5 BÍ QUYẾT TẠO PHONG THUỶ BAN THỜ

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi greeno, 2/7/2015.

  1. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    1. Vị trí: Bố trí đặt ban thờ ở tầng trên cùng nếu có nhà riêng hoặc tại phòng sinh hoạt, phòng khách nếu ở nhà chung cư. Không nên đặt ban thờ ở những nơi như phòng ăn , phòng bếp, nơi gần nút giao thông trong nhà, dưới gầm cầu thang hay áp sát vào gầm cầu thang, trên cửa sổ hay dưới cửa sổ, không đặt bàn thờ ở lối đi lại, không đặt sát nhà tắm, cạnh nhà vệ sinh …

    2. Kích thước: Ban thờ nên theo những kích thước đẹp trên thước Lỗ Ban (cả phần kích thước dương trạch và âm trạch) thì đã đạt yêu cầu. Tránh làm ban thờ theo lối trang trí loè loẹt, cầu kỳ không phù hợp với thiết kế kiến trúc của ngôi nhà.

    3. Mầu sắc: Không gian thờ cúng phải thể hiện được sự tôn nghiêm với những màu thâm trầm làm chủ đạo như nâu, vàng kem, màu gỗ và màu của những bức sơn mài, hoành phi câu đối, sơn son thiếp vàng…

    4. Gỗ: Chất liệu gỗ làm ban thờ nên dùng các loại gỗ tốt như Gụ, Mít, Dổi, Vàng Tâm… sẽ phù hợp với không gian tâm linh, tránh sử dụng các loại gỗ Tạp.

    5. Không gian thờ: Không gian trong ban thờ mang tính tâm tinh nên rất cần thiết phải hội tụ đầy đủ cả 2 yếu tố “tọa cát” và “hướng cát”. Đồ thờ phải đặt ở vị trí trang trọng, phía hướng trước mặt ban thờ sao cho đón được nguồn năng lượng tốt lành và tránh nguồn năng lượng xấu. Không nên để ban thờ bị khói đen ám vào trần gây mất thẩm mỹ, giảm đi sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng, thậm chí là dễ phạm vào những điều kỵ về mặt tâm linh. Thường xuyên lau dọn ban thờ gọn gàng sạch sẽ, lau khói ám trên trần ban thờ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi greeno
    Đang tải...


  2. shopbong68

    shopbong68 Thời trang trẻ em

    Tham gia:
    24/5/2014
    Bài viết:
    5,253
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top
     
  3. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    Mẹ cháu cứ nghiên cứu thấy gì hay hay thì đóng góp ý kiến
     

Chia sẻ trang này