NHỮNG LOẠI CÂY CẦN TRÁNH KHI ĐI DU LỊCH

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nguyentram2707, 24/3/2015.

  1. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mùa hè luôn là mùa của những cơn mưa bất chợt, tuy nhiên đừng để những cơn mưa trái mùa làm cản trở hành trình của bạn. Hãy cùng ZiZi chuẩn bị một số phương án phòng tránh giúp chuyến đi hoàn hảo hơn nhé.

    Mùa hè luôn là mùa của những cơn mưa bất chợt, tuy nhiên đừng để những cơn mưa trái mùa làm cản trở hành trình của bạn. Hãy cùng ZiZi chuẩn bị một số phương án phòng tránh giúp chuyến đi hoàn hảo hơn nhé.

    Ba lô chống thấm: đây là vật dụng thiết yếu khi du lịch vào mùa mưa. Bên trong ba lô nên có nhiều ngăn nhỏ tiện dụng để chứa nhiều vật dụng. Khi có sự cố trời mưa, những vật dụng như máy ảnh, laptop, điện thoại sẽ được bảo vệ bởi ba lô chống thấm này.


    [​IMG]


    Mang giày chống trượt: Một đôi giày tốt, đế mềm là vật dụng thiết yếu cho chuyến du lịch vì bạn phải di chuyển nhiều. Nhưng vào mùa mưa bão, bạn nên chọn giày có đế chống trơn trượt. Và nếu giày bị ướt, hãy lấy báo xé nhỏ rồi cho vào bên trong, khoảng 2 tiếng thay một lần để làm khô nhanh chóng.

    Ô (dù) và áo mưa: Đi du lịch vào mùa này bạn nên mang theo ô (dù) và áo mưa để phòng khi đang đi tham quan danh lam, thắng cảnh, khu bảo tồn thiên nhiên không có chỗ trú mưa…

    [​IMG]

    Khăn giấy rất tiện lợi, có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, vì vậy không thể thiếu trong hành trang du lịch. Khi trời mưa, bạn có thể dùng chúng để lau đồ ngay lập tức khi không kịp sử dụng các thiết bị khác như máy sấy tóc ở khách sạn.

    Mang theo thuốc uống nếu cá nhân bạn hoặc người thân có bệnh gì đó, đặc biệt là bệnh hen suyễn, để có thể xử lý kịp thời khi bệnh trầm trọng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

    Máy sấy: Dùng để hong khô quần áo khi quần áo và các đồ dùng khác bị ướt, máy sấy làm khô nhanh và không làm biến dạng đồ đạt.

    [​IMG]

    Nên sao chép các bản sao về thông tin chi tiết của khách sạn mà bạn lưu trú cho các thành viên trong gia đình mang theo để phòng trường hợp bị thất lạc sau khi tham quan một nơi nào đó.
     
    Đang tải...


  2. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Phi hành đoàn, giáo viên tiếng Anh, nhiếp ảnh gia chụp hình cưới, nhà khảo cổ... là những nghề có cơ hội giúp bạn được du lịch nhiều nhất.
    Dưới đây là những công việc giúp bạn đi du lịch nhiều nhất mà báo Singapore AsiaOne gợi ý.

    Phi hành đoàn

    [​IMG]

    Phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại bao gồm phi công và tiếp viên hàng không. Từ các chuyến bay ngắn trong khu vực đến những hành trình đường dài trên toàn cầu, phi hành đoàn được phép ghé thăm hàng trăm thành phố nhờ công việc của mình.

    Y tá du lịch

    Nếu bạn mong muốn cống hiến ở các quốc gia nghèo, đặc biệt là những nước không có cơ sở vật chất y tế tiên tiến, đây là cơ hội tốt để xem xét làm việc.

    Theo trang Streetdirectory.com, mỗi quốc gia có một hệ thống y tế khác nhau. Khả năng được tiếp xúc với một lĩnh vực đa dạng trên toàn cầu sẽ cung cấp cho y tá du lịch những kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt hơn.

    Thông dịch viên

    Đi du lịch ở nhiều nước khác nhau sẽ rất dễ dàng nếu bạn có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ. Đối với những thông dịch viên thành thạo ít nhất hai thứ tiếng, làm việc cho các cơ quan chính phủ, đại sứ quán hoặc các tổ chức quốc tế giúp bạn có cơ hội du lịch đây đó.

