Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Iono Vietnam, 28/5/2014.

  1. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Dịch vụ làm bài tập hè cho học sinh ở Nhật

    Khi kết thúc kỳ nghỉ hè, bước vào năm học mới, bọn trẻ ở Nhật chợt nhận ra còn rất nhiều bài tập chữ Hán và toán, bài luận chưa làm, chúng cần sự giúp đỡ. Do vậy, dịch vụ làm bài tập hè cho học sinh trực tuyến đã phát triển. Vậy liệu dịch vụ này nên hay không nên?

    [​IMG]

    ▼ Một website cung cấp dịch vụ làm bài tập hè cho học sinh, TSK Service, nhận làm các bài tập từ vẽ tới viết bài luận cuối kỳ cho sinh viên.

    [​IMG]

    Chỉ cần gõ từ khóa trên công cụ tìm kiếm trực tuyến “宿題代行” (shukudai daikou, dịch vụ làm bài tập về nhà) nhanh chóng hiển thị rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này trực tuyến. Mức giá dao động từ 500 yên (~US $4,75)/trang bài tập, 3.000 yên ($28,47) cho một bài báo cáo về cuốn sách nào đó dài 400 ký tự, 5.000 yên ($47,45) cho một dự án nghiên cứu. Nhiều trang cố gắng quảng cáo thu hút khách hàng bằng những cụm từ như “Các bài luận sẽ được các chuyên gia, không phải sinh viên viết” và “Hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay khi gặp vấn đề rắc rối với bài tập toán”

    Một nhà báo, vì con trai của anh đã không thể tự làm bài bái cáo về cuốn sách nào đó và vẽ màu nước, đã quyết định tìm hiểu loại hình dịch vụ này để viết báo và đã bị choáng váng bởi những gì anh phát hiện ra. Rốt cuộc nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với độ tuổi của con bạn cũng như bắt chước được chữ viết của bọn trẻ. Anh cũng có thể đòi hỏi bài luận hay tác phẩm ở một trình độ đạt thành tựu cụ thể, xứng tầm để tham dự tranh giải. Điều đáng ngạc nhiên nhất là 3 website đầu tiên anh liên hệ đã từ chối bởi vì họ bị quá tải với các đơn hàng. Cũng dễ hiểu thôi, kỳ nghỉ hè kết thúc là mùa cao điểm mà. Cuối cùng, công ty thứ 6 anh gửi email đã chấp nhận, bởi vì đơn hàng của anh là khẩn, nên anh phải trả thêm 10.000 yên ($94,89) cho một báo cáo dài 5 trang và 8.000 yen ($75,91) cho tác phẩm vẽ màu nước có chủ đề về mùa hè. Chỉ trả sau khi nhận được tác phẩm hoàn thiện, nên anh lo lắng. Ba ngày sau đó, anh đã nhận được qua eamil một báo cáo ngắn gọn về một câu chuyện súc tích truyền thống và một bức tranh khá ấn tượng (đối với học sinh lớp 7) về cánh đồng hoa hướng dương.

    Bây giờ, một vấn đề khác phát sinh: liệu điều gì sẽ xảy ra nếu bức tranh được giáo viên chấm và cho tham gia dự thi vẽ? Nhiều ý kiến cho rằng:

    1. Bài tập về nhà giúp trẻ phát triển trí sáng tạo và là cơ hội để chúng nỗ lực giải quyết vấn đề nên dịch vụ này không hề có lợi cho chúng.

    [​IMG]

    2. Nhiều ý kiến khác cho rằng, các môn học ở trường không quan trọng, nhưng các kỹ năng như quản lý thời gian, nộp bài đúng hạn, và xử lý nhiều tình huống phát sinh khác mới là quan trọng. Hơn nữa, nếu bị giáo viên mắng, thấy xấu hổ trong lớp, đó cũng là một bài học về cuộc sống, trẻ em cần phải thành thực, nếu chúng nghĩ rằng bài tập về nhà thực sự là vô ích, thì hãy dũng cảm bày tỏ quan điểm với giáo viên và nhận điểm 0.

    [​IMG]

    3. Nhiều bậc phụ huynh tận dụng dịch vụ làm bài tập về nhà có lẽ dường như không nhận ra, hay quan tâm rằng họ đang để con em mình lấy thành quả của người khác, và bài tập không còn phản ánh được suy nghĩ, quan điểm và năng lực của học sinh, sinh viên. Liệu nếu một đứa trẻ chăm chỉ nỗ lực làm bài luận hay vẽ, bị thua một người lớn khác trong cuộc thi dự giải thì sao? Cha mẹ chúng vẫn vui vì con mình nhận được phần thưởng ư?

    [​IMG]

    4. Bậc phụ huynh như vậy đã dạy con mình giải quyết mọi thứ bằng tiền bạc, chứ không bằng nỗ lực bản thân.

    [​IMG]

    5. Dù không có thống kê cụ thể, nhiều cha mẹ thừa nhận rằng họ phụ thuộc vào dịch vụ này do không muốn kiểm tra bài tập về nhà của con mình.

