embebi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2007
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Cám ơn bạn đã có cái nhìn nhận khách quan . Mình cũng chẳng hiếu ý chị Vinh muốn nói gì nữa. Sau khi dọn cái đống rác chị ý gây ra thì thật sự mình không biết là mình sai ở đâu nữa . =;=;=;=;
     
  10. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Chia sẻ với bạn nếu đây là 1 phần sự thực, nhiều khi con người ko làm được lại đổ tại số phận, tớ thấy cuộc sống phải tích cực, tớ ko thích người than thân trách phận.
     
    embebi thích bài này.
  11. rieu_xinh

    rieu_xinh Love doesn't ask Why...

    Tham gia:
    31/7/2007
    Bài viết:
    1,313
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Đúng là nhìn việc nhìn cả 2 mắt - nghe thì nghe cả 2 tai - em đọc bài chủ top thấy cũng có 1 số điểm khó hiểu nhưng thôi, miễn bình luận, rút kinh nghiệm cho bản thân... đúng là mạng là ảo, con người mới là thật...
     
    embebi thích bài này.
  12. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!



    Đúng là nhìn việc nhìn cả 2 mắt - nghe thì nghe cả 2 tai - em đọc bài chủ top thấy cũng có 1 số điểm khó hiểu nhưng thôi, miễn bình luận, rút kinh nghiệm cho bản thân... đúng là mạng là ảo, con người mới là thật...Quá đồng ý với ý kiến của mẹ này.
     
    embebi thích bài này.
  13. Breezy'sMom

    Breezy'sMom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/6/2008
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    1,337
    Điểm thành tích:
    183
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Tự nhiên lại vào topic này một lần nữa, thấy mình từng cảm ơn một comment. Đọc sơ qua để nhớ là mình đã nghĩ gì mà cảm ơn bài comment đó. Nhớ ra là bạn chủ topic miệng thì bảo là chia sẻ kinh nghiệm đau thương, nhưng theo mình đây lại có vẻ là một dạng Tâm sự trá hình để công khai nhờ giúp đỡ. Vì mình thấy có vài comment đặt nghi vấn việc bạn chủ topic cho thuê lại lấy lời nhưng bạn ấy trước sau không hề trả lời dù những khía cạnh khác bạn giải đáp khá chi tiết. Như thế đủ để mình thấy không thể tin lời bạn chủ topic rồi.

    Giờ đọc nốt comment của mẹ embebi thì mình thấy sự việc có lẽ cần được đánh giá lại và mục đích của bạn chủ topic cần được xác minh thêm. Không biết các bạn trong Hội gì đó mà mẹ chủ topic tham gia đã ai giúp mẹ chủ topic gì chưa? Như giới thiệu công việc, ít quà cáp, ..... Thấy bạn chủ topic vẫn bán hàng, không biết có ai đến mua hàng mà chưa từng biết chuyện mẹ chủ topic ngây thơ, đáng thương bị lừa đảo, đang cố gắng làm lại từ đầu không?

    Theo mình, với qui tắc làm việc trên diễn đàn LCM, mình khuyến khích embebi mở topic Đối chất để làm rõ vấn đề này vì nó đúng là liên quan đến danh dự của bạn, vì mình đọc bài chủ topic cũng có cảm giác ý chủ topic nói rằng bạn thanh lý cửa hàng không đúng chất lượng, dẫn đến sự thiệt hại của chủ topic. Mình nhớ có lần mình cũng bị bôi nhọ danh dự, Admin có giải thích với mình và dặn là tuyệt đối không đôi co trên diễn đàn, có vấn đề gì thì mở topic Đối chất để Admin phân xử. Mình hi vọng LCM thật sự trong sạch để những người mua hàng luôn được yên tâm, tạo một sân chơi lành mạnh cho những người bán hàng đúng chất lượng.
     
    Sửa lần cuối: 11/8/2010
    hangnt2, BoBốpembebi thích.
  14. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Định comment nhưng nghĩ rồi lại thôi, tớ thì nghĩ ko cần thiết phải đối chất, đó là quan điểm riêng thôi. Mạng ảo, người thật, sống phải có 1 tấm lòng và tiên trách kỷ, hậu trách nhân.
     