    Nhiếp ảnh gia chụp cưới

    [​IMG]

    Những ngôi nhà bậc thang màu trắng lãng mạn dọc bờ biển Santorini, Hy Lạp hoặc các cánh đồng hoa oải hương ở Provence, Pháp sẽ là bối cảnh tiếp theo trong công việc của một nhiếp ảnh gia chụp cưới. Họ có thể tận hưởng những lợi ích của việc nghỉ mát hoàn toàn miễn phí suốt kỳ chụp ảnh cho các đôi ở nước ngoài.

    Nhà khảo cổ học

    Trái ngược với định kiến các nhà khảo cổ học chỉ biết "đào", sự thật là họ biết rất nhiều về du lịch, văn hóa và lịch sử. Các cuộc khai quật luôn có sự kết hợp từ nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khảo cổ học.

    Họ đã dành thời gian khảo sát thực địa, nghiên cứu thí nghiệm cũng như tham gia các cuộc họp với nhiều nhà sử học, chính quyền quốc tế để viết nên những phát hiện của mình.

    Nhân viên cứu trợ quốc tế

    Một nhân viên cứu trợ quốc tế không chỉ có cơ hội đi du lịch mà còn phải cam kết kêu gọi sự giúp đỡ cho những mảnh đời kém may mắn. Theo Hội Chữ thập đỏ, nhân viên cứu trợ và ứng phó khẩn cấp quốc tế có thể làm việc mà không có nhiều tiện nghi, mạng lưới hỗ trợ cùng cơ sở hạ tầng cơ bản.

    [​IMG]

    Các tổ chức như Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), Bác sĩ không biên giới, Tổ chức Nhi đồng LHQ (UNICEF) là những nơi có uy tín để bạn gửi hồ sơ ứng tuyển. Những chuyên môn về y khoa, khoa học chính trị và thậm chí lĩnh vực luật pháp cũng được ưu tiên.

    Kiểm toán viên

    Kiểm toán viên phải làm việc với các công ty đa quốc gia và họ có thể được giao phụ trách một công ty khách hàng có cơ sở ở nước ngoài. Thời gian gắn bó kéo dài 3 ngày đến 3 tuần là đủ để những kiểm toán viên có thêm thời gian khám phá nhiều điểm mới.

    Nhà ngoại giao

    Các nhà ngoại giao thường có nhiệm kỳ công tác nước ngoài 3 năm. Các chuyến ngắn hơn cũng có thể cần thiết cho các công việc khác từ khảo sát điểm đến cho tới tham dự những cuộc họp quốc tế.
     
  3. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ở Hải Phòng, canh bánh đa cua đi tới khắp phố phường, vào nhà hàng sang trọng, tới thôn xóm bình dân, theo chân các gánh quà suốt mùa đông sang mùa hè. Là món quà sáng, quà trưa, quà chiều, quà tối, tham dự trong các cuộc liên hoan gia đình, tụ họp bạn bè,… Từ xưa xửa xưa xưa, những gánh canh bánh đa như thế này đã đi khắp chân trời, góc bể cho người ta thêm gắn bó với đất đai xứ sở.

    Bánh đa cua đất Cảng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng mà khách du lịch, nhất là bạn bè gần xa đều muốn thưởng thức để rồi nhớ mãi món ngon khó cưỡng này.

    Bánh đa có màu nâu sậm, là loại bánh được tráng khá kỳ công, sợi bánh mỏng tang, mềm và dai, có vị giòn và đậm, muốn ngon phải ngâm vào nước lã, rồi chần qua. Nhiều người lo sợ màu nâu sậm của bánh có được là nhờ phẩm màu, không phải vậy, đó là màu của quả gấc được trộn với một thứ bột gạo sánh mịn dưới bàn tay của người thợ làm bánh đa Hải Phòng.


    [​IMG]

    Bánh đa nhúng thường là loại một nắng, một sương. Nếu làm trong đêm, người làm bánh phơi lên đón sương rồi mới đem phơi nắng. Nhưng khi làm bánh vào ban ngày thì cuối đêm họ mới thu vào.

