em nghĩ khách hàng mới và khách hàng cũ đều quan trọng. Nhưng nếu có thể biến khách hàng cũ thành người giới thiệu khách hàng mới cho mình thì đó là sự tuyệt vời mà mọi người luôn hướng đến
Một topic rất hay, mình kinh doanh khá lâu trong lĩnh vực Tranh thêu tay truyền thống. Mình tạm thống kê: Khách cũ chiếm 40%, còn lại khách mua qua giới thiệu và khách mới (khách mới giờ chủ yếu là qua mạng internet) Nhưng dù là khách mới hay khách cũ thì vẫn giữ chữ tín hàng đầu, qua mỗi tháng, mỗi năm khách mới đã trở thành khách cũ. Kinh doanh ổn định
Khách quen của mình lại mang đến ít doanh thu hơn, còn khách mới (do người quen giới thiệu và khách trên mạng) lại giúp doanh thu cao hơn
e nghĩ là 50/50 thôi, tùy vào ngành nghề kinh doanh nữa, như ngành nào hàng hóa giá trị cao như kiểu nội thất thì phải doanh thu khách mới nhiều hơn, còn hàng quần áo, thực phẩm bth thì khách quen nhiều hơn
Đợt này em phải nói rằng : chủ yếu từ một số khách quen, ủng hộ lâu dài, chứ kiếm thêm khách mới cũng khó quá à
em kD thời trang cũng đc 3 năm oy, nhưng thú thật time đầu khi chưa có em bé em còn chăm chút đc cửa hàng, xong từ lúc có em bé mọi việc giao lại cho ox mà ox em mải chơi game, khách vào cũng k chịu đứng lên bán hay tư vấn, đi lấy hàng cầm 50-60tr mà lấy về toàn đồ gì k, chả ai buồn mua, tồn lại 1 đống, thành ra khách quen bị mất khá nhiều.Doanh thu chủ yếu 80% của khách mới,20% của khách quen (vẫn yêu thương, ủng hộ mình - em biết nhiều lúc họ vào mua k đc lại gọi bạn đến or cố mua 1 thứ ji đó cho mình ,cũng ngại lắm ) cửa hàng h doanh thu k nhiều em cũng buồn lắm. H con em cũng đc hơn 1t oy, em lại fai làm lại từ đầu, nản quá các mẹ ạ (
Em cũng mới kd, e toàn khách quen mua thôi ạ, ( ít khach mới mua lắm, mà rõ dùng khen lấy khen để, gthieeuj mà hiếm ạ, e mong đc học hỏi kinh doanh từ các snh chị ạ,
Em cũng mới bắt đầu làm kinh doanh, chủ yếu doanh thu đến từ nguồn khách quen và em thấy cũng khá ổn, còn khách ngoài thì ít lắm
Tất nhiên là khách cũ sẽ mang lại doanh thu nhiều hơn. Nhưng để làm nhận được điều này, trước tiên bạn phải chăm sóc cẩn thận từng khách mới. Doanh thu họ mang lại cho bạn về sau sẽ là cấp số nhân.
Khách hàng mới hay cũ trong kinh doanh thì còn tùy thuộc vào bạn kinh doanh về cái gì... Chiến lược.... Với hiện nay thị trường cũng đa dạng khách hàng cũng rất nhiều. Bên mình thì thấy đơn hàng khách hàng mới chiếm khoảng hơn 80%, còn lại là sữa chữa bảo hành, cskh, khách hàng cũ....
Trừ những mặt hàng đặc thù ít khi dùng lại. Còn những mặt hàng khách hàng dùng lại hoặc có thể mua nhiều lần. Các sp đồ dùng văn phòng, thiết bị, đồ tiêu hao... Nếu khách mới nhiều hơn thì chứng tỏ sản phẩm tồi hoặc chăm sóc khách hàng có vấn đề, hoặc có đối thủ mạnh.
Em cũng nghĩ những mặt hàng dùng lại doanh thu chủ yếu từ khách cũ, chăm sóc khách cũ tốt sẽ đẻ ra rất nhiều khách quen mới
em thì 50/50.khách hàng cũ em xin đc face, họ quay lại mua và giới thiệu cho bạn bè rất nhiều. khách hàng mới chính là nguồn từ khách hàng cũ và khachs vãng lai. phải có khách mới thì mói có khách cũ, và có khách cũ mới có khách mới. lượng khách cũ mới nhiều hơn k quan trọng, quan trọng là khâu tư vấn và chăm sóc sau bán hàng để củng cố thêm niềm tin cho khách
Em bán nước hoa mĩ phẩm - mặt hàng cần tạo dựng niềm tin rất lớn nên doanh thu của em chủ yếu từ khách quen. Và khách lẻ, một khi đã dùng thử 1 lần, tin tưởng thì họ sẽ trở thành khách quen thôi. ^^
Mình thấy quy luật 80/20 thực sự rất đúng vs mình. KH của mình tập trung chủ yếu từ các khách hàng cũ
em nghĩ là khách quen giới thiệu khách cho mình nhiều đấy có thể họ còn tư vấn sản phẩm hộ mình luồn nên khách ok