Thông tin: Cách chăm sóc trẻ sơ sinh bị trào ngược dạ dày thực quản.

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Thaonhoc84, 31/7/2015.

  1. Thaonhoc84

    Thaonhoc84 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/7/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thấy nhiều mẹ rất thắc mắc về cách chăm sóc con có dấu hiệu trào ngược như thế nào để tốt nhất và phòng ngừa bệnh. Hôm nay mình muốn chia sẻ một số cách mà mình tham khảo được nè:

    - Các bà mẹ nêncho trẻ búđúng tư thế, nên búbầu vú bên trái trướcsau đóchuyển sang bú bầu bên phảiđể trẻ không bị trào sữa ra bên ngoài khi bú quá no.

    - Đối với trẻ bú bình, cần vệ sinh núm ti sạch sẽ và đảm bảo núm có lỗ thoát sữa phù hợp với trẻ, để bình sữa đứng và cho trẻ gối cao đầu khi bú, thường vỗ lưng và vúốt nhẹ để trẻ dễ uống, tuyệt đối không bế thốc trẻ khi mới bú xong.

    - Khi trẻ ngủ nên để trẻ nằm nghiêng khoảng 30 độ tránh trường hợp trẻ bị sặc lên mũi gây tắc đường thở

    - Hãy chia thức ăn ra nhiều bữa nhỏ khác nhau để kích thích trẻ ăn nhiều hơn.

    - Hãy dành thời gian cho trẻ ợ: để giúp không khí từ dạ dày của trẻ có thể thoát ra, hãy dành thời gian để trẻ ợ thường xuyên trong và sau mỗi lần ăn, để trẻ ngồi thẳng khi ợ, tránh bế qua vai vì như vậy làm trẻ khó chịu ở vùng bụng.

    Để đảm bảo sức khỏe của trẻ phát triển bình thường, các Mẹ nên dành nhiều thời gian để chăm sóc trẻ hơn nhé.
    Các mẹ có thể tham khảo thêm ở đây nhé.
    http://www.traonguocdadaythucquan.c...uc-quan-o-tre-so-sinh-co-nguy-hiem-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thaonhoc84
    Đang tải...


  2. Thaonhoc84

    Thaonhoc84 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/7/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có những triệu chứng xảy ra ở trẻ như nôn trớ, quấy khóc mà nhiều bà Mẹ đã không để ý vì cho rằng đó là những sinh lý bình thường của rất nhiều trẻ nhỏ khác. Chính những suy nghĩ chủ quan này đã khiến nhiều trẻ có sức khỏe yếu dần, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. Vì vậy để chăm sóc con tốt nhất các Mẹ nên cảnh giác với trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ nhé.

    1. Sự khác biết khi nôn trớ

    Hãy để ý và quan sát những biểu hiện ở trẻ để có thể phát hiện những mầm bệnh và tránh những biến chứng về sau này Mẹ nhé.
    Hãy phân biệt nôn trớ sinh lý và nôn trớ do trào ngược
    - Nôn trớ sinh lý: Nguyên nhân chủ yếu là vì trẻ ăn quá nó, thay đổi khẩu phần ăn khiến trẻ không quen nên trẻ sẽ bị nôn trớ. Hiện tượng này xảy ra ngay sau bữa ăn hoặc trong lúc đang bú, tấn suất xuất hiện ít, có khi một ngày một lần.Ngoài những biểu hiện trên thì trẻ vẫn ăn ngủ và chơi đùa bình thường.
    - Nôn trớ do trào ngược: Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thắt thực quản dưới của trẻ quá yếu, không thể cản lượng thức ăn từ dạ dày trào lên thực quản. Hiện tượng này thường xuất hiện cách xa bữa ăn và đặc biệt khi trẻ thay đổi tư thế đột ngột khiến trẻ nôn mạnh ra ngoài. Dấu hiệu này của bệnh trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra trẻ còn rất sợ bú, khóc nhiều, uốn éo vặn người

    2. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ có nguy hiểm không?

    Với bất kỳ bệnh lý nào cũng vậy, nếu không được phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng không tốt cho trẻ sau này. Ban đầu sẽ là tình trạng viêm thực quản với nhiều mức độ khác nhau. Viêm thực quản ở trẻ làm cho trẻ ăn rất khó khăn dẫn đến tình trạng trẻ chậm phát triển và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

    Tình trạng nặng nhất là barret thực quản có thể dẫn đến ung thư. Ngoài ra trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ còn gây trở ngại cho hệ hô hấp của trẻ khiến trẻ thường xuyên bị ho, khò khè kéo dài đã chữa nhiều lần nhưng vẫn không hết.