  15. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Kính chào mẹ Quỳnh!
    Đầu tiên em nghe có người gọi cho em, bải là có 1 mẹ nào đó, bảo rằng em lập cái topic này để cầu xin sự giúp đơỡ. Em đã cảm thấy hơi nóng mặt. Người đó lại là mẹ nó thì em càng choáng hơn
    1: đã quá lâu rồi em ko bán hàng trên này.
    2: em có 1 lượng khách quen mà em đảm bảo chả cần quảng cáo trên này em vẫn có đơn hàng đều đều. Nhưng đợt này nắng, em ko bán! Các mẹ vẫn alo cho em thường xuyên bảo mang hàng ra cho chị, chị tự đến lấy! em cũng ko dám bán!
    3; Đừng suy bụng ta ra bụng người
    4: mẹ nó ạ, em lập topic này lâu lắm rồi, và em ko vào lại 1 lần nào. Nếu em muốn xin sự giúp đỡ thì em lên up bài nhiều lần lắm rồi
    Còn bài của embebi: xin lỗi em, no commemt!
     
  16. shop1000

    shop1000 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    2,358
    Đã được thích:
    965
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    một kinh nghiệm trong cuộc sống,dọc rồi cũng dáng dể mình suy ngẫm.mẹ bive oi mình cũng dã từng trắng tay.kh có tiền mua sửa cho phải di vay mượn.thèm 1chai nước ngọt uống cho dã thèm mà còn kg dám mua, nhưng lúc dó mình chi nghỉ dến con,mình phải mạnh mẽ lên vì con,và vì gia dình bé nhỏ của mình.mạnh mẽ lên bạn dễ mình vượt qua thử thách của cuộc sống,dể diều dắt con lớn lên trong vòng tay của mình.mebebi oi,bạn dừng suy nghĩ nhìu quá.sống không thẹn với lòng không thẹn với mình la ok rồi.chúc 2 bạn thành công trong cuộc sống
     
    embebi thích bài này.
  17. Clara Fashion Shop

    Clara Fashion Shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    211
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Mĩnh cũng nghĩ mebebive hơi hấp tấp và chủ quan khi xử lý mọi việc, công việc bây giờ với mức lương như mẹ nó nói không khó tìm đâu bạn ạ, rất nhiều công ty tuyển dụng nhân viên với mức lương đó, công ty có vốn của nhà nước mà mẹ nó vào không khéo léo quan hệ hay không là con sếp thì mẹ nó rất khó được lên đến vị trí cao hơn vì vậy với thân cô thế cô và hoàn cảnh như bạn mình nghĩ bạn nên rút kinh nghiệm sâu sắc để cố gắng tìm việc ở công ty nước ngoài hoặc công ty tư nhân.

    Về việc shop thời trang, mình cũng đi thuê nhà nên biết, chủ nhà nhiều kiểu người lắm bạn ạ, không thể trách me embebi được, vì có thể thời điểm này chủ nhà hứa thế này về sau lại thay đổi nhanh lắm, nên chỉ trách mình không làm hợp đồng và ràng buộc chặt chẽ thôi. Rút kinh nghiệm từ bản thân mình, nếu nhà không phải của bạn thì dừng đầu tư xây sửa nhà quá tốn kém vì chủ nhà có tốt đến đâu cũng có thể thay đổi, hoàn cảnh mà. Trước đây mình sửa cửa hàng, làm trần rồi các loại hết cả trăm triệu, lúc đi thanh lý mỗi mấy cái tủ còn lại thạch cao có mang được đi đâu, nên lúc bạn mua thanh lý thì chắc chắn là rẻ hơn lúc làm rồi nhưng bạn sẽ vẫn cảm thấy đắt vì bạn chỉ định giá tủ quầy thôi. Hiện tại cửa hàng của mình nhỏ xinh, chẳng đầu tư gì cả mà vẫn rất đông khách, mình chỉ tập trung vào sản phẩm thôi.

    Chúc bạn có nhiều nghị lực để làm lại từ đầu và theo đuổi những gì bạn đam mê, mình cũng thích món cá kho, nếu khi nào làm lại pm cho mình biết nhé.
     
    embebi thích bài này.
  18. Breezy'sMom

    Breezy'sMom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/6/2008
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    1,337
    Điểm thành tích:
    183
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!


