Kinh nghiệm bán hàng online

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thuykitty2005, 23/4/2015.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Hiện naymua bán onlineđang là xu hướng tất yếu của thời đại, các nước phát triển đã có từ lâu, VN cũng bắt đầu manh nha kinh doanh online, Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết bản chất của việc bán hàng online và biết cần phải làm những gì để thật sự thành công, bạn cần có rất nhiều kỹ năng cũng như sự tỉ mỉ trong tình khâu chuẩn bị bán hàng và chắm sóc khách hàng, mình thấy tính năng bán hàng online tại Chodaugia.com.vn khá thông minh và miễn phí, đây thực sự là một cơ hội để các bán bước vào con đường kinh doanh online chuyên nghiệp

    [​IMG]

    1. Cung cấp đẩy đủ thông tin, hình ảnh về gian hàng và sản phẩm:
    Tại sao trong hàng vạn người bán hàng online người ta phải tìm đến bạn để mua hàng, đó là niềm tin: trong kinh doanh niềm tin rất quan trọng, Trong bán hàng online cũng vậy, việc mua bán online khách hàng không thể trực tiếp xem sản phẩm, do vậy việc trưng bày hình ảnh sản phẩm, cùng với các thông tin kỹ thuật là cực kỳ quan trọng. Khi thông tin càng rõ ràng và hấp dẫn thì làm cho việc thu hút khách hàng càng dễ dàng hơn, ngoài ra điều này cũng giúp bạn chiếm được một phần nào niềm tin của khách hàng vì là tâm lý mua hàng chẳng ai muốn mua 1 món hàng mà bạn biết quá ít về nó. Một vài thông tin cần thiết bạn nên show cho sản phẩm của mình. (Tên sản phẩm – màu sắc – Các Size – Giá – Mô tả sản phẩm – chất liệu sản phẩm – Kích thước sản phẩm – Thời gian giao hàng)

    2. Nhắm đúng đến đối tượng khách hàng
    Khách hàng trung thành chính là những “đại sứ thương hiệu” uy tín cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Xác định những ai sẽ là “đại sứ” cho thương hiệu của bạn để tập trung chăm sóc, củng cố mối quan hệ. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng thân thiết bằng khuyến mãi, quà tặng, người bán nên thường xuyên cung cấp thông tin cho khách hàng qua email, tin nhắn, kết nối với khách hàng qua các trang mạng xã hội.3. Tham gia mạng xã hội
    Theo báo cáo của Forrester, người tiêu dùng dành khoảng 25% thời gian duyệt web trên các trang mạng xã hội. Do đó, người bán cần tham gia tích cực các mạng xã hội để theo dõi và trả lời các cuộc đối thoại có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn bị giới hạn trong các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu. Tham gia trò chuyện với người tiêu dùng ngay cả trong các câu chuyện ngoài lề sẽ giúp khách hàng cá nhân hóa thương hiệu và đánh giá gian hàng ở mức độ đáng tin cậy hơn.

    4. Thuyết phục khách hàng lặp lại việc mua hàng
    Thời gian tốt nhất để thu hút mua hàng lần thứ hai là ngay sau khi khách hàng đã đặt một đơn đặt hàng bất kỳ trước đó. Vì lúc này, họ có sẵn kinh nghiệm mua hàng và họ rất hài lòng với quá trình mua hàng và các sản phẩm mà họ nhận được và khả năng mua hàng lần nữa rất cao.

    5. Khuyến khích mua hàng theo nhóm sản phẩm
    Bạn có thể đề nghị khách hàng có thể mua thêm những sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm chính. Ví dụ khách hàng mua giày chạy bộ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin sản phẩm khách, như quần short hoặc vớ trong giỏ hàng của khách hàng…

    6. Hiểu rõ khách hàng
    Nếu không có khách hàng, bạn sẽ không hề có bất kì khoản thu nhập nào. Hãy phân loại khách hàng theo mức thu nhập mà họ mang lại cho gian hàng của bạn. Tập trung vào những khách hàng có giá trị nhất và cung cấp cho họ sản phẩm/ dịch vụ có giá ưu đãi vì họ sẽ luôn quay trở lại. Bạn phải biết đối tuợng khách hàng nào luôn than phiền về giá cả hoặc thanh toán chậm hóa đơn cho bạn – họ không phải là nhóm đối tượng dành nhiều thời gian để tranh cãi. Xem xét việc tạo ra những chính sách ưu đãi để xây dựng hệ thống giới thiệu khách hàng mới thông qua khách hàng quen thuộc vì điều này sẽ tạo ra thêm nhiều khách hàng cho gian hàng của bạn.

    7. Loại bỏ cạnh tranh
    So sánh giá cả chất luợng sản phẩm/dịch vụ của bạn với đối thủ. Với việc phân tích đối thủ cạnh tranh, giúp bạn có được quyết định đúng đắn đối với giá cả sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm mục đích đảm bảo lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh so với tiền gốc đầu tư vào một sản phẩm /dịch vụ. Hãy luôn đảm bảo giá và chất luợng sản phẩm / dịch vụ của bạn vuợt trội hơn đối thủ.

    8. Luôn cố gắng có dịch vụ khách hàng tốt nhất
    Dịch vụ khách hàng tốt góp phần tăng doanh số bán hàng. Hãy giữ cho mình một thái độ phục vụ vì “ khách hàng luôn luôn đúng”. Cố gắng tạo ra thu nhập nhiều nhất với mỗi lần bán hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ gia tăng và khuyến khích khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ gia tăng đó. Hỏi thêm khách hàng những gì họ cần mà sản phẩm hiện tại chưa có để đề xuất sản phẩm / dịch vụ thay thế.

    9. Cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt
    Đưa ra các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng quen thuộc và lôi kéo thêm được nhiều khách hàng mới. Có thể đưa ra cách hình thức như xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối lượng hàng bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng trung thành. Tránh làm ảnh huởng lợi nhuận của bạn với các hình thức như” Mua một được một miễn phí”, “bảo hành mãi mãi”, giảm giá 15% chỉ nên trên vài sản phẩm…

    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. mecoibomap

    mecoibomap Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    795
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Mình thích mục 9 nhất
     
  3. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    mục 9 thì chỉ những người mua thích thui
     
  4. tranhgodep

    tranhgodep Thành viên mới

    Tham gia:
    20/10/2014
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn sự chia sẻ từ bạn. mình đang kinh doanh online nhưng cũng ít đơn hàng quá, sắp tới phải thay đổi mọi thứ thôi nhất là phần marketing :)
     
    mecubi14 thích bài này.
  5. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    đc như này thì người mua cũng vui
     
  6. giangmy9x

    giangmy9x Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/9/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    83
    Bán hàng online quan trọng nhất là làm sao để khách hàng biết đến mình, dù website có nội dung tốt và đẹp hay giá rẻ thế nào những không ai biết đến thì cũng chẳng để làm gì. Quan trọng là hình thức marketting và chiến lược quảng cáo rõ dàng và đúng hướng
     
  7. hoahongxanh2014

    hoahongxanh2014 mẹ bông

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    4,521
    Đã được thích:
    893
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ này nói đúng đấy hihi
     
  8. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
  9. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/BanTrieuDonHangMoiNgayKhongCanQuangCao
     

Chia sẻ trang này