Toàn quốc: ĐỖ XANH,ĐEN,TƯƠNG,LẠC ĐỎ/CUA TÔM ĐỒNG/GÀ RI,GÀ LAI CHỌI,VỊT,NGAN DÉ NON từ qhương Năm Tấn. FS và Rau

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Nguyen Bao Chi, 30/6/2015.

  1. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Chào các mẹ, nhà mẹ đẻ em ở Vũ Thư, Thái Bình, xuất phát từ trồng rau, chăn nuôi, nuôi tằm... mà lên. Người nông dân quê e vất vả quanh năm ngày tháng nhưng họ vẫn miệt mài 1 nắng hai sương để trồng ra được củ khoai, mớ rau, hạt gạo, con tằm để lấy tơ.... Mục đích cũng chỉ là cung cấp những thực phẩm ngon, sạch sẽ, đảm bảo cho mọi người; đồng thời có thêm thu nhập đảm bảo cuộc sống hàng ngày. E vẫn luôn tự hào về họ và quê hương của mình. Có vất vả thì mới có thành công!
    Với nguồn gốc rõ ràng như vậy và nguồn lương thực luôn dồi dào, phong phú nên e mong muốn được cung cấp những thực phẩm ngon, sạch, rẻ ở quê cho mọi người. Mong mọi người ủng hộ e nhé!
    Em báo giá với các mẹ như sau và freeship cho các me. Liên hệ : Minh Thu - 0975420005 (máy e có viber online 24h/24h nhé)

    GIÁ Ở DƯỚI LÀ ĐÃ ĐƯỢC GIẾT MỔ RỒI ẠH!


    A. CÁC LOẠI ĐỖ
    1. Đỗ xanh ngon có thể làm giá, nấu cháo, chè cho các em nhỏ giá 60k/1kg.
    2. Lạc đỏ ăn rất bùi, phơi khô giòn tan 55k/1kg (chưa bóc vỏ) & 75k/kg (đã bóc vỏ)
    3. Đỗ đen: 60k/kg
    4. Đỗ tương: 30k/kg
    5. Đậu đỏ: 50k/kg


    B. CÁC LOẠI HẢI SẢN

    Cá chép đồng: 120k/kg
    Cá quả sông: 160k/kg
    Cá trắm trắng, trắm cỏ đồng, sông: 120k/kg
    Cá bống đống: 180k/kg
    Cá trê đồng: 160k/kg
    Cá diếc đồng loại có trứng loại nhỏ 70k/kg
    Cua đồng: 180 k/kg
    Tôm đồng: 200k/kg
    Cá rô đồng: 100k/kg
    Trai, ốc vặn: 20k/kg


    C. CÁC LOẠI GÀ, NGAN, VỊT

    Gà ri: 135k/kg (gà trống nặng 1,5kg - 2,5kg; gà mái nặng 1,3kg - 1,8kg)
    Gà lai chọi: 180k/kg
    Ngan non 90k/kg
    Ngan dé 90k/kg
    Ngan già 100k/kg
    Vịt: 85k/kg


    D. CÁC LOẠI RAU, CỦ, QUẢ TRỨNG

    1. Trứng gà 5500k/quả, Trứng vịt 4500k/quả, Trứng ngan 4500k/quả
    2. Các loại rau theo mùa : 20k/kg

    + rau ngót
    + rau mùng tơi
    + rau đay
    + rau dền
    + rau muống
    + rau củ cải
    + rau cải ngọt
    + rau cải đắng
    + mướp
    + rau bí
    + rau susu
    + đậu đũa, đậu cove
    .............................

    3. Quả chanh tươi: 10k/5 quả
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]

    Vườn rau xinh xinh nhà e đây ah
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    Cảm ơn các mẹ đã đọc tin, ủng hộ em các mẹ nhé. Dưới đây là một số comment của khách hàng nhé:
    [​IMG][​IMG]
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyen Bao Chi
    Sửa lần cuối: 30/9/2015
  2. Memem

    Memem Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2012
    Bài viết:
    2,033
    Đã được thích:
    713
    Điểm thành tích:
    823
    Mn có lạc khô chưa bóc vỏ k mn ui
     
  3. Chuyên Crocs Chính hãng

    Chuyên Crocs Chính hãng Chuyên giầy crocs chính hãng thôi.

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    đánh dấu cái khi cần sẽ gọi.
     
