Cần giúp: Làm sao để trẻ không bị ốm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi dobaolong89, 26/2/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. dobaolong89

    dobaolong89 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/2/2015
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Chaò các mẹ. Cháu lớn nhà em được 29 tháng rồi mà, cứ được 1 tháng lại ốm phải kháng sinh, mà toàn uống kháng sinh nặng lần nào cũng phải uống đến tritomax. Em buồn lắm, có mn nào co kinh nghiệm để con em tăng sức đề kháng không ạ???
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dobaolong89
    Đang tải...


  2. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    khi ốm bạn cho uống kháng sinh nặng ngay thì về sau rất dễ bị nhờn thuốc, cho nên thường phải uống kháng sinh liều nhẹ trước, nếu không lần sau bắt buộc phải uống kháng sinh nặng mới khỏi đc
     
    benhhohap_treem thích bài này.
  3. Thanhsunflower

    Thanhsunflower madeinkorea.vn

    Tham gia:
    1/7/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bé nhà em năm nay được gần 3 tuổi, trước đây cũng hay ốm vặt, biếng ăn lắm em cứ kéo con đi hết chỗ này, chỗ kia để thăm khám nhưng rồi cũng chẳng khá hơn được là bao chị ạ. Em cũng tìm hiểu trên mạng thấy có mấy loại thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho con em cũng liều để thử, cũng may con em hợp với sản phẩm Hồng sâm Baby của hãng Hamsoa Hàn Quốc, nên sức khỏe của con được cải thiện đáng kể, thấy con vui chơi khỏe mạnh là em sung sướng lắm! Em cho con dùng đều đặn hơn 1 năm nay rồi, chị cũng thử đi để có thể hạn chế lượng kháng sinh vào người con chị ạ
     
  4. mebibi9601

    mebibi9601 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có thể bổ sung thêm vitamin cho con để tăng sức đề kháng. Mình thấy nhiều mẹ cho con uống vitamin sanostol của Đức dạng si rô ý mn ngâm cứu xem chỉ hơi đắt tiền thôi nhưng ok đấy, cháu nhà mình vẫn uống.
     
  5. Gialinh013

    Gialinh013 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nó cho uống bộ trẻ em của pháp đó ! Bé nhà mình trước cũng vậy hay ốm vặt lắm ! Giờ thì ngon lành cành đào. May phúc chị hàng xóm công tác bên pháp về bảo chứ k còn khổ dài dài ! Cần mình giúp cứ alo cho mình 0988562368
     
  6. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    câu hỏi này rộng quá mn ạ.
     
  7. anhluu

    anhluu Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2015
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
     
  8. anhluu

    anhluu Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2015
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Me no muon con het om khong phai cu khang sinh hoai nhu vay dau. Khoa hoc tien tien hon roi ko nen cho con dung khang sinh neu me no o ha noi minh mach cho me no mot cach cham con ko lo ve om vat nua minh cung biet va qoen mot chi tren dien dan nay va ap dung cho con thoi
    Me no goi nho chi giup cho chi lam trong benh vien o ha noi do
    0995654988
     
  9. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    em nghĩ mẹ nó nên cho con ra ngoài vận động nhiều, tiếp xúc với môi trường nhiều. bên cạnh đó kết hợp ăn uông nữa ạ
     
  10. benhhohap_treem

    benhhohap_treem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Chào bạn @dobaolong89, bạn nên dự phòng cho bé bằng các cách sau: Vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý 0.9% cho bé nhé, trong cả trường hợp bé có bị viêm đường hô hấp hay không. Giữ ấm gan bàn chân cho bé khi ngủ, ngủ ở phòng kín gió. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ vì dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp tăng cường thể trạng cho bé hàng ngày. Một số loại thảo dược bạn có thể sử dụng để tăng cường sức đề kháng cho bé như cho bé uống chanh đào, tỏi ngâm mật ong hàng ngày, tỏi cũng giúp tăng cường sức đế kháng cũng rất tốt và hiện đang được sử dụng rộng rãi ở châu Âu và Mỹ. Bạn cũng có thể sử dụng cỏ Xạ Hương ngâm mật ong như một số nước ở châu Âu đang dùng. Một số sản phẩm bào chế từ vách tế bào vi khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng cũng tương đối tốt.
     