    Song, cũng có một số ý kiến trái chiều ủng hộ dịch vụ, cho rằng bọn trẻ có cơ hội học đời và giải quyết vấn đề, giao phó nhiệm vụ cho người khác.

    Nhiều người nghi ngại đạo đức nghề nghiệp của những dịch vụ này. Một website có tên gọi ShukudaiHelp3 tự hào cảm ơn những khách hàng ủng hộ trong mùa hè 2014. Họ đã chia sẻ rằng, kể từ khi khởi nghiệp cách đây 10 năm, họ đã cung cấp giải pháp cho cuộc sống của mọi ngwoif và hàm ý rằng họ chỉ cung cấp thông tin mà bất cứ sinh viên nào cũng vui vẻ tiếp cận. Khi hỏi về ý kiến của họ về việc họ làm, họ bắt đầu chỉ ra rằng không tốt khi lảng tránh tất cả những thử thách của cuộc sống, không hẳn là sai khi phụ thuộc vào dịch vụ làm bài tập về nhà vào những lúc khẩn cấp. Website này được sáng lập bởi một nhóm học sinh cấp 3 muốn đóng góp cho xã hội dù chưa đến tuổi trưởng thành, dường như ý định tốt của họ bị bóp méo đi.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 08/09/2014

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
    Đang tải...


  2. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Săn việc ở Nhật: nên nộp sơ yếu lý lịch viết tay hay không?

    Theo truyền thống, sơ yếu lý lịch cá nhân ở Nhật được viết tay. Gần đây, tuy nhiên, sơ yếu lý lịch đánh máy đang ngày càng trở nên phổ biến và một nhà tuyển dụng tỏ ra khá không hài lòng về điều này. Bày tỏ quan điểm trên website tiếng Nhật Hatelabo, một ngwoif làm việc cho chuỗi nhà hàng ở Nhật và phụ trách tuyển dụng đã đưa ra một số lý do giải thích tại sao ứng viên nộp sơ yếu lý lịch đánh máy thường là những người bị từ chối đầu tiên.

    [​IMG]

    Bài chia sẻ của nhà tuyển dụng trên nhắm tới những đối tượng sinh viên trẻ mới tốt nghiệp ở Nhật (shūkatsusei). Nếu ứng viên nộp vị trí trong lĩnh vực dạy học bằng tiếng Anh, sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh phù hợp, và không ai yêu cầu họ phải viết tay cả. Nhưng trong đa số các trường hợp khác, sơ yếu lý lịch viết tay vẫn được xem là lợi thế hơn.

    Khả năng viết Tiếng Nhật chỉnh chu được coi là một kỹ năng quý báu. Sự phức tạp của hệ thống chữ viết đồng nghĩa với việc bạn dành tương đối lớn thời gian biểu ở trường để học đọc và viết chữ Hán (Kanji). Sơ yếu lý lịch viết tay cho phép nhà tuyển dụng đánh giá về giáo dục và tính cách của người ứng tuyển. Đồng thời, nó cũng giúp nhà tuyển dụng loại bỏ khá nhiều đối tượng không phù hợp.

    [​IMG]

    Một sơ yếu lý lịch viết tay cũng được coi là minh họa mức độ bạn muốn làm công việc ứng tuyển bao nhiêu. Điền tay vào mẫu sơ yếu lý lịch nhiều lần, mà không sử dụng bút xóa, và gạch nếu bạn viết sai quả là rất tốn thời gian. Do đó, điều này cũng được cho bạn là người kiên nhẫn và gắn bó với công việc bạn ứng tuyển. Như nhà tuyển dụng trong thí dụ trên chia sẻ:

    “Bạn sẽ tuyển người nào: một sinh viên dành thời gian để viết một CV tỉ mỉ bằng tay, hay một người gõ máy chỉ trong vài giây?”

    Cuối cùng, người Nhật thường viết sơ yếu lý lịch bằng tay bởi vì truyền thống vẫn vậy. Khi đề cập tới tài liệu, giấy trên cơ bản vẫn là phương tiện đáng tin hơn dữ liệu số.

    Nhà tuyển dụng đó cũng chia sẻ thêm:

    “Không hẳn là bạn sẽ không được tuyển nếu bạn không viết sơ yếu lý lịch bằng tay. Chỉ nói lên rằng đó là người không hiểu rõ được giá trị và bản chất của việc sơ yếu lý lịch viết tay, cho rằng là vô dụng với nhà tuyển dụng.”

    Bài chia sẻ trên Hatelabo đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    “Tôi không hiểu tại sao nhà tuyển dụng lại muốn tuyển người không thể sử dụng máy tính.”

    “Tôi chưa từng tuyển người nào mà lại tốn thời gian làm cái công việc ngu ngốc và vô ích như viết tay một thứ lặp đi lặp lại.”

    “Hả? Những người viết tay sơ yếu lý lịch ngày nay là một lũ ngốc, phải không?”