    Bánh đã ngon lại còn cần một thứ đặc sản nữa của cánh đồng làng là những con cua béo ngậy. Cua đồng ngâm, khuấy nước đến khi nước trong mới đem bó vỏ mai và yếm. Rắc chút muốn lên phần thân và chân cua này, xóc cho ra đến hết nước đen và tanh là đem vào giã.

    Bánh đa cua Hải Phòng ngon nhất là giã bằng chày gỗ, cối đá theo lối truyền thống. Dùng một que nhỏ khéo léo léo gẩy lấy phần gạch vàng ẩn tàng trong mai cua. Chỉ cần chút xíu gạch như thế này cũng đủ tạo nên sự “màu mỡ” hấp dẫn của nổi riêu.

    [​IMG]

    Riêu nấu nhỏ lửa, mở vung, khuấy nhẹ tay để thịt cua không đóng bám đáy nồi, đến khi thịt cua nổi lên đông thành tảng thì ngừng tay. Cộng hưởng thêm đa dạng thanh sắc: me chua, muối mặn, nước mắm Cát Hải thơm phức, chút cà chua đỏ au, tỏi – hành – tóp mỡ phi vàng ruộm.

    Không thể không nhắc đến thành phần góp nên hương vị của bánh đa cua đó là rau muống. Rau muống dùng cho canh bánh đa thường là rau muống thả bè cọng to mà giòn, dẽ chẻ lại ít vị sượng đắng. Trogn dân gian xưa truyền tụng hai nơi trồng được đúng loại rau muống đặc sản ấy là khu ruộng chua mặn Cầu Tre và Đầm Nghè của bán đảo Đồ Sơn.

    [​IMG]

    Một bát canh bánh đa đỏ hội tụ cả ngũ hành âm dương: màu nâu sậm bánh đa; đỏ rực ớt tươi, phớt đỏ cà chua; màu xanh ngát các loại rau muống, rau rút; loáng thoáng mấy sợi răng cưa; lây rây hành hoa thái nhỏ; nổi bật màu vàng rộm, béo ngầy ngậy của gạch cua trưng hành,… Chỉ một vài lát tóp mỡ điểm xuyết bát canh thôi, đừng ngỡ là đơn giản. Một miếng tóp mỡ xinh xinh, được rán từ chính loại mỡ lọc ra từ phần thăn lợn nên giòn tan, ngậy mà không béo ngon quắt tai thực khách, đó mới là thứ còn đáng giá hơn bất cứ món giò chả thông thường nào.

    Và ai đó từng thưởng thức, mỗi lần đến với Hải Phòng đều rủ bạn bè đến những địa chỉ bán bánh đa quen thuộc để thỏa nỗi nhớ. Có người thích ăn bánh đa cua thập cẩm, nghĩa là trong bát có chả, có tôm, thịt chân giò thái mỏng. Song cũng có người chỉ thích thưởng thức bánh đa cua với rau muống chần hoặc rau giút để được cảm nhận hương vị nguyên chất của thịt cua, gạch cua và nước cua quyện với bánh đa đỏ đậm đà rất riêng của người đất Cảng. Như lời ai đó từng nhận xét về món ăn này, bánh đa cua không chỉ là món ăn mà còn là một bức tranh đa sắc, ẩn chứa trong ấy là sự mộc mạc, chân thành khó quên của tình người Hải Phòng.
     
  4. Mays

    Mays Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Em nghĩ nghề dẫn tour cũng thuộc top này :D
     
  5. Mays

    Mays Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Thông tin rất hữu ích cho mùa du lịch sắp tới, cảm ơn bác chủ top nhiều :D
     
  6. bupbebangbong

    bupbebangbong Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/10/2009
    Bài viết:
    5,012
    Đã được thích:
    476
    Điểm thành tích:
    173
    Đúng huong dẫn vien du lịch được đi nhiều nơi nhất
     
  7. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    đúng là thật thiếu sót nếu ko nhắc hướng dẫn viên du lịch
     
  8. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Khi tham gia tour du lịch Cửa Lò, du khách sẽ không thể bỏ qua những ẩm thực mang hương sắc của miền Trung. Nghệ thuật ẩm thực Cửa Lò sẽ làm cho du khách có một chuyến đi thêm phần hấp dẫn và thú vị .
    Cửa Lò - Nghệ An luôn là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiềng bởi bãi biển hấp dẫn, các loại hình du lịch văn hoá, từ vạn chai sông nước đến các di tích lễ hội độc đáo mà còn bởi các món ăn đặc sản khó cưỡng.