  4. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    MN ơi, có lạc khô và bóc vỏ rồi nhé. E ngồi bóc mỏi cả tay. Hihi
     
  5. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Vâng. Thanks mn nhiều
     
  6. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ ĐẬU ĐỖ

    [​IMG]
    Nghiên cứu mới đây đã công bố một số thông tin đáng ngạc nhiên về các loại đậu đỗ cũng như giá trị dinh dưỡng của chúng.

    Không gây béo phì

    Trước đó, đậu đỗ được xem là một trong những loại thực vật rất giàu tinh bột (cacbon hydrat) và vì thế mà chúng được xếp vào nhóm thực phẩm gây béo. Tuy nhiên, khi được nghiên cứu sâu hơn, quan điểm này đã thay đổi. Các tinh bột có trong các loại đậu đỗ là cacbon hydrat phức hợp, tức là thay vì làm tăng cân, chúng cung cấp năng lượng ổn định cho cơ bắp và não bộ.

    Giàu dinh dưỡng nhất

    Các loại đậu đỗ luôn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn bất kỳ loại thực phẩm nào. Đó là các vi chất như: canxi, kali, vitamin B6, ma giê, folate và axit alpha - linolenic. Những vitamin này sẽ giúp “nâng cấp” sức khỏe cơ thể toàn diện.
    Các hạt đậu cũng rất giàu protein mà rất hiếm gặp ở thực vật. Trong khi các loại thực vật có thể rất giàu các vitamin và khoáng chất nhưng lại luôn thiếu protein trong khi đậu đỗ lại rất giàu nguồn dinh dưỡng làm nên sự sống và duy trì các chứng năng sống trong cơ thể con người này.

    Giảm nguy cơ mắc ung thư
    Hơn tất cả, đậu đỗ giờ đây còn mang lại giá trị dược phẩm trong ngành công nghệ dược của Mỹ ngày nay. Những nghiên cứu mở rộng cho thấy việc ăn đậu thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và thậm chí là cả ung thư một cách tự nhiên.
    Một nghiên cứu tại ĐH Bang Michigan chỉ ra rằng những người ăn đậu đỗ thường xuyên sẽ giảm tới 22% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng như các giá trị dinh dưỡng trong đậu đỗ sẽ giúp cơ thể “quản lý” các nguồn năng lượng hiệu quả hơn, đồng thời hỗ trợ giảm cân. Tức là bạn có thể duy trì sự hoạt bát, năng động cả ngày nhờ bổ sung nguồn dinh dưỡng từ đậu đỗ.

    Duy trì tuổi thanh xuân
    Một trong những yếu tố làm đậu đỗ trở nên cần thiết cho sức khỏe con người đó là rất giàu chất chống ôxy hóa. Các chất chống ôxy hóa cũng là những vi chất giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do này thường tấn công các tế bào khỏe mạnh, gây ra bệnh tật và những ảnh hưởng không mong đợi như sự lão hóa và ung thư. Điều này có nghĩa rằng đậu đó có khả năng hỗ trợ, bảo vệ cơ thể khi đang mắc bệnh ung thư, cũng như giúp kéo dài tuổi xuân và tinh thần lạc quan, tươi trẻ.

    Vậy loại đậu đỗ nào có nguồn dinh dưỡng quý giá nhất

    Trên thực tế, hầu hết các loại đậu đều có cùng các thành phần dinh dưỡng và vì thế cùng có những tác dụng kể trên. Tuy nhiên, một số nghiên cứu tại ĐH Bang Michigan cho thấy đậu đỗ khô giàu giá trị dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích nhất. Đó là đỗ xanh, đỗ đen, đỗ trắng và đỗ mắt cua.

    Nên ăn đỗ như thế nào?
    Khuyến nghị chung là 3 tách mỗi tuần nhưng một số nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng chỉ cần 1 tách nhỏ mỗi tuần là đủ mang lại những lợi ích tối đa cho sức khỏe.
    Trên thực tế, đỗ luôn “nổi danh” là món ăn kém hấp dẫn do tính chất “bứ” khi thưởng thức. Nhưng hãy xét tới các lợi ích mà nó mang lại, khi đó bạn sẽ dễ dàng chấp nhận nó, đưa nó vào thực đơn mỗi tuần của gia đình hơn. Đỗ rất rẻ tiền và dễ bảo quản nhưng lại có khả năng bảo vệ cơ thể hữu hiệu nhất, hãy nhớ điều đó nhé!

    Nguồn: tin247.com
    ----------------------------------------------------------------------------
    Đậu đỗ - Món mát mùa hè

    Thời tiết ở miền Bắc đang vào hè, ăn uống đã trở nên khó khăn cho các bà nội trợ. Làm thế nào để gia đình vừa có bữa ăn ngon, món ăn lại có tính chất mát và bổ? Xin giới thiệu một số món ăn, bài thuốc về các hạt đậu.