    Do việc sử dụng máy tính và điện thoại thông minh khiến cho việc viết tay không còn phổ biến đối với người Nhật, nên cuộc tranh cãi này vẫn chưa ngã ngũ.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 02/10/2014

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  3. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Máy làm mát cho chó mèo

    Giờ là những ngày hè oi ả, và những chú chó mèo của bạn đang nằm trườn ra sàn nhà, cố gắng hấp thụ càng nhiều cái mát mẻ càng tốt. Như chúng ta thì có quạt cầm tay, xịt phun sương làm mát, và kem ngon để ăn, nhưng những chú thú cưng của chúng ta thì sao? Nếu bạn hiện đang sinh sống tại Nhật và dư dả một chút, thì hãy sắm ngay máy làm mát cho chó mèo để chúng được thoải mái hơn.

    [​IMG]

    Máy làm mát cho chó mèo được phát minh bởi MRT, một công ty Nhật sản xuất cảm biến và các thiết bị đo lường. Thông số của máy là 430x430x470 mm và có 3 màu sắc để bạn lựa chọn: gỗ, hồng, xanh da trời. Nhiệt độ bên trong của máy này có thể tăng giảm trong khoảng 10 độ C và 40 độ C. Nhưng cẩn thận nhé, nếu bạn bật tới 40 độ C, đóng cửa thì thú cưng tội nghiệp của bạn có thể bị nướng đấy. Lưu ý là hãy đặt chiếc máy này xa lò vi sóng nhà bạn nhé.

    [​IMG]

    Sản phẩm của MRT không phân biệt bất kỳ loại thú cưng nào, có thể dùng cho mèo, thỏ hay chồn. Nếu bạn yêu quý thú cưng của mình, thì 49.800 yên ($515) để mua chiếc máy này khá đáng đồng tiền bát gạo phải không. Chi phí để tiêu thụ năng lượng cho chiếc máy dự kiến tốn khoảng chỉ 750 đến 1.000 yên (US$7,50 đến $10) một tháng. Nghe rất hợp lý nhỉ.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 09/08/2013

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  4. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    3 người Việt bị bắt vì chuyển tiền trái phép, số tiền hơn 1 tỉ yên

    3 người quốc tịch Việt Nam, cả nam và nữ đã bị bắt vì chuyển tiền trái phép, không có sự cho phép của ngân hàng.

    Một người bị bắt trong số đó, là du học sinh quốc tịch Việt Nam, tên là Vũ Thanh Liêm (24 tuổi), nhóm 3 người bị bắt có cả nam và nữ, 2 năm trước, từ tháng 5 đến tháng 7, bị nghi là đã chuyển trái phép số tiền 250.000 yên về Việt Nam, không có sự cho phép của ngân hàng.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Nhóm người này được cho là đã mua đồ điện gia dụng và xe forklift với mục đích vận chuyển tiền, rồi đổi tiền tại Việt Nam. Dù nhóm người bị tình nghi đang phủ nhận cáo buộc, nhưng cảnh sát Nhật cho biết, cho đến thời điểm này, số tiền bị vận chuyển trái phép có thể lên tới hơn 1 tỷ, và họ đang tiếp tục mở rộng điều tra.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo TBS News đăng ngày 19/06/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  5. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ứng dụng dịch Tiếng Nhật và Tiếng Trung ngoại tuyến sử dụng camera điện thoại

    Do hệ thống chữ viết phức tạp, khi đi du lịch ở Trung Quốc hay Nhật Bản có thể khiến nhiều du khách khá căng thẳng. Bên cạnh việc đem theo quyển từ điển du lịch bỏ túi khi đi tham quan, nhưng làm thế nào để du khách có thể nhận diện được các chữ ngoằn nghèo kia có nghĩa gì khi mà thậm chí không biết cách phát âm. Nhiều người địa phương nói được chút tiếng Anh, nhưng vì nhiều lý do mà cũng không thể giúp gì nhiều.
    Công cụ Dịch thuật/Từ điển Trung và Nhật Waygo có sẵn ở trên App Store và Google Play và nhà phát triển ứng dụng tuyên bố đây là công cụ dịch tiếng Nhật và tiếng Trung đáng tin cậy. Đơn giản là yêu cầu bạn chỉ cần soi camera tích hợp trên điện thoại thông minh vào dòng chữ cần dịch và hãy theo dõi màn hình khi kết quả dịch xuất hiện, cùng với hướng dẫn phát âm. Điều nổi bật ở công cụ dịch Waygo là bạn thậm chí không cần phải kết nối internet. Bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng này ngay cả khi bạn ngoại tuyến. Dưới đây là mô tả trình tự hoạt động của ứng dụng:

    Song, công cụ này vẫn hoàn toàn không thuyết phục được nhiều người 100% vì có rất nhiều ứng dụng cũng tuyên bố là dịch chính xác tiếng Trung và Tiếng Nhật, bởi vậy, cách duy nhất để kiểm tra mức độ hữu ích của ứng dụng này là download phiên bản dùng thử về và hãy dừng thử nó. Phiên bản miễn phí cho phép bạn dịch 10 lần/ngày.