    1. Cháo Nghêu Cửa Lò

    Món ngao nấu canh được khá nhiều người biết đến nhưng với cách nấu tại vùng biển Cửa Lò thì thật sự khác biệt. Từ nguyên liệu, gia vị cho đến cách chế biến đều đem đến cho người thưởng thức những cảm nhận mới lạ. Có lẽ, chính những đặc trưng ẩm thực vùng miền đã khiến bát canh ngao trở nên ấn tượng với du khách gần xa. Trong cảm nhận chung của du khách, bát cháo ngao bình dị ăn kèm cà muối như xua đi cái nắng gắt gao của miền Trung đồng thời khiến chuyến đi thêm phần thú vị.

    [​IMG]



    Nghêu được luộc lên, lấy nước nấu cháo, ruột nghêu được rán lên với các loại gia vị. Khi cháo chín trộn nghêu với cháo rồi đổ vào bát đã bỏ sẵn rau thơm. Ăn vào đến đâu cảm giác ngọt mát lan đến đó. Cháo nghêu cung cấp nhiều chất đạm, tăng thêm sinh lực cho cơ thể, là món ăn đêm được nhiều du khách ưa thích.

    2. Mực nháy Cửa Lò

    “Mực nháy” có nơi còn gọi là mực nhảy, tên gọi này dùng để chỉ những con mực được ngư dân vừa bắt lên khỏi nước biển còn nguyên độ tươi và được đưa vào chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ khi còn tươi nguyên. Đây là một món đặc sản của Nghệ An.

    “Mực nháy” có nhiều cách chế biến. Có cách đơn giản là dùng ngay tại chỗ, câu mực được con nào nướng luôn con ấy trên tán đèn măng sông. Con mực tươi rói nướng lên vừa thơm vừa giòn vừa ngọt, chấm với tương ớt cùng muối tiêu pha chanh rất ngon.

    [​IMG]

    Mực luộc cũng là cách ăn thông dụng nhưng không lạ miệng bằng ăn tái, du khách thích ăn con nào cầm râu con đó nhúng vào nồi nước đang sôi trong chốc lát rồi vớt ra thưởng thức. Ăn mực sống thì phải chọn con mực vừa mới câu lên khỏi mặt nước, bỏ hết nội tạng thái miếng vát chanh vào ướp một lúc. Sau đó gắp miếng mực tươi cong chấm vào chén mù tạt cay sực mùi hạt cải.

    Ăn loại mực này thực khách sẽ cảm nhận được độ tươi ngọt, thịt mực vừa giòn vừa dai nên người ăn có cảm giác sảng khoái, ăn no nê mà không ngán.

    3. Cá giò bảy món Cửa Lò

    Vài năm nay, nhờ nuôi thành công loại cá giò nên Cửa Lò có thêm một loại đặc sản mới. Cá giò là loại cá mập chanh, cá trưởng thành có trọng lượng khoảng 30 kg, rắn chắc và có hình như khúc giò nên người ta thường gọi là cá giò. Giống cá này được nhập từ Nauy, hiện nay Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I đã tạo giống thành công và đang nuôi thí điểm 10 lồng ở Đảo Ngư.

    [​IMG]

    Cá giò bắt lên khá hung dữ, nhưng qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp, thịt cá có thể chế biến thành 7 món hấp dẫn như gỏi cá, cá hấp sả, lòng cá xào, lẩu cá, cháo cá, vây cá rán, da chiên giòn rất hấp dẫn.

    4. Ghẹ hấp me

    [​IMG]

    Món ghẹ hấp me dân dã của Cửa Lò sẽ làm cho du khách không quên được dù ghẹ thì biển nào cũng có. Để món ghẹ hấp me thơm ngon, quan trọng là người chế biến phải cho lượng me thế nào cho vừa, cho đậm đà. Ở Cửa Lò rất sẵn me khô, chỉ cần cho me vào bát nước sôi, bóp nhẹ, bỏ hạt, sau đó cho sả, tỏi, mì chính, đường, hạt tiêu, ớt cay vào rim me. Phi thơm tỏi, cho ghẹ vào xóc đều rồi cho nước sốt me vào đun cho đến khi hơi sền sệt

