Kinh nghiệm: Gia Tăng Giá Trị Cho Khách Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Song Nhi, 22/12/2010.

  1. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2012
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Đây vẫn là một yếu tố muôn thủa làm sao cân đối hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích của khách hàng. Đối với những mặt hàng có tỉ suất lợi nhuận cao thì còn làm được chứ những mặt hàng lợi nhuận thấp thì nên tập trung vào chiến lực vào giá.
     
    Đang tải...


  2. CHIEUNGASON

    CHIEUNGASON Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/7/2012
    Bài viết:
    2,158
    Đã được thích:
    362
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn kình nghiệm của các mẹ. Em cũng rất đồng tình với các mẹ tập trung vào chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Đi theo chiều sâu để tạo lòng tin cho khách hàng từ đó tiếng lành đồn xa hàng của mình sẽ đến với người tiêu dùng một cách tự nhiên. Tuy chậm nhưng mà chắc.
     
    Song Nhi thích bài này.
  3. phimtienganh

    phimtienganh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/5/2015
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    ngoài sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ rất quan trọng. e mà đi mua quần áo chẳng hạn. vào shop mà các nhân viên k hỏi han e gì, mặc kệ cho e xem thì k bao giờ e mua cũng như quay lại đó
     
    Song Nhi thích bài này.
  4. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,620
    Đã được thích:
    9,953
    Điểm thành tích:
    3,113
    Thái độ của nhân viên là vấn đề đau đầu với các ông, bà chủ đấy em ạ.
    Nếu không có chế độ hoa hồng thỏa đáng mà chỉ trả lương cơ bản thì nhân viên thường sẽ nghĩ: bán được hàng hay không là việc của chủ, còn ta, bán nhiều hay bán ít thì lương vẫn thế, chả tội gì phải cố gắng.
     
  5. TueLam88

    TueLam88 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/5/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn các mẹ đã chia sẻ những thông tin hữu ích này, em không kinh doanh gì nhưng là một khách hàng, em rất thích mua ở những shop uy tín, tận tâm và luôn biết đặt mình vào vị trí của khách hàng. Những người bán hàng như thế là em đi quảng cáo cho họ luôn, đâu em cũng giới thiệu :)
     
    Song Nhi thích bài này.
  6. hakunamatata_199x

    hakunamatata_199x Chuyên cửa, cầu thang gỗ cao cấp cho các mẹ

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    171
    Điểm thành tích:
    103
    Đặt gạch hóng ạ :) nhiều kinh nghiệm bổ ích quá
     
    Song Nhi thích bài này.
  7. Rồng bố yêu yêu

    Rồng bố yêu yêu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/4/2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết của bác hay quá. Kinh doanh không chỉ bán sản phẩm mà còn sự nhiệt tình, cái tâm đối với mọi người. Noi gương bác.
     
    Song Nhi thích bài này.
  8. phuongnam001

    phuongnam001 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2014
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Dù là kinh doanh trong lĩnh vực gì đi nữa thì việc gia tăng giá trị cho khách hàng sẽ tăng sự hài lòng của người mua.
     
    Song Nhi thích bài này.
  9. meyeucon150716

    meyeucon150716 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    Công nhận thương trường là chiến trường. Để thành công trong kinh doanh thì cần nhiều kiến thức lắm.
     
  10. lephuongkhanh

    lephuongkhanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/7/2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Công nhận, chỉ có mỗi ví dụ nhỏ là các shop quần áo bây giờ ko phải bạn nhân viên nào cũng nhiệt tình, nói lời cảm ơn với khách hàng. Nói chung e rất ngại đi mua đồ vì thường lúc nhìn thấy mặt các bạn nhân viên (ko phải tất cả) nhăn nhó cau có, xong rồi có bạn thì ko nói gì với khách từ lúc bước vào đến lúc đi ra, khách mua đồ cũng ko cảm ơn. Thế nên những cửa hàng như thế e chả quay lại bao giờ.
     
  11. vayngoc

    vayngoc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/12/2014
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Mọi người cùng nhau chia sẻ thật nhiều kinh nghiệm hay nhé!
     
  12. nhatlenguyen

    nhatlenguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    đề nghị các mẹ chia sẻ nhiều hơn.e đang tích lũy để bung da đây
     
  13. nhjmkhonglo

    nhjmkhonglo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    2,906
    Đã được thích:
    902
    Điểm thành tích:
    823
    những bài học quý giá :) Cám ơn mn :D
     
  14. TTMSSG.Nguyenkim

    TTMSSG.Nguyenkim Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    83
    Giá trị dành cho khách hàng được coi là nội dung, thực chất, là linh hồn của một thương hiệu và giá trị dành cho khách hàng càng lớn, càng phong phú về kết cấu thì thương hiệu càng trở nên có sức mạnh.
     