    Thay đổi các ngôn ngữ rất dễ dàng bằng cách chạm vào thanh menu và chọn một ngôn ngữ. Bài viết này thử nghiệm xem ứng dụng dịch sách giáo khoa tiếng Nhật.

    ▼Cũng không tồi.

    [​IMG]

    Tiếp theo là thử một quyển tạp chí ngẫu nhiên nào.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tiếp theo là thử dịch tiếng Trung xem.

    ▼ Tốt đẹp ư? Chắc không? Tác giả bài viết cho rằng ký tự thứ hai là “nhà bếp” chứ.

    [​IMG]

    Ứng dụng đã không nhận ra được một số chữ viết phức tạp, viết kiểu thư pháp ở trên bao bì của gói súp. Để được kết quả tốt nhất, có lẽ chỉ nên soi vào những chữ viết đơn giản và tránh những chữ viết tay. Ứng dụng có vẻ tỏ ra khá hữu ích khi dịch những ký hiệu đơn giản và menu ở nhà hàng, nhưng để dịch nghĩa sâu hơn thì có lẽ, du khách nên hỏi một ai đó biết cả 2 thứ tiếng.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 26/10/2014
     
  6. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Gọng kính tự lành Super Taflex

    Vision Megane đã cho ra mắt loại gọng cứng nhất từ ngày 01/01/2015. Loại này có tên là Super Taflex, có thể uốn cong và co giãn và có khả năng tự lành từ mọi vết xước trong vòng 10 giây.

    [​IMG]

    Khả năng tự lành do gọng kính được tráng lớp bảo vệ có kết cấu đan chéo giống như hàng rào thép mà theo nhà sản xuất là nó có tính tự đàn hồi, tự quay trở về trạng thái ban đầu sau bị tác động bởi lực bên ngoài, hay bị xước.

    [​IMG]

    Song, những người đeo kính có lẽ đang lo lắng về mặt kính bị hư hỏng nhiều hơn là gọng kính. Gọng kính này cũng được làm từ một loại nguyên liệu đặc biệt được biết đến với cái tên Ultem, được sử dụng làm phụ tùng của các tàu vũ trụ bởi vì tính đàn hồi cao mà vẫn duy trì được trọng lượng nhẹ.

    [​IMG]

    Gọng Super Taflex có 4 kiểu khác nhau, tất cả đều có giá 22.800 yên (US$190).

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 22/12/2014
     
  7. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Những bình luận cười rơi miệng về thực trạng giới trẻ Nhật lười hẹn hò

    Để có đối sách với tình trạng dân số già hóa và suy giảm, Văn phòng nội các Nhật Bản đã thực hiện một cuộc điều tra, những đối tượng là nam nữ độ tuổi 20 và 30, phỏng vấn họ về vấn đề hôn nhân. Kết quả cuộc điều tra không như cơ quan chính phủ mong đợi.

    7.000 nam nữ trong độ tuổi từ 20 -39 thuộc đối tượng của cuộc điều tra, đã được gửi email trực tuyến từ tháng 12/2014 đến tháng 01/2015, nằm trong đối sách với suy thoái dân số của Nhật của chính phủ quốc gia này. Chỉ 38% trong số đó đã phản hồi.

    [​IMG]

    Cả thảy 28,8% trong số những người phản hồi thuộc đối tượng chưa kết hôn và đang trong tình trạng lười hẹn hò. Trong số những người phản hồi, 37,6% chia sẻ rằng họ không mặn mà với bất kể hình thức hẹn hò nào.

    Còn về lý do giải thích cho việc này, thì lựa chọn hàng đầu với 46,2% cho rằng hẹn hò đem lại khá nhiều rắc rối. 45,1% chia sẻ rằng họ muốn tập trung vào sở thích hơn là yêu đương, trong khi 32,9% khẳng định rằng họ muốn dành thời gian vào công việc hoặc học tập.

    “Bạn thường lo âu gì về hẹn hò?” 55,5% nói rằng họ không có nơi để gặp gỡ người khác, và 34,2% cảm thấy rằng chẳng ai quan tâm tới họ.

    Cuộc điều tra cũng phỏng vấn họ muốn gặp đối tượng tiềm năng của mình như thế nào, 46,3% muốn người bạn của họ giới thiệu họ cho ai đó. Mặt khác, chỉ 5% quan tâm tới dịch vụ mai mối hay hỗ trợ hôn nhân của tổ chức phi lợi nhuận.

    Nhiều người Nhật đã bình luận về kết quả cuộc điều tra này như sau:

    “Kết quả thật sự rất đau lòng. Nhưng cũng khá hài hước!”

    “Không phải là có nhiều người đang hẹn hò và vẫn theo đuổi được sở thích à?”

    “Không có đối tác, nghe thật cô đơn, nhưng họ cũng thật rắc rối!”