    5. Nước mắm Cửa Lò

    Để làm nước mắm, khâu đầu tiên là chọn cá. Cá để ướp nước mắm phải là cá nục hoặc cá thu, cá nục có nhiều đạm hơn. Sau đó cho vào thùng đóng bằng gỗ vàng tâm có nẹp đai thật chặt để ủ. Nếu cá còn tươi thì ướp 5 đấu cá, 1 đấu muối, nếu cá đã ướp ngoài biển thì muối ít hơn. Cá được ủ từ 9 đến 12 tháng, bao giờ cá thành chợp, ngấu đến độ cuối cùng thì được dùng. Để nước mắm thêm thơm ngon, ngư dân pha chế nước mắm với thính làm bằng gạo hoặc đậu rang và mật mía, thắng đặc rồi đổ nước cho thêm muối vào quấy đều, lóng lấy nước rồi đem nấu nước mắm.

    [​IMG]

    Nước mắm Cửa Lò, loại đặc biệt được để lâu, có ngâm vừng vàng (thêm chất béo) dùng chống rét cho người đi biển mùa đông, tăng thêm sức khoẻ cho thợ lặn, làm thuốc trị bệnh đau bụng gió, bụng bão.Trong mâm cơm, có chút nước mắm đầu nõ(còn gọi là nước mắm cốt), mùi thơm nức mũi, gắp miếng thịt 3 chỉ chấm vào, miếng thịt cong lại, chấm xôi vào ăn ngon muốn ăn mãi. Biếu ai một chai nước mắm Cửa Lò, họ quý hơn vài ba con cá thu hay dăm cân thịt lợn nạc. Nước mắm Cửa Lò bán ở đâu, các bà nội trợ cũng thích mua, vì không những chấm dưa, chấm rau ngon hơn mà kho cá, thịt cũng trội mùi.
     
  9. Tít Sâu Ciu

    Tít Sâu Ciu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    sale du lịch nữa ạ, nói chung là ngành gì liên quan đến du lịch
     
  10. Mays

    Mays Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Cứ về vùng biển ăn hải sản là nhất. Ở Cửa Lò còn có cá giò 7 món, mắm tép ngon tuyệt cú mèo nữa ạ
     
  11. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cửa Lò nên đi vào ngày thường sẽ thấy đc vẻ đẹp của nó. Mình ko thích đi vào ngày lễ lắm
     
  12. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đến với Lạng Sơn du khách không chỉ bị mê hoặc bởi cảnh núi rừng hung vĩ, trùng điệp, những con phố tấp nập chợ búa… mà còn khó cưỡng lại bởi nét ẩm thực vốn rất riêng ở nơi đây. Bạn dễ dàng thưởng thức được vịt quay, khau nhục, phở chua, cải ngồng…ở bất kì một quán hạng nào ở xứ Lạng. Nhưng thật sai sót nếu không kể đến khúc biến tấu ẩm thực mang tên “nem chua nướng” của Lạng Sơn khác biệt rõ rệt với những nơi khác.

    Đến với Lạng Sơn du khách không chỉ bị mê hoặc bởi cảnh núi rừng hung vĩ, trùng điệp, những con phố tấp nập chợ búa… mà còn khó cưỡng lại bởi nét ẩm thực vốn rất riêng ở nơi đây. Bạn dễ dàng thưởng thức được vịt quay, khau nhục, phở chua, cải ngồng…ở bất kì một quán hạng nào ở xứ Lạng. Nhưng thật sai sót nếu không kể đến khúc biến tấu ẩm thực mang tên “nem chua nướng” của Lạng Sơn khác biệt rõ rệt với những nơi khác.

    [​IMG]

    Tại Lạng Sơn, thị trấn Hữu Lũng nổi tiếng là nơi có nhiều hộ dân sống bằng nghề gói nem nướng. Ngon nhất phải kể đến cửa hàng nem nướng Bà Láng, là cửa hàng làm nem nướng đầu tiên tại đây có tay nghề cao nhất. Hằng ngày tại cửa hàng luôn rộn ràng cảnh người thái thịt, người lau lá chuối, người gói, người tước lạt, người buộc nem để đem bán tại chợ hay giao hàng đặt cho các bữa tiệc. Thành phần nem nướng bao gồm thịt lợn, bì lợn, và chút thính trộn lẫn. Để có được nem ngon phải chọn được phần thịt lợn khoét vai không quá nạc nhưng cũng không được quá mỡ, phải chọn con lợn mới giết, thịt hồng.