  15. anhthayhn

    anhthayhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/6/2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em thấy nước ngoài họ bảo, muốn làm giàu thì phải hiểu được khách hàng và làm tăng giá trị cuộc sống của họ lên
     
  16. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,317
    Đã được thích:
    2,692
    Điểm thành tích:
    913
    năm đầu tiên bán hàng, còn chưa có quy định khắt khe của chính mình , đôi khi một vài chỗ thì thêm tiền ship, chỗ thì ko. còn bg mình thấy thế này :" nếu mua onl ( giá + vận chuyển ) mà giá cao hơn bên ngoài chắc người có kte như mình ko dám mua onl đâu à"
    thatatj, vì có nhiều món bên ngoài bán cũng chất lượng ko kém gì luôn.
    nên mình bán hầu như đều freeship cho khách đến 99%.
    dù sao nếu trong nội thành HN, tớ thấy đi quá 10km cả đi về cũng chỉ 10k tiền xăng thôi mà.
    thường nên cố gắng lấy công làm lãi , chứ lấy thêm 10k xăng của khách thấy lăn tăn thế nào ý.
     
  17. Drxanh

    Drxanh Mẹ Bắp Cải

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    bác nói đúng đó. để bán được hàng ko chỉ việc chăm chăm đi giới thiệu sản phẩm của mình, những đặc điểm, tính năng, công dụng sản phẩm là cần thiết cho mọi người khi giới thiệu sản phẩm đó. nhưng đó chưa phải là tất cả.
    để bán hàng thì cần tạo nhiều "giá trị gia tăng cho khách hàng" theo đúng ngôn ngữ mà bài viết bạn sử dụng. nhưng theo mình thì nó được hiểu là đem lại lợi ích hoặc nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. bởi vì, bản thân chúng ta, đôi khi chúng ta nhìn thấy một vài mặt hàng, biết rõ công dụng, biết rõ nó sử dụng như thế nào rồi, nhưng chúng ta vẫn ko mua hàng đó, bởi vì nó chưa thực sự cần thiết. hoặc có những mặt hàng mà chúng ta vẫn ko biết mua cái đó rồi thì mình sẽ sử dụng vào mục đích gì, trong khi bản thân chúng ta: rất rất nhiều người cũng ko biết chính xác chúng ta cần gì.

    vậy vấn đề của người bán là khai thác hết những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng đó ra. ví dụ như em đi bán quả chanh chẳng hạn. bình thường thì chỉ quảng cáo là chanh tươi, giá rẻ để mọi người mua. nhưng như thế chưa chắc họ đã mua. mà cụ thể nhìn vào từng khách hàng: ví dụ thấy họ có làn da chưa được đẹp lắm, thì có thể giới thiệu với họ là pha nước chanh loãng hàng ngày uống đều đặn thì sẽ cải thiện làn da. hoặc thấy mắt của họ hơi quầng, do khó ngủ thì có thể giới thiệu với họ là uông một cốc nước chanh khi ngủ thì sẽ tốt cho giấc ngủ ngon hơn. hoặc gặp một người nào hơi béo 1 tý thì nên giới thiệu với họ là uống nước chanh nóng, ko cho đường có tác dụng giảm cân khá tốt...... vân vân... còn rất nhiều trường hợp cụ thể khác nữa.
    nhưng một điều rõ ràng là: hãy giúp người khác giải quyết các vấn đề của họ, hãy cố gắng "giúp họ mua hàng" chứ ko phải là "cố gắng bán hàng" cho họ. như vậy bạn mới thực sự trở thành người bán hàng thành công.

    thôi, mình chia sẻ đến đây thôi, chúc cả nhà may mắn nhé
     
  18. Dezaino

    Dezaino Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2010
    Bài viết:
    4,531
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    223
    Qúa đúng chủ đề !!
    Mình cũng nghĩ là khi bán hàng, muốn có khách thì phải có dịch vụ thật ok ..
     
    Song Nhingoc3t thích.
  19. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,620
    Đã được thích:
    9,953
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chia sẻ của em thật hay.
    Nó đúng với công việc chị vừa chọn lựa: tư vấn bảo hiểm.
    Chị đang cố gắng giúp mọi người hiểu để mua đúng sản phẩm phù hợp với họ, chứ không phải là cố gắng bán hàng bằng mọi giá.
     
  20. Nguyen8612

    Nguyen8612 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/9/2015
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ gia tăng giá trị cho khách hàng là làm cho khách hàng thấy sự lựa chọn đối với SP DV của mình là đúng đắn và phải để KH thấy rõ giá trị của SP, DV đó.
     
    Song Nhi thích bài này.

Chia sẻ trang này