    Có thể là mình đã võ đoán, nhưng bạn thử tự đọc lại bản thân viết gì xem, chẳng khác gì mấy topic Tâm sự bên WTT từng một thời làm mọi người mủi lòng rùi ào ào vào chia sẻ. Nhưng khác cái là những Tâm sự chân thật, thường chỉ cần được speak up, không cần len lỏi vào những mục vốn không phải chỗ của nó chỉ vì nó muốn ở cái nơi được nhiều người xem nhất. Mình nhớ bạn đặt topic này ở Thanh lý thì phải.

    Đọc toàn bộ comment của bạn, bạn có quay lại để giải đáp rõ ràng thêm 1 lần nhé, thì thấy bạn hoàn toàn tự làm tự chịu. Mình chỉ cảm giác thấy bạn đang cố tìm một sự thông cảm từ phía những người "chị", người "bạn" trong Hội bạn tham gia, những người bạn đề cập đến phần đầu topic - thể hiện bạn khá quan tâm cái nhìn của họ về bạn. Còn cụ thể sự thông cảm ấy có tác dụng gì với bạn thì bạn hiểu rõ hơn ai hết, không phải lúc nào mọi sự giúp đỡ cũng phải bằng hiện vật hay hiện kim đâu.

    Bạn cứ tự đọc lại xem vì sao người đọc như mình lại có cảm giác đó.
     
    Sửa lần cuối: 12/8/2010
  19. embebi

    embebi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2007
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    À chào chị Vinh . Em tưởng chị không vào nữa vì hôm qua chị nhắn tin nói với em rằng không quan tâm và không có thời gian . Vậy mà ngày hôm nay khi có ngừoi nói động đến chị thì chị phải vào phản hồi ngay. Vậy hóa ra chị cũng sợ mất danh dự đấy chứ . Chắc trên đời này có 1 mình chị sợ mất danh dự thôi nhỉ ?

    Em thì chẳng mua bán gì trên này .Cũng không tham gia hội hè hoặc quen biết ai trên diễn đàn như chị. Diễn đàn cũng chỉ là ảo thôi . Thích thì vào , chẳng thích thì đi ra . Hôm nay làm sai Mod có khóa nick , thích thì ngày mai lập nick khác vào tám tiếp cũng không sao . Không ảnh hưởng gì hết . Nhưng vì em cảm thấy chị khi làm việc không đến nơi đến chốn . Để mọi việc hỏng hết lại đổ lỗi cho ngừoi khác thì em cần phải nói .

    Chị nói rằng không comment về bài của em . Tốt thôi . Vì nó quá đúng mà . Làm sao nói lại được . Nói chung những gì cần nói về sự thật thì em đã nói xong . Em chỉ nói thêm cho chị vài điểm này chị đang mâu thuẫn nhé .

    Câu trên em in đậm ý chị ám chỉ là vì em đòi tiền cho chị nên bà chủ lo lắng không muốn cho thuê nữa . Vậy em đòi cho ai ? Em đòi cho em sao ? Nếu chị quán xuyến công việc tốt thì làm gì có chuyện nó lấy tiền của chị . Em không phải đi đòi . Không có chuyện bà ý phải lo lắng .Không có chuyện bà ý ghét em mà không cho thuê nữa.

    Tiếp theo câu dưới chị nói bà ý rất quí chị . THậm chí còn tán thành việc chị cho thanh lý lại và đếm hàng dùm chị đến 11h đêm . Vậy mà khi đùng 1 cái bà không cho thuê nữa chị lại phải nhờ cái con "bị ghét" này ra mặt xin xỏ . Còn cái con "được quí" thì bà đuổi thẳng cổ không thèm tiếp chuyện . Vậy là sao , là sao hả chị ?

    Vậy chốt lại trong câu chuyện này em biết chị trách em cái gì . Vấn đề chị trách em là thanh lý cho chị cái cửa hàng ế ẩm không bán được . Sự thật em giải đáp như sau : Cửa hàng không bán được là do chị không quán xuyến nhân viên . Nó có ra mở cửa bán hàng đâu mà đòi bán cho khách. Hàng chị nhận xong không bàn giao cho nó . Không biết mình có những cái gì . Vậy thì nếu có mở cửa bán được xong nó cũng không ghi sổ mà lấy luôn đút túi => bán cũng thành không . Sau này chị và Thủy đếm lên tính sơ sơ là chị thiếu cả quần lấn váy khoảng hơn 100 cái . Tự nhân lên xem nó ăn của chị bao nhiêu tiền đi .