    [​IMG]

    Nem nướng Lạng Sơn có hương gây mùi nhớ rất đặc biệt. Nem Lạng Sơn to bằng cổ tay, gói trong ba lớp lá chuối xanh buộc lạt chặt để khoảng 1, 2 hôm trước khi nướng bằng than hồng. Miếng nem nướng chấm thêm nước tương ớt do chính người làm nem chế ra, kẹp thêm chút tỏi bỏ vào miệng cắn một miếng, vị ngon sẽ lập tức lan tỏa vừa ngọt, vừa chua, cay, hăng…cộng với hương vị của lá sung, lá đinh lăng, hay lá ổi hòa quyện với nhau khiến thực khách có cảm nhận khác biệt, khó quên. Với các quý ông thì vừa thưởng thức Nem chua nướng, vừa uống cốc bia hay nhâm nhi vài ly rượu Mẫu Sơn thì thật tuyệt vời. Đặc biệt, với Nem chua nướng thì vừa nướng, vừa ăn khi nem còn nóng hổi thì mới đúng sách.
     
  13. Mays

    Mays Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Thì hầu như khu du lịch nào dịp lễ cũng đông người hơn bt, dĩ nhiên khó lòng cảm nhận được nét đẹp vốn có của nó rồi. E chủ trương ở nhà dịp lễ, loanh quanh phố xá HN khi ấy còn vắng vẻ thích hơn cả Tết ý :D
     
  14. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu đến Nghệ An ko chỉ đi biển Cửa Lò bạn ghé qua biển Cửa Hội cũng rất đc, giá cả rẻ hơn và bãi biển hoang sơ hơn rất nhiều
     
  15. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều ý kiến quan ngại về việc bà bầu đi du lịch vì sợ nguy hiểm. Tuy nhiên, du lịch trong thời kỳ mang thai rất tốt cho mẹ và thai nhi. Để đảm bảo cho chuyến đi du lịch, các bà bầu nên lưu ý một số nguyên tắc sau.
    Thời gian đi du lịch

    Theo tiến sĩ Karon Foster: “Nếu bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh và được bác sĩ cho phép đi du lịch thì cô ấy có thể đi khi mang bầu tuần thứ 36 của thai kỳ. Tuy nhiên, thời gian để bà bầu đi du lịch an toàn nhất là đi bằng máy bay ở 3 tháng giữa (từ tuần 18 đến tuần 24) để giảm thiểu tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra như sảy thai hoặc sinh non”.

    Chọn địa điểm phù hợp

    Với phụ nữ mang thai, không nên vì quá cẩn trọng mà chỉ quanh quẩn ở nhà hoặc cho rằng cứ du lịch là phải bay đến những nơi xa. Thay vào đó hãy lựa chọn những điểm gần nơi mình sống, không phải di chuyển nhiều để giữ gìn sức khỏe cho cả mẹ và bé. Hãy tích cực đi bộ và tham gia các trò chơi giải trí vận động nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành sẽ tạo điều kiện tốt cho sức khỏe của bé và mẹ. Tuyệt đối tránh các trò chơi mạo hiểm như nhảy dù, các trò cảm giác mạnh...

    Lựa chọn phương tiện di chuyển

    [​IMG]

    Tùy điểm đến bạn chọn phương tiện đi lại sao cho phù hợp kinh tế và thoải mái nhất, đồng thời tránh phải ngồi lâu. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn chỗ ngồi rộng rãi, gần cửa sổ và thoáng khí sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn khi di chuyển. Và đặc biệt, đừng quên mang theo thuốc chống buồn nôn theo đơn của bác sĩ vì triệu chứng này rất phổ biến với chị em mang thai.

    Giữ liên lạc với bác sĩ

    Các thai phụ cũng nên gặp bác sĩ để xin ý kiến và khám sức khỏe cẩn thận trước khi quyết định lên đường, đồng thời giữ liên lạc với họ trong suốt chuyến đi để được tư vấn khi có những dấu hiệu bất thường. Thêm vào đó, bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc dự phòng nếu có chỉ định của bác sĩ.