    “Nếu tôi không chơi Dragon Quest hàng ngày, tôi sẽ bị tụt lại phía sau mất!”

    “Không hẳn tôi muốn tập trung vào sở thích của mình mà tôi không muốn phải đối phó với người khác vào ngày nghỉ!”

    “Tôi không thích ai bất kể họ là nam hay nữ.”

    Có lẽ đây không phải là tin tốt lành đối với chính phủ Nhật, nhưng hãy lạc quan và tin tưởng rằng ngành công nghiệp robot dịch vụ sẽ có tiềm năng phát triển.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đang ngày 23/06/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  8. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Giường Pikachu

    Được bán trực tuyến bởi nhà bán lẻ thương mại điện tử Mercari, giường Pikachu có chiều dài 220 cm và rộng 150 cm, hướng tới đối tượng yêu thích anime và trò chơi điện tử video Pikachu cũng như các trẻ em tiểu học. Chiếc giường này nặng 15 Kg, có giá 39.800 yên (US$365). Ga giường có thể tháo và giặt giũ. Chiếc giường quả là một món đồ nội thất đặc biệt trang trí nhà, lại rất êm để bạn đi vào giấc ngủ êm ái và thoải mái.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 14/10/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  9. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Phụ kiện mới cho tóc của hãng Shiseido

    Mái tóc cũng là mối quan tâm lớn của các cô gái, nên để ngắn hay dài, xõa hay không? Hay để mái? Một khi đã cắt mái, thì phải chờ đợi rất lâu để tóc dài trở lại. Do vậy, sản phẩm này nhiều cô gái có thể muốn sở hữu nó: phụ kiện mái cho tóc.

    Phụ kiện mái này khá tiện lợn hơn tóc giả, bạn có thể đeo nó và tháo rất dễ khi bạn thích tùy theo tâm trạng và gu thẩm mỹ của bạn, và bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng đến vấn đề cắt hay nuôi mái.

    [​IMG]

    Phụ kiện mái do hãng mỹ phẩm nổi tiếng Shiseido của Nhật ra mắt, với 3 màu: nâu sáng, nâu và đen. Phụ kiện này được làm từ chất liệu chịu được nhiệt và thậm chí có thể dùng máy sấy để sáng tạo nhiều kiểu tóc.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Video quảng cáo trên trang web của Shiseido


    Nhiều người cũng tỏ ra hào hứng phụ kiện mái này, và chia sẻ trên mạng hình ảnh về phụ kiện mới này. Nếu bạn vẫn còn phân vân liệu có nên để mái hay không, hay không hài lòng với mái tóc hiện tại của mình, hãy thử phụ kiện mái này. Phụ kiện có giá 9.504 yên (US$88,21), song cũng có những sản phẩm tương tự có sẵn được bán trực tuyến với giá cả phải chăng hơn 1.000 yên ($9,28).

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 13/10/2014

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  10. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Godzilla khổng lồ làm từ 2.500 quả bóng bay

    Một nhóm bạn đã tạo ra chúa tể quái vật Godzilla từ 2.500 quả bóng bay. Họ đã lắp ráp trong vài ngày, song công cuộc chuẩn bị mất tới 2 tháng trước khi lắp ráp. Quá trình chuẩn bị bao gồm thiết kế mô hình, và quyết định chọn lựa loại bóng bay. Ở đây, họ dùng bản thiết kế in chi tiết, và phải mất rất nhiều bài toán để thiết kế đúng mô hình.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Mỗi quả bóng bay phải được tính đoán trước đó để bơm vào một lượng không khí chính xác.

    [​IMG]

    Mỗi thành viên trong nhóm đảm nhiệm vai trò nhất định.

    [​IMG]

    Những thành viên này phụ trách ghép những quả bóng vào thân của Godzilla. Họ phải theo bản thiết kế in chi tiết để đảm bảo lắp ghép chính xác.

    [​IMG]

    Một đội khác phụ trách lắp ráp những quả bóng vào các khớp nối trước khi được ghép vào bộ phận thân của Godzilla.

    [​IMG]

    Phần thân và đuôi khiến nhóm bạn phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ để lắp xong.

    [​IMG]

    Họ cẩn thận dán nhãn để đánh dấu phần trước và phần sau của từng bộ phận thân.

    [​IMG]

    Sau khi hoàn thành phần thân dưới và đuôi, họ bắt đầu lắp ráp tay và chân của Godzilla.

    [​IMG]

    Để lắp được chân cho Godzilla, họ cần tới 4 người. Hai người phụ trách lắp cẳng chân và hai người còn lại lắp đùi.

    [​IMG]

    Để lắp phần đầu của Godzilla mất 3 tiếng đồng hồ.

    [​IMG]

    Họ chỉ mất vài phút cộng cần thêm một cái thang để lắp đầu với thân.