  11. benhhohap_treem

    benhhohap_treem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ có thể tham khảo bài viết sau để hiểu rõ về sử dụng kháng sinh cho bé nhé, tránh trường hợp tự ý sử dụng dẫn tới nhiều tác dụng không mong muốn:

    Bé bị viêm phế quản, sao dùng kháng sinh mãi không đỡ?

    Ra đời năm 1928, Penicilin đã được bác sĩ, nhà sinh vật học Alexander Fleming tìm ra và được ca tụng như một phương thuốc kỳ diệu giúp hạn chế tối đa nguy cơ tử vong do nhiễm khuẩn. Ngày nay, có khoảng 6000 loại kháng sinh và 100 loại đang được sử dụng trong y khoa. Tuy nhiên, tại Việt Nam và các nước đang phát triển, tình trạng lạm dụng kháng sinh trong điều trị các bệnh về đường hô hấp đang là vấn đề đáng báo động bởi những hệ lụy mà nó mang lại.


    Dùng kháng sinh mà bé vẫn bị tái phátviêm phế quản nhiều lần - nguyên nhân do đâu?



    Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất trong sử dụng kháng sinh đó là chỉ sử dụng kháng sinh khi có nhiễm khuẩn. Kháng sinh chỉ được dùng để diệt vi khuẩn, làm giảm các triệu chứng nặng nề của những bệnh do vi khuẩn gây ra. Mỗi nhóm kháng sinh với liều lượng khác nhau có tác dụng đối với từng loại vi khuẩn nhất định. Ví dụ như kháng sinh dùng cho nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, đường hô hấp, răng miệng… Do đó dùng kháng sinh không đúng cách sẽ không chữa được dứt điểm bệnh mà còn gây nên nhiều hậu quả nặng nề.


    Ts. Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Có đến 85-95% trẻ bị viêm đường hô hấp là do virus gây nên và với virus thì kháng sinh không có hiệu quả, thậm chí còn làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn”.


    - Tại sao kháng sinh không làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm phế quản?



    Tác nhân gây viêm phế quản chủ yếu là virus, cũng có thể do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng nhưng chiếm tỉ lệ thấp hơn. Đối với những trẻ mắc viêm phế quản do virus, sử dụng kháng sinh gần như không có tác dụng, trẻ vẫn còn các triệu chứng ho nhiều, ho có đờm, chảy nước mũi.


    Nếu trẻ bị viêm phế quản, cha mẹ cần cân nhắc kĩ lưỡng việc sử dụng kháng sinh, hạn chế việc tự ý mua thuốc cho trẻ uống vì điều này rất nguy hiểm, có thể gây ra các biến chứng như dị ứng thuốc, rối loạn tiêu hóa… Cha mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế tin cậy để được thăm khám và sử dụng thuốc theo phác đồ mà thầy thuốc đưa ra.


    - Hậu quả khi sử dụng kháng sinh không đúng cách:



    Bất cập trong sử dụng kháng sinh đó là cha mẹ thấy con mình húng hắng ho, chảy nước mũi là ngay lập tức sốt sắng mua kháng sinh, thuốc giảm ho cho con nhưng dùng 3-5 ngày mà các triệu chứng vẫn không thuyên giảm. Nguyên nhân là do khi kháng sinh vào cơ thể sẽ chỉ diệt một số vi khuẩn nhất định (có thể diệt cả vi khuẩn có lợi) mà không diệt đúng mầm bệnh gây ra (virus, nấm, kí sinh trùng) làm cho tác nhân gây bệnh vẫn phát triển và không ngăn chặn triệt để mầm mống gây bệnh. Các tác nhân này nằm lại trong cơ thể trẻ làm tăng nguy cơ tái phát bệnh nhiều lần khiến trẻ mệt mỏi, chán ăn, chậm phát triển.


    Dùng kháng sinh dài ngày, lặp lại nhiều lần trong năm còn khiến trẻ bị kháng kháng sinh (kháng sinh không còn tác dụng với cơ thể trẻ) và trẻ phải chịu các tác dụng không mong muốn như: loạn khuẩn đường ruột, dị ứng, nhiễm độc cơ quan (gan, thận…), trường hợp rất nặng có thể dẫn tới tử vong nếu cơ thể trẻ dị ứng với kháng sinh.
     