    Trang phục thoải mái

    [​IMG]

    Chú ý theo dõi thời tiết nơi mình sẽ đến để mang theo quần áo phù hợp, tránh trang phục ôm bó gây khó chịu khi di chuyển. Các bà bầu nên mang những đôi giày bệt thân thiện để di chuyển dễ dàng. Nếu dự định chỉ ở trong khu nghỉ mát để nghỉ ngơi, bơi lội và nhấm nháp các loại nước trái cây, hãy để đôi chân của mình được thoải mái, thậm chí là bước đi chân trần.

    Mang theo đồ ăn nhẹ và uống nhiều nước

    Theo khuyến cáo của Hiệp hội Thai sản Hoa Kỳ, một phụ nữ mang thai cần uống 12 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo rằng nước ối của họ được thay mới và quá trình sản xuất sữa mẹ diễn ra đúng hướng. Nước cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khác nữa. Bạn cũng đừng quên mang theo đồ ăn nhẹ trong hành trình của mình.

    Giữ tinh thần luôn vui vẻ

    [​IMG]

    Tốt nhất bạn nên tận hưởng kỳ nghỉ đặc biệt này với một ai đó. Sẽ tuyệt hơn nếu người đó là chồng bạn bởi trong chuyến đi, anh ấy có thể sẽ trở thành y tá, người phục vụ riêng, đôi khi còn đóng cả vai trò của nhân viên mát-xa và người bạn tâm tình. Vì vậy, hãy tin tưởng và dành thời gian vui đùa với ông xã.
     
  16. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trước hết cần lưu ý các cảnh báo về môi trường nước trước khi bơi. Tuy nhiên các khu du lịch biển tại Việt Nam hiện chưa thấy có bảng cảnh báo này. Nếu thấy cảnh báo có nhiều sứa du khách cần hết sức đề phòng khi tắm biển. Phòng tránh để không bị sứa đốt là cách tốt nhất khi tắm biển.
    Khi cần xuống nước vì các mục đích khác (ví dụ như nghiên cứu khoa học,…) ở vùng có nhiều sứa thì cần phải mặc đầy đủ quần áo lặn, mang giầy cao su và kính bảo hộ để bảo vệ, tránh tối đa sự tiếp xúc va chạm với sứa - Ở một số vùng biển du khách nên tránh bơi lặn trong thời gian sứa ngứa xuất hiện với mật độ cao.

    Ở Việt Nam thời gian có sứa gây ngứa xuất hiện có lẽ là hầu hết các tháng trong năm nhưng với mật độ khác nhau. Tuy nhiên với các số liệu ban đầu có được khi tìm hiểu tại các khu du lịch, bãi tắm thuộc các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Nha Trang, Vũng Tàu,… cần lưu ý khi tắm biển vì rất dễ gặp sứa ngứa (Chrysaora). Một số loài của giống Chrysaora xuất hiện phổ biến từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm đúng vào mùa du lịch biển ở miền Bắc.

    [​IMG]

    Hiện tại, bước đầu xác định được 3 loài sứa thường gây bỏng ngứa cho người tắm biển và thợ lặn tại một số vùng biển ven bờ Việt Nam. Tuy nhiên các loài này không gây thương tích nặng, chưa tìm thấy tài liệu ghi nhận sứa gây chết người khi tắm biển, chưa phát hiện được các loài sứa độc thuộc nhómsứa hộp tại vùng biển ven bờ Việt Nam.

    Xử lý tác hại khi bị sứa đốt

    Khi bị sứa đốt, người bơi, lặn cần nhanh chóng rời khỏi mặt nước để tránh trường hợp có thể bị sốc nặng dẫn đến chết đuối. Chỗ bị sứa đốt thường sưng đỏ, có cảm giác nóng xung quanh, trường hợp nhẹ không đáng ngại nhưng nếu nặng sẽ có những triệu chứng nhức đầu, co thắt cơ bắp.

    Khi tắm biển bị sứa đốt, cần làm ngay những việc sau:

    1. Nhanh chóng rửa vết thương bằng cách dội ngay nước biển hoặc nước muối đậm đặc vào chỗ bị sứa đốt để làm sạch các tế bào phóng độc, không dùng nước ngọt vì nước ngọt sẽ kích thích những tế bào chứa gai nhọn tiếp tục phóng độc.