    [​IMG]
    [​IMG]


    Và đây là Godzilla khổng lồ, ấn tượng không? Cao 4m, daif 7,6m, chỉ cái đuôi thôi cũng dài 4,5 m rồi, và được làm từ tổng cộng 2.500 quả bóng bay.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Tokyo Times

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  11. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Hnay mới biết trang này
     
    Iono Vietnam thích bài này.
  12. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Clip stop motion tuyệt đỉnh về giao thông ở Shibuya, Tokyo làm từ mô hình giấy

    Khi tín hiệu đèn giao thông thay đổi tại khu vực giao cắt hỗn độn tại Shibuya, 10 làn đường tham gia giao thông dừng lại và hàng ngàn người đi bộ hối hả băng qua đường theo những hướng khác nhau. Đây là một trong những khu vực đô thị đặc trưng của Nhật, và được mệnh danh là biểu tượng của Tokyo. Shibuya quả thật có lẽ là trạm giao nhau khá ồn ào nhất thế giới – nhưng đằng sau sự hỗn độn đó là một lưu lượng tham gia giao thông có trật tự, bởi hàng người qua lại tấp nập luồn lách và thoát khỏi đám đông đang đến gần.


    Kỹ sư và họa sỹ Naokia Terada đã dựng nên một mô hình Shibuya với tỷ lệ 1:100, gồm đoạn giao cắt nhau, ô tô, dòng người, xe máy (và thậm chí cả những chú cún cưng) được làm từ giấy cắt bằng tay. Đoạn clip stop-motion tuyệt đỉnh này chính là thành quả của kỹ sư.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn cảm hứng của Tereada để khởi động dự án này chính là kinh nghiệm xây dựng các mô hình kiến trúc của anh. Để đạt được tỷ lệ phù hợp trong các mô hình của mình, anh thiết kế cả những nhân vật người nhỏ, nhờ vậy, anh đã nảy lên ý tưởng làm một đoạn clip stop motion ở Shibuya sử dụng các mô hình làm bằng giấy.

    Cuối đoạn clip, là đoạn clip 30 giây, mô tả chi tiết mà các thành viên tốn 8 ngày trời để hoàn thành nó.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 02/07/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  13. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn mà nghĩ đến cảnh đèn xanh đèn đỏ ở VN mà chán
     
  14. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu như tất cả người Nhật đều nói được Tiếng Anh thì…

    Một người sử dụng Twitter ở Nhật có số lượng người theo dõi đông đảo đã châm ngòi chủ đề thảo luận bằng câu hỏi “Điều gì sẽ xảy ra nếu như tất cả người Nhật đều có thể nói được Tiếng Anh?” Câu hỏi được chia sẻ lại hàng ngàn lượt, với hàng trăm người rất hăm hở chia sẻ ý kiến cá nhân về chủ đề này.

    [​IMG]

    Dưới đây là câu hỏi chủ đề gốc tác giả đưa ra để tranh luận:

    “Tôi vừa nói chuyện với một người bạn mới đi du học về. Tôi đã hỏi anh bạn, “Điều gì sẽ xảy ra nếu như tất cả người Nhật đều có thể nói được Tiếng Anh nhỉ?” Anh ấy trả lời rằng “Những người có kỹ năng đến từ khu vực Châu Á có khả năng dùng được Tiếng Anh, mà không biết Tiếng Nhật, bất chợt có thể làm việc được ở Nhật, bởi vậy nhiều người Nhật có thể bị mất việc. ” Tôi cho rằng câu trả lời này khá là thú vị.”

    Tiếp theo là một số phản hồi của cư dâng mạng về chủ đề trên:

    “Bằng việc mở rộng môi trường nói tiếng Anh ở Nhật, chi phí nhân công sẽ giảm đi, lợi nhuận của các công ty sẽ tăng lên, lương của người Nhật sẽ giảm đi, và nhiều điều tốt đẹp khác sẽ không còn nữa. Hừ, tương lai lương thấp đi và có thể không thể kết hôn được. Nếu nghĩ theo chiều hướng này, người Nhật sẽ trở nên nghèo đi.”

    Tác giả câu hỏi đã phản hồi lại bình luận trên như sau: “Tôi giờ nhận ra rằng, quả thực, đất nước của chúng ta đang được bảo vệ bởi chính Tiếng Nhật.”

    Nhận định của một số cư dân mạng ở Nhật về chủ đề này:

    “Cảm ơn Tiếng Nhật nhiều lắm …”

    “Ngôn ngữ không phải là trở ngại duy nhất; tình huống đó sẽ không xảy ra bởi vì rất ít người nước ngoài có đạo đức nghề nghiệp tương đồng như người Nhật : “Nếu tôi không được nghỉ phép đi du lịch ư? Tôi bỏ việc luôn!”

    “Nhiều nhà quản lý có khả năng được giải thoát… họ không thuê những người ở Nhật nữa, nhưng phải lựa chọn từ rất nhiều những người có kỹ năng lành nghề sử dụng Tiếng Anh được.”

    “Tôi đoán là OK thôi, tôi hiếm khi nói Tiếng Anh.”

    “Tiếng Nhật thật tuyệt (có thể bảo vệ được đất nước của chúng ta).”