    Nguyên nhân dẫn đến các bệnh mòn răng, viêm xoang, viêm tai, sút cân, suy dinh dưỡng, chậm lớn cũng là do trào ngược dạ day thực quản ở trẻ gây ra.

    Để đảm bảo sức khỏe của trẻ phát triển bình thường, các Mẹ nên cho trẻ khám định kỳ để phát hiển những dấu hiệu đáng nghi vấn ở trẻ nhé. Chúng tôi thiết nghĩ rằng với những chia sẽ trên thật sự không quá khó để các mẹ có thể dành thời gian nhiều hơn chăm sóc bé yêu của mình luôn mạnh khỏe phải không nào? Hãy dành những điều tốt nhất cho con trẻ Mẹ nhé.!
    http://www.traonguocdadaythucquan.c...ac-voi-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-o-tre.html
     
  3. Thaonhoc84

    Thaonhoc84 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/7/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trào ngược dày thực quản là một trong những bệnh lý khó nhận biết ở trẻ. Vậy, nguyên nhân chủ yếu nào khiếntrẻ sơ sinh bị trào ngược dạ dày thực quản và làm thế nào để nhận biết và phát hiện sớm dấu hiệu bệnh trên?
    Điều quan trọng nhất là các bậc phụ huynh cần xác định được các triệu chứng cơ bản từ đó xác định nguyên nhân gây bệnh để có những phương pháp xử trí an toàn nhất cho trẻ.
    1. Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị trào ngược dạ dày thực quản.
    Hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau:
    - Nguyên nhân đầu tiên kể đến là vì dạ dày của trẻ chưa phát triển hoàn toàn: Trong giai đoạn này dạ dày của trẻ hoạt động chưa ổn định như người lớn, dạ dày nằm ngang nên khi thức ăn đi qua theo thông thường nó sẽ phải đóng kín thì dạ dày lúc này lại mở ra, chính điều này khiến thức ăn bị trào ra và đi ngược lên trên.
    - Nguyên nhân thứ hai là đối với những bà mẹ nuôi con lần đầu thường chưa có kinh nghiệm để cho con bú, bú sai tư thế làm cho trẻ dễ nôn trớ hay bị sặc sữa.
    Về cơ bản khi trẻ sơ sinh bị trào ngược dạ dày thực quản không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để về lâu về dài nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm thực quản và ảnh hưởng hệ hô hấp của trẻ làm trẻ bị ho, khàn tiếng và hen suyễn, tím tái, trường hợp nguy hiểm hơn là ngưng thở.
    Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh nên biết cách phân biệt giữa trào ngược sinh lý và bệnh lý để có thể nhận biết sớm hơn dấu hiệu bệnh
    - Đối với trào ngược sinh lý sẽ diễn ra trong thời gian ngắn, tần suất ít, thường là sau khi trẻ ăn
    - Đối với trào ngược bệnh lý sẽ kéo dài hơn, tần suất nhiều hơn, nôn trớ nhiều lần trong ngày ngay cả khi không ăn no.
    http://www.traonguocdadaythucquan.c...e-so-sinh-bi-trao-nguoc-da-day-thuc-quan.html
     
  4. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    thông tin hữu ích !
     
    Thaonhoc84 thích bài này.
  5. JenPham

    JenPham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2015
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn, thông tin hữu ích, về nói cho cô áp dụng thôi :)
     
  6. lethuy7414

    lethuy7414 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu trẻ bị trào ngược, đừng cho trẻ nằm ngay sau khi ăn, giữ trẻ ở tư thế thẳng đứng, cho trẻ uống nước gừng với sữa hoặc nước chanh, giúp trẻ bớt trào ngược
     
  7. vuduong22

    vuduong22 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/2/2016
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    ôi bé nhà em lớn mà bị trào ngược đã thương lắm rồi, đây bé sơ sinh mà bị nữa thì khổ quá mom nhỉ. tiện đây em cũng cs cho mom nào có con đang bị trào ngược như vậy thì mua curmin 22+ về mà uống nhé. loại này con em uống vào đỡ nhiều lắm.
    thấy bảo là được bào chế theo công nghệ nano giúp tăng hàm lượng curminoid khóa trong micelles. nghe thì hàn lâm nhưng đại khái là thuốc này sản xuất theo công nghệ tiên tiến mà h cũng nhiều bác sĩ tin dùng nữa
     

Chia sẻ trang này