    Đậu xanh
    Tiếng Hán gọi là lục đậu. Theo Đông y, hạt đậu xanh vị ngọt mát, hơi tanh có tác dụng giải nóng, tiêu khát, trừ bỏ phù thũng, lợi tiểu, chữa lở loét...

    Giá đỗ

    Hạt đậu xanh ủ lên mầm được gọi là giá đỗ. Người ta thường ăn giá đậu sống, xào và muối chua. Giá đậu có vị hơi nhạt, hơi the, tính mát, tác dụng vào hai kinh bàng quang và tỳ. Giá đậu có tính thanh nhiệt, giải độc, chỉ khát. Ngoài ra, giá đậu còn cung cấp vitamin C và E.

    Cháo đậu xanh

    Đậu xanh xay nấu cả vỏ cùng gạo. Đây là món ăn rất tốt cho mùa hè, có thể ăn cháo đậu xanh với đường hay muối (nước mắm). Cháo đậu xanh trị tiêu khát, uống nhiều nước, giải độc, nóng, lợi tiểu, thanh nhiệt, hạ khí.
    Kết hợp đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, mỗi thứ 300g nấu chung với cam thảo, ăn cả bã lẫn nước trong vòng 7 ngày có thể tránh được các chứng bệnh mùa hè.

    Đậu tương (đậu nành)
    Đậu tương chứa 40% protit, 20% lipit. Người ta cho rằng đậu tương là “thịt chay” vì thế nên chỉ dùng ở mức độ vừa phải. Ngoài ra, trong đậu tương có rất nhiều muối khoáng và các vitamin B1, B2, E...

    Đậu phụ

    Là chế phẩm được làm từ đậu tương, đậu phụ vị ngọt, tính mát, nhuận tràng, bổ trong, giải độc. Đậu phụ thích hợp với mọi lứa tuổi, là món ăn chủ đạo trong ăn chay.

    Giá đậu nành

    Đối với phụ nữ, ăn giá đậu nành xào tái thêm một chút gừng có thể cải thiện được mái tóc, làm cho mái tóc óng mượt và còn có thể làm giảm béo vì trong giá đậu nành có rất nhiều vitamin C, caroten, chất khoáng.

    Cháo đậu tương
    Đậu tương ngâm nước, đãi vỏ sạch, cùng với một ít gạo nấu nhừ thành cháo. Cháo đậu tương giúp nhuận phế, tiêu đầy trướng hơi, lợi tiểu.
    Đậu tương là thức ăn rất cần thiết cho trẻ nhỏ, đặc biệt là những trẻ chậm phát triển, người bệnh đái tháo đường, bệnh gút.

    Đậu đen

    Còn gọi là hắc đậu, đại đậu, ô đậu. Theo “Nam dược thần hiệu” đậu đen vị ngọt, tính hàn, bổ thận, gan, máu. Đậu đen trị được nhiều bệnh như trừ phong nhiệt, giải độc, giải nhiệt và dùng làm thuốc bổ dưỡng. Đậu đen rất thích hợp với người thận yếu hư, suy nhược khi cảm nặng, là món ăn giải nhiệt rất tốt trong mùa hè.

    Cháo đậu đen
    Đậu đen ngâm nước 2 giờ, cho thêm một ít gạo nấu nhừ thành cháo. Ăn nóng hay ăn nguội tùy thích. Khi ăn kết hợp với đậu phụ rán. Đây là món ăn giúp lợi tiểu, giải nhiệt rất tốt, thích hợp với mọi lứa tuổi.
    Một số bài thuốc từ hạt đậu đen:
    Chữa kiết lỵ: đậu đen, muối rang, nước rau má. Đậu đen rang cháy tán thành bột trộn với muối rang. Khi uống kết hợp với nước rau má tươi cô đặc. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 40g.
    Chữa đại tiện ra máu: đậu đen tươi nấu chín, không cho thêm đường hay muối, ăn cả bã lẫn nước, rất hiệu nghiệm. Hoặc: đậu đen, củ mài, quế chi, đại hồi rang chín tán nhuyễn thành bột mịn, ăn hằng ngày vào buổi sáng và tối, mỗi lần ăn một chén con, có thể cho thêm đường.