    “Singapore là một thí dụ điển hình. Vì GDP trên đầu người của Singapore vượt qua của Nhật rồi.”

    “Đó là lý thuyết sáo rỗng. Ở những quốc gia sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, liệu có phải tất cả người dân ở nước bạn đều là những nhân viên có kỹ năng hay không?”

    “Tôi đã sống một nửa cuộc đời mà chưa từng thực sự cần phải nói câu Tiếng Anh nào. Tôi chẳng dự đoán được điều gì xảy ra trong tương lai nữa.”

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 14/07/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn phổ thông, nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     
  15. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Thường xuyên theo dõi chủ đề này, đến khi nào....
     
  16. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nhật: Muốn làm bác sỹ phải biết gấp hạc giấy siêu nhỏ?

    Hẳn trở thành bác sỹ quả là không dễ dàng, phải vượt qua rất nhiều kỳ thi thực tế và viết khó. Nhưng một bệnh viện ở Nhật đã sáng tạo đưa ra những bài kiểm tra thực tế nhằm tìm kiếm tuyển dụng một số bác sỹ sắp tốt nghiệp. Một bài thi thậm chí bao gồm cả gấp hạc giấy 5 mm.

    Bệnh viện Trung ương Kurashiki, thuộc tỉnh Okayama, đang tìm kiếm những bác sỹ mới, và tuyển dụng trong số những sinh viên học năm tư, năm năm, năm sáu của nhà trường. Chỉ 40 ứng viên tiềm năng được phép tham dự kỳ thi kiểm tra năng lực, áp lực khá lớn ngay từ khi bắt đầu, và đó chính là những điều mà các nhà quản lý bệnh viện muốn. Bên cạnh kỳ thi viết và bài phỏng vấn, các chuyên gia bác sỹ tương lai còn được yêu cầu vượt qua bài kiểm tra thực tế gồm 3 phần, nghe khá là kỳ cục đối với kỳ thi tuyển bác sỹ.

    Phần 1: Gấp 1 con hạc giấy 5 mm
    [​IMG]
    [​IMG]

    Phần 2: Lắp ráp một con bọ. Mặc dù con bọ trong bài kiểm tra này chỉ có 13 miếng ghép tuy nhỏ nhưng may mắn là to hơn con hạc giấy ở phần thi thứ 1, khoảng 35 mm.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Phần 3: Tạo ra miếng sushi chỉ bằng 1 hạt cơm. Hạt cơm này khoảng 5 mm, tuy nhỏ ngang như con hạc giấy, nhưng trông thậm chí nó còn siêu nhỏ hơn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Mỗi phần thi chỉ có 15 phút để hoàn thành, rất ngắn phải không?
    Nhiều người thắc mắc tại sao bệnh viện lại đưa ra đề thi kỳ quoặc như vậy. Phương thức ra đề như vậy trên thực tế có thể kiểm tra được cách mà các bác sỹ tương lai thực hiện khi phải chịu áp lực cao. Hẳn là một bác sỹ phải tiếp xúc với nhiều bệnh nhân la hét, chán nản. Trong những trường hợp khẩn bách khi phẫu thuật, bác sỹ phải đảm bảo bình tĩnh và tự chủ mọi tình huống xảy ra. Họ không chỉ yêu cầu phải bình tĩnh, mà còn phải có khả năng làm việc với những kỹ năng và thao tác cực kỳ tỉ mỉ. Điểm quan trọng nhất của bài kiểm tra này chính là kiểm tra sức chịu đựng tâm lý ngoan cường của các sinh viên – bệnh viện chỉ muốn thu nạp những ai có tinh thần thép và không bao giờ chịu bỏ cuộc.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 15/07/2015
     
  17. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Để kiểm tra tính tỉ mỉ, cẩn thận và độ kiên nhẫn của bác sỹ, họ nghĩ giỏi thật đấy.
     
    Iono Vietnam thích bài này.
  18. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Thật không thể tin nổi: Xếp hàng chờ mua hàng hiệu giá 5 yên dài hơn cả chờ mua Iphone ở Nhật

    Hàng hiệu và mê hàng hiệu là một câu chuyện dài, kể cả ở các nước phát triển. Có lẽ không ở đâu hàng xa xỉ hay hàng hiệu đã qua sử dụng lại được mua bán nhiều như ở Nhật. Tokyo Brand off chính là chuỗi cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, chúng có mặt ở hầu hết các thành phố lớn của Nhật. Chuỗi cửa hàng đã tung ra chương trình mua hàng hiệu rẻ như cho,chỉ 5 yên (1.000 đồng).

