Kinh nghiệm: Khách cũ và khách mới, b chọn cái nào hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nhungvu904, 6/7/2015.

  1. nhungvu904

    nhungvu904 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Xin chào các mẹ. Dạo này nóng quá, e ngại đi ra ngoài đường nên hnay ngồi chia sẻ với các mẹ 1 vấn đề khá quan trọng cho xua đi cái nóng hihi. Zời nóng chắc hẳn ai cũng ngại đi ra đường, thế này thì KH của mình cũng chui hết trong phòng điều hòa r. Vậy chúng ta bán hàng thế nào bh?

    1 giải pháp đặt biệt đó là bán hàng qua mạng. Các bạn hãy đăng các thông tin sản phẩm của mình trên fb cá nhân, fanpage, web… đồng thời sử dụng thêm các công cụ mar: email, sms… để hỗ trợ. Vậy nhiều bạn sẽ hỏi cái này hữu ích với khách cũ hay khách mới.

    Mình xin trả lời là khách nào cũng ok nhé. Khách cũ thì họ đã từng sử dụng sản phẩm bên mình r nên mình rất dễ bán hàng. Còn khách mới thì mình phải tư vấn lại từ đầu. Ngta thường nói về quy luật 80/20: có nghĩa là 80% doanh thu của mình là từ 20% KH và 20% này thường là Kh quen của DN. E nói như vậy các mẹ đừng có nghĩ k cần KH mới nữa nhé. Hihi.

    Vậy làm sao có thể chăm sóc đc Kh cũ. Chúng ta ghi vào sổ sách hay sử dụng trí nhớ? J Nhỡ đâu quên đi hay rách, mất thì sao. Các b hãy sử dụng những công cụ thông minh hơn hé: Web, or phần mềm quản lý bán hàng or kết hợp cả 2. Tại sao e lại nói như vậy. Vì trên web:

    - Lưu đầy đủ thông tin KH, số lượng mua, thời gian

    - Sau đó, b có thể sử dung các công cụ: sms or email mar để chăm sóc những KH đã từng mua hàng tại shop

    - KH sẽ cảm thấy họ được quan tâm và thấy được sự chuyên nghiệp của cửa hàng.

    Tuy nhiên các b cần lựa chọn kỹ lương khi làm web, xem về chất lượng web và giá cả bên làm web nhé. H nhiều đơn vị làm lắm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhungvu904
    Đang tải...


  2. nhunglyna

    nhunglyna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/2/2015
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng rồi mn ạ, khách hàng cũ và khách hàng thân quen là rất quan trọng, nhưng khách hàng mới cũng quan trọng không kém đâu.
     
  3. minhanh1018

    minhanh1018 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/6/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình cũng đang có ý định làm web nhưng k biết làm ở đâu. Ai biết cho mình xin ý kiến với
     
  4. huyenvken

    huyenvken Marketing Online

    Tham gia:
    3/10/2014
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    bạn cần làm web như thế nào vậy ? nếu đơn giản thì dễ lắm
     
  5. abayviet

    abayviet Nhiệt tình

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    1,523
    Đã được thích:
    297
    Điểm thành tích:
    173
    Tất nhiên là cả 2 rồi bạn à, khách mới hay cũ đều quan trọng cả. Không có mới thì làm sao có cũ được :)
     
  6. shakirale

    shakirale Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/7/2011
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    cả hai khách đều quan trọng rồi, đôi khi khách cũ còn là nguồn kiếm khách mới nữa chứ :3
     
  7. vaytaichinh

    vaytaichinh 094.58.50.111

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    2,923
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    203
    Để 1 khách cũ quay trở lại sẽ dễ dàng hơn là tìm 1 khách mới. Đặc biệt là những kh trung thành với sp.
     
  8. nguyenhaan1018

    nguyenhaan1018 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/6/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài chia sẻ khá hay. Zời nóng thế này, khách cũng ngại ra ngoài. H mình cứ quảng báo sản phẩm trên internet r ship qua là ok. Đặc biệt với khách cũ thì bán hàng lại càng dễ hơn
     
  9. kagome

    kagome

    Tham gia:
    13/11/2012
    Bài viết:
    10,044
    Đã được thích:
    2,605
    Điểm thành tích:
    913
    Nhà em toàn khách mới ạ! Khách nào cũng quan trọng hết. Tùy vào mặt hàng thì khách cũ nhiều hay khách mới nhiều. Nhà em chỉ có khách cũ gthieu cho ng thân thôi chứ ko có nhu cầu mua tiếp vì hàng đâu có hỏng :p
     
  10. Khả Như

    Khả Như Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    nhờ bác mà e phát hiện cái chăm sóc KH cũ, bằng cách lưu lại thông tin, số lượng, thì khi KH mua lần sau ta sẽ biết là KH cũ ha là mới
     
  11. mymikaty

    mymikaty Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/6/2011
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    mn muốn làm web ntn, mn có thể inbox mình tư vấn cho
     
  12. Đất Tốt

    Đất Tốt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/7/2015
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cả 2 đều quan trọng bằng nhau ạ
     
  13. sctvhanoi

    sctvhanoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/6/2014
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Cả hai đều cần chăm sóc như nhau.Khách mới nếu dc chăm sóc và sản phẩm tốt họ sẽ trở thành khách quen của mình.K ngừng chăm sóc hướng tại các dịch vụ sản phẩm hoàn hảo nhất cho mọi khách hàng!
     
  14. thuonglx

    thuonglx Máy lọc nước thông minh KAROFI giá tốt nhất

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết rất hữu ích cho những người mới tham gia diễn đàn như mình. cám ơn chủ top nhiều
     
  15. wonderful_life

    wonderful_life Thành viên lâu năm

    Tham gia:
    30/1/2010
    Bài viết:
    6,925
    Đã được thích:
    856
    Điểm thành tích:
    823
    Khách cũ khách mới đều là khách hàng, đều đáng quý, sao lại "chọn cái nào hơn" :D
     

Chia sẻ trang này