Đừng tự giết chết mình bằng cách chạy đua theo phong trào giảm giá ( phá giá )

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi vanhang, 10/7/2012.

  1. arava

    arava giấy vải dán tường Hà nội

    Tham gia:
    30/6/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    em đồng ý với quan điểm của chủ top, muốn làm ăn lâu dài thì phải tạo dựng uy tín trong KD. Uy tín chính là chất lượng hàng hóa, nguyên tắc phục vụ, và luôn tâm niệm mình là khách hàng khi đi mua hàng, không ai KD mà bảo là tôi làm ko lãi lờ gì. mình làm phải có lợi nhuận thì mới kd tốt, KD tốt mới có chiến lược cung cấp và phục vụ khách hàng tốt.
     
    Đang tải...


  2. greencry

    greencry Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    1,108
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Nhà e bán các loại nước hoa quả ngâm đường. Mẹ e về hưu nên lấy công làm lãi. Giá đưa ra là giá rẻ nhất rùi. Nên tình hình là các chị e mua nhà e thì biết, chả bao giờ có chương trình khuyễn mãi hay giảm giá gi. Nhưng được cái ai đến nhà e, mẹ e đều mời vào nhà, thik uống loại nào, hay tất cả các loại mẹ e đều pha để uống thủ, ưng thì mua, ko thì thôi. Mà mẹ e nói chuyện vui vẻ lắm, nên bạn nào đến nhà cũng vui vẻ mua được nước ngon, sạch, giá thì rẻ nhất rùi.
     
  3. mebesau1911

    mebesau1911 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    2,466
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    223
    đúng là uy tín là hàng đầu
     
  4. vudat12

    vudat12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Quá hay, cảm ơn bạn nhiều, đọc bài viết của bạn mới thấy thấm nhiều! Chúc bạn thành công@
     
  5. huongntt128

    huongntt128 hàng việt giá rẻ

    Tham gia:
    12/10/2011
    Bài viết:
    3,251
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    273
    vấn đề này vẫn còn đâu đầu lắm, mn bán buôn lại bon chen ra bán lẻ, thế là phá giá hết tất cả haixzz
     
  6. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Phá giá là trái với quy luật cạnh tranh của thị trường và chắc chắn ko sớm thì muộn cũng bị thị trường đào thải. Giảm giá chưa hẳn đã tốt, vì người tiêu dùng sẽ nhìn vào giá cả để đánh giá chất lượng sản phẩm-dịch vụ(tâm lý tiền nào của nấy ;) ). Nhưng ko phải giảm giá là ko tốt, nhưng phải biết kết hợp giảm giá với các hoạt động xúc tiến thương mại khác :):):)
     
    Sửa lần cuối: 14/7/2015
  7. Phuong289

    Phuong289 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/6/2015
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    em đã save lại bài của chị, tuyệt vời chị ạ :)
     
  8. thuonglx

    thuonglx Máy lọc nước thông minh KAROFI giá tốt nhất

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết rất hay và hữu ích. Cám ơn chủ top nhiu nhiu !!!
     
  9. ngapham305

    ngapham305 Năm 2016: Đương đầu khó khăn-> thành công gõ cửa.

    Tham gia:
    17/9/2014
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    thanks chị chủ topic nhé, bài viết rất hữu ích, làm e có thêm động lực:))
     
  10. Lananh161108

    Lananh161108 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    15/7/2013
    Bài viết:
    5,568
    Đã được thích:
    1,028
    Điểm thành tích:
    823
    đúng rồi, chuẩn luôn các mẹ ạ
    mình like bình luận của mẹ này quá, chuẩn luôn. phá giá thì sẽ đến lúc kiệt sức. sức đến đầu làm tới đó, vừa ổn định thị trường, vừa có lợi cho mình
     
  11. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    khá chi tiết khá rõ ràng, bài viết hay mà mỗi lĩnh vực thì có những mức giá và yêu cầu riêng, chủ yếu là bạn kinh doanh như thế nào được được lòng ngời tiêu dùng.
     