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn ảnh: Brand Off Tokyo​

    Chương trình giới hạn số lượng bán ra khoảng 50 sản phẩm, từ những chiếc túi xách thương hiệu Coach, Gucci có giá khoảng 50.000 yên (tương đương với khoảng hơn 10 triệu đồng) đến những chiếc túi, chiếc ví thương hiệu Hermes, Chanel, Louis Vuitton mới tới 99%, có giá khoảng 50 triệu đồng chỉ còn 5 yên (1.000 đồng… Nghe rất hời phải không? chương trình bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/08/2015. Vậy mà, ngày 20/8/2015, mọi người đã chứng kiến đông đảo lượng người rồng rắn lên mây xếp hàng trước cửa hàng để mua hàng hiệu 5 yên. Vì đây là cơ hội cho để mọi người tìm kiếm hàng collection, hàng vintage, và các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này tại Nhật đều đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của các món đồ này.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn ảnh: Brand Off Tokyo​

    Tổng hợp bởi ionovietnam.com ngày 20/08/2015

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món ăn vặt của Nhật được ăn nhiều nhất trong Lễ Obon - Lễ Vu Lan báo hiếu của người Nhật
     
  19. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    ước ao được sống bên đó quá
     
  20. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nuôi con kiểu Nhật hay kiểu Mỹ?

    Nuôi con không dễ, cho dù bạn ở bất cứ quốc gia nào, từ việc thay tã hay phải chăm sóc cặp sinh đôi. Những yếu tố văn hóa và xã hội có ảnh hưởng đáng kể tới việc nuôi con, như một mẹ Nhật chia sẻ sau nhiều năm ở Mỹ và về quê hương sinh sống. Dưới đây là 5 khác biệt nuôi con kiểu Nhật và kiểu Mỹ mà mẹ Nhật đã chia sẻ. Madame Meriri là một nhiếp ảnh gia đã sinh sống ở New York cùng chồng và con trong nhiều năm trước khi quay trở lại Nhật vào năm 2010.

    [​IMG]

    1. Chế độ ăn kiêng dành cho phụ nữ mang thai

    Các mẹ sinh sống ở New York được bác sỹ khuyên không ăn sushi, uống café, đồ uống có cồn, hay phô mai tươi. Bác sỹ Nhật lại không khó khăn và không hề nhắc tới chế độ kiêng khem gì trong thời kỳ mang thai. Trên thực tế, một cuốn sách ở Nhật gợi ý rằng bà bầu có thể uống một chén café hay rượu một ngày không sao.

    2. Cách các mẹ nói chuyện

    Mặc dù ở Nhật ngày càng nhiều mẹ đảm nhiệm các công việc toàn thời gian, số lượng các bà nội trợ vẫn tương đối cao. Đa phần phụ nữ ở Mỹ vẫn tiếp tục làm việc sau khi kết hôn và sinh con. Cách các mẹ giao tiếp giữa 2 quốc gia này cũng có khác biệt lớn. Các mẹ Mỹ khá cởi mở khi trò chuyện (và phàn nàn) về cuộc sống gia đình, về chồng con, trong khi các mẹ Nhật hiếm khi đề cập đến mặt tiêu cực cuộc sống gia đình.

    3. Tiệc tùng

    Ở Nhật hay ở Mỹ, các gia đình thường xuyên tụ tập các bữa tiệc nhỏ. Nhưng ở Nhật, nam giới và nữ giới bị tách thành các nhóm riêng biệt. Ở Mỹ thì khác, tại các bữa tiệc luôn nhìn thấy mọi người cùng nhau ngồi tán gẫu, ăn uống cùng nhau trong một phòng. Ở Nhật thì đàn ông thường ngồi trong phòng khách, phụ nữ thì ở trong bếp.

    4. Hẹn hò vào buổi tối

    Ở Mỹ, hẹn hò vào buổi tối là phổ biến, nhưng ở Nhật thì không. Đàn ông Nhật thường nhậu nhẹt cùng đồng nghiệp sau khi tan sở, để vợ con ở nhà ăn một mình. Trong khi các cặp vợ chồng ở Mỹ thường xuyên thuê người trông trẻ và hẹn hò vào buổi tối. Các cặp vợ chồng Nhật hiếm khi đi chơi nhiều hơn 1 lần 1 năm – vào ngày sinh nhật của vợ.

    5. Sinh hoạt phí

    Ở Mỹ, dường như tiền bay chóng mặt sau khi bạn sinh con, học phí, y tế, tiền thuê nhà và nhiều thứ tiền khác. Ở Nhật thì khác, dịch vụ trông trẻ, học phí và chi phí y tế không đắt đỏ như bên Mỹ. Trên thực tế, các mẹ Nhật sinh con được nhận khoảng 420.000 yên (US$3.523 – tỷ giá tính theo ngày 08/09/2015).

    Song, cần chú ý là tác giả của 5 chia sẻ trên đang ở thành phố New York chuyển về sinh sống ở vùng nông thông thuộc tỉnh Shizuoka, nên trải nghiệm của cô sẽ khác biệt so với thành phố lơn như Tokyo. Nhưng, có một điều chắc chắn là khác biệt về văn hóa vẫn tồn tại.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 01/09/2013

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com
    Đồ ăn vặt Nhật thơm ngon và an toàn cho bà bầu
     

Chia sẻ trang này