  12. Gối Gòn Đinh Lăng

    Gối Gòn Đinh Lăng Gối Gòn Đinh Lăng

    Tham gia:
    6/4/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn không nên cho bé uoogns quá nhiều kháng sinh
     
    benhhohap_treem thích bài này.
  13. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Bạn không nói bé nhà bạn ốm thế nào ho hay một chứng khác để biết mình nghĩ bạn không nên cho bé uống nhiều kháng sinh rất không tốt cho bé tốt nhất cho bé uống những bài thuốc nhanh khỏi lại không ảnh hưởng sức khỏe của bé.
     
  14. antran1992

    antran1992 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/4/2015
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Bé nhà em trước cũng hay ốm vặt lắm, viêm họng, viêm phế quản, sốt về chiều, cũng dùng kháng sinh nhiều lắm. Nhưng may mắn em học được một phương thuốc dân gian rất hay mà thấy bé nhà mình cũng hợp, em dùng quất hấp với mật ong cho con uống đều đặn một thời gian dài, giờ em thấy bé khỏe mạnh hơn nhiều, không hay ốm vặt như trước nữa.
     
  15. banglangtim1214

    banglangtim1214 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ ơi mình cùng tâm trạng với mẹ nè. Bé nhà mình 2 tuổi ăn đc ngủ đc nhưng mỗi tội dễ bị sổ mũi với ho. Do lúc 1 tuổi nhà mình không đủ điều kiện lắm nên gửi về cho ngoại trông giùm thế là ngoại cứ lấy thuốc ở nhà thuốc tây toàn kháng sinh không ah. Giò mang vào SG mới biết bé uống kháng sinh rồi thì giờ chỉ có dùng kháng sinh thì mới hết đc thôi còn dùng dân gian thì khó hết lắm nhưng dùng nhiều lại hại cho con sau này, rầu hết sức. Giờ mình tăng đề kháng cho bé bằng nước cam tươi thỉnh thoảng có tiền thì mua 50g yến cho bé ăn để tăng kháng thể nội sinh nhưng mà tốn kém lắm mẹ có tiền thì thử làm đi tốt cho con mà mình cũng đỡ lo.
     
  16. tham.hp

    tham.hp Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ ơi, việc bé bị ốm là do môi trường, thời tiết và do sức đề kháng của bé rồi, khó có thể làm cho bé không bị ốm được, người lớn chỉ có cách cố gắng phòng tránh cho bé để bé đỡ bị thôi. Với cả mẹ cố gắng tránh cho bé sử dụng kháng sinh, vừa hại men răng vừa hại khớp của bé, ngoài ra còn dễ gây ra kháng thuốc kháng sinh khiến bé càng ngày ốm sẽ càng nặng và phải dùng kháng sinh nặng hơn, chỉ dùng trong các trường hợp bất khả kháng thôi. Mẹ cứ cố gắng kiên nhẫn và phòng tránh cho bé, đồng thời cho bé tập thể dục để tăng cường sức đề kháng, như có đứa hàng xóm nhà em ốm đau liên miên từ khi đẻ nhưng đến khi lên lớ 6 thì hết, bây giờ chỉ có thỉnh thoảng ốm lặt vặt thôi :)
     
  17. benhhohap_treem

    benhhohap_treem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Ngoài việc điều trị khi bé bị bệnh, các mẹ cũng cần chú ý đến việc phòng ngừa tái phát bệnh cho bé. Với các biện pháp áp dụng tại nhà thường xuyên như vệ sinh mũi, họng hàng ngày, giữ ấm cổ ngực cho bé, đặc biệt chú ý nhiệt độ phòng khi ngủ với những bé nằm điều hòa và hướng quạt đối với bé nằm quạt máy
     
  18. sea031282

    sea031282 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Nên cho bé vận động và tắm nắng buổi sáng sớm, bé sẽ khỏe mạnh bạn nhé
     
  19. cauthangvip

    cauthangvip Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ban da cho uong khang sinh nang roi thi lan sau lai phai uong khang sinh nang ban a.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này