    Đậu đỏ

    Còn có tên là xích đậu. Theo y học cổ truyền, đậu đỏ có vị ngọt chua, tính bình, không độc. Đậu đỏ trị được các chứng mụn lở, thủy thũng, đi tả, đau buốt cơ thể, nôn mửa...
    Cháo đậu đỏ: Giúp tiêu phù nước tiểu, lợi tiểu tiện, tránh độc.
    Cháo đậu đỏ nấu như cháo đậu xanh, đậu đen.
    Đậu đỏ trị chứng quai bị: một vốc đậu đỏ tán thành bột mịn rồi trộn với lòng trắng trứng, thêm một ít giấm, xoa đều là khỏi.
    Đậu đỏ trị chứng u, nhọt mới phát: đậu đỏ tán bột trộn với nước bôi lên nhọt mới sưng sẽ khỏi.

    Đậu ván trắng

    Còn gọi là bạch biển đậu, bạch đậu: đây là hạt của cây đậu ván trắng đã chín phơi khô. Đậu ván trắng có tác dụng chống ngộ độc thức ăn, nôn mửa, viêm dạ dày và ruột cấp. Bạch biển đậu có vị ngọt, hơi ôn, không độc vào hai kinh tỳ và vị chủ trị hòa trung, hạ khí. Dùng bạch biển đậu làm thuốc bổ tỳ vị, thuốc chữa các chứng đau bụng, giải độc, trúng độc.
    Chữa đau bụng: Lá hương nhu 80g, bạch biển đậu sao bỏ vỏ 40g. Tán nhỏ làm thành viên, mỗi lần dùng 1-2 viên.
    Chữa trúng độc: Dùng bạch biển đậu 20g giã sống, thêm nước vắt lấy nước uống.
    Chữa bạch đới: Hoa giấy 15g, vỏ quả lựu 10g, đậu ván trắng 30g, trắc bách diệp 15g sắc uống, ngày một thang chia 3 lần, uống liền trong vòng 5 ngày.

     
  7. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Chúc Mn 1 ngày làm việc hiệu quả nhé!
    Tình hình cuối tuần này ở quê gửi lên các loại đỗ, mn tranh thủ order nhé

    E cám ơn.
     
  8. RongVang2000

    RongVang2000 thiết bị nhà bếp Grasso

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    đánh dấu, tuần sau cho mình mấy kg đỗ tương nhé
     
  9. thanhnhan1991

    thanhnhan1991 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2014
    Bài viết:
    1,381
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    mn ở đâu vũ thư, thái bình thế, em cũng ở vũ thư :Đ
     
  10. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Okie. Thanks nàng nhé. Inbox cho mình xin thông tin cụ thể. Có hàng mình sẽ báo và giao
     
  11. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Mình ở xã Hồng Lý nàng ah!Còn nàng ở đâu?
     
  12. thanhnhan1991

    thanhnhan1991 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2014
    Bài viết:
    1,381
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    mình ở tân hòa,mn lấy chồng trên hn ah
     
  13. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Hehe, thế bạn sinh năm bao nhiêu?Có học trường Lý Bôn không?Chồng mình ở xã Đồng Thanh nhưng gia đình chồng và chồng đang làm ăn ở trên Điện Biên cơ. Còn mình và con ở HN
     
  14. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,448
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    lạc đỏ nhà mình có phải lạc mới không em?
     
  15. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Đang mùa lạc nên lạc mới nhé mn :)
     
  16. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,448
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    đậu đen nhà mình là đậu đen xanh lòng à bạn
     
  17. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Vâng. Đúng rồi ah
     
  18. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Đã có 20kg đỗ đen và 15kg đỗ lạc sạch ở quê gửi lên nhé. Nóng bức thế này chỉ thích nấu chè ăn cho mát thôi
    Dù nắng nóng thế nào thì cuối tuần này e sẽ giao hàng đủ cho mọi người nhé

    E cảm ơn. Nóng quá các mẹ ơi!!!!!!!!!!
     
  19. Nguyen Bao Chi

    Nguyen Bao Chi Các đặc sản núi rừng, thực phẩm sạch ở quê

    Tham gia:
    6/6/2015
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    235
    Điểm thành tích:
    103
    Hôm nay rảnh rỗi nên e làm món "đỗ đen nấu với gạo nếp cẩm", phải gọi là ngon các mẹ ah. Hihi
     
    lovestorylonely thích bài này.
  20. mountfaber

    mountfaber Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    173
    Mn ơi, đều là đỗ ta phải ko? Ở chợ mình thấy đỗ gì hạt cũng to ăn ko ngon
     

Chia sẻ trang này