  12. meyeucon150716

    meyeucon150716 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    Bài viết hay và ý nghĩa. Giải đáp được nhiều băn khoăn của mình. Cám ơn bạn rất nhiều.
     
  13. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,730
    Đã được thích:
    2,870
    Điểm thành tích:
    913
    thích phong cách thân thiện nhà bạn, giống nhà mình, chỉ lấy công làm lãi.
     
  14. Bút ký cao cấp

    Bút ký cao cấp Thành viên mới

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Lý thuyết là vậy nhưng trong thời buổi kinh doanh online, GIÁ vẫn là 1 trong những tiêu chí quan trọng nhất khi khách hàng lựa chọn mua sản phẩm. Xét trên khía cạnh tích cực thì cuộc chiến về giá khiến các Shop phải tìm cách giảm chi phí, tối ưu hoạt động kinh doanh... (ở đây không bàn đến việc đưa hàng nhái hàng giả, hàng kém chất lượng) và cuối cùng người tiêu dùng được lợi nhất. Mà người tiêu dùng được lợi thì họ sẽ nhớ bạn thôi.
     
  15. vayngoc

    vayngoc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/12/2014
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    cám ơn chủ top nhiều. mình sẽ học hỏi nhiều hơn
     
  16. Dreamkid.vn

    Dreamkid.vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2014
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    363
    Điểm thành tích:
    173
    Qúa chuẩn luôn, phá giá tức là tự mình hại mình (đấy là chưa nói là vô tình hại người cạnh tranh với mình).
     
  17. Gạo sạch Ninh Bình

    Gạo sạch Ninh Bình Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Phá giá thì đúng là hạ sách thật.
    Vậy phải tìm phương pháp chứ. Có thể là dịch vụ, nâng cao giá trị sản phẩm, đưa ra các trương trình tốt cho khách hàng thì tỉ lệ lỗ sẽ ko cao. Vd: bạn bán sản phẩm A với mức giá 10k ở đối thủ của bạn cũng bán sản phẩm A tương tự nhưng giá chỉ có 8k. Biết giá nhập và sau khi trừ chi phí là 6k Vậy cách giải quyết khắc phục là gì?
    Nếu như cá nhân tôi nghĩ thì tôi sẽ vẫn bán 10k nhưng kèm theo khuyến mại sản phẩm phụ là 2k khi sản phẩm B tôi nhập vào 1,5k sau khi trừ chi phí
    Vậy sau khi bán 2 sản phẩm 10k sẽ được: 10k - 6k + 1,5k = 2,5k
    Còn bên đơn vị đối thủ chỉ bán được sản phẩm a có 8k sẽ là: 8k - 6k =2k
    Vậy các bạn chọn cách nào mà ko bị phá giá?
    Một bài toán phá giá rất phức tạp, nhưng lại có cách giải mặc dù để hoàn thiện bài giải sẽ rất nhiều vấn đề nẩy sinh. Trên kia chỉ là bài toán ví dụ nhưng cũng phần nào hiểu được nên làm gì khi bị phá giá
     
  18. vinhcanslim1806

    vinhcanslim1806 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/7/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết của bác rất bổ ích với dân kinh doanh,chúc mọi người ngày càng làm ăn phát đạt nhé :)
     
  19. antrang83

    antrang83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    704
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    nhiều lúc k hiểu ng bán thế nào mà đưa ra cái giá mình nhập vào k nổi, hay mình nhập mối đắt chăng k hỉu
     
  20. nhatlenguyen

    nhatlenguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    mình thấy điều đó có gì đâu, mình không chạy theo mà lên chính sách riêng cho công ty mình, 1 tháng or 1 quý mình chỉ khuyến mại 1 lần thôi, như vậy khách hàng sẽ thấy mình được tri ân, và đồng thời tìm kiếm khách hàng mới.cái đó mình gọi là dịch vụ
     
    loan157 thích bài này.

Chia sẻ trang này