    2. Người cứu giúp dùng tay đã được đeo găng hay quấn khăn hoặc túi nilon (để tránh bị thương nếu chạm vào ngòi đốt của sứa) lấy ra khỏi nạn nhân các xúc tu hay tay sứa nếu còn bám trên người, sau đó chà xát để lấy hết gai sứa ra (có thể dùng vật có cạnh như thìa, vỏ sò, dao, thẻ tín dụng, v.v. cạo hay chà sát nhẹ nên vết đốt để lấy tế bào phóng độc còn lại ra khỏi vết thương).

    3. Trung hòa các độc tố trong tế bào chứa gai nhọn mục đích làm giảm đau bằng cách dùng dấm loãng (nồng độ axit acetic 3 - 10%) dội lên vùng bị thương. Có thể dùng nước sô đa, nước mì chính bôi vào vết thương hoặc dùng chanh chà vào vết thương.

    4. Chườm đá lên vùng bị thương nhằm giảm đau, bớt sưng tấy và ngăn không cho nọc độc sứa lan rộng. Tại chỗ da nạn nhân bị sứa đốt có thể dùng một loại histamin hoặc kem hydrocortison bôi lên nhằm làm giảm sưng ngứa.

    5. Nếu người bị sứa đốt vẫn còn đau nhức, có thể uống aspirin, nếu có biểu hiện trầm trọng hơn (như khó thở,…) phải nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Du khách khi đi du lịch biển nên mang theo một số loại thuốc giảm ngứa, thuốc kháng sinh, thuốc trợ tim, thuốc chữa tiêu chảy và một chai dấm để khi bị sứa đốt thì chủ động xử lý để bảo vệ mình và người thân khi tắm biển.

    Kinh nghiệm dân gian xử lý tác hại khi bị sứa đốt bằng cây muống biển: Muống biển là cây thuốc quý chữa dị ứng do sứa đốt khi tắm biển. Đây là loài cây phân bố rộng mọc hoang bò trên thân đê và trên bãi biển, rất phổ biến ở vùng ven biển nước ta suốt từ Bắc vào Nam. Muống biển có nhiểu ở vùng ven biển Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Nghệ An, Hà Tĩnh v.v. Muống biển (Ipomoea pescaprae) còn có tên là rau Muống biển, Mã an đằng, Nhị diệp hồng thự,… thuộc họ Khoai lang (Convolvulaceae). Muống biển là loài thực vật thân hình dây, sống lâu năm, mọc bò lan trên mặt đất, có hoa như hoa rau muống màu hồng tím nở vào mùa hè và mùa thu. Thân cây có màu tím như thân rau muống, phân rất nhiều cành nhưng không rỗng mà là thân đặc. Lá mọc so le, gần như hình vuông, phía cuống hình tim, đầu lá hơi tròn và xẻ thành hai như hình móng chân con trâu. Lá non gồm 2 mảnh cụp vào nhau. Lá và dây có nhựa đục trắng như sữa, khi ngắt nhựa đục trắng chảy ra giống như nhựa khoai lang.

    [​IMG]

    Khi tắm biển bị nhiễm độc do tiếp xúc với sứa, du khách cần nhanh chóng bơi vào bờ, loại bỏ các lông châm của sứa đang găm trên da; hái vài lá muống biển, nhai nát rồi đắp vào phần da tiếp xúc với sứa, vùng da tổn thương sẽ lành rất nhanh.

    Trong trường hợp tắm biển bị sứa đốt gây ngứa rát nhiều chỗ trên cơ thể, có thể lấy một mớ Muống biển gồm cả thân giã nát, hòa với nước sạch, gạn lọc lấy dung dịch đậm đặc.

    Sau khi tắm nước ngọt, du khách dùng dung dịch Muống biển thoa khắp cơ thể để chữa bỏng ngứa rất hiệu quả.
     
  17. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    thank kinh nghiệm của chủ top nhé
     
  18. letruc2014

    letruc2014 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/3/2014
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Cây độc nào cũng đẹp nhỉ, đúng là vẻ đẹp chết người.
     
  19. mebenany

    mebenany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Cứ đẹp là nguy cơ độc rất cao. :D
     
  20. felisabui

    felisabui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2015
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    bjo mới biết cây lục bình có độc, ngày còn bé em tắm sông suối co cây này suốt
     

Chia sẻ trang này