    Tiếp đến hàng chị nhập quá xấu . Bàn thờ thần tài cũng bỏ kệ . Nói chung chị kệ cái cửa hàng đó vứt đấy không quán xuyến . Nhà cửa bẩn thỉu . Hàng không bầy . Vậy thì ai ngừoi ta mua ?

    Tiếp đến vấn đề thứ 2 về bà chủ nhà . Em hiểu tại sao bà không thích chị nữa và nói không cho thuê vì phức tạp quá . Sự việc em trình tự như sau :
    - Ngọc Anh lấy tiền của chị . Em và chị đòi bắt nó ra cửa hàng . Nó dắt mẹ nó ra . Bà chủ nhà và mẹ nó chơi với nhau . Có bà ý ở đấy . Tất cả mọi ngừoi cãi nhau tranh luận tiền nong . Bà ý ngồi đấy cũng ngại . Sau đó nó chỉ trả chị đúng tiền mà nó nghĩ là nó cầm . Đó là 30 nghìn sau khi trừ lương . Vì sổ bán hàng chị cầm về mà cứ vu cho nó lấy . Hôm đấy có em ở đấy . Mẹ nó và nó cũng tử tế nói là mang bằng chứng ra đây mẹ nó sẽ có trách nhiệm trả .Nhưng chị không nhớ để quyển sổ ở đâu mà cứ vu cho nó ăn cắp . Sau đó thì tất cả mọi ngừoi tranh cãi và nói móc ngoáy nhau ầm ĩ tại cửa hàng => LÙm xùm lần 1

    - Tiếp sáng hôm sau chị tìm được quyển sổ bán hàng . Nhân lên nó còn cầm của chị 3 triệu . Chị đòi và mẹ con nó mang ra trả . NHưng trả mà ngừoi ta vẫn ấm ức . Hôm qua có em ở đấy thì không sao . Sáng hôm sau có 1 mình chị và Thủy ở đấy . 2 mẹ con nó cho 1 thằng đầu gấu ra . Vào tận trong nhà chửi bới dọa nạt . Mẹ nó bảo chị còn làm ăn trên cái đất này cũng không xong với bà ý đâu . bà ý phá cho biết mặt .=> Lùm xùm lần 2 . Chắc lần này bà chủ nhà bà ý phát khiếp lên . CHo chị thuê tiếp chắc bà ý mất lòng bà hàng xóm đấy quá .

    - Cũng trong hôm đó chị thanh lý hàng cho 1 mẹ . Mẹ ý đã đặt cọc cửa hàng 5 hay 10 triệu em không nhớ . Nhưng đaị loại có hiểu nhầm về giá chuyển nhượng . nên chị phạt ngừoi ta mất nửa số tiền còn 1 nửa bắt phải mua quần áo . VỤ này chị cũng lại gọi em lên giải quyết nhưng em không có xe không lên được ( mà trời ơi cái vụ này cũng gọi em lên thì bó tay) .Và cuối cùng ngừoi ta cũng đành chịu mất 1 nửa sau khi cãi nhau ầm ĩ với chị => LÙm xùm lần 3 .Lần này chắc bà chủ khiếp thật rồi .

    Sau đó thì cuối cùng chị thanh lý trước hết tất cả quần áo cho 1 mẹ . Sau đó thì bỏ luôn cái cửa hàng tang hoang không nói gì . Cũng không lên . CHủ nhà thấy chị bỏ ngang như vậy họ cũng sợ . Vì chị không thuê nữa phải nói với ngừoi ta 1 câu để ngừoi ta còn cho ngừoi khác thuê nữa chứ . Sau đó thì thậm chí có khách muốn xem cửa hàng chị cũng để ngừoi ta đi xem 1 mình, chủ nhà phải tiếp . Ngừoi ta có phải làm thuê cho chị đâu . vậy thì sau tất cả mọi chuyện cãi nhau nhiều quá thì chủ nhà quyết định không cho chị thuê nữa . Nói trước với chị nửa tháng dọn đi. Chị gọi cho em . Em lên giải quyết nói tại sao đuổi . Họ nói nhà 3t2 chị lại cho thuê 4 triệu ăn chênh lệch người ta ghét . Em nói rằng chị không làm vậy đâu . Thôi 2 bác thương mẹ con chị cho thuê tiếp . Ngừoi ta lại đồng ý . Sau đó em gọi cho chị nói ngừoi ta vẫn cho thuê mà . tại 10 hôm không thấy chị lên và không buôn bán gì nên họ tưởng chị không muốn thuê nữa . và sau đó chị nói chị chán rồi . Chị bỏ cuộc . Từ đó chị không gọi cho em nữa . Sau 10 ngày đến hạn đóng tiền nhà chị không đóng . Họ cho ngừoi khác thuê .

    Vậy chốt lại câu chuyện như vậy . Hợp đồng 1 năm vẫn là 1 năm . Chị không đủ nghị lực và thời gian làm tiếp bỏ ngang xương . Vậy mà giờ đây chị ngồi trách em lừa .

    Đấy chốt lại chuyện của em nó chỉ có thế .

    CHuyện của em và chị Hương xin việc cho chị đều giống nhau . Tức là sau những gì mọi ngừoi nỗ lực giúp chị thì chị đều bỏ ngang xương không làm . Sau đó ngồi than thân trách phận ngừoi khác lừa chị . Sao không bao giờ chị tự hỏi giá như chị để tâm đến công việc mình làm thì nó đã không đến nỗi như thế . làm gì cũng hời hợt thì làm sao nổi .

    Còn về vấn đề chị lập topic để mục đích gì . Mới đầu em không hiểu nhưng bây giò bắt đầu lờ mờ hiểu. NGày đầu tiên khi bắt đầu làm quen với cái Ngọc Anh và bà chủ nhà . Tối em xuống bàn giao tiền cho Trà My . Ngọc Anh đã rỉ tai em nói : Chị Vinh và chồng bỏ nhau đấy . Tội nghiệp lắm. Hôm sau bà chủ nhà cũng nói vậy . Em đã bảo cái Ngọc anh là : Mày đừng nói cho ai đấy nhé không chị ý buồn . Và 2 hôm sau khi đưa chị đi lấy hàng chị cũng kể . Thật sự nghe xong em rất thương mẹ con chị . và đó là lý do em giúp chị mấy cái khúc mắc sau này nhiều đến thế . Và bây giờ chị lại tiếp tục kể câu chuyện ly hôn trong top này . Em không kỳ thị việc chị và chồng không hạnh phúc . Nhưng thông thường em thấy ai muốn tâm sự cái đấy đều không muốn ai biết mình là ai và dùng nick ảo . Vì thật sự nó cũng không hay gì . Thế mà ở đây chị lại công khai . Nick chị thì quen nhiều ngừoi trên diễn đàn lắm . Và vì bài post ấy trong top này cũng nhiều người ngỏ ý giúp chị còn gì . Em chúc mừng chị nhé .

    CHắc đây là post cuối em post trong top này . Vì em thấy không cần thiết phải nói nhiều nữa . Em cũng định mang ra phản hồi . Nhưng thật sự lại ngồi gõ gõ em thấy hơi mất thời gian . nên thôi nhữing gì cần nói thì đã nói , xong rồi thôi . Ai muốn hiểu sao thì hiểu . Vậy nhé !!!!!

    PS: Tớ có vài điều này muốn nhắn nhủ với THủy Smile: Đừng đi bất cứ top nào cũng ra rả kêu là chị em tôi bị lừa nhưng không thèm nói ra để tích đức cho con cháu còn ngừoi nào đi lừa không biết tích đức nữa .Nếu thật sự bạn muốn tích đức cho đứa con sau này của bạn thì đừng bao giờ nói ra câu đấy nhé. Chuyện gì ra chuyện đấy . bạn tức ai thì nói ngừoi đó chứ đừng lôi trẻ con vào .
     
    Sửa lần cuối: 12/8/2010
  20. Billkute's

    Billkute's Xuất khẩu lao động

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    2,581
    Đã được thích:
    190
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Một câu chuyện có thật, mong Mod cho em để đây vì có nhiều người đọc. Bài học!!!!!!!!!

    Nghe embebi nói mình thấy logic hơn .
     
    embebi thích bài này.

Chia sẻ trang này